Việc xem xét 1 doanh nghiệp "bán hàng ưu đãi" hay "ép mua ưu đãi" cho nhân viên thì còn tùy vào động cơ và mục đích của chủ DN, qua đó thể hiện văn hóa DN và có thể cả đạo đức kinh doanh. Việc bán hàng nội bộ là để:
1. Tri ân nhân viên thông qua giá ưu đãi để họ sử dụng hoặc có thể chuyển nhượng nếu muốn tạo thêm thu nhập?
2. Quảng bá sản phẩm thông qua phản hồi về chất lượng từ chính nhân viên của mình?
3. Chạy doanh số, sản lượng, tạo hiệu ứng nhận diện hình ảnh sản phẩm bên ngoài?
#1 chắc Vin ko lạ gì vì trong ngành BĐS nhiều DN đã và đang làm. Nhân viên, đặc biệt là cấp cao được mua giá tốt hoặc giá gốc. Chuyện bán đi là bình thường.
#2 thì mà cấm bán đi thì có lẽ sợ tác dụng ngược nếu sản phẩm thực sự không tốt. Còn tùy tình huống. Nếu là sản phẩm thực sự ko tốt thì em ko bao giờ bán cho người thân. Chỉ bán cho người lạ thôi
hoặc giữ để đi vì uy tín công ty.
#3.Càng nên cho bán
Nếu tự tin về thị trường tiềm năng thì số lượng nhân viên bán là muỗi so với các kênh phân phối.
Mà cả 3 mục đích thì càng nên cho bán, trừ khi sản phẩm ko thực sự tốt. Em chém ko biết đúng ko