[Funland] Linh tinh vài khoảnh khắc người đời xứ lạ

SubaruLover

Xe tăng
Biển số
OF-341013
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
1,410
Động cơ
288,407 Mã lực
Cà phê là thứ thức uống nhiều hấp dẫn .

Lúc mới qua Mỹ thì tôi chỉ biết uống cà phê loại rang xay sẵn bán trong Aldi (siêu thị mini đơn giản cho người nghèo của Đức) vì giá rẻ và không bao giờ sale .

Tôi uống lấy có vì tôi thường đổ cà phê pha phin đậm vào ly sữa để uống cho dễ vì cà phê ở Mỹ đa số chua chua do giống Arabica, khác với giống Robusta phổ biến ở Việt Nam là ít chua và đắng .

Tính ra nếu canh sale thì cà phê ở Mỹ khá rẻ . Muốn ít chua thì mua loại dark roast để có độ đen và đắng cao hơn .

Giá hiện tại cho rang xay sẵn 1 hộp 700 gram lúc sale chỉ khoảng $6 bán lẻ:


 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,205
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ qua bển lâu chưa mà cách hành văn có nhiều đoạn hơi khó khó :D
 

SubaruLover

Xe tăng
Biển số
OF-341013
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
1,410
Động cơ
288,407 Mã lực
Nước Mỹ có mạng lưới đường sắt công nghiệp chằng chịt . Hàng năm thì 1 số đường mới làm và 1 số đường đóng vĩnh viễn .

Vụ án 737 MAX thì ai cũng biết . Trước vụ án 737 MAX thì cái thân làm ở Wichita, làm xong thì phải ship qua bên city gần Seattle . Cai thân nó ship trên đường sắt như thế này:


Đó là lý do tại sao Mỹ quan trọng đường sắt công nghiệp hơn là hành khách (hành khách thì có máy bay).

Nhưng mỗi năm có khoảng hơn 400 người đi bộ chết vì té trên đường sắt và hơn 600 người chết bởi xe lửa và xe hơi đụng nhau . Tức là tổng cộng khoảng hơn 1000 người chết mỗi năm hoặc khoảng 3 người chết mỗi ngày .

Xe lửa công nghiệp cắt đường bình thường rất nhiều, có đến 210K điểm cắt .

Thường thì xe lửa công nghiệp khá nặng và khi thắng lại phải cần ít nhất 1.5km để dừng .

Nói con số khô khan quá :)

Chuyện là vầy:

Mỗi ngày tôi băng ngang đường xe lửa 4 lần . Để thực hiện an toàn cho người khác và cho riêng mình thì tôi thực hiện:

- Thấy gần đường xe lửa cắt ngang chạy chậm lại và quan sát kỹ xung quanh .
- Nếu phía trước gần đường xe lửa cắt đông xe thì tôi giữ khoảng cách với xe trước xa hơn 3 lần bình thường
- Nếu tới đường xe lửa cắt ngang và dòng xe phía trước chậm và chỉ đủ 1 chỗ phía bên kia thì tôi dừng lại bên này mà không vượt qua (trên 2 chỗ thì vượt)
- Khi tôi dừng bên này, nếu có thể, tôi lại chừa 1 chỗ phía trước xe tôi (để cho ai lỡ vượt mà không con` chỗ bên kia thì họ có thể lùi về)

Qua nhiều năm như thế nhưng tôi không bị xe phía sau bóp kèn, vì họ hiểu rằng đó là an toàn chung cho mọi người .

Có đường cắt ngang của xe lửa mà hễ khi tôi vượt qua tôi đều thấy cô gái (nay 1 mẹ vài con) đứng ở 1 ngã tư giúp các em học sinh qua . Lần đầu tiên tôi đi trên con đường đó thì cô ấy còn rất trẻ, nay cô ấy cứ theo năm tháng mà thể hiện trên gương mặt và dáng vóc .

Thời tiết và các mùa cứ nối đuôi đuổi bắt: Xuân Hạ Thu Đông, mưa nắng gió, tuyết lạnh, ... Hình ảnh cô gái tận tụy giúp học sinh băng ngang ngã tư được thấy đều . Những lúc cô ấy vắng cả mấy tháng thì biết ... có bầu sinh con .

