Cám ơn cụ chia sẻMáy 2.0- 4 xy lanh này khá đơn giản, với lỗi như cụ mô tả thì e lục lại kinh nghiệm đã từng sở hữu, sửa chữa em này hơn 20 năm trước thì cụ tham khảo mấy điều sau:
1- Khi máy nóng, lỗi thể hiện rõ nhất thì cụ lần lượt tháo bỏ giắc điện kim phun xem nó bỏ máy nào thì đo kiểm áp nén máy đó ngay lúc máy nóng.
2- Máy này dùng con đội thủy lực dạng cốc, thợ ít kinh nghiệm thường lầm tưởng nó là con đội cơ khí, e nghi ngờ bị kẹt con đội nên khi máy nóng, supap giãn nở gây hở supap.
3- e chưa thấy cụ nói đến cảm biến vị trí trục cơ, máy này dùng CB hall, nam châm vĩnh cửu có thể bị suy giảm theo thời gian nên lúc nóng lên nó cho tín hiệu yếu hoặc không chính xác.
Có khi ngay cả sáng vừa nổ máy cũng ko lên ga nổi . tức là càng nóng bị càng nhiều , nhưng vẫn có thể bị nặng khi lạnh dù hiếm hơn
Vụ sú pap hơi lạ em sẽ nghiên cứu
E cũng nghĩ đến cảm biến trục cơ , đã tháo vệ sinh mà vẫn vậy , e đã đặt cái mới đang chờ về
Mà sao tìm mãi ko thấy cảm biến trục cam ở đâu , em đã soi thử 1 xe khác vẫn không thấy vô lý thật . . chả nhẽ máy này ko dùng cảm biến cam à cụ