[Funland] Mật độ thang máy chung cư nào cao và thấp?

Abc12

Xe buýt
Biển số
OF-885593
Ngày cấp bằng
14/7/25
Số km
915
Động cơ
15,965 Mã lực
Chung cư em ở hiện nay 15 tầng tính cả tầng đế, 61 CH/thang gọi là tạm ổn. Nhưng thi thoảng cái phần mềm nó ngoo ngoo, giờ cao điểm có khi bị dừng ở nhiều tầng.
Đi xuống cc VHSmart 38 tầng, có hôm 9h tối em ở đấy về vẫn còn đông khiếp.
Khu S với GS toàn hơn trăm căn hộ/thang nên đông cũng đúng thôi. Mấy khu xây sau của Masteri thấp hơn nhưng hình như cũng tầm 70 căn/thang.
Nhưng mật độ chỉ là 1 phần nó còn tuỳ thuộc vào loại thang, thương hiệu nào? Rồi cả cái phần mềm điều khiển nữa thì phải.
 
Chỉnh sửa cuối:

tieunhupha

Xe container
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
5,163
Động cơ
1,057,665 Mã lực
Chỗ nhà em dân cư từ tầng 6 đến 25, 13 căn/ tầng, 4 thang cư dân còn thang hàng ko tính nên chia trung bình là 62 căn/ thang. Về tốc độ thì thằng cu em em làm Thăng Long là đại lý lớn của thang Mitsu đến chơi còn ố á vì thang nhà anh nhanh thế.
 

muachieukyniem

Xe điện
Biển số
OF-443021
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
3,552
Động cơ
251,982 Mã lực
Tuổi
33
Phụ thuộc vào mật độ, tốc độ và kích thước thang.

Nhà em 8p x 25 tầng với 4 thang mà giờ cao điểm vẫn phải đợi. Chủ yếu là đợi thang đến vì nó chạy chậm.
 

bigman95

Xe container
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
5,405
Động cơ
403,064 Mã lực
Cách tính mật độ thang máy: lấy tổng số căn hộ chia cho số thang máy trong một toà nhà.
Cách phân loại (thông thường):
- Thấp:
Dưới 50 căn/thang.
- Trung bình: 50 - 70 căn/thang.
- Cao: 70 - 90 căn/thang (dễ chờ).
- Rất cao (quá tải): Trên 90 căn/thang (thường xuyên chờ đợi).

Cuối chiều nay em có việc phải lượn khu HH Linh Đàm vài vòng, rất mệt vì phải chờ thang máy. Khu các cụ mật độ thang máy thế nào?

Phu-nu-mac-goi-cam-vao-thang-may-co-phai-nguyen-nhan-tang-nguy-co-quay-roi-chang-can-do-om-sat...jpg
Chỗ em 37/ thang mà nhiều khi phải đợi 2-3 phút rồi . (đi làm đợi là a cay rồi )
. Em tính điểm 8/10 cái cc em ở (max 6 nhà /tầng, min 3 nhà/tầng . tổng 25 tầng, cư dân sống 20 tầng thang máy riêng 3 cái MIT )
 

Nghiant96

Xe tăng
Biển số
OF-802306
Ngày cấp bằng
9/1/22
Số km
1,105
Động cơ
544,309 Mã lực
nhà cháu có 150 căn/3 thang. Đi làm về nhiều khi còn chả gặp hàng xóm bao giờ. Bấm thang 1 phát lên thẳng nhà
 

NguyenAn1219

Xe tải
Biển số
OF-720603
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
357
Động cơ
81,414 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Quan trọng vấn đề phần mềm vận hành nữa cụ ạ.
Khu em đang ở mật độ rất thấp (theo cách tính của cụ) nhưng càng để ý càng thấy nó vận hành ngu hết chỗ nói, làm bị quá tải, đợi lâu lúc cao điểm.
Ko hiểu chủ đầu tư số 1 VN mình mà lại đi chọn hãng thang này.
Mật độ là yếu tố cần nhưng đủ là cái phần mềm vận hành nó phải thông minh.
Cụ nào làm ở tòa vp Cát Linh sẽ thấy thang máy ở đó quá thông minh và quá vip nên dù thấp tầng nhiều thang vẫn ức chế.
 

nq19832005

Xe điện
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
2,984
Động cơ
994,875 Mã lực
Cách tính mật độ thang máy: lấy tổng số căn hộ chia cho số thang máy trong một toà nhà.
Cách phân loại (thông thường):
- Thấp:
Dưới 50 căn/thang.
- Trung bình: 50 - 70 căn/thang.
- Cao: 70 - 90 căn/thang (dễ chờ).
- Rất cao (quá tải): Trên 90 căn/thang (thường xuyên chờ đợi).

