[Thảo luận] Mấy bác nhìu kinh nghiệm cứu em vụ sôi nước máy với ạ!

Biển số
OF-531733
Ngày cấp bằng
11/9/17
Số km
3
Động cơ
169,730 Mã lực
Tuổi
32
Tình hình là em mới chạy tải nhỏ 700kg dc vài tháng.Em mua lại xe cũ Daihatsu đời 2006.em chạy dc khoảng 1 tháng thì bị lúp pê do chưa có kinh nghiệm do ko châm nước máy đầy đủ.Rồi sau đó em làm lại máy, súc két nước lại hết , nói chung là làm a đến z phần máy.Tháng đầu sau khi làm máy chạy rất ok. Nhưng vài hôm nay em chạy thì nước máy rất mau sôi, khoảng 10 15km thì kim nhiệt độ hơn quá nửa.Nước máy rất mau hao hụt.Tầm 20 30km phải châm hơn 1l nước.Em chỉ dùng nước sạch và ko dùng nước làm mát do sợ đóng bẩn trong két nước. Các bác có kinh nghiệm lâu năm giúp dùm em với và tư vấn cho em nên loại nước mát nào dùng lợi cho máy với.Và cho em hỏi là xe chạy 100km thì hết khoảng bao nhiu lít xăng ạ,xe em hiện h chạy 100km hết khảong 12lít xăng thì có hao ko ạ.Em xin cảm ơn trc ah.
 

Anh Tuấn 96

Xe tải
Biển số
OF-460855
Ngày cấp bằng
12/10/16
Số km
216
Động cơ
205,360 Mã lực
Tuổi
29
Nơi ở
Dallas, Texas
Mình ko rành về dòng xe tải bạn đang chạy nên ko tư vấn được. Nhưng vụ nước máy thì cụ ko thể nào đổ nước sạch vô được vì nước thường có nhiệt độ sôi và ko có tính năng giảm nhiệt như nước làm mát chuyên dụng. Do đó khi chạy một khoảng cách nhất định thì nước sạch của bạn đạt đc nhiệt độ sôi và bốc hơi. Cái bạn cần làm bây giờ là kiếm sách HDSD, kiếm loại nước mát phù hợp với động cơ của bạn và châm vô.
Rồi chạy thử một thời gian xem nhiệt độ ntn, rồi dùng nhiệt kế hay gì đó để đo nhiệt độ ( nên nằm ở 195 đến 220 độ F, nên tham khảo nhà SX xe của bạn nữa). Nếu ko đúng thì bạn quay lại hỏi thằng thợ máy làm máy cho bạn á kiểm tra lại, có thể làm cảm biến nhiệt độ nước làm mát. Hoặc nó làm sai cái gì đó
 
Biển số
OF-531733
Ngày cấp bằng
11/9/17
Số km
3
Động cơ
169,730 Mã lực
Tuổi
32
Mình ko rành về dòng xe tải bạn đang chạy nên ko tư vấn được. Nhưng vụ nước máy thì cụ ko thể nào đổ nước sạch vô được vì nước thường có nhiệt độ sôi và ko có tính năng giảm nhiệt như nước làm mát chuyên dụng. Do đó khi chạy một khoảng cách nhất định thì nước sạch của bạn đạt đc nhiệt độ sôi và bốc hơi. Cái bạn cần làm bây giờ là kiếm sách HDSD, kiếm loại nước mát phù hợp với động cơ của bạn và châm vô.
Rồi chạy thử một thời gian xem nhiệt độ ntn, rồi dùng nhiệt kế hay gì đó để đo nhiệt độ ( nên nằm ở 195 đến 220 độ F, nên tham khảo nhà SX xe của bạn nữa). Nếu ko đúng thì bạn quay lại hỏi thằng thợ máy làm máy cho bạn á kiểm tra lại, có thể làm cảm biến nhiệt độ nước làm mát. Hoặc nó làm sai cái gì đó
Thank bác , để e làm thử theo bác xem sao,h ko biết kiếm sách hướng dẫn sử dụngở đâu nữa.để em lên gôgle tìm kiếm thông tin thêm.
 

quasin3000

Xe điện
Biển số
OF-1800
Ngày cấp bằng
5/10/06
Số km
2,368
Động cơ
586,788 Mã lực
Tình hình là em mới chạy tải nhỏ 700kg dc vài tháng.Em mua lại xe cũ Daihatsu đời 2006.em chạy dc khoảng 1 tháng thì bị lúp pê do chưa có kinh nghiệm do ko châm nước máy đầy đủ.Rồi sau đó em làm lại máy, súc két nước lại hết , nói chung là làm a đến z phần máy.Tháng đầu sau khi làm máy chạy rất ok. Nhưng vài hôm nay em chạy thì nước máy rất mau sôi, khoảng 10 15km thì kim nhiệt độ hơn quá nửa.Nước máy rất mau hao hụt.Tầm 20 30km phải châm hơn 1l nước.Em chỉ dùng nước sạch và ko dùng nước làm mát do sợ đóng bẩn trong két nước. Các bác có kinh nghiệm lâu năm giúp dùm em với và tư vấn cho em nên loại nước mát nào dùng lợi cho máy với.Và cho em hỏi là xe chạy 100km thì hết khoảng bao nhiu lít xăng ạ,xe em hiện h chạy 100km hết khảong 12lít xăng thì có hao ko ạ.Em xin cảm ơn trc ah.
Chưa tìm đúng nguyên nhân hao hụt nước làm mát, như vậy nước mát luôn thiếu nên bị nóng và sôi.

