[Funland] Mỗi chuyến bay phi công lái máy bay MiC, Su bị hụt mấy kg ?.

LongNguyenminh

Xe tải
Biển số
OF-132096
Ngày cấp bằng
23/2/12
Số km
283
Động cơ
375,170 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hóa
Website
thanhhoaquatestcert.gov.vn
Tụt cân thật đấy cụ em, em có anh bạn phi công bảo bay lên cao mất nước nhanh lắm, Với máy bay dân dụng thi phi công được bổ sung nước liên tục , chứ lái máy bay chiến đấu căng lắm.
 

phucdung

Xe máy
Biển số
OF-53014
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
95
Động cơ
452,542 Mã lực
Xăng máy bay được bán khá nhiều xung quang các sân bay quân sự. Nhưng điều chắc chắn rằng không phải do phi công ăn này ăn khác. Cái đó là do thợ máy và các khâu cấp phát nhiên liệu tuồn ra thôi.
Việc của phi công là giữ gìn sức khỏe, ăn uống theo tiêu chuẩn, rèn luyện thể thao hàng ngày, học tập các chiến thuật, kỹ năng và đến giờ thì lên buồng lái. Họ không phải nhúng tay vào bất cứ một việc gì khác liên quan đến việc sửa chữa, bảo dưỡng này khác.
Đây là một nghề nguy hiểm và không phải ai cũng làm được. Để tuyển được 1 phi công mất rất nhiều công sức, trong nhiều nghìn người mới được 1 người.
Nói chung phi công lái máy bay chiến đấu là tài sản quốc gia và họ cần được ưu đãi hơn rất nhiều.
Vote bác, bác nói chí phải giống hệt người trong nghề.
 

kienbinh

Xe điện
Biển số
OF-40327
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
4,028
Động cơ
486,974 Mã lực

bocume

Xe tăng
Biển số
OF-31146
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
1,336
Động cơ
767,485 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
yogabau.vn

Estonque

Xe điện
Biển số
OF-27090
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
3,122
Động cơ
517,154 Mã lực
Nơi ở
Nhà BVC
Em vừa hỏi về vấn đề sụt cân xong, bác ấy nói sụt cân là có, nhưng tùy thể trạng từng người và bài bay nữa, không đến nỗi vài cân, nhưng có điều là bay cao, tải nặng và hoạt động nhiều nên mồ hôi vã ra như tắm, có thể sụt vài lạng đến 1kg là bt, vì thế nên bay xong, phi công được ngồi nghỉ trong phòng máy lạnh, ăn cháo và uống nước chanh :D
 

phucdung

Xe máy
Biển số
OF-53014
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
95
Động cơ
452,542 Mã lực
Xăng máy bay được bán khá nhiều xung quang các sân bay quân sự. Nhưng điều chắc chắn rằng không phải do phi công ăn này ăn khác. Cái đó là do thợ máy và các khâu cấp phát nhiên liệu tuồn ra thôi.
Việc của phi công là giữ gìn sức khỏe, ăn uống theo tiêu chuẩn, rèn luyện thể thao hàng ngày, học tập các chiến thuật, kỹ năng và đến giờ thì lên buồng lái. Họ không phải nhúng tay vào bất cứ một việc gì khác liên quan đến việc sửa chữa, bảo dưỡng này khác.
Đây là một nghề nguy hiểm và không phải ai cũng làm được. Để tuyển được 1 phi công mất rất nhiều công sức, trong nhiều nghìn người mới được 1 người.
Nói chung phi công lái máy bay chiến đấu là tài sản quốc gia và họ cần được ưu đãi hơn rất nhiều.[/QUOTE

Em thấy bác này nói đúng và hợp lý thì em vote, nếu thấy bác ấy tán láo cái gì thì bác chỉ bảo em. làm gì bác kingpin mắng em ghê thế. Thế bác ấy nói rằng xăng máy bay được bán khá nhiều xung quanh các sân bay quân sự là sai hả bác? Hay bác cho rằng xăng máy bay không dùng được cho động cơ 4 thì ? Mong bác chỉ giáo
 
Chỉnh sửa cuối:

