[Funland] Mâu thuẫn với sếp ở bệnh viện, nên hòa hay nên đánh?

clicklacp

Xe buýt
Biển số
OF-482855
Ngày cấp bằng
8/1/17
Số km
828
Động cơ
201,120 Mã lực
Cụ đúng là 1 bác sĩ trẻ, đầy nhiệt huyết, cá nhân em thấy tay nghề bác sĩ cần phải trải qua rất nhiều năm rất nhiều kinh nghiệm đúc kết thành. Vị kia từng là trưởng khoa 108 thì chuyên môn cũng không phải dạng vừa, còn ông nào mà chẳng háo danh, cụ lột 1 lớp mặt nạ ra đâu biết phía sau nó là cái gì. Các cụ có câu, qua cầu rút ván, đằng này cụ đòi gài thêm quả bom nữa thì cái bệnh viện cụ đang công tác cũng ít nhiều ảnh hưởng, sau này rất khó bệnh viện nào dám tiếp nhận cụ. Theo em mục đích của cụ bây giờ là xin cái chữ ký xong là thôi, đừng bới lông tìm vết nữa.
Em cũng nghĩ bs cần giỏi, nhưng cả data vốn là thứ cần thời gian. 108 có thể không có tất cả những người tài, nhưng đã là trưởng khoa thì cũng có tí gì đó. Cụ biết t.A là một điểm mạnh, nhưng không nên vì thế mà cho rằng ông sếp kém vì không biết t.Anh vì y học thế giới không chỉ có t.A. Cho nên theo em cụ cân nhắc ý những người nói trước:
- Cụ vạch mặt vì cá nhân, có thể thành công nhưng không vui vẻ gì.
- Cụ nhịn việc nhỏ (với cụ) để được việc to hơn (cũng với cụ).
- Cụ không nên tin vào truyền thông, vì thực chất tất cả những scandale hiện tại ở Việt Nam đều được "quản lý" một cách tài tình đấy ạ.
- Còn nếu cụ thấy có những sai trái y đức thực sự, thì không có gì phải do dự nữa.
 

jany

Xe tăng
Biển số
OF-196826
Ngày cấp bằng
1/6/13
Số km
1,193
Động cơ
340,320 Mã lực
BV 108 không phải là chuyên môn yếu, cụ không nên tự tin về chuyên môn quá. Kinh nghiệm của em đi làm (trong khối nhà nước) là không nên quá tin vào mấy lời nói riêng, bảo riêng của cấp trên; khi có sự việc họ sẽ không nói vậy trước tập thể cán bộ đâu.

Một điểm nữa là không nên tin vào sức mạnh của giới truyền thông quá. Truyền thông mạnh là bởi vì có người cho nó mạnh thôi. Nếu muốn người ta sẽ bắt nó im trong 2 phút.

Cụ hiện tại có 2 việc: Việc chính là đi du học, việc phụ là hạ bệ ông sếp (vì việc này là trả đũa thôi).

1. Việc chính phải xong cái đã. Theo em, cơ hội đi học không dễ dàng, cụ nên chịu khó lạy lục sếp. Nếu sếp này không chịu, thì xin chữ ký của giám đốc bệnh viện. Cây lúa trĩu hạt thì nó mới cong được xuống. Cái được mất nhỏ này chả ăn thua gì.

2. Việc phụ: Cụ phải nắm rõ CV sếp xem thực hư thế nào. Trang web bệnh viện chả có ý nghĩa mấy, nhất là khi bệnh viện của cụ có lẽ là tư nhân và không phải là 108. Sếp cụ hoàn toàn có thể chối bay, đổ tội thằng Admin, và lãnh đạo bệnh viện em tin là cũng sẽ nhận lỗi về mình (do chịu sức ép quan hệ). Thế là vô ích, chưa kể nếu người ta lần mò ra cụ là người tung tin thì cụ nên xác định đi.

