Có cạnh tranh thì người tiêu dùng mới được lợi, nếu hết taxi mà U với B tăng giá cao thì sẽ có cái khác cạnh tranh, có thể có ông nghĩ ra cái tắc-xì chẳng hạn. Nên có cạnh tranh để phát triển.
Cụ đang võ đoán rồi, cụ chỉ mới đi chứ chưa kinh doanh U/B đâu. Đầu tư xe, kiếm lái, ăn chia trên doanh số cũng chả khác taxi truyền thống.Hình như cụ chưa thử sử dụng dịch vụ này bao giờ. Giá nó minh bạch thế còn gì, thuận mua vừa bán đồng ý thì đi ai dí súng vào đầu bắt đi đâu. Mà có thể huỷ nếu thích để sửa sai. Mấy ông đồng hồ bên ngoài thì kêu minh bạch chứ đồng phi như ngựa bố thằng nào tin đc.
Mấy cái mô hình ứng dụng của U/G này dễ copy bỏ mẹ, đợi đấy mà một mình một chợ đc. Cứ thử tăng giá lên xem là xuất hiện cả đám startup VN nhảy vào cạnh tranh giá thấp ngay. Cụ đừng sợ hay thần thánh hoá mấy cái app đấy nên cụ vu cho tăng giá vô tội vạ là duy ý chí. Tăng vô tội vạ chỉ có mấy ông taxi kinh doanh bằng quan hệ thôi. Giá do các ông ấy tự đưa ra cao ngất thế mà vẫn kêu lỗ trg khi ng ta giá rẻ hơn hẳn thì lại cáo buộc ng ta lãi nhiều thì khác nào tự vả vào mồm.
Về vụ thuế thì lái xe U/G thu nhập cao hơn lại có log rõ ràng, thuế thu rất dễ chứ mấy ông taxi thu nhập thấp hơn mà cũng đếch biết đc bỏ túi ngoài bao nhiêu, hãng taxi cũng khai lương lái xe thấp để trốn thuế NN có thu đc thuế vào mắt. Thu có chăng toàn là VAT mà bọn nó ko giấu đc nên phải khai với thuế.
Để có cái app thì không khó, nhưng tải được vào các máy điện thoại thì phải xin phép bọn táo là chắc chắn, androi thì chưa rõ. Mà có xin thì phải có xiềnTôi có ghi rõ là Uber đã và đang có đối thủ. Hiện tại là Grab, sau đó sẽ là các Application khác, của các hãng khác.
Chuyện vì app mà độc quyền để thành "Sói", tôi nghĩ khó xảy ra.
Đầu tư xe? Kiếm lái? Cụ chưa hiểu mô hình kinh doanh của U/G mà chém ghê quáCụ đang võ đoán rồi, cụ chỉ mới đi chứ chưa kinh doanh U/B đâu. Đầu tư xe, kiếm lái, ăn chia trên doanh số cũng chả khác taxi truyền thống.
Để có cái app thì không khó, nhưng tải được vào các máy điện thoại thì phải xin phép bọn táo là chắc chắn, androi thì chưa rõ. Mà có xin thì phải có xiền

Vụ IOs với Android thì tôi chịu.Cụ đang võ đoán rồi, cụ chỉ mới đi chứ chưa kinh doanh U/B đâu. Đầu tư xe, kiếm lái, ăn chia trên doanh số cũng chả khác taxi truyền thống.
Để có cái app thì không khó, nhưng tải được vào các máy điện thoại thì phải xin phép bọn táo là chắc chắn, androi thì chưa rõ. Mà có xin thì phải có xiền
Cả cái OF có mình cụ giỏi cái gì cũng biết, còn em chỉ biết mua con xe kiếm thằng lái chạy U cuối tháng chia tiền thế thôi. i10 tháng nào cũng đều đặn chục củ. Còn lại của cụ cả. Thế nhéĐầu tư xe? Kiếm lái? Cụ chưa hiểu mô hình kinh doanh của U/G mà chém ghê quá
Dám hỏi cụ đã up đã cái app nào lên Apple Store và Google Play chưa mà thần thánh vụ xin phép nó quá thế?
Minh bạch với chúng ta thôi, còn với xã hội thì không. Đứng ở góc độ quản lý nhà nước thì cái nhìn nó sẽ khác cá nhân mà cụ.Vụ IOs với Android thì tôi chịu.
