[Funland] Lựa chọn máy pha Espresso phù hợp nhu cầu sử dụng.

Trạng thái
Thớt đang đóng

DrGiang

Xe buýt
Biển số
OF-390360
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
555
Động cơ
243,050 Mã lực
Tuổi
40
Đây cụ ơi, theo e hiểu 1 nấc trong sẽ bằng 5 nấc ở ngoài









 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
10,325
Động cơ
315,725 Mã lực
Đây cụ ơi, theo e hiểu 1 nấc trong sẽ bằng 5 nấc ở ngoài

Em đến lạy bác! ^:)^ Đây là Manual của Breville 600

Hôm trước có bác cũng "đăng đàn" giáo huấn cách "tinh chỉnh" lại cho Breville 820! mà em "rác mắt" quá nên chả thèm có ý kiến. :D

Bẩm bác,

Máy của bác là Breville 820 hay Breville 600 ??? Nếu là Breville 820 thì cứ thế mà xài, nếu cần tinh chỉnh cho thật chuẩn xác thì xách ra trạm bảo hành của Breville nhờ giúp chả có là bao đâu! thậm chí trạm bảo hành ở Sàigon nếu khéo léo còn free of charge. :P

Còn nếu máy của bác là Breville 60 thi cứ đúng theo Manual mà làm! =D>
 
Chỉnh sửa cuối:

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
10,325
Động cơ
315,725 Mã lực
Theo bọn em được học thì đó là việc xả họng cafe cho sạch trước khi bắt đầu lần pha mới. Việc này đảm bảo ko có cặn của lần pha cũ khiến cafe không làm thay đổi chất lượng cafe ạ!.
Đây là cách nhìn việc xả nước trước khi pha theo một "nhân sinh quan khác": người pha cafe trong cửa hàng kinh doanh tốc độ thao tác pha nhanh để kịp giao (phục vụ) cho khách.
+ Trong quán cafe việc vệ sinh máy rất nhanh và "chóng vánh" nên động thái xả nước trước khi pha có mục đích là như vậy: "Việc này đảm bảo ko có cặn của lần pha cũ khiến cafe không làm thay đổi chất lượng cafe ạ!"!

Còn trong thớt các bác pha bằng máy gia đình đều được chia sẻ cách vệ sinh cực kỳ, cẩn thận sau khi pha xong (rửa xả Tay cầm hai lần - "còm"#2121 - https://www.otofun.net/threads/lua-chon-may-pha-espresso-phu-hop-nhu-cau-su-dung.838396/page-107) nên "Việc này đảm bảo ko có cặn của lần pha cũ khiến cafe không làm thay đổi chất lượng cafe ạ!" không còn là cái bận tâm!


Như đã nói trong cửa hàng kinh doanh tốc độ thao tác pha phải nhanh chóng, dứt khoát. để kịp giao (phục vụ) cho khách, sau khi gắn tay cầm vào là pha ngay, không có phải chụp hình up ảnh, mà canh chỉnh góc máy hay vị trí tách cafe hay "xề xang cống xừ" như một số bác , nên chuyện "Việc này đảm bảo ko có cặn của lần pha cũ khiến cafe không làm thay đổi chất lượng cafe ạ!" không phải là cái để lưu ý! Mà thao tác pha nhanh sau khi gắn tay cầm vào mới là cái cần nhớ. Cách cắt nghĩa động thái xả nước hay theo trên ("xả họng cafe cho sạch trước khi bắt đầu lần pha mới") được nhìn theo một cách nhìn khác là làm cho gasket không quá nóng khi gắn tay cầm vào vì nhiều thao tác chậm trước khi gắn tay cầm và động thái xả nước trong hoàn cảnh này là chỉ làm giảm bớt nóng cho những máy pha bình thường, không có PID !


Các cấp độ rang cafe cơ bản là: light, medium & dark
Thông thường cafe mà để pha bằng máy người ta sẽ chỉ rang ở Medium, tránh tình trạng ra dầu (rang bị ra dầu thì nhanh hỏng máy xay bác ạ). Như bọn em thường rang cafe ở giữa lần nổ thứ nhất và thứ 2 thôi.

