[Funland] Loạt ảnh Việt Nam 199x của Tây lông

doctor76

Xe ba gác
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
23,810
Động cơ
689,365 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Thị xã Lai Châu, tức là Mường Lay, 1996


51023928657_c3b052b5b1_k.jpg
 

doctor76

Xe ba gác
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
23,810
Động cơ
689,365 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Em nhớ thời điểm Chợ Đồng Xuân cháy 1994 thì các tiểu thương đc sắp xếp ra Chợ Phùng Hưng bán, còn Chợ xe máy Phùng Hưng thì ko nhớ chính xác hoạt động từ khi nào, năm 1997 e có mua 1 chiếc xe máy cũ ở Phùng Hưng nhỏ thì lúc đó vẫn đang hoạt động rất tấp nập 👍
Tầm 1995 em đi qua hình như lác đác bán, đi con xe 81 đi mượn mà các anh ấy đã í ới : bán xe không em ơi???
 

doctor76

Xe ba gác
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
23,810
Động cơ
689,365 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Người dân tộc Thái ở Mường Lay, Lai Châu, 1996, ảnh này em xin phép xóa chỗ bộ phận sinh dục trẻ em so với ảnh gốc.


51022596363_475db899bc_k.jpg
 

doctor76

Xe ba gác
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
23,810
Động cơ
689,365 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Giờ vẫn còn lao động công ích chứ nhỉ
Các cháu không biết vì nó đã được quy ra tiền để nộp nếu không muốn đi làm


Ví dụ
Công dân Việt Nam, nam từ đủ 18 tuổi đến hết 45 tuổi, nữ từ đủ 18 tuổi đến hết 35 tuổi, có trách nhiệm thực hiện nghĩa vụ lao động công ích hằng năm tại nơi người đó thường xuyên sinh sống và có hộ khẩu thường trú, hoặc có đăng ký tạm trú liên tục từ 6 tháng trở lên.
Số ngày công nghĩa vụ lao động công ích hằng năm của mỗi công dân là 10 ngày. Trường hợp công trình ở xa nơi thực hiện nghĩa vụ quy định tại Điều 1 Nghị đinh này, không có điều kiện đi về hằng ngày, thì được trừ thời gian một lần cả đi và về vào số ngày công nghĩa vụ lao động công ích hằng năm;
Có thì có, nhưng em chưa đi bao giờ, hoặc đã quy ra tiền nộp rồi chăng???
 

doctor76

Xe ba gác
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
23,810
Động cơ
689,365 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Những trẻ em ở Mường Lay, 1996.

Tác giả của bộ ảnh này là 1 lính Lê Dương người Đức, đóng quân ở chính Mường Lay, rồi tham chiến ở Điện Biên Phủ, theo đoàn quân viễn chinh Pháp, ông ta còn đóng quân ở Ninh Bình, Cát Bà, và ông ta thăm lại Vn năm 199x để chụp lại ảnh những nơi mình đã đóng quân.

51023015206_c8ede7e408_k.jpg
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,574
Động cơ
189,491 Mã lực
Tuổi
44
Vầng,
Thấy quy định có điểm thế này:
Người có nghĩa vụ lao động công ích hàng năm nếu không đi làm được, thì đóng góp bằng tiền. Số tiền đóng góp thay một ngày công do Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quy định.

Có thì có, nhưng em chưa đi bao giờ, hoặc đã quy ra tiền nộp rồi chăng???
Vẫn còn cụ ợ. Nhưng nhà nước chưa dùng đến. Khi cần sẽ huy động. Nam từ 18-45, nữ từ 18-35. Mỗi người 10 ngày/năm.
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,350
Động cơ
122,631 Mã lực
Có thì có, nhưng em chưa đi bao giờ, hoặc đã quy ra tiền nộp rồi chăng???
Không cụ ợ. Nghĩa vụ này chỉ thực hiện khi địa phương cụ sống có việc cần. Nếu cụ không đi được thì nộp tiền. Chứ không phải hàng năm địa phương thu tiền rồi chi vào việc khác.
 

Chu An

Xe điện
Biển số
OF-336914
Ngày cấp bằng
1/10/14
Số km
4,707
Động cơ
340,311 Mã lực
Ko đắt thế đâu cụ, hồi đó em chỉ thích Ericsson thôi, xài từ GH688 lên T1018s, T10s, T28s. Có con T28s là đắt nhất, mỏng nhẹ nhưng cái ăng ten to lù lù nhìn dị vãi. :):)
T39m mới đắt nhất vì nó có bluetooth cụ à. Trước T39m còn có cả T39 thường.

