[Thảo luận] Lội nước bằng tai ... quan trọng hơn bằng mắt !!!

ngcom

Xe tải
Biển số
OF-11614
Ngày cấp bằng
17/11/07
Số km
376
Động cơ
530,798 Mã lực
Quan sát ở một số điểm thì em thấy thế này :Nếu mà thấy có đám đông đang đứng nhìn thì chớ có vượt vì họ đang chờ để cổ vũ(nếu vượt được)và sẽ hô chết này ...chết này..(nếu xe chết máy)
Em đã nhìn thấy 2 thằng đánh bạc bằng cách cá những chiếc xe lội qua điểm Thái Hà Láng Hạ 500k những xe chết hoặc không chết máy !
Cẩn thận thì nên quan sát và hỏi những người đứng ở đó(Nhưng cùng phải nhìn mặt người để hỏi nhé !)
anh Sơn nói quá chuẩn .
 

cas

Xe buýt
Biển số
OF-16576
Ngày cấp bằng
22/5/08
Số km
514
Động cơ
514,690 Mã lực
Nơi ở
Thường ở lầu Xanh trên đường hay tắc dễ ngập
em thì cứ mắt mà chơi theo lời dạy của các cụ xưa "ăn cỗ đi trước, lội nước đi sau' , em cứ xem bác nào đi xe giống mình mà vượt được thì đi theo, còn quay đầu thì em cũng làm bài '36 chước, chước chuồn là hơn', em trong các bác đã hi sinh đau lòng lắm...
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Euro Auto khuyến cáo việc lái xe trong vùng ngập nước :
"...Khi chạy xe trên đường ngập lụt, chỉ được phép chạy khi nước ngập bánh xe không quá 25cm..."
Mức tương đương khoảng sang gầm xe.
Nguồn : http://www.vneconomy.vn/20081104085249952P0C23/euro-auto-khuyen-cao-viec-lai-xe-trong-vung-ngap-nuoc.htmhttp://www.vneconomy.vn/20081104085249952P0C23/euro-auto-khuyen-cao-viec-lai-xe-trong-vung-ngap-nuoc.htm
Cái 25 phân nước này là áp dụng cho thằng nào chớ?
Con Accord mắt nhắm mắt mở của em ngày trước thì mới chỉ thấy 15 phân nước đã chết run chết rẽ.
Còn Land thì lại khác. Nửa mét nước đối với nó lại không là cái giề.
 

dxpac

Xe buýt
Biển số
OF-12809
Ngày cấp bằng
22/1/08
Số km
912
Động cơ
528,693 Mã lực
em thì cứ mắt mà chơi theo lời dạy của các cụ xưa "ăn cỗ đi trước, lội nước đi sau' , em cứ xem bác nào đi xe giống mình mà vượt được thì đi theo, còn quay đầu thì em cũng làm bài '36 chước, chước chuồn là hơn', em trong các bác đã hi sinh đau lòng lắm...
Em cũng giống bác, lội nước bằng cả tai lẫn mắt: mắt nhìn thấy xe giống mình vượt được thì theo, tai hỏi xe ngược chiều xem có đi được không .
 

Shang Car

Xe buýt
Biển số
OF-8090
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
542
Động cơ
543,210 Mã lực
em vẫn rất nhớ lời khuyên của cụ nào đấy trên chính OF "Xe oto sinh ra không phải để lội nước" :6: thế cho nên thấy nước "có thể" ngập quá 2/3 đường kính bánh xe là nhà cháu té cho nó lành.

đường nào mà chưa bao giờ lội thì cũng :77: luôn, bố ai biết được cái nắp cống hay cái cầu sắt XYZ đó có còn ở cái chỗ mà nó lẽ ra phải ở :102: các cụ thấy tấm gương của chú Ford Ranger nằm dưới mương Thành Công có anh hùng không á.

Khi có cụ nào gầm thấp hơn mính mà liều thì cũng phải chờ cụ ấy đi qua hẳn vũng lội rồi mình có nhẩy vào hay không thì còn tùy ...... vào việc có xe bus đi ngược lại không :21:

còn nếu tự tin vào độ cao của xe và độ dày của ví tiền thì :6: xin mời các bác :P cứ thoải mãi thỏa mãn thú vui "lướt sóng" :P
 

nguoihung

Xe hơi
Biển số
OF-23630
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
117
Động cơ
493,935 Mã lực
Nghe tiếng máy nếu nghe tiếng nước thì đi viện mất các đồng chí ơi!(b)
 

