[Funland] Loạt ảnh Việt Nam 199x của Tây lông

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
5,817
Động cơ
312,303 Mã lực
Bạn đúng, nhưng các nhà lãnh đạo lúc đó kg nghĩ thế.
Không nên tổ lái vấn đề này cụ ơi, thớt mang tính tư liệu rất hay đấy. Đừng để bị hỏng thớt :))
À quên, đấy là tàn dư Thực dân nhé, không có ĐQ nào ở Sapa đâu :D
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,350
Động cơ
122,631 Mã lực
QUẢNG NAM

Thành địa Mỹ Sơn. Mảnh đất linh thiêng của Chiêm Thành 1 thời nhưng giờ tiệt, không còn 1 ông Chăm Pa nào còn sống ở đây. Có nhiều lý do để Chăm Pa biến mất, trong đó có 1 là cà khịa với Đại Việt.
Có tài liệu nói Chiêm Thành có lần do phương bắc xúi giục tiến đánh Đại Việt, và kết cục là teo dần, teo dần mà biến mất. Cũng giống như anh Khờ me đỏ. Không hiểu ăn bùa bả gì mà nghe lời nước khác đi cà khịa 1 ông lớn bên cạnh.

Đường vào Mỹ Sơn. Thời đó khô cằn quá. Bây giờ cây cối đã xanh tốt hơn nhiều.
vietnam_1991_00547.jpg
vietnam_1991_00548.jpg
vietnam_1991_00551.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,350
Động cơ
122,631 Mã lực
Cỏ tranh mọc lút đầu người.
vietnam_1991_00558.jpg
vietnam_1991_00559.jpg
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,350
Động cơ
122,631 Mã lực
Tàn tích. Bây giờ vẫn vậy. Bảo tồn theo hướng giữ nguyên trạng. Bàn tay con người quả là không tưởng.
vietnam_1991_00556.jpg


Linga còn nguyên vẹn, rất đẹp
vietnam_1991_00568.jpg


Một Yoni cũng còn rất nguyên vẹn. Không rõ cái khe xẻ trên có ý nghĩa gì? Hay chỉ là tả thực.
vietnam_1991_00569.jpg
 

Clear

Xe buýt
Biển số
OF-479346
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
893
Động cơ
204,203 Mã lực
Thời 87,88 Volga chuyển hết cho đoàn 12 (BNG) sau đó bán thanh lý dần, dân buôn Lạng Sơn chạy rất nhiều. Nên Volga thời này cũng như Morning bây giờ cụ ạ.
Đúng ra là những chiếc Volga thuộc đoàn xe của BNG, những khoảng cuối năm 80 và đầu năm 90 này thì thành lập ra xí nghiệp V75 ở Le Duẩn để làm kinh tế và tận dụng hết những chiếc xe loại thải này. Anh em làm dịch vụ từ Giám đốc đến lái xe của V75 đều rất lịch sự và nhiệt tình chu đáo.
 

Realred

Xe buýt
Biển số
OF-371261
Ngày cấp bằng
23/6/15
Số km
774
Động cơ
252,219 Mã lực
ông già em làm ở phòng thí nghiệm,thập niên 80 được điều động vào tổng kho LB ở biên hoà,chỉ huy 1 cơ quan nhỏ, Gd em sống ở khu gđ trong lòng tổng kho nên mấy cái này là đồ chơi khi nhỏ của em, cứ sáng học về là chiều nhặt phế liệu mang đi bán, hôm sau Biếu chú cảnh vệ gác cổng bao ZET:D
Trẻ con , lại là con chỉ huy mang khơi khơi bán dễ hơn người ngoài
Sau lần chứng kiến 2 thằng bạn em gõ M79 mà tan xác , thịt cứ nhặt từng tí về chôn..
ông già em kèm chặt , Đv cấm cảnh vệ cho mang ra nên mới thôi
Cụ ơi tin đồn kiểu tổng kho Long bình có những khu vực vẫn chưa mở được cửa có thật ko cụ?
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,350
Động cơ
122,631 Mã lực
Nhóm cán bộ bảo vệ ở luôn trong lòng của 1 gian đền. Khi này khu hành chính, nhà trưng bày chưa đươc xây dựng. Lúc này việc bảo tồn di tích đã được chú ý. Một phần là nhờ tài trợ của các nước và tổ chức trên thế giới.
vietnam_1991_00575.jpg


Một cậu bé đang đun nước tiếp khách. Chắc là con của 1 cán bộ
vietnam_1991_00574.jpg
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,350
Động cơ
122,631 Mã lực
Đường đến tháp Chiên Đàn là một trong những ngôi tháp cổ của vương quốc Champa ở làng Chiên Đàn, xã Tam An, thị xã Tam Kỳ, Quảng Nam. Chiếc cầu có từ trước 75
vietnam_1992_00204.jpg


