[Funland] Miền Trung đang oằn mình gánh lũ!

DDNTAN

Xe buýt
Biển số
OF-505532
Ngày cấp bằng
18/4/17
Số km
650
Động cơ
213,536 Mã lực
Ko phải do lỗi mấy nhà máy Thuỷ điện, lỗi do các ông vận hành mấy nhà máy đó thôi.
 

jackycandy1412

Xe buýt
Biển số
OF-199648
Ngày cấp bằng
25/6/13
Số km
776
Động cơ
323,257 Mã lực
Đa số dân hiện nay đã có điện thoại di động
Tôi thấy bên nước ngoài có chuyện gì khẩn cấp nó đều gửi chuông cảnh báo và tin báo tới phone di động của dân ở khu vực đó

Với cơ sở phủ sóng phone ở VN thì làm điều này là rất khả thi và đỡ tốn kếm hơn hệ thống loa phường hạn chế rất nhiều
Chuẩn cụ, riêng cái nào bị chửi là me tây chứ cái này thì công nghệ và thiết bị đầu cuối đã trong tầm tay của các nước cũng như VN từ rất lâu rồi, làm phát 1, broadcast các thông tin việc xả lũ, di tản, thời tiết cực đoan. Em xưa ở Hàn 1 th gian ngắn, vẫn điện thoại mình mà hơi mưa một khu vực chúng nó còn alert broadcast cả thời tiết về chỉ các đt mình và người khác ở khu vực đó. Bên Jp thì khỏi nói, rất nhiều vụ quay lại được cảnh điện thoại broadcast alert realtime cùng lúc động đất xảy ra luôn, ko chậm quá 1s.

Ko phải do lỗi mấy nhà máy Thuỷ điện, lỗi do các ông vận hành mấy nhà máy đó thôi.
"Một khó khăn khác là mâu thuẫn lợi ích. Ông Dũng đặt câu hỏi nếu xả lũ sớm nhưng sau đó không mưa, ai chịu trách nhiệm? Năm 2017, thủy điện Hòa Bình xả lũ sớm khiến hồ cạn, không phát đủ điện và bị phạt nặng vì thiếu công suất."

Nếu thực sự như này, thì lỗi dây chuyền của cả một bộ máy đấy cụ, chả phải của riêng mỗi thuỷ điện, ông vận hành thuỷ điện nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

hm.tuan

Xe điện
Biển số
OF-65092
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
3,773
Động cơ
557,779 Mã lực
Nơi ở
Xó bếp
Do thiên tai nhé cccm. Có khi nào một số nơi sẽ phải phong tỏa sau lũ lụt ko cccm?
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,479
Động cơ
902,052 Mã lực
Thủy điện không liên quan đến xanh hay không, với nhu cầu điện rẻ như VN thì gần như chỗ nào xây được thủy điện cũng đã xây hết rồi.
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
6,074
Động cơ
386,645 Mã lực
Năm nay thiên tai quá, đầu tiên miền Bắc, tiếp theo miền TRung, giờ đợt 3 thì gần miền Nam ;) ;) ;)
 

anhtrangvn

Xe tăng
Biển số
OF-117009
Ngày cấp bằng
16/10/11
Số km
1,262
Động cơ
410,982 Mã lực
Thiên tai, bão lũ đi kèm với sự tàn phá, càn quét rất lớn mà các phương tiện cứu hộ cứu nạn của con người là rất nhỏ bé. Sự chuẩn bị từ cá nhân các gia đình cho đến các cơ quan chức năng hầu như không bao giờ đảm bảo chống chịu được hoàn toàn. Kể các có các kịch bản ứng phó theo cấp 1, 2, 3 với mức độ nào phải chạy lũ, sơ tán người dân .v.v. thì diễn biến thiên nhiên thường khó đo lường được đầy đủ tác động. Đây là biến số mờ về sự vận hành của trời đất. Các hành động ứng phó chỉ có thể thực hiện trước hoặc sau khi diễn biến qua giai đoạn cao trào để giảm bớt tác động.
1763785901623.png

Hình ảnh dưới đây là một chiếc ca nô và những người đi cứu hộ cứu nạn chỉ mất kiểm soát một chút là bị cuốn vào vị trí bị cản trở bởi cành cây và bị lật úp.
1763785855549.png
1763785866651.png


Trong khi đó, một số hình ảnh hay clip được chế tạo bởi AI làm tăng tính khủng hoảng của thảm họa thiên nhiên một phần của những người câu view, một phần do những người thiếu thiện chí, muốn gia tăng sự bất ổn, niềm tin của lòng người.
1763785928329.png

