Thảo luận Lỗi xe/động cơ giật khi duy trì lại chân ga trên Escape 2008

babycow

Xe đạp
Biển số
OF-389974
Ngày cấp bằng
1/11/15
Số km
45
Động cơ
238,250 Mã lực
Em up bài này lên xin ý kiến các bác xem có ai khắc phục được hiện tượng rung giật khi tải máy lạnh + vòng tua máy thấp khi dừng số D ko ạ (hãng chỉ gợi ý vệ sinh bugi họng gió, buồng đốt để cải thiện đc 1 ít thôi). Xin cảm ơn.
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,522
Động cơ
385,389 Mã lực
Em up bài này lên xin ý kiến các bác xem có ai khắc phục được hiện tượng rung giật khi tải máy lạnh + vòng tua máy thấp khi dừng số D ko ạ (hãng chỉ gợi ý vệ sinh bugi họng gió, buồng đốt để cải thiện đc 1 ít thôi). Xin cảm ơn.
Để số D cắm máy kiểm tra đồ thị các loại. Vòng tua máy, tín hiệu maf hồi về oxy hồi về bobin trên các máy . Sau đó lệch con nào thay con đấy. Muốn hết ngay thay tất những cái ở trên. Bugi nữa nhé. (Dầu HS nhiều ít cũng ảnh hưởng nhé)
 

Workman

Xe đạp
Biển số
OF-77778
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
19
Động cơ
419,290 Mã lực
Nơi ở
Tp Vinh
Cụ chủ thớt đã khắc phục đc chưa ạ,đọc thấy y chang bệnh của e, Sau 1 lần hạ máy thay " Phớt đầu hộp số,đuôi trục cơ, 4 chân máy", và sau khi cắm cảm biến oxy lại,nhưng thợ lại để nó vướng vào trục láp trước làm cho 1 trong 3 dây gần đứt,sau khi hàn lại thì hết báo lỗi,thì bị hiện tượng y như bác,bây giờ cứ tua máy 1500 mà đạp ga là giật 1 cái rồi mới mượt,chạy trên 1500 thì k bị giật,....còn 1 điều nữa là khi để N chay ga lăng ty mà tăng vòng tua lên thì k mượt,bị dung máy, kiểu mà nẹt bô thì máy nó pai mượt,đằng này nó lại hụt hụt k mượt,có cao nhân nào chỉ giáo
 

Workman

Xe đạp
Biển số
OF-77778
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
19
Động cơ
419,290 Mã lực
Nơi ở
Tp Vinh
E đang định thay cái này cho Ếch,thay lần thứ 2,vòng OEM kia chạy đc 3 năm thì ồn,chân bắt phải chế cháo lại,hỏi mấy bác phụ tùng nói chỉ có 1 loại này của Đài Loan làm
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,522
Động cơ
385,389 Mã lực
Cụ chủ thớt đã khắc phục đc chưa ạ,đọc thấy y chang bệnh của e, Sau 1 lần hạ máy thay " Phớt đầu hộp số,đuôi trục cơ, 4 chân máy", và sau khi cắm cảm biến oxy lại,nhưng thợ lại để nó vướng vào trục láp trước làm cho 1 trong 3 dây gần đứt,sau khi hàn lại thì hết báo lỗi,thì bị hiện tượng y như bác,bây giờ cứ tua máy 1500 mà đạp ga là giật 1 cái rồi mới mượt,chạy trên 1500 thì k bị giật,....còn 1 điều nữa là khi để N chay ga lăng ty mà tăng vòng tua lên thì k mượt,bị dung máy, kiểu mà nẹt bô thì máy nó pai mượt,đằng này nó lại hụt hụt k mượt,có cao nhân nào chỉ giáo
Cảm biến không hàn nhé cụ! Cụ thay cảm biến oxy ,hết rung
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,522
Động cơ
385,389 Mã lực
E đang định thay cái này cho Ếch,thay lần thứ 2,vòng OEM kia chạy đc 3 năm thì ồn,chân bắt phải chế cháo lại,hỏi mấy bác phụ tùng nói chỉ có 1 loại này của Đài Loan làm
Ở vn thì đúng là có 1 loại . Cụ nhập mỹ tầm 2.5t vnd
 

