Máy phát điện của xe bị nóng.

Davidboy

Xe đạp
Biển số
OF-208532
Ngày cấp bằng
2/9/13
Số km
43
Động cơ
3 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Chào các cụ, xe của em mới bị hiện tượng nổ khoảng 5, 10p thì máy phát rất nóng và có mùi khét của dây coroa, đã ktra bi máy phát,, thậm chí thay cả máy phát nhưng vẫn bị lỗi nóng ran như vậy, ktra ắc quy thì dòng xạc và Vôn vẫn trong chuẩn, ktra mát vẫn ok.
Theo các cụ đó là lỗi gì và ở HN thì vào gara nào xử lý dc vấn đề trên.
20200320_094925.jpg
 

nguoimiennui81

Xe hơi
Biển số
OF-720652
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
107
Động cơ
715 Mã lực
Nơi ở
Gia Lai Phố Núi
Khổ nhất mấy trường hợp này ạ! Thà biết lỗi để mà xử lý, đằng này ko biết lỗi gì! Chúc cụ sớm tìm ra lỗi
 

Mr Denso

Xe máy
Biển số
OF-321189
Ngày cấp bằng
27/5/14
Số km
51
Động cơ
2 Mã lực
Nơi ở
311 Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website
www.facebook.com
Chào các cụ, xe của em mới bị hiện tượng nổ khoảng 5, 10p thì máy phát rất nóng và có mùi khét của dây coroa, đã ktra bi máy phát,, thậm chí thay cả máy phát nhưng vẫn bị lỗi nóng ran như vậy, ktra ắc quy thì dòng xạc và Vôn vẫn trong chuẩn, ktra mát vẫn ok.
Theo các cụ đó là lỗi gì và ở HN thì vào gara nào xử lý dc vấn đề trên.
20200320_094925.jpg
cụ nên kiểm tra tiết chế (IC) của máy phát, có thể dòng nạp quá cao dẫn tới nóng máy phát cụ ạ
 

Mr Denso

Xe máy
Biển số
OF-321189
Ngày cấp bằng
27/5/14
Số km
51
Động cơ
2 Mã lực
Nơi ở
311 Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website
www.facebook.com
Biển số
OF-458900
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
597
Động cơ
0 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đo dòng nạp cụ thể là bao nhiêu ? Đo kiểu gì ?? Dùng loại đồng hồ nào ??>?
 

Davidboy

Xe đạp
Biển số
OF-208532
Ngày cấp bằng
2/9/13
Số km
43
Động cơ
3 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Lúc mới nổ thì dòng nạp chưa ổn định sau 30p thì về 25A và 13,5V.
 

@_nat

Xe hơi
Biển số
OF-333273
Ngày cấp bằng
29/8/14
Số km
140
Động cơ
2 Mã lực
Đã kiểm tra và thay bi mới, thậm chí thay luôn máy phát cụ à.
Xe cụ đã tìm ra được bệnh chưa ? Xe em cũng vừa bị giống xe cụ. Em cũng đang định thay máy phát đây. Nếu xe cụ tìm ra nguyên nhân rồi thì chỉ giáo cho em với. Cảm ơn cụ nhiều.
 

@_nat

Xe hơi
Biển số
OF-333273
Ngày cấp bằng
29/8/14
Số km
140
Động cơ
2 Mã lực
bi kém,puly mòn trượt dây gây nóng bỏng máy phát cụ à.
Đúng là em thấy puly máy phát nóng kinh. Đang định giải quyết theo hướng cụ bảo hoặc thay máy phát mới nhưng thấy cụ chủ bảo thay rồi vẫn nóng lên phân vân quá.
 

luannissan

Xe tăng
Biển số
OF-46308
Ngày cấp bằng
12/9/09
Số km
1,146
Động cơ
827 Mã lực
Nơi ở
Nhà ở gần cái hồ to nhất Hà Nội
vu nay nan giai nhi.may phat nong thuong la do thiet bi co khi, nhung o day cu chu thay may phat roi, e nghi co the do phai nap vao acqui qua muc chang, dan toi lam viec qua tai moi nong the chu.cu thu thay lai acqui cho dung voi nha san xuat, neu co lap them do gi thi bo bot ra roi kiem tra lai.
 

