Thảo luận Mec E250 sau 10 năm sử dụng

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,775
Động cơ
563,498 Mã lực
Con E250 của e đời 2012, giờ đi cũng được 10 năm rồi, 1 số bộ phận bắt đầu lão hoá phải thay thế: rò nước làm mát, rò dầu hộp số, cửa lái hơi kêu leng keng… thay doăng phớt, ống là hết (cửa thì vẫn chưa bắt được bệnh) nhưng khả năng sắp tới sẽ còn các bệnh khác phát sinh..
Cụ nào đi Mẹc già báo e biết sắp tới nó sẽ bị những bệnh gì nữa không ạ😛
(Xe vận hành và nội thất thì vẫn như thuở ban đầu😅)
 

khói lửa 1975

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-744916
Ngày cấp bằng
2/10/20
Số km
488
Động cơ
63,539 Mã lực
Tuổi
56
nghe cụ tả..em dự cụ mất cơ số tiền to to ấy nhở
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,775
Động cơ
563,498 Mã lực
Cũng bình thường vì e sửa ngoài, mất thời gian thôi
Đây là hoá đơn chảy dầu, nhưng có thể sẽ còn rò tiếp chỗ khác
BF11EE6F-6A66-4E02-8B1D-2447A7D07322.jpeg
 