Có lần mưa tuyết lạnh lẽo, tôi ghé ngang Starbucks mua 2 ly cà phê và sô cô la nóng (vì không biết cô ấy thích thứ gì). Đến gần ngã tư tôi canh khéo sao cho đến đó đèn đỏ, tôi park và mở cửa xe nhanh đưa cho cô ấy cả 2 ly và nói sô cô la và cà phê tùy theo cô thích .

Từ đó cả cô ấy và tôi thường hay gật đầu chào nhau .

Hình ví dụ:

 

Ti ta ti toe

Xe hơi
Biển số
OF-563823
Ngày cấp bằng
11/4/18
Số km
179
Động cơ
142,954 Mã lực
Tuổi
24
Tản văn kiểu này rất khó, trình của cụ chủ rất cao đấy ạ! Mong cụ viết nhiều hơn. Trần Đĩnh viết dạng này cũng hay.
 

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
30,850
Động cơ
635,291 Mã lực
Lão Kicker hay đục đẽo sc đồ biến đâu í nhở?
 

zonet

Xe tăng
Biển số
OF-586
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
1,368
Động cơ
589,859 Mã lực
Cảm ơn các bạn!

Tôi chỉ viết không đầu không đuôi, không bắt đầu, không kết thúc, không trình tự, ....

tiếp tục:

Có ông VN mới qua. Gia cảnh ở VN chẳng khá gì . Nhìn rất sương gió . Rất may là qua ít tuần sau có việc . Mua chiếc xe rất cũ RX 300 chỉ $500 cho dù nhiều người can ngăn . Ổng nói thích Lexus vì đây là cơ hội cho ổng thõa mãn cho dù "khó khăn" đầy phía trước cho chiếc xe quá cũ . Hơn năm nay, tiền thay phụ tùng cũng hơn $3000 rồi và ổng hy vọng trong 3 năm tới sẽ ít thay vì những gì cần thay đã thay .

Đi lại 1 thời gian thì tự dưng theo phản xạ vô thức là buộc phải đi đúng khoảng thời gian nào đó để giao thông thuận tiện nhất . Ví dụ tôi rời nhà trễ hơn 7:45 AM thì tôi bị: đến ngã tư kia thì bị 3 chiếc xe school bus chờ quẹo trái . Như vậy mất hết 5 phút để chờ cho 3 chiếc quẹo vì xe bus dài và họ phải chạy cẩn thận hơn . Nếu xui hơn thì sau 3 xe bus đó có đến chục xe nhỏ khác thì mất 7 phút mới qua được ngã tư nhỏ đó . Do đó đi sớm hơn ít phút thì mọi chuyện thoải mái .

(giờ phải cắt cỏ sân trước sân sau nhà :) )
Các cụ ở mẽo ăn ngủ nghỉ đúng giờ đến đau đầu. Em đi du lịch tiện ghé qua nhà ông bạn làm nail ở New Jersey chơi, ông ấy lên lịch cho khách đến từng phút, khách cũng đến đúng từng phút.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
10,755
Động cơ
372,699 Mã lực
Tuổi
58
Nước Mỹ có mạng lưới đường sắt công nghiệp chằng chịt . Hàng năm thì 1 số đường mới làm và 1 số đường đóng vĩnh viễn .

Vụ án 737 MAX thì ai cũng biết . Trước vụ án 737 MAX thì cái thân làm ở Wichita, làm xong thì phải ship qua bên city gần Seattle . Cai thân nó ship trên đường sắt như thế này:


Đó là lý do tại sao Mỹ quan trọng đường sắt công nghiệp hơn là hành khách (hành khách thì có máy bay).

Nhưng mỗi năm có khoảng hơn 400 người đi bộ chết vì té trên đường sắt và hơn 600 người chết bởi xe lửa và xe hơi đụng nhau . Tức là tổng cộng khoảng hơn 1000 người chết mỗi năm hoặc khoảng 3 người chết mỗi ngày .

Xe lửa công nghiệp cắt đường bình thường rất nhiều, có đến 210K điểm cắt .

Thường thì xe lửa công nghiệp khá nặng và khi thắng lại phải cần ít nhất 1.5km để dừng .