Davidboy

Xe đạp
Biển số
OF-208532
Ngày cấp bằng
2/9/13
Số km
43
Động cơ
3 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Đúng là em thấy puly máy phát nóng kinh. Đang định giải quyết theo hướng cụ bảo hoặc thay máy phát mới nhưng thấy cụ chủ bảo thay rồi vẫn nóng lên phân vân quá.
Mình đã đến rất nhiều thợ nhưng cuối cùng có một bác thợ chuyên về điện ô tô đã làm dc 30 năm nói rằng nó chẳng bị làm sao cả khi đã kiểm tra đầy đủ các chi tiết, các phương pháp đo dòng, kiểm tra Vôn của Ác quy, và đo cả nhiệt độ của máy phát trước và sau 30p khi nổ...họ nói cứ sử dụng bình thường và sự thực mình đã chạy liên tục 1 hành trình 300km từ Vinh về HN ko có vấn đề gì. Trước đến giờ mình cũng không để ý chỉ vì do hôm mới thay dây coroa do dây chùng xuất hiện tiếng rít mở Capo ra ktra thì có muid khét do dây coroa bị trượt vô tình sờ vào thấy nó nóng kinh nên lo lắng mang xe đến Gara để ktra thôi, có những thợ non kinh nghiệm thì bảo hỏng máy phát làm mình vội đặt một chiếc từ Ebay về. Công việc thì cần mà để xe 15 ngày ko dc sử dụng.nghĩ cũng buồn.
 

@_nat

Xe hơi
Biển số
OF-333273
Ngày cấp bằng
29/8/14
Số km
140
Động cơ
2 Mã lực
Mình đã đến rất nhiều thợ nhưng cuối cùng có một bác thợ chuyên về điện ô tô đã làm dc 30 năm nói rằng nó chẳng bị làm sao cả khi đã kiểm tra đầy đủ các chi tiết, các phương pháp đo dòng, kiểm tra Vôn của Ác quy, và đo cả nhiệt độ của máy phát trước và sau 30p khi nổ...họ nói cứ sử dụng bình thường và sự thực mình đã chạy liên tục 1 hành trình 300km từ Vinh về HN ko có vấn đề gì. Trước đến giờ mình cũng không để ý chỉ vì do hôm mới thay dây coroa do dây chùng xuất hiện tiếng rít mở Capo ra ktra thì có muid khét do dây coroa bị trượt vô tình sờ vào thấy nó nóng kinh nên lo lắng mang xe đến Gara để ktra thôi, có những thợ non kinh nghiệm thì bảo hỏng máy phát làm mình vội đặt một chiếc từ Ebay về. Công việc thì cần mà để xe 15 ngày ko dc sử dụng.nghĩ cũng buồn.
Hôm nay cũng muốn nói với bác về vấn đề này.
Hôm trước em chạy xe từ Hà Nội về Cao Bằng về gần đến nơi thì thấy mùi cháy khét đi thêm tầm 5km thì đèn báo lỗi acquy nhấp nháy em dừng lại xem thấy mùi khét do dây coroa ma sát với puly máy phát
gọi mấy cụ thợ đều bảo phải thay máy phát. Tầm đấy về đến Cao Bằng còn gần 100 km trời lại sắp tối, em nghĩ kệ cứ chạy lúc nào chết hẳn máy phát thì gọi cứu hộ vì đang giữa đèo núi cũng chẳng làm thế nào được. Em chạy xe về đến nhà vợ đèn thỉnh thoảng lại nháy báo lỗi. Hôm sau em chạy xe ra thành phố Cao Bằng kiểm tra xem thế nào, chạy tầm gần 30km ra đến nơi không thấy khét cũng không thấy báo lỗi nữa. Em lại chạy về. Tính đến hôm nay em chạy ra vào cũng tầm hơn 300km mà chẳng thấy làm sao. Không hiểu thế nào nữa. Hay phải chạy đường dài tầm 3 , 4 trăm km nó mới có vấn đề ? Thôi kệ nó vậy.
 

Vinhthayboi

Xe tải
Biển số
OF-426225
Ngày cấp bằng
31/5/16
Số km
388
Động cơ
2 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
tầng mây thứ 18
Kinh nghiệm nếu máy phát bị nhâp nháy đèn báo lỗi acquy mà xe cũ hoặc lâu kg bảo dưỡng máy phát bị mòn: chổi than hoặc nặng là cổ góp . Bi.... các cụ nên tăt hết các thiết bị điều hòa. Màn hình. Xạc pin ... trừ đèn pha nếu đi tối là đi đc từ 1' 2h liên tục. Nếu kêu dây curoa đổ nước hoăc bôi nến mặt tiêp xuc là ok.
 

