- Biển số
- OF-357778
- Ngày cấp bằng
- 11/3/15
- Số km
- 33,295
- Động cơ
- 657,024 Mã lực
Vụ này khoai. Chắc gia đình cố tát thôi
Em đồng ý với cụ.Về lý và tình thì đều không ăn vạ được hãng xe. Em thấy cần thượng tôn pháp luật chứ không nên ủng hộ kiểu ăn vạ này
VN mình đã có tiền lệ rồi cụ ơi. Gửi tiền bank, nhân viên cuỗm mất, ra tòa, tòa xử nhân viên đền, bank không sao hết. Vụ Huyền Như đó.Ông Tiền phụ trách đội cứu hộ xe ford.
Ông Tiền không cử đội cứu hộ xe ford mà cử đội ngoài không giấy phép thì ông Tiền sai không đúng quy trình
Ông Tiền là nhân viên ford phụ trách cứu hộ thì ford phải có nghĩa vụ với khách hàng. Sau đó ford kiện ông Tiền sau.
Không thể có chuyện bắt khách hàng tìm ông Tiền bắt đền được.
Cũng như bác sĩ làm sai giới thiệu thuốc giả gây chết người thì bệnh viện có nghĩa vụ pháp lý với bệnh nhân
Còn chuyện bệnh viện bắt đền bác sĩ là chuyện riêng của họ
Phét lác.Bên mẽo như này là thẳng ford + thằng cty thứ 3 kia vỡ mồm rồi .
Ông C được hãng xin lỗi cái đã, sau đấy tuỳ hậu quả mà Grab nó hỗ trợ cho ít nhiều. Em nói đúng từ bọn nó dùng là “hỗ trợ” chứ nó ko nói là chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm.Qua vụ này các cụ cho em xin tư vấn pháp lý tý!
Ông A gọi taxi qua hãng khi bị tai nạn thì trách nhiệm của hãng như nào ạ ?
Ông B vẫy taxi dọc đường khi bị tai nạn thì trách nhiệm của hãng thế nào ạ ?
Ông C gọi Grab qua App kho bị tai nạn thì trách nhiệm của Grab thế nào ạ ?
Vì lỗi một phần tại nạn nhân thích giao dịch ngầm chứ ko giao dịch tại quầy.Em đồng ý với cụ.
VN mình đã có tiền lệ rồi cụ ơi. Gửi tiền bank, nhân viên cuỗm mất, ra tòa, tòa xử nhân viên đền, bank không sao hết. Vụ Huyền Như đó.
Giải thích đơn giản thế này cho dễ hiểu:Qua vụ này các cụ cho em xin tư vấn pháp lý tý!
Ông A gọi taxi qua hãng khi bị tai nạn thì trách nhiệm của hãng như nào ạ ?
Ông B vẫy taxi dọc đường khi bị tai nạn thì trách nhiệm của hãng thế nào ạ ?
Ông C gọi Grab qua App kho bị tai nạn thì trách nhiệm của Grab thế nào ạ ?
Nhân viên đó làm việc cho ford thì ford phải chịu trách nhiệm với người bị hại.
Không thể có chuyện phủi tay bảo người chết là hết
Ông Tiền phụ trách đội cứu hộ xe ford.
Ông Tiền không cử đội cứu hộ xe ford mà cử đội ngoài không giấy phép thì ông Tiền sai không đúng quy trình
Ông Tiền là nhân viên ford phụ trách cứu hộ thì ford phải có nghĩa vụ với khách hàng. Sau đó ford kiện ông Tiền sau.
Không thể có chuyện bắt khách hàng tìm ông Tiền bắt đền được.
Cũng như bác sĩ làm sai giới thiệu thuốc giả gây chết người thì bệnh viện có nghĩa vụ pháp lý với bệnh nhân
Còn chuyện bệnh viện bắt đền bác sĩ là chuyện riêng của họ
Em sợ các cụ thật.Nếu Ford có dịch vụ cứu hộ, khách liên lạc và được nhân viên Ford điều xe đến thì theo cụ khi có sự cố xảy ra do cứu hộ thì nơi cung cấp dịch vụ có phải chịu trách nhiệm không. Quan tâm đến cái hợp đồng làm gì?!
Tất nhiên là dân sự rồi. Nó là pháp nhân thì sao mà hình sự, chỉ có các cá nhân trong pháp nhân đó bị trách nhiệm hình sự( nếu có)Giải thích đơn giản thế này cho dễ hiểu:
Kể cả khách hàng có gọi qua hãng, khi xảy ra thiệt hại lớn, đến mức bị truy tố hình sự thì nhân viên trực tiếp gây ra thiệt hại sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự. Hãng hay công ty sẽ chịu trách nhiệm dân sự tức là giàn xếp bồi thường thiệt hại (bằng tiền) cho khách hàng. Nếu ko thể thỏa thuận mức bồi thường hợp lý, khách hàng có thể kiện ra tòa và đây là án dân sự tách biệt hoàn toàn với vụ án hình sự kia. Nên cái giấc mơ nhân viên gây tai nạn giám đốc đi tù ko có đâu ạ, chỉ thiệt hại về tiền thôi.
Tất nhiên đó là tai nạn ngoài ý muốn trong 1 quy trình đúng, chứ các cụ đừng lý luận xếp chỉ đạo đi đánh người với xách ma túy nhé. Còn đã là "đá ngoài" với nhau ko thông qua hãng thì mời các ông tự ra tòa mà cãi nhau.
Hãng taxi công nghệ nó ký hợp đồng đối tác với tài. Mọi trách nhiệm nó sẽ trói tài xế, hỗ trợ thì chắc chắn ít nhiều có rồi nhưng trách nhiệm nó có chịu không ạ ?Ông C được hãng xin lỗi cái đã, sau đấy tuỳ hậu quả mà Grab nó hỗ trợ cho ít nhiều. Em nói đúng từ bọn nó dùng là “hỗ trợ” chứ nó ko nói là chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm.