Lọc dầu - cần thiết phải thay hay không?

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,680 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lọc dầu thường làm bằng giấy, nó có cấu tạo mạng lưới bùng nhùng nếu phóng to ra. Các hạt mạt kim loại bị mắc vào các 'mắt lưới' và dần dần làm lọc giấy bị bít lỗ và tăng trở lực. Bởi vậy nếu không thay lọc dầu, bơm dầu sẽ phải làm việc nặng hơn và có thể ảnh hưởng tới lưu lượng dầu đi tới chỗ cần tới làm xe 'đói dầu'. Ngay cái xe 2b nhà em, ở cái lọc của nó cũng có 1 van an toàn: để phòng ngừa chủ xe 'quên thay lọc' và làm bít lỗ , dầu ko lên được, lúc đó van sẽ bung ra và dầu lên được đỉnh máy. Dù dầu không qua lọc, có thể làm hại máy nhưng vẫn còn hơn khô dầu dẫn tới lupe.
Em thì cứ 5k km là thay dầu, 2 lần thay dầu là 1 lần thay lọc dầu. Giá của Gara Huyndai là 100k cái lọc dầu. Tiền dầu là 300k.
 

Xeđịahình

Xe container
Người OF
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,768
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
Cụ lái 2b nên cẩn thận quá. Hồi em chạy win 100, cứ 4- 5000 km em mới thay dầu 1 lần. Xe mua năm97, bán năm 2003, mỗi năm chạy tầm 1,5- 2 vạn. Mà lúc bán, thợ còn phải thùa nhận máy còn rất ngon, nổ giòn tan. Giờ đi 4b thì cứ 4000 km mới thay hoặc hơn tí, trong sách hướng dẫn nói rõ là 10 vạn mới thay cốc lọc dầu. Cứ thế mà chiến cụ ạ. Thay sớm là giề cho phí xiền ra

kính các cụ.em đã từng 19 năm sửa 2b,nên vụ thay dầu và cốc lọc e rõ hơn các cụ,nếu các cụ chạy đường dài thì 3000 nên thay cả lọc lẫn dầu nhớt,nếu chạy đường ngắn thì 5 hay 6000 thay cũng được.nhưng điều quan trọng hơn cả là thay loại dầu nhớt gì tốt nhất,các cụ thay nhiều rồi cho ý kiến nhé....riêng em thì vitra là đỉnh nhất:101:
 

matiz08

Xe điện
Biển số
OF-66527
Ngày cấp bằng
17/6/10
Số km
3,026
Động cơ
464,413 Mã lực
Lọc dầu thường làm bằng giấy, nó có cấu tạo mạng lưới bùng nhùng nếu phóng to ra. Các hạt mạt kim loại bị mắc vào các 'mắt lưới' và dần dần làm lọc giấy bị bít lỗ và tăng trở lực. Bởi vậy nếu không thay lọc dầu, bơm dầu sẽ phải làm việc nặng hơn và có thể ảnh hưởng tới lưu lượng dầu đi tới chỗ cần tới làm xe 'đói dầu'. Ngay cái xe 2b nhà em, ở cái lọc của nó cũng có 1 van an toàn: để phòng ngừa chủ xe 'quên thay lọc' và làm bít lỗ , dầu ko lên được, lúc đó van sẽ bung ra và dầu lên được đỉnh máy. Dù dầu không qua lọc, có thể làm hại máy nhưng vẫn còn hơn khô dầu dẫn tới lupe.
Em thì cứ 5k km là thay dầu, 2 lần thay dầu là 1 lần thay lọc dầu. Giá của Gara Huyndai là 100k cái lọc dầu. Tiền dầu là 300k.
Lọc nhớt em mua ở công ty Mast chỗ nguyễn công trứ cho KM2012 của em có 40k, các kụ mua trong hãng cũng là loại này cả, nhưng mà sẽ bị chém ác lắm đấy. Vì đợt trứoc em đi matiz lởm thôi, thế mà mang vào hãng thay dầu và lọc dầu, nó hét em cái lọc dầu 180k, trong khi em mua chỗ côn ty Mast đâu có 50k thôi, đúng loại như thế luôn.
 

PHONG NGUYEN 1

Xe tải
Biển số
OF-119915
Ngày cấp bằng
9/11/11
Số km
289
Động cơ
385,983 Mã lực
Lọc nhớt em mua ở công ty Mast chỗ nguyễn công trứ cho KM2012 của em có 40k, các kụ mua trong hãng cũng là loại này cả, nhưng mà sẽ bị chém ác lắm đấy. Vì đợt trứoc em đi matiz lởm thôi, thế mà mang vào hãng thay dầu và lọc dầu, nó hét em cái lọc dầu 180k, trong khi em mua chỗ côn ty Mast đâu có 50k thôi, đúng loại như thế luôn.
[-O< Nam mô a di đà phật .
 

