Lưu ý khi lái xe trời mưa trên cao tốc

otootooto

Xe tăng
Biển số
OF-443721
Ngày cấp bằng
9/8/16
Số km
1,560
Động cơ
5,962 Mã lực
Cháu ngồi xuống đợi các cụ truyền thụ kn ạ :D
 

linkit

Xe đạp
Biển số
OF-519216
Ngày cấp bằng
1/7/17
Số km
43
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
30
Cc ơi cho nhà cháu xin kinh nghiệm đi xe giời mưa to ngập với ạ. Hà Lội hôm lay mưa gió to dã man, phút mốt đã ngập, đi đứng thời tiết này đúng là ăn hành @@
 

ocota

Xe máy
Biển số
OF-327728
Ngày cấp bằng
19/7/14
Số km
99
Động cơ
4 Mã lực
Với kinh nghiệm mình thấy là "đi nhanh cũng rất nguy hiểm. Mà đi chậm cũng rất hiểm nguy" vậy nên khi lái xe mọi người nên tỉnh táo.
 

khkdgs

Xe điện
Biển số
OF-29597
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
2,366
Động cơ
116 Mã lực
Cccm lưu ý khi chạy xe trên cao tốc lúc trời mưa to nhé! Thường thì các làn bên trong phía bên phải sẽ có 2 vệt lún bánh xe do các xe tải nặng tạo nên. Khi mưa to, nước sẽ đọng trên 2 vệt này thành rãnh nước. Nếu xe con chạy vào đây dù tốc độ chỉ khoảng 60kmh thì rất dễ xảy ra hiện tượng trượt bánh, mất lái.
mưa ddasi ra quần trên cao tốc hn tn
 

hiepsilai

Xe hơi
Biển số
OF-352337
Ngày cấp bằng
26/1/15
Số km
135
Động cơ
-5,522 Mã lực
Trời mưa lái mới nên rất ngại ra đường. Thông tin bổ ích, cảm ơn bác.
 

hkha2cs

Xe hơi
Biển số
OF-315098
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
101
Động cơ
2 Mã lực
Em có tý kinh nghiệm cùng vào phổ biến cùng các cụ,
Khi chạy cao tốc ( đa số là đường đẹp) khi gặp mưa to nước sẽ tạo thành mốt màng mỏng ở trên mặt đường,màng nước càng lớn sẽ càng nguy hiểm. Màng nưóc dầy mỏng phụ thuộc vào độ thoát của mặt đường( cống rãnh tốt,góc thoát tốt, độ nnám tốt)phụ thuộc vào hoa lốp,( lốp mới,cũ vv,vv)
Khi chạy cao tốc gặp mưa to nên tắt nhạc để ta nghe được độ ồn của mặt đường với lốp,bạn cứ giữ nguyên tốc độ( em lấy HN- HP làm vừa dụ) bạn chạy 120/H nếu mưa không làm giảm tiếng ồn của mặt đuòng và lốp thì bạn chưa phải giảm,( màng nước chưa lớn) nếu vẫn chạy tốc độ như vậy tự nhiên bạn thấy xe êm hơn( đệm nước đã hình thành) thì bạn phải giảm tốn độ ngay khoảng 100/H là OK
Còn nếu chạy mà bạn thấy xe trước chỉ nhìn thấy bụi nước thì cứ 100/H là OK ,còn bạn thấy có nước té lên thì bạn phải giảm nữa( vì lúc đó màng nước đã quá dầy mặt đường thoát ko kịp nên ta thấy như vậy( hoặc mặt đường ko tốt):-h
Thanks cụ, rất bổ ích.
 

duy277

Xe tăng
Biển số
OF-144118
Ngày cấp bằng
1/6/12
Số km
1,003
Động cơ
597,495 Mã lực
Nơi ở
Số 38 ngõ 860 Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Em thấy các cụ nhà mình bơm lốp nhiều khi ko theo quy chuẩn của nhà sx, toàn bơm thừa cân, cái này rất nguy hại vì lốp sẽ ko bám hết được đường, phanh cũng bị ảnh hưởng.
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,264
Động cơ
14,726 Mã lực
May cho cụ, con công mà phanh gấp hơn tí, thân nó bênh thêm độ 1 mét nữa là ăn hành !.
Em tưởng ăn chuối cả nải chứ.
Trời mưa vượt xe mà k biết bên phải của xe bị vượt k có gì thì quá nguy hiểm, việc quan sát này là khó nhưng trc khi đánh lái sang phải để vượt vẫn có thể quan sát dc.
 

vios77

Xe buýt
Biển số
OF-419091
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
613
Động cơ
29,297 Mã lực
chạy xe là tính mạng của minh và GĐ trên đó CCCM chạy j thì chạy chỉ nhớ một điều duy nhất là vợ, con, BM và minh đang trên xe là ok
 

