Lùi xe trong điều kiện trời tối hoặc mưa phùn + tối

ISUZU_2007

Xe máy
Biển số
OF-68941
Ngày cấp bằng
22/7/10
Số km
95
Động cơ
431,450 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
cạnh ghế phụ
Đúng như mấy cụ nói, em cũng thấy đường nhỏ lùi dễ hơn tiến vì có 3 gương, hạ kính còn có thể thò cổ ngó tốt bên lái, nay lại thêm các trò cảm biến, camera... Có cái bài học nhỏ, bốt riêng 1 bài hok tiện, em xin bốt ké luôn ở đây. Chuyện là hôm đó mấy đứa bạn rủ nhậu ở Xuân Hòa, chúng nó thổ dân đi tìm quán, kêu em tới, em chạy quá mấy chục mét nên lùi lại. Chỗ đó cũng có đèn đường, xe em có cảm biến, đèn đủ, vỉa hè bó bê tông rất rõ, chưa nhậu mà em vẫn lùi rất nét, thẳng băng, song song cách vỉa hè 24,5cm. Vậy mà "bộp" một phát, giật hết cả nẩy, chả biết đụng j` em cứ đạp phanh luôn - các cụ ạ, hóa ra đuôi xe thúc vào biển cái quán ấy bằng ... nóc! Biển nó treo phía trên, thầy em quên dạy, vậy xin chia sẻ cùng cả làng. Một lỗi nữa là nhiều cụ và đặc biệt là các mợ khi lùi + cua ít để ý phía mũi, hồi mới lái em cũng sứt mũi 1 lần lúc lùi trong ngõ hẹp ngoằn ngoèo nên nhớ mãi.
 

Xeđịahình

Xe container
Người OF
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,767
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
em thì em lắp thêm vào đằng sau xe một họp đèn nữa, nó hỗ trợ lùi rất tốt cụ ạ. Tuy nhiên khi gặp trời mũa lại vào buỏi tối nữa thì tầm nhìn cũng hạn chế. Lúc này phải quan sát 2 bên nhiều hơn, mà tót nhát vẫn phải hạ kính 2 bên nhìn cho rõ

Nhà cháu lấy bằng đã lâu nhưng lái thì rất ít. Mà chủ yếu là tiến chứ chẳng mấy khi lùi.
1. Một lần về quê chơi, đường vào nhà một người bạn là bờ mương (một bên là kênh, một bên là ruộng, hai bên rìa đường cỏ mọc tốt um) Lúc sáng trời, nhà cháu rúc xe vào (khoảng 100 m) Ăn cơm xong, trời tối đen như mực, lùi ra không được vì nhìn gương chả thấy gì, hạ kính thò đầu ra ngoài cũng chỉ thấy lờ mờ vì cỏ mọc tốt, chả phân biệt được chỗ nào còn là đường, chỗ nào đã sát ra bờ mương. Loay hoay một hồi, đành nhờ người nhà ra trợ giúp, hai người vừa cầm đèn soi vừa làm cọc tiêu để lùi ra.
2. Một lần khác, đang chạy trên đường 5 hướng HP lên HN, nhà cháu nhìn thấy cây ATM (đang cần vào rút tiền) nhưng lỡ chạy qua nó một đoạn. Trời thì tối (đoạn này không có đèn đường) lại còn mưa bụi, gương và kính sau mờ đặc. Nếu lùi ở trên đường cao tốc thấy không an toàn, cháu đánh xe vào làn dân sinh (bên trong dải phân cách cứng. Tuy nhiên, trong làn này thi thoảng lại có công nhân đi xe đạp tan tầm về. Nhà cháu hạ kính và "bám" theo dải phân cách để lùi. Nhưng mới lùi được một đoạn mà thấy liên tiếp có người đi xe đạp vượt lên.. Nhà cháu bó tay đành mở cửa, xuống xe và chạy bộ đến cây ATM để rút tiền. Nhưng lúc này lại xảy ra một tình huống, một chú xe máy chở hàng cồng kềnh đi ngược chiều cứ bấm còi bim bim đòi cháu tránh đường(dải đường dân sinh này chỉ rộng chừng 2,2m) Thế là nhà cháu đành lên xe, toát mồ hôi hột trong tiết trời mùa đông để lùi lại.
Xin lỗi các cụ là đã hơi dài dòng. Mong các cụ chỉ giáo cho cháu phát xem phải giải quyết như thế nào trong những tình huống như trên ợ. (Nhà cháu nấu rượu lậu ợ)
 

Ng.Hoai

Xe buýt
Biển số
OF-36727
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
831
Động cơ
480,340 Mã lực
Nhà cháu lắp thêm 2 quả gương cầu lồi dư lài ạ

Cái này cháo nhìn rõ đc 2 vệt lốp nên lùi tự tin hơn, chuận hơn nhiều ạ :)
Nhiều lúc về quê đường nhỏ tí, chạ cần ai xi nhan cháo lùi cách mép mương ~10cm là chiện thường , ai cũng khen phổng cả mũi :D
 

totot

Xe đạp
Biển số
OF-71495
Ngày cấp bằng
26/8/10
Số km
48
Động cơ
427,580 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trừ khi kụ liều thân hoặc có người giúp, không thì chịu khó nhẩy xuống ngó, lên làm 1 nháy, xuống ngó, lên làm nháy nữa he he, đại khái là thế. Chả có cách nào.
 

toCurT36

Xe đạp
Biển số
OF-143043
Ngày cấp bằng
23/5/12
Số km
25
Động cơ
363,650 Mã lực
Cháu hay phải đi đường khó mà trời tối nên lúc nào cũng hủ thêm cái đèn pin trên xe,có lần gặp trường hợp như cụ chủ mà đi một mình đường vắng, cháu phải lùi gần 50m mà mù mịt quá chả thấy gì cháu làm như sau.
1 Xuống xe cầm đèn đi quan sát trước đường mình sẽ lùi lại, nếu thấy có chướng ngại vật thì căn rồi đặt đèn pin vào vệt bánh bên phụ để làm cữ lùi thẳng (vẫn bật đèn quay về phía xe các cụ nhé)
2 lên xe, chỉnh gương xuống nhìn thấp (chủ yếu cố nhìn thấy càng gần lốp sau bên phụ càng tốt) rồi hạ kính bên lái thò đầu ra quan sát phía sau rồi lùi (nhìn rõ hơn guơng chút) tuy nhiên không quên nhìn gương bên phụ để cho bánh bên phụ đi vào vệt thẳng mà có đèn pin làm cữ.
3, lùi đến chỗ đèn rồi tiếp tục lại các thao tác trên đến khi nào thoát được thì thôi (các cụ lưu ý lùi đừng kep đèn nhé :D).
Cháu thường để đèn 5 đến 10 m một lần nếu kiểm tra thấy đường thẳng, không có chướng ngại vật. Nếu ó chướng ngại vật trong tầm đó thì để gần hơn trước chướng ngại vật.
Một kinh nghiệm nhỏ của cháu đã áp dụng thành công mong các cụ thông cảm!
Công nhận kinh nghiệm của cụ độc thật. Trường hợp có chướng ngại vật thì cụ xử lý thế nào ạ? Vì nếu đèn pin đặt chéo thì e nghĩ khoản xem vệt bánh chắc là khó.
 

lamborghini195

Xe máy
Biển số
OF-334642
Ngày cấp bằng
13/9/14
Số km
70
Động cơ
279,800 Mã lực
E thì ko thjk có nh lơ xe. Nhiều luc cứ đứng gần xe cảm biến cứ kêu làm mình khó lùi. Cứ lùi từ từ là ổn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top