Chi hội [LƯU TRỮ] Kĩ thuật tổng hợp cho xe Matiz !!!

Trạng thái
Thớt đang đóng

Matizcoi23t

Xe hơi
Biển số
OF-167546
Ngày cấp bằng
20/11/12
Số km
149
Động cơ
346,890 Mã lực
Nơi ở
Ha Giang
Xe mình cũng bị bệnh òa ga nhưng ở lúc đang đi tắt máy đề lại lad bị một lúc thì dịu dần, hiện tượng này chỉ bị lúc máy đã nóng. Cay lắm các cụ có biết làm sao k chỉ giúp với.
Nếu xảy ra khi không bật AC thì do ECM, chắc đã lâu cụ chưa reset. Vì Matiz là dòng đầu tiên sử dụng điều khiển phun nhiên liệu lại là đồ rẻ tiền nên chíp sử lý trong ECM rất thấp nên sử lý các thông tin từ các cảm biến gửi về rất chậm vì vậy thường hay lỗi, không chính xác. Để hạn chế tình trạng trên mỗi khi khởi động cụ nên để đèn check tắt hẳn rồi mới đề. Nếu reset lại ECM mà vẫn bị cụ nên thay cảm biến bướm ga. Chúc cụ thành công!
 

Chuột lớn

Xe tăng
Biển số
OF-35755
Ngày cấp bằng
22/5/09
Số km
1,020
Động cơ
483,370 Mã lực
Nơi ở
Gia Đình BVC. Cùng nhau chia sẻ
Nếu xảy ra khi không bật AC thì do ECM, chắc đã lâu cụ chưa reset. Vì Matiz là dòng đầu tiên sử dụng điều khiển phun nhiên liệu lại là đồ rẻ tiền nên chíp sử lý trong ECM rất thấp nên sử lý các thông tin từ các cảm biến gửi về rất chậm vì vậy thường hay lỗi, không chính xác. Để hạn chế tình trạng trên mỗi khi khởi động cụ nên để đèn check tắt hẳn rồi mới đề. Nếu reset lại ECM mà vẫn bị cụ nên thay cảm biến bướm ga. Chúc cụ thành công!
cụ cho mình hỏi reset cái ECM thì làm thế nào và cái ACM là cái gì thế cụ có phải cái hộp đen k?
 

Matizcoi23t

Xe hơi
Biển số
OF-167546
Ngày cấp bằng
20/11/12
Số km
149
Động cơ
346,890 Mã lực
Nơi ở
Ha Giang
ECM chính la hop đen ở cac xe đời cao fun xang đa điểm là ECU, cai nay fải ra gara họ moi co thiet bi de reset, chứ không tự làm được đâu
 
Chỉnh sửa cuối:

Matizcoi23t

Xe hơi
Biển số
OF-167546
Ngày cấp bằng
20/11/12
Số km
149
Động cơ
346,890 Mã lực
Nơi ở
Ha Giang
bá cáo với các cụ là chiều nay e vừa xử lý xong vụ tiết chế máy phát rồi! Thằng bạn e nó đi mua máy xúc ở Tề lỗ và bắt taxi xuống Hà Nội vì e gọi điện cho nó mua ở chợ giời, nó sợ hàng ở chợ giời lởm khởm nên không dám tự mua mà nhờ 1 thằng thợ làm ở gara đứng ra mua và bảo hành cho. Là tiết chế mới giá hơi chát 450.000, e nghĩ chắc nó cũng vào Mast để mua thôi, lúc e điện cho thằng bạn e quên không bảo nó vào mast mà mua. Không biết là hàng gì e thấy ghi ở mặt dưới con tụ madein korea chắc là hàng Tung của thôi, còn cái tiết chế của e mặt dưới có biểu tượng và chữ Daewoo dập nổi cơ. Khi thay xong nạp ngon lành và cũng chấm hết luôn bị rồ ga và garanti lúc to, lúc nhỏ. các bác cho e 1 tràng vỗ tay phát ... =))
 