Các cửa Starbucks có cafe rang nhạt, vửa và đậm (French roast, Italian Roast,....) nếu ngại hư máy chẳng lẽ khi khách order những tách đậm (French roast, Italian Roast,....) chẳng lẽ từ chối? :((
Đấy là chưa kể có nhưng cửa hàng có 2 máy xay để tránh trường hợp xay hai mẻ cafe khác nhau về cấp độ rang qua nhiều một máy đựng cafe hạt rang đậm và máy kia đựng cafe hạt rang rang nhạt hay vừa,.....


Còn trong rang uống gia đình, có những bác chỉ thích uống rang đậm, cấp độ French roast, Italian Roast,.... chẳng lẽ vì sợ hư máy xay máy pha mà phải đổi khẩu vị??? :P

Cũng như một loại cafe hiếm có và mắc trên thế giới là Geisha Esmeralda, theo khuyến nghị chỉ nên pha bằng lọc Pour Over V60 hay lọc của Pháp không nên pha bằng máy pha Espresso. Chẳng lẽ các bác có Geisha Esmeralda, có máy pha Espresso và chỉ thích uống cafe pha máy không thích uống cafe pha bằng lọc Pour Over V60 hay lọc của Pháp, vì Geisha mà phải đổi thói quen? :-? :P
Theo em khẩu hiệu "Áo ngắn thì cưới theo áo ngắn" luôn đúng và nên áp dụng!


"Lấy thân che của, hay lấy cuả che thân" hở các bác? :-? :))
Mua một món đồ về để xử dụng, nghĩa là "bắt" nó phục vụ mình! Dĩ nhiên, trong quá trình xử dụng, mình cũng phải lưu ý, cẩn thận khi dùng, nhưng nếu cẩn thận đến mức "nô lệ" cho đồ vật thì em e bất cập! :D
 
Chỉnh sửa cuối:

chemotech

Xe điện
Biển số
OF-327419
Ngày cấp bằng
17/7/14
Số km
2,099
Động cơ
305,546 Mã lực
Theo bọn em được học thì đó là việc xả họng cafe cho sạch trước khi bắt đầu lần pha mới. Việc này đảm bảo ko có cặn của lần pha cũ khiến cafe không làm thay đổi chất lượng cafe ạ!.

Các cấp độ rang cafe cơ bản là: light, medium & dark
Thông thường cafe mà để pha bằng máy người ta sẽ chỉ rang ở Medium, tránh tình trạng ra dầu (rang bị ra dầu thì nhanh hỏng máy xay bác ạ). Như bọn em thường rang cafe ở giữa lần nổ thứ nhất và thứ 2 thôi.
Người ta xả như vậy còn để giảm nhiệt ở cái cổ họng mà gắn cái portafilter vào để cho nước không bị quá nóng làm cho cafe khét là chính. Làm sạch thì thường sau động tác pha, họ đã có cái chổi chuyên dụng để làm sạch rồi
 
Chỉnh sửa cuối:

Oriental_Noodle

Xe đạp
Biển số
OF-477396
Ngày cấp bằng
16/12/16
Số km
46
Động cơ
197,060 Mã lực
Tuổi
44
Ngườ ta xả như vậy còn để giảm nhiệt ở cái cổ họng mà gắn cái portalfilter vào để cho nước không bị quá nóng làm cho cafe khét là chính. Làm sạch thì thường sau động tác pha, họ đã có cái chổi chuyên dụng để làm sạch rồi
gọi là flushing, để giảm nhiệt độ
 

haolq

Xe tăng
Biển số
OF-415782
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
1,928
Động cơ
241,215 Mã lực

chưa anh ơi, mình hỏi ko ai trả lời gì hết vì các anh ấy đang sướng ngất ngay với con Gaggia Classic vô đối gì đó. Hỏi thêm thì lại bị cho vài bài học đạo đức làm người
Ở Q7 có bác đang bán con ECM elektronika Profi 2 đời mới 1GR giá 45tr, em thấy giá tốt hơn là mua ở NN, bác vào market trên face rồi find ECM là ra.
Em toàn thuê dịch vụ mua thôi bác, nhờ người quen đem về phiền phức vì bị Hải quan, thuế họ hành. Nhiều khi tuởng rẻ lại hoá đắt và mang bực vào người .
 
