[Funland] Made in Germany

SonrackTài khoản đã xác minh

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-6764
Ngày cấp bằng
5/7/07
Số km
12,180
Động cơ
659,511 Mã lực
Nơi ở
Nơi có rượu và...
Dạo qua thớt cuộc sống ở Mỹ , em thấy có nhiều cụ cũng có hứng tìm hiểu cuộc sống ở nước ngoài . Em mở thêm thớt này kể tuốt những gì em được trải nghiệm ở xã hội Đức sau mười mấy năm cắm rễ . Từ chuyện giáo dục , quản lý giao thông , quản lý xã hội ( y tế và phúc lợi ), quản lý lao động , người Việt vào Đức như thế nào.....kể cả chuyện quản lý thanh lâu ra sao.....

Em sẽ bắt đầu bằng việc dịch một bài báo ( giấy ) , bài viết của một chính trị gia , cũng là ý nguyện cũng như mục tiêu theo đuổi của chính quyền và người dân Đức . Nội dung bài viết như này ạ :

. Tôn trọng người cao tuổi

Số người cao tuổi sẽ tăng lên trong xã hội chúng ta. Điều đó đòi hỏi thế hệ trẻ phải kính trọng người già. Tôn trọng người già phải là một phẩm chất đạo đức sống còn. Nhường cho người cao tuổi chỗ ngồi trên xe buýt, mang hộ người già vật nặng....Tất cả mọi người đều phải tự hiểu điều đó.

. Đạo đức và truyền thống

" Trật tự là một nửa cuộc sống, rèn luyện sẽ trở thành thói quen ". Với một vài người đương thời những câu châm ngôn tưởng như đã cũ, không còn thích hợp nhiều trong thế giới chúng ta. Chẳng lẽ những câu châm ngôn như thế này không còn là ý thức sâu sắc, đơn giản trong một thế giới luôn phức tạp và hiện đại ?

. Trách nhiệm nuôi dưỡng con trẻ

Hiến pháp đã ghi : " Chăm sóc con trẻ là quyền tự nhiên và nghĩa vụ bắt buộc của cha mẹ ". Đó là lý do vì sao chúng ta phải giám sát thường xuyên nghĩa vụ này của các bậc cha, mẹ .Nhưng quốc gia không thể, không được phép thay thế gia đình. Sẵn sàng hòa nhập và những điều mới mẻ phải được đánh thức trong con trẻ . Giới hạn phải được chỉ rõ và kỷ luật trật tự phải trở thành nếp sống . Đó là những bài học đầu tiên cha mẹ phải truyền cho con trẻ . Cảm giác bắt buộc và nghĩa vụ phải được trau dồi trong mỗi gia đình . Sự hòa hợp giữa gia đình và xã hội . Sự đồng thuận giữa các đảng phái phải được cải thiện tốt hơn lên .

. Giới hạn và nguyên tắc

Sự tự do thân thể của mỗi công dân phải được bảo đảm . Đó là lý do chúng ta phải quyết tâm săn lùng tội phạm . Bảo vệ nạn nhân thay vì tội phạm . Đặc biệt chúng ta không được bỏ qua nơi mà ở đó cuộc sống của con người rơi vào nguy hiểm . Chẳng hạn một người phụ nữ bị hành hạ nơi công cộng, một cụ già đi đứng khó khăn, nhưng chẳng có ai nhường cho cụ một chỗ ngồi. Một thiếu niên bị đánh đập trước mắt mọi người . Chúng ta không được phép bỏ qua, chúng ta phải can thiệp và kêu gọi hỗ trợ .

Những vấn đề này phải luôn được nói chuyện công khai và rõ ràng. Thật tồi tệ khi mọi người im lặng và để nó trôi qua . Ai không có can đảm thì người đó không giải quyết được vấn đề gì .
Mỗi ngày mọi người hãy cùng nhau nói chuyện về điều đó trong bữa sáng, trong quán cà phê, trong câu lạc bộ, trường học....
Cả một thế hệ đã làm nên một nền kinh tế kỳ diệu từ đống đổ nát của những cuộc chiến tranh tàn khốc . Thành quả này vẫn được tiếp tục duy trì cho đến hôm nay ở những người công nhân, những chủ nghiệp đoàn can đảm, thành phần kinh tế tư nhân đã bảo đảm sự vững mạnh cho đất nước chúng ta . Made in Germany hôm qua cũng như hôm nay vẫn là một con dấu chất lượng .