Matizcoi23t

Xe hơi
Biển số
OF-167546
Ngày cấp bằng
20/11/12
Số km
149
Động cơ
346,890 Mã lực
Nơi ở
Ha Giang
Chào PN
Mình kể lại hiện tượng xe mình trước đây.Lúc trươc xe mình bị òa ga. Khi cắt côn là ga cứ rú lên ( lúc to lúc nhỏ) thả chân ga chạy ga xe chạy ầm ầm ( trước đó đã reset ECU rồi đi 1, 2 km lại bị ). vệ sinh van không tải mà vẫn không được. Thay mới van không tải thì hết hẳn hiện tượng rú ga. Nhưng khi cắt côn tiêng garanti vân lúc to lúc nhỏ ( không đều ) nhưng mức garanti nhỏ không to như khị bì òa ga.
các cụ bặt bệnh này cho em với.
e không dám múa rìu qua mắt cụ nhưng sau khi xử lý xong vụ tiết chế máy phát của xe e mới dám có ý kiến với cụ thế này: Trước lúc e làm chập cháy tiết chế máy phát, xe e vẫn nạp bình thường xe em cũng bị bênh giống cụ không phải khi đạp côn mới bị mà vì khi cắt côn máy ở trạng thái không tải nên nghe rõ hơn. Trong thời gian chờ mua tiết chế em download sơ đồ điện của xe về và đấu lại toàn bộ dây điện và hộp cầu chì phần đầu xe, nhân tiện e kiểm tra và đo thông toàn bộ đường dây từ các cảm biến về hộp ECM thế là sau khi thay tiết chế xe e khỏi chấm dứt bệnh òa ga và garanti lúc nhỏ lúc to luôn, đều tăm tắp luôn. Trường hợp xe của cụ đã thay van không tải rồi thì cụ kiểm tra con relay main là con relay to nằm phía trên cùng hoặc để dễ hơn cụ tháo nắp trên và nắp dưới hộp cầu chì khoang máy nhìn thấy cái relay nào có nhiều dây cam sọc đen đấu vào là phải, mượn vam vô lăng, tháo mặt taplo ra, dùng 1 đoạn dây điện đủ dài từ hộp cầu chì đến ECM dùng đồng hồ vạn năng để kiểm tra các dây đỏ sọc vàng và dây cam sọc đen, 2 dây này cấp nguồn tới bơm xăng, béc phun và tất cả các cảm biến đồng thời kiểm tra các dây tín hiệu từ cảm biến về ECM, dây nguồn và dây mass cho ECM. Quan trọng nhất là cảm biến bướm ga, cảm biến lưu lượng khí nạp ở bầu lọc gió, van không tải. Thợ sửa xe không nổ họ chỉ quan tâm đến nguồn cho kim phun, bơm xăng thôi và bôbin. ECM có được cấp nguồn hay không và tín từ các cảm biến có liên hệ với ECM hay không thì họ không có thời gian làm kỹ như vậy đâu, khi làm máy thợ rất ẩu cẩu máy ra thường làm đứt các dây này, hơn nữa chẳng có thợ nào khi làm điện mà lại cẩu máy ra cả vì mất thời gian (đấu toàn bộ hệ thống dây điện 2,5 triệu đồng) sửa lỗi vặt như xe cụ công bao nhiêu? mà họ phải dỡ máy ra nên đành câu kéo lung tung cho xong chuyện chưa kể đén họ sửa nhiều loại xe chứ đâu phải 1 loại mà nắm được hết sơ đồ điện của xe. Trường hợp xe e thợ làm đứt dây mass vào máy của ECM ở vị trí máy đề, tuy nhiên ECM có rất nhiều dây mass nên kim phun và bơm xăng vẫn hoạt động nhưng không thống nhất với dữ liệu từ các cảm biến gửi về vì bản chất hộp đen dù đơn giản đén đâu cũng vẫn là 1 cái máy tính thu nhỏ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Chuột lớn

