[Funland] Lumi Hà Nội

mr16868

Xe tải
Biển số
OF-841862
Ngày cấp bằng
17/10/23
Số km
278
Động cơ
4,405 Mã lực
Tuổi
34
Giờ còn tiềm năng ko các cụ nhỉ
Tuỳ mục đích mua vào của cụ nữa. Lúc mở bán giá Lumi là đỉnh, nhưng từ khi Lumi mở bán xong các dự án khác ra những mức giá thấy Lumi lại là bt :)))
Tuỳ quan điểm - góc nhìn và mục đích của cụ thôi!
 

Yeuyenthanh

Xe tải
Biển số
OF-688123
Ngày cấp bằng
15/7/19
Số km
298
Động cơ
101,895 Mã lực
Tuổi
45
Thanh toán sớm mới có giá loanh quanh 100.
quỹ chung cũng hết căn M1.15-16-17-19 (view đường Lê Quang Đạo ) nên quỹ này giờ mua khó.
cụ cần căn cụ thể nào ko ạ?
Thế đúng rồi ạ. Cụ nói thanh toán sớm mới có giá đó thì hợp lý rồi. Nhưng mấy ai đủ tiền thanh toán sớm vào một cục 95% đâu, mọi người đều chọn thanh toán tiến độ hoặc vay thì giá lại cao ngất ngưởng
 

Quynhmai265

Xe đạp
Biển số
OF-845625
Ngày cấp bằng
25/12/23
Số km
44
Động cơ
96 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
Bạn có thông tin căn nào matrix giá này k? Mình quan tâm. Giá matrix view đẹp mình đc báo toàn trên 130
bên này có quỹ ngoại giao đấy cụ ạ. Đủ các loại giá, hàng gì cũng có. sale gửi em nhiều lắm. Cụ cứ nghiên cứu kĩ cụ ạ
 
Biển số
OF-777791
Ngày cấp bằng
19/5/21
Số km
110
Động cơ
35,712 Mã lực
Tuổi
34
Thế đúng rồi ạ. Cụ nói thanh toán sớm mới có giá đó thì hợp lý rồi. Nhưng mấy ai đủ tiền thanh toán sớm vào một cục 95% đâu, mọi người đều chọn thanh toán tiến độ hoặc vay thì giá lại cao ngất ngưởng
Ở Matrix là thanh toán 1 cục 95% à cụ ơi?
 

kiennguyenvi

Xe tải
Biển số
OF-702580
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
367
Động cơ
96,395 Mã lực
Tuổi
41
Screenshot 2025-07-23 at 11.44.05.png


Quanh Lumi Hanoi vẫn quy hoạch cụm Khu công nghiệp (SKN), hơi bất tiện, không cảm giác kết nối, rộng rãi các khu đô thị đi lại tiện lợi như mé bên kia của Vin Smart. Định mua 1 căn ở đây mà hơi lăn tăn vì đang ở quên bên kia.
 

ntd3007

Xe máy
Biển số
OF-847330
Ngày cấp bằng
26/1/24
Số km
58
Động cơ
464 Mã lực
Tuổi
34
Quanh Lumi Hanoi vẫn quy hoạch cụm Khu công nghiệp (SKN), hơi bất tiện, không cảm giác kết nối, rộng rãi các khu đô thị đi lại tiện lợi như mé bên kia của Vin Smart. Định mua 1 căn ở đây mà hơi lăn tăn vì đang ở quên bên kia.
xong cái vòng xuyến thì đi lại cũng tiện mà cụ
sau mấy khu dv Vân Canh, splendora xung quanh chắc cũng thành mấy khu ăn uống giống bên geleximco quá :))
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
8,207
Động cơ
570,354 Mã lực
CHIÊU TRÒ ĐÁNH TRÁO KHÁI NIỆM - ĂN CHẶN TIỀN KHÁCH HÀNG CỦA MỘT BỘ PHẬN KD LUMI HANOI.
Xin phép cả nhà, tôi đăng vài lời cảnh tỉnh các Khách hàng đã, đang và sẽ giao dịch mua bán CHCC DỰ ÁN LUMI HANOI.
Tôi là một khách hàng đăng ký mua 2 căn CCCC dự án LUMI HANOI đợt 2 tại Khu đô thị mới ĐẠI MỖ - VINHOMES PARK Đường Trần Duy Hưng.
Đợt 1 Đặt cọc BOOKING hơn 1 tỷ = tôi đã hoàn thành
Đợt 2 Đặt cọc khoảng gần 4 tỷ, do công việc và dòng tiền có chút khó khăn nên tôi TT chậm. 14/3/2025 tôi có nhận được thông báo nếu không thanh toán đúng hạn sẽ bị hủy booking. Sau đó tôi đã hoàn tất Booking căn 2 ngủ và Căn này không gặp vấn đề gì.
Căn 4 ngủ PRES-P1.26.12 tôi đăng ký cần thanh toán lần 2 số tiền: 1.577,281,042đ.
Tôi có làm việc với sàn môi giới BĐS và gọi điện lên chủ đầu tư là CAPITALLAND 29 Liễu Giai được thông báo tôi cứ nộp tiền đợt 2 và chủ đầu tư vẫn tạo điều kiện tiếp tục hợp đồng.