muaxuanvinhcuu

Xe hơi
Biển số
OF-33522
Ngày cấp bằng
13/4/09
Số km
134
Động cơ
481,675 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Con E250 của e đời 2012, giờ đi cũng được 10 năm rồi, 1 số bộ phận bắt đầu lão hoá phải thay thế: rò nước làm mát, rò dầu hộp số, cửa lái hơi kêu leng keng… thay doăng phớt, ống là hết (cửa thì vẫn chưa bắt được bệnh) nhưng khả năng sắp tới sẽ còn các bệnh khác phát sinh..
Cụ nào đi Mẹc già báo e biết sắp tới nó sẽ bị những bệnh gì nữa không ạ😛
(Xe vận hành và nội thất thì vẫn như thuở ban đầu😅)
E250 đời 2012, coi như đi 10 năm, coi như đi khoảng 20 vạn, thì sắp phải làm mấy thứ sau, nhìn thì dài, nhưng thật ra nó cũng đơn giản thôi, tốn tí tiền, nhưng xong việc. Vấn đề quan trọng nhất khi sửa dòng C và dòng E là bệnh dễ chẩn đoán, nên bỏ tiền ra sửa là gần như "chắc chắn" được việc. Khi ôm các con 750Li, 760Li, S500, S600 mà 10 năm tuổi nó kinh khủng hơn nhiều vì lúc đó bỏ tiền ra sửa hết cái nọ đến cái kia cũng không được việc, vì lỗi nó phức tạp hơn, nên hàng đống các chuyên gia, rồi bác sĩ "nhiều bệnh viện" hội chẩn đêm hội chẩn ngày, bắt mạch phán bệnh mãi mà không sửa được, không chữa được, tiền cứ đốt, bệnh cứ còn đó.
Còn dòng E250 máy I4 tầm 200 mã lực đó thì sửa dễ như ăn kẹo, thì sau 10 năm có những thứ sau "sắp cần làm".
Dầu số, dầu máy, dầu cầu, dầu trợ lực chảy đầy dưới gầm. Thì lại thay gioăng phớt thôi. Khi nào thước lái chảy dầu thì tháo thước lái ra đóng phớt hết tầm 4tr (rẻ hơn so với việc đi thay cả cái thước lái hàng bãi 20tr).
Gần như chắc chắn sẽ bị hao nước, xem hao nước ở đâu thì thay ở đó trong hệ thống tuần hoàn nước của xe: Két nước, các ống nước vào thân máy, bơm nước ở đầu máy, bình nước phụ... Chú ý phải thay để nó không hao nước, đi xe mà để xe thiếu nước thì máy nó nóng nhanh, nhiệt quá cao, vd đi toàn trên 100 độ C dài là chết.
Xem điều hòa nó thế nào, 10 năm thì dàn lạnh sắp thủng, chuẩn bị mổ taplo ra thay giàn lạnh, lốc điều hòa chắc chắn yếu rồi, chắc chắn chảy dầu rồi. Lốc điều hòa xe Mercedes không bền, và không mát sâu, xe 10 năm tuổi mà không làm điều hòa kỹ thì lúc trời mát thì xe mát, còn lúc trời nóng, xe nó rất nóng, làm lạnh chờ lâu, đi mãi chưa thấy mát. Nên phải bảo dưỡng điều hòa, ít thì tháo giàn nóng ra xúc rửa, thay phin lọc ga đi (tầm 2tr).
Nếu đi đến 200.000 km rồi thì láng lại 4 đĩa phanh rồi thay bộ má phanh mới đi cho yên tâm. Đi xe thì phanh rất quan trọng. Phanh hỏng là chết người. Bảo dưỡng 4 củ phanh và thay gioăng để chống chảy dầu phanh ở cụm cao su củ phanh.
Đi 10 năm thì đèn xenon theo xe kém rồi, đi trời tối kém sáng, thôi bây giờ công nghệ xenon nó lạc hậu rồi, chi 8tr lên đời cặp bi LED để đi tiếp 10 năm nữa. Đèn kém thì nó vẫn sáng, nhưng đi vào đường tối thì nó không bám đường, ánh sáng lờ đờ, vật vờ, nhạt nhòa. Nên xem đèn đã cần thay bóng chưa.
10 năm thì dàn gầm xem càng A, càng I, càng cong, càng thẳng, thanh giằng, cao su cân bằng, rotuyn lái trong, rotuyn lái ngoài, rotuyn thanh ổn định.... có dơ không, để thay. Xem giảm sóc có kêu không, có chảy dầu không, để thay. Thường là sau 10 năm thì giảm sóc cũng kèm rồi, Xe đi êm thì vẫn êm, nhưng giảm sóc nó kém thì xe đi vào chỗ xóc thì nó xóc hơn mức bình thường.
Sau 10 năm thì cao su chân số, cao su chân máy, cao su giảm chấn cac đăng chắc chắn nứt tụt chân rồi, thay cả bộ đó lại ra đi tầm 12tr.