Giờ thì em bắt đầu từ trải nghiệm giáo dục....
Xin phép chia sẻ bài của cụ ra Fb OTOFUN nhé?
 

Graef Germany

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-527723
Ngày cấp bằng
20/8/17
Số km
908
Động cơ
181,020 Mã lực
Tuổi
24
Cháu cũng định hướng F1 qua Đức mà nó không thích học tiếng Đức mới bó tay, chỉ thích đi các nước tiếng Anh.
 

hòn dấu

Xe buýt
Biển số
OF-418193
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
608
Động cơ
222,851 Mã lực
Tuổi
49
Đọc thớt cụ nhớ một thời ở bển. Nơi yên bình,nơi phẩm giá con người đc tôn trọng!
 

td lines

Xe điện
Biển số
OF-127062
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
3,652
Động cơ
431,123 Mã lực
Cụ nói chính xác . Nhưng nhiều đứa đã ra đi rồi là cứ đi biền biệt ( như em với cụ ) , cái giá đó các cụ nhà mình phải trả khi cho con ra đi cũng không tính được đâu :D cụ nhỉ ?
Có lúc tự biện hộ cho mình rằng đám bạn trong Sài gòn lắm đứa 2 năm nó mới ra Bắc thăm GD một lần , chúng nó tết về quê cùng lắm là một tuần rồi lại bồng bế nhau xuôi Nam , còn mình ít nhất 3 tuần không thì 3 tháng :D . Mà chúng nó về quê cũng quà bánh rồi lo gửi người trông nhà...vv khác gì mình :D

Em viết ý dưới này bằng quan sát của em để cho cụ nào có ý định cũng cần lưu ý
Đức từ lâu vẫn có hình thức nhận trẻ nước ngoài sang học từ năm phổ thông ( gd tự trang trải khoảng 1800-2000/ tháng ) . Ok , trẻ sang sớm từ nhỏ nó hội nhập sâu hơn và vào đại học cũng dễ dàng hơn nhưng ở cái tuổi thiếu niên chúng nó rất cần tình cảm trong vòng tay gia đình thì nó phải sống tự lập quá sớm mặc dù sống cùng họ hàng thân bên đó . Chúng nó " mồ côi " bất đắc dĩ sau quen sống không có bố mẹ khi chúng đến tuổi thanh niên chúng vững vàng như người bản địa thì cảm giác với gia đình ở VN bị nhạt đi . Có đứa đã tâm sự với em , khi lớn lắm lúc gọi đt thoại về VN cho bố mẹ như là việc phải làm chứ không phải nhu cầu cần thiết , một mặt trong tâm trí nó trách thầm bố mẹ nó . Nó nói , nếu mà là bây giờ tự được quyết định lúc đó nó sẽ chọn ở với giia đình đến khi trưởng thành mới đi du học bởi nó bị khuyết tuổi thơ và sự gắn kết với gd.
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
8,838
Động cơ
477,287 Mã lực
Hôm e đến tt việt đức ở bách khoa để nghe hội thảo . Họ nói đức sau khi nhận 1 tr dân di cư thì nó thừa lao động chân tay. Còn lao động trí óc thì vn chỉ góp = móng tay so với tàu . Đức nó cần thằng giỏi và biết tiếng Đức. Nó ko cần thằng biết tiếng Đức giỏi mà trình độ ko giỏi. thi dự bị đh 7-8 /10 ông trượt .
Nghe xong gần như cả hội trg xẹp như bóng xì hơi
Đức thì next thôi . Phí thời gian
Thực tế thi ko khó: Toán và tiếng Đức. Toán thì ko bằng lớp 12 nhà mình. Tất cả do ngôn ngữ chưa rõ nên đọc ko hiểu nên thi ko đỗ. Học tốt được tiếng thì chẳng sợ gì. F1 nhà mình hồi đó thi đỗ STK 1 trường khi ở VN. Sang bên kia cũng ko có cảm giác e dè nữa vì dù sao cũng có thể đỗ được.
Quan trọng rất nhiều f1, và cả bố mẹ kỳ vọng quá nhiều con cái và cũng ko thực sự hiểu năng lực con mình, hay làm theo phong trào. Các f1 thì cũng ko khá hơn, thấy bạn đi thì mình đi vì nhà có điều kiện. Sự ko tìm hiểu kỹ của cả bố mẹ, F1 sẽ dễ nhanh chóng bị tụt pin khi nguy cơ ko qua được thấy nhỡn tiền. Chưa kể có qua được nhưng F1 ko có ý thức về cuộc sông tập thể, xa gia đình ... thì cũng dễ bị stress trong quá trình học, mài game, tham gia hội hè.
Học ở Đức em nói thật nó khác học ở Anh, Úc, Mỹ. Một bên là thị trường giáo dục,một bên tính thị trường còn ít. Chỉ có các trường tư ở Đức kể cả STK (của bọn Tàu ...),rồi trường dạy học ĐH bằng tiếng Anh mới làm kinh doanh GD. Còn trường công cơ bản ko có.
Mã đã là giáo dục theo thị trường thì đương nhiên ra trường một cách "vui vẻ"là tốt nhất.
 

