[Funland] Miếng pho mát trong bẫy chuột và bài học đắt giá

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
2,591
Động cơ
407,843 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em khuyên cụ chủ nên đưa đơn ra công an, may còn vớt vát. Em cũng dính vào vụ bán hàng cho nợ, của em mấy trăm, con nợ còn tổ chức cả cuộc họp các chủ nợ hứa hẹn thanh toán theo kỳ nọ chai...tổng nợ đâu như 50 tỷ. Cả cuộc họp mỗi nhà em không đồng ý, nói thẳng là phải trả hết trong tháng, nếu không đưa đơn. Các chủ nợ kia đồng ý cho trả nợ dần vì thấy nó chả còn cái gì. Cuối cùng nhà em là nhà duy nhất đưa đơn thì đòi được nợ, mấy nhà kia suốt mấy năm nay thấy bảo chả được mấy đồng. Nói chung, nợ mà lên mấy chục tỷ thì mọi lời hứa đều vô giá trị.
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
20,370
Động cơ
515,240 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Trước đây em cũng kinh doanh mặt hàng này, và cũng đã bị như cụ.
Nhưng khác là em giao hàng cho vợ chồng nhà nó bán, cuối kỳ đến thu tiền, rồi tháng này qua tháng khác, mỗi tháng chậm một tí... Rồi đến lúc em bỏ kinh doanh để đi làm việc khác, đi đòi hàng và tiền hàng tất toán thì không trả với vô vàn lý do. Chán quá em chẳng thèm đòi nữa coi như mất.
Nhưng rồi khoảng 3 năm sau thì vào một buổi tối vợ chồng nhà nó đến trả đủ em số tiền đã nợ với lời xin lỗi ngày đó khó khăn quá.
Trường hợp của cụ, đúng thật nó rơi vào hoàn cảnh khó khăn ko thể trả đc nữa, nhưng về sau nó khắc phục hậu quả thì vc nó cũng chưa hẳn là ng xấu.
Còn trường hợp của nhà cháu thì ả lừa đó có kế hoạch bài bản rõ ràng, cả quá trình tạo niềm tin để giăng bẫy.
Vụ này về sau nhà cháu tình cờ phát hiện tên 1 chủ hàng ở gần CH nhà cháu tầm 2-3 km, có số đt ghi trên bao tải mà có lần nó đưa hàng cho nhà cháu. Nhà cháu liên lạc với chủ hàng này thì được biết ông này cũng dính vào y chang nhà cháu (vụ chót bố này thiệt hại nặng hơn). Hoá ra bài của nó là lấy hàng của ng này đưa cho người khác, tuy giá rẻ hơn với giá thị trường nhưng nó chả mất gì vì toàn gối đầu hàng 2 chiều. Tạo niềm tin 1 tg sau thì nó xơi 1 mớ rồi chuồn.
 

Ress

Xe máy
Biển số
OF-478905
Ngày cấp bằng
24/12/16
Số km
81
Động cơ
197,150 Mã lực
Nơi ở
ha noi
cái trò thuyết phục nạn nhân rút đơn kiện để có cơ hội trả nợ là cái bẫy chuột cuối cùng. Khi thoát đc trách nhiệm hình sự thì chủ nợ cứ theo đít nó mà đòi nhé, chắc là sẽ đòi được cái nịt.
Case này chỉ có đưa lên CA, họ gõ đc ra bao nhiêu tiền thì mình vớt vát đc từng đó thôi
 

thongnv

Xe điện
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
3,475
Động cơ
443,602 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà cháu cũng bị dính một lần với đội thuê nhà (bán hàng gia dụng không có tên tuổi, nhập từ Trung Quốc), tiền thuê nhà thanh toán những đợt đầu rất đầy đủ, trong thời gian đó đội này thuyết phục nhà cháu góp vốn chia lợi nhuận cao. Nhà cháu từ chối khéo, nói là không quen buôn bán.