Trên đây là liệt kê mấy thứ lặt vặt, có 3 thứ quan trọng nhất là máy, hộp số, và hệ thống điện của xe thì xem có lỗi gì nó hiển thị thì lúc đó mới tính bài sửa sau.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,775
Động cơ
563,498 Mã lực
E250 đời 2012, coi như đi 10 năm, coi như đi khoảng 20 vạn, thì sắp phải làm mấy thứ sau, nhìn thì dài, nhưng thật ra nó cũng đơn giản thôi, tốn tí tiền, nhưng xong việc. Vấn đề quan trọng nhất khi sửa dòng C và dòng E là bệnh dễ chẩn đoán, nên bỏ tiền ra sửa là gần như "chắc chắn" được việc. Khi ôm các con 750Li, 760Li, S500, S600 mà 10 năm tuổi nó kinh khủng hơn nhiều vì lúc đó bỏ tiền ra sửa hết cái nọ đến cái kia cũng không được việc, vì lỗi nó phức tạp hơn, nên hàng đống các chuyên gia, rồi bác sĩ "nhiều bệnh viện" hội chẩn đêm hội chẩn ngày, bắt mạch phán bệnh mãi mà không sửa được, không chữa được, tiền cứ đốt, bệnh cứ còn đó.
Còn dòng E250 máy I4 tầm 200 mã lực đó thì sửa dễ như ăn kẹo, thì sau 10 năm có những thứ sau "sắp cần làm".
Dầu số, dầu máy, dầu cầu, dầu trợ lực chảy đầy dưới gầm. Thì lại thay gioăng phớt thôi. Khi nào thước lái chảy dầu thì tháo thước lái ra đóng phớt hết tầm 4tr (rẻ hơn so với việc đi thay cả cái thước lái hàng bãi 20tr).
Gần như chắc chắn sẽ bị hao nước, xem hao nước ở đâu thì thay ở đó trong hệ thống tuần hoàn nước của xe: Két nước, các ống nước vào thân máy, bơm nước ở đầu máy, bình nước phụ... Chú ý phải thay để nó không hao nước, đi xe mà để xe thiếu nước thì máy nó nóng nhanh, nhiệt quá cao, vd đi toàn trên 100 độ C dài là chết.
Xem điều hòa nó thế nào, 10 năm thì dàn lạnh sắp thủng, chuẩn bị mổ taplo ra thay giàn lạnh, lốc điều hòa chắc chắn yếu rồi, chắc chắn chảy dầu rồi. Lốc điều hòa xe Mercedes không bền, và không mát sâu, xe 10 năm tuổi mà không làm điều hòa kỹ thì lúc trời mát thì xe mát, còn lúc trời nóng, xe nó rất nóng, làm lạnh chờ lâu, đi mãi chưa thấy mát. Nên phải bảo dưỡng điều hòa, ít thì tháo giàn nóng ra xúc rửa, thay phin lọc ga đi (tầm 2tr).
Nếu đi đến 200.000 km rồi thì láng lại 4 đĩa phanh rồi thay bộ má phanh mới đi cho yên tâm. Đi xe thì phanh rất quan trọng. Phanh hỏng là chết người. Bảo dưỡng 4 củ phanh và thay gioăng để chống chảy dầu phanh ở cụm cao su củ phanh.
Đi 10 năm thì đèn xenon theo xe kém rồi, đi trời tối kém sáng, thôi bây giờ công nghệ xenon nó lạc hậu rồi, chi 8tr lên đời cặp bi LED để đi tiếp 10 năm nữa. Đèn kém thì nó vẫn sáng, nhưng đi vào đường tối thì nó không bám đường, ánh sáng lờ đờ, vật vờ, nhạt nhòa. Nên xem đèn đã cần thay bóng chưa.
10 năm thì dàn gầm xem càng A, càng I, càng cong, càng thẳng, thanh giằng, cao su cân bằng, rotuyn lái trong, rotuyn lái ngoài, rotuyn thanh ổn định.... có dơ không, để thay. Xem giảm sóc có kêu không, có chảy dầu không, để thay. Thường là sau 10 năm thì giảm sóc cũng kèm rồi, Xe đi êm thì vẫn êm, nhưng giảm sóc nó kém thì xe đi vào chỗ xóc thì nó xóc hơn mức bình thường.
Sau 10 năm thì cao su chân số, cao su chân máy, cao su giảm chấn cac đăng chắc chắn nứt tụt chân rồi, thay cả bộ đó lại ra đi tầm 12tr.
Trên đây là liệt kê mấy thứ lặt vặt, có 3 thứ quan trọng nhất là máy, hộp số, và hệ thống điện của xe thì xem có lỗi gì nó hiển thị thì lúc đó mới tính bài sửa sau.
Hihi… bác liệt kê quá đủ rồi ạ
Xe e đúng như bác nói, đã thay giảm sóc, các ống cao su đường nước, dàn lạnh, gioăng phớt hộp số, routuyn,… hihi cơ bản là sắp thay tổng thể xong rồi😀
 