Muốn nắm rõ CV sếp cụ phải lấy được CV khoa học thật kia, có chữ ký của sếp, chữ ký của thủ trưởng cơ quan, đóng dấu đỏ. Nếu CV ấy mà ghi sai, thì lúc đấy cụ muốn tung hê thì cũng được thôi.
Em nếm cái vụ "trước hội đồng người ta ta ko nói thế đâu" rồi.
Chuyện là hồi mới đi làm em viết vài câu ngu si lên fb, bị công đoàn chụp lại tố với sếp, cho ra hội đồng kỉ luật. Tổ trưởng xuýt xoa thương xót, vỗ về an ủi nọ kia, bảo yên tâm đi, ra hội đồng tụi tui sẽ nói giúp em.
Vầng, ra hội đồng thì những ng chưa từng hứa giúp đỡ gì thì nói giúp em rất nhiều, rất tử tế, còn cái vị kia thì "tôi ko ngờ là cô ấy lại có thể viết ra như vậy trên fb".
Hờ.
 

bimbim5656

Xe container
Biển số
OF-143913
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
6,497
Động cơ
426,690 Mã lực
Ranh con ngựa non háu đá

Trong các nghề, khác với những nghề cần trí tuệ trẻ, công nghệ cao, nắm bắt trend ...thì Y và Luật là hai trong số các nghề mà tinh hoa được trầm tích theo thời gian, kinh nghiệm

30 cái tuổi ranh mở mồm chê Trưởng khoa Viện 108 mà đé.o biết ngượng
Cụ đừng chửi đổng khi chưa rõ ngọn ngành. Em k bênh ông thớt, n đừng mặc định bs lâu năm là giỏi. Muốn giỏi thì vc đầu tiên là phải có tố chất, sau đó là kn. Em rất kị mấy ông bs lên làm quản lý, k vơ đũa cả nắm n các ông làm quản lý và suốt ngày đi học lấy bằng nọ bằng kia thì sao bằng các bs nội trú hay thực hành trực tiếp trên bệnh nhân.

Em cg từng là nạn nhân của một ông phó khoa bv TMH, bị viêm mũi vào khám xong chỉ định mổ luôn. May về nhà có mẹ cg là bs chửi cho một trận, bệnh này k khỏi đc chỉ cần kiêng khem một số thứ, phát bệnh thì uống thuốc thôi. Bệnh do thời tiết khí hậu là chính, mổ cg chẳng giải quyết đc tận gốc.
 

maianh2004

Xe tải
Biển số
OF-133986
Ngày cấp bằng
10/3/12
Số km
463
Động cơ
375,420 Mã lực
Lâu lắm rồi e ko còm nhưng đọc thơtd này e thấy các cụ nên tập trung vào câu hỏi của chủ thớt NÊN HÒA HAY ĐÁNH và ko cần thiết phải vẽ đường cho NGỰA về cách để có được xác nhận để đi học.
Còn ngu ý của e về 2 nhân vật chính:
1. PGS-TS, nguyên Trưởng khoa bv 108 thì e nghĩ trình độ chuyên môn cả lý thuyết lẫn thực hành chắc chắn ko ai dám đánh giá thấp. Và chắc chắn PGS và TS là hàng thật vì tầm cụ đã nghỉ hưu thì thời đó việc đại trà TS là ít khả năng xảy ra, hơn nữa lại là ngành Y. Còn chuyện trên web của bv tư nhân đăng thông tin lên là để câu viu, thu hút bệnh nhân, ko phải do PGS-TS này đăng tải, có thể biết nhưng thôi kệ, thế thôi. Chuyện ông ko xác nhận và nói nguyên văn như chủ thớt trích dẫn thì đó là cách nói của bậc cha chú đối với chủ thớt, học đi mà làm người. Một chữ ký của ông này nó đáng giá cao hơn nhiều so với tầm suy nghĩ vật chất đơn thuần của chủ thớt.
2. Chủ thớt: Giữa lý thuyết và thực hành trong hầu hết các ngành nghề nó có khoảng cách khá rộng, nhất là đối với ngành Y. Một vị bác sỹ có kinh nghiệm, đối với một số trường hợp họ chỉ cần khám sơ bộ mà ko cần máy móc thiết bị gì đã phán chuẩn luôn, vì trong đời làm nghề của họ đã từng gặp rất nhiều triệu chứng, bệnh nhân như vậy. Bên cạnh đó phác đồ điều trị của họ đã áp dụng và thành công trong rất nhiều trường hợp. Gần 30t như chủ thớt cũng nên soi xét lại mình trong một nghề rất đặc thù và rất cần học hỏi kinh nghiệm (ko nói về lý thuyết) từ những bậc tiền bối. Nghề Y cũng rất cần sự cẩn thận tỷ mỉ, rất cần sự tĩnh lặng trong tâm hồn (ko phải là ĐÁNH hay HÒA).
 