Davidboy

Xe đạp
Biển số
OF-208532
Ngày cấp bằng
2/9/13
Số km
43
Động cơ
3 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Hôm nay cũng muốn nói với bác về vấn đề này.
Hôm trước em chạy xe từ Hà Nội về Cao Bằng về gần đến nơi thì thấy mùi cháy khét đi thêm tầm 5km thì đèn báo lỗi acquy nhấp nháy em dừng lại xem thấy mùi khét do dây coroa ma sát với puly máy phát
gọi mấy cụ thợ đều bảo phải thay máy phát. Tầm đấy về đến Cao Bằng còn gần 100 km trời lại sắp tối, em nghĩ kệ cứ chạy lúc nào chết hẳn máy phát thì gọi cứu hộ vì đang giữa đèo núi cũng chẳng làm thế nào được. Em chạy xe về đến nhà vợ đèn thỉnh thoảng lại nháy báo lỗi. Hôm sau em chạy xe ra thành phố Cao Bằng kiểm tra xem thế nào, chạy tầm gần 30km ra đến nơi không thấy khét cũng không thấy báo lỗi nữa. Em lại chạy về. Tính đến hôm nay em chạy ra vào cũng tầm hơn 300km mà chẳng thấy làm sao. Không hiểu thế nào nữa. Hay phải chạy đường dài tầm 3 , 4 trăm km nó mới có vấn đề ? Thôi kệ nó vậy.
Xe mình ko bị đèn nhấp nháy đèn ác quy trên taplo, chế độ xạc cho ác quy đo dòng và Vôn vẫn bình thường.
 

@_nat

Xe hơi
Biển số
OF-333273
Ngày cấp bằng
29/8/14
Số km
140
Động cơ
2 Mã lực
Kinh nghiệm nếu máy phát bị nhâp nháy đèn báo lỗi acquy mà xe cũ hoặc lâu kg bảo dưỡng máy phát bị mòn: chổi than hoặc nặng là cổ góp . Bi.... các cụ nên tăt hết các thiết bị điều hòa. Màn hình. Xạc pin ... trừ đèn pha nếu đi tối là đi đc từ 1' 2h liên tục. Nếu kêu dây curoa đổ nước hoăc bôi nến mặt tiêp xuc là ok.
Cảm ơn bác.
 
Biển số
OF-458900
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
597
Động cơ
0 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mình đã đến rất nhiều thợ nhưng cuối cùng có một bác thợ chuyên về điện ô tô đã làm dc 30 năm nói rằng nó chẳng bị làm sao cả khi đã kiểm tra đầy đủ các chi tiết, các phương pháp đo dòng, kiểm tra Vôn của Ác quy, và đo cả nhiệt độ của máy phát trước và sau 30p khi nổ...họ nói cứ sử dụng bình thường và sự thực mình đã chạy liên tục 1 hành trình 300km từ Vinh về HN ko có vấn đề gì. Trước đến giờ mình cũng không để ý chỉ vì do hôm mới thay dây coroa do dây chùng xuất hiện tiếng rít mở Capo ra ktra thì có muid khét do dây coroa bị trượt vô tình sờ vào thấy nó nóng kinh nên lo lắng mang xe đến Gara để ktra thôi, có những thợ non kinh nghiệm thì bảo hỏng máy phát làm mình vội đặt một chiếc từ Ebay về. Công việc thì cần mà để xe 15 ngày ko dc sử dụng.nghĩ cũng buồn.
máy phát là 1 phần tử quan trọng trong hệ thống điện. Nếu trục trặc nên thay đồ mới loại chất lượng nhất có thể.
Chúc mừng cụ đã gặp đúng thợ ngon.
 

minhminh15

Xe hơi
Biển số
OF-408287
Ngày cấp bằng
3/3/16
Số km
152
Động cơ
3 Mã lực
Nơi ở
Hà nội phố
Cụ cho em hỏi ngu tí thế đang đi sao biết cái máy phát nó nóng nhỉ? và nếu nó nóng thì đèn có báo lên tap lô ko ah?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top