Nhắn tin sms thì khoảng năm 2000 -2001 vẫn nhắn free, thậm chí hồi đó còn có kiểu như phòng chát. Sau 2001 mới tính tiền tin nhắn, đâu như 500đ/sms. Một tin giới hạn 160 từ (hoặc ít hơn, e nhớ k chính xác).
 

Newnick

Xe buýt
Biển số
OF-357657
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
886
Động cơ
269,845 Mã lực
vbln.png

Thấy các cụ nói chuyện về bộ phim VNLN, giỏ ra xem thấy chi tiết quen quen
 

Chu An

Xe điện
Biển số
OF-336914
Ngày cấp bằng
1/10/14
Số km
4,707
Động cơ
340,311 Mã lực
Tàu về ga Bản Thí, 1993, Ga Bản Thí là một nhà ga xe lửa tại xa Vân Thủy, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn. Nhà ga là một điểm của đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng và nối với ga Bắc Thủy với ga Yên Trạch.
51054186522_d4ece067b2_o.jpg
Ga Bản Thí là ga xép và không có nhiều đường ray thế này. Nếu em nhớ không nhầm thì đây là ga Đồng Mỏ, nhà ga lớn nhất khu gian từ Bắc Ninh đi Đồng Đăng. Nếu như ga Bắc Giang, Kép chỉ tiếp nước cho đầu máy thì ga Đồng Mỏ còn tiếp cả than đá. Đây cũng là nhà ga sầm uất nhất thời điểm mới nhen nhóm mở lại cửa khẩu và khôi phục ga Đồng Đăng.
 

doctor76

Xe ba gác
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
23,810
Động cơ
689,365 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Ga Bản Thí là ga xép và không có nhiều đường ray thế này. Nếu em nhớ không nhầm thì đây là ga Đồng Mỏ, nhà ga lớn nhất khu gian từ Bắc Ninh đi Đồng Đăng. Nếu như ga Bắc Giang, Kép chỉ tiếp nước cho đầu máy thì ga Đồng Mỏ còn tiếp cả than đá. Đây cũng là nhà ga sầm uất nhất thời điểm mới nhen nhóm mở lại cửa khẩu và khôi phục ga Đồng Đăng.
Em cũng không rõ cụ ai,em chưa đi tàu lên Lạng Sơn, chỉ đi ô tô, em theo Tây chú thích thôi , cảm ơn thông tin của cụ.
 

Chu An

Xe điện
Biển số
OF-336914
Ngày cấp bằng
1/10/14
Số km
4,707
Động cơ
340,311 Mã lực
Em cũng không rõ cụ ai,em chưa đi tàu lên Lạng Sơn, chỉ đi ô tô, em theo Tây chú thích thôi , cảm ơn thông tin của cụ.
Em thì từ 1994 trở về đây cũng chưa đi tàu tuyến này 1 lần nào. Ngay tên ga Yên Trạch cũng thấy quá lạ lẫm vì hồi em hay đi thì ga Bản Thí là đến Lạng Sơn luôn.
 

ninhbinhnew

Xe tải
Biển số
OF-295013
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
228
Động cơ
315,926 Mã lực
2 chiếc đỏ của Tiệp, 2 thằng xanh của Nga. Cả 2 đều chạy dầu nhưng phát điện để cấp cho động cơ điện ở bánh.

cụ cho em hỏi về mặt kỹ thuật sao ko truyền thẳng cơ năng vào bánh , mà lại phát thành điện rồi chạy động co điện ạ
 

745Lii

Xe điện
Người OF
Biển số
OF-969
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,186
Động cơ
619,881 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
T39m mới đắt nhất vì nó có bluetooth cụ à. Trước T39m còn có cả T39 thường.

Nhắn tin sms thì khoảng năm 2000 -2001 vẫn nhắn free, thậm chí hồi đó còn có kiểu như phòng chát. Sau 2001 mới tính tiền tin nhắn, đâu như 500đ/sms. Một tin giới hạn 160 từ (hoặc ít hơn, e nhớ k chính xác).
Ý em là con T28 đắt nhất trong mấy con em xài ấy, sau T28s là chuyển sang Nokia 8890 thì ko quay lại Ericsson nữa luôn, vì nokia nó thông minh hơn nhiều, cầm con 8890 cũng chất hơn nữa. :):)
 

745Lii

Xe điện
Người OF
Biển số
OF-969
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,186
Động cơ
619,881 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
T39m mới đắt nhất vì nó có bluetooth cụ à. Trước T39m còn có cả T39 thường.