Ngày 18/04/2025 Tôi nộp cho TT đợt 2 là 1ty3 = có xác nhận qua mail của LUMI HANOI là tôi đã thanh toán khoản đợt 2 này, số tiền còn thiếu là 277,281,042đ và theo như tôi hiểu trong thỏa thuận cọc giữ BOOKING số tiền này có thể tôi phải trả lãi theo quy định. Sau đó, bên Kế toán dự án có gọi điện nhắc tôi TT nốt phần thiếu của đợt 2 này vì cuối tháng 7 là đến hạn TT đợt 3. (Cái này tôi đăng ký vay ngân hàng từ đầu). Thì 05/7 tôi có nộp đủ số tiền đợt 2 nói trên, và 18/7 tôi liên hệ lên TỔNG ĐÀI CAPITALLAND để đề nghị ký hợp đồng mua bán câu chuyện từ đây:
18/7 tôi gọi điện đến tổng đài 024 39393232 (Nhánh 4) gặp 1 bạn nữ nhân viên yêu cầu về việc ký hợp đồng mua bán để kịp thời gian làm thủ tục với ngân hàng hỗ trợ trả tiến độ trước 30/7, tôi cũng giải thích lý do cần ký hợp đồng trực tiếp (căn trước HĐ tôi nhận qua môi giới sàn BĐS), bạn này hỏi tôi rất kỹ về thông tin cá nhân rồi nói: Chị chờ em chút em kiểm tra lại tình trạng hồ sơ và trả lời chị. Sau khoản 2 phút, bạn nv này nói với tôi, căn hộ 4 ngủ của chị so số tiền mới hoàn tất 05/07 nên bên em đang tiến hành làm hợp đồng mua bán rồi ạ, sang tuần chị lên ký hợp đồng là được ạ.
Ngày 23/7/2025 Tôi cùng 1 bạn sale của sàn (người hỗ trợ tôi mua căn hộ) tới ký hợp đồng mua bán căn PRES-P1.26.12, bạn lễ tân hỏi tôi...kiểm tra hệ thống rồi mời tôi ngồi chờ để nhân viên KD ra lv.
Bạn nv kinh doanh số 1 ra...
sau 1 hồi nói căn này mới vào giữ booking lần 1 mà chị nên chưa có hợp đồng, tôi nói em xem có nhầm không rồi đọc lại mã BOOKING PHÒNG + mail xác nhận của chủ đầu tư và bạn này nói chị chờ em chút em KT lại
Bạn KD số 2 xuất hiện, giải thích chị ơi em rất tiếc căn này của chị đang bị đơn phương thanh lý rồi ạ... ( TÉ NGỬA) tôi thắc mắc lại show các chứng từ ck ... bạn ấy lại bảo chờ...sau khoảng 20' mời tôi vào 1 phòng riêng, rồi 01 cô kế toán tên HƯƠNG xuất hiện cùng làm việc và thông báo CĂN HỘ P1.26.12 của chị đã bị hoàn tất các thủ tục thực hiện quyền đơn phương chấm dứt Thỏa thuận ký quỹ (“TTKQ”) từ ngày 01/7 và đã gửi mail.
Tôi và bạn sale đi cùng ngỡ ngàng hỏi tại sao không nhận được thông báo gì hết và 18/7 chị gọi điện lên vẫn còn được hướng dẫn lên ký hợp đồng mà.
Bạn kế toán nói...nói...và nói... Sau một hồi lắng nghe, tôi có đưa ra các xác nhận về việc xác nhận tiền thanh toán đầy đủ của lần 2
Cuộc điện thoại ngày 18/7 và yêu cầu được gặp người có trách nhiệm giải quyết cụ thể để làm việc rõ ràng thì bạn Hương này luôn cắt lời và dùng những lý lẽ không có sức thuyết phục lấp liếm, bạn nói thông báo ĐƠN PHƯƠNG THANH LÝ CHÍNH LÀ THƯ THÔNG BÁO ĐƯỢC GỬI NGÀY 14/3/2025 (ngày 18/04/2025 tôi mới nộp tiền và nhận được xác nhận).
Xin lỗi chị vì số tiền chị chuyển 05/7 khi khách chuyển thì e-mail là mail tự động sẽ trả lời ...(Mail tự động mà có chi tiết từng dấu phẩy, đơn vị tiền) ? và mail là do bộ phận chăm sóc khách hàng không nắm được thông tin HĐ ĐÃ BỊ THANH LÝ.
Tôi yêu cầu đưa ra biên bản làm việc và quyết định có tính pháp lý của người đại diện pháp luật (của chủ đầu tư) về việc thanh lý để làm cơ sở tôi vi phạm quy định... Bạn Hương kế toán này nói đây là việc nội bộ tôi không được phép xem??? liê quan quyền lợi khách hàng mà khách hàng không được phép xem??
Rồi bạn H có mời 1 bạn nữ giới thiệu tên TÂM phụ trách chăm sóc khách hàng đến làm việc, gần như bạn chăm sóc khách hàng cũng không năm được thông tin gì luôn, cũng không biết được việc ĐƠN PHƯƠNG THANH LÝ...
Chăm sóc khách hàng (không rõ các khách hàng khác thế nào chứ cá nhân tôi chưa từng được 1 nhân viên nào của chủ đầu tư hỏi thăm hay hỗ trợ gì hết ) Bạn TÂM giải thích mình là người nghe điện ngày 18/7 và cũng không năm được việc CAN HỘ P1.26.12 đã bị đơn phương THANH LÝ.
Rồi lại xin lỗi...vì lý do các bộ phận trong công ty chưa cập nhật thông tin với nhau dẫn đến không năm được tình trang hs khách hàng...
Tôi yêu cầu gặp người có thẩm quyền quyết định thì được hướng dẫn chị cứ gửi mail , bên em SẼ XEM XÉT và phản hồi..."SẼ" được lập đi lập lại rất nhiều, không có ngày hẹn cụ thể, không có tên người có thể giải quyết chính xác...
3 nhân sự của một TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ, làm việc ''CHUYÊN NGHIỆP" như vậy nói rằng với 1 e-mail thông báo tự động đủ để THANH LÝ ĐƠN PHƯƠNG và khách sẽ phải chờ để giải quyết. SẼ được hoàn lại số tiền thừa (nếu có) sau khi hoàn tất thủ tục...
1/ NẾU TÔI KHÔNG ĐẾN ĐỂ KÝ HỢP ĐỒNG thì tôi có biết mình bị hủy hợp đồng không?
2/ Nếu 14/3/2025 Thông báo thanh lý có hiệu lực vậy 18/4/2025 được xác nhận tt lần 2 có đúng pháp luật
3/ NẾU VỚI 1 CÁI Mail không có chủ nhân là ai gửi không có công văn, quyết định có dấu đính kèm là có hiệu lực (dù tôi không nhận được và bạn nói đã gửi 01/7) CÓ HIỆU LỰC PHÁP LÝ
THÌ MAIL XÁC NHẬN NHẬN FULL TIỀN (07/07/2025) tại sao không có hiệu lực????
4/ NẾU 01/07 mail có hiệu lực tại sao 18/7 hẹn khách hàng đến ký hợp đồng? ngày 23/7 khách đến ký HĐ bộ phận KD và CHĂM SÓC KH không được biết quyết định THANH LÝ???
5/ Và cuối cùng, tôi biết được thông tin ngày 13/7/2025 CĂN HỘ P1.26.12 đã được bán , khách mới đã đặt cọc.
TRONG KHI CÁC ĐẠI DIỆN BÁN HÀNG, CÁC SÀN GD KHÔNG HỀ ĐƯỢC BIẾT dù khách hàng của họ (là tôi) đang do họ hỗ trợ.?
QUA SỰ VIỆC NÀY, TÔI CẢM NHẬN CÁ NHÂN MÌNH ĐANG BỊ LỪA ...nói hơi THÔ LÀ BỊ ÚP SỌT ... Họ đã bán CH cho khách hàng khách trong khi chưa hoàn tất nghĩa vụ và quyền lợi của các bên liên quan chưa được giải quyết.
VẬY ĐIỀU NÀY CÓ ĐÚNG PHÁP LUẬT HAY KHÔNG? XIN BÁC NÀO TRONG ĐÂY CÓ KN CHO TÔI XIN ÍT Ý KIẾN TƯ VẤN VỚI.
Một lần nữa xin lỗi nếu những dòng này đã làm phiền các CÔ / CHÚ/ANH / CHỊ / EM trong cộng đồng.
Nhưng mồ hôi nước mắt của mình dành dụm, muốn mua 01 căn nhà để ổn định ở ổn định, họ nói HỦY HĐ là HỦY cũng không đưa ra văn bản, chứng từ có giá trị pháp luật gì ...
THẬT SỰ THẤT VỌNG VỀ MỘT DỰ ÁN QUỐC TẾ MÀ CÓ NHỮNG CON NGƯỜI "CHUYÊN NGHIỆP" CƠ NÀY
 