Sau đó thì tiền nhà khất lên, khất xuống, chây ỳ các kiểu. Cuối cùng nói là không có tiền, gán nợ tiền thuê nhà bằng hàng hóa. Cái đống hàng hóa đó, nhà cháu cũng chẳng bán được cho ai, đành làm quà tặng mỗi khi có dịp cho họ hàng xa ở quê. Sau này rút kinh nghiệm, cứ đội nào thuê nhà để bán hàng "no name" là nhà cháu từ chối ngay.
tiền thuê nhà thu trước hàng tháng, quý chứ mợ ơi? sao lại để nợ lại vậy?
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
50,396
Động cơ
578,178 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
tiền thuê nhà thu trước hàng tháng, quý chứ mợ ơi? sao lại để nợ lại vậy?
Đến kỳ thu trước người thuê cứ khất mà, khất không được thì trình bày hứa hẹn các kiểu, hứa hẹn vẫn không xong thì tránh mặt liên tục. Chủ nhà tuy kiên quyết nhưng vẫn phải giữ chừng mực, đâu có thể xông vào nhà ném đồ của người thuê ra đường, hay là kéo đông người đến gây sức ép được.
 

power_vn

Xe đạp
Biển số
OF-2644
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
27
Động cơ
563,088 Mã lực
Kính các cụ,
Em nay mới có thể ngồi và kể lại một vụ việc của em. Em biết việc chả hay ho gì của mình mà kể lên cũng sẽ nhận nhiều gạch đá, nhưng em vẫn kể vì cũng muốn mọi người thêm bài học và cũng hi vọng nhận được một sự tư vấn nào đó. Em cũng xin phép phải dùng nick mới lập vì xấu hổ với mọi người và cũng là đề phòng vợ em đọc được vì chuyện này em vẫn giấu gia đình.
Dù luôn tự nói với mình là miếng pho mát miễn phí chỉ có trong bẫy, và luôn cố gắng tập trung công việc chính, kiếm tiền bằng năng lực của mình, nhưng em vẫn bị dẫn dắt và đánh vào lòng tham một cách rất tự nhiên, em đã bị lừa hơn 1 tỷ đồng vào việc góp vốn để buồn bán một mặt hàng với một người mà chỉ quen biết sơ qua.
Cách đây tầm gần 3 năm, có một người thuê nhà em, sau đó một thời gian thì người đó nói là do người làm chung rút tiền về xây nhà, nên muốn rủ em góp vốn vào cùng bán và em sẽ phụ trách các đơn bán sỉ. Em chỉ cần gửi tiền để lấy hàng ở kho ra sau đó bên đại lý trả tiền thì em sẽ được lấy phần lãi. Em cũng nghi ngờ, nên cũng hỏi rất nhiều về kế hoạch công việc của người đó, rồi cũng đi qua các đại lý, cũng vào các nhóm có chủ đại lý (nhưng em lại không đi qua kho hàng mà chỉ nt với người xuất kho). Ban đầu em cũng k muốn chung nhiều, chỉ một vài đơn với số tiền không đến 100tr, lãi suất tầm 3-5%/ 1 đơn, và khoảng 1 tuần là đại lý họ gửi lại tiền và nếu có đơn mới thì sẽ lại vào tiền (nói chung mỗi tháng tầm được 5-7tr/100tr). Mọi việc cũng túc tắc, các đơn cũng suất rồi hoàn đơn bình thường. Đến cuối năm đó (2019) thì cũng có lúc em góp đến 300tr vào để gom hàng tết.... Đến tầm cuối năm 2020 thì em cũng tính tổng ra góp vào 400tr. Em cũng không mảy may nghi ngờ gì, vì thỉnh thoảng em còn đi ship hàng cho người kia. Lắm lúc em cũng bảo người kia là để em về làm cùng chứ cũng không muốn chỉ là góp tiền vào và lấy lãi, và họ cũng đồng ý, bảo anh cứ sắp xếp công việc đi rồi chắc chắn muốn bỏ việc chính thì về làm với em. Em thì cũng do dở mấy hợp đồng nên muốn hoàn thành xong mới tính tiếp được. Do đặc thù công việc cũng phải đi xa nhiều nên thực sự em cũng muốn về làm cùng người kia để được gần nhà và thu nhập thì lại nhỉnh hơn công việc của em. Nhưng đúng đến giữa năm 2021 thì dịch bùng phát mạnh, người kia bảo hàng hóa không bán được nên là trả lại em hết vốn là tầm 430tr.
Và mọi việc bắt đầu bị mất kiểm soát, khi vào cuối năm ngoái, người đó nói hàng hóa bắt đầu lưu thông được, nên lại muốn góp vốn, và công việc chính của em thì cũng vẫn chưa xong mà lại thường xuyên ở xa, nên em cũng chỉ gửi tiền cho người kia mà k mảy may nghi ngờ, đến ra ngoài tết, cả do dồn tiền hàng tết nên số tiền em gửi đã tầm hơn 600tr. Đến tầm giữa tháng 3, bằng rất nhiều lý do, như ở quê xây nhà nên cần rút bớt vốn về, rồi mở công ty (em ktra trên mạng thì đúng là có công ty và chủ sở hữu như vậy), họ cần em phụ trách thêm các đơn nên em cũng đi vay mượn một vài nơi để góp vào, số tiền lên hơn 700tr, và sau đó tầm một vài tuần, người đó lại bảo có đợt khuyến mãi từ bên nhà cung cấp, nên nói chỉ cần em phụ trách một vài đơn thì hôm sau trả luôn, chỉ để các đại lý lấy hàng khuyến mãi, và một vài hôm đó, đúng là trả đúng hạn và lại quay vòng đơn đó để lấy đơn mới luôn và hôm cuối cùng là góp vào đến tổng là 400tr và nói hôm sau trả luôn. Và rồi em giục mãi thì họ cứ khất và nói là anh phụ trách các đơn này cho em tầm 2 tháng để em sắp xếp, nhưng em không chịu vì số tiền này, em đi vay bằng uy tín và phải trả lại đúng hạn. Và sau áp lực đòi từ em, thì mọi thứ bắt đầu sáng tỏ.
Vài hôm sau, họ nhắn tin lại là không có năng lực trả lại và đang phải làm việc với công an vì bị quá nhiều người kiện tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, tổng lên đến 50 tỷ. Em chết đứng. Rồi hôm sau chấn tĩnh lại và đi lên công an tỉnh để cố gắng xác minh mọi thứ. Và khi khai báo thì công an nói đúng là có 5 người đang khởi đơn kiện với người nhiều nhất là 7 tỷ và người ít là 500tr. Em có nhắn tin hỏi lại người kia, và họ nói là huy động vốn để chỉ trả lãi cho mọi người và giờ không còn khả năng chi trả nữa.
Và thời gian vừa rồi, em phải cày cuốc trả nợ, giật gấu vá vai để ít nhất trả được số nợ, nay mới ổn ổn để có thể ngồi lại viết lên đây.
Em viết lan man dài dòng quá, cũng một phần để các cụ mợ gạch đá nhẹ nhàng vì sự ngu ngốc và tham lam của em. Em tóm lược lại là do góp vốn chung để lấy phấn chênh lệch nên em đã mất tiền lớn đối với em.
Hiện nay, em cũng chỉ mới in sao kê ngân hàng và chưa làm đơn lên công an, vì người kia nói là đang cố gắng vận động mọi người rút đơn để có thể bán nhà cửa và kéo cày trả nợ dần dần, khắc phục được phần nào hay phần đó và cũng không có ý định chạy trốn. Và vừa rồi còn bảo nếu có 20tr thì cho mượn để làm sổ đỏ chỗ đất ở quê để bán lấy tiền, hứa hơn 1 tháng sau sẽ trả 300tr trước (nhưng em không góp phần vì có bao nhiêu tiền em trả nợ hết, và phần vì còn niềm tin nữa rồi). Vậy em cũng mong các cụ mợ hiểu biết có thể tư vấn cho cách nào có thể giảm được thiệt hại nhất có thể. Em xin cảm ơn.
Khó khăn chung rồi cụ, vượt qua là tốt rồi
 

