[Funland] Lùi xe qua mô đất

Thảo luận trong 'Quán cafe Otofun' bắt đầu bởi bocuteo, 18/5/19 lúc 11:09.

  1. 18/5/19 lúc 11:09 #1
    bocuteo
    bocuteo Xe tải
    Biển số:
    OF-386728
    Ngày cấp bằng:
    12/10/15
    Số km:
    420
    Động cơ OF:
    29 mã lực
    Mã lực:
    29
    Sau khi gây ra vụ tai nạn chết người, nữ tài xế Nguyễn Thị T.N. đã tới Công an quận Hoàng Mai trình diện. Nguyên nhân ban đầu của vụ việc được cho là do chiếc xe ô tô lấy đà lùi qua mô đất để ra đường nhưng lái xe đạp ga quá đà...

    https://dantri.com.vn/xa-hoi/nguyen...et-nguoi-o-khuong-trung-20190513121526104.htm

    Quả lùi xe này các cụ nào có kinh nghiệm chưa ? Khi chưa rõ nguyên nhân thì em thấy trao đổi sôi nổi lắm, nào là khi lùi thì không để chân vào ga... bla bla.

    Bây giờ tỏ nguyên nhân rồi, mời các cụ vào chia sẻ kinh nghiệm để bớt đi tai nạn.

    Quan điểm cá nhân của em: Lái xe 1 chân không xử lý kịp những pha đang dí ga mà gặp sự cố bất ngờ và là nguyên nhân nhầm chân ga/phanh. Vậy tai sao cứ khăng khăng cho rằng lái xe 2 chân sẽ gây tai nạn và mất an toàn hơn lái xe 1 chân ?

    Các cụ cứ gạch đá thoải mái, em nhận hết.
     
    Đã chỉnh sửa bởi mod: 18/5/19 lúc 13:06
  2. 18/5/19 lúc 11:11 #2
    Ly Béo
    Ly Béo Xe tăng
    Biển số:
    OF-596706
    Ngày cấp bằng:
    30/10/18
    Nơi ở:
    Amsterdam
    Số km:
    1,304
    Động cơ OF:
    29,287 mã lực
    Mã lực:
    29,287
    Lái xe tự động phải = 2 chân hả cụ. Sao e chưa nghe thấy ai nói vậy nhỉ?
     
  3. 18/5/19 lúc 11:13 #3
    quangsot
    quangsot Xe container
    Biển số:
    OF-106745
    Ngày cấp bằng:
    25/7/11
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Số km:
    5,196
    Động cơ OF:
    151,515 mã lực
    Mã lực:
    151,515
    Cụ đang đi xe AT hay MT nếu cụ đang đi AT thì cụ dùng 1 chân hay 2 chân?
     
  4. 18/5/19 lúc 11:14 #4
    bocuteo
    bocuteo Xe tải
    Biển số:
    OF-386728
    Ngày cấp bằng:
    12/10/15
    Số km:
    420
    Động cơ OF:
    29 mã lực
    Mã lực:
    29
    Cụ tham khảo:

    https://en.wikipedia.org/wiki/Left-foot_braking
    https://speedsecrets.com/driving-tips/the-pros-cons-of-left-foot-braking/
    https://leftfootbraking.org/index.cfm

    Cụ chưa nghe vì 100% thầy dạy lái xe đều xuất phát từ xe số sàn. Số tự động không còn côn, kém an toàn hơn, tại sao vẫn để 1 chân bên phải làm nhiều việc như số sàn ?

    Và người ta vẫn ra rả dạy rằng tai nạn là do lái xe 2 chân dù chưa ai chứng thực được điều này.
     
  5. 18/5/19 lúc 11:20 #5
    tungLam.nwl
    tungLam.nwl Xe buýt
    Biển số:
    OF-316505
    Ngày cấp bằng:
    19/4/14
    Số km:
    510
    Động cơ OF:
    15 mã lực
    Mã lực:
    15
    đi AT 1 Chân muốn phanh sẽ phải bỏ chân ga ra như thế an toàn hơn tránh trường hợp vừa dí chân ga vừa dí thêm chân phanh. Trường hợp nhầm thì 1 chân hay 2 chân cũng có thể nhầm như nhau vì lúc đó là cuống rồi, còn xử lý 1 chân không được là do trình độ của người điều khiển quá kém (vì những ông đi xe số thì cúi xuống lấy tay giữ ah?).
     
