[Funland] Lượm lặt tin tức quân sự đó đây, có gì đăng nấy

bacnam88

Xe tăng
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
1,979
Động cơ
102,919 Mã lực
Xung đột Nga-Ukraine: máy bay không người lái – thứ vũ khí thay đổi chiến tranh hiện đại

VietTimes – Cuộc chiến Nga-Ukraine đã cho thấy máy bay không người lái (UAV) hiện đã trở thành một phần của chiến tranh hiện đại. UAV đảm nhận nhiều nhiệm vụ khác nhau - từ giám sát trên không đến phóng tên lửa.

Theo trang Deutsche Welle ngày 30/4, Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết họ đã phát triển một loại máy bay không người lái mới đáp ứng yêu cầu của quân đội Ukraine và hiện sẽ được nâng cấp thêm, Phoenix Ghost là tên của loại UAV này. Người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby nói: "Khi thảo luận về các yêu cầu của người Ukraine, chúng tôi cảm thấy rằng hệ thống đặc chế này sẽ phù hợp với nhu cầu của họ, đặc biệt là cho tác chiến ở miền đông Ukraine."

Việc phát triển máy bay không người lái đã bắt đầu từ trước khi chiến tranh Ukraine bùng nổ. Ý đồ bây giờ là cải tiến hơn nữa để phù hợp hơn với các yêu cầu của Ukraine. Hơn 120 chiếc máy bay không người lái Phoenix Ghost này sẽ được chuyển giao cho Ukraine trong khuôn khổ gói viện trợ quân sự mới trị giá 800 triệu USD của chính phủ Mỹ. Kể từ khi được công bố, đã có nhiều tranh cãi về các thông số kỹ thuật thiết kế của Phoenix Ghost: nó trông như thế nào? Nó khác với các hệ thống vũ khí trước đây ra sao?...

Xung đột Nga-Ukraine: máy bay không người lái – thứ vũ khí thay đổi chiến tranh hiện đại ảnh 1
Thực nghiệm mô tả hoạt động của loại UAV tự sát Mỹ viện trợ Ukraine.
Hiện nay vẫn chưa có gì rõ ràng về Phoenix Ghost. Không có hình ảnh nào của nó được tiết lộ để tham khảo. Phoenix Ghost được Công ty thiết bị quốc phòng Aevex Aerospace của Mỹ hợp tác với Không quân phát triển, Không quân Mỹ cũng đã bảo lưu các thông tin chi tiết về nó. Người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby chỉ tiết lộ thêm rằng chỉ cần đào tạo rất ít để vận hành nó.

Máy bay không người lái mới Phoenix Ghost tương tự như loại UAV được gọi là "Switchblade" của nhà sản xuất AeroVironment của Mỹ đã được biết đến từ lâu. Nó được phát triển để các lực lượng đặc biệt của Mỹ ở Afghanistan sử dụng. Vào năm 2012, quân đội Mỹ đã trang bị loại vũ khí này cho quân đội của mình.

"Switchblade" - UAV tự sát (Kamikaze)

Máy bay không người lái mang trên ba lô Switchblade thuộc phạm trù danh mục "đạn hành trình" hoặc "vũ khí hành trình".

Arthur Holland Michel, một tác giả và thành viên cấp cao về Đạo đức trong các Vấn đề Quốc tế tại Carnegie Council ở Barcelona, khẳng định: “Switchblade giống như một sự kết hợp giữa tên lửa và máy bay không người lái”.

Xung đột Nga-Ukraine: máy bay không người lái – thứ vũ khí thay đổi chiến tranh hiện đại ảnh 2
Phiên bản Switchblade-300 nặng 2,5kg.
Switchblade là thứ vũ khí dẫn đường từ xa, ban đầu được bắn mà không có mục tiêu cụ thể, sau đó bay lượn qua khu vực mục tiêu trong một khoảng thời gian dài cho đến khi người điều khiển trên mặt đất chỉ định mục tiêu thông qua liên kết dữ liệu và sau đó tiến hành tấn công. Theo các mô thức khác nhau, các mục tiêu mới xuất hiện cũng có thể được phát hiện bằng cảm biến của riêng chúng, đồng thời có thể được phân loại và tham gia chiến đấu thông qua khả năng tự phát động các cuộc tấn công.

Thuật ngữ đạn hoặc vũ khí hành trình chưa được mấy người biết tới. Loại vũ khí này chỉ được biết đến trong cuộc chiến năm 2020 ở Nagorno-Karabakh ở Caucasus, khi Azerbaijan sử dụng một số lượng lớn vũ khí kiểu này.

Switchblade có nhiều phiên bản khác nhau. Loại Switchblade-300 nhỏ hơn nặng 2,5kg, tầm hoạt động 10km và có thể ở trên không trong 15 phút. Phiên bản Switchblade-600 lớn hơn nặng gần 15kg, có tầm bay 40km, có thể bay lượn 40 phút.

Ưu thế của nó là: "Không giống như các loại máy bay không người lái cỡ lớn, nó không yêu cầu sân bay hoặc nhiều về cơ sở hạ tầng để cất cánh". Ông Michel nói. "Và không giống như tên lửa, người điều khiển cần có thời gian để xác định mục tiêu, tìm hiểu tình hình và sau đó ra tay phóng tên lửa từ máy bay không người lái vào mục tiêu với sự trợ giúp của nhận dạng mục tiêu. Bằng cách này, khả năng của cả hai hệ thống vũ khí được kết hợp với nhau."

Máy bay không người lái Switchblade còn được gọi là máy bay không người lái kamikaze (tự sát) vì chúng thực sự tự hủy khi tấn công mục tiêu.

Xung đột Nga-Ukraine: máy bay không người lái – thứ vũ khí thay đổi chiến tranh hiện đại ảnh 3
Hiện Mỹ vẫn giữ bí mật về hình dạng và thông số kỹ thuật của UAV tự sát Phoenix Ghost, nhưng có tin về cơ bản nó có khả năng tương tự loại Switchblade.
Phoenix Ghost được tối ưu hóa

Người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby cho biết máy bay không người lái Phoenix Ghost cũng có khả năng tương tự, nhưng không hoàn toàn giống Switchblade.

David Deptula, trung tướng đã nghỉ hưu, Giám đốc Viện hàng không vũ trụ Mitchell và thành viên hội đồng quản trị Công ty hàng không vũ trụ Aevex, đã tiết lộ với trang tin Politico thêm một số chi tiết, nhưng chưa được xác nhận.

Theo các chi tiết này, Phoenix Ghost cũng là một loại máy bay không người lái sử dụng một lần, nhưng nó có thể ở trên không trong thời gian dài hơn – tới khoảng 6 giờ. Ngoài ra, nó có thể cất cánh theo phương thẳng đứng, rất tiết kiệm không gian và nó còn có thể hoạt động vào ban đêm nhờ cảm biến hồng ngoại. David Deptula cho biết máy bay không người lái này rất có hiệu quả chống lại "các mục tiêu bọc thép hạng trung ở mặt đất".

Xung đột Nga-Ukraine: máy bay không người lái – thứ vũ khí thay đổi chiến tranh hiện đại ảnh 4
Máy bay không người lái Bayraktar TB2 của Thổ Nhĩ Kỳ tỏ ra rất hiệu quả trong tay Quân đội Ukraine.
Bayraktar TB2 của Thổ Nhĩ Kỳ

Trong loại "máy bay không người lái cỡ lớn" mà Michel đề cập đến có loại máy bay không người lái chiến đấu và trinh sát Bayraktar TB2 của Thổ Nhĩ Kỳ cũng được triển khai trong chiến tranh Ukraine. Từ "Bayraktar" trong tiếng Thổ Nhĩ Kỳ có nghĩa là "người cầm cờ". Loại máy bay không người lái này được công ty Baykar phát triển vào năm 2014. Bayraktar TB2 dài 6,50 m, sải cánh 12 m, trọng lượng rỗng 420 kg.

Loại máy bay không người lái hoàn toàn tự động này có thể ở trên không trong 24 giờ liên tục, bay ở độ cao tới 7.300 mét và có tốc độ tối đa khoảng 220 km một giờ. Ở chế độ tự động, nó có thể cất cánh mà không cần người điều khiển trên mặt đất, bay đến một mục tiêu đã định, trinh sát, quay trở lại và hạ cánh một cách tự chủ. Hành trình tối đa của nó là 150 km.


Xung đột Nga-Ukraine: máy bay không người lái – thứ vũ khí thay đổi chiến tranh hiện đại ảnh 5
UAV Vector của Đức viện trợ Ukraine .
"Vector": Công nghệ cao của Đức cung cấp cho Ukraine

Đối với nhiệm vụ gián điệp, Lực lượng vũ trang Ukraine hiện cũng có thể sử dụng máy bay không người lái giám sát từ công ty Quantum Systems ở Bavaria. "Máy bay không người lái đầu tiên của chúng tôi thực sự đã có mặt ở Ukraine", ông Florian Seibel chủ công ty nói với hãng thông tấn Đức Redaktions-Netzwerk (viết tắt là RND). Ông nói thêm Công ty có kế hoạch giao thêm nhiều UAV loại này cho Ukraine nữa. Tờ Times của London cũng đã đưa tin về vụ này.

Chỉ mất 5 ngày kể từ khi tiếp xúc ban đầu đến khi ký hợp đồng. Ít lâu sau đó, ba chiến binh Ukraine đã gửi lại một bức ảnh chụp cùng chiếc máy bay không người lái này về Bavaria.

Loại máy bay không người lái này được gọi là "Vector" và có giá khoảng 180.000 euro. Theo RND, một tỷ phú Ukraine đã tự bỏ tiền túi ra trả mua máy bay này như một khoản "quyên tặng cho Bộ Chỉ huy Phòng thủ Dnipro".

Tuy nhiên, máy bay không người lái Vector của Đức không hoàn toàn là một vũ khí đúng nghĩa. Nó không thể thả bom, thậm chí đó không phải là mục đích của nó. Tuy nhiên, theo RND, với liên kết kỹ thuật số phù hợp, nó có thể trở thành một phần của hệ thống vũ khí.

Mặc dù vậy, Vector vẫn được săn đón đặc biệt vì chuyến bay và công nghệ truyền video rất tiên tiến của nó. Người Ukraine muốn sử dụng máy bay không người lái này để chỉ huy pháo binh của họ một cách tối ưu, chẳng hạn như chống lại các xe tăng Nga đang tiếp cận.

Xung đột Nga-Ukraine: máy bay không người lái – thứ vũ khí thay đổi chiến tranh hiện đại ảnh 6
Lính Ukraine khoe ảnh chụp cùng với UAV Vector của Đức.
Vector hoàn toàn phù hợp với điều này: nó không cần công cụ để lắp ráp; mặc dù sải cánh dài 3 mét, nhưng không cần đường băng và thậm chí có thể cất cánh thẳng đứng - giống như Phoenix Ghost.