muaxuanvinhcuu

Xe hơi
Biển số
OF-33522
Ngày cấp bằng
13/4/09
Số km
134
Động cơ
481,675 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
sắp thay tổng thể xong rồi😀
Thay khoảng gần 100 hạng mục như trên thì là các hạng mục sơ sơ bên ngoài thôi, các vấn đề nghiêm trọng nó chưa tới, còn nó tới lúc nào thì còn tùy vận hành của xe.
Máy: Máy nó ngon thì tốt, nếu không là nó hao dầu, đi 2000 km hao 2L dầu. Cứ dần dần bổ sung cũng được. Nhưng càng lâu dần sec măng nó càng hở to ra, khói trắng ra đầy cổ bô. Nên lúc đó chỉ còn cách "đại tu máy".
Số: Mercedes S thì đời đó cứ 10 con thì phải 7 con sau này bị lỗi hộp số. E thì ít hơn, nhưng cứ 10 con thì cũng phải có 1 con sẽ đến lúc nào đó nó lỗi hộp số, lên 2000 vph mà không chuyển số được, chuyển số chậm, chuyển số giật, cứ cố đi thì sẽ có lúc nó không chuyển số lên được, máy nóng. Lúc đó thì lại phải 'đại tu hộp số".
Điện: Sẽ đến một ngày nó sẽ báo lỗi ABS, ESP, BAS trên màn hình. Nếu ngày đó chưa tới thì điện xe chưa có vấn đề gì. Còn nếu ngày đó tới, thì sẽ chuẩn bị tinh thần thay 4 dây ABS (2tr/dây), không hết lỗi thì thay cả bộ tổng ABS (hàng bãi tầm 20tr).
Và Mercedes E sẽ đến lúc nó báo cảm biến oxy lỗi, làm hiển thị check engine, xe đi bị hao xăng, máy yếu, thừa hơi xăng... lại thay cảm biến oxy (tầm 6tr).
Đi 10 năm thì củ đề chắc cũng "sắp hy sinh" rồi. Lại 6tr tiền củ đề.
.....
Chặng đường sau 10 năm là cũng có nhiều vấn đề "sắp đến hạn phải thay". Không thay thì vẫn đi được, nhưng đi gần thì được, đi gần thì máy còn có lúc đi lúc nghỉ, còn hăng hái làm 1 phát đi xuyên việt trong khi chưa xác định được tình trạng của bơm xăng, máy phát, củ đề (tức là mấy cái đó vẫn còn nguyên bản từ ngày đầu năm xưa mua 10 năm rồi chưa thay),..là sẽ có lúc nó chết luôn giữa đường.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,775
Động cơ
563,498 Mã lực
Thay khoảng gần 100 hạng mục như trên thì là các hạng mục sơ sơ bên ngoài thôi, các vấn đề nghiêm trọng nó chưa tới, còn nó tới lúc nào thì còn tùy vận hành của xe.
Máy: Máy nó ngon thì tốt, nếu không là nó hao dầu, đi 2000 km hao 2L dầu. Cứ dần dần bổ sung cũng được. Nhưng càng lâu dần sec măng nó càng hở to ra, khói trắng ra đầy cổ bô. Nên lúc đó chỉ còn cách "đại tu máy".
Số: Mercedes S thì đời đó cứ 10 con thì phải 7 con sau này bị lỗi hộp số. E thì ít hơn, nhưng cứ 10 con thì cũng phải có 1 con sẽ đến lúc nào đó nó lỗi hộp số, lên 2000 vph mà không chuyển số được, chuyển số chậm, chuyển số giật, cứ cố đi thì sẽ có lúc nó không chuyển số lên được, máy nóng. Lúc đó thì lại phải 'đại tu hộp số".
Điện: Sẽ đến một ngày nó sẽ báo lỗi ABS, ESP, BAS trên màn hình. Nếu ngày đó chưa tới thì điện xe chưa có vấn đề gì. Còn nếu ngày đó tới, thì sẽ chuẩn bị tinh thần thay 4 dây ABS (2tr/dây), không hết lỗi thì thay cả bộ tổng ABS (hàng bãi tầm 20tr).
Và Mercedes E sẽ đến lúc nó báo cảm biến oxy lỗi, làm hiển thị check engine, xe đi bị hao xăng, máy yếu, thừa hơi xăng... lại thay cảm biến oxy (tầm 6tr).
Đi 10 năm thì củ đề chắc cũng "sắp hy sinh" rồi. Lại 6tr tiền củ đề.
.....
Chặng đường sau 10 năm là cũng có nhiều vấn đề "sắp đến hạn phải thay". Không thay thì vẫn đi được, nhưng đi gần thì được, đi gần thì máy còn có lúc đi lúc nghỉ, còn hăng hái làm 1 phát đi xuyên việt trong khi chưa xác định được tình trạng của bơm xăng, máy phát, củ đề (tức là mấy cái đó vẫn còn nguyên bản từ ngày đầu năm xưa mua 10 năm rồi chưa thay),..là sẽ có lúc nó chết luôn giữa đường.
Haha…
Nghe nhiều lỗi ghê, hiện tại con xe e đi thì cảm giác còn ngon lắm, có hôm dãn cách trên cao tốc 1 m 1 đường e chạy 160-180km/h thấy ko xi nhê gì.
E ko ngại thay, nhưng đúng là giữa đường mà giở chứng thì mệt thật. Vậy thường những thứ đó nó sẽ báo hoặc khi đi m sẽ cảm giác thấy để thay trước cụ nhỉ, hay tự nhiên nó vật ra ạ?
Và nếu giả sử m thay hết đống đó thì nó có thành như về trạng thái ban đầu o ạ?
Theo cụ con xe của e sắp tới nếu gara ngoài thì 1 năm tiền bảo dưỡng sẽ tầm bao nhiêu? (Hiện giờ tầm 2-30tr), có nên đi tiếp chục năm nữa ko ạ😂
 