Workman

Xe đạp
Biển số
OF-77778
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
19
Động cơ
419,290 Mã lực
Nơi ở
Tp Vinh
Ở vn thì đúng là có 1 loại . Cụ nhập mỹ tầm 2.5t vnd
E đục vòng bi ra,thay vòng bi khác vào,mua 150k 1 vòng,chân phải khoan lỗ,công mang ra thợ tiện ép các thứ 200k,vòng này e mua 1200k, e tự tháo lắp,căn chỉnh lấy
 

Workman

Xe đạp
Biển số
OF-77778
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
19
Động cơ
419,290 Mã lực
Nơi ở
Tp Vinh
Cảm biến không hàn nhé cụ! Cụ thay cảm biến oxy ,hết rung
Cảm biến oxy e thấy có 3 dây,1 dây vướng vào trục láp,bị mòn gần hết, sau đó thợ nối dây rồi hàn lại, như vậy có đc k bác, hay phải thay cảm cụm cảm biến,trước khi hàn thì báo lỗi này "ho2s11 circuit out of range low voltage",mong bác chỉ giáo,e khắc phục,thợ đang nói e vệ sinh kim phun
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,522
Động cơ
385,389 Mã lực
Cảm biến oxy e thấy có 3 dây,1 dây vướng vào trục láp,bị mòn gần hết, sau đó thợ nối dây rồi hàn lại, như vậy có đc k bác, hay phải thay cảm cụm cảm biến,trước khi hàn thì báo lỗi này "ho2s11 circuit out of range low voltage",mong bác chỉ giáo,e khắc phục,thợ đang nói e vệ sinh kim phun
sao lại 3 dây nhỉ? cảm biến oxy thường là 4 hoắc 5 dây đối với ech 2008 (cũ 4 dây mới hơn 5 dây) carm biến cụ hàn nó sẽ như thêm một trở nữa dẫn đến tín hiệu hồi khác. Chuẩn tín hiệu hồi về 1v với tần suất 500 Micro s . Cụ cắm máy vào sẽ biết cần thay hay không. (em hơi bận chút , chứ cụ không kiểm tra được qua em cắm máy kt cho) Vệ sinh kim phun Thì gọi thợ đến cắm cho 2 bình 3M là sạch (700k) . Tuy nhiên giật cục thì anh hưởng nhiều nhất vẫn là Oxy, Maf ,bobin ,bugi , bướm ga, lọc gió, bơm xăng. Cụ cứ kiểm tra trình tự .
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,522
Động cơ
385,389 Mã lực
E đục vòng bi ra,thay vòng bi khác vào,mua 150k 1 vòng,chân phải khoan lỗ,công mang ra thợ tiện ép các thứ 200k,vòng này e mua 1200k, e tự tháo lắp,căn chỉnh lấy
Thợ nhà mình máy móc không đủ nên kiểu gì cũng mất đồng tâm , làm tốt thì sẽ ngon còn không thì chỉ đỡ thôi và 1 thời gian sau lại bị lại.
 

Workman

Xe đạp
Biển số
OF-77778
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
19
Động cơ
419,290 Mã lực
Nơi ở
Tp Vinh
Thợ nhà mình máy móc không đủ nên kiểu gì cũng mất đồng tâm , làm tốt thì sẽ ngon còn không thì chỉ đỡ thôi và 1 thời gian sau lại bị lại.
Đi thì tạm bác, chỉ là vòng bi nó kém chất lượng,nó kêu thôi,e thay vòng bi tốt vào rồi,chạy thử xem đc bao lâu,còn k thể chuẩn bằng thay nguyên bộ đc,về cơ bản thì đi đc.
Em up cái ảnh hàn dây,e copy trên mạng cho bâc hình dung,bác xem qua cho e cái,e cũng k nhớ rõ là 3 hay 4 dây,thì có 1 dây bị đứt,1 dây mà có 2 mối hàn,để nối cái đoạn đứt,kiểu hang nối ntn
 

Workman

Xe đạp
Biển số
OF-77778
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
19
Động cơ
419,290 Mã lực
Nơi ở
Tp Vinh
e hàn kiểu ntn thỉ có đc k bác,giờ e mới đc nghe qua vụ hàn,tín hiệu nó k chuẩn,theo bác có nên thay cả cụm cảm biến oxy ko
 

haipn

Xe hơi
Biển số
OF-306861
Ngày cấp bằng
7/2/14
Số km
126
Động cơ
301,662 Mã lực
Gửi các bác quan tâm,

