[Funland] Liverpool FC mùa giải 2025/26 – Thời đại huy hoàng

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,627
Động cơ
97,241 Mã lực
Nhân dịp đại chiến kình địch hàng xóm Everton, chiều tối nay có gần chục OFer fan Liverpool chân chính (tất cả đều góp mặt ở thread này) tổ chức xem chung và uống beer cổ vũ đội nhà, la ó đội khách.
Cụ nào có nhã hứng góp giọng, xin trân trọng kính mời tham gia ạ!
Quán ở khu Nguyên Hồng, Đống Đa, HN.
Tuyệt zời ông mặt trời ạ ;))
Em thấy chỗ này full combo, cái gì cũng có, tính kế lâu dài được ạ.
Chẳng gì hơn cảm giác làm thịt con Tơn:))
 
Chỉnh sửa cuối:

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,627
Động cơ
97,241 Mã lực

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
8,968
Động cơ
284,372 Mã lực
Tuổi
51
Hôm nay em mới tình cờ biết được nguồn gốc cái tên Vực, xưa giờ em ít để ý mấy cái nick name lắm.

Đúng là fan MU khổ thật, sao cuộc đời lại thích trêu người đến thế !
 

bridge

Xe container
Biển số
OF-41446
Ngày cấp bằng
24/7/09
Số km
5,274
Động cơ
268,653 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
LIV thắng gã hàng xóm Everton, dành điểm tuyệt đối sau 5 trận =D>
Cuối tuần tuyệt vời quá, vừa được off, uống rượu cả anh em, vừa mừng chiến thắng %%-
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,627
Động cơ
97,241 Mã lực
LIV thắng gã hàng xóm Everton, dành điểm tuyệt đối sau 5 trận =D>
Cuối tuần tuyệt vời quá, vừa được off, uống rượu cả anh em, vừa mừng chiến thắng %%-
Một buổi tối hoàn hảo, chuyền ngon, ghi bàn ngon, rượu ngon, thịt ngon, người cũng ngon ợ :))
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,627
Động cơ
97,241 Mã lực
Hôm nay em mới tình cờ biết được nguồn gốc cái tên Vực, xưa giờ em ít để ý mấy cái nick name lắm.

Đúng là fan MU khổ thật, sao cuộc đời lại thích trêu người đến thế !
Bà con bây giờ kỳ nào cũng mong Mân đàn đọc pass.
Anh Lồng, Anh Vực…
Anh Thải cũng đã có 4G + 1A sau 6 trận đá cho Liv :))
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
8,968
Động cơ
284,372 Mã lực
Tuổi
51
Bà con bây giờ kỳ nào cũng mong Mân đàn đọc pass.
Anh Lồng, Anh Vực…
Anh Thải cũng đã có 4G + 1A sau 6 trận đá cho Liv :))
Em ngay từ đầu đã tin vào anh Thải. Thứ nhất, anh này người Pháp, mà Pháp thì đào tạo cầu thủ rất tốt. Thứ hai, anh còn trẻ, rất trẻ. Thứ ba, anh rõ ràng là có tiềm năng, quan trọng là clb có phát triển được hay không mà thôi.

Anh Vực thì thôi khỏi bàn, quá kinh khủng. Giờ thì chờ xem anh Viết được mở khóa tới đâu thôi !
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,627
Động cơ
97,241 Mã lực
Bơn mợt hoà rồi.
Tối nay nếu con phấn đào hoà hoặc thua thì Liv sẽ tách tốp 5 điểm so với nhóm còn lại.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,627
Động cơ
97,241 Mã lực
Cụ được như ý rồi nhé ! Cheers !
Liv sẽ còn 2 trận đến London làm khách của Lâu đài thuỷ tinh và Chồn lè… trước khi PL nghỉ 2 tuần cho đợt tập trung đội tuyển.
Dạo này đá ngày càng mượt, đội hình dầy, sau 2 trận này mà khoảng cách nới thành 7 điểm thì lại tươi ợ ;))
 