thamthitham

Xe đạp
Biển số
OF-814019
Ngày cấp bằng
11/6/22
Số km
18
Động cơ
466 Mã lực
Tuổi
36
Rất xin lỗi các cụ, mợ vì nay mới có thể nhắn lên trên này, và cũng rất cảm ơn các cụ, mợ vì đã có thể đọc và chia sẻ với em. Thời gian qua em phải cố cày tiền để trả nợ và thương thảo với bạn kia xem sao.
Mọi người có chửi em ngu và tham thì em thừa nhận hoàn toàn. Thậm chí em thấy công việc kia có thể kiếm tiền dễ dàng và không phải xa gia đình nên còn định bỏ việc chính để về làm việc với bạn kia
Em kể kỹ về tình huống của mình, cũng thực sự mong mọi người có thể tư vấn em làm thế nào để hợp lý nhất.
Theo như bạn này nói thì bạn ấy lừa khoảng 20 người, với tổng số tiền là 50 tỷ. Khoảng 1 tháng trước bạn ấy còn nói đang thuyết phục mọi người rút đơn kiện và mượn em thêm 20tr để góp vào làm sổ đỏ mảnh đất ở quê, rồi bán đi để khắc phục cho mỗi người một ít, nhưng em chẳng còn xu nào, mà có thì cũng k thể tin tưởng được nữa. Và thực sự có một vấn đề em không thể hiểu được, là với 50 tỷ lừa được đó (bao gồm cả tiền lãi) thì không thể ăn chơi hay tiêu gì hết được, có lẽ phải đầu tư vào đâu đó hoặc là đất cát (bạn này không chơi chứng khoán, cũng k chơi coin)
Bây giờ, em cũng định làm đơn trình báo lên công an, và có nói với bạn ấy như vậy, và nhận được trả lời như thế này
1657480947438.png