nguyenquangpt

Xe tăng
Biển số
OF-80018
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
1,517
Động cơ
311,978 Mã lực
CHIÊU TRÒ ĐÁNH TRÁO KHÁI NIỆM - ĂN CHẶN TIỀN KHÁCH HÀNG CỦA MỘT BỘ PHẬN KD LUMI HANOI.
Xin phép cả nhà, tôi đăng vài lời cảnh tỉnh các Khách hàng đã, đang và sẽ giao dịch mua bán CHCC DỰ ÁN LUMI HANOI.
Tôi là một khách hàng đăng ký mua 2 căn CCCC dự án LUMI HANOI đợt 2 tại Khu đô thị mới ĐẠI MỖ - VINHOMES PARK Đường Trần Duy Hưng.
Đợt 1 Đặt cọc BOOKING hơn 1 tỷ = tôi đã hoàn thành
Đợt 2 Đặt cọc khoảng gần 4 tỷ, do công việc và dòng tiền có chút khó khăn nên tôi TT chậm. 14/3/2025 tôi có nhận được thông báo nếu không thanh toán đúng hạn sẽ bị hủy booking. Sau đó tôi đã hoàn tất Booking căn 2 ngủ và Căn này không gặp vấn đề gì.
Căn 4 ngủ PRES-P1.26.12 tôi đăng ký cần thanh toán lần 2 số tiền: 1.577,281,042đ.
Tôi có làm việc với sàn môi giới BĐS và gọi điện lên chủ đầu tư là CAPITALLAND 29 Liễu Giai được thông báo tôi cứ nộp tiền đợt 2 và chủ đầu tư vẫn tạo điều kiện tiếp tục hợp đồng.

