[OFTV] Liệu xe điện có an toàn hơn xe máy?

thellliiiiik

Xe buýt
Biển số
OF-447689
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
755
Động cơ
5,951 Mã lực
Tuổi
30
Việc sản xuất, tái chế cái pile lithium thần thánh dư lào thời cụ có bít hôn ???
Cụ có biết vì cớ chi mà tay Xít ta lin cấm giới khoa học Nga đâm đầu vào nghiên cưú làm pile lithium ???
Cái đó em chưa biết, em hóng cái :D
 

Thỏ móm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
1,766
Động cơ
631,759 Mã lực

kh-oa

Xe tải
Biển số
OF-156981
Ngày cấp bằng
16/9/12
Số km
317
Động cơ
7 Mã lực
Bao giờ thì quả xe điện đi đc ấy các cụ nhỉ, cứ bảo cấm phương tiện cá nhân. Em ra hóng phương tiện công cộng :)
 

mminh0585

Xe tải
Biển số
OF-447558
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
265
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
35
Em hóng các cụ chém chứ cũng không quan tâm lắm vì toàn đi bộ
 

Thỏ móm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
1,766
Động cơ
631,759 Mã lực
Bao giờ thì quả xe điện đi đc ấy các cụ nhỉ, cứ bảo cấm phương tiện cá nhân. Em ra hóng phương tiện công cộng :)
Cụ có thể hỏi câu nào dễ dễ hơn 1 tí không ???
 

jimmynguyentw

Xe máy
Biển số
OF-525925
Ngày cấp bằng
8/8/17
Số km
54
Động cơ
2 Mã lực
70% người dân Trung Quốc hối hận vì mua xe điện trong nước sản xuất
Theo Bloomberg, một cuộc khảo sát gần đây tại Trung Quốc đã tiết lộ có tới gần 70% người được hỏi cho biết họ cảm thấy hối hận sau khi mua xe điện trong nước sản xuất.

Pin là nguyên nhân hàng đầu khiến xe điện bị trục trặc. Nhiều người cho biết, thời lượng pin thực tế của xe điện không cao như quảng cáo, đôi khi còn nhanh cạn bất thường hoặc đôi khi pin bị nóng bất thường.
Một số lỗi khác trên xe điện có thể kể đến như lỗi động cơ, hệ thống truyền động bị lỗi, đồng hồ đo đường chỉ sai v.v.

Năm 2018, các nhà sản xuất Trung Quốc đã thu hồi khoảng 135,7 ngàn chiếc xe điện, chiếm 10,8% lượng xe sản xuất. Ngay từ đầu năm đến nay cũng đã có khoảng 23,4 ngàn chiếc xe điện bị thu hồi. Năm 2018 cũng đã có tới 40 vụ cháy nổ xe tại Trung Quốc.

https://trithucvn.net/trung-quoc/70-nguoi-dan-trung-quoc-hoi-han-vi-mua-xe-dien-trong-nuoc-san-xuat.html

99% start-up sản xuất xe chạy điện của Trung Quốc thất bại

Theo nhận định của một công ty đầu tư, chỉ có 1% số công ty khởi nghiệp ô tô điện tại Trung Quốc được cho là có thể tồn tại và phát triển trong dài hạn.
https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/99-start-up-san-xuat-xe-chay-dien-cua-trung-quoc-that-bai-20180817072514862.htm
 

chinhatm

Xe điện
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
4,349
Động cơ
1,226 Mã lực
Hôm trước em mới đưa cái nội dung về việc 2030 cấm hoàn toàn xe máy trong nội thành Hà Nội https://www.otofun.net/threads/otofun-2030-cam-xe-may-la-dieu-khong-the.1469429/ nhiều cụ vào cho ý kiến là cấm xe máy xong chúng tôi chuyển sang đi xe điện sợ cái *** gì. Ơ kìa, các cụ tưởng người ta có thể cấm xe máy mà không thể cấm xe điện sao.