lehahai

Xe buýt
Biển số
OF-1588
Ngày cấp bằng
30/8/06
Số km
868
Động cơ
214,757 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Bác sĩ 9x làm bệnh viện tư thì còn non kinh nghiệm, sao mà đòi nhận xét chuyên môn bậc lão làng trưởng khoa bệnh viện hàng đầu? (mà mới thấy chê tiếng Anh, chứ chuyên môn y thì chủ thớt cũng chả dám nhận giỏi).
Bản lĩnh sống thì đem chuyện riêng lên đây xin tư vấn kiểu này thì còn non lắm, làm gì mà đã gọi là thành công khi còn đang phải học thêm, xin một cái thư giới thiệu ở chỗ làm còn khó khăn..Các cụ OFer khuyên HÒA là nói lịch sự, thât ra là ngầm khuyên chủ thớt soi lại mình xem có nên HÀNG không thôi.
Giỏi hẳn đã xin được vào viện công tốt.
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
6,965
Động cơ
567,005 Mã lực
BV tư lớn là Hồng Ngọc?
 

AlexHEO

Xe tăng
Biển số
OF-350498
Ngày cấp bằng
13/1/15
Số km
1,782
Động cơ
282,587 Mã lực
Nơi ở
Tổ chim cúc cu.
Em hóng info sắp bị lộ của ông nguyên trưởng khoa 108 kia ...
 

lhduong2002

Xe tăng
Biển số
OF-75296
Ngày cấp bằng
13/10/10
Số km
1,648
Động cơ
439,843 Mã lực
Nơi ở
Định công xã, Xóm trại thôn
Bệnh chung của các GSTS ở các BV to tuyến TƯ, em ko phải là BS, DD hay YT gì. Nhưng cv của em cũng hay va với đội này những lúc đi bàn giao TBYT, nhiều lúc muốn táng thẳng vào alo cái đội này. Khụng khà khụng khệnh như bố đời, một số còn trưởng khoa còn ko coi ban GĐBV ko ra gì. Ra cái điều chúng nó chỉ là bọn buôn bán, ko bằng tao chuyên môn đầy mình. Ko có bọn tao BV này chỉ có đóng cửa, nhất là mấy BV tư nhân to thì kể cả CTHĐQT cũng phải nể đội này. Mấy GSTS về hưu rồi có tý tiếng tăm được mấy BV tư mời về để lấy tiếng thì lại càng khệnh khạng, vừa hôm kia Trưởng khoa ngoại một BV tư ( e ko nêu tên) gọi điện trực tiếp cho e quát: Các anh phải chuyển đèn mổ của các anh từ phòng này sang phòng kia ngay cho tôi. Em điên lên bảo: Lắp mấy năm rồi, tôi chỉ hỗ trợ, chị báo BV tự xử lý còn ko làm được thì gọi cho tôi để bàn bạc về chi phí, tôi ko làm việc trực tiếp với chị. Cái tội chiều quá nên tưởng mình là bố đời đây mà
 

MyMac

Xe điện
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
4,378
Động cơ
511,426 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Theo em cụ là loại trẻ trâu hiếu thắng. Thích đâm đầu vào đá tảng mà cứ nghĩ mình đang đi giải cứu thế giới đại đồng. Cách nói của cụ đầy tị nạnh và coi thường bề trên. Làm được đến chức đó người ta cũng có thừa kinh nghiệm rồi cụ ạ, thậm chí còn dạy cụ. Tất nhiên bọn em cũng hiểu không phải cứ GS, TS là biết tiếng Anh giỏi, đạo đức tốt. Nhưng nhân viên mới hãy nhìn và cúi đầu học hỏi, đừng so bì và đừng nghĩ mình giỏi hơn người khác. Khệnh khạng vừa thôi cụ ạ.

Xã hội VN nó như thế nào ai cũng biết. Cụ sắp sửa có một tương lai sáng ngời, thoát khỏi ông sếp mà cụ không ưa. " Triện của ông không phải củ khoai" cụ nhớ lấy. Đến gặp người ta xin reference letter để người ta viết tốt cho mình, giới thiệu mình thì tốn kém chút quà có đáng là bao mà còn tị nạnh? Cụ bóc mẽ người ta ra để được cái gì? Toàn các ông chuyên tu tại chức với đi qua đó học mấy khoá 3 tháng về làm như ta tốt nghiệp Ha Vớt về. Xã hội nó thế. Chấp nhận đi và tìm cho mình một con đường riêng để vượt lên họ chứ không phải cứ ngồi cùng trong một đống rác với họ.

