[Funland] Mang di ảnh chồng đến 'bắt đền' Ford Thanh Xuân

thanh040506

Xe ba gác
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
24,002
Động cơ
4,972,028 Mã lực
Vụ này khoai. Chắc gia đình cố tát thôi☺
 

Xechaybangcom

Xe tăng
Biển số
OF-157149
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
1,392
Động cơ
6,816 Mã lực
Về lý và tình thì đều không ăn vạ được hãng xe. Em thấy cần thượng tôn pháp luật chứ không nên ủng hộ kiểu ăn vạ này
Em đồng ý với cụ.
Ông Tiền phụ trách đội cứu hộ xe ford.
Ông Tiền không cử đội cứu hộ xe ford mà cử đội ngoài không giấy phép thì ông Tiền sai không đúng quy trình
Ông Tiền là nhân viên ford phụ trách cứu hộ thì ford phải có nghĩa vụ với khách hàng. Sau đó ford kiện ông Tiền sau.
Không thể có chuyện bắt khách hàng tìm ông Tiền bắt đền được.
Cũng như bác sĩ làm sai giới thiệu thuốc giả gây chết người thì bệnh viện có nghĩa vụ pháp lý với bệnh nhân
Còn chuyện bệnh viện bắt đền bác sĩ là chuyện riêng của họ
VN mình đã có tiền lệ rồi cụ ơi. Gửi tiền bank, nhân viên cuỗm mất, ra tòa, tòa xử nhân viên đền, bank không sao hết. Vụ Huyền Như đó.
 

Lee Saker

Xe tăng
Biển số
OF-28525
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
1,819
Động cơ
5,342 Mã lực
Qua vụ này các cụ cho em xin tư vấn pháp lý tý!
Ông A gọi taxi qua hãng khi bị tai nạn thì trách nhiệm của hãng như nào ạ ?
Ông B vẫy taxi dọc đường khi bị tai nạn thì trách nhiệm của hãng thế nào ạ ?
Ông C gọi Grab qua App kho bị tai nạn thì trách nhiệm của Grab thế nào ạ ?
Ông C được hãng xin lỗi cái đã, sau đấy tuỳ hậu quả mà Grab nó hỗ trợ cho ít nhiều. Em nói đúng từ bọn nó dùng là “hỗ trợ” chứ nó ko nói là chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm.
 

Kurumasuki

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
5,473
Động cơ
6,744 Mã lực
Em đồng ý với cụ.
VN mình đã có tiền lệ rồi cụ ơi. Gửi tiền bank, nhân viên cuỗm mất, ra tòa, tòa xử nhân viên đền, bank không sao hết. Vụ Huyền Như đó.
Vì lỗi một phần tại nạn nhân thích giao dịch ngầm chứ ko giao dịch tại quầy.
 

Hai_75

Xe tăng
Biển số
OF-34246
Ngày cấp bằng
28/4/09
Số km
1,747
Động cơ
1,471 Mã lực
Nơi ở
Gần chùa Bồ Đề, Hà Nội
Website
piyovietnam.vn
Cá nhân em đọc đi đọc lại thì chỉ thấy đây là sự việc họa vô đơn chí. Xin chia buồn với gia đình.
Gia đình chị không kiện được Đại lý Ford do bên Đại lý với chồng chị không có hợp đồng gì cả. Bên Đại lý họ sẽ nói là không liên quan do việc thỏa thuận là cá nhân với cá nhân và chồng chị thì cũng đã mất cùng người gây tai nạn.
Thế nên khuyên chị hãy về thì hơn kẻo lại bị CA họ đuổi.
 

Tenlaten

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-683947
Ngày cấp bằng
7/7/19
Số km
936
Động cơ
388,533 Mã lực
Tuổi
40
Qua vụ này các cụ cho em xin tư vấn pháp lý tý!
Ông A gọi taxi qua hãng khi bị tai nạn thì trách nhiệm của hãng như nào ạ ?
Ông B vẫy taxi dọc đường khi bị tai nạn thì trách nhiệm của hãng thế nào ạ ?
Ông C gọi Grab qua App kho bị tai nạn thì trách nhiệm của Grab thế nào ạ ?
Giải thích đơn giản thế này cho dễ hiểu:

Kể cả khách hàng có gọi qua hãng, khi xảy ra thiệt hại lớn, đến mức bị truy tố hình sự thì nhân viên trực tiếp gây ra thiệt hại sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự. Hãng hay công ty sẽ chịu trách nhiệm dân sự tức là giàn xếp bồi thường thiệt hại (bằng tiền) cho khách hàng. Nếu ko thể thỏa thuận mức bồi thường hợp lý, khách hàng có thể kiện ra tòa và đây là án dân sự tách biệt hoàn toàn với vụ án hình sự kia. Nên cái giấc mơ nhân viên gây tai nạn giám đốc đi tù ko có đâu ạ, chỉ thiệt hại về tiền thôi.

Tất nhiên đó là tai nạn ngoài ý muốn trong 1 quy trình đúng, chứ các cụ đừng lý luận xếp chỉ đạo đi đánh người với xách ma túy nhé. Còn đã là "đá ngoài" với nhau ko thông qua hãng thì mời các ông tự ra tòa mà cãi nhau.
 