Ứng phó với các bất ổn, có một điều điều kiện tiên quyết là người ở đó phải nắm được địa bàn, sát địa bàn như lòng bàn tay, biết chỗ nào xung yếu, chỗ nào nguy cơ cao, các rủi ro thường trưc là gì... mới có thể xử lý nhanh thông tin và có quyết định nhanh nhất có thể. Nếu lãnh đạo từ một nơi khác đến quản lý một địa phương nếu chưa đủ thời giam nắm chắc hoặc bao quát được địa bàn sẽ thành bất lợi. Qua giai đoạn này cũng là một kinh nghiệm để đánh giá, đo lường khả năng giải quyết khủng hoảng, phòng chống thiên tai của chính quyền 2 cấp. Các quy định, chính sách có thể lúc này, lúc kia tùy vào bối cảnh, tình huống khi đưa ra trong một bộ máy với đội ngũ với con người tốt nó vẫn sẽ tự vận hành ổn theo cách nào đó. Ngược lại, nếu một bộ máy với đội ngũ không tốt, các quy định, chính sách đưa ra sẽ chỉ khiến họ chạy theo, dựa vào quy định, chính sách để cùng lắm làm tròn vai theo khuôn khổ, tiêu chuẩn. Nói thì dễ, làm luôn khó hơn nhiều lần. Hiện cả người dân và lực lượng cứu nạn cứu hộ đều đang rất vất vả chống chọi. Thiên tai cũng tàn phá cũng như cuộc chiến phi truyền thống và sẽ đều có mất mát.

1763785984352.png
1763786003546.png


Mong mọi thứ qua nhanh để cuộc sống sớm trở lại bình thường!
 

Lambatda

Xe container
Biển số
OF-136583
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
5,542
Động cơ
449,993 Mã lực
Em thấy cần nhất đội làm thật, đánh giá mọi thứ bằng số liệu, học từ lịch sử, dự báo tương lai, học bạn bè thế giới, áp dụng linh hoạt vào Việt Nam. Đội “nổ”, báo cáo thành tích, phông bạt thì đứng sang một bên.
Làm cái Vneid còn chả nên hồn, nên chả làm đc những cái # ra ngô khoai sắn j đâu cụ.
 

tvkodi2222

Xe máy
Biển số
OF-841420
Ngày cấp bằng
9/10/23
Số km
92
Động cơ
790 Mã lực
Thiên tai, bão lũ đi kèm với sự tàn phá, càn quét rất lớn mà các phương tiện cứu hộ cứu nạn của con người là rất nhỏ bé. Sự chuẩn bị từ cá nhân các gia đình cho đến các cơ quan chức năng hầu như không bao giờ đảm bảo chống chịu được hoàn toàn. Kể các có các kịch bản ứng phó theo cấp 1, 2, 3 với mức độ nào phải chạy lũ, sơ tán người dân .v.v. thì diễn biến thiên nhiên thường khó đo lường được đầy đủ tác động. Đây là biến số mờ về sự vận hành của trời đất. Các hành động ứng phó chỉ có thể thực hiện trước hoặc sau khi diễn biến qua giai đoạn cao trào để giảm bớt tác động.
View attachment 9400070
Hình ảnh dưới đây là một chiếc ca nô và những người đi cứu hộ cứu nạn chỉ mất kiểm soát một chút là bị cuốn vào vị trí bị cản trở bởi cành cây và bị lật úp.
View attachment 9400067 View attachment 9400068

Trong khi đó, một số hình ảnh hay clip được chế tạo bởi AI làm tăng tính khủng hoảng của thảm họa thiên nhiên một phần của những người câu view, một phần do những người thiếu thiện chí, muốn gia tăng sự bất ổn, niềm tin của lòng người.
View attachment 9400073
Ứng phó với các bất ổn, có một điều điều kiện tiên quyết là người ở đó phải nắm được địa bàn, sát địa bàn như lòng bàn tay, biết chỗ nào xung yếu, chỗ nào nguy cơ cao, các rủi ro thường trưc là gì... mới có thể xử lý nhanh thông tin và có quyết định nhanh nhất có thể. Nếu lãnh đạo từ một nơi khác đến quản lý một địa phương nếu chưa đủ thời giam nắm chắc hoặc bao quát được địa bàn sẽ thành bất lợi. Qua giai đoạn này cũng là một kinh nghiệm để đánh giá, đo lường khả năng giải quyết khủng hoảng, phòng chống thiên tai của chính quyền 2 cấp. Các quy định, chính sách có thể lúc này, lúc kia tùy vào bối cảnh, tình huống khi đưa ra trong một bộ máy với đội ngũ với con người tốt nó vẫn sẽ tự vận hành ổn theo cách nào đó. Ngược lại, nếu một bộ máy với đội ngũ không tốt, các quy định, chính sách đưa ra sẽ chỉ khiến họ chạy theo, dựa vào quy định, chính sách để cùng lắm làm tròn vai theo khuôn khổ, tiêu chuẩn. Nói thì dễ, làm luôn khó hơn nhiều lần. Hiện cả người dân và lực lượng cứu nạn cứu hộ đều đang rất vất vả chống chọi. Thiên tai cũng tàn phá cũng như cuộc chiến phi truyền thống và sẽ đều có mất mát.