Em chưa làm việc với công an về các vấn đề như thế này bao giờ, cũng không biết có nên trình báo hay không, có tác dụng gì không nữa. Còn em cũng cạn niềm tin về bạn này rồi. (Em cũng có nghĩ đến việc nhờ anh em xã hội (nói thẳng là đòi nợ thuê) xem sao, nhưng thực sự phương án này em chưa dám làm vì sợ đẩy sự việc đi quá xa nếu xẩy ra các vấn đề va chạm)
 

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,261
Động cơ
433,118 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Người mình lạ thật.

Muốn bắt tay vào kinh doanh 1 mặt hàng, thì phải hiểu, phải có kinh nghiệm về ngành hàng đó. Chả hiểu gì cũng rót vốn.
 

cha biet chi

Xe điện
Biển số
OF-489591
Ngày cấp bằng
18/2/17
Số km
2,583
Động cơ
275,175 Mã lực
Tuổi
32
Chúc cụ sớm khôi phục lại.còn tiền xác định quỳ xin được đồng nào hay đồng đó ạ.
 

dattuyet_sghn

Xe điện
Biển số
OF-498204
Ngày cấp bằng
16/3/17
Số km
2,036
Động cơ
212,522 Mã lực
Tuổi
40
Em đánh giá bọn đi lừa đa số là giỏi (tạo mác, mồm mép, tâm lý, tạo lòng tin, diễn như thật...) :))
 

wildcat74

Xe điện
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
4,796
Động cơ
574,008 Mã lực
Lừa đảo khắp nơi, em đang xử lý 1 vụ bà cán bộ cấp vụ đi lừa khắp anh em bạn bè bẩu là góp vốn mua đất, kỳ thực là coin với ck. H mất khả năng thanh toán!
 

Chi moon

Xe buýt
Biển số
OF-690147
Ngày cấp bằng
20/7/19
Số km
809
Động cơ
111,228 Mã lực
Tuổi
46
Rất xin lỗi các cụ, mợ vì nay mới có thể nhắn lên trên này, và cũng rất cảm ơn các cụ, mợ vì đã có thể đọc và chia sẻ với em. Thời gian qua em phải cố cày tiền để trả nợ và thương thảo với bạn kia xem sao.
Mọi người có chửi em ngu và tham thì em thừa nhận hoàn toàn. Thậm chí em thấy công việc kia có thể kiếm tiền dễ dàng và không phải xa gia đình nên còn định bỏ việc chính để về làm việc với bạn kia
Em kể kỹ về tình huống của mình, cũng thực sự mong mọi người có thể tư vấn em làm thế nào để hợp lý nhất.
Theo như bạn này nói thì bạn ấy lừa khoảng 20 người, với tổng số tiền là 50 tỷ. Khoảng 1 tháng trước bạn ấy còn nói đang thuyết phục mọi người rút đơn kiện và mượn em thêm 20tr để góp vào làm sổ đỏ mảnh đất ở quê, rồi bán đi để khắc phục cho mỗi người một ít, nhưng em chẳng còn xu nào, mà có thì cũng k thể tin tưởng được nữa. Và thực sự có một vấn đề em không thể hiểu được, là với 50 tỷ lừa được đó (bao gồm cả tiền lãi) thì không thể ăn chơi hay tiêu gì hết được, có lẽ phải đầu tư vào đâu đó hoặc là đất cát (bạn này không chơi chứng khoán, cũng k chơi coin)
Bây giờ, em cũng định làm đơn trình báo lên công an, và có nói với bạn ấy như vậy, và nhận được trả lời như thế này
View attachment 7236422