cargoman

Xe điện
Biển số
OF-98490
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
2,743
Động cơ
425,644 Mã lực
Em thì thấy trong HDSD xe của em nó bảo thay dầu + lọc sau mỗi 10,000km nếu ở điều kiện bình thường, còn ở điều kiện khắc nghiệt thì sau mỗi 5,000km (thay dầu + lọc cùng lúc nhé)
Điều kiện khắc nghiệt là:liên tục đi quãng đường ngắn dưới 10km, đi ở đường nhiều bụi bẩn, đi đường đèo dốc dài, đi đường thành phố thường xuyên dừng đèn đỏ, tắc đường, xe dùng làm taxi, xe cảnh sát ... Còn vài vấn đề nữa em ko nhớ hết. E thiết nghĩ theo xe mình đi chắc khoảng 8,000km thay là ok hehe
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kính chào các bác, các cụ,
Em mới lái, thay dầu vài lần. Nhung có phân vân là liệu mỗi lần thay dầu có cần phải thay lọc dầu không? Trên thực tế, lọc dầu có tác dụng gì khi mà dầu đều là loại tốt và nếu máy có các hạt nhỏ li ti liệu có ảnh hưởng nghiêm trọng đối với máy không ạ? Nhẹ thì 75-80K 1 lọc. Có lãng phí không các pác. Em mong muốn các pác Pro phân tích lợi ích kinh tế của nó để anh em có thể yên tâm đầu tư sau 1 vạn Km. (l), Trân trọng
Mặc dù đề tài này đã 4 năm, nhưng em nghĩ nó vẫn rất cần thiết với mọi người. Tóm lại câu trả lời của em là cần phải thay lọc. Thường em thay lọc sau 2 lần thay dầu (khoảng 8-10 k km). Nếu không có lọc, các mạt kim loại li ti nó sẽ làm tác nhân mài mòn các chi tiết kim loại và làm hỏng các bề mặt gioăng/phớt. Nếu ko thay lọc, các hạt nhỏ này sẽ dần bít kín lọc dầu và làm giảm áp lực dầu, và đương nhiên sẽ làm giảm khả năng thấm sâu của dầu tới các ngóc ngách cần làm mát.
Các cụ tưởng tượng, để đánh sạch bề mặt kim loại, người ta thường dùng các hạt mài, nếu không có hạt mài, bề mặt sẽ không bị mài mòn và không thể bóng. Các mạt kim loại cũng như vậy, nên ta cần lọc bỏ chúng.
 

con gà con

Xe hơi
Biển số
OF-199664
Ngày cấp bằng
25/6/13
Số km
116
Động cơ
324,753 Mã lực
kính các cụ.em đã từng 19 năm sửa 2b,nên vụ thay dầu và cốc lọc e rõ hơn các cụ,nếu các cụ chạy đường dài thì 3000 nên thay cả lọc lẫn dầu nhớt,nếu chạy đường ngắn thì 5 hay 6000 thay cũng được.nhưng điều quan trọng hơn cả là thay loại dầu nhớt gì tốt nhất,các cụ thay nhiều rồi cho ý kiến nhé....riêng em thì vitra là đỉnh nhất:101:
Cụ có điều kiện thế .
 

con gà con

Xe hơi
Biển số
OF-199664
Ngày cấp bằng
25/6/13
Số km
116
Động cơ
324,753 Mã lực
5000km thay dầu .10000km thay dầu & lọc la hợp lý nhất lai. Kinh tế . Không lãng phí
 

firstsafe

Xe tải
Biển số
OF-192741
Ngày cấp bằng
6/5/13
Số km
406
Động cơ
332,660 Mã lực
Nếu các cụ thay dầu loại tốt thì 8-10K thay dầu và thay lọc luôn. Nếu dầu bình thường thì 5K là thay lọc, nếu muốn tốt thì thay luôn lọc, còn tiết kiệm thì thôi cũng được.
Lọc thì có nhiều loại, vào hãng thì nó hét 200-350. Ra ngoài các cụ mua tầm 100-150K. các cụ nhớ cầm cái lọc cũ đi mua cho chắc, nhớ đo đường kính và chiều dài cho chuẩn các bác nhé.
 

Tiger_King

Xe tải
Biển số
OF-144207
Ngày cấp bằng
1/6/12
Số km
215
Động cơ
364,621 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
thay loc dau dinh ki vo cung quan trong.
 

BOSCH 24/7

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150560
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
2,772
Động cơ
384,870 Mã lực
Nơi ở
Số 15, Ngõ 10, Đường 800A, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, HN
Đặc điểm chất lượng lọc dầu

Em gửi các cụ đặc điểm nhận dạng lọc dầu có chất lượng tốt vs. lọc dầu chất lượng kém


 

Phamnamanh

Xe hơi
Biển số
OF-140741
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
106
Động cơ
366,260 Mã lực
Xe em cứ 3k thay dầu 1 lần , đến lần thứ 3 thay dầu thì thay luôn cốc lọc dầu
 

hqforte

Xe đạp
Biển số
OF-59510
Ngày cấp bằng
20/3/10
Số km
13
Động cơ
443,130 Mã lực
Hôm qua thay lọc dầu xe Forte tại Gara Dân chủ Hà Đông mình bị chúng nó chém 150 k, thay dầu 480k về nhà thấy một bãi dầu dưới gầm xe. Kiểm tra hóa ra thợ ở đây không siết chặt ốc. Quay lại phản ảnh không nhận được một lời xin lỗi. Bức xúc quá các cụ ơi. May mà ốc không rơi giữa đường. cảnh báo các cụ cái gara Dân chủ gần bên xe Hà Đông.
 

hai_phuc.autote

Xe tăng
Biển số
OF-324770
Ngày cấp bằng
24/6/14
Số km
1,407
Động cơ
301,270 Mã lực
Muốn tốt hơn nữa thì mỗi lần thay dầu thì thay luôn cái lọc.
 

civic 1.80 at

Xe buýt
Biển số
OF-82519
Ngày cấp bằng
11/1/11
Số km
523
Động cơ
418,446 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
thay lọc dầu theo khuyến cáo của hãng xe , cái này rẻ ko nên tiếc , thường 2 lần thay dầu thay lọc dầu 1 lần
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top