Thảo luận Mazda ơi :))

Liên hợp quốc

Xe đạp
Biển số
OF-726303
Ngày cấp bằng
20/4/20
Số km
34
Động cơ
74,845 Mã lực
xe em cũng vậy nên cũng đang tìm hiểu đây cụ :D
đang tính vào hãng mua can nước làm mát động cơ cho yên tâm chứ kiên quan đến động cơ em sợ dùng loại đểu thì sau này lại khổ
Mốc 4vạn có nên thay dầu hộp số với bơm xăng không nhỉ cụ em thấy trong hãng thì mốc 4 vạn có làm cả vụ đó nữa
Thay nước làm mát thì đơn giản, cụ có thể tự mua về thay nhưng quan trọng là loại nước phải chuẩn, nếu ko nó kết tủa ko tản nhiệt được. Với lại mức 4v, tầm 3-4 năm mới phải thay 1 lần (hàng chính hãng khoảng 600k) và không phải đổ thêm nếu nó ko bị dò, hao nước. Nếu gần đến 4v mà các cụ thấy hao có thể đổ thêm nước lavie đóng chai vào cũng được (ko đổ nước vặn vòi nhé). Mức 4v chưa cần thay dầu hộp số 12v mới phải thay), còn bơm thì phải đến mốc...hỏng bơm mới thay cụ nhé (chắc tầm vài chục vạn vì bơm nó đắt). Các cụ có thể tham khảo thêm:
20200727_100956.jpg
20200727_100943.jpg
20200727_100930.jpg





 

linhcanonian

Xe tải
Biển số
OF-378620
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
230
Động cơ
247,515 Mã lực
Tuổi
35
hôm ấy em làm vì chưa làm bao giờ với lại hôm trước chạy cao tốc khoảng 80km/h em ngồi bên ghế phụ thấy xe rất rung, kiểu như đi xe đạp bị vênh vành ấy. Cũng chưa làm bao giờ nên em mới thử làm luôn. Làm xong xuôi cụ đội trưởng lấy xe chạy thử hơn 30p về xong bảo xe không sao đâu anh. Em đến chán với các cụ Mazda vì lần trước bị lỗi điều hòa lệch nhiệt độ phản ánh chán nó cũng cứ trơ trơ ra kệ cha khách. Nên em mới kết luận bọn này chỉ chăm chăm đi bảo dưỡng để kiếm thêm chứ lỗi xe thì kệ.
Cân bằng động, chỉnh độ chụm đo và chỉnh bằng máy, máy báo ok thì chạy thử một vòng để xác nhận thôi chứ làm gì mà đi đến 30 phút.
 

tienh1k52

Xe tải
Biển số
OF-706899
Ngày cấp bằng
7/11/19
Số km
221
Động cơ
93,130 Mã lực
Cân bằng động, chỉnh độ chụm đo và chỉnh bằng máy, máy báo ok thì chạy thử một vòng để xác nhận thôi chứ làm gì mà đi đến 30 phút.
em cũng chả biết tại sao, ngồi ở hãng cứ nghĩ chắc xe có vd nghiêm trọng nên mới chạy thử lâu vậy. nghĩ nó chán
 

TYFN

Xe tăng
Biển số
OF-193501
Ngày cấp bằng
11/5/13
Số km
1,142
Động cơ
341,970 Mã lực
Em đứng để xem tụi thợ làm, cái gì không cẩn thận em nhắc ngay. Các cụ đừng chui vào phòng máy lạnh bấm ĐT rồi phó thác xe cho thợ - dù ở bất kỳ đâu. Thật sự là dân Việt Nam mình ko tin được đâu, có cơ hội là làm bố láo ngay. Nó là bản tính rồi.
Cụ giống em thế. Em toàn đứng xem và tám chuyện với thợ về những thứ đang làm trên xe. Thợ thuyền toàn làm cho xong việc chứ không chuyên tâm, nên mình cứ phải giám sát.
 