Nói con số khô khan quá :)

Chuyện là vầy:

Mỗi ngày tôi băng ngang đường xe lửa 4 lần . Để thực hiện an toàn cho người khác và cho riêng mình thì tôi thực hiện:

- Thấy gần đường xe lửa cắt ngang chạy chậm lại và quan sát kỹ xung quanh .
- Nếu phía trước gần đường xe lửa cắt đông xe thì tôi giữ khoảng cách với xe trước xa hơn 3 lần bình thường
- Nếu tới đường xe lửa cắt ngang và dòng xe phía trước chậm và chỉ đủ 1 chỗ phía bên kia thì tôi dừng lại bên này mà không vượt qua (trên 2 chỗ thì vượt)
- Khi tôi dừng bên này, nếu có thể, tôi lại chừa 1 chỗ phía trước xe tôi (để cho ai lỡ vượt mà không con` chỗ bên kia thì họ có thể lùi về)

Qua nhiều năm như thế nhưng tôi không bị xe phía sau bóp kèn, vì họ hiểu rằng đó là an toàn chung cho mọi người .

Có đường cắt ngang của xe lửa mà hễ khi tôi vượt qua tôi đều thấy cô gái (nay 1 mẹ vài con) đứng ở 1 ngã tư giúp các em học sinh qua . Lần đầu tiên tôi đi trên con đường đó thì cô ấy còn rất trẻ, nay cô ấy cứ theo năm tháng mà thể hiện trên gương mặt và dáng vóc .

Thời tiết và các mùa cứ nối đuôi đuổi bắt: Xuân Hạ Thu Đông, mưa nắng gió, tuyết lạnh, ... Hình ảnh cô gái tận tụy giúp học sinh băng ngang ngã tư được thấy đều . Những lúc cô ấy vắng cả mấy tháng thì biết ... có bầu sinh con .

Có lần mưa tuyết lạnh lẽo, tôi ghé ngang Starbucks mua 2 ly cà phê và sô cô la nóng (vì không biết cô ấy thích thứ gì). Đến gần ngã tư tôi canh khéo sao cho đến đó đèn đỏ, tôi park và mở cửa xe nhanh đưa cho cô ấy cả 2 ly và nói sô cô la và cà phê tùy theo cô thích .

Từ đó cả cô ấy và tôi thường hay gật đầu chào nhau .

Hình ví dụ:

Nước Mỹ có mạng lưới đường sắt công nghiệp chằng chịt . Hàng năm thì 1 số đường mới làm và 1 số đường đóng vĩnh viễn .

Vụ án 737 MAX thì ai cũng biết . Trước vụ án 737 MAX thì cái thân làm ở Wichita, làm xong thì phải ship qua bên city gần Seattle . Cai thân nó ship trên đường sắt như thế này:


Đó là lý do tại sao Mỹ quan trọng đường sắt công nghiệp hơn là hành khách (hành khách thì có máy bay).

Nhưng mỗi năm có khoảng hơn 400 người đi bộ chết vì té trên đường sắt và hơn 600 người chết bởi xe lửa và xe hơi đụng nhau . Tức là tổng cộng khoảng hơn 1000 người chết mỗi năm hoặc khoảng 3 người chết mỗi ngày .

Xe lửa công nghiệp cắt đường bình thường rất nhiều, có đến 210K điểm cắt .

Thường thì xe lửa công nghiệp khá nặng và khi thắng lại phải cần ít nhất 1.5km để dừng .

Nói con số khô khan quá :)

Chuyện là vầy:

Mỗi ngày tôi băng ngang đường xe lửa 4 lần . Để thực hiện an toàn cho người khác và cho riêng mình thì tôi thực hiện:

- Thấy gần đường xe lửa cắt ngang chạy chậm lại và quan sát kỹ xung quanh .
- Nếu phía trước gần đường xe lửa cắt đông xe thì tôi giữ khoảng cách với xe trước xa hơn 3 lần bình thường
- Nếu tới đường xe lửa cắt ngang và dòng xe phía trước chậm và chỉ đủ 1 chỗ phía bên kia thì tôi dừng lại bên này mà không vượt qua (trên 2 chỗ thì vượt)
- Khi tôi dừng bên này, nếu có thể, tôi lại chừa 1 chỗ phía trước xe tôi (để cho ai lỡ vượt mà không con` chỗ bên kia thì họ có thể lùi về)

Qua nhiều năm như thế nhưng tôi không bị xe phía sau bóp kèn, vì họ hiểu rằng đó là an toàn chung cho mọi người .

Có đường cắt ngang của xe lửa mà hễ khi tôi vượt qua tôi đều thấy cô gái (nay 1 mẹ vài con) đứng ở 1 ngã tư giúp các em học sinh qua . Lần đầu tiên tôi đi trên con đường đó thì cô ấy còn rất trẻ, nay cô ấy cứ theo năm tháng mà thể hiện trên gương mặt và dáng vóc .