Ngày 18/04/2025 Tôi nộp cho TT đợt 2 là 1ty3 = có xác nhận qua mail của LUMI HANOI là tôi đã thanh toán khoản đợt 2 này, số tiền còn thiếu là 277,281,042đ và theo như tôi hiểu trong thỏa thuận cọc giữ BOOKING số tiền này có thể tôi phải trả lãi theo quy định. Sau đó, bên Kế toán dự án có gọi điện nhắc tôi TT nốt phần thiếu của đợt 2 này vì cuối tháng 7 là đến hạn TT đợt 3. (Cái này tôi đăng ký vay ngân hàng từ đầu). Thì 05/7 tôi có nộp đủ số tiền đợt 2 nói trên, và 18/7 tôi liên hệ lên TỔNG ĐÀI CAPITALLAND để đề nghị ký hợp đồng mua bán câu chuyện từ đây:
18/7 tôi gọi điện đến tổng đài 024 39393232 (Nhánh 4) gặp 1 bạn nữ nhân viên yêu cầu về việc ký hợp đồng mua bán để kịp thời gian làm thủ tục với ngân hàng hỗ trợ trả tiến độ trước 30/7, tôi cũng giải thích lý do cần ký hợp đồng trực tiếp (căn trước HĐ tôi nhận qua môi giới sàn BĐS), bạn này hỏi tôi rất kỹ về thông tin cá nhân rồi nói: Chị chờ em chút em kiểm tra lại tình trạng hồ sơ và trả lời chị. Sau khoản 2 phút, bạn nv này nói với tôi, căn hộ 4 ngủ của chị so số tiền mới hoàn tất 05/07 nên bên em đang tiến hành làm hợp đồng mua bán rồi ạ, sang tuần chị lên ký hợp đồng là được ạ.
Ngày 23/7/2025 Tôi cùng 1 bạn sale của sàn (người hỗ trợ tôi mua căn hộ) tới ký hợp đồng mua bán căn PRES-P1.26.12, bạn lễ tân hỏi tôi...kiểm tra hệ thống rồi mời tôi ngồi chờ để nhân viên KD ra lv.
Bạn nv kinh doanh số 1 ra...
sau 1 hồi nói căn này mới vào giữ booking lần 1 mà chị nên chưa có hợp đồng, tôi nói em xem có nhầm không rồi đọc lại mã BOOKING PHÒNG + mail xác nhận của chủ đầu tư và bạn này nói chị chờ em chút em KT lại
Bạn KD số 2 xuất hiện, giải thích chị ơi em rất tiếc căn này của chị đang bị đơn phương thanh lý rồi ạ... ( TÉ NGỬA) tôi thắc mắc lại show các chứng từ ck ... bạn ấy lại bảo chờ...sau khoảng 20' mời tôi vào 1 phòng riêng, rồi 01 cô kế toán tên HƯƠNG xuất hiện cùng làm việc và thông báo CĂN HỘ P1.26.12 của chị đã bị hoàn tất các thủ tục thực hiện quyền đơn phương chấm dứt Thỏa thuận ký quỹ (“TTKQ”) từ ngày 01/7 và đã gửi mail.
Tôi và bạn sale đi cùng ngỡ ngàng hỏi tại sao không nhận được thông báo gì hết và 18/7 chị gọi điện lên vẫn còn được hướng dẫn lên ký hợp đồng mà.
Bạn kế toán nói...nói...và nói... Sau một hồi lắng nghe, tôi có đưa ra các xác nhận về việc xác nhận tiền thanh toán đầy đủ của lần 2
Cuộc điện thoại ngày 18/7 và yêu cầu được gặp người có trách nhiệm giải quyết cụ thể để làm việc rõ ràng thì bạn Hương này luôn cắt lời và dùng những lý lẽ không có sức thuyết phục lấp liếm, bạn nói thông báo ĐƠN PHƯƠNG THANH LÝ CHÍNH LÀ THƯ THÔNG BÁO ĐƯỢC GỬI NGÀY 14/3/2025 (ngày 18/04/2025 tôi mới nộp tiền và nhận được xác nhận).
Xin lỗi chị vì số tiền chị chuyển 05/7 khi khách chuyển thì e-mail là mail tự động sẽ trả lời ...(Mail tự động mà có chi tiết từng dấu phẩy, đơn vị tiền) ? và mail là do bộ phận chăm sóc khách hàng không nắm được thông tin HĐ ĐÃ BỊ THANH LÝ.
Tôi yêu cầu đưa ra biên bản làm việc và quyết định có tính pháp lý của người đại diện pháp luật (của chủ đầu tư) về việc thanh lý để làm cơ sở tôi vi phạm quy định... Bạn Hương kế toán này nói đây là việc nội bộ tôi không được phép xem??? liê quan quyền lợi khách hàng mà khách hàng không được phép xem??
Rồi bạn H có mời 1 bạn nữ giới thiệu tên TÂM phụ trách chăm sóc khách hàng đến làm việc, gần như bạn chăm sóc khách hàng cũng không năm được thông tin gì luôn, cũng không biết được việc ĐƠN PHƯƠNG THANH LÝ...
Chăm sóc khách hàng (không rõ các khách hàng khác thế nào chứ cá nhân tôi chưa từng được 1 nhân viên nào của chủ đầu tư hỏi thăm hay hỗ trợ gì hết ) Bạn TÂM giải thích mình là người nghe điện ngày 18/7 và cũng không năm được việc CAN HỘ P1.26.12 đã bị đơn phương THANH LÝ.
Rồi lại xin lỗi...vì lý do các bộ phận trong công ty chưa cập nhật thông tin với nhau dẫn đến không năm được tình trang hs khách hàng...
Tôi yêu cầu gặp người có thẩm quyền quyết định thì được hướng dẫn chị cứ gửi mail , bên em SẼ XEM XÉT và phản hồi..."SẼ" được lập đi lập lại rất nhiều, không có ngày hẹn cụ thể, không có tên người có thể giải quyết chính xác...
3 nhân sự của một TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ, làm việc ''CHUYÊN NGHIỆP" như vậy nói rằng với 1 e-mail thông báo tự động đủ để THANH LÝ ĐƠN PHƯƠNG và khách sẽ phải chờ để giải quyết. SẼ được hoàn lại số tiền thừa (nếu có) sau khi hoàn tất thủ tục...
1/ NẾU TÔI KHÔNG ĐẾN ĐỂ KÝ HỢP ĐỒNG thì tôi có biết mình bị hủy hợp đồng không?
2/ Nếu 14/3/2025 Thông báo thanh lý có hiệu lực vậy 18/4/2025 được xác nhận tt lần 2 có đúng pháp luật
3/ NẾU VỚI 1 CÁI Mail không có chủ nhân là ai gửi không có công văn, quyết định có dấu đính kèm là có hiệu lực (dù tôi không nhận được và bạn nói đã gửi 01/7) CÓ HIỆU LỰC PHÁP LÝ
THÌ MAIL XÁC NHẬN NHẬN FULL TIỀN (07/07/2025) tại sao không có hiệu lực????
4/ NẾU 01/07 mail có hiệu lực tại sao 18/7 hẹn khách hàng đến ký hợp đồng? ngày 23/7 khách đến ký HĐ bộ phận KD và CHĂM SÓC KH không được biết quyết định THANH LÝ???
5/ Và cuối cùng, tôi biết được thông tin ngày 13/7/2025 CĂN HỘ P1.26.12 đã được bán , khách mới đã đặt cọc.
TRONG KHI CÁC ĐẠI DIỆN BÁN HÀNG, CÁC SÀN GD KHÔNG HỀ ĐƯỢC BIẾT dù khách hàng của họ (là tôi) đang do họ hỗ trợ.?
QUA SỰ VIỆC NÀY, TÔI CẢM NHẬN CÁ NHÂN MÌNH ĐANG BỊ LỪA ...nói hơi THÔ LÀ BỊ ÚP SỌT ... Họ đã bán CH cho khách hàng khách trong khi chưa hoàn tất nghĩa vụ và quyền lợi của các bên liên quan chưa được giải quyết.
VẬY ĐIỀU NÀY CÓ ĐÚNG PHÁP LUẬT HAY KHÔNG? XIN BÁC NÀO TRONG ĐÂY CÓ KN CHO TÔI XIN ÍT Ý KIẾN TƯ VẤN VỚI.
Một lần nữa xin lỗi nếu những dòng này đã làm phiền các CÔ / CHÚ/ANH / CHỊ / EM trong cộng đồng.
Nhưng mồ hôi nước mắt của mình dành dụm, muốn mua 01 căn nhà để ổn định ở ổn định, họ nói HỦY HĐ là HỦY cũng không đưa ra văn bản, chứng từ có giá trị pháp luật gì ...
THẬT SỰ THẤT VỌNG VỀ MỘT DỰ ÁN QUỐC TẾ MÀ CÓ NHỮNG CON NGƯỜI "CHUYÊN NGHIỆP" CƠ NÀY
1 vđv lướt sóng, yếu tài chính gãy sóng thôi mà
 