tienh1k52

Xe tải
Biển số
OF-706899
Ngày cấp bằng
7/11/19
Số km
221
Động cơ
93,130 Mã lực
Cụ giống em thế. Em toàn đứng xem và tám chuyện với thợ về những thứ đang làm trên xe. Thợ thuyền toàn làm cho xong việc chứ không chuyên tâm, nên mình cứ phải giám sát.
có vẻ càng ngày càng mất niềm tin vào hãng
 

landaumuaxe

Xe điện
Biển số
OF-201728
Ngày cấp bằng
12/7/13
Số km
2,167
Động cơ
349,425 Mã lực
Nơi ở
Đội Cấn
xe em cũng vậy nên cũng đang tìm hiểu đây cụ :D
đang tính vào hãng mua can nước làm mát động cơ cho yên tâm chứ kiên quan đến động cơ em sợ dùng loại đểu thì sau này lại khổ
Mốc 4vạn có nên thay dầu hộp số với bơm xăng không nhỉ cụ em thấy trong hãng thì mốc 4 vạn có làm cả vụ đó nữa
Ko cụ nhé. Dầu hộp số ít cũng 8v. Bơm xăng cũng 8v trở lên. Xe e đổ A95 từ đầu, 1 cây e chả ngại. Nhìn cái list bd 4v của hãng mà buồn nôn. Đợt 2v e thấy mấy cái đổ bình xăng, động cơ thấy thừa, nhất là cái vụ vệ dàn lạnh, như ăn cướp, tháo ra xịt rửa còn được, đằng này nó xịt cái lọ qua chỗ cốp phụ vào dàn lạnh, rồi xịt gió ra, vài p là xong, đắt dã man, e đứng xem mà cay vãi ra. Bọn mazda NT đấy cụ ạ. Bọn nó mà k làm thế thì lấy tiền đâu ra nuôi chúng nó
 

vuducduong1009

Xe máy
Biển số
OF-566733
Ngày cấp bằng
1/5/18
Số km
61
Động cơ
147,265 Mã lực
Tuổi
24
Ko cụ nhé. Dầu hộp số ít cũng 8v. Bơm xăng cũng 8v trở lên. Xe e đổ A95 từ đầu, 1 cây e chả ngại. Nhìn cái list bd 4v của hãng mà buồn nôn. Đợt 2v e thấy mấy cái đổ bình xăng, động cơ thấy thừa, nhất là cái vụ vệ dàn lạnh, như ăn cướp, tháo ra xịt rửa còn được, đằng này nó xịt cái lọ qua chỗ cốp phụ vào dàn lạnh, rồi xịt gió ra, vài p là xong, đắt dã man, e đứng xem mà cay vãi ra. Bọn mazda NT đấy cụ ạ. Bọn nó mà k làm thế thì lấy tiền đâu ra nuôi chúng nó
Em cũng đang tham khảo 1 số anh rm xem chứ thấy giá bảo dưỡng 4 vạn cao ghê trên 8tr
 

landaumuaxe

Xe điện
Biển số
OF-201728
Ngày cấp bằng
12/7/13
Số km
2,167
Động cơ
349,425 Mã lực
Nơi ở
Đội Cấn
Cụ bỏ bớt đi. Em hỏi 1 cvdv của mazda giờ làm gara riêng roài. Nói chung là k có gì đâu. Cứ thay nhớt. Còn mấy cái kia để 8v cũng được. Bọn nó vẽ ra ăn thôi
 