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,820 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
trích tạm WIKI
Nhiên liệu máy bay phản lực là nhiên liệu trong ngành hàng không được sử dụng cho các máy bay phản lực hay các động cơ phản lực (tuốc bin).
Nhiên liệu trong ngành hàng không có hai loại phân biệt rõ ràng, đó là xăng máy bay (AvGas) cho các động cơ bốn thì và nhiên liệu cho máy bay phản lực (JetGas) cho các động cơ của máy bay phản lực. Vì sự nguy hiểm trong việc nhầm lẫn loại nhiên liệu (chủ yếu trong môi trường các chuyến bay quốc tế đa ngôn ngữ), một loạt các biện pháp phòng ngừa được đưa ra để phân biệt hai loại nhiên liệu này. Xăng máy bay được đánh dấu rõ ràng trên mọi thùng chứa, và được phân phối từ các vòi màu đỏ với đường kính 40 milimét (49 milimét ở Mỹ). Chỗ tiếp liệu của các máy bay sử dụng động cơ đốt trong có đường kính không được phép vượt quá 60 milimét. Vòi phân phối JetGas có đường kính lớn hơn 60 milimét.
Nhiên liệu hàng không nói chung có chất lượng cao hơn các nhiên liệu sử dụng trong các ngành khác ít nguy hiểm hơn, chẳng hạn như trong việc cung cấp nhiệt để sưởi hay vận tải đường bộ. Ở nhiều nước, nhiên liệu sử dụng trong ngành hàng không là mặt hàng chịu biểu thuế khác so với các loại nhiên liệu khác.

Nhiên liệu máy bay phản lực về mặt thương mại được phân loại như là JET A-1 (sử dụng chủ yếu), JET A (chỉ ở Mỹ) và JET B (sử dụng trong vùng có khí hậu lạnh). Tất cả các nhiên liệu này đều là nhiên liệu trên cơ sở dầu hỏa (kêrôsin) với một số các chất phụ gia bổ sung:
Tetraetyl chì (TEL) để tăng điểm bắt lửa của nhiên liệu.
Các chất chống ôxi hóa để ngăn ngừa quá trình gum hóa.
Các chất chống tĩnh điện
Các chất ức chế ăn mòn.
Các chất chống đóng băng.
Các phụ gia sinh học (biôxít).
Trong quân sự, tồn tại một loạt các loại đặc biệt của nhiên liệu máy bay phản lực.
 

turbin_engine

Xe tăng
Biển số
OF-64778
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
1,226
Động cơ
448,175 Mã lực
Nơi ở
Chợ.
Mợ Pín làm giề mà ghê thế? Đúng là dầu máy bay không dùng được cho động cơ 4 thì bình thường. Nhưng mà sau mỗi chuyến bay thì lượng dầu còn lại trong máy bay sẽ được rút hết ra ngoài và để cho a e mang đi bán, vì nó ko dùng lại được nữa. Cho nên việc bán dầu máy bay thừa thì e khẳng định là có. Còn bán ra ngoài để cho người ta dùng vào việc gì thì chắc chỉ có thằng mua nó mới biết? Nhưng e không loại trừ khả năng là nó sẽ đem pha vào xăng bình thường đâu ợ?
 

phucdung

Xe máy
Biển số
OF-53014
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
95
Động cơ
452,542 Mã lực
Bác trích dẫn thế này là chuẩn rồi thưa bác. Nhưng bác kiabuoisang nói xăng máy bay được bán khá nhiều xung quanh các sân bay quân sự không sai đâu ạ. Thậm chí cả dầu nữa, cũng có luôn, còn người ta pha trộn thế nào để bán cho người dùng thì em chịu.Tại sao có những cái đó để bán thì bác kiabuoisang dề cập rồi.
Bác mắng em vội quá, năm 2002 em đổ xăng của máy bay yak52 vào xe 67 chạy ầm ầm trong cam ranh và năm 2005, 2006 em đổ xăng máy bay ah2 vào su 125 đi ngon lành, có điều dùng xăng này máy xe nóng nhanh thôi . Xăng loại trị số octane là 91 thì phải.
Còn nhiên liệu máy bay phản lực thì mời bác đến chơi xung quanh các trung đoàn máy bay phản lực.. Xem có đúng là có xăng dầu máy bay bán quanh sân bay không nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,820 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
yak52 chạy xăng chỉ số OCTANE cao đâu như 98 vì nó là động cơ 4 thì
cái xăng Jet A1 rất tiếc nó là kerosene nó dùng đc pha lượng rất ít vào dầu diesel để chạy ở các nước ôn đới
pha nhiều thì xe cóc nổ đc máy :) đấy là xe chạy dầu DIESEL nhé :)
ta cứ gọi là xăng máy bay nhưng thực ra nhiên liệu phản lực là dầu :)
cái các bác tán chuyện nó là thế không pha vào xăng bình thường đc :)
chúc các bác vui.
 