Tuan.LQ

Xe tải
Biển số
OF-563213
Ngày cấp bằng
8/4/18
Số km
219
Động cơ
354,790 Mã lực
Liv sẽ còn 2 trận đến London làm khách của Lâu đài thuỷ tinh và Chồn lè… trước khi PL nghỉ 2 tuần cho đợt tập trung đội tuyển.
Dạo này đá ngày càng mượt, đội hình dầy, sau 2 trận này mà khoảng cách nới thành 7 điểm thì lại tươi ợ ;))
Trận với Chồn Xanh Lè ông thủ môn cứ làm phát như trận vừa rồi với MU là đẹp :))
 

SunnyN

Xe buýt
Biển số
OF-615822
Ngày cấp bằng
14/2/19
Số km
576
Động cơ
145,264 Mã lực
Tuổi
34
Ars hòa ManC hay quá, đúng ý các fan Liv rồi. Cứ cách bao nhiêu tốt bấy nhiêu, vui lên đã đường còn dài chưa có gì chắc chắn cả.
Hay cái là Liv đá còn đang chệch choạc, chưa nhuyễn và chưa vào form. Hy vọng đến cuối năm ngon dần lên là vừa đẹp.
 

tab00

Xe điện
Biển số
OF-453446
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
3,972
Động cơ
254,971 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Ars hòa ManC hay quá, đúng ý các fan Liv rồi. Cứ cách bao nhiêu tốt bấy nhiêu, vui lên đã đường còn dài chưa có gì chắc chắn cả.
Hay cái là Liv đá còn đang chệch choạc, chưa nhuyễn và chưa vào form. Hy vọng đến cuối năm ngon dần lên là vừa đẹp.
Vâng, mới đang gài số 1 nên máy hơi gằn, lúc nào nhuyễn hẳn thì thịt đông đ!t thông đến cuối mùa thì bọn phấn mới hết gáy 3 năm về nhì > 1 năm vô địch.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
8,968
Động cơ
284,372 Mã lực
Tuổi
51
Hôm qua em xem Arsenal và MC đá, phải nói là cả hai đều có nhiều vấn đề. Theo em thấy, cầu thủ MC đều khá non, không đua vô địch nổi đâu. Arsenal thì lối đá tuy sắc bén nhưng khá đơn điệu, chủ yếu dựa vào 2 cánh. Mùa này mà Liverpool không vô địch PL thì đúng là quá kém !
 

Sagittaire Nov

Xe buýt
Biển số
OF-870871
Ngày cấp bằng
4/11/24
Số km
761
Động cơ
21,850 Mã lực
Arteta có vấn đề khi để Saka dự bị, khi thằng cu này vào sân nó sắc hơn hẳn thằng đen mới từ Chelsea về.
Nó quấy tốt hơn hẳn thằng kia
 

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
8,121
Động cơ
63,952 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
Hôm qua em xem Arsenal và MC đá, phải nói là cả hai đều có nhiều vấn đề. Theo em thấy, cầu thủ MC đều khá non, không đua vô địch nổi đâu. Arsenal thì lối đá tuy sắc bén nhưng khá đơn điệu, chủ yếu dựa vào 2 cánh. Mùa này mà Liverpool không vô địch PL thì đúng là quá kém !
Kể từ thời Klopp tới giờ em mới thấy Liv có dàn tiền vệ + tiền đạo dày dặn như thế này. Kịch bản đẹp nhất là định đoạt sớm EPL, dành sức chinh chiến C1.
Thêm dc cái cúp tai voi nữa là 7 cái, ngang vs AC Milan :D
 

tab00

Xe điện
Biển số
OF-453446
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
3,972
Động cơ
254,971 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Bình luận trận thắng Burnley 1-0

Một trận đấu phải nói buồn ngủ vcl, chủ yếu do Liverpool cứ chuqachula chậm rãi ở sân nhà để nhử đối thủ dâng cao. Nhưng Burnley lại dek có ý định dâng lên mà xác định tư tưởng ngay từ đầu đỗ xe bus đến cùng, nên những đường chuyền đó chỉ tổ phí thời gian. Khi Burnley lùi sâu co cụm, bóng cần phải được luân chuyển với tốc độ cao hơn nhiều để kéo giãn đội hình đối phương và tạo khoảng trống. Chỉ cần một cầu thủ của họ phản ứng chậm một nhịp, có thể do mải nhìn người mình đang theo kèm, là đủ để lộ ra một khe hở để khai thác. Còn khi ta cứ chuyền bóng chậm rãi ru ngủ, họ có thừa thời gian để dịch chuyển đội hình mà không để lộ ra lỗ hổng.