Biển số
OF-740246
Ngày cấp bằng
22/8/20
Số km
134
Động cơ
63,623 Mã lực
Tuổi
40
h các hãng bán xe lợi nhuật thấp nên quay ra dẩy phí dịch vụ lên cao. em bao lâu rồi khong vào hãng toàn ra ngoài làm . làm theo hạng mục minh yêu cầu thôi.chứ cư vào cho hãng họ vặt lông thi chít
 

thangtd

Xe tải
Biển số
OF-201752
Ngày cấp bằng
12/7/13
Số km
484
Động cơ
326,879 Mã lực
Em thấy cụ kêu ca phàn nàn có nhiều cái không ổn lắm. Vả lại cụ cũng chạy cái xe 2 vạn rồi, chí ít cũng vào hãng bảo dưỡng 3 lần rồi (trước khi làm cái lần thứ 4 này ở mức 2 vạn). Vậy mà cụ cũng chả có kinh nghiệm vì. Cụ không nên than vãn kêu ca nhiều. Nếu cụ có kinh nghiệm gì thì nói ra người khác biết nó hay hơn là cứ kêu ca mà chẳng có gì để chia sẻ.

Em khẳng định với cụ làm bằng kia thứ, vào gara 2tr không làm được đâu nhá, trừ khi cụ phải cắt bỏ các thứ sau: bỏ dung dịch vệ sinh buồng đốt, vệ sinh kim phun, bỏ thay lọc gió điều hòa (cái này ra ngoài mùa mua cho rẻ) và có khi phải bỏ luôn cả vệ sinh điều hòa ấy.

- Mấy cái dung dịch kia, cụ hoàn toàn có thể bỏ qua, đợi 4v là cấp bảo dưỡng lớn rồi làm một thể.
- Lọc gió điều hòa mua ngoài chỉ 100-150k thôi, rẻ hơn hãng rất nhiều mà cũng chả khác nhau mấy. Riêng lọc điều hòa em khuyến cáo các cụ nên dùng hàng ngoài, còn lại lọc gió động cơ và lọc nhớt dùng của hãng vì chênh không đáng kể.
- Vệ sinh điều hòa cụ ra ngoài mà làm, giá 500K hết nấc. Một số gara còn vệ sinh bằng 3 chai dung dịch, làm sạch, khử khuẩn...
- Cân bằng động ra ngoài mà làm, chưa tới 600K gồm cả cần bằng động và chỉnh chụm.

Cụ mà nghiên cứu kỹ hơn trước khi làm thì bảo dưỡng cấp này cũng chỉ hơn 2tr thôi, thay vì gần 5tr. Ngoài ra cái phần 1 cụ bảo nó là tiền CÔNG, cái mục này cụ hiểu chưa đúng đâu. Nếu chỉ là CÔNG BẢO DƯỠNG họ đã ghi rất rõ ở dòng đầu tiên, nó là 653.400VNĐ, còn hơn 1tr kia cụ phải trả cho những việc khác nhé, những việc mà cụ hoàn toàn có thể bảo họ không làm để khỏi tốn tiền, còn đã làm là nó thịt thôi.
E note lại vì chưa có kinh nghiệm.ko
 

C0NAN

Xe đạp
Biển số
OF-706392
Ngày cấp bằng
2/11/19
Số km
37
Động cơ
192,544 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
Báo cáo cccm, xe em đạt mốc 4v hôm CN tuần trước:
1598082512094.png

Đầu tuần vừa rồi e tranh thủ liên hệ với bên PVĐ để xin báo giá và đây là list các công việc mà hãng đề xuất thực hiện cho mốc bảo dưỡng kỳ này (~9.2tr):
1598082702011.png

Sau khi ngâm cứu 1 hồi, tranh thủ thứ 4 vừa rồi e đã qua PVĐ làm luôn với các đầu vc sau (~3.5tr):
1598082925344.png

trong lúc thợ làm e cũng lượn lờ ngó nghiên tám chuyện với thợ và về cơ bản là hài lòng. Thỉnh thoảng nhắc 1 chút cẩn thận chỗ này, chỗ kia ... chứ e cũng ko can thiệp vào vc làm của họ (vì căn bản mình cũng có biết j đâu). À, có phát sinh 1 bóng đèn hậu bị cháy ~2 tuần rồi vợ cả nhắc đi thay mà lười chưa làm tiện thợ báo thay luôn nên phát sinh thêm 50k.
Các nội dung liên quan đến Xăng - Buồng đốt theo như lời tư vấn ngoài quán "trà đá" thì chưa cần nên e gạt hết, để dành cho mốc sau.
Báo cáo cccm hết ạ.
 