Chỉnh sửa cuối:

chemotech

Xe điện
Biển số
OF-327419
Ngày cấp bằng
17/7/14
Số km
2,099
Động cơ
305,546 Mã lực
gọi là flushing, để giảm nhiệt độ
Một thao tác bình thường của một ly cafe khi pha trong nhà hàng thì sẽ như sau: nếu quán có người đứng bar thì sau khi pha người đó sẽ làm sạch cái cổ họng và đập sạch bã, làm sạch cái portafilter, trước khi pha sẽ xả một ít nước vừa làm nguội cổ họng và làm nóng portafilter, nếu bồi bàn làm tất thì sau khi pha xong họ sẽ mang cafe cho khách, portafilter vẫn gắn ở đó, ai có khách gọi cafe lúc đó họ mới làm động tác đập bã và xả
 

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
2,959
Động cơ
506,096 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com
Người ta xả như vậy còn để giảm nhiệt ở cái cổ họng mà gắn cái portafilter vào để cho nước không bị quá nóng làm cho cafe khét là chính. Làm sạch thì thường sau động tác pha, họ đã có cái chổi chuyên dụng để làm sạch rồi
Cái họng đấy không bao giờ nóng hơn nước chảy từ boiler ra bác ạ. Bác nói có vẻ sai sai.

Theo em thì việc xả đó có 2 tác dụng:

1. Làm sạch cái gasket đó
2. Làm nóng cái gasket đó tới nhiệt độ gần tương đương nhiệt độ nước sắp dùng để chiết xuất.
 
Chỉnh sửa cuối:

Vanh123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52027
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
4,431
Động cơ
497,957 Mã lực
Về nguyên lý cơ bản cối sẽ có hai phần là phần động và phần tĩnh. Phần động gắn với mô tơ, phần tĩnh gắn trên cữ nên sẽ có hai cách chỉnh, 1 là chỉnh cả "cữ" - là cách máy chỉnh qua bảng điều khiển bên ngoài là chỉnh cả cụm "cữ" này còn cách chỉnh nữa là chỉnh phần tĩnh (so với cữ) chính là phần một cụ đã mô tả khá kỹ ở các trang trước, cụ xem lại - em nhớ hình như là cụ Studer.

Em cứ chém đại theo thầy gúc với cô tuýp dạy :)):)):))


P/s: Cụ muốn trao đổi kỹ thuật cụ tỷ thì sang thớt kia chắc có nhiều người phản hồi hơn đấy.
Thớt này chém gió thôi, mấy ông hay vọc vạch không ngó đâu =))=))=))
 

cuckhoai

Xe tăng
Biển số
OF-461320
Ngày cấp bằng
13/10/16
Số km
1,223
Động cơ
213,363 Mã lực
Về nguyên lý cơ bản cối sẽ có hai phần là phần động và phần tĩnh. Phần động gắn với mô tơ, phần tĩnh gắn trên cữ nên sẽ có hai cách chỉnh, 1 là chỉnh cả "cữ" - là cách máy chỉnh qua bảng điều khiển bên ngoài là chỉnh cả cụm "cữ" này còn cách chỉnh nữa là chỉnh phần tĩnh (so với cữ) chính là phần một cụ đã mô tả khá kỹ ở các trang trước, cụ xem lại - em nhớ hình như là cụ Studer.

Em cứ chém đại theo thầy gúc với cô tuýp dạy :)):)):))


P/s: Cụ muốn trao đổi kỹ thuật cụ tỷ thì sang thớt kia chắc có nhiều người phản hồi hơn đấy.
Thớt này chém gió thôi, mấy ông hay vọc vạch không ngó đâu =))=))=))
Chém thớt này kinh chết. Ông thì căn cứ sách dậy, ông thì theo cảm tính. Ông theo cảm tính đến ngày thì ông theo sách dậy xác định ăn chửi SML. =))
 

Mr.star

Xe tải
Biển số
OF-660
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
333
Động cơ
578,503 Mã lực
Cái họng đấy không bao giờ nóng hơn nước chảy từ boiler ra bác ạ. Bác nói có vẻ sai sai.