Thời tiết và các mùa cứ nối đuôi đuổi bắt: Xuân Hạ Thu Đông, mưa nắng gió, tuyết lạnh, ... Hình ảnh cô gái tận tụy giúp học sinh băng ngang ngã tư được thấy đều . Những lúc cô ấy vắng cả mấy tháng thì biết ... có bầu sinh con .

Có lần mưa tuyết lạnh lẽo, tôi ghé ngang Starbucks mua 2 ly cà phê và sô cô la nóng (vì không biết cô ấy thích thứ gì). Đến gần ngã tư tôi canh khéo sao cho đến đó đèn đỏ, tôi park và mở cửa xe nhanh đưa cho cô ấy cả 2 ly và nói sô cô la và cà phê tùy theo cô thích .

Từ đó cả cô ấy và tôi thường hay gật đầu chào nhau .

Hình ví dụ:

Ôi hay quá! Em cực thích kiểu kể như này.
Cụ chủ giữ phong độ, nhẹ nhàng. Đọc thích thật, em nhận thấy sự bình dị tự nhiên qua lời văn.
 

CD125

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-57242
Ngày cấp bằng
20/2/10
Số km
611
Động cơ
451,591 Mã lực
Nơi ở
BX nước ngầm
Website
grab.com.vn
Em khoái vụ cafe, rất thật
Người VN chủ đạo quen Robusta đậm đà
 

Marie Lee

Xe tăng
Biển số
OF-193377
Ngày cấp bằng
10/5/13
Số km
1,204
Động cơ
339,191 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thớt nào của cụ mở ra em cũng mò vào đọc, một phần vì em tò mò cuộc sống xứ người ra sao, một phần vì em thích cách viết của cụ. 2/3 cuộc đời mà vẫn cảm thấy xứ lạ thì chắc phải cô đơn khủng khiếp cụ nhỉ.
 

SubaruLover

Xe tăng
Biển số
OF-341013
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
1,410
Động cơ
288,407 Mã lực
School lunch (bửa ăn trưa tại trường) là sự đánh vật với những cha mẹ nào có điều kiện ít nhiều vì bửa ăn tối và có thể ăn sáng tương đối ngon, và có thể cha mẹ có chút điều kiện chăm lo dinh dưỡng cho con nhiều hơn .

Với người nghèo thì ăn sao cũng được vì vốn dĩ con cái trong gia đình nghèo ăn thiếu ngon .

Thời Obama thì có đạo luật bảo đảm ăn trưa cho mọi trẻ em và bảo đảm dinh dưỡng cho trẻ em . Nhờ như vậy bửa ăn trưa ở trường có cải thiện đôi chút và phong phú hơn (đổi món nhiều hơn). Có nhiều địa phương không tham gia chương trình miễn phí ăn trưa cho trẻ em vì khó lựa chọn hơn, nhưng trẻ em nghèo được miễn phí và trẻ em khá phải trả tiền .

Vc tôi thì cố ép con ăn trưa tại trường vì để chúng phải tìm cách có được thì giờ ăn nhiều nhất và chấp nhận ăn dở hơn ở nhà vì khi ra đời chúng không thể bỏ bửa và chịu đói . Phải ăn khi đủ an toàn và vệ sinh .

Đứa giữa thì từ lớp mẫu giáo cho đến lớp 5 thì trong 1/3 top cao . Nhưng khi đến lớp 6 trở đi thì ... chậm lại thấy rõ . Điều đó không tránh được vc tôi phải suy nghĩ vì ... chúng tôi tìm cách kìm hãm sự phát triển quá sớm cho con cái .

Vc tôi ráng cho ăn đồ organic tối đa: sữa, thịt, cá, trứng, ... toàn organic . Rau & trái cây thì phần lớn organic . Ngân sách cho thực phẩm organic đắt hơn 2 lần vì thế chúng tôi phải tiết kiệm đầu khác như là áo quần, giày dép, high tech, ... để bù vào organic foods .

Thôi kệ, an ủi là con như vậy trung bình, không cao mà chẳng thấp nhưng miễn sao con mạnh khoẻ và tuổi thơ kéo dài được tháng nào hay tháng đó .