vuducduong1009

Xe máy
Biển số
OF-566733
Ngày cấp bằng
1/5/18
Số km
61
Động cơ
147,265 Mã lực
Tuổi
24
Báo cáo cccm, xe em đạt mốc 4v hôm CN tuần trước:
View attachment 5402695
Đầu tuần vừa rồi e tranh thủ liên hệ với bên PVĐ để xin báo giá và đây là list các công việc mà hãng đề xuất thực hiện cho mốc bảo dưỡng kỳ này (~9.2tr):
View attachment 5402699
Sau khi ngâm cứu 1 hồi, tranh thủ thứ 4 vừa rồi e đã qua PVĐ làm luôn với các đầu vc sau (~3.5tr):
View attachment 5402719
trong lúc thợ làm e cũng lượn lờ ngó nghiên tám chuyện với thợ và về cơ bản là hài lòng. Thỉnh thoảng nhắc 1 chút cẩn thận chỗ này, chỗ kia ... chứ e cũng ko can thiệp vào vc làm của họ (vì căn bản mình cũng có biết j đâu). À, có phát sinh 1 bóng đèn hậu bị cháy ~2 tuần rồi vợ cả nhắc đi thay mà lười chưa làm tiện thợ báo thay luôn nên phát sinh thêm 50k.
Các nội dung liên quan đến Xăng - Buồng đốt theo như lời tư vấn ngoài quán "trà đá" thì chưa cần nên e gạt hết, để dành cho mốc sau.
Báo cáo cccm hết ạ.
thank cụ đã chia sẻ, nhớt, lọc nhớt, lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa em mua ngoài được đều rẻ hơn bình thường nên em đang tính làm thêm mục thay dây curoa với lọc xăng, căn bằng động và rửa khoang máy. Cân bằng động nên làm trong hãng hay ra ngoài nhỉ các cụ ???
 

linhcanonian

Xe tải
Biển số
OF-378620
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
230
Động cơ
247,515 Mã lực
Tuổi
35
Mình đi ô tô thoáng thoáng lên tý các cụ ơi, nhậu một bữa vài triệu mà cứ lăn tăn bên ngoài bên trong chênh nhau vài chục một trăm làm gì, hàng ngoài nó cũng thượng vàng hạ cám lắm. Cùng cốc cafe trong cửa hàng sang chảnh nó bán đắt gấp mấy lần quán cóc vỉa hè các cụ vẫn vui vẻ trả, đây showroom người ta đầu tư hoành tráng, thuê nhân viên thợ thuyền cũng phải cho người ta đồng ra đồng vào chứ.
 

tienh1k52

Xe tải
Biển số
OF-706899
Ngày cấp bằng
7/11/19
Số km
221
Động cơ
93,130 Mã lực
cụ có ra hãng k hay ra gara ngoài, bên ngoài nó chém mặn lắm
thế mới nên ra gara uy tín đấy cụ. Mở thớt này mới thấy nhiều anh em có cùng tâm tư =))) Thế mà mới đầu mấy cụ vào chửi ghê quá, chả biết có đi xe Mazda ko nữa
 