Em đã khắc phục được lỗi duy trì lại chân ga gây ra máy giật được gần 1 năm nay rồi, hnay mới vào cập nhập lại kết quả, và có nhiều các bác đi Esc quan tâm do xe có hiện tượng tương tự

Ngoài miêu tả triệu chứng ở page 1, em tổng hợp lại các phỏng đoán và thay phụ tùng của em và thợ xe để khắc phục lỗi này.
1. Nghi ngờ liên quan đến hộp số (vì trước đó em thay dầu hộp số trong hãng, cùng 1 số bảo dưỡng thì gặp lỗi này) bị loại bỏ vì nếu đạp miết ga tăng tốc, hay ko nghỉ chân ga và duy trì lại thì xe hoạt động bình thường. Xe AT 4 cấp nên nếu để ý là biết ở vòng tua nào và tốc độ nào xe chuyển số, em thấy không có gì bất thường.
2. Liên quan đến hệ thống nhiên liêu: bơm xăng, lọc xăng, kim phun xăng, bugi, Bôbin cao áp:
2.1 Bơm xăng đắt nhất, vào hãng nói phải tháo ra kiểm tra, nên em lúc đó chưa làm.
2.2 Lọc xăng, thay luôn trong hãng. Trước đó đi 1-2 vạn là em thay lọc xăng hàng ngoài, dùng bình thường. Cùng với đó là vệ sinh kim phun và bugi, nhưng lỗi không hết.
2.3 Em thay 4 bugi mới mua ngoài (loại tốt, vì lúc đó em chạy cũng gần 5 vạn rồi chưa thay bugi, bugi cũ nhìn sáng bình thường), đồng thời kết hợp thay gioăng nắp máy và gioăng cảm biến xích cam (nằm ở bên trái cạnh nắp tiếp dầu máy). Em thay hàng ngoài, gara ngoài. Các bác chú ý đoạn em in đậm. Rất tiếc không rõ do cách thay của thợ gara ngoài hay hay 2 loại gioăng trên em lấy hàng ngoài OEM (em nhớ không chính xác là: mua ở ngoài chỉ có 1 loại này) mà đi một thời gian ngắn sau, dầu máy lại rỉ ra ở nắp máy và cảm biến xích cam. Việc này em sẽ nói lại sau.
2.4 Em mượn 4 cục bôbin cáo áp của xe anh bạn (Esc 2009) chạy thử nhưng hiện tượng vẫn còn, còn anh bạn chạy 4 cục bôbin của xe em thì cũng chẳng gặp vẫn đề gì. Em tiếp tục dùng 4 cục bôbin của anh bạn gần nủa năm cho đến khi lỗi được khắc phục.
Như vậy, loại trừ luôn hệ thống nhiên liệu. Như em đã nói, đạp miết chân ga, xe tăng tốc rất ổn, đi 100-120km như bình thường nên em cũng loại luôn nguyên nhân bơm xăng.
3. Nghi ngờ vào hệ thống: bướm ga, khí nạp.
3.1 Đường lấy gió + lọc gió luôn được vệ sinh, phần ống lấy gió bằng cao su bị rách bằng nửa gón út đã được thay ngay khi phát hiện (cao su cổ hút lâu rồi lão hóa, rất cứng so với cái mới). Nhưng lỗi vẫn còn.
3.2 Bướm ga thì em đã thay thử từ xe khác sang, vẫn hiện tương như ban đầu. Như vậy nghi ngờ ở bướm ga đã bị loại bỏ. Phải nói lại là ban đầu em nghi nhất cái này, nhiều bác thợ cũng cho là vậy. Có bác giải thích rằng bướm ga không còn tốt, do nóng quá khi hoạt động - nóng hơn bình thường, nó sẽ mở cánh bướm không đều, gây ra hiện tượng gió vào nhiều hơn, gây giật...Hay động cơ bước của bướm ga đã lỗi...Nhưng kết quả cho thấy là thay bướm ga xe khác đang bình thường vào lỗi cũng không hết.