muaxuanvinhcuu

Xe hơi
Biển số
OF-33522
Ngày cấp bằng
13/4/09
Số km
134
Động cơ
481,675 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Haha…
Nghe nhiều lỗi ghê, hiện tại con xe e đi thì cảm giác còn ngon lắm, có hôm dãn cách trên cao tốc 1 m 1 đường e chạy 160-180km/h thấy ko xi nhê gì.
E ko ngại thay, nhưng đúng là giữa đường mà giở chứng thì mệt thật. Vậy thường những thứ đó nó sẽ báo hoặc khi đi m sẽ cảm giác thấy để thay trước cụ nhỉ, hay tự nhiên nó vật ra ạ?
Và nếu giả sử m thay hết đống đó thì nó có thành như về trạng thái ban đầu o ạ?
Theo cụ con xe của e sắp tới nếu gara ngoài thì 1 năm tiền bảo dưỡng sẽ tầm bao nhiêu? (Hiện giờ tầm 2-30tr), có nên đi tiếp chục năm nữa ko ạ😂
Không sao, bạn cứ đi chục năm nữa. Xe Mercedes có cái không đổi theo thời gian, đó là thân vỏ xe chắc chắn, 4 cánh cửa dày dặn, khoang lái và cabin đều cách âm rất tốt, kể cả xe Hàn, xe Nhật cùng size đó thì đi đều ồn hơn, gió thổi vù vù, xe Hàn và xe Nhật đi lên 120km/h là vô lăng rung bần bật, xe long xòng xọc, xe Hàn và xe Nhật đi vào cua xe luôn bị nghiêng nhiều ra phía ngoài, vẹo cả xe, người trong xe ngồi cứ bị nghiêng bên này, nghiêng bên kia. Xe Mercedes thì bảo dưỡng tốt nó vẫn có chất riêng, rất vững chãi. Xe thì càng ngày càng mỏng và nhẹ đi, nên xe Mercedes đời cũ đi còn chắc chắn như xe tăng, còn vững chãi dày dặn hơn cả Mercedes đời mới. Nên cứ giữ đi cho qua mùa xuân.
Còn hỏng đâu thì sửa đấy. Không sợ.
 

