Vote cụ vì bài chi tiết, khác quan.
Ở ta người mua xe điện em tạm phân loại 3 nhóm:
- Người mua vì "thích" Vinfast chứ không hẳn thích cái xe: các KOL được mua ưu đãi kèm điều kiện lăng xê, các nhân viên tập đoàn hoặc người được ưu đãi, chiết khấu cao...
- Người đi nhiều, dăm ba nghìn km đổ lên/tháng vì như thế nó mới giảm chi phí so với xe xăng, dù chưa biết đến lúc hết free sạc thì sẽ ntn?
- Người thich tốc độ, những ông này thì miễn bàn, miễn là dính lưng vào ghế, các thứ khác không quan trọng.
Còn lại với em, hiện tại đi xe điện bất tiện đủ đường so với xe xăng, giá cả, chi phí hàng tháng cũng ko rẻ hơn rõ rệt nếu đi ít.
Giờ nếu có cụ nào tính được, nếu không tính đội mua VF chạy dịch vụ, xanh SM thì doanh số theo từng phân khúc so với các xe xăng khác cùng hạng ntn nhỉ??