Nhưng vụ chia tiền thì rõ ràng, bên Uber + Grab đang tỏ ra minh bạch hơn: Vừa chạy xong 100K, là biết rõ cuối kỳ mình sẽ nhận về 80K, qua tài khoản.
Biết luôn sẽ được thưởng gì đó, cũng qua tài khoản.
Còn chia tiền thì ai chả phải chia, cách này hoặc cách khác.
Vụ cocacola 60% cổ phần mà để nó quyết hết, lỗ hay lãi do nó ạ? Em thấy kỳ nhỉ.Nay trời mưa uber bình thường em đi có 70k tự nhiên nay hết 200k. rồi lúc về thấy 1 anh basao tiện em bắt luôn về cũng chỉ hết có 80k. em nghĩ nếu mà không có giá cụ thể rồi cứ KM tùm lum kiểu như trong 1 năm ko cần lãi không phải đầu tư xe cộ thuê người lái rồi sau nó nó đánh chết mấy ông truyền thống + với Pr lên thì người tiêu dùng chắc cũng há mồm. làm em nhớ đến vụ cocacola năm nào. ông nhà nước ko cho nó mở đòi góp 60% vốn nó vào làm cho chai coca lúc đấy chỉ 3 4k/chai to gần như là không lãi sau đó ông nhà nước thấy không có lãi bèn thoái vốn. lúc đấy cocacola đã là 1 phần trong bữa ăn của người việt vào nhưng năm 96 97. sau đó vụt cái nó tăng lên 10k/chai và 15k/chai như bây giờ. đây gọi là chiếm lĩnh thị trường...
Cùn! Đếch ai thèm quan tâm cụ mua xe kiếm lái mà lôi ra khoe. Thế nhé!Cả cái OF có mình cụ giỏi cái gì cũng biết, còn em chỉ biết mua con xe kiếm thằng lái chạy U cuối tháng chia tiền thế thôi. i10 tháng nào cũng đều đặn chục củ. Còn lại của cụ cả. Thế nhé
Ở dưới lại nóiĐầu tư xe? Kiếm lái? Cụ chưa hiểu mô hình kinh doanh của U/G mà chém ghê quá
Dám hỏi cụ đã up đã cái app nào lên Apple Store và Google Play chưa mà thần thánh vụ xin phép nó quá thế?
Lần sau tranh luận thì nên đọc lại những gì mình đã nói nhéCùn! Đếch ai thèm quan tâm cụ mua xe kiếm lái mà lôi ra khoe. Thế nhé!
Cụ hiểu nhầm rồi đang bàn về U/G (hãng) cụ lại lôi ông đầu tư mang xe ra chạy U/G. Trừ khi cụ là cổ đông của U/G thì em bái phục cụ.Ở trên thì hỏi
Ở dưới lại nói
Lần sau tranh luận thì nên đọc lại những gì mình đã nói nhé
Thanks cụCụ hiểu nhầm rồi đang bàn về U/G (hãng) cụ lại lôi ông đầu tư mang xe ra chạy U/G. Trừ khi cụ là cổ đông của U/G thì em bái phục cụ.
Nó có phương án kinh doanh thu lợi ngoài sự tưởng tượng của các cụ đấy. Doanh nghiệp họ nghĩ sâu và thực tế hơn các cụ ngồi máy lạnh cầy bục mặt làm thuê nhiều.Đúng là nó đang hạ giá để thịt taxi truyền thống, sau đó sẽ thịt đến người tiêu dùng. Nó kinh doanh mà đâu phải rửa tiền cho vui đâu. Nhưng kết quả thực tế phải đợi xem thế nào đã.
