[Funland] Luật pháp bảo vệ ai?

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,051
Động cơ
580,493 Mã lực
Em không đồng ý cụm từ "Thì...phải..." trong xét xử. Khi đã ra tòa, luật pháp là cao nhất, chúng ta tranh luận dựa trên cái đó, chứ không thể để cảm xúc ảnh hưởng được ạ.
Cảm xúc gì đâu cụ. Vấn đề là có xác định được Ỉn lùi hay không lúc va chạm, và nếu có lùi thì Ỉn sai 100%, chứ cụ vặn vẹo thì với phải làm gì. Nếu bản án đúng người đúng tội, thì có gì phải tranh với chả luận :). Tòa xử theo nguyên tắc trọng chứng hơn cung, mà chứng cứ do cơ quan điều tra phải tìm hiểu!
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,051
Động cơ
580,493 Mã lực
Cụ đùa à. Cứ tham gia giao thông là luôn phải quan sát, tính toán và đề phòng nhé.
Mọi tính toàn và đề phòng cũng phải phù hợp với các định luật về vật lý, cụ có chắc mọi tính toán của cụ luôn đúng, trong trường hợp người khác tham gia gt sai luật?
 

cameraonline.vn

Xe container
Biển số
OF-113238
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
7,499
Động cơ
472,020 Mã lực
Nơi ở
cameraonline.vn
Website
www.cameraonline.vn
Toàn bộ nạn nhân ngồi trên xe Innova đều ý thức được sự nguy hiểm khi ngồi sau tay lái một kẻ say rượu, chấp nhận ngồi 11 người trên xe 7 chỗ, để cho lái xe lùi trên Cao Tốc...

Tài xế Cont Lê Ngọc Hoàng điều khiển xe trong trạng thái tỉnh táo, xe còn đăng kiểm, đủ tải trọng, vừa đủ tốc độ tối thiểu cho phép... bị lái xe Innova lùi vào đầu gây ra cái chết cho 4 hành khách trên xe Innova.

4 năm 6 tháng tù và cơ số tiền đền bù là cái giá phải trả của một tài xế đã NGHIÊM CHỈNH CHẤP HÀNH LUẬT LỆ AN TOÀN GIAO THÔNG.

E109D604-CBA0-40E5-AF95-5CEEAD38BA3D.jpeg

Vẫn là câu hỏi xưa cũ:
-Ai cho tôi lương thieeeeeeện?????
Cám cảnh cái kiếp nghèo, giàu thì đã xong trong trắng lâu rồi.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,050
Động cơ
158,362 Mã lực
Mọi tính toàn và đề phòng cũng phải phù hợp với các định luật về vật lý, cụ có chắc mọi tính toán của cụ luôn đúng, trong trường hợp người khác tham gia gt sai luật?
đường cao tốc PV-CG đã có trường hợp 1 người đàn ông điên bò lên nằm trên cao tốc và bị chẹt chết.
ngay cả trường hợp đó, người lái xe để xe cán vào người điên đó vẫn có tội, dù kẻ khốn khổ đó sai đủ đường. Lái xe chỉ vô tội khi chứng minh là mình ko nhìn thấy. Còn để tòa nó thực nghiệm là hoàn toàn có thể nhìn thấy chướng ngại vật là thân xác con người nằm đó, anh ko thấy vì ko quan sát, ko tập chung, chẹt vô vẫn đi tù, dĩ nhiên án cũng nhẹ dưới khung, ví dụ thế/.
nguyên tắc cơ bản là 1 thằng người ko có quyền dẫm chết 1 thằng người khác chỉ vì nó đi sai, hỡi ơi. Nó đi sai là việc của nó với pháp luật, việc của mình với nó là éo đc lại gần nó với tốc độ đủ đâm vào nó. Tuy cái lỗi "ko làm chủ tốc độ" là 1 cái lỗi ất ơ éo văn bản pl nào quy định nhưng lại rất hay đc các bạn chức trách khoác lên người dính. mịe kiếp, làm chủ đc thì đã chả có tai nạn, phỏng ạ.
 