Biển số
OF-777791
Ngày cấp bằng
19/5/21
Số km
110
Động cơ
35,712 Mã lực
Tuổi
34
CHIÊU TRÒ ĐÁNH TRÁO KHÁI NIỆM - ĂN CHẶN TIỀN KHÁCH HÀNG CỦA MỘT BỘ PHẬN KD LUMI HANOI.
Xin phép cả nhà, tôi đăng vài lời cảnh tỉnh các Khách hàng đã, đang và sẽ giao dịch mua bán CHCC DỰ ÁN LUMI HANOI.
Tôi là một khách hàng đăng ký mua 2 căn CCCC dự án LUMI HANOI đợt 2 tại Khu đô thị mới ĐẠI MỖ - VINHOMES PARK Đường Trần Duy Hưng.
Đợt 1 Đặt cọc BOOKING hơn 1 tỷ = tôi đã hoàn thành
Đợt 2 Đặt cọc khoảng gần 4 tỷ, do công việc và dòng tiền có chút khó khăn nên tôi TT chậm. 14/3/2025 tôi có nhận được thông báo nếu không thanh toán đúng hạn sẽ bị hủy booking. Sau đó tôi đã hoàn tất Booking căn 2 ngủ và Căn này không gặp vấn đề gì.
Căn 4 ngủ PRES-P1.26.12 tôi đăng ký cần thanh toán lần 2 số tiền: 1.577,281,042đ.
Tôi có làm việc với sàn môi giới BĐS và gọi điện lên chủ đầu tư là CAPITALLAND 29 Liễu Giai được thông báo tôi cứ nộp tiền đợt 2 và chủ đầu tư vẫn tạo điều kiện tiếp tục hợp đồng.