Em chưa làm việc với công an về các vấn đề như thế này bao giờ, cũng không biết có nên trình báo hay không, có tác dụng gì không nữa. Còn em cũng cạn niềm tin về bạn này rồi. (Em cũng có nghĩ đến việc nhờ anh em xã hội (nói thẳng là đòi nợ thuê) xem sao, nhưng thực sự phương án này em chưa dám làm vì sợ đẩy sự việc đi quá xa nếu xẩy ra các vấn đề va chạm)
Đọc đoạn chat của cụ và con nợ thì e thấy con nợ có vẻ xác định đi tù và bất cần rồi cụ ạ. Nó lại còn chỉ cho cụ ng phụ trách vụ án của nó nữa và hướng dẫn cách cụ khai báo thì e cũng đến chịu. Cụ thuê xhd vào đòi nợ thuê cũng chả ích gì với thể loại này đâu. Theo e cứ báo công an, nghe nó trình bầy làm gì, mệt thêm
 

thamthitham

Xe đạp
Biển số
OF-814019
Ngày cấp bằng
11/6/22
Số km
18
Động cơ
466 Mã lực
Tuổi
36
Người mình lạ thật.

Muốn bắt tay vào kinh doanh 1 mặt hàng, thì phải hiểu, phải có kinh nghiệm về ngành hàng đó. Chả hiểu gì cũng rót vốn.
Vâng, em cũng xác định là nghiên cứu tìm hiểu sản phẩm và làm cùng chứ k phải chỉ góp vốn, bạn đó còn đưa catalog, rồi hướng dẫn các kiểu. Càng nghĩ lại càng thấy họ đã giàn dựng tất cả
 

thamthitham

Xe đạp
Biển số
OF-814019
Ngày cấp bằng
11/6/22
Số km
18
Động cơ
466 Mã lực
Tuổi
36
Đọc đoạn chat của cụ và con nợ thì e thấy con nợ có vẻ xác định đi tù và bất cần rồi cụ ạ. Nó lại còn chỉ cho cụ ng phụ trách vụ án của nó nữa và hướng dẫn cách cụ khai báo thì e cũng đến chịu. Cụ thuê xhd vào đòi nợ thuê cũng chả ích gì với thể loại này đâu. Theo e cứ báo công an, nghe nó trình bầy làm gì, mệt thêm
Vâng, em cũng xác định là trình báo lên xem thế nào. Em chưa va vào việc này bao giờ, nên việc trình báo lên như vậy thì kết quả mình có lấy lại được phần nào không, hay là chỉ tăng nặng tội của bạn kia, và khi bạn kia ra tù thì tất cả nợ xóa sạch. Bạn kia vẫn bảo là nếu không trình báo thì sau này ra tù gặp lại, có thể có gắng khắc phục được phần nào (em thì không cảm thấy tin tưởng điều này lắm)
Em vẫn không hiểu sao bạn kia có thể tiêu đi đâu hết tận 50 tỷ nếu không phải là làm ăn thua lỗ gì. Nên em nghĩ là đã đầu tư vào đâu đó và tài sản đó vẫn còn, em định nhờ bên XHĐ là như vậy.
(Bạn này vừa thành lập 1 công ty cho bồ người Hàn Quốc sản xuất mặt hàng linh kiện điện tử và bạn này đứng tên giám đốc. Em có tên công ty và địa chỉ, nhưng chưa tìm ra được thực tế đặt ở đâu)
 

JWalker

Xe buýt
Biển số
OF-779
Ngày cấp bằng
15/7/06
Số km
842
Động cơ
586,832 Mã lực
Rất xin lỗi các cụ, mợ vì nay mới có thể nhắn lên trên này, và cũng rất cảm ơn các cụ, mợ vì đã có thể đọc và chia sẻ với em. Thời gian qua em phải cố cày tiền để trả nợ và thương thảo với bạn kia xem sao.
Mọi người có chửi em ngu và tham thì em thừa nhận hoàn toàn. Thậm chí em thấy công việc kia có thể kiếm tiền dễ dàng và không phải xa gia đình nên còn định bỏ việc chính để về làm việc với bạn kia
Em kể kỹ về tình huống của mình, cũng thực sự mong mọi người có thể tư vấn em làm thế nào để hợp lý nhất.
Theo như bạn này nói thì bạn ấy lừa khoảng 20 người, với tổng số tiền là 50 tỷ. Khoảng 1 tháng trước bạn ấy còn nói đang thuyết phục mọi người rút đơn kiện và mượn em thêm 20tr để góp vào làm sổ đỏ mảnh đất ở quê, rồi bán đi để khắc phục cho mỗi người một ít, nhưng em chẳng còn xu nào, mà có thì cũng k thể tin tưởng được nữa. Và thực sự có một vấn đề em không thể hiểu được, là với 50 tỷ lừa được đó (bao gồm cả tiền lãi) thì không thể ăn chơi hay tiêu gì hết được, có lẽ phải đầu tư vào đâu đó hoặc là đất cát (bạn này không chơi chứng khoán, cũng k chơi coin)
Bây giờ, em cũng định làm đơn trình báo lên công an, và có nói với bạn ấy như vậy, và nhận được trả lời như thế này
View attachment 7236422

