[Thảo luận] Magnus 2.0 số sàn không tìm ra bệnh

xedap92

Xe đạp
Biển số
OF-356655
Ngày cấp bằng
5/3/15
Số km
33
Động cơ
261,880 Mã lực
Máy 2.0- 4 xy lanh này khá đơn giản, với lỗi như cụ mô tả thì e lục lại kinh nghiệm đã từng sở hữu, sửa chữa em này hơn 20 năm trước thì cụ tham khảo mấy điều sau:
1- Khi máy nóng, lỗi thể hiện rõ nhất thì cụ lần lượt tháo bỏ giắc điện kim phun xem nó bỏ máy nào thì đo kiểm áp nén máy đó ngay lúc máy nóng.
2- Máy này dùng con đội thủy lực dạng cốc, thợ ít kinh nghiệm thường lầm tưởng nó là con đội cơ khí, e nghi ngờ bị kẹt con đội nên khi máy nóng, supap giãn nở gây hở supap.
3- e chưa thấy cụ nói đến cảm biến vị trí trục cơ, máy này dùng CB hall, nam châm vĩnh cửu có thể bị suy giảm theo thời gian nên lúc nóng lên nó cho tín hiệu yếu hoặc không chính xác.
Cám ơn cụ chia sẻ

Có khi ngay cả sáng vừa nổ máy cũng ko lên ga nổi . tức là càng nóng bị càng nhiều , nhưng vẫn có thể bị nặng khi lạnh dù hiếm hơn

Vụ sú pap hơi lạ em sẽ nghiên cứu

E cũng nghĩ đến cảm biến trục cơ , đã tháo vệ sinh mà vẫn vậy , e đã đặt cái mới đang chờ về

Mà sao tìm mãi ko thấy cảm biến trục cam ở đâu , em đã soi thử 1 xe khác vẫn không thấy vô lý thật . . chả nhẽ máy này ko dùng cảm biến cam à cụ
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,411
Động cơ
641,156 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Cám ơn cụ chia sẻ

Có khi ngay cả sáng vừa nổ máy cũng ko lên ga nổi . tức là càng nóng bị càng nhiều , nhưng vẫn có thể bị nặng khi lạnh dù hiếm hơn

Vụ sú pap hơi lạ em sẽ nghiên cứu

E cũng nghĩ đến cảm biến trục cơ , đã tháo vệ sinh mà vẫn vậy , e đã đặt cái mới đang chờ về

Mà sao tìm mãi ko thấy cảm biến trục cam ở đâu , em đã soi thử 1 xe khác vẫn không thấy vô lý thật . . chả nhẽ máy này ko dùng cảm biến cam à cụ
E vẫn còn cục máy này liền cả côn số để ở nhà, để về e xem lại chứ lâu ngày quá quên rồi. Nhưng về lý thuyết thì không nhất thiết phải có cảm biến vị trí trục cam, nhất là khi xe này phun xăng và đánh lửa kiểu "group", nghĩa là phun 2, đánh lửa 2 máy vòi cùng lúc, 1+4-2+3, trúng máy nào ở kỳ nén thì máy ấy nổ là auto ra thứ tự nổ 1-3-4-2, lần đánh lửa thừa ở chu kỳ xả không ảnh hưởng gì ngoài tốn điện, mòn bugi, xăng phun thừa thì chờ ở supap nạp, càng bay hơi tốt.
 

mabu44

Xe điện
Biển số
OF-119202
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
2,440
Động cơ
590,649 Mã lực
Bệnh muôn thủa của dòng Daewoo và sau này là Laceti hay Cruze. Xe Hàn thời đó sản xuất cho xứ lạnh, về VN thì nóng ẩm, bệnh kinh niên tái phát. Cụ search mấy gara chuyên xe Hàn ấy, họ có kinh nghiệm, chứ đi lòng vòng mất tiền oan.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,411
Động cơ
641,156 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Bệnh muôn thủa của dòng Daewoo và sau này là Laceti hay Cruze. Xe Hàn thời đó sản xuất cho xứ lạnh, về VN thì nóng ẩm, bệnh kinh niên tái phát. Cụ search mấy gara chuyên xe Hàn ấy, họ có kinh nghiệm, chứ đi lòng vòng mất tiền oan.
Không hẳn cụ nhé, mẫu này dùng máy Mỹ, SX tại Úc, máy cực bền và ổn định, chỉ hay bị chảy dầu nắp cam và hơi hốc xăng tí thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top