Một phương án tấn công khác lẽ ra nên dùng là để các hậu vệ cánh giàu tốc độ chồng biên ngoài (overlap) để kéo một cầu thủ phòng ngự của Burnley ra rồi tạt vào, chuyền ngược ra hoặc phối hợp, đột phá sâu vào vòng cấm; nhưng lúc đầu đội khách liên tục chồng biên trong (underlap) trong khi trung lộ vốn đã chật chội thành ra các hậu vệ cánh cứ như đâm đầu vào ngõ cụt. Điều này giúp các hậu vệ cánh của đội chủ nhà có thể rảnh chân để tập trung kèm Salah và Gakpo. Chồng biên trong chỉ có tác dụng khi hàng thủ đối phương dâng lên để tạo ra khoảng trống phía sau. Khi không có khoảng trống nào, việc đâm đầu vào một biển người là vô nghĩa.

Tất nhiên, Slot thiên tài khôn hơn chúng ta nhiều. Khi Robertson vào sân và thực hiện vài pha chồng biên ngoài, cơ hội đã mở ra cho Gakpo để thực sự đe dọa và vượt qua Walker để chuyền bóng vào trong. Tiếc là chẳng có ai ở trong vòng cấm đón những quả chuyền đó cho mãi đến khi Chiesa vào sân. Cả Wirtz và Ekitike đều có xu hướng lùi sâu nhận bóng, thay vì tìm cách lảng vảng trong vòng cấm để dứt điểm từ các quả tạt.

Macca là cầu thủ hay có những pha lẳng lặng xâm nhập vòng cấm nhưng lại bị chém đau và rời sân sớm. Trong khi đó, Szoboszlai và Gravenberch chỉ thích nhận bóng ở rìa vòng cấm thay vì lao vào để không chiến hay đón đường căng ngang. Đó là lý do tại sao trận đấu trở thành một cuộc tra tấn thể lực và tinh thần, thay vì có được bàn thắng sớm và làm Burnley phá sản lối chơi. Với nhịp độ lên bóng chậm chạp và thiếu người chủ động tấn công, dứt điểm từ các quả tạt, Liverpool gần như không tạo ra được cơ hội nguy hiểm nào.

Nhưng sau cùng, quan trọng nhất vẫn là 3 điểm. Thắng theo cách nào thì đến cuối mùa cũng chẳng ai thèm quan tâm, nhất là khi bạn vô địch.

Về Burnley

Burnley có kế hoạch nhưng lực yếu nên không có tí khát khao giành chiến thắng nào dù đá sân nhà. Và họ đã nhận được kết quả xứng đáng: 0 điểm. Họ đã chơi kiểu tiêu cực này ở Championship cả mùa trước.

Bài vở của Parker chỉ có xua quân dưới vạch giữa sân và phòng ngự dày đặc quanh cầu môn. Chính tiền đạo cắm của họ cũng mắc màn ở vòng cấm đội nhà. Phòng thủ rất chặt nhưng không phản công, không thoát pressing vì không có cầu thủ nào ở trên. Trận đấu trở thành 1 buổi tập tấn công - phòng thủ 1 chiều buồn chán.