DE-VN

Xe tăng
Biển số
OF-304634
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
1,064
Động cơ
314,396 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Thể theo yêu cầu của một số cụ ( maianh &..... ) muốn tìm hiểu về việc vận hành mảng công nghiệp không khói ở Đức . Em phóng lên đây vài dòng phóng sự cho các cụ muốn biết . Nếu Mod thấy không phù hợp thì xóa dùm :

Ở sàn giao dịch 4` Frankfurt , trung tâm tài chính của châu Âu , cũng là phi trường thuộc dạng Top của thế giới để các giặc lái thể hiện . Không biết tự bao giờ ngay cạnh nhà ga trung tâm và cách phi trường khoảng chục phút chạy tàu điện , tồn tại một khu đèn đỏ với khoảng chục khối nhà 5-7 tầng . Mỗi tầng có khoảng trên dưới 5 chục phòng . Mỗi phòng rộng khoảng chục mét đủ để kê vừa cho một cái giường , một cái bàn vừa dùng trang điểm, vừa để Séc Toy , một toilét nho nhỏ dùng để rửa súng và sàng . Các phòng được bố trí đối diện nhau và chạy dọc theo hành lang ở giữa . Trước cửa mỗi phòng đứng một em cười chúm chím , mắt lẳng như Thị Mầu , trên người chỉ treo mỗi hai mẩu Bikini theo cách tiết kiệm vải nhất . Họa hoằn còn có em chẳng mặc gì . Rau ở đây thì đúng là trăm hoa đua nở, từ năm châu đổ về , hội đủ mọi màu da và sắc tộc . Gái đẹp , tất nhiên là đẹp hơn hoa hậu Việt và hotgơn đếm không xuể . Kể cả độ dài của chân và độ to của bưởi đều vượt trội số đo của các thí sinh trong các cuộc thi người đẹp trong Việt cũng như ở hải ngoại . Thím nào thích 4` đông Âu , tóc vàng , da trắng . . Hay tóc đen , da vàng như gái Thái , gái Việt , da đỏ nam Mỹ , da nhám lờ nhờ kiểu Ấn, Thổ , Băng ladesh , hay da đen như gái Boney-M....cho các cụ chọn thoải . Máy bay bà già cũng avaiable cho các thím có sở thích làm giặc lái .