ngophong.pvfc

Xe máy
Biển số
OF-186100
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
89
Động cơ
334,290 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vụ án này đang được dư luận quan tâm nên em nghĩ Luật pháp sẽ phân xử nghiêm minh công bằng. Em "hy vọng" là như vậy
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,051
Động cơ
580,493 Mã lực
đường cao tốc PV-CG đã có trường hợp 1 người đàn ông điên bò lên nằm trên cao tốc và bị chẹt chết.
ngay cả trường hợp đó, người lái xe để xe cán vào người điên đó vẫn có tội, dù kẻ khốn khổ đó sai đủ đường. Lái xe chỉ vô tội khi chứng minh là mình ko nhìn thấy. Còn để tòa nó thực nghiệm là hoàn toàn có thể nhìn thấy chướng ngại vật là thân xác con người nằm đó, anh ko thấy vì ko quan sát, ko tập chung, chẹt vô vẫn đi tù, dĩ nhiên án cũng nhẹ dưới khung, ví dụ thế/.
nguyên tắc cơ bản là 1 thằng người ko có quyền dẫm chết 1 thằng người khác chỉ vì nó đi sai, hỡi ơi. Nó đi sai là việc của nó với pháp luật, việc của mình với nó là éo đc lại gần nó với tốc độ đủ đâm vào nó. Tuy cái lỗi "ko làm chủ tốc độ" là 1 cái lỗi ất ơ éo văn bản pl nào quy định nhưng lại rất hay đc các bạn chức trách khoác lên người dính. mịe kiếp, làm chủ đc thì đã chả có tai nạn, phỏng ạ.
À ở mình thì đúng là ...khó :). Công Lý là 1 diễn viên hài, nên không hy vọng nhiều :)).
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,243
Động cơ
324,728 Mã lực
Tuổi
57
Em thấy, ở đây có hai vấn đề là: bàn xem cụ xe Công đi thế đúng không và cách tòa án xử án thế nào.
Em thì thấy cụ xe Công xử nặng quá. Còn cách xét xử của Tòa nói chung (chí công vô tư) thì khó lắm đấy nhé. Có vụ án các bố Tòa ngồi bàn áp tội cả buổi chưa ra nhé, có khi từ treo lên ngồi áp vào tội chỉ cần một dấu phẩy, cũng chém phần phật chả khác gì ở đây :)). Đấy là người có nghề đấy, còn Ộp được mấy người có nghề.
Em hóng được nhiều từ bữa cơm nên chém gió thế ạ :D (và em là chiên da chém gió):)).
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,210
Động cơ
594,474 Mã lực
Vụ án này đang được dư luận quan tâm nên em nghĩ Luật pháp sẽ phân xử nghiêm minh công bằng. Em "hy vọng" là như vậy
Sẽ không có hủy án xử lại đâu cụ. Có chăng là phiên phúc thẩm sẽ giảm nhẹ hình phạt và vừa lúc hết hạn tù.
Điều rút ra là: đừng xử lý tình huống giống anh Hoàng. Hãy tránh xa khu vực lối rẽ ra và vào, giảm tốc độ khi đi qua khu vực đó.
 

