Mong các bác giúp!

danca

Xe điện
Biển số
OF-134039
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
3,060
Động cơ
401,333 Mã lực
Nơi ở
TP VINH -NGHỆ AN
Cụ sớt hộ em mí, em đang bận chạy xe.
Fiat Tempra
Từ Wikipedia, bách khoa toàn thư miễn phí

Fiat Tempra

Tổng quan
nhà chế tạo
Fiat
Tofaş
Mekong Auto [1]
Còn được gọi là Fiat Marengo (bảng điều khiển van)
Sản xuất 1990-1999
hội Cassino , Ý [2] (1990-1996) Bursa , Thổ Nhĩ Kỳ (1990-1999) Betim , Brazil (1991-1998)thành phố Hồ Chí Minh , Việt Nam (1996-?)[1]


Nhà thiết kế Ercole Spada tại Viện I.DE.A
Thân và vỏ máy
Lớp học
xe gia đình
thân hình 2 cửa saloon ( Brazil )
4 cửa sedan
5 cửa station wagon
5 cửa panel van
Bố trí Front-động cơ , bánh trước / ổ đĩa bốn bánh (bất động)
Nền tảng Gõ Ba nền tảng ( Tipo Tre ) [3]
có liên quan Alfa Romeo 145 / 146
Alfa Romeo 155
Fiat Tipo
Fiat Coupé
Lancia Delta
Lancia Dedra
Powertrain
Động cơ
1.4 L I4
1.6 L I4
1.8 L I4
2.0 L I4
2.0 L Turbo I4
1.9 L diesel I4
1.9 L turbodiesel I4
truyền tải 5 số tay
4 cấp tự động
"Selecta" CVT [4]
Kích thước
Chiều dài cơ sở
2.540 mm (100 in)
Chiều dài Saloon: 4355 mm (171,5 in)
Trạm Wagon: 4472 mm (176,1 in)
Chiều rộng 1,695 mm (66,7 in)
Chiều cao 1.445 mm (56,9 in)
trọng lượng hạn chế 1.030 kg (2.271 lb) -1220 kg (2.690 lb) [5]
niên đại học
người tiền nhiệm
Fiat Regata
người kế thừa Fiat Marea
Các Fiat Tempra (Type 159) là một chiếc xe gia đình nhỏ được sản xuất bởi hãng xe Ý Fiat từ năm 1990 đến năm 1996. Các Tempra được dự định như là một sự thay thế cho Fiat Regata . Dự án ban đầu được gọi là Tipo 3 , là một chiếc xe cỡ trung giữaFiat Tipo (dự án Tipo 2 ) và lớn hơn Fiat Croma (dự án Tipo 4 ). Các Tempra chia sẻ của nền tảng Loại Ba với Lancia DedraAlfa Romeo 155 .

Các Tempra được đặt tên là 1991 Semperit Ailen Xe của năm tại Ireland.



Nội dung
[ Hide ]


Tổng quan [ sửa ]
Các Tempra saloon được giới thiệu vào tháng 2 năm 1990 tại Geneva Salon, với station wagon (thị trường như "Tempra SW") đến hai tháng sau đó tại Turin. [5] Phạm vi động cơ ban đầu bao gồm 1.4, 1.6 và 1.8 xăng đơn vị và bình thường hút khí và đơn vị cơ diesel 1,9 lít tăng áp. Chiếc xe bắt đầu được sản xuất tại Brazil cho thị trường Mỹ Latinh sau khi được giới thiệu trong Aruba, September 1991. Đầu tiên nhìn thấy trong tháng Chín năm 1992, một phiên bản coupe hai cửa của nó được sản xuất dành riêng cho thị trường Brazil. [6] Nó được xây dựng cho đến khi 1995 và một phiên bản xăng tăng áp cũng đã có sẵn ở đó. [7]

Cơ học [ sửa ]

Fiat Tempra Trạm Wagon
Phạm vi động cơ của Tempra tương tự như của Tipo. Ban đầu 1.4- và 1,6 lít mô hình cóbộ chế hòa khí động cơ. Cả hai mô hình đã ngưng vào năm 1992 do sự mới tiêu chuẩn khí thải châu Âu và do đó tất cả các mô hình từ năm 1992 về chuyển đổi xúc tác đã và phun xăng điện tử. Transmission là một năm tốc độ bằng tay tiêu chuẩn, nhưng đây là lần đầu tiên một chiếc sedan hạng trung được cung cấp như là một truyền động biến thiên liên tục mà trước đây có sẵn trên Fiat Uno , Panda , Ritmo và Tipo. Điều này, được gọi là "Selecta", chỉ có sẵn với động cơ 1.6 lít với một trong hai bodystyle. [5] Tính đến tháng 7 năm 1991, 2.0 lít SX mô hình đã trở thành có sẵn với một hộp số tự động bốn tốc độ tùy chọn. [8] Trình bày trong Geneva 1992 (tháng ba), đã có một phiên bản của các toa xe ga trong đó cung cấp các động cơ 2 lít kết hợp với ổ đĩa bốn bánh vĩnh viễn. Các phiên bản dẫn động bốn bánh xe có một sự thiên vị phía trước nhẹ (56/44%). [9]

Trong hoạt động sản xuất trong sáu năm của nó, một vài thay đổi đã được thực hiện ngoài một facelift nhỏ trong tháng 4 năm 1993 mà kết quả trong một lưới tản nhiệt mới phía trước và thay đổi phong cách nhỏ khác, cũng như mức độ thiết bị mới.