Nhắn tin sms thì khoảng năm 2000 -2001 vẫn nhắn free, thậm chí hồi đó còn có kiểu như phòng chát. Sau 2001 mới tính tiền tin nhắn, đâu như 500đ/sms. Một tin giới hạn 160 từ (hoặc ít hơn, e nhớ k chính xác).
Nhắn tin thì hồi 99-2000 bọn Ericsson còn có cái trò đặt dấu chấm than trước khi soạn tin để nó báo cáo khi đầu kia đã nhận tin. Sang Nokia thì nó có cài đặt mặc định báo cáo luôn, ko cần chấm than nữa.
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,350
Động cơ
122,631 Mã lực
cụ cho em hỏi về mặt kỹ thuật sao ko truyền thẳng cơ năng vào bánh , mà lại phát thành điện rồi chạy động co điện ạ
Theo em hiểu hơi nông dân thì nếu dẫn động như thông thường (động cơ đốt trong - hộp số - trục bánh tàu) có 1 số nhược điểm sau:
- Đầu máy có nhiều trục bánh. Việc dẫn động từ động cơ qua hộp số rồi đến vi-sai của mấy hàng trục bánh rất phức tạp (như kiểu xe ô tô 3-4 cầu)
- Việc chế tạo hộp số rất phức tạp và tốn kém do hộp số của xe có sức kéo nặng phức tạp hơn xe thông thường nhiều.
- Momen sinh ra khi khởi động rất thấp so với tải trọng dẫn đến khó khởi động đầu máy (bắt đầu di chuyển). Thậm chí, có thể gãy trục khuỷu, tay biên.
- Việc đặt đầu tàu cực nặng lên trên các trục có cầu tạo như ô tô hiện nay (nghĩa là có vỏ cầu, bán trục... rồi hệ thống vi-sai) có thể gây gẫy trục.
Dó đó người ta dẫn động gián tiếp qua dòng điện. Động cơ điện được đặt ngay tại mỗi bánh xe, có momen khởi động lớn khởi động kéo nhiều toa nặng trong thời gian ngắn.
Hiện nay, các tàu thủy trọng tải lớn hoặc xe có tải trọng cực lớn thường áp dụng nguyên lý này. Điển hình như các xe siêu trọng ở mỏ khai thác quặng.
Cụ tưởng tượng như cái xe đạp điện nhà mình. Ngồi lên cái vặn ga là nó phọt rất nhanh và mạnh. Ô tô điện cũng vậy, thời gian để tốc độ từ 0-100km/h của xe điện thường sẽ nhanh hơn nhiều so với xe xăng.
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,350
Động cơ
122,631 Mã lực
Ngành ĐSVN cả trăm năm vẫn thế, ta vẫn dùng đường ray thời Pháp, năm 1998 em đi tàu Thống Nhất vào Nam hãi nhất cái nhà vệ sinh...
Vầng, em mấy lần tự thách thức bản thân là phải Đ....Á....I trúng cái lỗ mà không được.
 

745Lii

Xe điện
Người OF
Biển số
OF-969
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,186
Động cơ
619,881 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Vầng, em mấy lần tự thách thức bản thân là phải Đ....Á....I trúng cái lỗ mà không được.
Hơn chục năm trước em đi Lào Cai, mua vé nằm 6 giường chuyến 21h. Ra trước 30p ngồi sân ga làm mấy cốc trà đá xong lên tàu, mót vãi lái mà nhà vệ sinh khoá mịa cửa mới sợ chứ. =))=)) đi chừng 30p họ mới mở cửa, theo em quan sát thì có lẽ là xả thẳng xuống đường ray thì phải. :(
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,350
Động cơ
122,631 Mã lực
Hơn chục năm trước em đi Lào Cai, mua vé nằm 6 giường chuyến 21h. Ra trước 30p ngồi sân ga làm mấy cốc trà đá xong lên tàu, mót vãi lái mà nhà vệ sinh khoá mịa cửa mới sợ chứ. =))=)) đi chừng 30p họ mới mở cửa, theo em quan sát thì có lẽ là xả thẳng xuống đường ray thì phải. :(
Thì tõm luôn mà cụ. Nhìn thấy tà vẹt chạy loang loáng bên dưới luôn. Ngồi ẻ gió thổi ngược lên, phê lắm.
 

745Lii

Xe điện
Người OF
Biển số
OF-969
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,186
Động cơ
619,881 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Thì tõm luôn mà cụ. Nhìn thấy tà vẹt chạy loang loáng bên dưới luôn. Ngồi ẻ gió thổi ngược lên, phê lắm.
Em đi tàu hoả có duy nhất chuyến đó thôi, 5h sáng lên đến LC, việc xong trong ngày tối lại quay đầu luôn.
Nay cụ xác nhận là nhà VS xả thẳng xuống ray, em đồ là lúc mới khởi hành tàu còn chạy trong phố nên họ khoá cửa nhà VS.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top