cucubi

Xe tăng
Biển số
OF-157097
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
1,000
Động cơ
361,493 Mã lực
Thay khoảng gần 100 hạng mục như trên thì là các hạng mục sơ sơ bên ngoài thôi, các vấn đề nghiêm trọng nó chưa tới, còn nó tới lúc nào thì còn tùy vận hành của xe.
Máy: Máy nó ngon thì tốt, nếu không là nó hao dầu, đi 2000 km hao 2L dầu. Cứ dần dần bổ sung cũng được. Nhưng càng lâu dần sec măng nó càng hở to ra, khói trắng ra đầy cổ bô. Nên lúc đó chỉ còn cách "đại tu máy".
Số: Mercedes S thì đời đó cứ 10 con thì phải 7 con sau này bị lỗi hộp số. E thì ít hơn, nhưng cứ 10 con thì cũng phải có 1 con sẽ đến lúc nào đó nó lỗi hộp số, lên 2000 vph mà không chuyển số được, chuyển số chậm, chuyển số giật, cứ cố đi thì sẽ có lúc nó không chuyển số lên được, máy nóng. Lúc đó thì lại phải 'đại tu hộp số".
Điện: Sẽ đến một ngày nó sẽ báo lỗi ABS, ESP, BAS trên màn hình. Nếu ngày đó chưa tới thì điện xe chưa có vấn đề gì. Còn nếu ngày đó tới, thì sẽ chuẩn bị tinh thần thay 4 dây ABS (2tr/dây), không hết lỗi thì thay cả bộ tổng ABS (hàng bãi tầm 20tr).
Và Mercedes E sẽ đến lúc nó báo cảm biến oxy lỗi, làm hiển thị check engine, xe đi bị hao xăng, máy yếu, thừa hơi xăng... lại thay cảm biến oxy (tầm 6tr).
Đi 10 năm thì củ đề chắc cũng "sắp hy sinh" rồi. Lại 6tr tiền củ đề.
.....
Chặng đường sau 10 năm là cũng có nhiều vấn đề "sắp đến hạn phải thay". Không thay thì vẫn đi được, nhưng đi gần thì được, đi gần thì máy còn có lúc đi lúc nghỉ, còn hăng hái làm 1 phát đi xuyên việt trong khi chưa xác định được tình trạng của bơm xăng, máy phát, củ đề (tức là mấy cái đó vẫn còn nguyên bản từ ngày đầu năm xưa mua 10 năm rồi chưa thay),..là sẽ có lúc nó chết luôn giữa đường.
Cụ này tư vấn có tâm và rất hiểu biết
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,775
Động cơ
563,498 Mã lực
Không sao, bạn cứ đi chục năm nữa. Xe Mercedes có cái không đổi theo thời gian, đó là thân vỏ xe chắc chắn, 4 cánh cửa dày dặn, khoang lái và cabin đều cách âm rất tốt, kể cả xe Hàn, xe Nhật cùng size đó thì đi đều ồn hơn, gió thổi vù vù, xe Hàn và xe Nhật đi lên 120km/h là vô lăng rung bần bật, xe long xòng xọc, xe Hàn và xe Nhật đi vào cua xe luôn bị nghiêng nhiều ra phía ngoài, vẹo cả xe, người trong xe ngồi cứ bị nghiêng bên này, nghiêng bên kia. Xe Mercedes thì bảo dưỡng tốt nó vẫn có chất riêng, rất vững chãi. Xe thì càng ngày càng mỏng và nhẹ đi, nên xe Mercedes đời cũ đi còn chắc chắn như xe tăng, còn vững chãi dày dặn hơn cả Mercedes đời mới. Nên cứ giữ đi cho qua mùa xuân.
Còn hỏng đâu thì sửa đấy. Không sợ.
Hihi … e cảm ơn bác ạ, 10 năm trước e đi Camry và sau khi đi con E này thì thật sự thấy yên tâm khi đi đường dài, ra cao tốc ạ, ko bao giờ quay lại những dòng như camry nữa. Một điều nữa là e thấy con sedan của Vin đi cũng ko kém là mấy
 

sao 3 canh

Xe máy
Biển số
OF-796016
Ngày cấp bằng
7/11/21
Số km
60
Động cơ
18,460 Mã lực
Tuổi
36
Không sao, bạn cứ đi chục năm nữa. Xe Mercedes có cái không đổi theo thời gian, đó là thân vỏ xe chắc chắn, 4 cánh cửa dày dặn, khoang lái và cabin đều cách âm rất tốt, kể cả xe Hàn, xe Nhật cùng size đó thì đi đều ồn hơn, gió thổi vù vù, xe Hàn và xe Nhật đi lên 120km/h là vô lăng rung bần bật, xe long xòng xọc, xe Hàn và xe Nhật đi vào cua xe luôn bị nghiêng nhiều ra phía ngoài, vẹo cả xe, người trong xe ngồi cứ bị nghiêng bên này, nghiêng bên kia. Xe Mercedes thì bảo dưỡng tốt nó vẫn có chất riêng, rất vững chãi. Xe thì càng ngày càng mỏng và nhẹ đi, nên xe Mercedes đời cũ đi còn chắc chắn như xe tăng, còn vững chãi dày dặn hơn cả Mercedes đời mới. Nên cứ giữ đi cho qua mùa xuân.
Còn hỏng đâu thì sửa đấy. Không sợ.
Hỏng đâu sửa đấy. Không sợ khi có nhiều xèng cụ nhỉ. Dòng E này đi cực phê
 