Vấn đề thiếu hút mà bạn chưa kiểm tra là hệ thống làm mát trong máy, đơn giản là block máy bạn chưa kiểm tra.
 
Biển số
OF-531733
Ngày cấp bằng
11/9/17
Số km
3
Động cơ
169,730 Mã lực
Tuổi
32
Chưa tìm đúng nguyên nhân hao hụt nước làm mát, như vậy nước mát luôn thiếu nên bị nóng và sôi.
Vấn đề thiếu hút mà bạn chưa kiểm tra là hệ thống làm mát trong máy, đơn giản là block máy bạn chưa kiểm tra.
Em mới chạy nên Chua có Mn, bác có thể hướng dẫn em kiểm tra dc ko ạ. He thống làm mat của Block máy năm vị trí nào và kiểm tra như thế nào ah, em vừa mới chạy hơn 15km là kim báo nóng lên 2/3 đồng hồ rồi.
 

quasin3000

Xe điện
Biển số
OF-1800
Ngày cấp bằng
5/10/06
Số km
2,368
Động cơ
586,788 Mã lực
Em mới chạy nên Chua có Mn, bác có thể hướng dẫn em kiểm tra dc ko ạ. He thống làm mat của Block máy năm vị trí nào và kiểm tra như thế nào ah, em vừa mới chạy hơn 15km là kim báo nóng lên 2/3 đồng hồ rồi.
Không kiêm tra được đâu, hệ thống làm mát, hệ thống dầu chạy trong các ống của động cơ. Kiểm tra các đầu nối với ống nước làm mát từ động cơ vào hệ thống làm mát, xem có bị mọt không, nối tắt dàn nóng điều hoà ( vì không cần thiết) . Phải tìm bằng được lý do thất thoát nước, nếu không bạn sẽ phải làm hơi, thay block là điều dễ hiểu.
 

Patt

Xe tải
Biển số
OF-60125
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
406
Động cơ
445,880 Mã lực
Nơi ở
FBI
Tình hình là em mới chạy tải nhỏ 700kg dc vài tháng.Em mua lại xe cũ Daihatsu đời 2006.em chạy dc khoảng 1 tháng thì bị lúp pê do chưa có kinh nghiệm do ko châm nước máy đầy đủ.Rồi sau đó em làm lại máy, súc két nước lại hết , nói chung là làm a đến z phần máy.Tháng đầu sau khi làm máy chạy rất ok. Nhưng vài hôm nay em chạy thì nước máy rất mau sôi, khoảng 10 15km thì kim nhiệt độ hơn quá nửa.Nước máy rất mau hao hụt.Tầm 20 30km phải châm hơn 1l nước.Em chỉ dùng nước sạch và ko dùng nước làm mát do sợ đóng bẩn trong két nước. Các bác có kinh nghiệm lâu năm giúp dùm em với và tư vấn cho em nên loại nước mát nào dùng lợi cho máy với.Và cho em hỏi là xe chạy 100km thì hết khoảng bao nhiu lít xăng ạ,xe em hiện h chạy 100km hết khảong 12lít xăng thì có hao ko ạ.Em xin cảm ơn trc ah.
Cụ xem thử xem

http://lichbaoduongxe.vn/ban-biet-gi-ve-nuoc-lam-mat-xe-o-to--khi-nao-xe-ban-can-bo-sung-hoac-thay-the-nd30.html
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,049 Mã lực
Tình hình là em mới chạy tải nhỏ 700kg dc vài tháng.Em mua lại xe cũ Daihatsu đời 2006.em chạy dc khoảng 1 tháng thì bị lúp pê do chưa có kinh nghiệm do ko châm nước máy đầy đủ.Rồi sau đó em làm lại máy, súc két nước lại hết , nói chung là làm a đến z phần máy.Tháng đầu sau khi làm máy chạy rất ok. Nhưng vài hôm nay em chạy thì nước máy rất mau sôi, khoảng 10 15km thì kim nhiệt độ hơn quá nửa.Nước máy rất mau hao hụt.Tầm 20 30km phải châm hơn 1l nước.Em chỉ dùng nước sạch và ko dùng nước làm mát do sợ đóng bẩn trong két nước. Các bác có kinh nghiệm lâu năm giúp dùm em với và tư vấn cho em nên loại nước mát nào dùng lợi cho máy với.Và cho em hỏi là xe chạy 100km thì hết khoảng bao nhiu lít xăng ạ,xe em hiện h chạy 100km hết khảong 12lít xăng thì có hao ko ạ.Em xin cảm ơn trc ah.
Xe tải cũ thì cứ nước máy mà đổ, đã hao nước nóng máy thì đổ nước giời vẫn thế.
Cụ đánh xe ra ga ra để họ kiểm tra xem hao ở đâu để sửa, dò ở mắt nước, đường ống hay do nắp két nước hỏng...có ty tỷ nguyên nhân mà phải ra ga ra có uy tín làm mới triệt để dc
 

Coca_pepsi

Xe hơi
Biển số
OF-412910
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
140
Động cơ
224,541 Mã lực
Tuổi
40
Với kinh nghiệm của e cụ thử ktra khi nóng máy nc xe cụ đag nóng đồng hồ lên cao cụ ktra đg nc ra và vào két nc của cụ ở trên và dưới két có cái nào ko nóng ko,nếu cả hai vẫn nóng thì máy có vấn đề, còn nếu một trong hai ống nc ra vào két ko nóng bạn nên ktra van hàn nhiệt nó là van một chiều lâu rùi có thể bị kẹt.tháo bỏ cái đó đi xe của cụ sẽ mát ngay. Chúc cụ sớm tìm dc bệnh
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top