Xe tăng
Biển số
OF-35755
Ngày cấp bằng
22/5/09
Số km
1,020
Động cơ
483,370 Mã lực
Nơi ở
Gia Đình BVC. Cùng nhau chia sẻ
e không dám múa rìu qua mắt cụ nhưng sau khi xử lý xong vụ tiết chế máy phát của xe e mới dám có ý kiến với cụ thế này: Trước lúc e làm chập cháy tiết chế máy phát, xe e vẫn nạp bình thường xe em cũng bị bênh giống cụ không phải khi đạp côn mới bị mà vì khi cắt côn máy ở trạng thái không tải nên nghe rõ hơn. Trong thời gian chờ mua tiết chế em download sơ đồ điện của xe về và đấu lại toàn bộ dây điện và hộp cầu chì phần đầu xe, nhân tiện e kiểm tra và đo thông toàn bộ đường dây từ các cảm biến về hộp ECM thế là sau khi thay tiết chế xe e khỏi chấm dứt bệnh òa ga và garanti lúc nhỏ lúc to luôn, đều tăm tắp luôn. Trường hợp xe của cụ đã thay van không tải rồi thì cụ kiểm tra con relay main là con relay to nằm phía trên cùng hoặc để dễ hơn cụ tháo nắp trên và nắp dưới hộp cầu chì khoang máy nhìn thấy cái relay nào có nhiều dây cam sọc đen đấu vào là phải, mượn vam vô lăng, tháo mặt taplo ra, dùng 1 đoạn dây điện đủ dài từ hộp cầu chì đến ECM dùng đồng hồ vạn năng để kiểm tra các dây đỏ sọc vàng và dây cam sọc đen, 2 dây này cấp nguồn tới bơm xăng, béc phun và tất cả các cảm biến đồng thời kiểm tra các dây tín hiệu từ cảm biến về ECM, dây nguồn và dây mass cho ECM. Quan trọng nhất là cảm biến bướm ga, cảm biến lưu lượng khí nạp ở bầu lọc gió, van không tải. Thợ sửa xe không nổ họ chỉ quan tâm đến nguồn cho kim phun, bơm xăng thôi và bôbin. ECM có được cấp nguồn hay không và tín từ các cảm biến có liên hệ với ECM hay không thì họ không có thời gian làm kỹ như vậy đâu, khi làm máy thợ rất ẩu cẩu máy ra thường làm đứt các dây này, hơn nữa chẳng có thợ nào khi làm điện mà lại cẩu máy ra cả vì mất thời gian (đấu toàn bộ hệ thống dây điện 2,5 triệu đồng) sửa lỗi vặt như xe cụ công bao nhiêu? mà họ phải dỡ máy ra nên đành câu kéo lung tung cho xong chuyện chưa kể đén họ sửa nhiều loại xe chứ đâu phải 1 loại mà nắm được hết sơ đồ điện của xe. Trường hợp xe e thợ làm đứt dây mass vào máy của ECM ở vị trí máy đề, tuy nhiên ECM có rất nhiều dây mass nên kim phun và bơm xăng vẫn hoạt động nhưng không thống nhất với dữ liệu từ các cảm biến gửi về vì bản chất hộp đen dù đơn giản đén đâu cũng vẫn là 1 cái máy tính thu nhỏ.
Cụ giỏi thật đấy. Cu gửi cho mình cái sơ đồ điện vào hoanghiep72@gmail.com mình xin nhé thanks cụ.
 

Matizcoi23t

Xe hơi
Biển số
OF-167546
Ngày cấp bằng
20/11/12
Số km
149
Động cơ
346,890 Mã lực
Nơi ở
Ha Giang

langtulanhlung

Xe điện
Biển số
OF-117674
Ngày cấp bằng
21/10/11
Số km
2,304
Động cơ
407,990 Mã lực
Nơi ở
Bốn phương trời
Các cụ cho em hỏi là nếu em để xe 2 tuần ko nổ máy thì liệu có hết ắc quy không? với lại lốp matiz của mình bơm bao nhiêu kg hơi thì đủ tiêu chuẩn nhỉ?
 

bong07

Xe container
Biển số
OF-85465
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
6,820
Động cơ
477,887 Mã lực
Các cụ cho em hỏi là nếu em để xe 2 tuần ko nổ máy thì liệu có hết ắc quy không? với lại lốp matiz của mình bơm bao nhiêu kg hơi thì đủ tiêu chuẩn nhỉ?
nếu acquy tốt để cả tháng ko sao cụ nhé?xe em để rồi!
 

nplinh

Xe hơi
Biển số
OF-59149
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
104
Động cơ
444,450 Mã lực
Các cụ tư vấn em phát, quả là hn em ngồi thử 2 em matiz, đi vào cái gờ giảm tốc thấy mấy cái nhựa bên trong nội thất nó cứ kêu như là chơi sóc đĩa ấy, xe của các cụ có bị vậy không và nếu bị như vậy có xử lý cho nó im được ko ợ?
kêu đâu sửa đó thôi cụ
 

nplinh

Xe hơi
Biển số
OF-59149
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
104
Động cơ
444,450 Mã lực
Các cụ cho em hỏi là nếu em để xe 2 tuần ko nổ máy thì liệu có hết ắc quy không? với lại lốp matiz của mình bơm bao nhiêu kg hơi thì đủ tiêu chuẩn nhỉ?
acquy và lốp tốt thì để cả tháng chả sao,
 