Ngày 18/04/2025 Tôi nộp cho TT đợt 2 là 1ty3 = có xác nhận qua mail của LUMI HANOI là tôi đã thanh toán khoản đợt 2 này, số tiền còn thiếu là 277,281,042đ và theo như tôi hiểu trong thỏa thuận cọc giữ BOOKING số tiền này có thể tôi phải trả lãi theo quy định. Sau đó, bên Kế toán dự án có gọi điện nhắc tôi TT nốt phần thiếu của đợt 2 này vì cuối tháng 7 là đến hạn TT đợt 3. (Cái này tôi đăng ký vay ngân hàng từ đầu). Thì 05/7 tôi có nộp đủ số tiền đợt 2 nói trên, và 18/7 tôi liên hệ lên TỔNG ĐÀI CAPITALLAND để đề nghị ký hợp đồng mua bán câu chuyện từ đây:
18/7 tôi gọi điện đến tổng đài 024 39393232 (Nhánh 4) gặp 1 bạn nữ nhân viên yêu cầu về việc ký hợp đồng mua bán để kịp thời gian làm thủ tục với ngân hàng hỗ trợ trả tiến độ trước 30/7, tôi cũng giải thích lý do cần ký hợp đồng trực tiếp (căn trước HĐ tôi nhận qua môi giới sàn BĐS), bạn này hỏi tôi rất kỹ về thông tin cá nhân rồi nói: Chị chờ em chút em kiểm tra lại tình trạng hồ sơ và trả lời chị. Sau khoản 2 phút, bạn nv này nói với tôi, căn hộ 4 ngủ của chị so số tiền mới hoàn tất 05/07 nên bên em đang tiến hành làm hợp đồng mua bán rồi ạ, sang tuần chị lên ký hợp đồng là được ạ.
Ngày 23/7/2025 Tôi cùng 1 bạn sale của sàn (người hỗ trợ tôi mua căn hộ) tới ký hợp đồng mua bán căn PRES-P1.26.12, bạn lễ tân hỏi tôi...kiểm tra hệ thống rồi mời tôi ngồi chờ để nhân viên KD ra lv.
Bạn nv kinh doanh số 1 ra...
sau 1 hồi nói căn này mới vào giữ booking lần 1 mà chị nên chưa có hợp đồng, tôi nói em xem có nhầm không rồi đọc lại mã BOOKING PHÒNG + mail xác nhận của chủ đầu tư và bạn này nói chị chờ em chút em KT lại
Bạn KD số 2 xuất hiện, giải thích chị ơi em rất tiếc căn này của chị đang bị đơn phương thanh lý rồi ạ... ( TÉ NGỬA) tôi thắc mắc lại show các chứng từ ck ... bạn ấy lại bảo chờ...sau khoảng 20' mời tôi vào 1 phòng riêng, rồi 01 cô kế toán tên HƯƠNG xuất hiện cùng làm việc và thông báo CĂN HỘ P1.26.12 của chị đã bị hoàn tất các thủ tục thực hiện quyền đơn phương chấm dứt Thỏa thuận ký quỹ (“TTKQ”) từ ngày 01/7 và đã gửi mail.
Tôi và bạn sale đi cùng ngỡ ngàng hỏi tại sao không nhận được thông báo gì hết và 18/7 chị gọi điện lên vẫn còn được hướng dẫn lên ký hợp đồng mà.
Bạn kế toán nói...nói...và nói... Sau một hồi lắng nghe, tôi có đưa ra các xác nhận về việc xác nhận tiền thanh toán đầy đủ của lần 2
Cuộc điện thoại ngày 18/7 và yêu cầu được gặp người có trách nhiệm giải quyết cụ thể để làm việc rõ ràng thì bạn Hương này luôn cắt lời và dùng những lý lẽ không có sức thuyết phục lấp liếm, bạn nói thông báo ĐƠN PHƯƠNG THANH LÝ CHÍNH LÀ THƯ THÔNG BÁO ĐƯỢC GỬI NGÀY 14/3/2025 (ngày 18/04/2025 tôi mới nộp tiền và nhận được xác nhận).
Xin lỗi chị vì số tiền chị chuyển 05/7 khi khách chuyển thì e-mail là mail tự động sẽ trả lời ...(Mail tự động mà có chi tiết từng dấu phẩy, đơn vị tiền) ? và mail là do bộ phận chăm sóc khách hàng không nắm được thông tin HĐ ĐÃ BỊ THANH LÝ.