Theo em thì việc xả đó có 2 tác dụng:

1. Làm sạch cái gasket đó
2. Làm nóng cái gasket đó tới nhiệt độ gần tương đương nhiệt độ nước sắp dùng để chiết xuất.
Bác shares đúng rồi, ngoài ra thì thao tác xả còn thêm tác dụng nữa là xả lượng nước quá nhiệt ở bên trong boiler với những máy không có PID. Chứ thao tác xả đó không bao giờ có ý nghĩa là làm nguội bớt cái gasket cả!
 

Oriental_Noodle

Xe đạp
Biển số
OF-477396
Ngày cấp bằng
16/12/16
Số km
46
Động cơ
197,060 Mã lực
Tuổi
44


Ở Q7 có bác đang bán con ECM elektronika Profi 2 đời mới 1GR giá 45tr, em thấy giá tốt hơn là mua ở NN, bác vào market trên face rồi find ECM là ra.
Em toàn thuê dịch vụ mua thôi bác, nhờ người quen đem về phiền phức vì bị Hải quan, thuế họ hành. Nhiều khi tuởng rẻ lại hoá đắt và mang bực vào người .
Đúng là giá ngon cho 1 em ECM. Để mình xem thử. Mà market trên face là market nào anh
 

haolq

Xe tăng
Biển số
OF-415782
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
1,928
Động cơ
241,215 Mã lực
Đúng là giá ngon cho 1 em ECM. Để mình xem thử. Mà market trên face là market nào anh
Face của họ đây bác :
https://m.facebook.com/MiACafe.33/?refid=46&__xts__[0]=12.{"unit_id_click_type"%3A"graph_search_results_item_tapped"%2C"click_type"%3A"result"%2C"module_id"%3A1%2C"result_id"%3A683706421678180%2C"session_id"%3A"898f888b891ccf0379cd9ca262454167"%2C"module_role"%3A"ENTITY_PLACES"%2C"unit_id"%3A"browse_rl%3A0d12ff09-1467-467c-ab68-83dd08a4ad8d"%2C"browse_result_type"%3A"browse_type_page"%2C"unit_id_result_id"%3A683706421678180%2C"module_result_position"%3A0}
Mobile : +84 918637688
Bác vào face trên desktop sẽ thấy mục market bên tay trái, bác vào đó gõ tên hoặc số hiệu của máy, xe... cần tìm mua, nếu có nó sẽ ra kết quả cho bác xem
 

Th4iNguy3n

Xe buýt
Biển số
OF-585460
Ngày cấp bằng
16/8/18
Số km
593
Động cơ
141,881 Mã lực
Theo bọn em được học thì đó là việc xả họng cafe cho sạch trước khi bắt đầu lần pha mới. Việc này đảm bảo ko có cặn của lần pha cũ khiến cafe không làm thay đổi chất lượng cafe ạ!.

Các cấp độ rang cafe cơ bản là: light, medium & dark
Thông thường cafe mà để pha bằng máy người ta sẽ chỉ rang ở Medium, tránh tình trạng ra dầu (rang bị ra dầu thì nhanh hỏng máy xay bác ạ). Như bọn em thường rang cafe ở giữa lần nổ thứ nhất và thứ 2 thôi.
Nay em ngồi ở quán Passio Nguyễn Du, ngồi ngay kế bên tủ bánh nên có nhìn thấy quy trình mấy bạn pha cafe cho khách.

Mặc dù máy xịn, 2 group hẳn hoi; nhưng các bạn nhân viên chắc tiện tay làm cho nhanh.

Em thấy quy trình xay-pha như sau: Gỡ tay cầm ra khỏi group, đập bã cà cũ, lấy cọ ngoáy ngoáy, hứng cà mới từ máy xay, dùng nắp máy xay gạt ngang cho bằng, nén, gắn vào group, và nhấn nút pha.

Lâu lâu, mới có xả nước từ group ra 1 lần để rửa cái tách hứng cà phê bên dưới; nhưng tách này thì đọng cà cũ rất nhiều vì pha liên tục trong ngày.



 
Chỉnh sửa cuối:

Skoda_Favorit

Xe container
Biển số
OF-108279
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
6,829
Động cơ
442,967 Mã lực
Facebook hiện lên quảng cáo, chắc nó nghe lén em nói về cafe.