Safe_Drive

Xe hơi
Biển số
OF-451644
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
199
Động cơ
0 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cccm lưu ý khi chạy xe trên cao tốc lúc trời mưa to nhé! Thường thì các làn bên trong phía bên phải sẽ có 2 vệt lún bánh xe do các xe tải nặng tạo nên. Khi mưa to, nước sẽ đọng trên 2 vệt này thành rãnh nước. Nếu xe con chạy vào đây dù tốc độ chỉ khoảng 60kmh thì rất dễ xảy ra hiện tượng trượt bánh, mất lái.
Mở thớt em cứ nghĩ là cụ sẽ xổ 1 mớ kinh nghiệm cơ :D
Dù sao vẫn cảm ơn cụ về điều bổ ích này. :x

Khi trời mưa, và khi có sương mù, hãy tăng cự li an toàn với xe trước nhiều hơn bình thường. Bình thường mình giữ khoảng cách với xe trước là 100m, thì khi trời mưa khoảng cách này sẽ là 130m hoặc hơn. Đồng thời nên ngớt ga giảm tốc độ xuống một chút cho an toàn, các kụ nhé.

Vì, khi mặt đường ướt, giữa bánh xe và mặt đường xuất hiện màng nước, có tác dụng như một lớp bôi trơn làm giảm ma sát, giảm độ bám đường. Khi cần phanh xe thì quãng đường phanh trên mặt đường ướt sẽ dài hơn so với trên mặt đường khô ráo.
Đấy là chưa kể, nước mưa trên mặt đường không đồng đều, tạo lực cản khác nhau trên mỗi bên bánh, khi phanh sẽ không ăn phanh giống nhau, dẫn đến bị quay xe và lật xe.

Đồng thời, tầm nhìn phía trước của các kụ cũng bị bụi nước mưa cản trở, khó nhìn thấy đèn nháy hoặc vật cản từ xa.
Cụ sgb thì nói gì cũng đúng, cũng hay. Cảm ơn cụ.

Em kể các cụ chuyện gặp mưa to mà em gặp phải hôm 31/8 vừa rồi . Em đưa F1 nhà em đi khám từ TN đi HN ( đi cao tốc TN-HN ) . Lúc về cách TN khoảng 20km tầm 18h30 tối thì trời mưa to cực to luôn, phải nói là em chưa gặp trận mưa nào to như thế khi đi trên đường, gạt mưa tốc độ nhanh nhất mà cũng ko nhìn kịp luôn, em thoáng nghĩ đang đi trên đường cao tốc mà nhanh thì không ổn, em giảm tốc độ xuống 40km/h và bật đèn tín hiệu khẩn cấp ( đường đó yêu cầu thấp nhất là 60km/h ). Em đi tầm vài trăm mét thì thấy đằng trước cũng 1 loạt xe như em luôn, ko xe nào dám đi nhanh. Em thấy có vài xe dừng xe lại bên phải đường , em cũng định dừng nhưng lại sợ trời mưa các xe to làn ngoài nó đâm đít thì bỏ mẹ, em thề với các cụ luôn là lúc đó em chỉ nhìn thấy đèn nhan khẩn cấp của xe phía trước sáng loé loé lên chứ em ko nhìn nổi xe đó ở đâu, em căn đường bằng cách nhìn biển phản quang bên tay trái của mình ( giữa làn đường có cắm biển phản quang mà ) . có lúc có con xe SamSung nó chạy qua em , nó tạt nước lên kính lại khoảng 10 giây em gần như bị mù, không nhìn thấy đường ( hình như lúc đó em có giảm tiếp tốc độ xuống tầm 20km/h chứ ko dám đi tiếp sợ đâm vào xe khác ) mà em cứ sợ các xe sau em nó hôn đit xe em thôi các cụ ạ, đến giờ nếu gặp lại tình huống đó chắc em cũng chả có cách nào khác mà làm như thế. Nguy hiểm quá :(
Cụ kể chuyện hấp dẫn, hồi hộp quá. Em cứ tưởng tình huống này xe cụ bị làm sao cơ...