Tôi mà là ông ấy tôi léo thèm viết cho cậu nữa cơ. Đừng húng.
 

drhung

Xe buýt
Biển số
OF-35381
Ngày cấp bằng
16/5/09
Số km
901
Động cơ
484,080 Mã lực
Cụ chủ thớt Làm ngành y mà không khiêm tốn học hỏi thì vất đi. Có học cao hiểu rộng bao nhiêu đi nữa mà không khiêm tốn rồi sớm muộn cũng dính phốt thôi. Cụ chủ k sớm bỏ cái tự kiêu tự đại của mình đi thì làm ở môi trường nào, đồng nghiệp nào cũng sẽ tự làm khó cho bản thân mình thôi. Chúc cụ chủ sớm nhận ra vấn đề lớn này.
 
Chỉnh sửa cuối:

Nhạc

Xe container
Biển số
OF-45568
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
9,283
Động cơ
555,252 Mã lực
Em muốn được nghe tư vấn về luật ạ. Liệu khép vào tội lừa đảo không? Bằng cấp chính (pgs- ts) lại từ HVQY. Nếu sếp vẫn nộp giấy xác nhận + bằng cấp HVQY, bệnh viện chỗ em tự tâng lên (học ts châu Âu) để hút bệnh nhân thì xử lý thế nào? Em không nắm rõ luật nên chưa thể làm gì...
Cái này là ông chủ bv cụ có v đề, chả phải riêng ông kia. Cụ lo việc học hành sự nghiệp để làm bs tốt, hạ cái máu trả thù xuống. Sau cụ đi làm bs, đôi khi bn họ ứng xử kém vs bác sĩ, chả nhẽ cụ dúi cho ngta 1 liều tắc tử à ???
 

Xechaybangcom

Xe điện
Biển số
OF-157149
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
2,671
Động cơ
343,466 Mã lực
Em đọc ở đâu đó thì nói rằng tỷ lệ bác sĩ mắc bệnh ái kỷ rất cao. Nên vị bác sĩ già kia có lẽ mắc bệnh đó. Cụ chủ còn trẻ, đời còn dài, cái cần là nâng cao trình độ chứ không phải là hạ bệ một ai đó.
Ở đây không phải là nên hòa hay nên đánh, mà là làm thế nào để đạt được mục tiêu lớn của đời mình, cụ chủ ạ.
 

doctor76

Xe ba gác
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
23,813
Động cơ
689,598 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Cụ thớt chắc còn trẻ nên cay cú, cũng y như em hồi làm nhà nước, cũng bị sếp đì cho, dù sếp với mình chuyên môn chưa biết ai hơn ai.
Rồi cơ quan cũng đấu đá, mình không cùng cạ dĩ nhiên là chả bao giờ được cất nhắc, cứ khi nào cần chuyên môn sếp gọi, nhưng khi đề bạt thì bảo anh là người Công giáo nên khó cho tổ chức...
Cuối cùng thì em nhẹ nhàng làm cái tờ A4 xin thôi việc, đầu tiên cũng vì cay cú viết bào đơn là nghỉ việc do bị cấp trên trù dập, xong nghĩ lại thì thấy làm thế chỉ có thù oán, mệt người, nên em chọn cách ra đi nhẹ nhàng.
Sếp biết mình nghỉ thật cũng hơi giật mình, nhưng thấy em chả nói gì, không phản ứng, vẫn vui vẻ làm đến ngày cuối cùng, bàn giao xong mọi thứ, chia tay.
Nói vậy chứ nếu có gan thì cứ ra ngoài kinh doanh, như em làm được thì ăn, lỗ do mình, chả kêu ca ai.
Sếp sau đó bị lão kế toán chơi cho tờ A4, chứng cớ rành rành ra mà sau 3 tháng thanh tra thì sếp chuyển cơ quan khác ,giữ nguyên chức ,còn ông kế toán về hưu non trước 5 năm.
 

MyMac

Xe điện
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
4,378
Động cơ
511,426 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Đánh đi cụ ạ. Đánh mạnh. Em ủng hộ cụ đánh. Phải làm ra ngô ra khoai chứ chưa học tiến sĩ mà trước giờ chữa bao nhiêu bệnh nhân rồi có chết người ta không?

Em chờ tin chiến thắng của cụ nhé.
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,504
Động cơ
2,116,192 Mã lực
Chào các cụ ofer,

Đã lâu lắm em không comment trên of vì bận công việc. Tuy nhiên, tâm trạng em đang vô cùng rối bời, nếu ko viết lúc này có lẽ sẽ phát điên.