Tháp bất đầu được trùng tu nhưng quây giới hạn để bảo vệ.
vietnam_1991_00595.jpg
vietnam_1992_00556.jpg

vietnam_1992_00557.jpg
 

barca6996

Xe container
Biển số
OF-724771
Ngày cấp bằng
10/4/20
Số km
7,414
Động cơ
147,423 Mã lực
1/10/1985 vẫn chưa bỏ hết cụ ạ. Thực ra là bỏ dần dần. Cụ thể về lương thực, khoảng năm 1986 - 1987 (có thể đến giữa năm 1988), lúc đó em là sinh viên đại học vẫn được tiêu chuẩn cung cấp lương thực (quy gạo hoặc mỳ sợi) là 17kg/tháng, bố mẹ và các anh chị là viên chức nhà nước chỉ được 13kg/tháng. Những năm ấy gạo sản xuất trong nước không đủ, không có tiền nhập bột mỳ nên nhà nước cấp khoai tây, khoai lang thay một phần gạo, mỳ sợi, quy đổi 3-4 cân khoai bằng 1 cân gạo (em cũng không nhớ rõ lắm). Mà gạo hồi ấy thì có ra cái gì đâu, mối mọt, nhạt thếch, nhưng ít ra bọn ở Hà Nội còn được ăn no cái bụng. Bọn bạn em ở tỉnh lên Hà Nội học, ở nội trú rất khổ vì ăn không đủ no, em đoán (đoán thôi) là bị nhà bếp của trường bớt xén. Nhiều đứa đói đạm rất nặng nên bị phù thũng. Mặc cũng rất thiếu thốn, hầu như đứa nào cũng chỉ có 2 bộ quần áo mùa hè và đi dép tổ ong thần thánh (hàng Việt nhái). Phải sang năm 1989 thì nước mình đã xuất khẩu gạo với khối lượng lớn rồi thì không phải ăn khoai và mỳ sợi thay gạo và kể từ đó đến tầm 1993 -1994 chất lượng cuộc sống thay đổi với tốc độ chóng mặt.
Vâng cụ, e có xem lại tài liệu thì đến 1.4.1989 mới xóa bỏ hoàn toàn
 

nhadepxinh

Xe hơi
Biển số
OF-733664
Ngày cấp bằng
23/6/20
Số km
163
Động cơ
69,599 Mã lực
Tuổi
54
Tàn dư của chủ nghĩa đế quốc, giữ làm gì.
So sánh khập khiễng, người Pháp đã quy hoạch Sa Pa các đây hàng trăm năm và rất nhiều công trình " Còn mãi với thời gian" tại Việt Nam. Càng về sau Sa Pa bị quy hoạch méo mó, không có kiến trúc không gian tổng thể dần đến xây dựng lộn xộn. Đà Lạt cũng rơi vào tình trạng như vậy.
Bao giờ cho đến ngày xưa ....
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,350
Động cơ
122,631 Mã lực
So sánh khập khiễng, người Pháp đã quy hoạch Sa Pa các đây hàng trăm năm và rất nhiều công trình " Còn mãi với thời gian" tại Việt Nam. Càng về sau Sa Pa bị quy hoạch méo mó, không có kiến trúc không gian tổng thể dần đến xây dựng lộn xộn. Đà Lạt cũng rơi vào tình trạng như vậy.
Bao giờ cho đến ngày xưa ....
Em thì cứ nghĩ thế này cho nó nhẹ cái đầu: Có thời chúng ta khó khăn, nghèo nên không chú ý đến việc bảo tồn và phát huy tác dụng của các công trình, di tích cổ.
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,350
Động cơ
122,631 Mã lực
Hội An. Vì là phố cổ nên dĩ nhiên là không kỳ vọng nó trở nên hiện đại, hào nhoáng rồi.
Hội An ngày đó cũng như bây giờ, chỉ khác là phía ngoài được phát triển các điểm lưu trú, khách sạn, resort. Hai F1 nhà em dù là giai nhưng đặc biệt thích Hội An, chứ không thích Đà Nẵng.
vietnam_1991_00335.jpg
vietnam_1991_00341.jpg
vietnam_1991_00344.jpg
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,350
Động cơ
122,631 Mã lực
Cuộc sống trên sông Thu Bồn
vietnam_1991_00351.jpg

Biển số tàu ngày đó là QĐ (Viết tắt từ Quảng Nam-Đà Nẵng do ngày đó chưa tách tỉnh)
vietnam_1991_00354.jpg


Một cụ đánh rơi tông xuống sông và lấy vợt ra vớt lại.
vietnam_1991_00362.jpg
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,350
Động cơ
122,631 Mã lực
Ai bán chóa đê....
Chó gầy quá. Tất nhiên là quan điểm cá nhân nhưng khoảng 5-7 năm nay em không thích ăn thịt chó.
vietnam_1991_00531b.jpg


Hai cậu mợ vàng nhà em cứ nghe tiếng xe máy của ông mua chó là chúng sủa kinh hồn. Chúng cũng khôn đấy, không phải là loài vô cảm đâu
6c289785eebd11e348ac.jpg
25449b47894e76102f5f.jpg
5c481f7c0275fd2ba464.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,350
Động cơ
122,631 Mã lực
Bị xxx giao thông hỏi. Không rõ kết quả cuộc nói chuyện thế nào? Chú xxx soi giấy tờ có vẻ kỹ.
vietnam_1991_00512.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,350
Động cơ
122,631 Mã lực
Hai cụ này cũng đập choai. Cụ lớn cầm gói lá sen, có thể là suất xôi sáng.
vietnam_1991_00514.jpg


Bác tài uống bia dọc đường trên chiếc bàn làm từ máy bay Mỹ. Có thể từ động cơ. Giờ mà làm chai kia rồi lái xe thì dễ đi chục củ lắm.
vietnam_1991_00537.jpg
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,350
Động cơ
122,631 Mã lực
Lại 1 chiếc xe đò chạy củi. Đà Nẵng khá nhiều xe này. Ngoài bắc ít lắm.
vietnam_1991_00546.jpg


Sông Thu Bồn mùa cạn
vietnam_1992_00568.jpg


Đi cấy, đất này chắc là đất vỡ hoang.
vietnam_1991_00520.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top