Nay em ngồi ở quán Passio Nguyễn Du, ngồi ngay kế bên tủ bánh nên có nhìn thấy quy trình mấy bạn pha cafe cho khách.

Mặc dù máy xịn, 2 group hẳn hoi; nhưng các bạn nhân viên chắc tiện tay làm cho nhanh.

Em thấy quy trình xay-pha như sau: Gỡ tay cầm ra khỏi group, đập bã cà cũ, lấy cọ ngoáy ngoáy, hứng cà mới từ máy xay, dùng nắp máy xay gạt ngang cho bằng, nén, gắn vào group, và nhấn nút pha.

Lâu lâu, mới có xả nước từ group ra 1 lần để rửa cái tách hứng cà phê bên dưới; nhưng tách này thì đọng cà cũ rất nhiều vì pha liên tục trong ngày.



Ý thức nghề nghiệp là chỗ đó Cụ nhỉ?
Máy xay là Mazzer nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Oriental_Noodle

Xe đạp
Biển số
OF-477396
Ngày cấp bằng
16/12/16
Số km
46
Động cơ
197,060 Mã lực
Tuổi
44
Facebook hiện lên quảng cáo, chắc nó nghe lén em nói về cafe.

Nay em ngồi ở quán Passio Nguyễn Du, ngồi ngay kế bên tủ bánh nên có nhìn thấy quy trình mấy bạn pha cafe cho khách.

Mặc dù máy xịn, 2 group hẳn hoi; nhưng các bạn nhân viên chắc tiện tay làm cho nhanh.

Em thấy quy trình xay-pha như sau: Gỡ tay cầm ra khỏi group, đập bã cà cũ, lấy cọ ngoáy ngoáy, hứng cà mới từ máy xay, dùng nắp máy xay gạt ngang cho bằng, nén, gắn vào group, và nhấn nút pha.

Lâu lâu, mới có xả nước từ group ra 1 lần để rửa cái tách hứng cà phê bên dưới; nhưng tách này thì đọng cà cũ rất nhiều vì pha liên tục trong ngày.



Mấy chỗ chũi thì vậy thôi anh. Bấm bậy bấm bạ ra đại ly cafe ko à. A muốn xem ở SG thì vô Shin, Workshop xem mới chuẩn
 

Th4iNguy3n

Xe buýt
Biển số
OF-585460
Ngày cấp bằng
16/8/18
Số km
593
Động cơ
141,881 Mã lực
Mấy chỗ chũi thì vậy thôi anh. Bấm bậy bấm bạ ra đại ly cafe ko à. A muốn xem ở SG thì vô Shin, Workshop xem mới chuẩn
Ah, thì mình đang nói mấy quán trưng máy này nọ hoành tráng, nhưng chất lượng ly cafe còn tuỳ nhân viên; họ được đào tạo nhưng đến lúc thực hành thì làm cho nhanh và tiện thôi.

Hai quán kia thì mình cũng đến rồi :).

Ly cappuccino ở Passio Nguyễn Du đây:



Em hỏi bạn nhân viên, ở đây không biết đổ sữa ah, bạn ấy cười và bảo: học bao nhiêu trả lại thầy rồi.

Ở chi nhánh 311 Nguyễn Văn Trỗi thì nhân viên biết đổ sữa hơn:



 

haolq

Xe tăng
Biển số
OF-415782
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
1,928
Động cơ
241,215 Mã lực
Theo bọn em được học thì đó là việc xả họng cafe cho sạch trước khi bắt đầu lần pha mới. Việc này đảm bảo ko có cặn của lần pha cũ khiến cafe không làm thay đổi chất lượng cafe ạ!.

Các cấp độ rang cafe cơ bản là: light, medium & dark
Thông thường cafe mà để pha bằng máy người ta sẽ chỉ rang ở Medium, tránh tình trạng ra dầu (rang bị ra dầu thì nhanh hỏng máy xay bác ạ). Như bọn em thường rang cafe ở giữa lần nổ thứ nhất và thứ 2 thôi.
chú em này làm các Clip rất rõ ràng, chi tiết . Các cụ học theo thế này chắc ổn.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top