TYFN

Xe tăng
Biển số
OF-193501
Ngày cấp bằng
11/5/13
Số km
1,142
Động cơ
341,970 Mã lực
Mình đi ô tô thoáng thoáng lên tý các cụ ơi, nhậu một bữa vài triệu mà cứ lăn tăn bên ngoài bên trong chênh nhau vài chục một trăm làm gì, hàng ngoài nó cũng thượng vàng hạ cám lắm. Cùng cốc cafe trong cửa hàng sang chảnh nó bán đắt gấp mấy lần quán cóc vỉa hè các cụ vẫn vui vẻ trả, đây showroom người ta đầu tư hoành tráng, thuê nhân viên thợ thuyền cũng phải cho người ta đồng ra đồng vào chứ.
Nhất trí với cụ. Em đi gần 9v nhưng chỉ duy nhất 3 lần làm ngoài là thay ắc quy, bộ lốp với máy phát. Còn toàn vào hãng vì tiết kiệm được kha khá thời gian.
Vào hãng kiểm tra định kỳ đều đặn cũng có cái hay, tuy nhiên không phải ông cố vấn bảo gì mình cũng làm theo (nghe lời ông cố vấn thì đúng là tốn thật) ^_^
 

landaumuaxe

Xe điện
Biển số
OF-201728
Ngày cấp bằng
12/7/13
Số km
2,167
Động cơ
349,425 Mã lực
Nơi ở
Đội Cấn
Báo cáo cccm, xe em đạt mốc 4v hôm CN tuần trước:
View attachment 5402695
Đầu tuần vừa rồi e tranh thủ liên hệ với bên PVĐ để xin báo giá và đây là list các công việc mà hãng đề xuất thực hiện cho mốc bảo dưỡng kỳ này (~9.2tr):
View attachment 5402699
Sau khi ngâm cứu 1 hồi, tranh thủ thứ 4 vừa rồi e đã qua PVĐ làm luôn với các đầu vc sau (~3.5tr):
View attachment 5402719
trong lúc thợ làm e cũng lượn lờ ngó nghiên tám chuyện với thợ và về cơ bản là hài lòng. Thỉnh thoảng nhắc 1 chút cẩn thận chỗ này, chỗ kia ... chứ e cũng ko can thiệp vào vc làm của họ (vì căn bản mình cũng có biết j đâu). À, có phát sinh 1 bóng đèn hậu bị cháy ~2 tuần rồi vợ cả nhắc đi thay mà lười chưa làm tiện thợ báo thay luôn nên phát sinh thêm 50k.
Các nội dung liên quan đến Xăng - Buồng đốt theo như lời tư vấn ngoài quán "trà đá" thì chưa cần nên e gạt hết, để dành cho mốc sau.
Báo cáo cccm hết ạ.
Dầu hộp số tự động 4v sao lại phải thay nhỉ
 

linhcanonian

Xe tải
Biển số
OF-378620
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
230
Động cơ
247,515 Mã lực
Tuổi
35
Nhất trí với cụ. Em đi gần 9v nhưng chỉ duy nhất 3 lần làm ngoài là thay ắc quy, bộ lốp với máy phát. Còn toàn vào hãng vì tiết kiệm được kha khá thời gian.
Vào hãng kiểm tra định kỳ đều đặn cũng có cái hay, tuy nhiên không phải ông cố vấn bảo gì mình cũng làm theo (nghe lời ông cố vấn thì đúng là tốn thật) ^_^
Gì thì gì bóc mấy cái phụ kiện ghi "Genuine Parts" với "Made in Japan" lắp vào xe vẫn phê hơn hàng mua ngoài cụ nhỉ. Cái gì dịch vụ bên ngoài làm tốt hơn thì mình xài, còn mấy cái phụ kiện lặt vặt thì cứ vào trong đó thay cho yên tâm.
 

C0NAN

Xe đạp
Biển số
OF-706392
Ngày cấp bằng
2/11/19
Số km
37
Động cơ
192,544 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
thank cụ đã chia sẻ, nhớt, lọc nhớt, lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa em mua ngoài được đều rẻ hơn bình thường nên em đang tính làm thêm mục thay dây curoa với lọc xăng, căn bằng động và rửa khoang máy. Cân bằng động nên làm trong hãng hay ra ngoài nhỉ các cụ ???
Cân bằng động + chỉnh độ chụm + đảo lốp đợt trước tết AL em làm ở chỗ gần CV Thủ Lệ rồi nên lần này ko làm phần đấy nữa.

1598260950124.png
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top