Thảo luận Liệu xe điện của Vin có làm kỳ tích

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,123
Động cơ
543,924 Mã lực
CCCM có biết cái xe nâng TCM chạy điện trong các nhà máy không? Nó kinh tế, chạy êm, không ô nhiễm, an toàn, và chạy cả ca làm việc 8 giờ không dừng không? Từ đó suy ra - xe chạy điện rất tiện
View attachment 6499041
Cái xe này nó chạy xa cái cổng sạc bao mét cụ mà cụ so sánh đc?
 
Biển số
OF-788589
Ngày cấp bằng
28/8/21
Số km
65
Động cơ
25,789 Mã lực
Tuổi
52
Tesla để được như bây giờ cũng mất cả chục năm, bao nhiêu thất bại. Vin muốn được như tesla chắc cũng phải thế. Không biết có gọi là cách mạng hay ko?
Lúc họ làm - bọn e bên này vẫn chửi dù chả động đến lợi ích của bọn e tí nào. Chỉ là bọn nó làm khác người quá, nổi bật quá. Nhưng chính cái đó làm cho người Mỹ họ thay đổi và giờ cả TG cũng phải theo dù nó chưa đột phá hẳn như Apple
 
Biển số
OF-788589
Ngày cấp bằng
28/8/21
Số km
65
Động cơ
25,789 Mã lực
Tuổi
52
Trc cũng nói xuất Vinfast Lux đi Châu Âu mà không biết bán được bn chiếc rồi !
Ngó ngay anh China, tổ sư của xe điện luôn, và em đảm bảo xe anh Vượn gần 100% đồ bên đó...

Mà bên kia họ ra gần 20 năm nay rồi cũng đã phủ được nhiều đâu, còn xuất đi Mỹ, Châu Âu đã làm được đâu ?
Chỉ thân công an là giỏi !
Nguồn nào bảo xuất Châu Âu thế cụ ?
Cụ có thống kê % China ko hay là chém Vo cho vui miệng 😂
Đến Hàng Lexus, Mer kia đứa e nhà e vẫn ra chợ Giời mua nó bảo ra đấy hàng Tầu đầy rẫy ra có đúng ko các cụ?
 

turnviet

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-93492
Ngày cấp bằng
30/4/11
Số km
10,397
Động cơ
478,169 Mã lực
Nơi ở
Độ xe Carcam 15/29 Láng Hạ
Website
carcam.vn
Lúc họ làm - bọn e bên này vẫn chửi dù chả động đến lợi ích của bọn e tí nào. Chỉ là bọn nó làm khác người quá, nổi bật quá. Nhưng chính cái đó làm cho người Mỹ họ thay đổi và giờ cả TG cũng phải theo dù nó chưa đột phá hẳn như Apple
Quá lời rồi cụ ơi !
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,747
Động cơ
119,490 Mã lực

Vin làm quả này cạnh tranh luôn xe máy có khi ngon, đi trời VN đỡ nóng. Khỏi bị các cụ so sánh với ô tô tàu và ô tô nhật.
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,237
Động cơ
437,748 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Xe điện thì quan trọng các trạm sạc thôi. Không như xe chạy bằng xăng, xe điện ít hỏng hóc hơn nhiều. Vật liệu toàn composit, xe nhẹ, các chi tiết cơ khí ko nặng nề như động cơ đốt trong, cái khó nhất là thay lắp pin thôi.

Dù không phải là đột phá thì cũng là bước đi khôn ngoan để tránh cạnh tranh với dòng xe động cơ đốt trong truyền thống với nhan nhản đối thủ trong khu vực. Đi vào xe điện thì đúng với nhu cầu tương lai nữa, nên cơ hội 50/50. Cái xe điện liên quan nhiều đến phần mềm điều hành của xe, cục pin đi mua rồi, còn lại xây dựng phần mềm sao cho hiệu quả có thể các kỹ sư Việt Nam sau này sẽ làm tốt.

Phe lạc quan quá thì nghĩ anh ấy sắp bắt được vàng, nhưng khách quan mà nói thì vàng ở đây không phải mỏ lộ thiên, nghĩa là cũng phải đào xúc, gạn đục khơi trong mới có. Ý em là cũng rất vất vả, làm ăn không nghiêm túc thì ra đê ngay.

Phe ko lạc quan thì bảo ko làm nổi vì nó ....khó. Quan điểm này khó được chấp nhận trong thời đại kinh tế toàn cầu, thị trường luôn có các phân khúc dành cho các đối tượng khách hàng khác nhau. Việt Nam có lợi thế là nhân công rẻ, tỷ lệ sử dụng xe hơi trên đầu người còn rất thấp, xe điện là lĩnh vực hoàn toàn đi sau nên quy hoạch đầu tư các trạm sạc cũng khả thì (đầu tư trạm sạc không yêu cầu phức tạp như đầu tư trạm xăng, có thể đặt mọi nơi mọi chỗ, kể cả trong các khu dân cư đông đúc).