Đến đây thì em cũng chưa biết phải làm gì tiếp, các thợ ngoài, trong hãng đều hết cái để khuyên và thực hiện. Quay lại mục 2.3 chỗ em in đậm, tức là do dầu máy ở nắp máy, và cảm biến xích cam vẫn rỉ, nên em quyết định vào hãng thay bằng hàng chính hãng. Cậu thợ hãng tháo ra thay 2 cái này và nói luôn: qui trình trong hãng bọn em không bôi keo vào gioăng như ở ngoài, và cái gioăng xích cam của anh nó cứng này, cá nhân em thì không nghĩ hàng ngoài nó lão hóa nhanh vậy, chỉ thay mới được hơn nửa năm. Sau lần thay 2 gioăng đó, em đi xe thấy bình thường trở lại, máy không giật khi duy trì lại chân ga, khá bất ngờ. Các bác có nghề về oto giải thích giúp em, vì sao thay gioăng cảm biến xích cam, khi hết dầu bị rỉ ở đây, hiện tượng này lại hết?

Cá nhận em suy luận như này: khi dầu máy không rỉ ra ở cảm biến xích cam, thì nó hoạt động chính xác như thiết kế, do là dầu rỉ ra làm cảm biến này không xác định được chính xác tốc độ vòng quay của xích cam, ví dụ: vòng tua động cơ là 1500 vòng/phút (khi nhả chân ga) nhưng xích cam lại không báo là 1500 vòng hoặc tỉ lệ như vậy, nên CPU của xe điều khiển mở bướm ga hoặc bơm nhiên liệu nhiều hơn để duy trì vòng tua hay công sản sinh để tương ứng với tốc độ của xe hiện tại, khi ta duy trì lại chân ga. Em nhớ rằng, xe đứng yên ở số N hay P, không gặp hiện tượng này, ở 2 số này xe không có tải. Nhiều bác thợ kinh nghiệm và em cũng không nghĩ nguyên nhân chỉ là cảm biến xích cam rỉ dầu, trước đây em thì suy luận đơn giả là CPU của xe điều khiển bướm ga, theo tốc độ vòng tua, khi duy trì lại chân ga lúc có tải.

Các bác có hiện tượng tương tự như xe bác Workman, xe của em, hy vọng qua bài viết này, các bác tự ứng dụng vào thực tế xe của bác, kiểm tra lại các phụ tùng và hiện tượng để tìm bộ phân phụ tùng cần thay thế chính xác, là nguyên nhân chính gây ra lỗi trên xe.

Cảm ơn các bác đã quan tâm và chỉ dẫn.
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,522
Động cơ
385,389 Mã lực
Gửi các bác quan tâm,

Em đã khắc phục được lỗi duy trì lại chân ga gây ra máy giật được gần 1 năm nay rồi, hnay mới vào cập nhập lại kết quả, và có nhiều các bác đi Esc quan tâm do xe có hiện tượng tương tự