dangquocvietanh

Xe đạp
Biển số
OF-607838
Ngày cấp bằng
7/1/19
Số km
45
Động cơ
121,936 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
E250 đời 2012, coi như đi 10 năm, coi như đi khoảng 20 vạn, thì sắp phải làm mấy thứ sau, nhìn thì dài, nhưng thật ra nó cũng đơn giản thôi, tốn tí tiền, nhưng xong việc. Vấn đề quan trọng nhất khi sửa dòng C và dòng E là bệnh dễ chẩn đoán, nên bỏ tiền ra sửa là gần như "chắc chắn" được việc. Khi ôm các con 750Li, 760Li, S500, S600 mà 10 năm tuổi nó kinh khủng hơn nhiều vì lúc đó bỏ tiền ra sửa hết cái nọ đến cái kia cũng không được việc, vì lỗi nó phức tạp hơn, nên hàng đống các chuyên gia, rồi bác sĩ "nhiều bệnh viện" hội chẩn đêm hội chẩn ngày, bắt mạch phán bệnh mãi mà không sửa được, không chữa được, tiền cứ đốt, bệnh cứ còn đó.
Còn dòng E250 máy I4 tầm 200 mã lực đó thì sửa dễ như ăn kẹo, thì sau 10 năm có những thứ sau "sắp cần làm".
Dầu số, dầu máy, dầu cầu, dầu trợ lực chảy đầy dưới gầm. Thì lại thay gioăng phớt thôi. Khi nào thước lái chảy dầu thì tháo thước lái ra đóng phớt hết tầm 4tr (rẻ hơn so với việc đi thay cả cái thước lái hàng bãi 20tr).
Gần như chắc chắn sẽ bị hao nước, xem hao nước ở đâu thì thay ở đó trong hệ thống tuần hoàn nước của xe: Két nước, các ống nước vào thân máy, bơm nước ở đầu máy, bình nước phụ... Chú ý phải thay để nó không hao nước, đi xe mà để xe thiếu nước thì máy nó nóng nhanh, nhiệt quá cao, vd đi toàn trên 100 độ C dài là chết.
Xem điều hòa nó thế nào, 10 năm thì dàn lạnh sắp thủng, chuẩn bị mổ taplo ra thay giàn lạnh, lốc điều hòa chắc chắn yếu rồi, chắc chắn chảy dầu rồi. Lốc điều hòa xe Mercedes không bền, và không mát sâu, xe 10 năm tuổi mà không làm điều hòa kỹ thì lúc trời mát thì xe mát, còn lúc trời nóng, xe nó rất nóng, làm lạnh chờ lâu, đi mãi chưa thấy mát. Nên phải bảo dưỡng điều hòa, ít thì tháo giàn nóng ra xúc rửa, thay phin lọc ga đi (tầm 2tr).
Nếu đi đến 200.000 km rồi thì láng lại 4 đĩa phanh rồi thay bộ má phanh mới đi cho yên tâm. Đi xe thì phanh rất quan trọng. Phanh hỏng là chết người. Bảo dưỡng 4 củ phanh và thay gioăng để chống chảy dầu phanh ở cụm cao su củ phanh.
Đi 10 năm thì đèn xenon theo xe kém rồi, đi trời tối kém sáng, thôi bây giờ công nghệ xenon nó lạc hậu rồi, chi 8tr lên đời cặp bi LED để đi tiếp 10 năm nữa. Đèn kém thì nó vẫn sáng, nhưng đi vào đường tối thì nó không bám đường, ánh sáng lờ đờ, vật vờ, nhạt nhòa. Nên xem đèn đã cần thay bóng chưa.
10 năm thì dàn gầm xem càng A, càng I, càng cong, càng thẳng, thanh giằng, cao su cân bằng, rotuyn lái trong, rotuyn lái ngoài, rotuyn thanh ổn định.... có dơ không, để thay. Xem giảm sóc có kêu không, có chảy dầu không, để thay. Thường là sau 10 năm thì giảm sóc cũng kèm rồi, Xe đi êm thì vẫn êm, nhưng giảm sóc nó kém thì xe đi vào chỗ xóc thì nó xóc hơn mức bình thường.
Sau 10 năm thì cao su chân số, cao su chân máy, cao su giảm chấn cac đăng chắc chắn nứt tụt chân rồi, thay cả bộ đó lại ra đi tầm 12tr.
Trên đây là liệt kê mấy thứ lặt vặt, có 3 thứ quan trọng nhất là máy, hộp số, và hệ thống điện của xe thì xem có lỗi gì nó hiển thị thì lúc đó mới tính bài sửa sau.
đọc các cmt của bác trên diễn đàn này chất lượng thật. Bác viết rất chi tiết. e kính bác 1 ly
 