Đầu tư lĩnh vực công nghiệp ko dễ ăn, tay to như anh Vô va làm được thì mơ sau này Việt Nam cũng có các tập đoàn lớn đúng nghĩa. Nhìn sang các ngành khác như nhựa, giấy, thức ăn chăn nuôi, dầu ăn .... đều đã bị những tay to gốc Hoa kiều năm giữ hết rồi, các cụ có tâm trạng gì ko ?
 

quangdieu05

Xe buýt
Biển số
OF-61707
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
844
Động cơ
448,072 Mã lực
Nơi ở
vô gia cư
Chém hay k e đếu biết, chỉ biết có thằng dám chém dám làm.
Ngồi chê, phán xét thì đương nhiên là dễ nhất trong các thể loại rồi, nhất là lại chém gió online. Kaka
 

Gừng

Xe container
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
7,230
Động cơ
371,200 Mã lực
Chém hay k e đếu biết, chỉ biết có thằng dám chém dám làm.
Ngồi chê, phán xét thì đương nhiên là dễ nhất trong các thể loại rồi, nhất là lại chém gió online. Kaka

bậy

nhiều khi a ý biết là làm vẫn chết, nhưng cứ đâm đầu vào làm xe điện
vì nếu ko có dự án mới thì ai cho anh ý vay tiền để nuôi VHM và bao dự án khác
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,123
Động cơ
543,924 Mã lực
bậy

nhiều khi a ý biết là làm vẫn chết, nhưng cứ đâm đầu vào làm xe điện
vì nếu ko có dự án mới thì ai cho anh ý vay tiền để nuôi VHM và bao dự án khác
Cụ này biết nhiều nè...:D:D
 

Maianh house

Xe hơi
Biển số
OF-777372
Ngày cấp bằng
15/5/21
Số km
122
Động cơ
38,486 Mã lực
Tuổi
44
Cụ phân tích thế có vẻ hợp lý.
Nhưng e thấy VF nó đang sx trả hàng ko kịp thì phải; dân mình dễ bị lừa thế. Nay dân tình lai sốt
FB_IMG_1630394092627.jpg
Sốt gì đâu cụ ơi. Toàn nv vin vào đặt mất có 10trieu nếu ko lấy xe vẫn dc hoàn tiền. Phải xem con số thực người mua là bn? Cũng phải mất vài năm nữa hạ tầng tốt hơn thì xe điện mới pt dc.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,645
Động cơ
281,432 Mã lực
Tuổi
41

Vin làm quả này cạnh tranh luôn xe máy có khi ngon, đi trời VN đỡ nóng. Khỏi bị các cụ so sánh với ô tô tàu và ô tô nhật.
Cái này đi thì ko hơn cái xe máy, nhưng chỗ để thì như cái ô tô. Nếu bán rẻ may ra nông thôn xài thôi.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,747
Động cơ
119,490 Mã lực
Cái này đi thì ko hơn cái xe máy, nhưng chỗ để thì như cái ô tô. Nếu bán rẻ may ra nông thôn xài thôi.
Em thì lại nghĩ khác cụ. Con này rộng chắc cùng lắm bằng 2/3 1 con sedan. Có thể chỉ cần 1/2 chỗ đỗ xe nếu kẻ ô rộng. Đi trong thành phố thì quan trọng là nắng không tới đầu, không phải hít khói bụi trực tiếp, dễ luồn lách hơn ô tô thường, cũng giảm áp lực lên giao thông... Ngược lại không cần chạy nhanh hay chạy xa, nhiều người cũng không cần nhiều chỗ (xe này cỡ 2 ng lớn 1 trẻ em ngồi được).
Em đồng ý với cụ là để cạnh tranh với xe máy thì phải rẻ, cỡ 100 triệu thì tạm được với điều kiện gdp đầu người tăng lên để sẵn sàng bỏ 5k usd cho 1 con xe như thế này.
Nếu là em em sẽ mua 1 con này đi làm hàng ngày và 1 con 4 chỗ cho gia đình đi cuối tuần.
 
Chỉnh sửa cuối:

antvn01

Xe buýt
Biển số
OF-782261
Ngày cấp bằng
1/7/21
Số km
669
Động cơ
34,526 Mã lực
Sốt gì đâu cụ ơi. Toàn nv vin vào đặt mất có 10trieu nếu ko lấy xe vẫn dc hoàn tiền. Phải xem con số thực người mua là bn? Cũng phải mất vài năm nữa hạ tầng tốt hơn thì xe điện mới pt dc.
300km là quãng đường ngắn, theo cá nhân của em. Kể như tầm 400km, thì có khi em đã đặt rồi.
 

allmay

Xe tăng
Biển số
OF-54514
Ngày cấp bằng
8/1/10
Số km
1,078
Động cơ
463,160 Mã lực
300km là quãng đường ngắn, theo cá nhân của em. Kể như tầm 400km, thì có khi em đã đặt rồi.
Vâng, chạy loanh quanh thôi. Chứ chạy xa thành phố rồi quay về, gặp quả tắc đường tầm 3-4 ở cửa ngõ TP hoặc trên cao tốc thì thốn phết đấy ợ.
 