Những đứa không cao khác qua chia sẻ thì họ cũng chú ý đến ráng ăn organic food . Cũng may với 2 đứa bạn thân thì cả ba ngang nhau và cả 3 gia đình cũng khá kỹ về foods . Họ khá an tâm khi gởi con đến gia đình chúng tôi khi tụi nhỏ có play dates . Nhớ mấy năm trước đó thì họ hay hỏi con (con họ mét lại con tôi) là đi play date lần nào thì lần đó bị hỏi ăn gì và dặn tránh gì cho lần sau . Đúng là kỹ quá cũng khổ :)

Đôi lúc cuối tuần tôi hỏi mấy đứa con:

- Đi McDonal không ?

- Dạ không!

- Đi KFC không ?

- Dạ không !

- Vậy các con muốn đi đâu ?

- Phở, Búm Bò !!!!

- Vậy thì mẹ nấu!
 

dalink

Xe điện
Biển số
OF-555588
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
4,415
Động cơ
202,683 Mã lực
Nơi ở
noland
Các cụ cứ hay có câu tốn tài nguyên diễn đàn nhưng em thấy buồn cười lắm ấy :))
Cụ chủ nên làm cái thớt như cháu gái gì sang Nhật với sang Can học ấy. Gom hết vào 1 topic, lúc nào cụ thích viết thì vào đó viết.
Cụ chia nhiều tô píc thế này một là nó mất mạch, 2 là người mới vào đọc ko hiểu hoàn cảnh, 3 là tốn tài nguyên diễn đàn.
 

SubaruLover

Xe tăng
Biển số
OF-341013
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
1,410
Động cơ
288,407 Mã lực
Sáng nay thấy đời vui vui chút đỉnh . Đang đi trên đường thì có người đằng sau cứ nhá đèn và thỉnh thoảng bóp còi . Tôi nghĩ có chuyện gì nên họ mới như vậy nên thấy có parking của McDonald tấp vào dừng xe . Xe kia cũng dừng và 1 ông già hạ kính xuống nói:

- Your brake lights have no light! Both lights!

Tôi giật mình nhưng kịp cảm ơn ông ta . Thế là tôi ra sau cốp lấy cây kềm và 2 bóng dự phòng . Thấy đậu xe ở đây không có gì thì ẹ quá nên vào mua ly cà phê hết 120 xu . Trong vòng 7 phút thay xong cả cặp bóng đèn và nhờ người khác xem giùm bóng có sáng không. Họ nói sáng khi tôi đạp thắng . Thế là yên cái bụng để tiếp tục lên đường đến chỗ làm .

Cách đây mấy hôm, tôi đi thay nhớt cho chiếc xe 11 năm tuổi . Lần thay nhớt trước cách đây 7 tháng . Mấy chỗ thay nhớt hay nói 3 tháng đến 1 lần . Nhưng tôi nghĩ không nên quá hoang phí môi trường cho nên 6-7 tháng mới thay nhớt .

Người ta tới thay nhớt khá đông . Thường thì thay nhớt không có lời (vừa đủ trả công) và người ta kiếm cái khác bù vào . Xe nào lại không có thứ hư hao . Họ hỏi có đảo bánh xe không, có rửa bên trong máy không (bỏ dung dịch vào bình xăng chạy máy khoảng 10 phút), thay dầu thắng không, thay dầu hộp số không, thay lọc khí máy không, thay lọc khí máy lạnh không, ...

Tôi thì chịu thay bình điện (cũng 6 năm rồi nên bình đã yếu), thay 2 lọc khí vì thấy quá bẩn (đi mua tự thay rẻ 1/3 nhưng lại mắc công đi mua về lúi cúi thay) bên cạnh thay nhớt . Làm đâu chừng 15 phút là họ giao xe .

Trong 15 phút chờ đợi đó có hơn chục khách tới và đủ loại xe . Có khách Da Đen kia thay nhớt và thợ đề nghị thay lọc máy vì quá bẩn . Hắn lấy lọc ra ngoài thổ bụi và đưa lại cho thợ . Tôi lắc đầu và nói luôn: "you should change it". Hắn nghĩ sao đồng ý thay .

Thay lọc bụi máy thì thợ có lời vì giá gốc cho thợ chỉ $5 và lấy khách $19. Đủ bù vào chuyện thay nhớt không lời . 10 xe thì hết 7 lọc khí máy bị dơ mà chỉ có 5/7 đó chịu thay . Lọc máy lạnh thì ít dơ hơn nhưng 1 năm cũng phải thay 1 lần và loại lọc này thì đắt thấy rõ (đi mua ngoài cũng $15).