View attachment 9400074 View attachment 9400075

Mong mọi thứ qua nhanh để cuộc sống sớm trở lại bình thường!
để tôi lấy cái ảnh phó tt đi thị sát trực thăng nhìn xuống nước trắng xoá với BTV VTV khóc nức nở trên TV cho ô coi xem ô có nói là nói quá tình hình không nhé
 

tvkodi2222

Xe máy
Biển số
OF-841420
Ngày cấp bằng
9/10/23
Số km
92
Động cơ
790 Mã lực
Thiệt hại trong mưa lũ miền Trung tiếp tục tăng nhanh, đến sáng nay đã có 68 người chết và mất tích, 28.460 nhà đang ngập lụt. Dự báo thời tiết hôm nay, 4 tỉnh miền Trung vẫn còn mưa lớn.
...
Dự báo ngập lụt tại Đồng Nai có thể xảy ra ở các xã, phường: Đăk Lua, Nam Cát Tiên, Tà Lài, Thanh Sơn, Phú Vinh, Định Quán.
 

anhtrangvn

Xe tăng
Biển số
OF-117009
Ngày cấp bằng
16/10/11
Số km
1,262
Động cơ
410,982 Mã lực
để tôi lấy cái ảnh phó tt đi thị sát trực thăng nhìn xuống nước trắng xoá với BTV VTV khóc nức nở trên TV cho ô coi xem ô có nói là nói quá tình hình không nhé
Những cái gì đúng thì nói đúng. Thông tin trên kênh chính thống thì em có phản đối đâu. Nhưng một số người làm dụng câu view rất có thể trục lợi trong bão lũ thì là sự thật mà cụ. Chắc chắn có nhiều nỗi khó khăn, vất vả và mất mát sinh mạng của người dân hay những nỗ lực cứu cứu hộ cứu nạn của cơ quan chức năng tại hiện trường mà không ai ngồi cầm điện thoại quay hết lại cả.
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,417
Động cơ
49,577 Mã lực
Vneid nên làm thêm tính năng SOS để mỗi người dân có thể báo cứu hộ & chia sẻ vị trí giúp tổ chức cứu hộ cứu nạn & hỗ trợ tốt hơn, kết hợp hệ thống SMS SOS
 

Nauda

Xe đạp
Biển số
OF-89782
Ngày cấp bằng
26/3/11
Số km
49
Động cơ
407,216 Mã lực
Không biết các cụ nghĩ sao chứ em thấy công tác cứu hộ cứu nạn đợt này thấy lúng túng kiểu gì ấy. Xem trên mạng thì hầu hết mang tính tự phát, những khu vực vùng sâu vùng xa đến giờ vẫn chưa tiếp cận được
 

enhat4ever

Xe tăng
Biển số
OF-407514
Ngày cấp bằng
29/2/16
Số km
1,257
Động cơ
-15,482 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vneid nên làm thêm tính năng SOS để mỗi người dân có thể báo cứu hộ & chia sẻ vị trí giúp tổ chức cứu hộ cứu nạn & hỗ trợ tốt hơn, kết hợp hệ thống SMS SOS
Làm quái gì có sóng viễn thông, chưa kể lấy điện đâu mà sạc. Năm nay lũ kết hợp xả thuỷ điện chưa từng thấy trong lịch sử :(
 

nhutinhco

Xe điện
Biển số
OF-51680
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
4,078
Động cơ
601,913 Mã lực
để tôi lấy cái ảnh phó tt đi thị sát trực thăng nhìn xuống nước trắng xoá với BTV VTV khóc nức nở trên TV cho ô coi xem ô có nói là nói quá tình hình không nhé
Có một nhóm không dám nhìn thẳng sự thật đâu cụ ạ!
 

Cucumin

Xe điện
Biển số
OF-803153
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
3,307
Động cơ
134,219 Mã lực
Tuổi
49
Lên mạn Lào Cai Yên Bái thấy người ta cấp phép cả Thủy Điện 1M, còn nhan nhản thủy điện 3M , sông suối chặn hết, không hiểu mang lại bao nhiêu lợi ích cho sự phát triển.
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,417
Động cơ
49,577 Mã lực
Làm quái gì có sóng viễn thông, chưa kể lấy điện đâu mà sạc. Năm nay lũ kết hợp xả thuỷ điện chưa từng thấy trong lịch sử :(
Mất sóng cục bộ thôi. Pin điện thoại thì phải tiết kiệm duy trì được mấy ngày.

Trường hợp tốt nữa thì triển khai sóng vệ tinh SpaceX Starlink direct to cell duy trì liên lạc 2 chiều (SMS) trong mọi thảm hoạ

Thảm hoạ diện rộng này đầu tiên là duy trì liên lạc để tổ chức cứu hộ
 

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,853
Động cơ
983,289 Mã lực
Nơi ở
around the world
Làm quái gì có sóng viễn thông, chưa kể lấy điện đâu mà sạc. Năm nay lũ kết hợp xả thuỷ điện chưa từng thấy trong lịch sử :(
Ngập lụt như vậy phải cắt điện hết để đảm bảo an toàn cho cả những người đi cứu hộ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top