Em chạy trên cao tôc HN-HP tối hôm 1/9 phải nói là kinh hoàng luôn các cụ ạ mưa xối xả, mưa tối tăm mặ mũi luôn, em bật gạt nước tốc độ max mà vẫn không nhìn thấy gì luôn tầm nhìn trắng xoá trong vòng 10 m trở lại, em chỉ lò dò 70-80 không dám đi nhanh thi thoảng có chú vượt cái vèo qua mặt bụi trắng xoá. Em thấy kinh luôn mà không dám dừng đi gần hết đường mới tạnh lúc đó mới hoàn hồn các cụ ah
Dạ em tưởng đi dưới 50 mới được gọi là lò dò. Cụ vẫn đi được 70-80 thì em vẫn thấy còn nhanh lắm ạ.
 

cadilac30

Xe tăng
Biển số
OF-25723
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
1,163
Động cơ
2,629 Mã lực
Còn tùy đường xá và xe chạy trên đường nữa. Có những lần đi cao tốc mưa lớn quá không thấy gì luôn các xe phải chạy cỡ 4-5 chục nhưng thường không lâu độ vài phút thôi
Có vài lần em phải chạy >120 khi trời mưa khá to . Vì đường đó công chạy nhiều. Chạy chậm nó vượt mình liên tục sẽ không thấy đường và rất nguy hiểm
Hôm đó cả 4 xe bọn em đều xác nhận chạy chậm là không thể. Ông anh ngồi xe em lái mấy chục năm nói , nếu là anh anh sẽ vào hotel nghỉ hết mưa mới đi
Đường dài 900km mà có tới 400km nó như vậy !!!!
 

Trung Thái

Xe tải
Biển số
OF-526202
Ngày cấp bằng
10/8/17
Số km
268
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
31
Trời mưa không chỉ đường trơn mà tầm quan sát cũng giảm nên phải đi chậm để quan sát thôi
 

honey112

Đi bộ
Biển số
OF-144973
Ngày cấp bằng
7/6/12
Số km
3
Động cơ
4 Mã lực
Trời mưa đường rất trơn nên tốt nhất là đi chậm để quan sát
 

Pvsc

Xe ba gác
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
21,867
Động cơ
1,219,113 Mã lực
Mưa to quá là em tạt vào nghỉ liền, trên cao tốc mới đành chịu
 

caphe55

Xe máy
Biển số
OF-50790
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
83
Động cơ
7 Mã lực
Cảm ơn cụ truyền kinh nghiệm. Em hay chạy đường 5 cũ, kinh nghiệm của em là mưa và ngay sau cơn mưa thì không chạy làn ngoài cũng bên trái, vì rất dễ bị xe ngược chiều tạt nước. Nó tạt qua cả dải phân cách lên kính mình, mù mất tầm 3 giây đấy ạ.
 

PT_Candy_TV

Xe hơi
Biển số
OF-526437
Ngày cấp bằng
11/8/17
Số km
154
Động cơ
189 Mã lực
Em kể các cụ chuyện gặp mưa to mà em gặp phải hôm 31/8 vừa rồi . Em đưa F1 nhà em đi khám từ TN đi HN ( đi cao tốc TN-HN ) . Lúc về cách TN khoảng 20km tầm 18h30 tối thì trời mưa to cực to luôn, phải nói là em chưa gặp trận mưa nào to như thế khi đi trên đường, gạt mưa tốc độ nhanh nhất mà cũng ko nhìn kịp luôn, em thoáng nghĩ đang đi trên đường cao tốc mà nhanh thì không ổn, em giảm tốc độ xuống 40km/h và bật đèn tín hiệu khẩn cấp ( đường đó yêu cầu thấp nhất là 60km/h ). Em đi tầm vài trăm mét thì thấy đằng trước cũng 1 loạt xe như em luôn, ko xe nào dám đi nhanh. Em thấy có vài xe dừng xe lại bên phải đường , em cũng định dừng nhưng lại sợ trời mưa các xe to làn ngoài nó đâm đít thì bỏ mẹ, em thề với các cụ luôn là lúc đó em chỉ nhìn thấy đèn nhan khẩn cấp của xe phía trước sáng loé loé lên chứ em ko nhìn nổi xe đó ở đâu, em căn đường bằng cách nhìn biển phản quang bên tay trái của mình ( giữa làn đường có cắm biển phản quang mà ) . có lúc có con xe SamSung nó chạy qua em , nó tạt nước lên kính lại khoảng 10 giây em gần như bị mù, không nhìn thấy đường ( hình như lúc đó em có giảm tiếp tốc độ xuống tầm 20km/h chứ ko dám đi tiếp sợ đâm vào xe khác ) mà em cứ sợ các xe sau em nó hôn đit xe em thôi các cụ ạ, đến giờ nếu gặp lại tình huống đó chắc em cũng chả có cách nào khác mà làm như thế. Nguy hiểm quá :(
Hic, nghe cụ kể mà thấy sợ. Sau chắc cứ tấp vào lề bật khẩn cấp cho nó chắc cụ ah
 
Biển số
OF-527156
Ngày cấp bằng
16/8/17
Số km
261
Động cơ
0 Mã lực
nội dung cụ chủ thật hữu ích. Dù xe chuẩn lốp, đường mưa,,vẫn cần lắm thực tế các cụ mợ ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top