Có ông bà già kia đi thay nhớt con xe 20 tuổi . Tôi bắt chuyện khen là con xe được giữ kỹ trong lúc xe tôi có vài chỗ rạn sơn và móp chút đỉnh, chưa kể hai đầu bumper có nhiều vết va chạm nhẹ trong lúc đậu xe (do người ta lùi chuồng không khéo quẹt nhẹ).

Nói chung là khách muôn vẻ muôn mặt . Thấy dễ là tôi bắt chuyện chơi . Nói ít câu rồi quên tuốt luốt .
 

SubaruLover

Xe tăng
Biển số
OF-341013
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
1,410
Động cơ
288,407 Mã lực
Đôi lúc cái gì mà nó cứng ngắt như đúng giờ giấc thì cũng mục kích nhiều thứ dọc đường suốt nhiều năm .

Ai cũng muốn nhiều thứ đúng giờ cả để mọi việc trôi chảy . Ví dụ như bạn làm chủ mà có nhiều người làm thì bạn luôn luôn muốn đơn hàng của bạn giao đúng hẹn và bạn muốn người làm đi đúng giờ làm đúng năng suất để phòng tránh nhiều rủi ro không muốn . Ví dụ khác các dịp lễ lượt mà mọi thứ sai lệch giờ giấc khiến bạn rối tung lên . Ví dụ khác là các đường xe lửa nội thị mà giờ giấc lung tung khiến mọi thứ bị trì hoãn .

Mỗi ngày tôi đi làm phải qua nhiều đèn xanh đỏ; trong số đó có khoảng 5 đèn xanh đỏ phải queọ trái .

Ở 1 đèn xanh đỏ kia tôi luôn luôn quẹo trái và lần nào cũng ở vị trí thứ tư là ít, rất hiếm vị trí đầu tiên . Vị trí thứ tư thì luôn phải chờ nhịp thứ 2 vì nhịp thứ nhất chỉ đủ 3 xe đi . Sở dĩ tôi nói điều này là tôi nói thời gian . Thời gian tôi được quẹo trái sau khi vào làn quẹo trái khoảng 3 phút . 3 phút đó khiến tôi phải quan sát, nhất là cái điểm dừng xe bus bên trái . Hơi dài dòng :)

Ở cái điểm xe bus đó thì tôi chứng kiến 1 cặp tình nhân và thành vợ chồng rồi có con theo năm tháng . Họ ra điểm này đúng giờ và chờ xe bus đến . Xe bus chỉ có 15 phút mỗi chuyến và đến dao động không bao nhiêu .

Cặp này gây thu hút tôi lúc còn trẻ khi họ tán tỉnh nhau rồi tình tứ nhau . Lúc đầu họ nói chuyện giỡn, sau đó thú hút nhau qua ánh mắt, thời gian sau nữa thấy thân mật từ nắm tay nhau và đầu tựa đầu . Vui, buồn, giận, hoà, hạnh phúc, ... tôi đều để ý cho tránh nhàm khi chờ lượt quẹo . 5 ngày 1 tuần thì tôi gặp hết cả 5 ngày . Có thể họ không để ý tôi vì trong xe có gì thu hút, nhưng tôi để ý họ vì đó là 1 quá trình của xây dựng tình cảm .

Rồi ngày kia thấy cô gái mệt và chàng trai có vẻ an ủi, ... thời gian sau nữa thấy cái bụng bầu .

Mưa, gió, nắng, mây, lạnh, nóng, tuyết, .... rồi không thấy bà bầu đâu mà chỉ thấy chồng đứng đầy lo âu .

Rồi cả tháng không thấy họ . Thấy lại thì có chiếc xe baby . Lúc này cả hai vui vui và thích thú với baby . Người đứng chờ cùng hỏi han chọc .

Chiếc xe đẩy baby cũng thay đổi từ từ và baby lớn lên . Sắc mặt 2vc thay đổi nhiều và không còn non và yêu đời như "thời xưa". Có lúc chồng cặm cụi đọc tài liệu như quên vợ con bên cạnh, có lúc chồng nói chuyện với con thì vợ cắm mặt vào smart phone . Những lo toan của 2vc thể hiện mạnh mẽ và những cử chỉ lãng mạn yêu thương hiếm khi thấy .

