[OFTV] Liệu xe điện có an toàn hơn xe máy?

Xe gòng

Xe điện
Biển số
OF-183604
Ngày cấp bằng
5/3/13
Số km
2,502
Động cơ
302 Mã lực
còn mướt, muốn cấm xe điện thì phải đợi a vova thu đủ cả vốn lẫn lãi đã!!!
 

namnhan1111

Xe máy
Biển số
OF-602378
Ngày cấp bằng
7/12/18
Số km
87
Động cơ
851 Mã lực
Tuổi
30
Xe điện hiện tại chạy rất ẩu nhé các cụ, chuyên gia tạt đầu, rẻ ẩu mà không có tiếng động gì thì có thánh mà né được.


Rồi từ việc khai thác quặng để sản xuất pin đã ô nhiễm kinh khủng rồi các cụ ạ. Sau khi pin hết vòng đời thì quá trình xử lý nó cũng là 1 bài toán khó, đa số là tống sang các nước thứ thuộc thế giới thứ 3 như VN ta để xử lý.

Hiện tại trên thế giới dường như đang quá cuồng với phong trào xe điện. Trừ khi điện sản xuất từ nguồn sạch(quang năng, phong năng, hạt nhân...) thì mới thật sự có lợi với môi trường, không thì dùng điện từ đốt than thì hại không kém.
 

cocsku

Xe lăn
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
11,664
Động cơ
13,531 Mã lực
Xe điện hiện tại chạy rất ẩu nhé các cụ, chuyên gia tạt đầu, rẻ ẩu mà không có tiếng động gì thì có thánh mà né được.


Rồi từ việc khai thác quặng để sản xuất pin đã ô nhiễm kinh khủng rồi các cụ ạ. Sau khi pin hết vòng đời thì quá trình xử lý nó cũng là 1 bài toán khó, đa số là tống sang các nước thứ thuộc thế giới thứ 3 như VN ta để xử lý.

Hiện tại trên thế giới dường như đang quá cuồng với phong trào xe điện. Trừ khi điện sản xuất từ nguồn sạch(quang năng, phong năng, hạt nhân...) thì mới thật sự có lợi với môi trường, không thì dùng điện từ đốt than thì hại không kém.
Người đi xe điện ẩu gây mất an toàn, chứ ko phải bản thân cái xe điện kém an toàn hơn. Mà độ an toàn của chiếc xe lại không phụ thuộc vào xăng hay điện, mà phụ thuộc vào phẩm cấp chiếc xe đó thôi. Lấy cái xe điện tàu ra so với xe pcx thì đương nhiên pcx an toàn hơn. Thực tế bộ khung chiếc xe điện tàu không hơn chiếc xe đạp là mấy.

Nói về ô nhiễm thì xe điện ko gây ô nhiễm lúc vận hành. Kể cả ô nhiễm khí thải và ô nhiễm tiếng ồn. Xe điện có thể ô nhiễm do sx điện, tái chế ắc quy.

Xe xăng thì ô nhiễm khí thải rõ quá rồi, tiếng ồn ít nhiều đều có. Công nghiệp hoá dầu sản xuất ra xăng là khai thác tài nguyên không tái tạo, ô nhiễm. Xe xăng cũng có ắc quy, nên cũng gây ô nhiễm. Rồi còn dầu máy thải ra cũng gây ô nhiễm.

So sánh thế là biết thế giới vì sao người ta luôn coi xe điện la cứu cánh cho môi trường, là phương tiện sạch hơn.

Điểm yếu nhất của xe điện là công nghệ lưu trữ điện năng hiện nay chưa đủ độ cạnh tranh, còn lại động cơ điện luôn ưu thế hơn động cơ xăng về mọi phương diện khác. Các phương tiện nào truyền được điện đến thì người ta đều dùng động cơ điện thay thế ngay (tàu hoả điện, metro ...)
 

hợp tác kd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-506779
Ngày cấp bằng
25/4/17
Số km
2,663
Động cơ
80 Mã lực
Tuổi
30
Combo xe máy Xăng Honda Airblade
Xe đạp điện Xiaomi 8 triệu





 

Leanh65

Xe điện
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
2,232
Động cơ
619,890 Mã lực
Người đi xe điện ẩu gây mất an toàn, chứ ko phải bản thân cái xe điện kém an toàn hơn. Mà độ an toàn của chiếc xe lại không phụ thuộc vào xăng hay điện, mà phụ thuộc vào phẩm cấp chiếc xe đó thôi. Lấy cái xe điện tàu ra so với xe pcx thì đương nhiên pcx an toàn hơn. Thực tế bộ khung chiếc xe điện tàu không hơn chiếc xe đạp là mấy.