Khung xe và bộ phận chính (đáng chú ý nhất, các cánh cửa) đã được chia sẻ với Fiat Tipo. Các loại xe khác, xuất phát từ cùng một dự án là Lancia Dedra (em họ giống nhất Tempra, chia sẻ tất cả các thành phần cơ khí), Lancia Delta thế hệ thứ hai, Alfa Romeo 155 , Alfa 145Alfa 146 .

Thiết bị và mức độ cắt [ sửa ]

Fiat Marengo (Tempra thương mại)
Chỉ có hai mức độ cắt đã có sẵn trong những năm đầu của nó: tiêu chuẩn (S) và SX, cả hai trang bị hợp lý xem xét giá thấp của Tempra.

mô hình SX ví dụ, tính năng cửa sổ điện, khóa điện, thắt lưng có thể điều chỉnh và tay lái, đèn sương mù phía trước, cơ thể cản màu, nhung bọc, một bảng điều khiển kỹ thuật số tương lai và nhiều tính năng bổ sung tiêu chuẩn khác. Họ cũng có sẵn với tính năng bổ sung tùy chọn như hệ thống phanh chống khóa, bánh xe hợp kim, cửa sổ trời, điều khiển khí hậu điện tử, vv

Một sự đổi mới trong tháng 4 năm 1993 đặc trưng mức cắt hơn, bây giờ khác nhau, từ các mô hình tiêu chuẩn ( "L" ở Anh, nơi mà nó chỉ có sẵn với 1,4 động cơ) thông qua S và SX để đầu SLX, đó là chỉ có sẵn với 1.8- , và động cơ 2.0 lít ở Vương quốc Anh. Túi khí Một người lái tùy chọn là đổi mới một năm đó. Bốn bánh xe Trạm toa xe vẫn tiếp tục có mặt tại một số thị trường như Thụy Sĩ. [10] Ở Thổ Nhĩ Kỳ, nơi Tofaş xây dựng chiếc xe, cũng có những "SX A" (số tự động) và "SX AK" (kiểm soát khí hậu thêm ) phiên bản có sẵn. Các 1000000 Tofaş được xây dựng là một Tempra 2.0 tức là 16V. Thổ Nhĩ Kỳ 16 van Tempra không được bán ở phần còn lại của châu Âu; nó cũng có sẵn với station wagon thân xe và có một động cơ 148 PS (109 kW). [11]

Ngoài ra còn có các thị trường trong nước Marengo , một tên cũng sử dụng trước với các Regata cuối tuần và sau đó một lần nữa với Marea Wagon. Đây là một phiên bản thương mại của Tempra được dựa trên phiên bản Trạm Wagon, nhưng với thiết bị cơ bản, cửa sổ phía sau nặng nhuộm màu, và không có chỗ ngồi phía sau. Các công cụ phổ biến ở hầu hết các động cơ diesel hút khí tự nhiên.

Báo cáo [ sửa ]

bảng điều khiển kỹ thuật số trên các mô hình SX

Tempra nội thất và bảng điều khiển tiêu chuẩn trên mô hình S
Quattroruote , một tạp chí xe hơi Ý nổi tiếng, báo cáo một số thất bại và khuyết tật với Tempra. Vấn đề đầu tiên được báo cáo là một số thấm nước qua kính chắn gió con dấu, một vấn đề mà trước đó cản một số xe Fiat khác, đặc biệt là Alfa 33 , mà trong điều kiện mưa sẽ mang theo một lượng nước đáng kể trên tàu.Vấn đề này đã được báo cáo 1990-92 và đã được giải quyết bằng cách sử dụng một số lượng cao của keo khi lắp kính.

Một vấn đề khác được báo cáo là một tiêu thụ dầu tăng cao, đặc biệt là động cơ 1.581 cc, mà đã là một khuyết điểm thường gặp với Tipo (với cùng một động cơ) và Panda (1000 động cơ CHÁY). Điều tương tự cũng đã được báo cáo cho các loại xe khác của Fiat, nhưng biến mất với động cơ kW mới 1.6 L 66.

Trên cùng một mô hình, từ năm 1994, chiếc xe bắt đầu cho thấy một số trục trặc điện tử, với các hạng mục như các đơn vị điều khiển điện tử, chìa khóa mãhệ thống điện . Một lỗ hổng thiết kế của Tempra là cửa sổ phía sau của nó quá nhỏ và nghiêng và đuôi quá cao, do đó, tầm nhìn phía sau là người nghèo. Vấn đề này đã được phổ biến với 155 và Dedra, và là một trong những lý do bất động sản đã có nhiều thành công hơn các saloon, [12] đặc biệt là ở Anh.