Về việc cho ý kiến về vấn đề cấm xe máy, cá nhân em đồng ý với một điều kiện cấm phương tiện cá nhân thì phải có phương tiện công cộng để thay thế. Còn việc cấm xe máy xong thời kỳ xe điện lên ngôi thì cũng lại là vấn đề cần chém tiếp. Đó là tiền đề cho số OFTV lần này, mời các cụ cùng chém :))

Xe điện 2 bánh cũng là xe máy thôi. Nếu đã cấm/hạn chế xe 2 bánh chạy xăng, chắc chắn cũng sẽ cấm xe 2 bánh chạy điện.
 

XPQ

Xe lăn
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
11,307
Động cơ
709,936 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Nếu chỉ nói về an toàn thì em thấy xe điện kém xe máy:
- Xe nhẹ không đầm như xe máy mà tốc độ đi chả kém gì.
- Không có tiếng động nên nhiều khi các phương tiện khác và người đi bộ bị bất ngờ ko xử lý kịp.
Ngoài ra về môi trường thì xử lý cái cục ắc quy khi hỏng độc hại gấp mấy lần khí thải do xăng gây nên ấy các cụ ạ.

Xe điện có độ phọt mạnh hơn xe máy, khi tăng tốc mà không có biện pháp kỹ thuật khắc phục thì bốc đầu như chơi. Bên Tào thì xe máy điện mệnh danh là sát thủ câm, êm như làn gió thoảng các phương tiện khác không biết để mà phản ứng, nhẽ đeo cho mỗi ông xe máy điện một cái lục lạc để còn đảm bảo an toàn.
Và điện thì cũng phải từ đâu đó ra, tức cũng có tí môi trường. Lại còn khâu xử lý cái oắc quy cũng hại môi trường lắm. Bẩn như Tào cũng hạn chế rồi.
 

--Lamborghini--

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
8,723
Động cơ
-1,741 Mã lực
Đều là da bọc sắt nhựa thì an toàn cái dề.
 

Vũ Điệp

Xe điện
Biển số
OF-378595
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
2,513
Động cơ
12,657 Mã lực
Ngoài ra còn vấn đề nữa là các quan không chịu làm, là vận động nhân dân đi xe đạp cho khỏe, đỡ tiền thuốc! Suốt ngày cứ lo chống kẹt xe cho ô tô!
Cụ vận động đi,để em làm cái sờ tát ấp nhà tắm gần mấy khu văn phòng. Chắc thành công đới!


Được gửi từ iPhone 6s - Otofun
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
778
Động cơ
1,197 Mã lực
70% người dân Trung Quốc hối hận vì mua xe điện trong nước sản xuất
Theo Bloomberg, một cuộc khảo sát gần đây tại Trung Quốc đã tiết lộ có tới gần 70% người được hỏi cho biết họ cảm thấy hối hận sau khi mua xe điện trong nước sản xuất.

Pin là nguyên nhân hàng đầu khiến xe điện bị trục trặc. Nhiều người cho biết, thời lượng pin thực tế của xe điện không cao như quảng cáo, đôi khi còn nhanh cạn bất thường hoặc đôi khi pin bị nóng bất thường.
Một số lỗi khác trên xe điện có thể kể đến như lỗi động cơ, hệ thống truyền động bị lỗi, đồng hồ đo đường chỉ sai v.v.

Năm 2018, các nhà sản xuất Trung Quốc đã thu hồi khoảng 135,7 ngàn chiếc xe điện, chiếm 10,8% lượng xe sản xuất. Ngay từ đầu năm đến nay cũng đã có khoảng 23,4 ngàn chiếc xe điện bị thu hồi. Năm 2018 cũng đã có tới 40 vụ cháy nổ xe tại Trung Quốc.

https://trithucvn.net/trung-quoc/70-nguoi-dan-trung-quoc-hoi-han-vi-mua-xe-dien-trong-nuoc-san-xuat.html