Vector có thể cung cấp video trực tiếp có độ phân giải cao trong phạm vi 15 km và có thể ở trên không trong tối đa 2 giờ. Đồng thời, lực lượng đặc biệt của Mỹ cũng đặt hàng máy bay không người lái Vector trị giá 7 triệu euro và Lực lượng vũ trang Đức cũng đặt hàng 8 chiếc. Seibel, người đứng đầu công ty tiết lộ với RND.

Ukraine: nơi tập trung đội máy bay không người lái quốc tế

Nhật Bản cũng đã cung cấp máy bay không người lái cho Ukraine và theo Cơ quan Quốc phòng Nhật Bản, nước này đang cung cấp máy bay không người lái, tấm che mặt và quần áo bảo hộ theo yêu cầu của Ukraine.

Xung đột Nga-Ukraine: máy bay không người lái – thứ vũ khí thay đổi chiến tranh hiện đại ảnh 7
UAV Leleka-100 do Ukraine tự nghiên cứu chế tạo.
Nhưng binh lính Ukraine cũng sử dụng máy bay không người lái bản địa. Loại phổ biến nhất là Leleka-100, nặng khoảng 5 kg do công ty Deviro ở Dnipro, miền trung Ukraine sản xuất. "Leleka" trong tiếng Ukraina có nghĩa là con cò.

Trong khi đó, Nga dường như ít phụ thuộc hơn vào máy bay không người lái. Trong lĩnh vực này, chiếc Orlan-10 - một loại máy bay không người lái do thám và giám sát nhỏ do Trung tâm Công nghệ Đặc biệt St.Petersburg sản xuất được Nga sử dụng đầu tiên. Với sải cánh 3,10 mét, Orlan-10 có thể bay xa 100 km và cũng có thể được sử dụng để hiệu chỉnh pháo bắn chính xác hơn. Hệ thống trinh sát được thiết kế khá đơn giản. Máy ảnh dòng EOS-D của Canon được sử dụng để chụp ảnh trên không, chụp ảnh nhiệt và quay video.

Kịch bản khủng khiếp về mặt luân lý đạo đức

Tuy nhiên, trong số tất cả những bước phát triển nhảy vọt, không thể bỏ qua những thách thức và rủi ro do tính tự chủ ngày càng cao của các hệ thống vũ khí, Arthur Michel lưu ý trên tài khoản Twitter của ông. Ví dụ:

Liệu người sử dụng UAV có đủ chín chắn để phán đoán tình hình và đưa ra quyết định sử dụng vũ lực hay không? Vũ khí liệu có cung cấp cho người dùng khả năng kiểm soát để thận trọng khi phát động một cuộc tấn công không? Vũ khí có dễ bị hack hoặc cướp quyền sử dụng, dẫn đến sự cố và thiệt hại ngoài ý muốn không? Nếu hệ thống gây ra tổn thất ngoài ý muốn, liệu có một kênh rõ ràng để mọi người có thể chịu trách nhiệm về thiệt hại đó không? Làm thế nào để loại bỏ rủi ro và duy trì các tiêu chuẩn an toàn? Làm thế nào để bảo vệ các thường dân?

Xung đột Nga-Ukraine: máy bay không người lái – thứ vũ khí thay đổi chiến tranh hiện đại ảnh 8
UAV Orlan-10 được Quân đội Nga sử dụng ở Ukraine.
"Những mối lo ngại này được nhân lên với mỗi chức năng tự động bổ sung của loại vũ khí này. Vì vậy, tôi khuyến khích mọi người chú ý đến các chức năng tự động riêng lẻ của các hệ thống này và những rủi ro cụ thể có thể phát sinh nếu các chức năng này bị lỗi", ông Michelle cảnh báo.

Trong khi sự phát triển sử dụng các hệ thống vũ khí tự động hoặc điều khiển từ xa đang tiến triển nhanh chóng, thì những lo ngại vẫn còn đó. Tiến hành chiến tranh bằng máy bay không người lái tự chủ là một kịch bản kinh khủng về mặt luân lý đạo đức khi mà các mục tiêu và quân sự được bố trí trong khu vực dân cư do vô tình hay cố ý.

 

bacnam88

Xe tăng
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
1,979
Động cơ
102,919 Mã lực
Belarus phát triển tên lửa đạn đạo chiến thuật siêu âm dựa trên Iskander của Nga:

ổng thống Belarus Alexander Lukashenko ngày 10/5 tuyên bố đất nước của ông sẽ phát triển một hệ thống tên lửa đạn đạo mới với sự hỗ trợ của Nga, nói rõ rằng nó có thể dựa trên hệ thống Iskander của Nga. “Trước sự chứng kiến của tôi, Tổng thống [Putin] đã nói với Rogozin để hỗ trợ ngay lập tức, vì vậy chúng tôi sẽ không chế tạo nó từ đầu mà thay vào đó có thể sử dụng kinh nghiệm của các chuyên gia tên lửa Nga, những người đã chế tạo Iskander,” ông nói và nói thêm rằng Belarus cũng sẽ mua Iskanders 'ngoài giá hàng' được sản xuất tại Nga. Vẫn có khả năng đáng kể rằng chuyển giao công nghệ là một phần của thỏa thuận, đã được thảo luận vào tháng 4 trong cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đứng đầu cơ quan vũ trụ Nga Roscosmos Dmitry Rogozin. Nhà lãnh đạo Belarus nói thêm rằng Belarus sẽ "giữ" các hệ thống phòng không S-400 của Ngahiện đang đóng quân tại nước này , có thể sẽ bổ sung thêm cho các đơn vị mà nước này đã mua cũng như kho hệ thống S-300 hiện có của nước này.



Phái sinh KN-26 Iskander của Triều Tiên


Iskander được coi là hệ thống tên lửa đạn đạo chiến thuật tầm ngắn hàng đầu thế giới và được cho là đã thấy công nghệ của nó được chuyển giao cho cả Triều Tiên và Hàn Quốc . 23 và KN-26. Các dẫn xuất của Bắc Triều TiênĐáng chú ý là có tầm bắn xa hơn đáng kể so với Iskander, vì những chiếc đang phục vụ của Nga đã bị Hiệp ước INF với Hoa Kỳ hạn chế từ lâu trong phạm vi từ 500 km trở xuống. Các hiệp ước quản lý việc xuất khẩu tên lửa phóng từ mặt đất và trên biển đặc biệt ngăn cản Nga bán Iskanders trừ khi chúng được sửa đổi với tầm bắn từ 300km trở xuống, mặc dù bằng cách cùng phát triển tên lửa với các khách hàng như được cho là trường hợp của Triều Tiên và có khả năng sẽ Belarus, không có giới hạn pháp lý về phạm vi của họ. Hiện vẫn chưa rõ tên lửa của Belarus có những đặc điểm gì khác với tên lửa gốc của Nga, nhưng chúng có khả năng thay thế tên lửa OTR-21 Tochka do Liên Xô chế tạo trong biên chế và có thể trang bị cho các đơn vị mới để mở rộng lực lượng tên lửa.



Hệ thống tên lửa đạn đạo Iskander


Iskander được coi là một trong những hệ thống vũ khí thành công nhất mà lực lượng Nga đã trình diễn ở Ukraine , tên lửa của nó có tốc độ siêu thanh, khả năng cơ động cao và các biện pháp đối phó tiên tiến khiến chúng đặc biệt khó bị đánh chặn. Với việc lực lượng mặt đất của Belarus đang già đi nhanh chóng trong phần cứng được triển khai, các tên lửa sẽ làm được nhiều điều để bù đắp bằng cách cung cấp một phương tiện không đối xứng để đối phó với nhiều đối thủ hơn và được trang bị tốt hơn. Tổng thống Lukashenko đã nêu rõ khả năng kể từ năm 2019 đất nước của ông có được một cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạokhả năng đáp lại kỳ vọng rằng Hoa Kỳ có thể triển khai các tên lửa phóng từ mặt đất ở tầm xa hơn ở châu Âu, làm dấy lên suy đoán rằng việc mua Iskander có thể đang được xem xét. Khả năng này trước đó cũng đã được nêu ra vào năm 2018 khi tổng thống cảnh báo về phản ứng trước sự hiện diện quân sự ngày càng mở rộng của Mỹ ở nước láng giềng Ba Lan. Quân đội Belarus dự kiến sẽ nhận được các thế hệ phần cứng mới của Nga với giá thấp hơn trong những năm tới khi Moscow tìm cách tăng cường các đối tác chiến lược quan trọng, với việc quân đội hai nước đã đẩy nhanh tốc độ hội nhập kể từ năm 2020.
 

bacnam88

Xe tăng
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
1,979
Động cơ
102,919 Mã lực
Đồi Capitol không hài lòng chút nào với F-35: Động cơ 'không hoạt động' và việc mua hàng có thể bị cắt

nhiều báo cáo mới nhất của Văn phòng Trách nhiệm Chính phủ về hiệu suất của chương trình máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm F-35, một cuộc điều trần kéo dài gần hai giờ trên Đồi Capitol đã chứng kiến người đứng đầu Văn phòng Chương trình Liên hợp F-35, Trung tướng Eric Fick trả lời các câu hỏi như các dân biểu đã thề sẽ "nâng cao địa ngục thánh" cho đến khi các vấn đề dai dẳng được giải quyết. Báo cáo của Văn phòng trách nhiệm nhấn mạnh rằng máy bay chiến đấu tiếp tục gặp vấn đề với tỷ lệ khả năng thực hiện nhiệm vụ thấp, không đạt mục tiêu về độ tin cậy và đáng chú ý nhất là chi phí bảo dưỡng tăng gấp đôi. F-35 được phát triển như một đối thủ nhẹ hơn, rẻ hơn và bảo dưỡng thấp hơn F-22 Raptor, khiến họ phải chấm dứt sản xuất.được đưa ra trong vòng 4 năm kể từ khi đi vào hoạt động phần lớn do các vấn đề về hiệu suất cũng như chi phí hoạt động cao hơn các mục tiêu đã đề ra khiến cho việc trang bị ngay cả một đội bay cỡ trung cũng không đủ khả năng chi trả. Mặc dù F-35 rẻ hơn và dễ bảo trì hơn đáng kể so với F-22 và có tỷ lệ sẵn sàng cao hơn nhiều, nhưng so với tất cả các máy bay chiến đấu khác của Mỹ, nó vẫn bị đánh giá là kém, vì Lầu Năm Góc có kế hoạch triển khai nó hơn 15 lần. số lượng của phi đội F-22, đã đặt ra những câu hỏi nghiêm trọng về việc liệu quy mô phi đội như vậy có khả thi hay không . F-35 sử dụng một động cơ duy nhất trong khi F-22 sử dụng động cơ đôi, nhẹ hơn và nhỏ hơn đáng kể, mặc dù các vấn đề với động cơ F135 của nó luôn là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tỷ lệ khả năng nhiệm vụ thấp.