nghienOTO

Xe tăng
Biển số
OF-1383
Ngày cấp bằng
18/8/06
Số km
1,299
Động cơ
586,970 Mã lực
Nơi ở
Mátxa - Hà Lội
Trước khi lội hoặc đang lội việc xác định chính xác độ sâu của nc ngập rất quan trọng. Để các bác có thể đưa ra trong tích tắc quyết định "thủy chiến" tiếp hay tháo lui. Nhưng việc đo độ sâu của nc để lượng sức xe của các bác là rất khó. Người đứng ngoài thì rất dễ. Nhưng họ ko ở vị trí các bác - Đang lái xe. Có nhiều bác sẽ căn theo độ ngập của bánh xe. Cái này ko chính xác vì xe bác đang chuyển động. Và thường khi xác định đc độ sâu của nc thì đã quá muộn.
Có một cách rất hay để xác định độ sâu của nc & lượng sức xe của các bác. Các bác hãy dùng tai thay vì dùng mắt ... nghe tiếng sóng nc đập dưới gầm xe.
Sóng còn đập mạnh còn đi tốt. Tiếng sóng nhỏ đi hoặc tắt hạn tức là sàn xe các bác đã thấp hơn mực nc rùi. Lúc này tốt nhất lùi xe trở lại. Tìm đường khác, hoặc gọi cứu hộ cõng xe bác qua.
Bác nào "cố đấm" dù có qua đc. Thì nhẹ nhất bác cũng mất tiền triệu. Tốn thời gian cộng thêm phiều toái do phải bóc thảm trải, vệ sinh sàn xe. Nếu ko muốn xe bác thành cái vườn ươm sinh vật ... Do nc sông "ngàn trăm còn vật" thấm vào.
Bẩm cụ, E đã từng thử áp dụng kinh nghiệm này rồi ạ , ưu điểm là khi nghe đưoc những âm thanh quý hóa -> dừng xe thì nó bẩu "ặc ặc ủm" ạ thế là toi, sau này em cứ nhìn cái thằng xe 2B mà liệu, sâu quá thì chuồn hoặc thúc thủ rút cái alô thôi các cụ ạ :77:
 
Chỉnh sửa cuối:

Pajero4x4

Xe đạp
Biển số
OF-23245
Ngày cấp bằng
31/10/08
Số km
18
Động cơ
493,580 Mã lực
Kinh nghiệm là đến hôm qua em vẫn tránh Thái Hà, và lúc lội nước thì đi cào cào. Hihi, nó ngập cả yên vẫn chạy, và đề trong nước vô tư :77:
 
Biển số
OF-22573
Ngày cấp bằng
17/10/08
Số km
212
Động cơ
496,870 Mã lực
Nơi ở
cùng với giai nhân trong Lâu Đài Tình Ái !!!
Trước khi lội hoặc đang lội việc xác định chính xác độ sâu của nc ngập rất quan trọng. Để các bác có thể đưa ra trong tích tắc quyết định "thủy chiến" tiếp hay tháo lui. Nhưng việc đo độ sâu của nc để lượng sức xe của các bác là rất khó. Người đứng ngoài thì rất dễ. Nhưng họ ko ở vị trí các bác - Đang lái xe. Có nhiều bác sẽ căn theo độ ngập của bánh xe. Cái này ko chính xác vì xe bác đang chuyển động. Và thường khi xác định đc độ sâu của nc thì đã quá muộn.
Có một cách rất hay để xác định độ sâu của nc & lượng sức xe của các bác. Các bác hãy dùng tai thay vì dùng mắt ... nghe tiếng sóng nc đập dưới gầm xe.
Sóng còn đập mạnh còn đi tốt. Tiếng sóng nhỏ đi hoặc tắt hạn tức là sàn xe các bác đã thấp hơn mực nc rùi. Lúc này tốt nhất lùi xe trở lại. Tìm đường khác, hoặc gọi cứu hộ cõng xe bác qua. Bác nào "cố đấm" dù có qua đc. Thì nhẹ nhất bác cũng mất tiền triệu. Tốn thời gian cộng thêm phiều toái do phải bóc thảm trải, vệ sinh sàn xe. Nếu ko muốn xe bác thành cái vườn ươm sinh vật ... Do nc sông "ngàn trăm còn vật" thấm vào.
Thank bác chủ thớt :6::6::6: Bác võ lâm cao thủ đới (b)(b)(b)
 

khoavq

Xe điện
Biển số
OF-13902
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
2,574
Động cơ
541,939 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, Việt Nam
Lội nước nguy hiểm lắm các cụ ợ.
Nhiều khi tình huống xảy ra không xử lý kịp
ví dụ:
- xe đi đằng trước chết máy
- xe đi đằng trước phanh lại
- xe buýt/tải đi ngược chiều phi ầm ầm tạo sóng lớn
- ổ gà/ổ trâu/nắp cống bị mất
v.v. và v.v.

Còn nếu không có xe nào, mực nước thấp hơn 1/2 bánh xe, đường phẳng không lồi lõm.. thì không thành vấn đề
lúc ấy chẳng cần tai hay mắt nữa
cứ từ từ đi qua thôi...
Vài thiển ý góp vui cùng thớt.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top