Tôi yêu cầu đưa ra biên bản làm việc và quyết định có tính pháp lý của người đại diện pháp luật (của chủ đầu tư) về việc thanh lý để làm cơ sở tôi vi phạm quy định... Bạn Hương kế toán này nói đây là việc nội bộ tôi không được phép xem??? liê quan quyền lợi khách hàng mà khách hàng không được phép xem??
Rồi bạn H có mời 1 bạn nữ giới thiệu tên TÂM phụ trách chăm sóc khách hàng đến làm việc, gần như bạn chăm sóc khách hàng cũng không năm được thông tin gì luôn, cũng không biết được việc ĐƠN PHƯƠNG THANH LÝ...
Chăm sóc khách hàng (không rõ các khách hàng khác thế nào chứ cá nhân tôi chưa từng được 1 nhân viên nào của chủ đầu tư hỏi thăm hay hỗ trợ gì hết ) Bạn TÂM giải thích mình là người nghe điện ngày 18/7 và cũng không năm được việc CAN HỘ P1.26.12 đã bị đơn phương THANH LÝ.
Rồi lại xin lỗi...vì lý do các bộ phận trong công ty chưa cập nhật thông tin với nhau dẫn đến không năm được tình trang hs khách hàng...
Tôi yêu cầu gặp người có thẩm quyền quyết định thì được hướng dẫn chị cứ gửi mail , bên em SẼ XEM XÉT và phản hồi..."SẼ" được lập đi lập lại rất nhiều, không có ngày hẹn cụ thể, không có tên người có thể giải quyết chính xác...
3 nhân sự của một TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ, làm việc ''CHUYÊN NGHIỆP" như vậy nói rằng với 1 e-mail thông báo tự động đủ để THANH LÝ ĐƠN PHƯƠNG và khách sẽ phải chờ để giải quyết. SẼ được hoàn lại số tiền thừa (nếu có) sau khi hoàn tất thủ tục...
1/ NẾU TÔI KHÔNG ĐẾN ĐỂ KÝ HỢP ĐỒNG thì tôi có biết mình bị hủy hợp đồng không?
2/ Nếu 14/3/2025 Thông báo thanh lý có hiệu lực vậy 18/4/2025 được xác nhận tt lần 2 có đúng pháp luật
3/ NẾU VỚI 1 CÁI Mail không có chủ nhân là ai gửi không có công văn, quyết định có dấu đính kèm là có hiệu lực (dù tôi không nhận được và bạn nói đã gửi 01/7) CÓ HIỆU LỰC PHÁP LÝ
THÌ MAIL XÁC NHẬN NHẬN FULL TIỀN (07/07/2025) tại sao không có hiệu lực????
4/ NẾU 01/07 mail có hiệu lực tại sao 18/7 hẹn khách hàng đến ký hợp đồng? ngày 23/7 khách đến ký HĐ bộ phận KD và CHĂM SÓC KH không được biết quyết định THANH LÝ???
5/ Và cuối cùng, tôi biết được thông tin ngày 13/7/2025 CĂN HỘ P1.26.12 đã được bán , khách mới đã đặt cọc.
TRONG KHI CÁC ĐẠI DIỆN BÁN HÀNG, CÁC SÀN GD KHÔNG HỀ ĐƯỢC BIẾT dù khách hàng của họ (là tôi) đang do họ hỗ trợ.?
QUA SỰ VIỆC NÀY, TÔI CẢM NHẬN CÁ NHÂN MÌNH ĐANG BỊ LỪA ...nói hơi THÔ LÀ BỊ ÚP SỌT ... Họ đã bán CH cho khách hàng khách trong khi chưa hoàn tất nghĩa vụ và quyền lợi của các bên liên quan chưa được giải quyết.
VẬY ĐIỀU NÀY CÓ ĐÚNG PHÁP LUẬT HAY KHÔNG? XIN BÁC NÀO TRONG ĐÂY CÓ KN CHO TÔI XIN ÍT Ý KIẾN TƯ VẤN VỚI.
Một lần nữa xin lỗi nếu những dòng này đã làm phiền các CÔ / CHÚ/ANH / CHỊ / EM trong cộng đồng.
Nhưng mồ hôi nước mắt của mình dành dụm, muốn mua 01 căn nhà để ổn định ở ổn định, họ nói HỦY HĐ là HỦY cũng không đưa ra văn bản, chứng từ có giá trị pháp luật gì ...
THẬT SỰ THẤT VỌNG VỀ MỘT DỰ ÁN QUỐC TẾ MÀ CÓ NHỮNG CON NGƯỜI "CHUYÊN NGHIỆP" CƠ NÀY
Nếu thật sự thông tin này là đúng thì chia buồn cùng bạn. Tôi nghĩ giữa sàn và bên Cap có vấn đề rồi hoặc có gì đó dẫn tới sự vụ thế này. Nếu như nội dung nêu trên thì bác thử xem có cách nào lấy lại tiền TT sau khi có QĐ thanh lý không?
 