Thủy quân lục chiến Mỹ F-35B


Chủ tịch Tiểu ban Dịch vụ Vũ trang Hạ viện John Garamendi đã tuyên bố tại buổi điều trần về các vấn đề với F-35: “Tôi sẽ không khoan nhượng nữa. Tôi đã theo dõi F-35 trong một thập kỷ và nó vẫn chưa được giải quyết. Nó đã không nhận được sự chú ý cần thiết để duy trì nền tảng trị giá 1,7 nghìn tỷ đô la này. Nó đã không xảy ra, rõ ràng và đơn giản. Chúng tôi sẽ đi và mua những chiếc máy bay sáng bóng mới và chúng có thể sẽ bay tốt trong vài tháng và sau đó chúng sẽ gặp sự cố. " Ông đưa ra đề xuất rằng F-35 chuyển sang sử dụng động cơ khác từ một nhà sản xuất khác, có thể là General Electric, nơi F135 được sản xuất bởi Pratt & Whitney, nói rằng nó có khả năng dẫn đến hai động cơ khác nhau mà cả hai đều “không hoạt động. ” “Có thể động cơ không hoạt động, đó là một vấn đề của Pratt & Whitney, ”ông nói. “Họ sẽ sớm có mặt trước ủy ban này. Nếu họ đang ở trong khán giả và nếu họ đang lắng nghe, hãy chú ý theo dõi. Tôi đang đến với bạn với tâm trạng rất tức giận. Bạn cung cấp cho chúng tôi một động cơ và nó không hoạt động, nó hoạt động trong một thời gian ngắn cho đến khi nó bám một số bụi xung quanh và sau đó nó không hoạt động. Cái quái gì thế? Những gì đang xảy ra ở đây?"



F-35 được cung cấp bởi động cơ F135

Garamendi nhấn mạnh rằng cho đến khi các vấn đề với F-35 được giải quyết, việc mua thêm máy bay chiến đấu có thể chấm dứt hoàn toàn. “Chúng tôi sẽ không mua thêm máy bay cho đến khi tìm ra cách bảo trì chúng. Đó là một việc lặt vặt của một kẻ ngu ngốc. Đó là một sự lãng phí tiền của người nộp thuế. Đó là một cỗ máy sáng bóng cho đến khi nó không hoạt động, ”ông nhấn mạnh. “Đối với các nhà thầu ngoài đó, bạn đang làm cái quái gì vậy? Tại sao bạn không thể cung cấp cho chúng tôi một thiết bị thực sự hoạt động? Bạn không bao giờ nên có một hợp đồng, ”ông nói thêm. Tướng Fick đặc biệt đồng tình với tuyên bố của chủ tịch, than thở về các vấn đề đang diễn ra liên quan đến hậu cần và bảo trì.
Đại diện Jackie Speier nhấn mạnh rằng các vấn đề của F-35 không hề bị cô lập, và gợi nhớ đến các vấn đề với các chương trình vũ khí đầy tham vọng khác. “Điều này nhắc nhở tôi, trên quy mô lớn hơn nhiều, về sự sụp đổ của LCS, [Tàu chiến đấu Littoral]. Chúng tôi không có khả năng tắt spigot khi một cái gì đó không hoạt động. Vì vậy, đây là một chương trình trị giá 400 tỷ đô la để xây dựng chúng và một chương trình trị giá 1 nghìn tỷ đô la để duy trì chúng trong suốt vòng đời. Chúng tôi đang yêu cầu người dân Mỹ trả tiền cho F-35, chỉ 55% trong số đó có khả năng thực hiện nhiệm vụ khi tiêu chuẩn là 75%. Chỉ khoảng 30 đến 35 phần trăm số F-35 có khả năng thực hiện đầy đủ nhiệm vụ so với mục tiêu là 60 phần trăm và việc bảo trì sẽ mất gấp đôi thời gian so với dự định ban đầu ”. LCS đáng chú ý đã bắt đầu nghỉ hưu trước vài thập kỷđúng kế hoạch, và mặc dù được thiết kế như một nền tảng tầm ngắn giá rẻ, nó vẫn có chi phí hoạt động vượt quá nhiều tàu khu trục hạng nặng và gặp phải các vấn đề nghiêm trọng trên hầu hết các lĩnh vực hoạt động.



F-35 (trên cùng) và F-22


F-35 là máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm duy nhất được sản xuất và thực chiến ở cấp độ phi đội ở bất kỳ nơi nào trên thế giới ngoài J-20 của Trung Quốc , một nền tảng động cơ đôi hạng nặng có kích thước tương đương với F-22 nhưng có tính năng tiên tiến tương tự. hệ thống điện tử hàng không của F-35 . Việc thiếu các đối thủ cạnh tranh trong nước cùng thế hệ, và chi phí khổng lồ dành cho việc nghiên cứu phát triển và thiết lập dây chuyền sản xuất, đã khiến các nhà phân tích kết luận rộng rãi rằng chính phủ Hoa Kỳ và Lầu Năm Góc không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tiếp tục chương trình này. những thiếu sót. Liệu các vấn đề về hiệu suất của máy bay chiến đấu và khả năng sẵn sàng hoạt động và bảo trì có thể được giải quyết hay không, và liệu điều này có thể được thực hiện trước năm 2030 khiCác máy bay chiến đấu thế hệ thứ sáu đầu tiên dự kiến sẽ bắt đầu đi vào hoạt động, vẫn còn là một câu hỏi nghiêm túc.
Chương trình F-35 đã phải đối mặt với những lời chỉ trích gay gắt trong hơn một thập kỷ, với người giữ chức vụ Bộ trưởng Quốc phòng cuối cùng dưới thời chính quyền Donald Trump, Christopher C. Miller, coi chương trình này như một "con quái vật" mà quân đội đã tạo ra và đối với đấu ngư như “một mảnh của…” Cựu Chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Vũ trang Thượng viện John McCain trước đây đã gọi F-35 là “một ví dụ sách giáo khoa” về “hệ thống mua lại quốc phòng bị phá vỡ” của đất nước, nói trong một cuộc họp báo trước Thượng viện: “Kỷ lục về hiệu suất của chương trình F-35 đã được vừa là một vụ bê bối vừa là một bi kịch liên quan đến chi phí, lịch trình và hiệu suất. ” Trên cơ sở các vấn đề về hiệu suất, F-35 đã bị chỉ trích bởi nhiều nguồn khác nhau, từ các tổ chức tư vấn quân sự như NSN và RAND Corporation, cho đến các tổ chức như Dự án Giám sát của Chính phủ và các cá nhân như vũ khí chính của Lầu Năm Góc. người thử nghiệm Michael Gilmore và Thuyền trưởng Thủy quân lục chiến Dan Grazier. Lầu Năm Góc liên tục nhấn mạnh rằng F-35 có độ tin cậy kém và chi phí vận hành cao của máy bay có thể khiến nó không thể mua được số lượng ban đầu dự định mua, với những thách thức kỹ thuật liên tục làm trì hoãn việc Lầu Năm Góc cấp phép sản xuất quy mô đầy đủ mà vẫn chưa được cấp. Không quân Hoa Kỳ được cho là đang xem xét nghiêm túc việc cắt giảm sâu các đơn đặt hàng theo kế hoạch cho máy bay , thay vào đó mua máy bay phản lực rẻ hơn và đơn giản hơn có thể dựa trên thiết kế F-16 - một máy bay bay lần đầu tiên vào năm 1974. Các đơn đặt hàng vào năm 2022 đáng chú ý đã cắt giảm 35% so với năm trước.

 

bacnam88

Xe tăng
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
1,979
Động cơ
102,919 Mã lực
MÁY BAY KHÔNG NGƯỜI LÁI ORLAN-10 CỦA NGA HIỆN CÓ THỂ THỰC HIỆN CÁC CUỘC KHÔNG KÍCH (VIDEO)

Máy bay không người lái Orlan-10 của Nga hiện có thể thực hiện các cuộc không kích (Video)
Một máy bay không người lái Orlan-10 được chở đầy bom đạn. Qua Twitter.
Quân đội Nga đã phát triển máy bay không người lái trinh sát chiến thuật Orlan-10 để thực hiện các cuộc không kích bằng vũ khí trang bị không điều khiển.
Vào ngày 13 tháng 5, TV Zvezda đã công bố một đoạn video cho thấy một máy bay không người lái Orlan-10 được trang bị các loại đạn nhỏ không điều khiển trước khi thực hiện một nhiệm vụ chiến đấu chống lại lực lượng Kiev ở một khu vực không xác định của Ukraine. Máy bay không người lái đã được sửa đổi để mang theo tối đa bốn quả đạn. Cứ hai quả đạn lại được chất vào một thùng chứa.

Các đầu đạn nhỏ HE-FRAG [Phân mảnh nổ cao] được cho là được thiết kế đặc biệt để nhắm mục tiêu vào các phương tiện và nhân lực.
Trong khi các loại đạn không được dẫn đường, chúng có thể hiệu quả khi chống lại các mục tiêu lớn như các vị trí pháo binh, kho đạn không được bảo vệ cũng như các cuộc tập trung quân và thiết bị quân sự.
Orlan-10 có thời gian bay 16 giờ và tầm bay 140 km. Máy bay không người lái có thể được trang bị một số loại cảm biến để thực hiện một loạt các nhiệm vụ khác nhau bao gồm trinh sát, lập bản đồ 3D, tác chiến điện tử và chuyển tiếp thông tin liên lạc.
Máy bay không người lái Orlan-10 của Nga hiện có thể thực hiện các cuộc không kích (Video)
Nhấn để xem hình với đầy đủ kích thước.
Máy bay không người lái Orlan-10 đã hỗ trợ chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine kể từ khi nó bắt đầu. Cho đến nay, một số máy bay không người lái loại này đã bị lực lượng Kiev bắn hạ. Tuy nhiên, hơn 1.000 người được cho là đang phục vụ trong quân đội Nga.
Chi phí thấp của Orlan-10 khiến nó phù hợp cho các nhiệm vụ trinh sát trên các khu vực có nguy cơ bị đe dọa cao ở Ukraine. Với bản nâng cấp mới, máy bay không người lái Orlan-10 giờ đây cũng có thể tấn công các mục tiêu ở những khu vực này.