phucdung

Xe máy
Biển số
OF-53014
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
95
Động cơ
452,542 Mã lực
Vâng ạ, dầu dùng cho máy bay phản lực, nhưng nó bán đầy thị trường gần sân bay quân sự mà bác chẳng biết đấy thôi. Còn mua về để làm gì thì xin hỏi người mua. Xăng cũng vậy, người dùng quanh đấy có dùng xăng có lẫn xăng máy bay thì cũng chẳng biết đâu thưa bác!
Bác kiabuoisang có nhắc đến chuyện nhiên liệu máy bay phản lực dùng cho động cơ 4 thì đâu! Nên bác cũng đọc kỹ trước khi mắng người khác là tán láo. Chúc các bác vui vẻ!
 
Chỉnh sửa cuối:

phucdung

Xe máy
Biển số
OF-53014
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
95
Động cơ
452,542 Mã lực
Em vừa hỏi về vấn đề sụt cân xong, bác ấy nói sụt cân là có, nhưng tùy thể trạng từng người và bài bay nữa, không đến nỗi vài cân, nhưng có điều là bay cao, tải nặng và hoạt động nhiều nên mồ hôi vã ra như tắm, có thể sụt vài lạng đến 1kg là bt, vì thế nên bay xong, phi công được ngồi nghỉ trong phòng máy lạnh, ăn cháo và uống nước chanh :D
Em nhớ là năm 2003 hay 2004 gì đó có một đoàn bác sĩ của viện y học hàng không vào test cân nặng của phi công trước và sau chuyến bay ở trong phù cát xác định giảm khoảng 1 kg. Giống như một cầu thủ bóng đá sau một trận đấu thôi, vì cơ thể chúng ta chứa nhiều nước mà. Nhưng sau đó ăn uống nghỉ ngơi sẽ hồi phục lại. Cái này là kinh nghiệm thực tế của em ạ, em không dám tán láo đâu thưa các bác X_X~:>:D:D
 

turbin_engine

Xe tăng
Biển số
OF-64778
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
1,226
Động cơ
448,175 Mã lực
Nơi ở
Chợ.
yak52 chạy xăng chỉ số OCTANE cao đâu như 98 vì nó là động cơ 4 thì
cái xăng Jet A1 rất tiếc nó là kerosene nó dùng đc pha lượng rất ít vào dầu diesel để chạy ở các nước ôn đới
pha nhiều thì xe cóc nổ đc máy :) đấy là xe chạy dầu DIESEL nhé :)
ta cứ gọi là xăng máy bay nhưng thực ra nhiên liệu phản lực là dầu :)
cái các bác tán chuyện nó là thế không pha vào xăng bình thường đc :)
chúc các bác vui.
Sao mụ Pin ko đọc cmt của e ạ? Dầu mb bán ra ngoài để làm j thì đấy là việc của bọnmua. Còn việc bán dầu thừa là việc có thật và nó cũng là 1 phần thu nhập của ae phi công.

E quý mụ vì mụ ít chém như người khác, nhưng e ko thích kiểu lấp liếm như vậy.

Thanks!
 

thinhduybao

Xe điện
Biển số
OF-80171
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
2,766
Động cơ
439,745 Mã lực
Nơi ở
hoa thanh quế
Có bác nào giải thích hộ em vì sao nhiên liệu sau chuyến bay phải rút hết không dùng lại không ạ?
 

Ngô Đại

Xe tải
Biển số
OF-23805
Ngày cấp bằng
8/11/08
Số km
277
Động cơ
495,456 Mã lực
Có bác nào giải thích hộ em vì sao nhiên liệu sau chuyến bay phải rút hết không dùng lại không ạ?
Theo cháu nghĩ máy bay CĐ sau khi hạ cánh được rút hết nhiên liệu để được an toàn, sẽ được kéo vào hang bảo dưỡng, kiểm tra từng chi tiết khá tỉ mỉ. Tài sản cả trăm tỷ đấy mà nó là quy trình sử dụng của nhà SX đã đề ra.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top