Cruze1504

Xe tải
Biển số
OF-120945
Ngày cấp bằng
17/11/11
Số km
345
Động cơ
385,657 Mã lực
Ui, Lumi GĐ 2 này em ký HĐMB với CĐT từ tháng 1/2025. Sao người mua này đến tháng 7 vẫn chưa ký HĐ nhỉ. Chậm nộp tiền họ thanh lý là đúng rồi.
 

mr16868

Xe tải
Biển số
OF-841862
Ngày cấp bằng
17/10/23
Số km
278
Động cơ
4,405 Mã lực
Tuổi
34
FDF7ADC3-09C3-419F-A43C-310E6A480321.jpeg

Đi bộ ra ga thoải mái :)))
 

Quynhmai265

Xe đạp
Biển số
OF-845625
Ngày cấp bằng
25/12/23
Số km
44
Động cơ
96 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
60 ngày có quyền đơn phương chấm dứt rồi nên chắc chậm bị chấm dứt
 

mr16868

Xe tải
Biển số
OF-841862
Ngày cấp bằng
17/10/23
Số km
278
Động cơ
4,405 Mã lực
Tuổi
34
Ui, Lumi GĐ 2 này em ký HĐMB với CĐT từ tháng 1/2025. Sao người mua này đến tháng 7 vẫn chưa ký HĐ nhỉ. Chậm nộp tiền họ thanh lý là đúng rồi.
Vđv lướt sóng bị sóng dìm thôi cụ. Đâu phải thích là thanh lý được đâu ạ.
 
Biển số
OF-777791
Ngày cấp bằng
19/5/21
Số km
110
Động cơ
35,712 Mã lực
Tuổi
34
Ui, Lumi GĐ 2 này em ký HĐMB với CĐT từ tháng 1/2025. Sao người mua này đến tháng 7 vẫn chưa ký HĐ nhỉ. Chậm nộp tiền họ thanh lý là đúng rồi.
Mình nhớ đâu đó có thông tin sau thời gian không ký HĐMB thì mặc định CĐT được quyền thanh lý và thực hiện MB với người khác, bác chủ thớt này tháng 4 mới nộp tiền, mà HĐMB của tôi ký hồi tháng 11, thế thì tính ra cũng phải nửa năm rùi mới đóng tiền. Híc.
 
Biển số
OF-777791
Ngày cấp bằng
19/5/21
Số km
110
Động cơ
35,712 Mã lực
Tuổi
34
60 ngày có quyền đơn phương chấm dứt rồi nên chắc chậm bị chấm dứt
Nhưng vấn đề cụ thớt đang gặp phải là bên Cap đơn phương chấm dứt và khi cụ thớt báo nộp để được ký thì bên Cap vẫn đồng ý cho nộp làm cụ ý vào tiền. Như vậy là đang có dấu hiệu lừa lọc ở đây rồi. Nếu đúng như vậy thì trong TH này bên CAP chơi ko đẹp chút nào về vấn đề này cả. Ngoài ra, cái vụ giải thích hệ thống tự động nhận và thông báo đã thanh toán qua mail thì mình không rõ, nhưng theo kinh nghiệm của mình thì họ có ban kế toán và sẽ đối soát các khoản tiền, có thì mới kick để đi lệnh thông báo về việc đóng tiền. Như của mình, đợt 3 rồi chậm đóng 2 tuần, nó có mail thông báo nộp trễ, mình nộp xong chụp ảnh rep lại mail đó luôn, mấy hôm sau thông báo lại là đã nhận được khoản thanh toán. Như vậy mình đoán "Không phải hệ thống gửi mail tự động rồi" vì nếu là mail tự động thì thường sẽ không nhận mail repply. Nói chung lại, chia buồn cùng chủ thớt trên!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top