Em là bác sĩ trẻ (thế hệ 9x), hiện công tác ở một bệnh viện tư lớn trong thành phố. Tự nhận bản thân chỉ biết chuyên môn, chưa khéo léo và không biết cách nịnh sếp, khiến sếp mất lòng. Mâu thuẫn từ đó mà phát sinh...

Đôi điều về sếp:

Sếp là phó giáo sư-tiến sĩ, thầy thuốc ưu tú, trưởng khoa của một khoa lớn bv 108 đã nghỉ hưu. Sếp mới về viện em làm trưởng khoa gần 2 năm, luôn tự hào về profile hoành tráng của mình.

Trong quá trình làm việc cùng, theo cảm nhận cá nhân em:

_ Sếp khá bảo thủ và độc đoán, chuyên môn cũng không vững vàng. Nhiều lần sếp can thiệp vào việc điều trị của em, kê thuốc không đúng chỉ định. Bản thân vỗ ngực học tiến sĩ y khoa ở châu Âu nhưng em trình bày phác đồ điều trị tiếng Anh, sếp không đọc được; trình bày phác đồ Bộ y tế tiếng Việt thì kêu: "mày chỉ lý thuyết, không biết thực hành. Tao điều trị hàng trăm bệnh nhân kiểu này rồi" bla bla,...

_ Hay xung đột chuyên môn khiến sếp ghét và ngứa mắt, nhiều lần nói xấu em với giám đốc bệnh viện. Nghe em giải thích, lãnh đạo cũng hiểu và giảng hòa: "Tôi biết cậu làm được việc, nhưng bằng cấp chuyên môn cậu không bằng bs X (sếp). Bệnh viện cần tiếng tăm bs X để hút bệnh nhân". Nói thêm bản thân em chuyên môn không xuất sắc nhưng thành thạo tiếng anh chuyên ngành, tự tin phiên dịch cho bệnh nhân nước ngoài và đồng nghiệp quốc tế đến giao lưu. Sa thải em, bệnh viện cũng không dễ tìm người thay thế.

_ Sếp thích đánh cắp chất xám của người khác. Về viện em gần 1 năm, sếp phát động phong trào sinh hoạt khoa học, yêu cầu mỗi bác sĩ trẻ phải chuẩn bị 1 đề tài bệnh học thuyết trình hàng tuần. Ban đầu em rất hào hứng vì nghĩ điều này giúp nâng cao kiến thức và chuyên môn. Sau mới biết, sếp đem đề tài của em và 1 số bạn khác, phát biểu trên VTV không chỉnh sửa 1 chữ nào.

Với những điều trên, em vẫn sẽ ngậm bồ hòn làm ngọt nếu không có giọt nước làm tràn ly:

Gần đây, em tự giành được suất tu nghiệp nước ngoài, sẽ lên đường khi biên giới tái mở cửa. Tréo ngoe ở chỗ bệnh viện bên kia yêu cầu cung cấp reference letter (thư giới thiệu) từ người trực tiếp quản lý (sếp) (bác nào tưng apply du học, chắc hiểu điều này). Thư giới thiệu em đã viết (do sếp không biết tiếng Anh), chỉ thiếu chữ ký và con dấu của sếp bên dưới. Mang lên nói khó, sếp tự đắc: "Không có tiền hoa quả, trà thuốc gì à? Chữ ký tao có giá lắm biết chưa". Bản thân sếp đã nhà lầu xe hơi nhưng vẫn tham phong bì cấp dưới như vậy.

Nghi ngờ từ lâu và biết sẽ có lúc thế này, em đã tìm hiểu và viết mail hỏi trường đại học châu Âu, nơi sếp học tiến sĩ. Thư trả lời họ nhấn mạnh: bs X chưa từng học tiến sĩ ở đây, chỉ theo 1 khóa trao đổi ngắn hạn vài tháng giữa họ và bv 108, có giấy chứng nhận hoàn thành khóa học. Trong khi ấy, website viện em ghi rõ: Bs X học tiến sĩ y khoa chuyên ngành A ở đại học tổng hợp B (châu Âu). Em đã chụp màn hình và lưu lại.

Những bác rành luật cho em hỏi: nếu đưa bằng chứng cho báo chí, sếp có bị xử lý về mặt pháp luật không?

