[Funland] Loạt ảnh Việt Nam 199x của Tây lông

doctor76

OFer Tích Cực
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
16,519
Động cơ
407,978 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Thuyền chở củi bán, 1997, thời gian này, củi gỗ vẫn là chất đốt chính


6897022448_45d0f63a9e_b.jpg
 

doctor76

OFer Tích Cực
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
16,519
Động cơ
407,978 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
2 cậu bé đánh đu lốp xe dưới mạn tàu, Nha Trang, 1997


6897026024_ba25f9fc42_b.jpg
 
Biển số
OF-366693
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
609
Động cơ
3,853 Mã lực
Em tưởng 78,79 có đầu bằng máy cối chứ cụ nhỉ???
78 cũng có cối và cánh, 79 cũng có cối và cánh và 80 cũng thế bác ah :D có thể vì nó gần giống nhau nên bác ko để ý
 

buongco

Xe buýt
Biển số
OF-305390
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
599
Động cơ
2,556 Mã lực
Nơi ở
TP HCM
Đội Tây uống bia trên biển, Nha Trang, 1997


6897035796_1d6dcbdc16_b.jpg
Đội tổ chức tour du lịch trên biển này ở Ntrang khá vui. Đội e đi hồi đó tên là Mama Linh, khách đa phần là người tây lông. Trên thuyền có 2 HDV trông hơi rừng (có thể như vậy tây lông thích) nhưng lại khá có duyên.
Họ tổ chức hát hò rất náo nhiệt, hỏi quốc tịch của từng khách rồi họ hát vài câu của quốc gia đó làm tây lông thích thú lắm. Họ hát chắc phải 90% bài hát nổi tiếng của khách trên thuyền.
Tới khi họ đi bán dạo nước uống trên thuyền cũng hài : Soft drink one dollard, beer one dollard, seawater free seawater free. E nghe lải nhải liên tục cứ cười bò. Trong hình là lúc họ làm bar trên biển, phát rượu nho cho uống và bơi, trên thuyền mở disco ầm ầm. Vui đáo để các cụ à
 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
32,426
Động cơ
164,557 Mã lực
1 người đàn ông trong 1 tòa nhà cổ thời Pháp, SG, 1996, phải nói đây là 1 tay máy chuyên nghiệp


11619191696_ee57371cf4_k.jpg
Có vẻ như tòa nhà của sở/ ban/ ngành nào đó... những ngôi nhà này sàn toàn làm bằng gỗ, không dùng bê tông, cốt thép.
Những năm 90 em hay vào chỗ 92 Nam Kỳ Khởi Nghĩa cung có 1 tòa nhà y như trong ảnh. Giờ đã bị đập đi xây cao ốc...những công trình kiến trúc thế này cần phải được giữ lại
 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
32,426
Động cơ
164,557 Mã lực
Gia đình em có 1 biến cố rất buồn liên quan đến con vật đáng ghét này.😭
Có một câu chuyện liên quan đến con rệp này đã góp phần tạo lên sức mạnh của một tập đoàn hùng mạnh . Số là ông chủ của Cheabol nay lúc mới khởi nghiệp thì điều kiện kt, xh ở Triều Tiên cũng còn khá khó khăn, chiếc giường ông ra nằm ngủ khá nhiều rệp và ông ta thường xuyên bị rệp cắn. Ông tìm mọi cách để giết bọn rệp như vệ sinh giường chiếu , giặt, luộc kỹ chăn màn, quần áo... mà vẫn bi rệp cắn. Ông ta nghĩ có thể chúng bò từ dưới đất lên, thế là lại kê chân giường ngủ trên những chiếc bát có đổ dầu hỏa nhưng vẫn bị rệp cắn... đau đầu nhỉ ??!! Chúng từ đâu ra?? Một lần đang nằm trên giường ông ta bỗng thấy một đám rệp bò ngang qua sợi dây căng phía trên và rồi từng con, từng con một nhảy dù xuống chiếc giường... đệck! Một ý nghĩ lóe sáng trên đầu nhà doanh nghiệp trẻ :" Không có việc gì là không thể! Việc gì khó đến mấy cũng đều có cách giải quyết cả"
Ý chí này hiện diện xuyên suốt cuộc đời làm doanh nhân của ông, truyền sang các thế hệ lãnh đạo kế thừa.
Một ví dụ: Khi Cheabol tham gia dự án lấn biển xây dựng một khu công nghiệp lớn ở bờ biển phía Tây bán đảo Triều Tiên. Mực nước thủy triều chênh lệch ở vùng này khá lớn, lên đến 9 mét. Tận dụng lợi thế này họ xây dựng một con đập tạo một hồ chứa nước để chạy các tổ máy phát điện bằng sức nước. Quá trình xây dựng khá thuận lợi cho đến khi hàn khẩu con đập thì không thể nào chịu nổi sức nước mỗi khi thủy triều lên xuống, các loại đá, đất, cấu kiện bê tông ... đổ xuống trước đó thì đến khi thủy triều lên, rút đều bị cuốn phăng.... tất cả những cái đầu đầy sạn sỏi của các kỹ sư, thợ bậc cao vốn tự hào với cái tên " Samsung men" , " HyunDai, DaeWoo men" vắt óc đưa ra các kế sách khắc phục đều thất bại. Lúc này cần phải có một người đủ tầm , có cái đầu vượt trội những cái đầu khác, và không ai khác chính là ông chủ Cheabol lúc đó. Ông cho gọi một nhóm cộng sự thân tín đến và nói :" Tôi nghe nói Liên Bang Sô Viết tan rã và những hạm đội của họ được phân chia , nhiều chiến hạm mang bán sát vụn, các anh hãy qua đó tìm mua một chiếc dài, lớn nhất có thể."
Thời điểm đó với người có tiền nhiều và bối cảnh ở Nga, Ukr... thì mua cái tàu chiến cũ, giá rẻ cũng không khó lắm.
Vài tháng sau chiếc tàu đã được lai dắt về hiện trường. Nó được đánh chìm xuống vị trí hàn khẩu con đập, như một chiếc phay ngăn nước , công viẹc hàn khẩu diễn ra không mấy khó khăn nữa. Đúng là cái đầu của người có hàng tỷ đô nó khác người.
Sau khi con đập hoàn tất họ còn tận dụng xác chiếc tàu xả lấy sát thép phế liệu :))
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top