Giá cả thì khoảng 50€/hiệp/15 phút . Cũng có thể mặc cả xuống khoảng 20€ , nếu gặp em đang cấn, móm tiền . Sau 15 phút , nếu thao tác không nhanh mà các cụ chưa kịp phóng quăng quăng, bọ gậy thì vẫn bị các em đuổi ra và quy tiền một nháy . Cụ nào lần khần hoặc tỏ thái độ bất hợp tác là tụi bảo kê , chăn gà nó nhào dzô ngay lập tức . Mặc dù lúc vào từ cầu thang đến cửa phòng không nhìn thấy thằng nào .
Nhưng có điều khốn nạn là tất cả các khu nhà này đều không có trang bị thang máy .Khách làng chơi hay thợ đóng gạch , muốn chọn rau đều phải leo bộ lên các lầu . Thợ cày mình nếu không có kinh nghiệm thì khi leo được tới tầng 5 hầu hết đều bị tụt hơi . Rơi vào tình trạng trên bảo, dưới không nghe . Mặc dù trước mặt là một trường túc bất chi lao , không quần mời gọi . Ông nào tham quá cố chui vào làm nháy thì thường đều mất tiền toi vì đầu gối chưa hết mỏi do leo lầu , lại phải dồn sức để lý quỳ , sư thúc tiếp . Để rồi súng chưa thoát khỏi tình trạng dọc khoai thì giờ đóng đã điểm giây cuối . Mời rớt tiền rồi phắn . Muốn đóng tiếp thì lại tính tiền bắt đầu một hiệp mới .
Sở dĩ vì sao leo nhiều để mệt , vì lúc mới khởi hành tìm sướng , tiên ông nào cũng hăm hở tư duy theo kiểu : Có khi tầng trên , phòng khác , nhà khác lại có bưởi , ghẹ ngon hơn...Để rồi đến khi tìm được mái thì chân đã chùn .Hồi đầu tớ hay dính phốt này . Sau đi nhiều có kinh nghiệm thì cứ tùy vào tình trạng sức khoẻ mà leo nhiều hay ít . Không ham đi ngó nhiều nữa . Hoặc ngó nhiều thì không đóng . Nhớ số phòng để dành hôm khác . Ngoài chuyện ngã giá ra , còn phải mặc cả tiếp chuyện thổi không bao hay có bao . Không bao và có bao là hai biểu giá khác nhau .
Cái hay của đóng gạch đa văn hoá , đa sắc tộc là ở chỗ , hôm nay vừa đóng gạch , vừa nghe dân ca kiểu Cachiusa Nga hay vũ khúc Hunggary . Hôm khác hay lúc khác vừa đóng , vừa nhịp theo Hành khúc Thổ Nhĩ Kỳ hoặc cò cưa theo hồn nhạc Phiên chợ Ba Tư . Cũng có thể là trầm hùng theo tiếng Flut của thổ dân Bolivia hùng vĩ hoặc dìu dặt , rũ rượi theo điệu Country nhọ .
Trẻ em dưới 18 tuổi sẽ bị cấm lai vãng , bước chân vào khu nhà thổ này , cũng như luật cấm bán thuốc và rượu cho trẻ . Đấy là ghi ngoài cửa như thế , còn lọt trẻ con vào hay không thì không biết , vì nhìn thằng 16 , với thằng 18 chẳng thấy khác nhau . Vào cửa không ai kiểm tra , nhưng nếu cảnh sát nó túm được thì nó sẽ phạt nặng thằng chủ chứa .

Ở Berlin thì nhà thổ không quây thành một khu như thế mà nằm rải rác ở nhiều phố . Ở berlin hay ở Sec được cái rau Việt dễ kiếm . Còn trên Hamburg , phố bớp kiểu SaintPauli nhiều mê man nhằm phục vụ các thủy thủ Popeiy chân vịt tứ chiếng , từ khắp thế giới đổ về .

Thường thì ở Đức , thành phố nào cũng có không nhiều thì ít cũng vài nhà thổ hay cả một dãy phố . Ở Mannheim thì nhà thổ nó cũng bố trí kiểu lồng kính giống như ở hà Lan cả một dãy phố đối diện nhau đỏ loét .
 

km18 yenson

Xe buýt
Biển số
OF-390015
Ngày cấp bằng
1/11/15
Số km
957
Động cơ
247,885 Mã lực
Tuổi
43
Thể theo yêu cầu của một số cụ ( maianh &..... ) muốn tìm hiểu về việc vận hành mảng công nghiệp không khói ở Đức . Em phóng lên đây vài dòng phóng sự cho các cụ muốn biết . Nếu Mod thấy không phù hợp thì xóa dùm :