Hắc Chướng Hổ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-775040
Ngày cấp bằng
21/4/21
Số km
395
Động cơ
41,850 Mã lực
Xe điện thì quan trọng các trạm sạc thôi. Không như xe chạy bằng xăng, xe điện ít hỏng hóc hơn nhiều. Vật liệu toàn composit, xe nhẹ, các chi tiết cơ khí ko nặng nề như động cơ đốt trong, cái khó nhất là thay lắp pin thôi.

Dù không phải là đột phá thì cũng là bước đi khôn ngoan để tránh cạnh tranh với dòng xe động cơ đốt trong truyền thống với nhan nhản đối thủ trong khu vực. Đi vào xe điện thì đúng với nhu cầu tương lai nữa, nên cơ hội 50/50. Cái xe điện liên quan nhiều đến phần mềm điều hành của xe, cục pin đi mua rồi, còn lại xây dựng phần mềm sao cho hiệu quả có thể các kỹ sư Việt Nam sau này sẽ làm tốt.

Phe lạc quan quá thì nghĩ anh ấy sắp bắt được vàng, nhưng khách quan mà nói thì vàng ở đây không phải mỏ lộ thiên, nghĩa là cũng phải đào xúc, gạn đục khơi trong mới có. Ý em là cũng rất vất vả, làm ăn không nghiêm túc thì ra đê ngay.

Phe ko lạc quan thì bảo ko làm nổi vì nó ....khó. Quan điểm này khó được chấp nhận trong thời đại kinh tế toàn cầu, thị trường luôn có các phân khúc dành cho các đối tượng khách hàng khác nhau. Việt Nam có lợi thế là nhân công rẻ, tỷ lệ sử dụng xe hơi trên đầu người còn rất thấp, xe điện là lĩnh vực hoàn toàn đi sau nên quy hoạch đầu tư các trạm sạc cũng khả thì (đầu tư trạm sạc không yêu cầu phức tạp như đầu tư trạm xăng, có thể đặt mọi nơi mọi chỗ, kể cả trong các khu dân cư đông đúc).

Đầu tư lĩnh vực công nghiệp ko dễ ăn, tay to như anh Vô va làm được thì mơ sau này Việt Nam cũng có các tập đoàn lớn đúng nghĩa. Nhìn sang các ngành khác như nhựa, giấy, thức ăn chăn nuôi, dầu ăn .... đều đã bị những tay to gốc Hoa kiều năm giữ hết rồi, các cụ có tâm trạng gì ko ?
Em có tâm trạng không vui và cũng chẳng buồn. Điều đó chứng tỏ là trong các lỉnh vực đó chúng ta còn quá kém. Cần phải cố gắng, nổ lực thay vì ngạo nghễ. Mà đã yếu kém như thế thì không gốc tay to Hoa Kiểu mua hết thì mũi lõ họ cũng mua hết cụ ạ.
:D
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,747
Động cơ
119,490 Mã lực
Em có tâm trạng không vui và cũng chẳng buồn. Điều đó chứng tỏ là trong các lỉnh vực đó chúng ta còn quá kém. Cần phải cố gắng, nổ lực thay vì ngạo nghễ. Mà đã yếu kém như thế thì không gốc tay to Hoa Kiểu mua hết thì mũi lõ họ cũng mua hết cụ ạ.
:D
Tên cụ chắc hoa kiều à :)) ? Nói vậy thôi chứ ng Việt k làm chủ đc mình cứ kéo nhau xuống bùn thì đừng trách ai hết.
 

BimNA

Xe đạp
Biển số
OF-371804
Ngày cấp bằng
28/6/15
Số km
27
Động cơ
250,565 Mã lực
bậy

nhiều khi a ý biết là làm vẫn chết, nhưng cứ đâm đầu vào làm xe điện
vì nếu ko có dự án mới thì ai cho anh ý vay tiền để nuôi VHM và bao dự án khác
cụ ngày trước thấy trung lập, giờ ăn lắm… nên có vẻ ko sạch miệng nhỉ
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,364
Động cơ
595,720 Mã lực

Vin làm quả này cạnh tranh luôn xe máy có khi ngon, đi trời VN đỡ nóng. Khỏi bị các cụ so sánh với ô tô tàu và ô tô nhật.
Cái này thích hợp nhất với ở TP lớn như HN hay HCM nhưng sẽ khó mà bán nhiều kể cả rẻ vì công sở, trụ sở DN không có đủ chỗ đỗ. Xe máy bây giờ còn chưa đủ chỗ cho nhân viên.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top