Trong lòng em hiện giờ bức xúc tột cùng. Bố mẹ khuyên em không nên chuyện bé xé ra to, đằng nào cũng tu nghiệp và không làm lâu dài ở đó nữa. Nói thêm gia đình sếp hình như có thế lực trong quân đội (từng khoe người bác làm chức to, được đặt tên đường), nhưng nhà em cũng không vừa, tuy không ai làm ngành y ngoài em nhưng quen biết khá nhiều trong giới truyền thông.

Với người cậy thế chèn ép, bắt nạt cấp dưới như vậy, em nên hòa hay đánh đây?
Có rất nhiều con đường để đi. Nếu ko vượt qua chướng ngại vật thì đàng hoàng chuyển hướng khác để thành công. Hãy lựa chọn điều có ích cho bản thân và xã hội.
 

Xechaybangcom

Xe điện
Biển số
OF-157149
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
2,671
Động cơ
343,466 Mã lực
Vâng, em cũng tự nhận chuyên môn của mình non và xanh mà cụ, hơn được ai đâu. Nhưng em tự tin về ngoại ngữ của mình và biết điều trị bệnh gì cũng cần theo phác đồ cụ ạ. Giống như cụ nói 1+1 = 3, đứa trẻ tiểu học chẳng lẽ lại không biết cụ làm toán sai?

Tu nghiệp tiến sĩ trời Âu, làm trưởng 1 khoa lớn ở bv tuyến TW mà không đọc nổi tài liệu chuyên ngành tiếng Anh, cụ vẫn tin bs đó rất giỏi?
Vâng, em cũng tự nhận chuyên môn của mình non và xanh mà cụ, hơn được ai đâu. Nhưng em tự tin về ngoại ngữ của mình và biết điều trị bệnh gì cũng cần theo phác đồ cụ ạ. Giống như cụ nói 1+1 = 3, đứa trẻ tiểu học chẳng lẽ lại không biết cụ làm toán sai?

Tu nghiệp tiến sĩ trời Âu, làm trưởng 1 khoa lớn ở bv tuyến TW mà không đọc nổi tài liệu chuyên ngành tiếng Anh, cụ vẫn tin bs đó rất giỏi?
Em kể chuyện này để cụ chủ biết. Đối tác của em bị bệnh, em gọi cho 1088 (ngày xưa chuyên tư vấn về y) để xin tư vấn và được một chị tư vấn nên đến thầy giáo của chị khám, một vị bác sĩ già về hưu.
Cụ chủ biết không, vừa nói qua triệu chứng, vị bác sĩ già kia nói trúng phóc toàn bộ các biểu hiện lâm sàng từ trước đến lúc đó. Năm đó là 2003, vị bác sĩ kia nếu chiểu theo bây giờ chắc hơn 90 gần 100 tuổi rồi. Ông còn nói diễn tiến của bệnh về sau nếu không kiêng khem được mà kết quả đúng là thế. Em không rõ vị bác sĩ già kia có đọc được tài liệu bằng tiếng anh không, nhưng trong mắt em thì ông cực kỳ giỏi.
Theo em nghề bác sĩ thì tiếp xúc khám chữa bệnh nhiều cũng làm cho người ta giỏi dần lên, cụ chủ ạ.
Em khuyên cụ chủ đừng để bụng những việc đã qua làm gì. Hãy nhìn về tương lai phía trước.
 

Xechaybangcom

Xe điện
Biển số
OF-157149
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
2,671
Động cơ
343,466 Mã lực
Đánh đi cụ ạ. Đánh mạnh. Em ủng hộ cụ đánh. Phải làm ra ngô ra khoai chứ chưa học tiến sĩ mà trước giờ chữa bao nhiêu bệnh nhân rồi có chết người ta không?

Em chờ tin chiến thắng của cụ nhé.
Xui đệu. Người ta còn trẻ chưa trải sự đời mà còn khích tướng.
 

Xechaybangcom

Xe điện
Biển số
OF-157149
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
2,671
Động cơ
343,466 Mã lực
Em trộm nghĩ (có lẽ là sự nông nổi của em, nếu sai cụ đừng gạch đá):
Khi sếp bị lùm xùm về bằng cấp chuyên môn, em có thể gửi bài báo đó cho bệnh viện bên kia, khẳng định nhận xét của sếp không đủ tin cậy. Lúc ấy, em có thể xin reference letter từ một đồng nghiệp khác có ấn tượng tốt với mình. Theo bác, em đúng hay sai?
Cách làm này hoàn toàn sai, và kể cả bọn Châu Âu, Mỹ dù nó rất thích sự thẳng thắn, nó cũng không thích cách làm này.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top