  6. 18/5/19 lúc 11:22 #6
    bocuteo
    bocuteo Xe tải
    Biển số:
    OF-386728
    Ngày cấp bằng:
    12/10/15
    Số km:
    420
    Động cơ OF:
    29 mã lực
    Mã lực:
    29
    Vấn đề là cụ cần vài giây để não xử lý, nhấc chân ra khỏi ga, chuyển chân phanh, và nếu chuyển không đúng, không kịp thì sẽ lãnh đủ, đó là chưa kể khi bị va, tăng tốc đột ngột, sẽ có xu hướng xô đẩy cơ thể lái xe làm mất đi độ chính xác khi dịch chuyển chân.

    Em đang bàn chuyện xe AT, xe MT thì buộc phải dùng chân phải để phanh/ga, nhưng còn có côn nên rất an toàn.
     
  7. 18/5/19 lúc 11:26 #7
    phuonghuongngoc
    phuonghuongngoc Xe container
    Biển số:
    OF-209330
    Ngày cấp bằng:
    8/9/13
    Số km:
    7,405
    Động cơ OF:
    4,634,847 mã lực
    Mã lực:
    4,634,847
    Lỗi tất cả ở cái mô đất,giờ đem cái mô đất ra xử thôi.:)):))
     
  8. 18/5/19 lúc 11:27 #8
    Ga_son
    Ga_son Xe tăng
    Biển số:
    OF-6072
    Ngày cấp bằng:
    20/6/07
    Số km:
    1,183
    Động cơ OF:
    46 mã lực
    Mã lực:
    46
    vẫn 1 chân thôi cụ, kém thì dùng 2 chân. quan trọng là khả năng chuyển chân nhanh với cả người ta phải quen xe đến mức vòng tua khoảng bao nhiêu là đc. cơ bản là rồ ga 1 chút rồi bỏ ra chứ ko phải đạp phát giữ nguyên ga. phản xạ phải nhanh.
     
  9. 18/5/19 lúc 11:27 #9
    Ly Béo
    Ly Béo Xe tăng
    Biển số:
    OF-596706
    Ngày cấp bằng:
    30/10/18
    Nơi ở:
    Amsterdam
    Số km:
    1,304
    Động cơ OF:
    29,287 mã lực
    Mã lực:
    29,287
    Cụ có chắc ko? Ở tất cả những nước Châu âu có bằng lái xe số tự động và số sàn riêng thì học lái xe số tự động đều yêu cầu lái 1 chân. Vn chưa có bằng lái riêng cho xe số tự động thôi cụ. Cụ nên tham khảo thực tế hơn là ngồi search web. Thông tin trên web nhiều khi chỉ là 1 phần thực tiễn :D
     
  10. 18/5/19 lúc 11:27 #10
    chungduclan
    chungduclan Xe tải
    Biển số:
    OF-320117
    Ngày cấp bằng:
    18/5/14
    Số km:
    332
    Động cơ OF:
    55 mã lực
    Mã lực:
    55
    Xin phép cụ, cháu khoanh tay ạ cụ 1 phát! Người ta dạy "không nên lái xe AT bằng 2 chân" chứ không phải là "ra rả dạy rằng tai nạn là do lái xe 2 chân".

    Còn lùi qua chướng ngại vật thì người ta dí chân ga lấy đà rồi chuyển ngay chân sang chân phanh chứ ại bảo cụ dí mạnh chân ga cho nó vọt????
     
  11. 18/5/19 lúc 11:28 #11
    bocuteo
    bocuteo Xe tải
    Biển số:
    OF-386728
    Ngày cấp bằng:
    12/10/15
    Số km:
    420
    Động cơ OF:
    29 mã lực
    Mã lực:
    29
    Nếu cho thi bài lùi qua mô đất, hòn gạch, em đồ rằng trên 80% sẽ hỏng, kể cả thầy dạy lái.
     
  12. 18/5/19 lúc 11:30 #12
    eatliv
    eatliv Xe tải
    Biển số:
    OF-642181
    Ngày cấp bằng:
    26/4/19
    Số km:
    365
    Động cơ OF:
    56 mã lực
    Mã lực:
    56
    Lái xe AT cũng dùng 1 chân thôi, rất an toàn, cụ chắc ít lái xe?
     
  13. 18/5/19 lúc 11:30 #13
    bocuteo
    bocuteo Xe tải
    Biển số:
    OF-386728
    Ngày cấp bằng:
    12/10/15
    Số km:
    420
    Động cơ OF:
    29 mã lực
    Mã lực:
    29
    Châu âu tai nạn rồ ga cũng rất nhiều nhé cụ. Cách dạy thì cũng như VN dùng 1 chân thôi. Do hãng thiết kế mục đích như vậy rồi.