Ở sàn giao dịch 4` Frankfurt , trung tâm tài chính của châu Âu , cũng là phi trường thuộc dạng Top của thế giới để các giặc lái thể hiện . Không biết tự bao giờ ngay cạnh nhà ga trung tâm và cách phi trường khoảng chục phút chạy tàu điện , tồn tại một khu đèn đỏ với khoảng chục khối nhà 5-7 tầng . Mỗi tầng có khoảng trên dưới 5 chục phòng . Mỗi phòng rộng khoảng chục mét đủ để kê vừa cho một cái giường , một cái bàn vừa dùng trang điểm, vừa để Séc Toy , một toilét nho nhỏ dùng để rửa súng và sàng . Các phòng được bố trí đối diện nhau và chạy dọc theo hành lang ở giữa . Trước cửa mỗi phòng đứng một em cười chúm chím , mắt lẳng như Thị Mầu , trên người chỉ treo mỗi hai mẩu Bikini theo cách tiết kiệm vải nhất . Họa hoằn còn có em chẳng mặc gì . Rau ở đây thì đúng là trăm hoa đua nở, từ năm châu đổ về , hội đủ mọi màu da và sắc tộc . Gái đẹp , tất nhiên là đẹp hơn hoa hậu Việt và hotgơn đếm không xuể . Kể cả độ dài của chân và độ to của bưởi đều vượt trội số đo của các thí sinh trong các cuộc thi người đẹp trong Việt cũng như ở hải ngoại . Thím nào thích 4` đông Âu , tóc vàng , da trắng . . Hay tóc đen , da vàng như gái Thái , gái Việt , da đỏ nam Mỹ , da nhám lờ nhờ kiểu Ấn, Thổ , Băng ladesh , hay da đen như gái Boney-M....cho các cụ chọn thoải . Máy bay bà già cũng avaiable cho các thím có sở thích làm giặc lái .

Giá cả thì khoảng 50€/hiệp/15 phút . Cũng có thể mặc cả xuống khoảng 20€ , nếu gặp em đang cấn, móm tiền . Sau 15 phút , nếu thao tác không nhanh mà các cụ chưa kịp phóng quăng quăng, bọ gậy thì vẫn bị các em đuổi ra và quy tiền một nháy . Cụ nào lần khần hoặc tỏ thái độ bất hợp tác là tụi bảo kê , chăn gà nó nhào dzô ngay lập tức . Mặc dù lúc vào từ cầu thang đến cửa phòng không nhìn thấy thằng nào .
Nhưng có điều khốn nạn là tất cả các khu nhà này đều không có trang bị thang máy .Khách làng chơi hay thợ đóng gạch , muốn chọn rau đều phải leo bộ lên các lầu . Thợ cày mình nếu không có kinh nghiệm thì khi leo được tới tầng 5 hầu hết đều bị tụt hơi . Rơi vào tình trạng trên bảo, dưới không nghe . Mặc dù trước mặt là một trường túc bất chi lao , không quần mời gọi . Ông nào tham quá cố chui vào làm nháy thì thường đều mất tiền toi vì đầu gối chưa hết mỏi do leo lầu , lại phải dồn sức để lý quỳ , sư thúc tiếp . Để rồi súng chưa thoát khỏi tình trạng dọc khoai thì giờ đóng đã điểm giây cuối . Mời rớt tiền rồi phắn . Muốn đóng tiếp thì lại tính tiền bắt đầu một hiệp mới .
Sở dĩ vì sao leo nhiều để mệt , vì lúc mới khởi hành tìm sướng , tiên ông nào cũng hăm hở tư duy theo kiểu : Có khi tầng trên , phòng khác , nhà khác lại có bưởi , ghẹ ngon hơn...Để rồi đến khi tìm được mái thì chân đã chùn .Hồi đầu tớ hay dính phốt này . Sau đi nhiều có kinh nghiệm thì cứ tùy vào tình trạng sức khoẻ mà leo nhiều hay ít . Không ham đi ngó nhiều nữa . Hoặc ngó nhiều thì không đóng . Nhớ số phòng để dành hôm khác . Ngoài chuyện ngã giá ra , còn phải mặc cả tiếp chuyện thổi không bao hay có bao . Không bao và có bao là hai biểu giá khác nhau .
Cái hay của đóng gạch đa văn hoá , đa sắc tộc là ở chỗ , hôm nay vừa đóng gạch , vừa nghe dân ca kiểu Cachiusa Nga hay vũ khúc Hunggary . Hôm khác hay lúc khác vừa đóng , vừa nhịp theo Hành khúc Thổ Nhĩ Kỳ hoặc cò cưa theo hồn nhạc Phiên chợ Ba Tư . Cũng có thể là trầm hùng theo tiếng Flut của thổ dân Bolivia hùng vĩ hoặc dìu dặt , rũ rượi theo điệu Country nhọ .
Trẻ em dưới 18 tuổi sẽ bị cấm lai vãng , bước chân vào khu nhà thổ này , cũng như luật cấm bán thuốc và rượu cho trẻ . Đấy là ghi ngoài cửa như thế , còn lọt trẻ con vào hay không thì không biết , vì nhìn thằng 16 , với thằng 18 chẳng thấy khác nhau . Vào cửa không ai kiểm tra , nhưng nếu cảnh sát nó túm được thì nó sẽ phạt nặng thằng chủ chứa .