Ngoài miêu tả triệu chứng ở page 1, em tổng hợp lại các phỏng đoán và thay phụ tùng của em và thợ xe để khắc phục lỗi này.
1. Nghi ngờ liên quan đến hộp số (vì trước đó em thay dầu hộp số trong hãng, cùng 1 số bảo dưỡng thì gặp lỗi này) bị loại bỏ vì nếu đạp miết ga tăng tốc, hay ko nghỉ chân ga và duy trì lại thì xe hoạt động bình thường. Xe AT 4 cấp nên nếu để ý là biết ở vòng tua nào và tốc độ nào xe chuyển số, em thấy không có gì bất thường.
2. Liên quan đến hệ thống nhiên liêu: bơm xăng, lọc xăng, kim phun xăng, bugi, Bôbin cao áp:
2.1 Bơm xăng đắt nhất, vào hãng nói phải tháo ra kiểm tra, nên em lúc đó chưa làm.
2.2 Lọc xăng, thay luôn trong hãng. Trước đó đi 1-2 vạn là em thay lọc xăng hàng ngoài, dùng bình thường. Cùng với đó là vệ sinh kim phun và bugi, nhưng lỗi không hết.
2.3 Em thay 4 bugi mới mua ngoài (loại tốt, vì lúc đó em chạy cũng gần 5 vạn rồi chưa thay bugi, bugi cũ nhìn sáng bình thường), đồng thời kết hợp thay gioăng nắp máy và gioăng cảm biến xích cam (nằm ở bên trái cạnh nắp tiếp dầu máy). Em thay hàng ngoài, gara ngoài. Các bác chú ý đoạn em in đậm. Rất tiếc không rõ do cách thay của thợ gara ngoài hay hay 2 loại gioăng trên em lấy hàng ngoài OEM (em nhớ không chính xác là: mua ở ngoài chỉ có 1 loại này) mà đi một thời gian ngắn sau, dầu máy lại rỉ ra ở nắp máy và cảm biến xích cam. Việc này em sẽ nói lại sau.
2.4 Em mượn 4 cục bôbin cáo áp của xe anh bạn (Esc 2009) chạy thử nhưng hiện tượng vẫn còn, còn anh bạn chạy 4 cục bôbin của xe em thì cũng chẳng gặp vẫn đề gì. Em tiếp tục dùng 4 cục bôbin của anh bạn gần nủa năm cho đến khi lỗi được khắc phục.
Như vậy, loại trừ luôn hệ thống nhiên liệu. Như em đã nói, đạp miết chân ga, xe tăng tốc rất ổn, đi 100-120km như bình thường nên em cũng loại luôn nguyên nhân bơm xăng.
3. Nghi ngờ vào hệ thống: bướm ga, khí nạp.
3.1 Đường lấy gió + lọc gió luôn được vệ sinh, phần ống lấy gió bằng cao su bị rách bằng nửa gón út đã được thay ngay khi phát hiện (cao su cổ hút lâu rồi lão hóa, rất cứng so với cái mới). Nhưng lỗi vẫn còn.
3.2 Bướm ga thì em đã thay thử từ xe khác sang, vẫn hiện tương như ban đầu. Như vậy nghi ngờ ở bướm ga đã bị loại bỏ. Phải nói lại là ban đầu em nghi nhất cái này, nhiều bác thợ cũng cho là vậy. Có bác giải thích rằng bướm ga không còn tốt, do nóng quá khi hoạt động - nóng hơn bình thường, nó sẽ mở cánh bướm không đều, gây ra hiện tượng gió vào nhiều hơn, gây giật...Hay động cơ bước của bướm ga đã lỗi...Nhưng kết quả cho thấy là thay bướm ga xe khác đang bình thường vào lỗi cũng không hết.

Đến đây thì em cũng chưa biết phải làm gì tiếp, các thợ ngoài, trong hãng đều hết cái để khuyên và thực hiện. Quay lại mục 2.3 chỗ em in đậm, tức là do dầu máy ở nắp máy, và cảm biến xích cam vẫn rỉ, nên em quyết định vào hãng thay bằng hàng chính hãng. Cậu thợ hãng tháo ra thay 2 cái này và nói luôn: qui trình trong hãng bọn em không bôi keo vào gioăng như ở ngoài, và cái gioăng xích cam của anh nó cứng này, cá nhân em thì không nghĩ hàng ngoài nó lão hóa nhanh vậy, chỉ thay mới được hơn nửa năm. Sau lần thay 2 gioăng đó, em đi xe thấy bình thường trở lại, máy không giật khi duy trì lại chân ga, khá bất ngờ. Các bác có nghề về oto giải thích giúp em, vì sao thay gioăng cảm biến xích cam, khi hết dầu bị rỉ ở đây, hiện tượng này lại hết?

Cá nhận em suy luận như này: khi dầu máy không rỉ ra ở cảm biến xích cam, thì nó hoạt động chính xác như thiết kế, do là dầu rỉ ra làm cảm biến này không xác định được chính xác tốc độ vòng quay của xích cam, ví dụ: vòng tua động cơ là 1500 vòng/phút (khi nhả chân ga) nhưng xích cam lại không báo là 1500 vòng hoặc tỉ lệ như vậy, nên CPU của xe điều khiển mở bướm ga hoặc bơm nhiên liệu nhiều hơn để duy trì vòng tua hay công sản sinh để tương ứng với tốc độ của xe hiện tại, khi ta duy trì lại chân ga. Em nhớ rằng, xe đứng yên ở số N hay P, không gặp hiện tượng này, ở 2 số này xe không có tải. Nhiều bác thợ kinh nghiệm và em cũng không nghĩ nguyên nhân chỉ là cảm biến xích cam rỉ dầu, trước đây em thì suy luận đơn giả là CPU của xe điều khiển bướm ga, theo tốc độ vòng tua, khi duy trì lại chân ga lúc có tải.