Lupin_840415

Xe tải
Biển số
OF-299972
Ngày cấp bằng
27/11/13
Số km
488
Động cơ
312,867 Mã lực
Cảm xúc gì đâu cụ. Vấn đề là có xác định được Ỉn lùi hay không lúc va chạm, và nếu có lùi thì Ỉn sai 100%, chứ cụ vặn vẹo thì với phải làm gì. Nếu bản án đúng người đúng tội, thì có gì phải tranh với chả luận :). Tòa xử theo nguyên tắc trọng chứng hơn cung, mà chứng cứ do cơ quan điều tra phải tìm hiểu!
dạ em xin còm như sau:
1. Ỉn có lùi, 2 bên đều lĩnh án tức không có bên nào đúng. Cụ định nghĩa Ỉn lùi là "sai 100%" thì có phải ý cụ là cụ Hoàng "đúng 100%"
2. Em đánh giá bản án đúng người đúng tội, em tranh luận vì nhiều người tự cho rằng mình hiểu luật hơn những người đang trực tiếp xử lý vụ việc :)
3. Nguyên tắc trọng chứng hơn trọng cung có khuyết điểm gì trong vụ án này ạ?
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,808
Động cơ
245,838 Mã lực
Tuổi
50
dạ em xin còm như sau:
1. Ỉn có lùi, 2 bên đều lĩnh án tức không có bên nào đúng. Cụ định nghĩa Ỉn lùi là "sai 100%" thì có phải ý cụ là cụ Hoàng "đúng 100%"
2. Em đánh giá bản án đúng người đúng tội, em tranh luận vì nhiều người tự cho rằng mình hiểu luật hơn những người đang trực tiếp xử lý vụ việc :)
3. Nguyên tắc trọng chứng hơn trọng cung có khuyết điểm gì trong vụ án này ạ?
Còm của bác thể hiện một điều là tòa đã xử đúng. Câu hỏi của em là tòa đã xử đúng kiểu gì, thuyết phục kiểu gì khi mà dư luận khắp nơi lên tiếng, báo chí lên tiếng và OF đang tranh cãi nảy lửa ?
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,421
Động cơ
727,954 Mã lực
dạ em xin còm như sau:
1. Ỉn có lùi, 2 bên đều lĩnh án tức không có bên nào đúng. Cụ định nghĩa Ỉn lùi là "sai 100%" thì có phải ý cụ là cụ Hoàng "đúng 100%"
2. Em đánh giá bản án đúng người đúng tội, em tranh luận vì nhiều người tự cho rằng mình hiểu luật hơn những người đang trực tiếp xử lý vụ việc :)
3. Nguyên tắc trọng chứng hơn trọng cung có khuyết điểm gì trong vụ án này ạ?
Xin phép chém cùng: Tôi không là người tự cho rằng "mình hiểu luật hơn những người đang trực tiếp xử lý vụ việc :) ", nhưng tôi tin rằng họ đang cố gắng bẻ luật theo hướng an toàn nhất cho họ, còn vì thế mà lái xe Hoàng bị tử hình - đúng hoặc sai - 0% hay 100%, kệ.
Nguyên tắc trọng chứng mà họ đang thể hiện là Có áp dụng, nó khá hài: Tôi thấy rằng họ chỉ áp dụng những cái gì có lợi cho họ, nêu ở trên; lờ đi phần còn lại bất lợi cho họ nếu có thể (còn nó có lợi cho anh Hoàng hay thằng Sơn Innova, ai quan tâm làm gì);

Riêng thực tế nhãn tiền là sau 3 lần xử, án đều giảm dần, từ Mức án đề nghị đến án tuyên.
Và vẫn không tại ngoại.
Vì thế, tôi tin là, họ cố để như thế, để lần tới, họ sẽ lùi nữa, bằng thời gian tạm giam => mời tù nhân chym cút.
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,324
Động cơ
415,944 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
cụ có vẻ cần cải thiện khả năng .... đọc hiểu. =))
có thằng tự sát nó lao đầu vào xe cụ mà cụ éo tránh éo phanh thì vẫn tội như thường, chỉ vô tội khi cụ éo có cơ hội nào phản ứng, phanh, tránh để tránh tai nạn xảy ra, chí ít là cũng giảm thiểu tối đa thiệt hại.
uh, ko nghĩ thế thì nghĩ là "lát nữa sát đít nó mình lật cánh quạt chả tránh tốt", xong có tránh đc éo đâu, lại chả đi tù
Trên mang có clip có 1 ông chờ xe tải hay công j đấy đi qua em ko nhớ, xe đi qua gần nửa ông phi thẳng người vào gầm xe bị lốp sau cán lên chết luôn như thế ko thể tránh đc ko biết trường hợp đấy sử lý ntn. E chỉ thấy bác tài xuống xe đứng khóc mãi
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,050
Động cơ
158,362 Mã lực
Trên mang có clip có 1 ông chờ xe tải hay công j đấy đi qua em ko nhớ, xe đi qua gần nửa ông phi thẳng người vào gầm xe bị lốp sau cán lên chết luôn như thế ko thể tránh đc ko biết trường hợp đấy sử lý ntn. E chỉ thấy bác tài xuống xe đứng khóc mãi
nó chui vô bánh sau thì tài có nhìn thấy đâu mà tránh, dĩ nhiên về pl là ko có tội, còn bác tài khóc vì cái cảm giác của ng lái xe khi kênh bánh trên 1 thân xác con người nó thật nặng nề ...
 