BT.8888

Xe máy
Biển số
OF-796097
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
91
Động cơ
18,800 Mã lực
Tuổi
35
10 năm r cụ nên tiễn đi đón vợ mới về
 

muaxuanvinhcuu

Xe hơi
Biển số
OF-33522
Ngày cấp bằng
13/4/09
Số km
134
Động cơ
481,675 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
E thích độ giảm sóc thế nào đó cho êm như s mà ko biết làm cách nào😃
E nó còn kém S nhiều, không chỉ ở giảm sóc. Bạn có bỏ ra 100tr để độ giảm sóc hơi như của S (tức là lắp thêm cả bơm nâng gầm, cả van chia hơi cầu sau, luồn ống hơi lên), thì đi E nó vẫn không ra S được. S nó nặng hơn E trung bình là 350 kg vật liệu (máy, số, cách âm, thân vỏ, các lớp khoang cabin, khoang máy, thân sau, phần mềm điều khiển hệ thống lái, vv), với thêm hơn 40 cái cảm biến nữa, nên có độ giảm sóc thì E vẫn không ra S được.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,775
Động cơ
563,498 Mã lực
E nó còn kém S nhiều, không chỉ ở giảm sóc. Bạn có bỏ ra 100tr để độ giảm sóc hơi như của S (tức là lắp thêm cả bơm nâng gầm, cả van chia hơi cầu sau, luồn ống hơi lên), thì đi E nó vẫn không ra S được. S nó nặng hơn E trung bình là 350 kg vật liệu (máy, số, cách âm, thân vỏ, các lớp khoang cabin, khoang máy, thân sau, phần mềm điều khiển hệ thống lái, vv), với thêm hơn 40 cái cảm biến nữa, nên có độ giảm sóc thì E vẫn không ra S được.
hihi... e cảm ơn cụ
 

new bee

Xe tải
Biển số
OF-81701
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
364
Động cơ
417,811 Mã lực
Không sao, bạn cứ đi chục năm nữa. Xe Mercedes có cái không đổi theo thời gian, đó là thân vỏ xe chắc chắn, 4 cánh cửa dày dặn, khoang lái và cabin đều cách âm rất tốt, kể cả xe Hàn, xe Nhật cùng size đó thì đi đều ồn hơn, gió thổi vù vù, xe Hàn và xe Nhật đi lên 120km/h là vô lăng rung bần bật, xe long xòng xọc, xe Hàn và xe Nhật đi vào cua xe luôn bị nghiêng nhiều ra phía ngoài, vẹo cả xe, người trong xe ngồi cứ bị nghiêng bên này, nghiêng bên kia. Xe Mercedes thì bảo dưỡng tốt nó vẫn có chất riêng, rất vững chãi. Xe thì càng ngày càng mỏng và nhẹ đi, nên xe Mercedes đời cũ đi còn chắc chắn như xe tăng, còn vững chãi dày dặn hơn cả Mercedes đời mới. Nên cứ giữ đi cho qua mùa xuân.
Còn hỏng đâu thì sửa đấy. Không sợ.
Bác viết rất hay
 

makemoneyk

Xe tải
Biển số
OF-79333
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
226
Động cơ
418,526 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà Nội
Haha…
Nghe nhiều lỗi ghê, hiện tại con xe e đi thì cảm giác còn ngon lắm, có hôm dãn cách trên cao tốc 1 m 1 đường e chạy 160-180km/h thấy ko xi nhê gì.
E ko ngại thay, nhưng đúng là giữa đường mà giở chứng thì mệt thật. Vậy thường những thứ đó nó sẽ báo hoặc khi đi m sẽ cảm giác thấy để thay trước cụ nhỉ, hay tự nhiên nó vật ra ạ?
Và nếu giả sử m thay hết đống đó thì nó có thành như về trạng thái ban đầu o ạ?
Theo cụ con xe của e sắp tới nếu gara ngoài thì 1 năm tiền bảo dưỡng sẽ tầm bao nhiêu? (Hiện giờ tầm 2-30tr), có nên đi tiếp chục năm nữa ko ạ😂
Em cùng quan tâm. Mong cụ muaxuanvinhcuu trả lời giúp
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top