99% start-up sản xuất xe chạy điện của Trung Quốc thất bại

Theo nhận định của một công ty đầu tư, chỉ có 1% số công ty khởi nghiệp ô tô điện tại Trung Quốc được cho là có thể tồn tại và phát triển trong dài hạn.
https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/99-start-up-san-xuat-xe-chay-dien-cua-trung-quoc-that-bai-20180817072514862.htm
Đây là lý do nhiều thành phố ở TQ đã cấm cmn xe điện vì mất an toàn giao thông.
Cụ Gcar vẫn ôm mộng xe ĐIỆN sạch? Nhầm cmnr, ở nước dùng công nghệ cũ và lạc hậu để sản xuất điện như VN, xe ĐIỆN bẩn hơn xe chạy xăng gấp 2-5 lần (nghiên cứu của ĐH Cần thơ HCM, Đại học Havard Mỹ, Đại Học Thanh Hoa TQ).
Khói xe chạy xăng ô nhiễm? Thế thì cấm tất cả xe chạy xăng công nghệ cũ.
Chạy nhà máy điện ô nhiễm bụi siêu mịn, thuỷ ngân, khí độc CO, lưu huỳnh, đầu độc nước biển và tôm cá... đủ cả, cụ hưởng, không chỉ dân cạnh nhà máy điện hưởng.
Đây chưa tính tới rác thải pin nhoé!
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
778
Động cơ
1,197 Mã lực
Nếu nói về an toàn, xe chạy xăng an toàn hơn xe chạy điện. Ra đường giờ nhìn thấy xe điện em thấy hãi, nếu em đang cầm lái.
Còn nói về cấm xe nội thành: xe điện cũng có máy điện và đạp điện, đã cấm xe máy đương nhiên máy điện không được đi.
Theo cụ xe đạp điện khác méo gì xe máy điện?
Đạp điện kém an toàn hơn, rẻ hơn, đi dài như nhau, tốc độ tối đa same same nhau, cùng là phương tiện cá nhân, có gây tắc đường.
Phương tiện công cộng đáp ứng nhu cầu đi lại thì đồng bộ cấm tất đạp điện, máy điện, xe máy chạy xăng.
Phương tiện công cộng, người già, người khuyết tật méo đi được thì ưu tiên cho họ đi phương tiện cá nhân.
 

jimmynguyentw

Xe máy
Biển số
OF-525925
Ngày cấp bằng
8/8/17
Số km
54
Động cơ
2 Mã lực
Đây là lý do nhiều thành phố ở TQ đã cấm cmn xe điện vì mất an toàn giao thông.
Cụ Gcar vẫn ôm mộng xe ĐIỆN sạch? Nhầm cmnr, ở nước dùng công nghệ cũ và lạc hậu để sản xuất điện như VN, xe ĐIỆN bẩn hơn xe chạy xăng gấp 2-5 lần (nghiên cứu của ĐH Cần thơ HCM, Đại học Havard Mỹ, Đại Học Thanh Hoa TQ).
Khói xe chạy xăng ô nhiễm? Thế thì cấm tất cả xe chạy xăng công nghệ cũ.
Chạy nhà máy điện ô nhiễm bụi siêu mịn, thuỷ ngân, khí độc CO, lưu huỳnh, đầu độc nước biển và tôm cá... đủ cả, cụ hưởng, không chỉ dân cạnh nhà máy điện hưởng.
Đây chưa tính tới rác thải pin nhoé!
Cụ nói chính xác.

Trợ giá xe điện và ô nhiễm môi trường ở Mỹ
Tại Mỹ, chính quyền liên bang áp dụng chính sách khấu trừ thuế (tax credit) đối với người mua mới xe điện với mức khấu trừ từ 2.500 USD - 7.500 USD.

Hai nghị sĩ Mỹ vận động dỡ bỏ trần hạn mức hỗ trợ người mua xe điện thông qua khấu trừ thuế. Ước tính, nếu hạn mức được dỡ bỏ thì chi phí hỗ trợ lên tới 95 tỷ USD trong vòng 15 năm tới.

Theo nghiên cứu của Viện Nghiên Cứu Năng lượng Quốc Tế (IER), ngay cả khi dỡ bỏ hạn mức hỗ trợ thì lượng tiêu thụ xăng chỉ giảm 0,8% vào năm 2035. Trong thời gian đó, dự kiến hiệu suất sử dụng năng lượng của động cơ đốt trong sẽ được cải thiện khoảng 25%.