Nói về ô nhiễm thì xe điện ko gây ô nhiễm lúc vận hành. Kể cả ô nhiễm khí thải và ô nhiễm tiếng ồn. Xe điện có thể ô nhiễm do sx điện, tái chế ắc quy.

Xe xăng thì ô nhiễm khí thải rõ quá rồi, tiếng ồn ít nhiều đều có. Công nghiệp hoá dầu sản xuất ra xăng là khai thác tài nguyên không tái tạo, ô nhiễm. Xe xăng cũng có ắc quy, nên cũng gây ô nhiễm. Rồi còn dầu máy thải ra cũng gây ô nhiễm.

So sánh thế là biết thế giới vì sao người ta luôn coi xe điện la cứu cánh cho môi trường, là phương tiện sạch hơn.

Điểm yếu nhất của xe điện là công nghệ lưu trữ điện năng hiện nay chưa đủ độ cạnh tranh, còn lại động cơ điện luôn ưu thế hơn động cơ xăng về mọi phương diện khác. Các phương tiện nào truyền được điện đến thì người ta đều dùng động cơ điện thay thế ngay (tàu hoả điện, metro ...)
Cái xe quyết định phần lớn đến độ an toàn,con người chỉ là một phần. Xe có động cơ thì kém an toàn nhất là xe đạp,máy điện ,xong đến xe ga xăng,xe số xăng và oto.
 

phamduccanh

Tháo bánh
Biển số
OF-331465
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
97
Động cơ
46 Mã lực
quan điểm của em là xe điện vẫn an toàn hơn xe động cơ
 

anhmap90

Xe hơi
Biển số
OF-736157
Ngày cấp bằng
15/7/20
Số km
100
Động cơ
108 Mã lực
Tuổi
30
Khó mà so sánh dc
 

tuctuc2010

Xe điện
Biển số
OF-60773
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
2,827
Động cơ
1,229 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Nếu chỉ nói về an toàn thì em thấy xe điện kém xe máy:
- Xe nhẹ không đầm như xe máy mà tốc độ đi chả kém gì.
- Không có tiếng động nên nhiều khi các phương tiện khác và người đi bộ bị bất ngờ ko xử lý kịp.
Ngoài ra về môi trường thì xử lý cái cục ắc quy khi hỏng độc hại gấp mấy lần khí thải do xăng gây nên ấy các cụ ạ.
- Cụ đi Klara chưa mà bảo xe nhẹ không đầm như xe máy. Thưa với cụ là bản Pin Klara 96kg, bản ắc quy 115kg cụ bảo nhẹ hay nặng
- Nhiều cụ cứ nói xe nó không tiếng động nên các phương tiện khác không để ý thì xin thưa với cụ là với mức độ ồn như ở trong phố thì cái xe máy kiểu SH với cái xe điện đi đằng sau giống nhau hết. Trừ khi đi buổi tối hoặc đi đường trong ngõ thì đúng là xe nó êm thật. Cơ mà sinh ra cái còi để làm gì nhỉ. Với lại đi đường là phải có ý thức quan sát xe sau, cảnh báo xe trước chứ không thể đổ lỗi tại xe nó êm thế được.
- Vấn đề môi trường thì khi xe điện phổ cập thì nó khắc phải có nhà máy tái chế pin, ắc quy. Nhưng dù sao toàn bộ xe máy mà thay bằng xe điện thì trong nội thành nó sẽ không ngột ngạt như bây giờ cụ nhé
 

Nam Đi Bộ

Đi bộ
Biển số
OF-743297
Ngày cấp bằng
17/9/20
Số km
3
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
31
Còn xe máy điện thì sao mọi người? :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top