Cuối chiều nay em có việc phải lượn khu HH Linh Đàm vài vòng, rất mệt vì phải chờ thang máy. Khu các cụ mật độ thang máy thế nào?

Phu-nu-mac-goi-cam-vao-thang-may-co-phai-nguyen-nhan-tang-nguy-co-quay-roi-chang-can-do-om-sat...jpg
Công thức này tương đối chuẩn đấy, chiếm 80% kết quả. Ngoài ra 20% còn mấy yếu tố quyết định nữa:
- số tầng.
- số thang (cùng tỉ lệ nhưng nhiều thang thì phân bổ giao thông tối ưu hơn).
- sức chứa của thang
- tốc độ thang.
- thời gian thang tự đóng cửa nếu ko ai bấm.
- phần mềm vận hành: Một số loại hiện đại cho người chờ thang chọn tầng trước trong lúc đợi thang để thang tính toán tối ưu.
- dân trí (nhiều người giữ thang rất vô duyên).
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
8,481
Động cơ
752,993 Mã lực
Cách tính mật độ thang máy: lấy tổng số căn hộ chia cho số thang máy trong một toà nhà.
Cách phân loại (thông thường):
- Thấp:
Dưới 50 căn/thang.
- Trung bình: 50 - 70 căn/thang.
- Cao: 70 - 90 căn/thang (dễ chờ).
- Rất cao (quá tải): Trên 90 căn/thang (thường xuyên chờ đợi).

Cuối chiều nay em có việc phải lượn khu HH Linh Đàm vài vòng, rất mệt vì phải chờ thang máy. Khu các cụ mật độ thang máy thế nào?

Phu-nu-mac-goi-cam-vao-thang-may-co-phai-nguyen-nhan-tang-nguy-co-quay-roi-chang-can-do-om-sat...jpg
Nó còn phụ thuộc vào nhà cao hay thấp nữa. 70-90 căn/thang mà nhà cao từ 40 tầng thì cũng chờ mốc mỏ. Lúc di chuyển gặp chuyến tàu chợ thì thằng đứng ngoài cũng phải rất kiên nhẫn mới không chửi thề.
 

250cc

Xe điện
Biển số
OF-79930
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
2,588
Động cơ
958,475 Mã lực
Chỗ nhà em 40 căn/thang, dân cư thì cũng nhiều các cụ hưu nên đi lại ít. Sáng ra có khi đi 1 nèo từ tầng gần nóc xuống tầng 1.
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
29,129
Động cơ
951,883 Mã lực
Nơi ở
Bắc Triều Tiên, Hà Nội
Chỗ em 37/ thang mà nhiều khi phải đợi 2-3 phút rồi . (đi làm đợi là a cay rồi )
. Em tính điểm 8/10 cái cc em ở (max 6 nhà /tầng, min 3 nhà/tầng . tổng 25 tầng, cư dân sống 20 tầng thang máy riêng 3 cái MIT )
Đúng là cao tầng quá thì giảm lợi thế về mật độ thang.
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
29,129
Động cơ
951,883 Mã lực
Nơi ở
Bắc Triều Tiên, Hà Nội
Công thức này tương đối chuẩn đấy, chiếm 80% kết quả. Ngoài ra 20% còn mấy yếu tố quyết định nữa:
- số tầng.
- số thang (cùng tỉ lệ nhưng nhiều thang thì phân bổ giao thông tối ưu hơn).
- sức chứa của thang
- tốc độ thang.
- thời gian thang tự đóng cửa nếu ko ai bấm.
- phần mềm vận hành: Một số loại hiện đại cho người chờ thang chọn tầng trước trong lúc đợi thang để thang tính toán tối ưu.
- dân trí (nhiều người giữ thang rất vô duyên).
Đúng là số tầng cao làm giảm ưu thế đáng kể mật độ thang.
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
29,129
Động cơ
951,883 Mã lực
Nơi ở
Bắc Triều Tiên, Hà Nội
Chỗ nhà em 40 căn/thang, dân cư thì cũng nhiều các cụ hưu nên đi lại ít. Sáng ra có khi đi 1 nèo từ tầng gần nóc xuống tầng 1.
40 căn/th thì mật độ thấp rồi, dưới 20 tầng thì quá ngon.
 