Lupin_840415

Xe tải
Biển số
OF-299972
Ngày cấp bằng
27/11/13
Số km
488
Động cơ
312,867 Mã lực
Còm của bác thể hiện một điều là tòa đã xử đúng. Câu hỏi của em là tòa đã xử đúng kiểu gì, thuyết phục kiểu gì khi mà dư luận khắp nơi lên tiếng, báo chí lên tiếng và OF đang tranh cãi nảy lửa ?
Dạ bác lại suy diễn câu nói của em :)), em ko hề bảo tòa xử đúng, chia sẻ quan điểm của em: án oan trên đời rất nhiều, và bản án nào tòa phán quyết chính xác 100% là rất rất ít. Và em nói lại rằng: bản án này "đúng người, đúng tội".
Dư luận lên tiếng, báo chí khắp nơi lên tiếng, OF tranh cãi nảy lửa vì sao xin mời cụ bĩnh tĩnh nhìn tổng thể lại và tự ngẫm :))
 

Lupin_840415

Xe tải
Biển số
OF-299972
Ngày cấp bằng
27/11/13
Số km
488
Động cơ
312,867 Mã lực
Xin phép chém cùng: Tôi không là người tự cho rằng "mình hiểu luật hơn những người đang trực tiếp xử lý vụ việc :) ", nhưng tôi tin rằng họ đang cố gắng bẻ luật theo hướng an toàn nhất cho họ, còn vì thế mà lái xe Hoàng bị tử hình - đúng hoặc sai - 0% hay 100%, kệ.
Nguyên tắc trọng chứng mà họ đang thể hiện là Có áp dụng, nó khá hài: Tôi thấy rằng họ chỉ áp dụng những cái gì có lợi cho họ, nêu ở trên; lờ đi phần còn lại bất lợi cho họ nếu có thể (còn nó có lợi cho anh Hoàng hay thằng Sơn Innova, ai quan tâm làm gì);

Riêng thực tế nhãn tiền là sau 3 lần xử, án đều giảm dần, từ Mức án đề nghị đến án tuyên.
Và vẫn không tại ngoại.
Vì thế, tôi tin là, họ cố để như thế, để lần tới, họ sẽ lùi nữa, bằng thời gian tạm giam => mời tù nhân chym cút.
Quan điểm của em đơn giản lắm, sự việc đến thời điểm này có thể khẳng định cụ Hoàng có tội, bỏ tù cụ Hoàng là đúng, hiện tại chỉ còn xem cân nhắc mức án như thế nào cho đỡ loạn, :))
Còn việc tại sao cứ để mọi người bàn tán xôn xao, dư luận ầm ĩ...em dự là có ý đồ, chứ nhà nước mình thích dập lúc nào chả được :))
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,421
Động cơ
727,954 Mã lực
nó chui vô bánh sau thì tài có nhìn thấy đâu mà tránh, dĩ nhiên về pl là ko có tội, còn bác tài khóc vì cái cảm giác của ng lái xe khi kênh bánh trên 1 thân xác con người nó thật nặng nề ...
Ồ thế ạ, hóa ra bác tài khóc là " vì cái cảm giác của ng lái xe khi kênh bánh trên 1 thân xác con người nó thật nặng nề".

Tôi thì tưởng là, ổng khóc vì tiếc tiền, trong khi nhà nheo nhóc cần từng đồng chữa bệnh cho con - cháu - bố - mẹ gì đó.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,050
Động cơ
158,362 Mã lực
Ồ thế ạ, hóa ra bác tài khóc là " vì cái cảm giác của ng lái xe khi kênh bánh trên 1 thân xác con người nó thật nặng nề".

Tôi thì tưởng là, ổng khóc vì tiếc tiền, trong khi nhà nheo nhóc cần từng đồng chữa bệnh cho con - cháu - bố - mẹ gì đó.
nói về lí thì anh lái xe tải vô tội, dĩ nhiên khó tù, nhưng tai bay vạ gió, họa rơi xuống đầu, mất tiền mất thời gian, tan tác nhà cửa là đa phần. Thế nên hãy lái xe cho củ chắc, phỏng cụ
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,421
Động cơ
727,954 Mã lực
nói về lí thì anh lái xe tải vô tội, dĩ nhiên khó tù, nhưng tai bay vạ gió, họa rơi xuống đầu, mất tiền mất thời gian, tan tác nhà cửa là đa phần. Thế nên hãy lái xe cho củ chắc, phỏng cụ
Có cái clip thì lái xe làm sao đi tù.
Xe bị giam có khi cả vài Quý, lấy tiền đâu ra trả nợ ngân hàng.

Quên, để tui chỉ đạo các cậu ấy hướng dẫn bác tài khởi kiện cậu Liệt sĩ đòi bồi thường ạ.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,051
Động cơ
580,493 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải
Top