 
Chỉnh sửa cuối:

bacnam88

Xe tăng
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
1,979
Động cơ
102,919 Mã lực
SÚNG PHÒNG KHÔNG CỔ BOFORS 40 MM CỦA THỤY ĐIỂN ĐƯỢC PHÁT HIỆN Ở UKRAINE

Lực lượng Kiev được cho là đã nhận được một số lượng không xác định các khẩu pháo phòng không Bofors 40 mm L / 60 do Thụy Điển sản xuất.
Vào ngày 11 tháng 5, một bức ảnh cho thấy một khẩu súng Bofors 40 mm với một thành viên phục vụ của lực lượng Kiev tại một khu vực không xác định của Ukraine đã xuất hiện trên mạng.
Súng phòng không Bofors 40 MM của Thụy Điển được phát hiện ở Ukraine với lực lượng Kiev
1652513802440.png

Nhấn để xem hình với đầy đủ kích thước. Qua Twitter.
Súng Bofors, được phát triển vào những năm 1930 bởi nhà sản xuất vũ khí Thụy Điển AB Bofors, có thể bắn 120 đến 140 viên đạn 40 mm mỗi phút. Súng có tầm bắn tối đa 7.160 mét. Nó thường được vận hành bởi một phi hành đoàn bốn người.
Mặc dù súng Bofors mang lại sức mạnh hỏa lực lớn, nhưng việc thiếu hệ thống điều khiển hỏa lực hiện đại khiến nó hầu như không hiệu quả trước các loại máy bay chiến đấu tiên tiến. Lực lượng Kiev có thể sẽ sử dụng loại súng cực mạnh này như một vũ khí bắn trực tiếp vào các mục tiêu trên bộ.
Các nguồn tin Ukraine cho biết, súng Bofros do Thụy Điển cung cấp. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa được xác nhận. Súng Bofros đã được sử dụng trong quân đội phương Tây.
Thụy Điển, vốn tuyên bố là một quốc gia trung lập, đã cung cấp cho lực lượng Kiev vô số vũ khí, bao gồm hàng nghìn vũ khí chống tăng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine. Tuy nhiên, nó đã không thông báo bất kỳ giao hàng súng Bofors nào.
Nhiều quốc gia phương Tây đã đổ kho vũ khí cũ của họ sang Ukraine với hy vọng làm suy yếu quân đội Nga. Cho đến nay, chính sách này đã kéo dài chiến tranh, cản trở các cuộc đàm phán hòa bình giữa Kiev và Moscow và khiến tình hình nhân đạo ở Ukraine trở nên tồi tệ hơn.

 

bacnam88

Xe tăng
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
1,979
Động cơ
102,919 Mã lực
Tại sao Syria không nhận được máy bay chiến đấu MiG-29 mà họ đã đặt hàng ban đầu: Việc bán MiG-29M bị hủy đối với các mẫu cũ hơn

Chiến tranh Lạnh, Syria là quốc gia đầu tiên trong thế giới Ả Rập liên kết chống lại các lợi ích của phương Tây và thiết lập quan hệ quốc phòng với Liên Xô, một xu hướng được nhiều quốc gia Ả Rập khác sau đó áp dụng. Do đó, Quân đội Ả Rập Syria được coi là khách hàng ưu tiên chuyển giao vũ khí mới của Liên Xô trong những năm 1980, là lực lượng đầu tiên trên thế giới nhận được máy bay đánh chặn MiG-25 Foxbat , hệ thống phòng không tầm xa S-200và xe tăng T-72 cùng nhiều loại vũ khí trang bị khác. Vị thế ưu tiên của đất nước là kết quả của những nỗ lực của Liên Xô nhằm cung cấp sự tương đương với Israel ở phía tây, Thổ Nhĩ Kỳ ở phía bắc, và các lực lượng Mỹ được triển khai đến Địa Trung Hải và các nước láng giềng Lebanon. Mặc dù vào cuối những năm 1980, Không quân Syria là một trong những lực lượng được trang bị tốt nhất ở Trung Đông, sự sụp đổ của Liên Xô khiến nước này không được tiếp cận với viện trợ, các khoản vay hoặc giá cả 'hữu nghị' để có được các thế hệ máy bay chiến đấu mới. . Do đó, kế hoạch để Syria trang bị ước tính khoảng 80-100 máy bay chiến đấu thế hệ thứ tư MiG-29 mới vào giữa những năm 1980 đã không còn khả thi, và nước này tiếp tục dựa vào MiG-23 và MiG-21 thế hệ thứ ba để hình thành xương sống của hạm đội với một phi đội tinh nhuệ gồm các máy bay đánh chặn MiG-25.





Máy bay chiến đấu MiG-23MLD của Không quân Syria



Trong bối cảnh kinh tế trỗi dậy vào những năm 2000, Syria đã leo thang nỗ lực hiện đại hóa phi đội máy bay chiến đấu của mình, với cuộc xâm lược do Mỹ dẫn đầu vào nước láng giềng Iraq càng làm tăng thêm nhu cầu cấp bách về khả năng phòng không tiên tiến hơn. Với sức ép của Israel đối với Nga, Nga được cho là đã chấm dứt triển vọng mua lại máy bay đánh chặn hạng nặng MiG-31 Foxhound của Syria, đây là loại máy bay Nga có khả năng nhất để không chiến vào thời điểm đó và đáng chú ý là có chi phí hoạt động thấp hơn so với những chiếc MiG-25 mà họ đã thay thế. Syria đã không thể có được một máy bay hạng nặng mới cho đơn vị tinh nhuệ của mình. Tuy nhiên, nó có thể hiện đại hóa hai phi đội máy bay phản lực MiG-29A của mìnhđược giao trước khi Liên Xô sụp đổ với tên lửa không đối không R-77 mới và hệ thống điện tử hàng không cải tiến, đồng thời mua máy bay chiến đấu MiG-23MLD đã qua sử dụng từ Belarus, loại máy bay được kế thừa từ Liên Xô. MiG-23MLD là biến thể MiG-23 có khả năng nhất được phát triển, với cánh, động cơ, cảm biến và vũ khí mới, đồng thời có hệ thống điện tử hàng không ở cấp độ thế hệ thứ tư và nhu cầu bảo dưỡng thấp hơn. Ngoài ra, Syria tỏ ra rất quan tâm đến việc mua các biến thể mới của máy bay chiến đấu MiG-29 được phát triển từ những năm 1990 - cụ thể là MiG-29M.





Máy bay chiến đấu MiG-29M



MiG-29M, ban đầu được mệnh danh là 'MiG-33', vẫn là biến thể có khả năng nhất của MiG-29đã từng được phát triển và thiết kế lại khung máy bay để tối ưu hóa hiệu suất với khung nhẹ bền hơn sử dụng vật liệu composite mới, cửa hút gió mới, dung tích nhiên liệu bên trong lớn hơn nhiều và bổ sung khả năng tiếp nhiên liệu không khí. Tuổi thọ sử dụng của khung máy bay mới được tăng lên 4000 giờ và việc bảo trì được thực hiện dễ dàng hơn đáng kể và chi phí vận hành thấp hơn, trong khi radar mảng pha Zhuk-ME mới cung cấp khả năng nhận biết tình huống được cải thiện nhiều hơn để sử dụng tốt hơn các thế hệ tên lửa dự phòng mới. Động cơ RD-33MK mới của máy bay chiến đấu mang lại hiệu suất bay vượt trội, trong khi một pod gây nhiễu chủ động MSP-418K được bổ sung để giả mạo tên lửa dẫn đường bằng radar và pod nhắm mục tiêu T220 / e để tăng độ chính xác cho các cuộc không kích đối đất.người khai thác MiG-23 lớn nhất . Một hợp đồng cho 12 trong số các máy bay chiến đấu mới đã được ký kết vào năm 2007, biến Syria trở thành khách hàng đầu tiên, với việc giao hàng dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2012.





MiG-29A của Không quân Syria



Việc giao hàng MiG-29M đã bị đình chỉ do sự bùng phát của một cuộc nổi dậy quy mô lớn của lực lượng Hồi giáo ở Syria vào năm 2011, và vào tháng 6 năm 2013, các quan chức của nhà xuất khẩu vũ khí nhà nước Nga Rosoboronexport nói với hãng truyền thông Kommersant rằng việc bàn giao sáu máy bay chiến đấu đầu tiên sẽ được thực hiện. trước cuối năm, điều này không thành hiện thực dẫn đến các phương án khác đang được tìm hiểu để đối phó với những chiếc MiG. Một nguồn tin của Kommersant cho biết: “Khung thời gian cho chúng tôi cơ động để sử dụng những chiếc MiG đã tồn đọng vốn có của Syria khi chế tạo máy bay cho quân đội Nga hoặc một khách hàng nước ngoài khác”, một nguồn tin của Kommersant đưa tin. đã được xem xét nhưng bị từ chối vì các quan chức Nga vẫn kiên quyết thực hiện các nghĩa vụ theo hợp đồng với Syria Như Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã nói:thay vào đó sẽ được giao đến Ai Cập theo đơn đặt hàng vào năm 2015 và 14 chiếc nữa đến Algeria để đáp ứng đơn đặt hàng năm 2019.





Không quân Syria MiG-29 và Su-34 của Nga trong cuộc tuần tra chung




MiG-29M ít được ưa chuộng trên các thị trường xuất khẩu do giá thành cao hơn, trong khi Nga có lượng lớn hàng trăm khung máy bay MiG-29A do Liên Xô chế tạo, nhiều trong số đó không được lắp ráp, có thể được hiện đại hóa với động cơ, hệ thống điện tử và vũ khí MiG-29M. thuộc chương trình MiG-29SMT và MiG-29UPG. Syria sẽ nhận được những chiếc MiG-29 hiện đại đầu tiên vào năm 2020, mặc dù chúng được cung cấp dưới dạng viện trợ của Nga và là MiG-29SMT chứ không phải là máy bay MiG-29M mới. MiG-29SMT có thể cung cấp một lựa chọn hợp lý hơn cho Không quân Syria sau mười năm hoạt động chống nổi dậy dữ dội và tốn kém. Với việc Nga đang tìm cách hỗ trợ xây dựng lại hệ thống phòng không của Syria và bắt đầu các cuộc tập trận chung với các đơn vị máy bay chiến đấu của Syria nhằmphần lớn là Israel và Thổ Nhĩ Kỳ, khả năng Nga sẽ cung cấp thêm các máy bay chiến đấu MiG-29SMT đáng kể trong tương lai với mức giá chiết khấu mạnh hoặc dưới dạng viện trợ. Điều này sẽ giúp giảm bớt gánh nặng cho các lực lượng Nga trong việc ngăn chặn các cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ và Israel vào Syria, đồng thời cung cấp an ninh tốt hơn cho các cơ sở quân sự ngày càng quan trọng của Nga ở nước này, nơi cung cấp nền tảng chủ chốt cho các cuộc tấn công có thể xảy ra vào các mục tiêu của NATO trên phần lớn châu Phi, châu Âu và Địa Trung Hải.