porsche gt

Xe điện
Biển số
OF-32110
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
4,301
Động cơ
585,080 Mã lực
Nơi ở
HN
Em ấn tg với Hyundai Hillstate. Có đoạn 1 tầng chỉ có 2 căn
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,598
Động cơ
395,243 Mã lực
Chỗ tôi mỗi gia đình 1 thang riêng. Nhà riêng nên không dùng chung được.
Đối với CC cao tầng thì 40-50 căn/thang tốc độ cao là vừa đẹp. Cân bằng giữa diện tích, số tiền đầu tư bảo dưỡng, và thời gian chờ.
Với những căn penthouse đắt tiền dành cho VIP nên có 1-2 hộ/1 thang riêng.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,295
Động cơ
1,034,637 Mã lực
buicongchuc nói:
Cách tính mật độ thang máy: lấy tổng số căn hộ chia cho số thang máy trong một toà nhà.
Cách phân loại (thông thường):
- Thấp:
Dưới 50 căn/thang.
- Trung bình: 50 - 70 căn/thang.
- Cao: 70 - 90 căn/thang (dễ chờ).
- Rất cao (quá tải): Trên 90 căn/thang (thường xuyên chờ đợi).
Cuối chiều nay em có việc phải lượn khu HH Linh Đàm vài vòng, rất mệt vì phải chờ thang máy. Khu các cụ mật độ thang máy thế nào?
40 căn/th thì mật độ thấp rồi, dưới 20 tầng thì quá ngon.
Em vừa mua cho đứa đầu nhà em căn chung cư (căn này có 3 ban công. Có 2 cái nhìn ra 2 cái hồ khác nhau).
Tòa nhà đó có khoảng 130 căn, 4 thang máy (thang máy Mit). Em đi từ tầng 21 xuống, có dừng 2 tầng thấy chưa đến 1 phút. Đi ra lúc trưa, nhưng thang máy chỉ có em, rồi 2 người khác vào. Em đến nhận nhà, lúc ra về bác bảo vệ đưa ra tận cửa!

Em ra ban công chụp hội đá bóng gần đấy

IMG_1146 B.JPG


IMG_1150.JPG
 
Chỉnh sửa cuối:

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
29,129
Động cơ
951,883 Mã lực
Nơi ở
Bắc Triều Tiên, Hà Nội
Em vừa mua cho đứa đầu nhà em căn chung cư (căn này có 3 ban công. Có 2 cái nhìn ra 2 cái hồ khác nhau).
Tòa nhà đó có khoảng 130 căn, 4 thang máy (thang máy Mit). Em đi từ tầng 21 xuống, có dừng 2 tầng thấy chưa đến 1 phút. Đi ra lúc trưa, nhưng thang máy chỉ có em, rồi 2 người khác vào. Em đến nhận nhà, lúc ra về bác bảo vệ đưa ra tận cửa!

Em ra ban công chụp hội đá bóng gần đấy

IMG_1146 B.JPG


IMG_1150.JPG
Em bít cc này òi
 

bilic

Xe buýt
Biển số
OF-130512
Ngày cấp bằng
12/2/12
Số km
914
Động cơ
887,338 Mã lực
Khu nhà em có 100 căn hộ/ 4 thang nhưng lại chỉ có 2 thang xuống được tầng hầm nên vẫn phải chờ
 

MrFank

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-598332
Ngày cấp bằng
9/11/18
Số km
2,733
Động cơ
289,241 Mã lực
Nơi ở
99 Bạch Mai, Hà Nội
Môi trường sống và làm việc hiện tại của e chẳng liên quan đến cái thang máy nào :D, nhưng ngày xưa đi làm mỗi lần chờ thang máy giờ sáng, chiều, ăn trưa thấy khá là mệt mỏi, mấy chục tầng mà tầng nào cũng gọi, nhiều khi đi bộ thấy nhanh hơn
 

hoangha.nguyen

Xe buýt
Biển số
OF-813317
Ngày cấp bằng
28/5/22
Số km
716
Động cơ
12,567 Mã lực
Dưới 30 là thuộc loại cao cấp rồi, cư dân lên xuống sẽ không phải chờ đợi nhiều, bấm nút gọi thang là có luôn.
Dưới 60 căn / tầng được coi là mức khá, giờ cao điểm vẫn phải chờ đợi, nhưng chờ khong quá lâu, vẫn chấp nhận được.
Dưới 80 là mức độ trung bình. Còn từ trên 100 trở lên là thuộc loại chung cư hàng chợ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top