Một nghiên cứu khác của Viện Manhattan cho thấy xe điện chỉ giảm lượng khí thải CO2 tại Mỹ ở mức dưới 1% vào năm 2050, hiệu quả gần như bằng không.

Giám Đốc Cơ Quan Năng lượng quốc tế (IEA) Fatih Birol cho rằng ngay cả khi (Mỹ) có 300 triệu (xe ô tô điện) với hệ thống sản xuất điện hiện tại, mức giảm khí thải (C02) cũng chỉ ít hơn 1%”.

https://www.detroitnews.com/story/opinion/2019/04/16/opinion-expanding-electric-car-subsidies-doubles-down-failed-policy/3472148002/
http://www.mof.gov.vn/webcenter/portal/tttc/r/o/nctd/nctd_chitiet?dDocName=MOFUCM109899&dID=44466&_afrLoop=65668163845057462#!@@?dID=44466&_afrLoop=65668163845057462&dDocName=MOFUCM109899&_adf.ctrl-state=ju5gva9mq_4

 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
778
Động cơ
1,197 Mã lực
Cụ nói chính xác.

Trợ giá xe điện và ô nhiễm môi trường ở Mỹ
Tại Mỹ, chính quyền liên bang áp dụng chính sách khấu trừ thuế (tax credit) đối với người mua mới xe điện với mức khấu trừ từ 2.500 USD - 7.500 USD.

Hai nghị sĩ Mỹ vận động dỡ bỏ trần hạn mức hỗ trợ người mua xe điện thông qua khấu trừ thuế. Ước tính, nếu hạn mức được dỡ bỏ thì chi phí hỗ trợ lên tới 95 tỷ USD trong vòng 15 năm tới.

Theo nghiên cứu của Viện Nghiên Cứu Năng lượng Quốc Tế (IER), ngay cả khi dỡ bỏ hạn mức hỗ trợ thì lượng tiêu thụ xăng chỉ giảm 0,8% vào năm 2035. Trong thời gian đó, dự kiến hiệu suất sử dụng năng lượng của động cơ đốt trong sẽ được cải thiện khoảng 25%.

Một nghiên cứu khác của Viện Manhattan cho thấy xe điện chỉ giảm lượng khí thải CO2 tại Mỹ ở mức dưới 1% vào năm 2050, hiệu quả gần như bằng không.

Giám Đốc Cơ Quan Năng lượng quốc tế (IEA) Fatih Birol cho rằng ngay cả khi (Mỹ) có 300 triệu (xe ô tô điện) với hệ thống sản xuất điện hiện tại, mức giảm khí thải (C02) cũng chỉ ít hơn 1%”.

https://www.detroitnews.com/story/opinion/2019/04/16/opinion-expanding-electric-car-subsidies-doubles-down-failed-policy/3472148002/
http://www.mof.gov.vn/webcenter/portal/tttc/r/o/nctd/nctd_chitiet?dDocName=MOFUCM109899&dID=44466&_afrLoop=65668163845057462#!@@?dID=44466&_afrLoop=65668163845057462&dDocName=MOFUCM109899&_adf.ctrl-state=ju5gva9mq_4

Đấy là họ so nhõn khí thải CO2, với công nghệ điện than nhập từ khựa ở VN bài toán tính thêm ô nhiễm lưu huỳnh, bụi siêu mịn, thuỷ ngân, rác thải xỉ nhiệt điện.. cụ.
 

Thỏ móm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
1,766
Động cơ
631,759 Mã lực

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
8,085
Động cơ
17,695 Mã lực
Đây là lý do nhiều thành phố ở TQ đã cấm cmn xe điện vì mất an toàn giao thông.
!
cẩn thận mấy tin bịa đặt từ mấy website giả danh Trí thức là TQ cấm xe đạp điện. Họ chỉ cấm mấy xe như thế này đi xuống đường:





upload-2019-4-18-17-31-4.jpeg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top