 

bacnam88

Xe tăng
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
1,979
Động cơ
102,919 Mã lực
Lực lượng Ukraine chịu tổn thất nặng nề trong cuộc tấn công thất bại trên đảo Snake: 8 máy bay có người lái bị bắn rơi

các báo cáo vào ngày 8 tháng 5 rằng các máy bay chiến đấu Ukraine đã bắt đầu tiến hành các cuộc tấn công vào các lực lượng Nga dựa trên Đảo Rắn có vị trí chiến lược cách bờ biển phía nam của Ukraine 50 km, Bộ Quốc phòng Nga báo cáo rằng trận chiến kéo dài hai ngày để kiểm soát hòn đảo đã kết thúc và chứng kiến một cuộc tấn công. do Kiev ra lệnh đã đẩy lùi thành công. Theo các nguồn tin Nga, các cố vấn quân sự của Anh và Mỹ đã tham gia sâu vào việc lập kế hoạch cho chiến dịch được thực hiện với sự “tham gia trực tiếp của họ”, mặc dù kết quả của cuộc tấn công thất bại là cái chết của hơn 50 nhân viên Ukraine. Với hai máy bay chiến đấu Su-27 còn lại của Ukraine đang dẫn đầu cuộc tấn công, một máy bay bị bắn hạ cùng với 3 máy bay chiến đấu cường kích Su-24, một máy bay trực thăng tấn công Mi-24 và 3 máy bay vận tải Mi-8 chở quân cường kích. 29 máy bay không người lái, trong đó có tám bệ tấn công Bayraktar TB-2, cũng bị bắn hạ. Một nỗ lực đổ bộ vào ban đêm vào ngày 8 tháng 5 cũng đã chứng kiến ba chiếc tàu tấn công Lớp Centaur bị đánh chìm. Các máy bay không người lái của Ukraine đã được báo cáo bởi các nguồn chính phủ trong Kiev đã thành công trong việc phá hủy một hệ thống phòng không Tor của Nga và ba tàu thuyền của Nga, trong khi một máy bay chiến đấu Su-27 có thể thả một số quả bom không điều khiển.





Máy bay chiến đấu Su-27 của Không quân Ukraine



Với khả năng tác chiến trên không của Ukraine tiếp tục bị suy giảm nghiêm trọng, mặc dù với tốc độ chậm hơn nhiều so với dự đoán ban đầu khi Chiến tranh Nga-Ukraine lần đầu tiên nổ ra vào ngày 24 tháng 2, việc mất 8 máy bay có người lái, trong đó có 4 máy bay chiến đấu hạng nặng là một bước lùi đáng kể nếu được xác nhận. Trong khi các đội hình bộ binh quần chúng của nước này tiếp tục nhận được số lượng rất lớnvũ khí cầm tay, xe bọc thép và pháo, cũng như các máy bay không người lái khác nhau từ các quốc gia thành viên NATO, máy bay chiến đấu, trực thăng và khí tài hải quân, đặc biệt là các máy bay Su-24 và Su-27 cao cấp hơn không được sử dụng ở những nơi khác ở châu Âu, sẽ đặc biệt khó bổ sung . Hơn nữa, khả năng bộ binh đổ bộ tấn công Đảo Rắn bằng máy bay trực thăng vẫn là tinh nhuệ trong Quân đội Ukraine, điều này khiến việc mất 3 chiếc Mi-8 của chúng là một tổn thất rất nặng nề. Với cục diện của Chiến tranh Nga-Ukraine vẫn còn rất bất định, cũng như các mục tiêu cuối cùng của Nga, cuộc tấn công thất bại của Ukraine có thể cho thấy rằng phần đất đã bị lực lượng Nga chiếm giữ sẽ rất khó để Ukraine lấy lại ngay cả khi họ có thể phủ nhận khả năng của Quân đội Nga. tiến xa hơn trên đất liền.


 

bacnam88

Xe tăng
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
1,979
Động cơ
102,919 Mã lực
LỰC LƯỢNG NGA BẮT GIỮ TÊN LỬA Brimstone DO ANH SẢN XUẤT Ở ZAPORIZHZHIA CỦA UKRAINE (ẢNH)

Lực lượng Nga tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt đang diễn ra ở Ukraine đã bắt được một tên lửa dẫn đường chính xác Brimstone do Anh sản xuất gần như nguyên vẹn.

Vào ngày 8 tháng 5, các nguồn tin Nga đã chia sẻ các bức ảnh về tên lửa, được cho là được lực lượng Nga tìm thấy gần một mặt trận ở Zaporizhzhia oblast. Tên lửa được cho là đã hỏng vài giây sau khi được lực lượng Kiev phóng đi. Tên lửa chịu rất ít thiệt hại.

Lực lượng Nga bắt giữ tên lửa bằng đá thạch anh do Anh sản xuất ở Zaporizhzhia của Ukraine (Ảnh)Nhấn để xem hình với đầy đủ kích thước.Lực lượng Nga bắt giữ tên lửa bằng đá thạch anh do Anh sản xuất ở Zaporizhzhia của Ukraine (Ảnh)Nhấn để xem hình với đầy đủ kích thước.Lực lượng Nga bắt giữ tên lửa bằng đá thạch anh do Anh sản xuất ở Zaporizhzhia của Ukraine (Ảnh)Nhấn để xem hình với đầy đủ kích thước.
Tên lửa bị bắt thuộc thế hệ đầu tiên của Bramston sử dụng thiết bị dò tìm sóng milimét chủ động và hệ thống dẫn đường quán tính. Thế hệ thứ hai của tên lửa được trang bị đầu dò chế độ kép tiên tiến hơn cũng hỗ trợ dẫn đường bằng laser bán chủ động.

Hiện chưa rõ tầm bắn tối đa của phiên bản Brimstone phóng từ mặt đất nhưng phiên bản phóng từ trên không có thể đánh trúng mục tiêu cách xa hơn 20 km. Đầu đạn của tên lửa có khối lượng 6,3 kg song song với các chế độ nung chảy gần và trễ khác nhau.

Vào tháng 4, Anh tuyên bố sẽ cung cấp cho lực lượng Kiev hàng trăm tên lửa Brimstone phóng từ mặt đất mà không tiết lộ rằng chúng sẽ thuộc thế hệ cũ.

Việc sử dụng tên lửa Brimstone đầu tiên của lực lượng Kiev đã được ghi nhận tại khu vực Donbass vào ngày 6/5 . Tuy nhiên, nhiều khả năng tên lửa đã được sử dụng trước đó để chống lại quân đội Nga và các lực lượng vũ trang của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Cộng hòa Nhân dân Luhansk.

Tên lửa Brimstone bị bắt có thể sẽ được gửi tới Nga để nghiên cứu. Quân đội Nga có thể tìm hiểu cách gây nhiễu thiết bị dò tìm sóng milimet của tên lửa, hoặc thậm chí thiết kế ngược lại nó.

Vương quốc Anh là một trong những nước ủng hộ quân sự chính của lực lượng Kiev. Vào ngày 7 tháng 5, Anh cho biết họ sẽ cung cấp thêm 1,3 tỷ bảng Anh [1,60 tỷ USD] hỗ trợ quân sự và viện trợ cho Kiev.


 

bacnam88

Xe tăng
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
1,979
Động cơ
102,919 Mã lực
Báo Mỹ: Nguồn cung cấp Javelin ngày càng cạn kiệt

vũ khí chống tăng cơ động hàng đầu của Hoa Kỳ, đã được sử dụng để gây hiệu quả đáng kể cho các lực lượng Ukraine khi chiến đấu với quân xâm lược Nga, và thiệt hại của Nga rất đáng kinh ngạc.

Tuy nhiên, việc sản xuất vũ khí mạnh mẽ này bị hạn chế bởi dây chuyền sản xuất hạn chế và tắc nghẽn bộ phận do tình trạng thiếu bộ vi xử lý trên toàn cầu. Lockheed Martin, công ty quốc phòng chế tạo tên lửa, đã quyết định tăng sản lượng với dự đoán nhu cầu trong tương lai trước lệnh của chính phủ.


Trong một cuộc phỏng vấn với CBS News, James Taiclet, chủ tịch, chủ tịch và giám đốc điều hành của Lockheed, đã giải thích chi tiết về chiến lược sản xuất trong tương lai của công ty.

Taiclet giải thích: “Do đó, về phía chúng tôi, chúng tôi đang tăng tốc đầu tư vào nhà máy đó và vào lực lượng lao động của chúng tôi ở đó. “Vì vậy, chúng tôi đã đầu tư trước để mua dụng cụ, mở rộng nhà máy và cũng hỗ trợ các nhà cung cấp của chúng tôi sẵn sàng tăng cường sản xuất.”


Taiclet giải thích: “Chúng ta có thể bắt đầu tăng nhiệt ngay bây giờ và tăng cường sản xuất ngay lập tức. Ông cũng nói thêm rằng Lockheed Martin dự đoán nhu cầu ngày càng tăng đối với “các hệ thống ưu việt với số lượng đủ lớn”.

1652514453009.png





Mặc dù Javelin đã được sản xuất trong nhiều năm, nhưng nó đã trở thành biểu tượng của cuộc xung đột ở Ukraine nhờ khả năng đánh bật xe tăng và xe bọc thép khác của Nga một cách liên tục và đáng tin cậy.

Và mặc dù Javelin gắn liền với cuộc xung đột ở đây, nhưng tiện ích của nó trong các khu vực tiềm ẩn xung đột khác có khả năng cao, một sự thật mà Taiclet thừa nhận. “Chúng tôi biết nhu cầu về các loại hệ thống đó từ Mỹ và các đồng minh của chúng tôi cũng như các nước khác ở Châu Á - Thái Bình Dương, rất có thể sẽ ngày càng tăng”.




Bất chấp sự hữu dụng của Javelin, việc tăng cường sản xuất vũ khí chống giáp sẽ không thể ngay lập tức. Do lực lượng Mỹ có được ưu thế trên không vượt trội, việc sản xuất vũ khí này đã được ký hợp đồng kể từ khi nó được đưa vào trang bị.

Đẩy mạnh sản xuất là ưu tiên của chính quyền hiện tại và Quốc hội. Các nhà lập pháp đã hỏi Lầu Năm Góc liệu có thuận lợi khi viện dẫn Đạo luật Sản xuất Quốc phòng, đạo luật này sẽ trao quyền cho tổng thống ra lệnh cho một số công ty quốc phòng thực hiện các cuộc đấu thầu của chính phủ trước các lệnh khác.

Taiclet nói: “Sẽ vô cùng hữu ích nếu Đạo luật đổi mới lưỡng đảng được thông qua, bởi vì chúng tôi cần đầu tư nhiều hơn vào cơ sở hạ tầng ở Mỹ để chúng tôi có nguồn cung trong nước, đặc biệt là về bộ vi xử lý.

“Và vì vậy dây chuyền sản xuất của chúng tôi có thể chạy ngày hôm nay, nhưng trong tương lai, chúng tôi sẽ cần nhiều năng lực và bộ vi xử lý trong nước hơn, không chỉ thiết kế mà còn sản xuất, thử nghiệm, v.v., để chúng tôi có thể đảm bảo cung cấp những bộ vi xử lý đó trong tương lai. ”

Bất kể việc sản xuất Javelin tăng cao như thế nào và khi nào, tiện ích chiến trường của vũ khí chống giáp đã được chứng minh rõ ràng. Các nhà quan sát thông thường về cuộc xung đột này lưu ý rằng khả năng áp dụng của Javelin đối với các rạp khác - đặc biệt là Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương - đáng để xem xét kỹ hơn.

 

bacnam88

Xe tăng
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
1,979
Động cơ
102,919 Mã lực
VIDEO: Trực thăng tấn công Ka-52 của Nga được đánh giá cao về kết quả sử dụng chiến đấu ở Ukraine


Các Lực lượng Vũ trang Nga, với sự hỗ trợ của NM Cộng hòa Donbass, tiếp tục tiến hành một chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi hạt nhân hóa Ukraine. Từ trên không, các lực lượng mặt đất được bảo vệ bởi hàng không chiến đấu , bao gồm trực thăng tấn công Ka-52 và Mi-28NM.