Ở Berlin thì nhà thổ không quây thành một khu như thế mà nằm rải rác ở nhiều phố . Ở berlin hay ở Sec được cái rau Việt dễ kiếm . Còn trên Hamburg , phố bớp kiểu SaintPauli nhiều mê man nhằm phục vụ các thủy thủ Popeiy chân vịt tứ chiếng , từ khắp thế giới đổ về .

Thường thì ở Đức , thành phố nào cũng có không nhiều thì ít cũng vài nhà thổ hay cả một dãy phố . Ở Mannheim thì nhà thổ nó cũng bố trí kiểu lồng kính giống như ở hà Lan cả một dãy phố đối diện nhau đỏ loét .
Cụ làm em nhớ đến cái khu đèn đỏ ở Stuttgart, mịa.hì hục đi vào,lúc đó vẫn trai tráng,đi mấy thằng,lòng vòng chọn cuối cùng em chon con Spanish,cũng hay đáo để
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,032
Động cơ
727,969 Mã lực
Thể theo yêu cầu của một số cụ ( maianh &..... ) muốn tìm hiểu về việc vận hành mảng công nghiệp không khói ở Đức . Em phóng lên đây vài dòng phóng sự cho các cụ muốn biết . Nếu Mod thấy không phù hợp thì xóa dùm :

Ở sàn giao dịch 4` Frankfurt , trung tâm tài chính của châu Âu , cũng là phi trường thuộc dạng Top của thế giới để các giặc lái thể hiện . Không biết tự bao giờ ngay cạnh nhà ga trung tâm và cách phi trường khoảng chục phút chạy tàu điện , tồn tại một khu đèn đỏ với khoảng chục khối nhà 5-7 tầng . Mỗi tầng có khoảng trên dưới 5 chục phòng . Mỗi phòng rộng khoảng chục mét đủ để kê vừa cho một cái giường , một cái bàn vừa dùng trang điểm, vừa để Séc Toy , một toilét nho nhỏ dùng để rửa súng và sàng . Các phòng được bố trí đối diện nhau và chạy dọc theo hành lang ở giữa . Trước cửa mỗi phòng đứng một em cười chúm chím , mắt lẳng như Thị Mầu , trên người chỉ treo mỗi hai mẩu Bikini theo cách tiết kiệm vải nhất . Họa hoằn còn có em chẳng mặc gì . Rau ở đây thì đúng là trăm hoa đua nở, từ năm châu đổ về , hội đủ mọi màu da và sắc tộc . Gái đẹp , tất nhiên là đẹp hơn hoa hậu Việt và hotgơn đếm không xuể . Kể cả độ dài của chân và độ to của bưởi đều vượt trội số đo của các thí sinh trong các cuộc thi người đẹp trong Việt cũng như ở hải ngoại . Thím nào thích 4` đông Âu , tóc vàng , da trắng . . Hay tóc đen , da vàng như gái Thái , gái Việt , da đỏ nam Mỹ , da nhám lờ nhờ kiểu Ấn, Thổ , Băng ladesh , hay da đen như gái Boney-M....cho các cụ chọn thoải . Máy bay bà già cũng avaiable cho các thím có sở thích làm giặc lái .