Hưngchột

Xe tải
Biển số
OF-584085
Ngày cấp bằng
8/8/18
Số km
497
Động cơ
230 Mã lực
Tuổi
39
Thật thương mấy đứa nhỏ. Mạng người là quý, như vậy bên hãng cũng có lỗi chứ
 

bopbi 2.6

Xe tải
Biển số
OF-369029
Ngày cấp bằng
2/6/15
Số km
449
Động cơ
226,808 Mã lực
Em biết ông anh trước làm trưởng phòng dịch vụ của 1 vài chi nhánh Ford và ông ý là người trực tiếp cầm số hotline của các chi nhánh đó 24/7. Nên em nghĩ nếu gọi vào số hotline của chi nhánh tx thì Ford tx phải có trách nhiệm liên đới. Bản thân em cũng từng gọi ông anh đó và được xe cứu hộ của chi nhánh Ford đến kéo về xưởng dịch vụ (trên xe cứu hộ có dán tên chi nhánh ạ)
 

hoangdong1269

Xe buýt
Biển số
OF-6877
Ngày cấp bằng
9/7/07
Số km
836
Động cơ
1,350 Mã lực
Nhân viên đó làm việc cho ford thì ford phải chịu trách nhiệm với người bị hại.
Không thể có chuyện phủi tay bảo người chết là hết
Ông Tiền phụ trách đội cứu hộ xe ford.
Ông Tiền không cử đội cứu hộ xe ford mà cử đội ngoài không giấy phép thì ông Tiền sai không đúng quy trình
Ông Tiền là nhân viên ford phụ trách cứu hộ thì ford phải có nghĩa vụ với khách hàng. Sau đó ford kiện ông Tiền sau.
Không thể có chuyện bắt khách hàng tìm ông Tiền bắt đền được.
Cũng như bác sĩ làm sai giới thiệu thuốc giả gây chết người thì bệnh viện có nghĩa vụ pháp lý với bệnh nhân
Còn chuyện bệnh viện bắt đền bác sĩ là chuyện riêng của họ
Nếu Ford có dịch vụ cứu hộ, khách liên lạc và được nhân viên Ford điều xe đến thì theo cụ khi có sự cố xảy ra do cứu hộ thì nơi cung cấp dịch vụ có phải chịu trách nhiệm không. Quan tâm đến cái hợp đồng làm gì?!
Em sợ các cụ thật.
Không phân biệt được đâu là Pháp Nhân và cá nhân.
Nếu nạn nhân gọi vào số Hotline của Ford thì thằng Ford phải có trách nhiệm
Còn gọi cho Giám đốc , hay PgĐ mà ko có dấu vẫn ko liên quan đến Ford nhé.
Vd 1: Các cụ cho Ông Vượng vay tiền và ký nợ, không có dấu của Vin vào thì các cụ đi mà đòi Ông Vượng nhé. Vin ko liên quan.
Vd 2: Các cụ có người nhà bị ốm. Đáng nhẽ gọi đến hotline bệnh viện hay 115 thì ko , lại gọi vào số cá nhân anh trưởng khoa. Anh trưởng khoa lại cho sđt cá nhân anh bs chuyên ngành người nhà các cụ bị ốm. Anh này giới thiệu anh y tá (ko có chứng chỉ bằng cấp hành nghề) đến tiêm truyền cho người nhà nhà cụ. Gần giống trường hợp bên trên chưa?
Nếu người nhà các cụ có vđ gì thì lại kiện BV hay 115 à?
 
Chỉnh sửa cuối:

Tĩnh hiên trà

Xe tăng
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
1,484
Động cơ
7,834 Mã lực
Giải thích đơn giản thế này cho dễ hiểu:

Kể cả khách hàng có gọi qua hãng, khi xảy ra thiệt hại lớn, đến mức bị truy tố hình sự thì nhân viên trực tiếp gây ra thiệt hại sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự. Hãng hay công ty sẽ chịu trách nhiệm dân sự tức là giàn xếp bồi thường thiệt hại (bằng tiền) cho khách hàng. Nếu ko thể thỏa thuận mức bồi thường hợp lý, khách hàng có thể kiện ra tòa và đây là án dân sự tách biệt hoàn toàn với vụ án hình sự kia. Nên cái giấc mơ nhân viên gây tai nạn giám đốc đi tù ko có đâu ạ, chỉ thiệt hại về tiền thôi.

Tất nhiên đó là tai nạn ngoài ý muốn trong 1 quy trình đúng, chứ các cụ đừng lý luận xếp chỉ đạo đi đánh người với xách ma túy nhé. Còn đã là "đá ngoài" với nhau ko thông qua hãng thì mời các ông tự ra tòa mà cãi nhau.
Tất nhiên là dân sự rồi. Nó là pháp nhân thì sao mà hình sự, chỉ có các cá nhân trong pháp nhân đó bị trách nhiệm hình sự( nếu có)
Như vẫy thì hãng ví chịu không?
Ông C được hãng xin lỗi cái đã, sau đấy tuỳ hậu quả mà Grab nó hỗ trợ cho ít nhiều. Em nói đúng từ bọn nó dùng là “hỗ trợ” chứ nó ko nói là chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm.
Hãng taxi công nghệ nó ký hợp đồng đối tác với tài. Mọi trách nhiệm nó sẽ trói tài xế, hỗ trợ thì chắc chắn ít nhiều có rồi nhưng trách nhiệm nó có chịu không ạ ?
 

zonda82

Xe container
Biển số
OF-194504
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
6,686
Động cơ
82,947 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chưa rõ vụ này lắm, nhưng ở VN hình như chưa có tiền lệ thì phải.
 

Hưngchột

Xe tải
Biển số
OF-584085
Ngày cấp bằng
8/8/18
Số km
497
Động cơ
230 Mã lực
Tuổi
39
Không biết đã giải quyết ổn thoả chưa. Thật thương cho hoàn cảnh ba mẹ con
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top