Bộ phận chính của trực thăng tấn công ở Ukraine là Ka-52, những chiếc trực thăng này nhiều hơn hẳn Mi-28NM Night Hunter. Điều này được kết nối với không được báo cáo. Bản thân Ka-52 được đánh giá cao dựa trên kết quả sử dụng chiến đấu trong quá trình tác chiến đặc công. Như chỉ huy phi hành đoàn trực thăng Ka-52 giải thích, trong các chuyến bay huấn luyện không có tải trọng như trong điều kiện chiến đấu.

(...) Máy bay trực thăng thực sự rất cơ động (...) Trong những điều kiện này, máy bay trực thăng thể hiện bản thân từ một khía cạnh rất tốt, thiết bị rất đáng tin cậy (...) cho phép bạn xuất hiện theo đúng nghĩa đen trước khu rừng mà không để kẻ thù tự xác định
- Bộ Quốc phòng trích lời của chỉ huy thủy thủ đoàn.

Trực thăng tấn công Ka-52 Alligator là phiên bản hiện đại hóa của Ka-50 Black Shark. Nó có các đặc điểm khí động học tốt nhất và ít gây chú ý đối với radar. Được thiết kế để tiêu diệt xe tăng , thiết bị quân sự bọc thép và không bọc thép, nhân lực và máy bay trực thăng của kẻ thù, trong mọi điều kiện thời tiết và bất cứ lúc nào. Nó có thể hỗ trợ hỏa lực cho quân đội, tuần tra và hộ tống các đoàn xe quân sự.

Hiện tại, Nga đang thử nghiệm phiên bản hiện đại hóa của trực thăng Ka-52M, được trang bị lớp giáp tăng cường và hệ thống phòng thủ đường không mới. Vũ khí của máy bay trực thăng đã được hợp nhất với một tàu cánh quạt khác - Mi-28NM


 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-806509
Ngày cấp bằng
4/3/22
Số km
3,047
Động cơ
177,114 Mã lực

bacnam88

Xe tăng
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
1,979
Động cơ
102,919 Mã lực
Trận chiến thiết giáp ven sông lớn nhất sau thế chiến 2 diễn ra tại Ukraine, giữa Nga và Ukraine, 2 bên đều thiệt hại nặng


 

bacnam88

Xe tăng
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
1,979
Động cơ
102,919 Mã lực
CÁC HỆ THỐNG KIỂM SOÁT HỎA LỰC KỸ THUẬT SỐ CỦA HOA KỲ ĐÃ ĐƯỢC LOẠI BỎ TỪ CÁC BỘ ĐIỀU KHIỂN M777 ĐƯỢC CUNG CẤP CHO LỰC LƯỢNG KIEV

Mỹ cho biết đã loại bỏ tất cả các hệ thống điều khiển hỏa lực kỹ thuật số khỏi pháo kéo M777 155 mm mà nước này cung cấp cho lực lượng Kiev.

Vào ngày 13 tháng 5, Bộ Quốc phòng Ukraine đã chia sẻ các bức ảnh cho thấy một số loại pháo M777 được cung cấp gần đây. Các hệ thống điều khiển hỏa lực kỹ thuật số được lắp đặt trên A1 và các phiên bản mới hơn của M777 đều bị loại bỏ khỏi hệ thống pháo trong ảnh.

Các vấn đề về tin cậy: Các Hệ thống Kiểm soát Hỏa lực Kỹ thuật số của Hoa Kỳ đã được Loại bỏ Từ các Bộ điều khiển M777 được Cung cấp cho Lực lượng Kiev
Quân nhân Ukrianian bắn lựu pháo M777 trên một mặt trận không xác định ở vùng Donbass. Nguồn: Bộ Quốc phòng Ukraine.
Các vấn đề về tin cậy: Các Hệ thống Kiểm soát Hỏa lực Kỹ thuật số của Hoa Kỳ đã được Loại bỏ Từ các Bộ điều khiển M777 được Cung cấp cho Lực lượng Kiev
Các binh sĩ Hoa Kỳ được phân công cho Trung đội 1, Khẩu đội Charlie, Tiểu đoàn 2, Trung đoàn Pháo binh dã chiến 8, Đội chiến đấu Lữ đoàn 1 Stryker, Sư đoàn bộ binh 25, tiến hành cuộc tập trận bắn đạn thật với lựu pháo 155mm kéo M777 tại Căn cứ Không quân Al Asad, Iraq, ngày 2 tháng 3 , 2020. (Ảnh quân đội Hoa Kỳ của Spc. Derek Mustard)
Lựu pháo M777 có tốc độ bắn tối đa 7 phát / phút với tầm bắn lên tới 40 km khi bắn đạn dẫn đường Excalibur.

Phiên bản A1 và 2 của lựu pháo, được cho là cung cấp cho lực lượng Kiev, được trang bị nguồn điện tích hợp trên tàu, định vị toàn cầu vệ tinh, dẫn đường quán tính, radio, GDB [Bộ phận trưng bày súng] và SCA [Bộ phận chỉ huy]. Cho đến nay, chưa có hệ thống nào trong số này được trang bị trên xe pháo M777 được phát hiện ở Ukraine.

Lực lượng Kiev dự kiến sẽ nhận được tổng cộng 100 khẩu pháo M777, 90 chiếc do Mỹ viện trợ, 4 chiếc do Canada và 6 chiếc của Australia. Vẫn chưa rõ liệu các thiết bị vận hành do Canada và Úc cung cấp có bị hạ cấp hay không.

Mỹ có thể đã loại bỏ tất cả các hệ thống điều khiển hỏa lực kỹ thuật số từ M777 được cung cấp cho lực lượng Kiev vì lo ngại rằng chúng sẽ bị bắt, hoặc thậm chí bán cho quân đội Nga.

Nhiều báo cáo gần đây trên các phương tiện truyền thông chính thống đã dấy lên báo động về số phận của những vũ khí mà phương Tây đang bơm vào Ukraine. Trong khi các loại vũ khí nhỏ, như tên lửa chống tăng và phòng không di động có thể xuất hiện trên thị trường chợ đen ở châu Âu, thì các loại vũ khí xe tang tối tân hơn có thể sẽ nằm trong tay Nga.

Bất chấp mọi lời cảnh báo, phương Tây vẫn tiếp tục chuyển hàng loạt vũ khí cho lực lượng Kiev với hy vọng ngăn chặn hoạt động quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine.

 

bacnam88

Xe tăng
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
1,979
Động cơ
102,919 Mã lực
Tàu tàng hình hàng đầu của Mỹ sắp bị nứt: Thiết kế thân tàu bị lỗi có thể buộc phải nghỉ hưu sớm

phát hiện hư hỏng cấu trúc trên ít nhất sáu trong số các tàu chiến đấu hạng nhẹ độc lập (LCS) của Hải quân Hoa Kỳ, cụ thể là các vết nứt trên thân do lỗi thiết kế, đã khiến tương lai của lớp tàu này bị nghi ngờ. Điều này đại diện cho vấn đề mới nhất trong số nhiều vấn đề nghiêm trọng ảnh hưởng đến hiệu suất của nền tảng và có thể yêu cầu sửa đổi đáng kể bởi Hải quân hoặc nhà sản xuất Austal USA. Mặc dù chương trình LCS đã có nhiều vấn đề ngay từ đầu, vượt xa các chương trình rắc rối khác sau Chiến tranh Lạnh như F-35F-22chiến đấu cơ trong các vấn đề phải đối mặt, Lớp Độc lập trước đây được coi là biến thể LCS tốt hơn trong khi lớp chị em của nó là Lớp Tự do phải chịu phần lớn các vấn đề. Với lớp Freedom và một số lượng nhỏ các tàu lớp Independence dự kiến bắt đầu nghỉ hưu trước thời hạn vài thập kỷ do sự kết hợp của các vấn đề hiệu suất nghiêm trọng, chi phí hoạt động rất cao và khả năng chiến đấu hạn chế, nhiều tàu lớp Independence có thể bị tụt lại phía sau.





Tàu chiến đấu Littoral lớp Freedom




Cả hai biến thể LCS đều cho thấy khả năng của chúng không đạt được so với kế hoạch ban đầu, với mỗi bộ chỉ có một gói nhiệm vụ duy nhất được lắp đặt vĩnh viễn trong khi vai trò tác chiến chống tàu ngầm dự kiến dành cho các tàu đã bị hủy bỏ hoàn toàn. Các vấn đề mà chương trình LCS phải đối mặt phản ánh những vấn đề ảnh hưởng đến tàu khu trục lớp Zumwalt nặng hơn , chương trình lớn duy nhất khác sau Chiến tranh Lạnh đã sản xuất các tàu chiến mặt nước ở Mỹ, dẫn đến việc cắt giảm sản xuất từ 32 chiếc xuống chỉ còn 3 chiếc. Chi phí vượt mức trong chương trình LCS bao gồm cả chi phí sản xuất và vận hành đã dẫn đến việc cắt giảm sâu đội tàu bay, mặc dù khả năng phát triển người kế nhiệm có thể hoạt động tốt hơn vẫn còn là vấn đề. Trong số các vấn đề về hiệu suất đã được Lầu Năm Góc lưu ýcó khả năng cảm biến kém, khả năng phòng thủ tên lửa chống hạm hạn chế và thiếu dự phòng cho các hệ thống quan trọng dẫn đến khả năng “một cú đánh duy nhất sẽ dẫn đến mất động cơ đẩy, khả năng chiến đấu và khả năng kiểm soát thiệt hại và khôi phục hoạt động của hệ thống . ”


 

bacnam88

Xe tăng
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
1,979
Động cơ
102,919 Mã lực
Năm máy bay chiến đấu nguy hiểm nhất mà Không quân Mỹ có thể phải đối mặt hôm nay: Từ máy bay J-20 của Trung Quốc đến máy bay Su-35 của Nga

số lượng căn cứ ở nước ngoài nhiều hơn gấp nhiều lần so với tất cả các lực lượng không quân khác cộng lại, Không quân Hoa Kỳ đối đầu với nhiều đối thủ tiềm tàng trên khắp thế giới từ Iran và Syria ở Trung Đông đến Nga và Belarus ở Đông Âu. Trong khi biên chế hiện có hai loại máy bay chiến đấu theo đơn đặt hàng là F-35A và F-15EX do các đối thủ Lockheed Martin và Boeing sản xuất, khả năng của máy bay chiến đấu của các đối thủ tiềm năng đã được cải thiện đều đặn khiến cho máy bay chiến đấu của Mỹ đang bị nghi ngờ. Trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh, tất cả những thách thức nghiêm trọng đối với ưu thế trên không của Mỹ đều đến từ các thiết kế máy bay chiến đấu và máy bay đánh chặn của Liên Xô, từ chiếc MiG-15 giúp phi công có lợi thế hơn máy bay phản lực Mỹ trong Chiến tranh Triều Tiên đến máy bay đánh chặn MiG-25.Đã thách thức máy bay Mỹ trước Iraq và Kuwait trong những năm 1990, sự chậm lại của những tiến bộ trong ngành hàng không chiến đấu của Nga và sự nổi lên của Trung Quốc với tư cách là nền kinh tế lớn nhất thế giới và dẫn đầu trong nhiều lĩnh vực nghiên cứu và phát triển đã khiến máy bay của họ trở thành những đối thủ cạnh tranh gay gắt nhất. Trong khi Triều Tiên, Iran và Syria chưa có bất kỳ thương vụ mua sắm máy bay chiến đấu mới nào đáng kể kể từ khi Chiến tranh Lạnh kết thúc, thì các máy bay chiến đấu mới nhất của Trung Quốc và Nga sẽ đến các quốc gia có quan hệ tốt hơn với Mỹ như Angola, AlgeriaPakistan, điều này có thể thay đổi trong tương lai khi căng thẳng quốc tế leo thang. Dưới đây là thông tin về 5 máy bay chiến đấu có khả năng nhất được các đối thủ tiềm năng của Mỹ thực hiện ở cấp độ phi đội.





Máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Chengdu J-20



J-20

Là một trong hai máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm được sản xuất và trang bị ở cấp độ phi đội ở bất kỳ đâu trên thế giới hiện nay cùng với F-35 của Mỹ, J-20 lần đầu tiên được chuyển giao cho Không quân Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) vào năm 2016 và có đã thấy những cải tiến đáng kể đối với thiết kế của nó kể từ đó. Những điều này bao gồm từ những thay đổi về cấu trúc đối với khung máy bay của nó đến việc tích hợp động cơ WS-10C cho phép nó bay siêu âm trong thời gian dài mà không cần sử dụng chất đốt sau - điều mà F-35 đặc biệt không thể làm được. J-20 là một ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu máy bay chiến đấu có khả năng không đối không cao nhất thế giới, với F-35 là một thiết kế động cơ đơn nhẹ hơn nhiều, chủ yếu dành cho các vai trò tấn công cùng với F-22. 2011 chưa đầy sáu năm sau khi đi vào hoạt động,nghỉ hưu sớm vài chục năm . Các quan chức Không quân Hoa Kỳ đã bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với khả năng của J-20, và trong khi một máy bay chiến đấu chiếm ưu thế trên không thế hệ thứ sáu hiện đang được phát triển ở Hoa Kỳ có khả năng được thiết kế để đối phó với J-20, cho đến khi đó Không quân có thể đấu tranh tốt để đối phó với hạm đội máy bay chiến đấu tàng hình đang được cải tiến và phát triển nhanh của Trung Quốc. Với việc chương trình Su-57 của Nga và FC-31 của Trung Quốc đều chưa sản xuất được một phi đội đủ sức mạnh đang hoạt động, thì J-20 vẫn là thế hệ thứ 5 duy nhất thách thức sức mạnh không quân của Mỹ.





Máy bay đánh chặn MiG-31 Foxhound của Nga



MiG-31BM / BSM

Về mặt kỹ thuật là một máy bay đánh chặn chứ không phải máy bay chiến đấu, MiG-31 Foxhound lần đầu tiên được đưa vào biên chế trong Không quân Liên Xô vào năm 1981 và vào thời điểm đó đã cung cấp những khả năng mới mang tính cách mạng . Foxhound đi trước bất kỳ máy bay phương Tây nào hai thập kỷ trong việc tích hợp radar mảng pha quét điện tử để không chiến, có thể bay và sử dụng tên lửa của mình ở độ cao cực lớn trong không gian và có thể bay liên tục ở tốc độ siêu thanh cao. Động cơ của nó vẫn là loại mạnh nhất trên thế giới đối với máy bay chiến đấu hoặc máy bay đánh chặn khác với động cơ được thiết kế cho máy bay tàng hình. Với sự kế thừa của Foxhound là MiG-31MChiếc máy bay đầu tiên bay dưới thời Liên Xô và máy bay đánh chặn Mikoyan 701 cực kỳ tham vọng, đều bị hủy bỏ sau khi Liên Xô sụp đổ và sự suy giảm kinh tế tàn phá ngành quốc phòng Nga, MiG-31 đã tiếp tục được hiện đại hóa với các biến thể BM và BSM mới nhất đang được đưa vào sử dụng. những năm 2010 và cung cấp nhiều cải tiến ngoài phạm vi hình ảnh khả năng không đối không. Radar Zaslon-M cung cấp mức độ nhận biết tình huống với ít đối thủ, với kích thước tuyệt đối của nó phần lớn bù đắp cho sự tinh vi hơn so với các thiết kế của đối thủ nước ngoài, trong khi tên lửa R-37M mới được coi là có khả năng nhất thế giới với tầm bắn 400km , Tốc độ Mach 6 và đầu đạn nặng 60kg. Tốc độ rất cao và khả năng tấn công từ độ cao cực lớn của MiG-31 với tối đa 6 R-37M và nhiều tên lửa tầm xa ngắn hơn khiến nó trở thành mộtcường quốc thậm chí không tính đến khả năng chống vệ tinh, tên lửa đạn đạo siêu thanh và khả năng đánh chặn tên lửa hành trình.





Máy bay chiến đấu Shenyang J-16



J-16 / J-15B

Dự kiến được đưa vào trang bị từ năm 2014, máy bay chiến đấu J-16 là phiên bản tiên tiến của thiết kế Su-27 Flanker của Liên Xô với hàng loạt tính năng tiên tiến chưa từng có trên các biến thể của Nga. Chúng bao gồm các lớp phủ tàng hình tiên tiến , sử dụng nhiều vật liệu composite và khả năng tiếp cận tên lửa không đối không PL-15 và PL-10 cũng được sử dụng bởi các máy bay chiến đấu khác của PLA sau những năm 2000. Máy bay chiến đấu kế thừa và cải thiện khả năng cơ động cao, sức bền cao, tốc độ và độ cao tuyệt vời của Flanker, đồng thời tích hợp radar AESA cùng các liên kết dữ liệu và thở dài gắn trên mũ bảo hiểm tiên tiến để cung cấp mức độ nhận thức tình huống rất cao. Các chiến hạm tiên tiến khác của Trung Quốc đã được đưa vào biên chế với số lượng ít hơn nhiều bao gồm J-11BG , một cải tiến củaJ-11B của thập kỷ trước được bổ sung radar AESA, cải tiến hệ thống điện tử hàng không và cung cấp khả năng so sánh với PL-15 và PL-10, đưa khả năng không đối không của nó lên tiêu chuẩn tương tự như J-16. J-15B, một dẫn xuất từ Flanker dựa trên tàu sân bay cải tiến , được hưởng lợi từ các tính năng tương tự nhưng tự hào có thiết kế khung máy bay mới hơn và động cơ có thể mạnh hơn.





Máy bay chiến đấu Su-30SM (trên cùng) và Su-35 của Không quân Nga



Su-35 / Su-30SM

Gia nhập Lực lượng Không quân Nga từ năm 2014, Su-35S đã có quá trình phát triển kéo dài trong hơn 25 năm do sự sụp đổ của Liên Xô và được sản xuất với tỷ lệ tương đối thấp, với khoảng dưới 150 chiếc được cho là đã được chế tạo cho đến nay, chiếm ít hơn 2/3 trong số đó. được sử dụng trong gia đình . Máy bay là đối thủ gần gũi với J-16 cho dòng máy bay Flanker có khả năng nhất, mặc dù sự phụ thuộc của nó vào các tên lửa không đối không R-77, R-27 và R-73 cũ hơn nhiều và khả năng tác chiến tập trung mạng kém hơn là đi ngược lại lợi ích của nó. Những ưu điểm mà máy bay chiến đấu giữ lại bao gồm độ bền cao hơn, khả năng cơ động vượt trội và sử dụng ba radar bao gồm cả Irbis-E gắn ở mũiradar AESA đôinhúng vào cánh. Su-35 dự kiến sẽ tích hợp rộng rãi R-37M và K-77M trong tương lai, điều này sẽ làm cho nó hoạt động mạnh hơn nhiều trong các cuộc không chiến tầm xa, điều này được dự đoán vào nửa cuối những năm 2020 khi Su- Biến thể 35SM bắt đầu gia nhập hạm đội. Máy bay chiến đấu được cho là đã đạt được nhiều tiêu diệt trên bầu trời Ukraine trước các máy bay tiêm kích Su-27 của Không quân Ukraine trong khi không bị tổn thất về không chiến, mặc dù nó được chế tạo để đối phó với các mối đe dọa cấp cao hơn nhiều, bao gồm cả máy bay chiến đấu tàng hình của Mỹ mà nó AESA băng tần L của nó. radar được tối ưu hóa tốt để phát hiện. Người kế nhiệm Su-35 là Su-57Đáng chú ý là không có phi đội đầy đủ nào đi vào hoạt động, trong khi Su-30SM cấp thấp hơn đã được hiện đại hóa với các công nghệ của Su-35 bao gồm động cơ AL-41 với khung máy bay cải tiến được chỉ định là Su-30SM2 . Su-30SM là một biến thể Flanker rẻ hơn nhiều, ít chuyên dụng cho không chiến, được sản xuất song song với Su-35 và đã được xuất khẩu rộng rãi với các khách hàng từ Kazakhstan, Myanmar đến Belarus và Armenia.





J-10C với tên lửa PL-15 và PL-19


J-10C

Máy bay chiến đấu hạng nhẹ một động cơ 'thế hệ 4 ++' J-10C hiện là một trong những máy bay chiến đấu được sản xuất nhiều nhất trên thế giới, với hơn 200 chiếc đã được đưa vào trang bị kể từ năm 2018 khi chiếc máy bay chiến đấu này lần đầu tiên gia nhập phi đội PLA. Ghép nối hệ thống điện tử hàng không ngang bằng với máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm với tên lửa PL-15 và PL-10 được thiết kế cho J-20 và J-16, chiếc máy bay nhỏ hơn thường hoạt động cùng với hai chiếc nặng hơn và ba chiếc đại diện cho 'thế hệ mới' của Trung Quốc. Máy bay chiến đấu đã đối đầu tốt với các dẫn xuất của Flanker bao gồm Su-35 và J-16 trong các cuộc tập trận, và tự hào về khả năng cơ động cao và khả năng tác chiến điện tử đáng gờm. Là một máy bay nhẹ hơn, J-10C không thể mang theo nhiều pháp lệnh hoặc radar lớn và có tầm hoạt động ngắn hơn Flankers hoặc hơn J-20, nhưng nhu cầu bảo trì và chi phí hoạt động thấp hơn có nghĩa là nó có thể được triển khai với số lượng lớn hơn và hơn thế nữa dễ dàng được duy trì ở mức sẵn sàng chiến đấu cao. Máy bay chiến đấu có thể sẽ được xuất khẩu rộng rãi, và nó và các dẫn xuất tiên tiến hơn trong tương lai có thể thấy hàng trăm chiếc nữa được chế tạo theo thời gian.
 

bacnam88

Xe tăng
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
1,979
Động cơ
102,919 Mã lực
Các Tư lệnh Lục quân Hoa Kỳ Căng thẳng Tầm quan trọng của Pháo binh là Bài học Chính của Chiến tranh Ukraine

hiến tranh Nga-Ukraine đang diễn ra bắt đầu vào ngày 24 tháng 2cho thấy pháo binh được triển khai bởi cả hai quân đội đóng một vai trò ngày càng tăng trong việc xác định cán cân sức mạnh trên mặt đất, với việc Ukraine sẽ nhận được số lượng ngày càng tăng các loại pháo kéo và pháo tự hành do các nước thành viên NATO viện trợ để củng cố vị thế của mình. Trong khi một số quốc gia bao gồm Trung Quốc, Hàn Quốc và Triều Tiên đã đầu tư rất nhiều vào việc trang bị các hệ thống pháo hiện đại, thì lĩnh vực này từ lâu đã bị nhiều cường quốc lớn, đặc biệt là ở phương Tây bỏ qua dựa trên những giả định rằng sức mạnh không quân sẽ mang tính quyết định hơn nhiều. kết quả của các cuộc xung đột trong thế kỷ 21. Trong khi Nga đầu tư phát triển thế hệ pháo tự hành mới, 152mm 2S35 Koalitsiya-SV, loại pháo này chỉ được đưa vào trang bị với số lượng hạn chế trong khi kế hoạch nâng cao đáng kể tầm bắn của các loại pháo cũ của mình vẫn chưa thành hiện thực.





Pháo binh tự hành 2S35 Koalitsiya-SV của Nga



Được hỏi trước Ủy ban Dịch vụ Vũ trang Hạ viện vào ngày 12 tháng 5, Bộ trưởng Lục quân Christine Wormuth và Tổng tham mưu trưởng Lục quân James McConville đều kết luận khi được hỏi "đâu là hệ thống sẽ đưa bạn vào vị trí để giành chiến thắng trong cuộc chiến giống như cuộc chiến đang diễn ra ở Ukraine?" rằng pháo binh chính xác tầm xa và tên lửa chiến thuật sẽ rất cần thiết. Các hệ thống này là những ưu tiên hàng đầu trong quá trình hiện đại hóa quân đội, với việc Washington rút khỏi Hiệp ước Lực lượng Hạt nhân Tầm trung vào năm 2018 cũng mở đường cho việc mua các tên lửa đất đối đất có tầm bắn trên 500km để bổ sung cho lực lượng pháo binh của mình. Tên lửa chiến thuật của Nga, đặc biệt là Iskander và Kalibr, được coi là một trong những hệ thống vũ khí thành công nhất được sử dụng trong chiến đấu ở Ukraine, mang lại lợi thế to lớn so với Lực lượng Ukraine vốn thiếu bất kỳ loại vũ khí nào tương tự. Mỹ Liệu Mỹ có thể thu hẹp khoảng cách hiệu suất với các nhà lãnh đạo trong ngành pháo binh và tên lửa chiến thuật hay không vẫn chưa chắc chắn, nhưng với cả hai lĩnh vực có khả năng nhận được nhiều sự quan tâm và tài trợ hơn vì tầm quan trọng của họ ở Ukraine, khả năng có thể tăng lên đáng kể.


 
Biển số
OF-806509
Ngày cấp bằng
4/3/22
Số km
3,047
Động cơ
177,114 Mã lực
Vũ khí siêu thanh - Cuộc đua giữa các cường quốc quân sự

Bay với vận tốc trên Mach 5, vũ khí siêu thanh được giới chuyên gia quân sự nhận định có khả năng xuyên thủng mọi hệ thống phòng thủ tên lửa ở thời điểm hiện tại. Trên thế giới, không chỉ có Nga thành công phát triển vũ khí siêu thanh, khi trang bị cho một số đơn vị đầu tiên, mà Mỹ và Trung Quốc cũng đang theo đuổi chương trình đầy tham vọng và tốn kém này.
Với sự cạnh tranh ngày càng tăng về công nghệ mới nổi giữa các quốc gia có nền công nghệ tiên tiến, cuộc chạy đua vũ trang ngày càng gay gắt và việc nghiên cứu các công nghệ như vũ khí siêu thanh đã trở thành ưu tiên của các cường quốc quân sự thế giới. Cuộc đua trong lĩnh vực siêu thanh đang nổi lên giữa Mỹ, Nga và Trung Quốc, với những gì đã được công bố, có lẽ Nga đa vượt trước các đối thủ còn lại.

Trong khi Mỹ, Trung Quốc đang trong quá trình thử nghiệm để trở thành cường quốc siêu thanh, thì vào năm 2019 Nga đã đưa vào vận hành trung đoàn đầu tiên được trang bị phương tiện lướt siêu thanh Avangard (HGV) và dự kiến vào năm 2023 sẽ đưa tiếp trung đoàn tên lửa đường đạn liên lục địa (ICBM) thứ 2 cùng loại. Ngoài ra, Nga cũng là quốc gia đầu tiên hoàn thành thử nghiệm tên lửa siêu thanh Zircon.

1652580276095.png

1652580300386.png

1652580965947.png

Phương tiện lướt siêu thanh Avangard (HGV)


1652581019036.png

1652581143387.png

1652581188873.png

Tên lửa siêu thanh Zircon

Với Mỹ, để bắt kịp Nga có được vũ khí siêu thanh trong kho vũ khí của mình, Washington đang tích cực xây dựng một cơ sở thử nghiệm tại Purdue cho các cuộc thử nghiệm loại vũ khí này. Sau một số lần thử nghiệm, tháng 3/2020 Mỹ đã thử nghiệm thành công vật thể lượn siêu thanh (HGB). Bất chấp nền kinh tế bị ảnh hưởng nghiêm trọng do đại dịch Covid-19 gây ra, mới đây Tổng thống Mỹ J.Biden đã yêu cầu quốc hội tăng 20% ngân sách cho nghiên cứu và phát triển lĩnh vực này.
Thực tiễn, dự án siêu thanh X-20 Dyna-soar của Mỹ đã bắt đầu vào cuối những năm 1950, nhưng nó đã bị gác lại. Sau khi đóng cửa do liên tiếp thất bại trong các cuộc thử nghiệm công nghệ siêu thanh vào năm 2010 và 2011, việc phát triển vũ khí siêu thanh của Mỹ đã được “hồi sinh” trở lại sau khi Trung Quốc thử nghiệm HGV của họ vào năm 2017. Mặt khác, quá trình phát triển vũ khí siêu thanh của Nga bắt đầu từ đầu những năm 2000 và hiện nay chúng đã đi vào giai đoạn hoạt động. Theo các chuyên gia, dù Mỹ có thừa nhận hay không thì Nga và Trung Quốc đều dẫn trước trong cuộc đua siêu thanh và đã chuyển cán cân chiến lược nghiêng về phía họ rồi.

1652581365224.png

1652581851724.png

1652581871984.png

1652581894802.png

Dự án siêu thanh X-20 Dyna-soar

1652582245791.png

1652581932388.png

1652582114882.png

1652582274585.png

Các thành viên phi hành đoàn và quan chức chương trình chuẩn bị cho X-51A WaveRider trong chuyến bay thử nghiệm tại Trung tâm thử nghiệm bay của Không quân vào ngày 9 tháng 12 năm 2009 tại Căn cứ Không quân Edwards, California. Máy bay B-52H Stratofortress được sử dụng làm phương tiện mang phóng tên lửa. X-51A đã đạt vận tốc thử nghiệm 5.793 km/h.

Tại khu vực Nam Á, Ấn Độ đã trở thành quốc gia thứ 4 trên thế giới thử nghiệm thành công công nghệ tên lửa siêu thanh. Việc Nga chế tạo thành công tên lửa hành trình siêu thanh Zircon cũng là một tin vui đối với Ấn Độ, vì BrahMos-II là một biến thể của tên lửa hành trình Hypersonic (HCM) Zircon của Nga. Theo các chuyên gia quân sự, việc Ấn Độ theo đuổi để trở thành một quốc gia có vũ khí siêu thanh, thì đó là vấn đề “uy tín” hơn là đối phó với một đối thủ như Pakistan không có vũ khí siêu thanh. Tuy nhiên, liệu vũ khí siêu thanh ở Nam Á có tiện ích như trong trường hợp của Nga, Mỹ hay Trung Quốc? Nó rất khó xảy ra. Sở dĩ có điều này vì thời gian bay của tên lửa đường đạn và hành trình giữa 2 nước là quá ngắn.

1652582344614.png

1652582407925.png

Tên lửa BrahMos-II

Trước mối đe dọa từ Ấn Độ, Pakistan cũng đang xem xét chương trình phát triển siêu thanh của riêng mình. Theo cựu Đô đốc Hải quân Zafar Mehmood Abbasi, Hải quân Pakistan đang phát triển tên lửa đường đạn siêu thanh P282 để đối phó với các mối đe dọa đang nổi lên từ nước láng giềng phía Đông. Liệu chương trình vũ khí siêu thanh của Pakistan có thể thành công hay không chỉ có thời gian mới có câu trả lời chính xác. Tuy nhiên, nếu thành công sẽ nâng cao đáng kể khả năng của nước này trong việc đáp trả Ấn Độ trong trường hợp xảy ra bất kỳ cuộc tiến công thông thường nào.

1652582614711.png

Tên lửa đường đạn siêu thanh P282

Thách thức đối với tất cả các quốc gia không chỉ là phát triển vũ khí siêu thanh mà còn đưa ra các biện pháp đối phó. Ví dụ, ở Nga, hệ thống phòng không mới S-500 được cho là có khả năng chống lại tên lửa siêu thanh. Tương tự như vậy, Mỹ và Trung Quốc đang nghiên cứu về vũ khí năng lượng định hướng (DEW) và vũ khí chống vệ tinh để chống lại vũ khí siêu thanh. Nhật Bản, cảnh giác với mối đe dọa tên lửa siêu thanh của Trung Quốc, cũng đang chuyển sang phát triển các biện pháp đối phó của riêng mình bằng cách sử dụng máy bay không người lái...
Vũ khí siêu thanh, một mặt, đang dẫn đến một cuộc chạy đua vũ trang và mặt khác, ảnh hưởng đến sự ổn định chiến lược. Sau khi Nga đưa Zircon HCM vào hoạt động, Ấn Độ sẽ có được sự tự tin để vận hành BrahMosII của nó cũng như điều này sẽ củng cố sự ổn định chiến lược của Nam Á. Tương tự, Mỹ sẽ phải chịu áp lực thúc đẩy chương trình siêu thanh của mình lên cấp độ tiếp theo, buộc các quốc gia khác phải tham gia vào các dự án như vậy. Hiện tại, cuộc chạy đua siêu thanh đang diễn ra và các quốc gia đang ra sức đuổi theo nó.

1652582911848.png

1652582943214.png

1652583067286.png

Tên lửa siêu thanh DF-17 của Trung Quốc
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top