Giá cả thì khoảng 50€/hiệp/15 phút . Cũng có thể mặc cả xuống khoảng 20€ , nếu gặp em đang cấn, móm tiền . Sau 15 phút , nếu thao tác không nhanh mà các cụ chưa kịp phóng quăng quăng, bọ gậy thì vẫn bị các em đuổi ra và quy tiền một nháy . Cụ nào lần khần hoặc tỏ thái độ bất hợp tác là tụi bảo kê , chăn gà nó nhào dzô ngay lập tức . Mặc dù lúc vào từ cầu thang đến cửa phòng không nhìn thấy thằng nào .
Nhưng có điều khốn nạn là tất cả các khu nhà này đều không có trang bị thang máy .Khách làng chơi hay thợ đóng gạch , muốn chọn rau đều phải leo bộ lên các lầu . Thợ cày mình nếu không có kinh nghiệm thì khi leo được tới tầng 5 hầu hết đều bị tụt hơi . Rơi vào tình trạng trên bảo, dưới không nghe . Mặc dù trước mặt là một trường túc bất chi lao , không quần mời gọi . Ông nào tham quá cố chui vào làm nháy thì thường đều mất tiền toi vì đầu gối chưa hết mỏi do leo lầu , lại phải dồn sức để lý quỳ , sư thúc tiếp . Để rồi súng chưa thoát khỏi tình trạng dọc khoai thì giờ đóng đã điểm giây cuối . Mời rớt tiền rồi phắn . Muốn đóng tiếp thì lại tính tiền bắt đầu một hiệp mới .
Sở dĩ vì sao leo nhiều để mệt , vì lúc mới khởi hành tìm sướng , tiên ông nào cũng hăm hở tư duy theo kiểu : Có khi tầng trên , phòng khác , nhà khác lại có bưởi , ghẹ ngon hơn...Để rồi đến khi tìm được mái thì chân đã chùn .Hồi đầu tớ hay dính phốt này . Sau đi nhiều có kinh nghiệm thì cứ tùy vào tình trạng sức khoẻ mà leo nhiều hay ít . Không ham đi ngó nhiều nữa . Hoặc ngó nhiều thì không đóng . Nhớ số phòng để dành hôm khác . Ngoài chuyện ngã giá ra , còn phải mặc cả tiếp chuyện thổi không bao hay có bao . Không bao và có bao là hai biểu giá khác nhau .
Cái hay của đóng gạch đa văn hoá , đa sắc tộc là ở chỗ , hôm nay vừa đóng gạch , vừa nghe dân ca kiểu Cachiusa Nga hay vũ khúc Hunggary . Hôm khác hay lúc khác vừa đóng , vừa nhịp theo Hành khúc Thổ Nhĩ Kỳ hoặc cò cưa theo hồn nhạc Phiên chợ Ba Tư . Cũng có thể là trầm hùng theo tiếng Flut của thổ dân Bolivia hùng vĩ hoặc dìu dặt , rũ rượi theo điệu Country nhọ .
Trẻ em dưới 18 tuổi sẽ bị cấm lai vãng , bước chân vào khu nhà thổ này , cũng như luật cấm bán thuốc và rượu cho trẻ . Đấy là ghi ngoài cửa như thế , còn lọt trẻ con vào hay không thì không biết , vì nhìn thằng 16 , với thằng 18 chẳng thấy khác nhau . Vào cửa không ai kiểm tra , nhưng nếu cảnh sát nó túm được thì nó sẽ phạt nặng thằng chủ chứa .

Ở Berlin thì nhà thổ không quây thành một khu như thế mà nằm rải rác ở nhiều phố . Ở berlin hay ở Sec được cái rau Việt dễ kiếm . Còn trên Hamburg , phố bớp kiểu SaintPauli nhiều mê man nhằm phục vụ các thủy thủ Popeiy chân vịt tứ chiếng , từ khắp thế giới đổ về .

