[OFTV] Liệu xe điện có an toàn hơn xe máy?

Thảo luận trong 'OFTV' bắt đầu bởi OFTV, 18/4/19.

  1. 19/4/19 lúc 18:17 #81
    Xe gòng
    Xe gòng Xe điện
    Biển số:
    OF-183604
    Ngày cấp bằng:
    5/3/13
    Số km:
    2,446
    Động cơ OF:
    445 mã lực
    Mã lực:
    445
    còn mướt, muốn cấm xe điện thì phải đợi a vova thu đủ cả vốn lẫn lãi đã!!!
     
  2. 19/4/19 lúc 18:25 #82
    namnhan1111
    namnhan1111 Xe máy
    Biển số:
    OF-602378
    Ngày cấp bằng:
    7/12/18
    Số km:
    90
    Động cơ OF:
    2,553 mã lực
    Mã lực:
    2,553
    Xe điện hiện tại chạy rất ẩu nhé các cụ, chuyên gia tạt đầu, rẻ ẩu mà không có tiếng động gì thì có thánh mà né được.


    Rồi từ việc khai thác quặng để sản xuất pin đã ô nhiễm kinh khủng rồi các cụ ạ. Sau khi pin hết vòng đời thì quá trình xử lý nó cũng là 1 bài toán khó, đa số là tống sang các nước thứ thuộc thế giới thứ 3 như VN ta để xử lý.

    Hiện tại trên thế giới dường như đang quá cuồng với phong trào xe điện. Trừ khi điện sản xuất từ nguồn sạch(quang năng, phong năng, hạt nhân...) thì mới thật sự có lợi với môi trường, không thì dùng điện từ đốt than thì hại không kém.
     
  3. 20/4/19 lúc 00:04 #83
    cocsku
    cocsku Xe container
    Biển số:
    OF-29844
    Ngày cấp bằng:
    23/2/09
    Số km:
    8,897
    Động cơ OF:
    1,403 mã lực
    Mã lực:
    1,403
    Người đi xe điện ẩu gây mất an toàn, chứ ko phải bản thân cái xe điện kém an toàn hơn. Mà độ an toàn của chiếc xe lại không phụ thuộc vào xăng hay điện, mà phụ thuộc vào phẩm cấp chiếc xe đó thôi. Lấy cái xe điện tàu ra so với xe pcx thì đương nhiên pcx an toàn hơn. Thực tế bộ khung chiếc xe điện tàu không hơn chiếc xe đạp là mấy.

    Nói về ô nhiễm thì xe điện ko gây ô nhiễm lúc vận hành. Kể cả ô nhiễm khí thải và ô nhiễm tiếng ồn. Xe điện có thể ô nhiễm do sx điện, tái chế ắc quy.

    Xe xăng thì ô nhiễm khí thải rõ quá rồi, tiếng ồn ít nhiều đều có. Công nghiệp hoá dầu sản xuất ra xăng là khai thác tài nguyên không tái tạo, ô nhiễm. Xe xăng cũng có ắc quy, nên cũng gây ô nhiễm. Rồi còn dầu máy thải ra cũng gây ô nhiễm.

    So sánh thế là biết thế giới vì sao người ta luôn coi xe điện la cứu cánh cho môi trường, là phương tiện sạch hơn.

    Điểm yếu nhất của xe điện là công nghệ lưu trữ điện năng hiện nay chưa đủ độ cạnh tranh, còn lại động cơ điện luôn ưu thế hơn động cơ xăng về mọi phương diện khác. Các phương tiện nào truyền được điện đến thì người ta đều dùng động cơ điện thay thế ngay (tàu hoả điện, metro ...)
     
  4. 20/4/19 lúc 00:29 #84
    hợp tác kd
    hợp tác kd Xe điện
    Biển số:
    OF-506779
    Ngày cấp bằng:
    25/4/17
    Số km:
    2,639
    Động cơ OF:
    159 mã lực
    Mã lực:
    159
    Combo xe máy Xăng Honda Airblade
    Xe đạp điện Xiaomi 8 triệu


    [​IMG]


    [​IMG]
     
  5. 20/4/19 lúc 21:31 #85
    Leanh65
    Leanh65 Xe tăng
    Biển số:
    OF-375348
    Ngày cấp bằng:
    27/7/15
    Số km:
    1,125
    Động cơ OF:
    18,654 mã lực
    Mã lực:
    18,654
    Cái xe quyết định phần lớn đến độ an toàn,con người chỉ là một phần. Xe có động cơ thì kém an toàn nhất là xe đạp,máy điện ,xong đến xe ga xăng,xe số xăng và oto.
     
  6. 1/7/19 lúc 21:56 #86
    phamduccanh
    phamduccanh Xe hơi
    Biển số:
    OF-331465
    Ngày cấp bằng:
    16/8/14
    Số km:
    103
    Động cơ OF:
    138 mã lực
    Mã lực:
    138
    quan điểm của em là xe điện vẫn an toàn hơn xe động cơ
     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)