Em hiểu ý cụ nhg U/G nó cũng khôn lõi ra nên Bộ công thương cũng phải thừa nhận nó ko phá giá. Thực chất là giá taxi đang để cao mà cũng do hiệp hội taxi tự đưa ra mức giá chứ ko phải NN quy định giá như xăng, điện, nc, viễn thông. Thế nên ko thể lấy giá taxi làm chuẩn rồi buộc các hình thức kinh doanh khác phải so sánh để làm theo.Thanks cụ
U/G có những ưu thế khi ứng dụng CNTT vào để giảm chi phí. Tuy nhiên, việc U/G cậy là hãng nước ngoài để không kê khai minh bạch thuế phí của hãng với nước sở tại là sự không công bằng với các hãng trong nước. Nhiều cụ lấy ví dụ Cocacola ra để nói rằng: khi mới bắt đầu cạnh tranh có thể U/G bỏ tiền để cạnh tranh không lành mạnh với với các hãng trong nước, đến khi độc quyền rồi thì sẽ vặt lại dân mình. Do vậy, quan điểm của em là từ từ để các hãng taxi trong nước phải thích ứng với thời đại cntt. Có nhiều hãng như thế, hãng nào không cố gắng thì sẽ bị thải loại thôi.
U/G là những hãng startup cho nên có rất nhiều các ưu đãi khác nhau của nước nó trong giai đoạn đầu, cho nên đó sẽ là ưu thế để nó đập chết các nước khác rồi thu hồi lại các trợ giá. Các nước phương Tây nó còn luật chống phá giá lên con tôm con cá của mình nữa là. Sao mình lại không thể áp chống phá giá lên các sản phẩm của họ.
E có vấn đề về đọc hiểu nên không hiểu " chs " cụ viết nghĩa là gì, kính cụ giải thích để rõ hơn.vụ cocacoal năm nào là do nhà nước mình chưa có luật cạnh tranh nên mới để nó chiếm lĩnh thị trường nước giải khát, bây giờ có luật cạnh tranh rồi chs vẫn ko giải quyết được vấn đề.
Giá taxi không phải là cao mà là bị chi phí giấy phép nhiều quá nên đội giá, ông U/G không những không bị mà còn được trợ giá startup. U/G cứ đặt trụ sở tại VN kê khai nộp thuế bình thường đi, chứ cứ đóng trụ sở ở nước ngoài thì việc kê khai chẳng hề đúng và dễ tý nào, bằng chứng là hiện nay chưa ông VN nào áp dụng được cái app như thế. Nghe nói có ông vinasun đang dùng app nhưng em chưa thử, bữa nào sẽ thử rồi chờ ông ý công bố chi phí cho cái app ấy ntnEm hiểu ý cụ nhg U/G nó cũng khôn lõi ra nên Bộ công thương cũng phải thừa nhận nó ko phá giá. Thực chất là giá taxi đang để cao mà cũng do hiệp hội taxi tự đưa ra mức giá chứ ko phải NN quy định giá như xăng, điện, nc, viễn thông. Thế nên ko thể lấy giá taxi làm chuẩn rồi buộc các hình thức kinh doanh khác phải so sánh để làm theo.
Việc buộc U/G kê khai thuế đúng còn dễ hơn với taxi. NN quyết tâm làm đến đâu hay vẫn duy trì lợi ích nhóm của taxi truyền thống thôi.
Việc so sánh chống phá giá lên tôm cá hay sắt thép với vấn đề của U/G là ko chuẩn. U/G tạo công việc và thu nhập cho người bản địa thậm chí còn cao hơn taxi trg nc. Còn các cái kia là cướp đi công việc và thu nhập của công dân họ nên họ phải tìm cách chặn.
Bên cty em giờ chuyển sang đăng ký tài khoản grab cho nhân viên đi lại rồi.Gì chứ Taxi truyền thống còn lâu mới chết cụ nhá. Cái mục đích chính của bọn nó là đi chung xe, giờ biến tướng thành thế này thôi. Còn Taxi truyền thống vẫn ăn khách đều cụ ạ

Trời mưa, đêm hôm, trong các bến xe, nhà ga nơi đặc quyền taxi truyền thống cụ thử đi quãng đường khoảng 30k xem có anh triyền thống nào nguyên văn xi phục vụ cụ ko. Cụ thử làm anh khách tỉnh vờ dò hỏi đường còn xa ko, còn lâu ko xem anh truyền thống vẽ đường cho cụ luôn. CHưa kể mưa, lễ tết, cụ gọi tổng đài anb truyền thống được ko, hì. Có cạnh tranh mới có lợi cho người tiêu dùngcái chính là nó lên quá cao, gấp đôi taxi và rất tùy tiện . Taxi truyền thống giá niêm yết rõ mưa nắng tắc đều phải nguyên văn xi
Giờ ai đi giải cứu người tiêu dùng đây![]()