Thường thì ở Đức , thành phố nào cũng có không nhiều thì ít cũng vài nhà thổ hay cả một dãy phố . Ở Mannheim thì nhà thổ nó cũng bố trí kiểu lồng kính giống như ở hà Lan cả một dãy phố đối diện nhau đỏ loét .
Khá là nhớ cái ổ này ở Frankfurt, nó xa chỗ tôi từng ở quá.
Khu Reeperbahn ở St.Pauli thì xa thực sự, nên tôi chỉ vô 1 lần cho biết.
Sau toàn lên Stuttgart với Karlsruhe cho nó gần.
Hoặc qua hẳn Strassburg đổi gió.
Cảm ơn bác.
 

DE-VN

Xe tăng
Biển số
OF-304634
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
1,064
Động cơ
314,396 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Khá là nhớ cái ổ này ở Frankfurt, nó xa chỗ tôi từng ở quá.
Khu Reeperbahn ở St.Pauli thì xa thực sự, nên tôi chỉ vô 1 lần cho biết.
Sau toàn lên Stuttgart với Karlsruhe cho nó gần.
Hoặc qua hẳn Strassburg đổi gió.
Cảm ơn bác.
Em tưởng có mỗi em hư , hóa ra nhiều cụ đã và đang ở bển cũng " hư " như em :D
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
8,838
Động cơ
477,287 Mã lực
Em đi qua thôi ngó để biết chứ cũng ko dám chụp choạch hay dừng lại ngó nghiêng
 

DE-VN

Xe tăng
Biển số
OF-304634
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
1,064
Động cơ
314,396 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Ở Đức , vì lý do đạo đức , tôn trọng người chết và thân nhân người bị nạn cũng như cản trở giao thông và công tác cứu hộ . Chụp ảnh người chết tại vị trí tai nạn sẽ bị phạt 128,5 € :

.

.
 

Xe bo 4 banh

Xe cút kít
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
15,946
Động cơ
159,498 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc
Em vẫn hóng thớt của cụ chủ :D
 

TaiNon1974

Xe buýt
Biển số
OF-340720
Ngày cấp bằng
29/10/14
Số km
858
Động cơ
289,185 Mã lực
Nơi ở
Tp HCM
Chúc mừng bác và cháu.
Giống hệt cháu tôi ở bển: Nó ký 1 hợp đồng với Bosch, đi học 3 tháng - đi làm 3 tháng cho Bosch.
Lương 1K/tháng, Bosch trả cho cả năm.
Giờ nó tốt nghiệp, đã làm "trả nợ" cho Bosch trong 2 năm tiếp, rồi nhảy qua Luft Hansa và giờ thì đang ngồi ở Volkswagen.

Một ngày xấu giời, tôi cũng sẽ đẩy cu con nhà tôi qua bển, xin phép được hỏi kinh nghiệm từ bác và cháu.
PS: Bác quan tâm mấy ông "chó sủa làm gì".
Chuẩn cụ. Như ông kia còn xác định xin việc cho con phải có tý quan hệ thì nói chuyện cho nó đi du học làm éo gì. E có người nhà bên Đức, cơ bản chỗ ở, đi lại, ăn uống ko phải lo, đang setup cho f1 qua học từ lớp 10 mà đang rối tinh rối mù cả lên.
 

Xe bo 4 banh

Xe cút kít
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
15,946
Động cơ
159,498 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc
Em cảm ơn cụ . Muốn gửi lại cụ cái chén , mà máy nó bảo phải rót đôi chục chén nữa , mới rót tiếp cho cụ được :D.
Cụ cứ cập nhật thông tin ở bển là em vui rồi :D
 

phuongmit

Xe cút kít
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
17,921
Động cơ
2,441,226 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Covid 19 và chuyện ở nước Úc vô tình đã mang em sang thớt này. Em đánh dấu để đọc dần vì lượng dữ liệu cũng kha khá :))
 

tony tí

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-587202
Ngày cấp bằng
28/8/18
Số km
4,208
Động cơ
178,899 Mã lực
Nơi ở
Phía Đông nước Lào
nhiều Cụ ở Đức k biết được bn năm mà chém như đúng rồi.chưa nói ở nhiều năm thì hòa quyện vào cộng đồng ko , hay cả ngày đi rửa chén bát trong bếp tối về năn lên giường ngủ .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top