Các bác có hiện tượng tương tự như xe bác Workman, xe của em, hy vọng qua bài viết này, các bác tự ứng dụng vào thực tế xe của bác, kiểm tra lại các phụ tùng và hiện tượng để tìm bộ phân phụ tùng cần thay thế chính xác, là nguyên nhân chính gây ra lỗi trên xe.

Cảm ơn các bác đã quan tâm và chỉ dẫn.
Cũng có thể đây là nguyên nhân tuy nhiên theo bản vẽ thì cái cảm biến xích cam được cho vào gần với đai cam và nó luôn có dầu tác động vào. Ngoại trừ dầu thấm ra ngoài dẫn đến tiếp súc giắc cắm không ổn định tuy nhiên tín hiệu hồi về sai ecu sẽ báo lỗi ngay.
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,522
Động cơ
385,389 Mã lực
e hàn kiểu ntn thỉ có đc k bác,giờ e mới đc nghe qua vụ hàn,tín hiệu nó k chuẩn,theo bác có nên thay cả cụm cảm biến oxy ko
Cảm biến không hàn thế này được , cần đầu kẹp dành riêng cho cảm biến. Tuy nhiên cụ cắm máy vào sẽ biêt oxy hồi về bao nhiêu V. để garanti là 1 v. ga lên nó sẽ thay đổi .
 

Workman

Xe đạp
Biển số
OF-77778
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
19
Động cơ
419,290 Mã lực
Nơi ở
Tp Vinh
Cảm biến không hàn thế này được , cần đầu kẹp dành riêng cho cảm biến. Tuy nhiên cụ cắm máy vào sẽ biêt oxy hồi về bao nhiêu V. để garanti là 1 v. ga lên nó sẽ thay đổi .
bác ở chổ nào Hà Nội,có thể hàn lại giúp e đc ko
 

Workman

Xe đạp
Biển số
OF-77778
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
19
Động cơ
419,290 Mã lực
Nơi ở
Tp Vinh
Cũng có thể đây là nguyên nhân tuy nhiên theo bản vẽ thì cái cảm biến xích cam được cho vào gần với đai cam và nó luôn có dầu tác động vào. Ngoại trừ dầu thấm ra ngoài dẫn đến tiếp súc giắc cắm không ổn định tuy nhiên tín hiệu hồi về sai ecu sẽ báo lỗi ngay.
Ở Esp 2005 cảm biến cam nó nằm ở đây thì phải, xe của e bị như của Bác Haipn, nhưng là do sau một lần hạ máy xuống, lắp lại thì dây cảm biến bị trục láp quay mòn gần đứt mất 1 dây,sau khi hàn thiếc lại thì bị giật y,như của bác Haipn, e đợi phản hồi của bác Bigman về vụ hàn lại cảm biến.

 

Workman

Xe đạp
Biển số
OF-77778
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
19
Động cơ
419,290 Mã lực
Nơi ở
Tp Vinh
Cảm biến không hàn thế này được , cần đầu kẹp dành riêng cho cảm biến. Tuy nhiên cụ cắm máy vào sẽ biêt oxy hồi về bao nhiêu V. để garanti là 1 v. ga lên nó sẽ thay đổi .
Em định mua cái này về kẹp lại dây có đc không

 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,522
Động cơ
385,389 Mã lực
Em định mua cái này về kẹp lại dây có đc không

Dùng kẹp này ổn hơn hàn.Tốt nhất nếu cảm biến oxy đã dùng được 10v thì thay mới được rồi.Còn cụ vẫn muốn tận dụng thì tải đều 2 đầu dây ra đan xen vào với nhau vặn lại sau đó kéo cốt kẹp vào dùng kìm kẹp (kìm kẹp cốt) kẹp lại . Sau đó dùng 2 lần băng co cái trong ngắn hơn cái ngoài co lại bảo vệ . Không dùng băng dính điện nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top