langtulanhlung

Xe điện
Biển số
OF-117674
Ngày cấp bằng
21/10/11
Số km
2,304
Động cơ
407,990 Mã lực
Nơi ở
Bốn phương trời
xe em im ro. Chắc tại cái matiz cụ ngồi nó tháo phần nhựa nhiều quá để lắp đồ nên khi lắp lại thì nó kêu thôi
Em muốn tự dọn phần nội thất không biết liệu có được không các cụ nhỉ, em chưa biết tẹo gì về tháo con ốc, nhưng em khoái cái sự mày mò lắm lắm, với em thì tự làm mới yên tâm theo ý mình được
 

nplinh

Xe hơi
Biển số
OF-59149
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
104
Động cơ
444,450 Mã lực
Em muốn tự dọn phần nội thất không biết liệu có được không các cụ nhỉ, em chưa biết tẹo gì về tháo con ốc, nhưng em khoái cái sự mày mò lắm lắm, với em thì tự làm mới yên tâm theo ý mình được
Cụ này giống mình, ko biết thì thôi chứ biết một tý cái gì cũng muốn thay và muốn nâng cấp mỗi tội là cò không tiến
 

chinh_rua

Xe tăng
Biển số
OF-66586
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
1,365
Động cơ
447,161 Mã lực
Các cụ cho em hỏi là nếu em để xe 2 tuần ko nổ máy thì liệu có hết ắc quy không? với lại lốp matiz của mình bơm bao nhiêu kg hơi thì đủ tiêu chuẩn nhỉ?
1/xe đời napoleon thì loanh quanh có cái điều kiển đóng mở cửa là tiêu thụ điện ác nhất, còn lại ba cái lặt vặt chả đáng gì
chứ mấy anh đời mới nhan nhản các thiết bị tiêu thụ điện nguội thì để 2 tuần là có vấn đề đấy, đừng có đùa

2/bơm lốp mấy cân thì có cái tem hướng dẫn dán ở khung (cánh cửa) bên lái í cụ.
cơ mờ dù biết bơm bao nhiêu kí thì đủ nhưng máy đo có chính xác không mới là quan trọng. bữa trước đi rửa xe em nhờ họ đo thử xem lốp em bơm cân keọ thế nào (vì em biết em dùng bơm ắc qui của hồ cẩm đào tự bơm đồng hồ chắc chắn sai), mục đích là đo để xem nó sai thế nào.
lôi bơm xịn (thấy bẩu của mã lai xi a): lốp thứ nhất 2.8kg, đo tiếp mấy cái thằng thì 2.6, thằng thì 2.4, thằng 27. xong quay lại đo lốp ban đầu thì 2.4, đo đi đo lại vẫn 2.4. lạ quá gara lấy hẳn bơm mới tinh trong bọc ra đo thì...2.8.
tóm lại là chả biết đàng nào mà lần.
 

langtulanhlung

Xe điện
Biển số
OF-117674
Ngày cấp bằng
21/10/11
Số km
2,304
Động cơ
407,990 Mã lực
Nơi ở
Bốn phương trời
1/xe đời napoleon thì loanh quanh có cái điều kiển đóng mở cửa là tiêu thụ điện ác nhất, còn lại ba cái lặt vặt chả đáng gì
chứ mấy anh đời mới nhan nhản các thiết bị tiêu thụ điện nguội thì để 2 tuần là có vấn đề đấy, đừng có đùa

2/bơm lốp mấy cân thì có cái tem hướng dẫn dán ở khung (cánh cửa) bên lái í cụ.
cơ mờ dù biết bơm bao nhiêu kí thì đủ nhưng máy đo có chính xác không mới là quan trọng. bữa trước đi rửa xe em nhờ họ đo thử xem lốp em bơm cân keọ thế nào (vì em biết em dùng bơm ắc qui của hồ cẩm đào tự bơm đồng hồ chắc chắn sai), mục đích là đo để xem nó sai thế nào.
lôi bơm xịn (thấy bẩu của mã lai xi a): lốp thứ nhất 2.8kg, đo tiếp mấy cái thằng thì 2.6, thằng thì 2.4, thằng 27. xong quay lại đo lốp ban đầu thì 2.4, đo đi đo lại vẫn 2.4. lạ quá gara lấy hẳn bơm mới tinh trong bọc ra đo thì...2.8.
tóm lại là chả biết đàng nào mà lần.
Cám ơn cụ Rùa ah, xe em đời càn long chắc là vô sờ tư rồi. vậy là áp suất lốp là 2.8kg ah
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top