Đánh giá các cầu thủ Liverpool
  • Alisson: Một ngày làm việc quá nhàn hạ.
  • Szoboszlai: Anh hay bó trong nên không hợp với đối thủ như Burnley. Khi được đá tiền vệ anh chơi tốt hơn nhiều nhưng đáng nhẽ nên thử vài quả phóng hỏa tiễn từ xa để buộc hậu vệ đối phương lao lên truy cản, và biết đâu lại tạo ra khoảng trống ở sau lưng.
  • Konate: Không phải phòng ngự nên phần lớn thời gian ở phần sân đối phương, thậm chí đứng cao hơn cả VVD mặc dù xử lý bóng không bằng đội trưởng. Slot không dám để Konate đá thấp nhất vì sợ anh này đối đầu 1 vs 1 mà lủng thì ôn lằn.
  • van Dijk: Ít việc để làm nhưng việc đến tay đều được giải quyết với phong thái điềm tĩnh thường thấy.
  • Kerkez: Sau đôi trận trên mức tròn vai thì trận này mất điểm nặng, lại còn trước đối thủ yếu. Thiếu tự tin, cộng thêm quả ăn vạ thô vcl nên buộc phải thay ra sớm. Xô Bồ nên khuyên nhủ thằng em đồng hương cần thả lỏng một chút thay vì cứ cương cứng. Trận này đáng ra rất hợp với những pha leo biên như thần khuyển tuột xích của Kerkez.
  • Mac Allister: Khó đánh giá vì bị dính chấn thương mắt cá và phải rời sân sau hiệp 1.
  • Gravenberch: Hay nhất trận. Thoải mái dâng cao mà chẳng sợ bị phản công vì Burnley có buồn đưa người lên đâu. Nếu liều hơn xộc thẳng vào vòng cấm biết đâu chiều cao 190cm của anh có thể tạo ra cơ hội cho bản thân hoặc đồng đội, ngay cả khi không chạm được bóng.
  • Wirtz: Cải thiện qua từng trận và bắt đầu có ảnh hưởng mặc dù trận này không dễ vì chẳng có không gian để đột phá hay chọc khe.
  • Salah: Kể cả có bàn thắng quyết định thì phong độ vẫn như cc. Mất tích cả trận vì bị 2 chú theo kèm và 1 chú khác bọc lót. Rất ít cơ hội đi bóng xâm nhập vòng cấm, nhất là khi Bradley vào sân và liên tục cắt vào trong làm không gian càng thêm ngột ngạt. Salah gần như chỉ bám biên, gợi nhớ về mùa 22/23 thất bại. Salah cần 1 hậu vệ cánh hoặc tiền vệ chồng biên ngoài để loại bớt 1 cầu thủ theo kèm để có cửa di chuyển vào trung lộ/vòng cấm - nơi anh nguy hiểm nhất.
  • Gakpo: Cũng không có nhiều bóng ở khu vực nguy hiểm. Khi có bóng anh có thể chài qua Walker và đe dọa khung thành đối phương nhưng lại thiếu người ở trong để kết thúc pha tấn công.
  • Ekitike: Một trận đấu ổn, có vài pha bóng hay, nhưng cũng đói bóng nên thường phải dạt biên hoặc lùi sâu để tìm bóng. Ekitike có chiều cao tốt nhưng lại lười xâm nhập vòng cấm khi Liverpool có cơ hội tạt bóng ở biên.
  • Robertson (thay Kerkez phút 38): Trong khi Kerkez tỏ ra căng thẳng và cố gắng quá mức, Robertson vào sân và đá như thời đỉnh cao. Anh lên công rất tốt và gây ra một vài khó khăn cho đối thủ.
  • Bradley (thay Mac Allister sau hiệp 1): Mang lại năng lượng và những pha dốc bóng trực diện. Nhưng hiệu quả chưa cao, mất bóng vài lần, thay vì bám biên thì lại cắt vào trong làm Salah trở nên vô dụng.
  • Chiesa (thay Ekitike phút 72): Ít nhất cho thấy khát khao và chịu khó xâm nhập vòng cấm để tìm cơ hội. Đáng lẽ phải ghi bàn với quả đánh đầu không bị ai kèm sau pha tạt của Gakpo.
  • Frimpong (thay Konate phút 87): Sự xuất hiện của anh và Ngumoha đã cải thiện rõ rệt các phương án tấn công, đơn giản vì nó cho phép Salah di chuyển vào trung lộ nhiều hơn, mở ra không gian ở cánh cho anh và Ngumoha khai thác.
  • Ngumoha (thay Wirtz phút 87): Tốc độ và kỹ thuật, với các pha xâm nhập vòng cấm nguy hiểm. Cần được vào sân sớm hơn và được bơm bóng nhiều hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
8,968
Động cơ
284,372 Mã lực
Tuổi
51
Liv đá với Southampton hài phết !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top