Em chưa làm việc với công an về các vấn đề như thế này bao giờ, cũng không biết có nên trình báo hay không, có tác dụng gì không nữa. Còn em cũng cạn niềm tin về bạn này rồi. (Em cũng có nghĩ đến việc nhờ anh em xã hội (nói thẳng là đòi nợ thuê) xem sao, nhưng thực sự phương án này em chưa dám làm vì sợ đẩy sự việc đi quá xa nếu xẩy ra các vấn đề va chạm)
Cụ đừng nghe ai xui dùng xhd. Vụ đã đen như này thì đừng để dính thêm đen nữa, đỏ mà bất lực thì 10 thằng đen cũng chịu. Xem tin nhắn như có vẻ nó doạ cụ:" tao đếch sợ ca nữa, chả phải mình mày kiện . Mày không kiện ra tù may ra tao còn trả, kiện thì quên mịa nó đi." Việc 50 tỷ làm gì hết thì cụ an tâm CA điều tra ra k sót 1 đồng được. Cũng không có truyện ra tù là nợ xoá sạch đâu, cái chưa khắc phục hậu quả đó đến khi nó có tiền cụ có thể yêu cầu thi hành án bất cứ lúc nào.
 
Chỉnh sửa cuối:

BDS68

Xe cút kít
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
19,753
Động cơ
1,506,655 Mã lực
Em đọc lướt qua các còm vẫn không thấy cụ chủ nói là kinh doanh hàng hóa gì dù đã từng đi ship hàng và kiểm tra kho. Trong kinh doanh đặc biệt là bán hàng thì việc đầu tiên người ta cần tìm hiểu hàng hóa đấy là gì để nghiên cứu, tìm hiểu về nó từ đó mới đưa quyết định đầu tư hay không. Nói bảo độc mồm chứ ntn nếu nó buôn heroin thì mất tiền là còn may đấy.

Trở lại việc của cụ chủ, với tình hình này việc cần thiết phải làm là xác nhận rõ khoản nợ của thằng kia một cách chắc chắn được pháp luật thừa nhận để hy vọng sau này mình có hy vọng đòi lại được. Xong việc này, cụ quẳng ra khỏi đầu và tạm quên nó đi để dành thời gian tiếp tục cho công cuộc làm ăn, tiếm tiền của mình ~o)
 

thamthitham

Xe đạp
Biển số
OF-814019
Ngày cấp bằng
11/6/22
Số km
18
Động cơ
466 Mã lực
Tuổi
36
Em đọc lướt qua các còm vẫn không thấy cụ chủ nói là kinh doanh hàng hóa gì dù đã từng đi ship hàng và kiểm tra kho. Trong kinh doanh đặc biệt là bán hàng thì việc đầu tiên người ta cần tìm hiểu hàng hóa đấy là gì để nghiên cứu, tìm hiểu về nó từ đó mới đưa quyết định đầu tư hay không. Nói bảo độc mồm chứ ntn nếu nó buôn heroin thì mất tiền là còn may đấy.

Trở lại việc của cụ chủ, với tình hình này việc cần thiết phải làm là xác nhận rõ khoản nợ của thằng kia một cách chắc chắn được pháp luật thừa nhận để hy vọng sau này mình có hy vọng đòi lại được. Xong việc này, cụ quẳng ra khỏi đầu và tạm quên nó đi để dành thời gian tiếp tục cho công cuộc làm ăn, tiếm tiền của mình ~o)
Vâng, em rất cảm ơn 2 cụ. Mặt hàng là mỹ phẩm Ohui ạ (Mợ Toét cũng có hỏi em ở trang trước). Em nghĩ bạn này làm cho LG thật, nhưng mà doanh số thì không thể quá lớn như vậy. Có thể họ dùng 1 sản phẩm này và lừa nhiều người cùng lúc.
Thật sự là cảm ơn 2 cụ rất nhiều vì giải quyết mối nghi vấn lớn của em và để em biết làm gì tiếp theo là hợp lý nhất.

Rất cảm ơn các cụ mợ đã chia sẻ. Đây là bài học của em, và cũng chia sẻ để mọi người cùng cảnh giác nếu gặp phải.
 
  • Vodka
Reactions: A_S
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top