    Vấn đề là cần giảm thiểu tai nạn cần có tiếng nói xét lại cách lái hiện nay, thay vì cứ đổ lỗi cho nạn nhân, vì biết đâu ngày nào đó mình cũng bị như vậy.
     
  14. 18/5/19 lúc 11:31 #14
    bocuteo
    bocuteo Xe tải
    Biển số:
    OF-386728
    Ngày cấp bằng:
    12/10/15
    Số km:
    420
    Động cơ OF:
    29 mã lực
    Mã lực:
    29
    Những ai trước khi bị nhầm ga, phanh có lẽ cũng đều nói giống cụ.
     
  15. 18/5/19 lúc 11:34 #15
    VW Golf
    VW Golf Xe lăn
    Biển số:
    OF-24533
    Ngày cấp bằng:
    21/11/08
    Số km:
    12,595
    Động cơ OF:
    1,091 mã lực
    Mã lực:
    1,091
    Đấy là bác đồ rằng.

    Còn khi ai đó chưa tự tin ở mức ĐỖ, thì nên kiếm "mô đất, hòn gạch" ở chỗ hoang vắng như Thiên đường Bảo Sơn mà tập, cho đến khi tự tin là sẽ đỗ.
     
  16. 18/5/19 lúc 11:35 #16
    eatliv
    eatliv Xe tải
    Biển số:
    OF-642181
    Ngày cấp bằng:
    26/4/19
    Số km:
    365
    Động cơ OF:
    56 mã lực
    Mã lực:
    56
    Chạy 2 chân mới nhầm, một chân làm sao nhầm được, mà em hỏi thật cụ ít lái xe đúng không?
     
  17. 18/5/19 lúc 11:36 #17
    bocuteo
    bocuteo Xe tải
    Biển số:
    OF-386728
    Ngày cấp bằng:
    12/10/15
    Số km:
    420
    Động cơ OF:
    29 mã lực
    Mã lực:
    29
    Em cũng hi vọng trao đổi trên đây để mọi người có thể tự kiểm tai lại bài tập này mà cụ
     
  18. 18/5/19 lúc 11:38 #18
    tungLam.nwl
    tungLam.nwl Xe buýt
    Biển số:
    OF-316505
    Ngày cấp bằng:
    19/4/14
    Số km:
    510
    Động cơ OF:
    15 mã lực
    Mã lực:
    15
    Nếu khẩn cấp thì là phản xạ nhanh hay chậm chứ đợi não thì 1 chân hay 2 chân cũng tèo. Cụ đi 2 chân thì lúc nào cũng để sẵn hai chân ở 2 bên ga và phanh ah? bất ngờ thì cái chân phải hay trái nó cứ nhấn theo phản xạ chứ. Tóm lại là cứ ông nào phản xạ tốt, cẩn thận thì sẽ giảm thiểu rủi ro còn 1 chân hay hai chân chả quan trọng.
     
  19. 18/5/19 lúc 11:38 #19
    Ly Béo
    Ly Béo Xe tăng
    Biển số:
    OF-596706
    Ngày cấp bằng:
    30/10/18
    Nơi ở:
    Amsterdam
    Số km:
    1,304
    Động cơ OF:
    29,287 mã lực
    Mã lực:
    29,287
    Thế cụ nên hiểu thêm về luật gt nhiều nước quy định chỉ người có đủ sức khỏe và minh mẫn mới được phép điều khiển phương tiện khi tham gia gt. Phản ứng chậm, kém cũng là 1 yếu tố để xét xem có đủ năng lực tiếp tục được sử dụng bằng lái xe khi có tai nạn nghiêm trọng. Tòa các nước họ xử rất rõ ràng.
    Tai nạn ko ai muốn nhưng tiếp tục cho đk phương tiện sau tai nạn là chuyện khác, ko thể đổ lỗi sang chuyện học lái xe 1 chân hay 2 chân được. Đây là đánh tráo khái niệm.
    Còn tòa VN e ko bình luận.
     
  20. 18/5/19 lúc 11:38 #20
    bocuteo
    bocuteo Xe tải
    Biển số:
    OF-386728
    Ngày cấp bằng:
    12/10/15
    Số km:
    420
    Động cơ OF:
    29 mã lực
    Mã lực:
    29
    Em không lấy cá nhân ra nói, vì mỗi người mỗi khác, cụ đọc mấy link trên kia chưa ? Nếu không đọc được tiếng anh em có thể dịch giúp cụ, hoặc cụ dùng google translate nhé.
     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)