Sáng nay 2vc đứng cách xa nhau 0.5 mét trong lúc đứa con đang đứng giữa đọc sách ảnh (vì chưa đi học)

Như nhiều cặp vợ chồng khác tôi thấy là lúc đầu tay trong tay, nhưng dần dà thì một là vợ cùng con đi trước hai là đi sau . Sóng đôi sát nhau ít thấy vì cuộc sống và lo toan cho con cái vun đầy cả tâm hồn .
 

SubaruLover

Xe tăng
Biển số
OF-341013
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
1,410
Động cơ
288,407 Mã lực
Nếu bạn google "food desert USA" thì bạn sẽ thấy vấn nạn của nó ở các than`h phố của Mỹ .

Thành phố làm sao mà có "vùng nghèo nàn thức ăn" được vì dịch vụ và market nhiều . Nhưng đó là sự thật vì thành phố làm cho mọi thứ giá cao và người nghèo khó mua được food giá rẻ và ăn đủ dinh dưỡng => food desert .

Nếu ép doanh nghiệp bán food giá rẻ thì giống như XHCN, nếu bù lỗ thì tiền đâu, nếu hổ trợ nhà nghèo thì bao nhiêu sẽ rơi rớt và sinh ra tham nhũng ở quan chức và lợi dụng ở người dân .

Food desert trong vùng xung quanh Cleveland:



tìm hiểu food desert:

 

SubaruLover

Xe tăng
Biển số
OF-341013
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
1,410
Động cơ
288,407 Mã lực
Vài hình ảnh về chuyến dã ngoại trên nước ở vùng hoang vắng:


















 

SubaruLover

Xe tăng
Biển số
OF-341013
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
1,410
Động cơ
288,407 Mã lực


Cứ mỗi lần lênh đênh trên con rạch hay hồ thì tôi nhớ Miền Tây cho dù tôi xa nó đã lâu, lâu hơn thời gian tôi sống tại VN một chút .

Tôi hiểu các anh chị mới qua Mỹ về nỗi nhớ quê nó khủng khiếp cỡ nào . Cũng may ngày nay các anh chị có smart phone và sim mua trước nên khi qua cửa hải quan là anh chị có thể live stream về nước Mỹ và ngày sau có thể có clip lên YouTube channel riêng để kiếm tiền từ view .

Cứ mỗi lần bời xuồng thì tôi cố gắng diễn giải cho con cuộc sống sông nước Miền Tây . Tiếng Anh tôi rất kém và tiếng Việt của các con quá giới hạn, cho nên các con khó mà hình dung được . Ví dụ tôi kể về chuyện chăn vịt . Con hỏi sao vị không bay . Tôi nói giống vịt đó như gà vậy, mất khả năng bay và di cư bởi qua nhiều thế hệ thành gia súc gia cầm .

Tôi thèm chiếc xuồng gỗ 5 lá Miền Tây . Tôi có thể đóng nó tại đây nhưng nghĩ lại chưa thể vì quá nặng và chưa chắc giống 80% nguyên bản . Có dịp tôi sẽ đi thực tế đo đạc và ghi lại cách đóng xuồng ở làng nghề để có thể làm được 80% nguyên bản .

Có những lúc nhớ quê ray rứt đến mức tôi điên điên muốn dựng lại 1 xóm nhỏ ở ngã tư 2 con rạch tỉ lệ bằng 1/10 để xem và thay đổi hằng ngày (như bơm nước tràn bờ, hút nược gần cạn) như là đang mục kích 1 cuộc sống đang diễn ra .

Nhớ xưa kia cũng chèo canoe, diễn giải cho các bạn địa phương cùng lứa . Giờ diễn giải lại cho các con mà hình ảnh xưa mai một dần dần .

Con hỏi: "Sao bố đuổi mấy con vịt bay ?"

Tôi trả lời: "Chúng cần nhẹ hơn để bay tiếp về phương Nam sẽ warmer . Chúng có thể survive ở đây in coming winter, nhưng thế hệ tiếp sinh ra có thể mất khả năng di cư mà cứ quanh quẩn nơi đây ".
 
Chỉnh sửa cuối:

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
18,700
Động cơ
1,134,891 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Văn phong cụ chủ rất hay, đọc cực kỳ hấp dẫn dù chỉ viết về những chuyện đời thường.:-bd
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top