Phẩm chất [ sửa ]
Kể từ đầu, các Tempra đã được trình bày như một chiếc xe giá rẻ và đáng tin cậy. 1.4 và 1.6 động cơ có thể chạy quãng đường dài với nền kinh tế tốt nhiên liệu, cũng được hỗ trợ bởi một xe tăng công suất cao 65 lít (17 US gal; 14 imp gal) cho sedan và 70 L (18 US gal; 15 imp gal) cho Trạm Wagon. Phạm vi trung bình cho 55 kW 1,6 lít sedan là khoảng 920 km (572 mi) (14 km / L hoặc 7,1 l / 100 km hoặc 39,5 mpg -imp ), và tiêu dùng ở tốc độ không đổi là 16,5 km / L (6,1 l / 100 km; 46,6 mpg -imp ) ở 90 km / h (56 mph) và 11,6 km / L (8,6 l / 100 km; 32,8 mpg -imp ) tại 130 km / h (81 mph). Tất cả những được hỗ trợ bởi một khí động học thuận lợi ( C x 0,297) và chỉ có 17,2 PS trừ ở 100 km / h (62 mph), đó là kết quả tốt nhất trong số tất cả các đối thủ. [13]

Một lợi thế khác là kết cấu mạ kẽm, trong đó cho phép các mô hình để có sức đề kháng chống rỉ sét theo thời gian, cũng cho thấy một phản ứng tốt với thời tiết và điều kiện khí hậu xấu sau nhiều năm. phẩm chất khác là sức mạnh và độ tin cậy của các cơ chế, nhờ vào động cơ có thể được sử dụng trong ổ đĩa đô thị, ngoài đô thị và đường cao tốc. Đối với dung lượng hành lý của mình, đặc biệt là phiên bản Marengo, cũng là một trong những yêu thích trong số các công ty với động cơ diesel 1929, và không gian nội thất được thoải mái cho 5 người trong những chuyến đi dài.

Khác


Fiat Tempra hậu
F1 xe an toàn [ sửa ]
Một phiên bản Brazil sản xuất của 16 van Tempra có vai trò đáng kính đang được sử dụng trong công thức mộtxe an toàn trong năm 1993 mùa giải, đáng chú ý nhất tại Grand Prix Brazil. [14]

Kết thúc sản xuất [ sửa ]
Các Tempra đã ngưng tại châu Âu vào năm 1996, và tại Brazil vào năm 1998. Nó đã được thay thế bởi Fiat Marea , mà là dựa trên Fiat BravoFiat Brava nền tảng, thay thế cho các của Tempra chị xe Fiat Tipo .

Tại Brazil 204.795 Tempras được sản xuất trong tám năm, [15] và ở Thổ Nhĩ Kỳ, nơi chiếc xe được sản xuất bởi Tofaş từ tháng 11 năm 1990 [16] cho đến năm 1999, 129.590 đã được thực hiện.



Động cơ [ sửa ]
Mô hình bố trí động cơ mã Công cụ thay thế Quyền lực Mô-men xoắn Ghi chú
1.4 S
I4 SOHC 159A2.000 1.372 cc DIN: 57 kW (77 PS) tại 6.000 rpm
ECE: 56 kW (76 PS) tại 6.000 rpm DIN: 108 N · m (80 lb · ft) tại 2.900 rpm
ECE: 106 N · m (78 lb · ft) tại 2.900 rpm bộ chế hòa khí
1,4 tức là I4 SOHC 160A1.046 1.372 cc DIN: 52 kW (71 PS) tại 6.000 rpm
ECE: 51 kW (69 PS) tại 6.000 rpm DIN: 108 N · m (80 lb · ft) tại 2.900 rpm
ECE: 106 N · m (78 lb · ft) tại 3.000 rpm tiêm mèo và nhiên liệu
1.6 S I4 SOHC 159A3.000 1.581 cc DIN: 63 kW (86 PS) tại 5.800 rpm
ECE: 62 kW (84 PS) tại 5.800 rpm DIN: 132 N · m (97 lb · ft) tại 2.900 rpm
ECE: 130 N · m (96 lb · ft) tại 2.900 rpm bộ chế hòa khí
1.6 tức là I4 SOHC 159A3.000 1.581 cc DIN: 59 kW (80 PS) tại 6.000 rpm
ECE: 57 kW (77 PS) tại 6.000 rpm DIN: 128 N · m (94 lb · ft) tại 3.000 rpm
ECE: 124 N · m (91 lb · ft) tại 3.000 rpm mèo và phun nhiên liệu (đến năm 1992)
1.6 tức là I4 SOHC 835C1.000
159A3.048 (Selecta) 1.581 cc DIN: 56 kW (76 PS) tại 6.000 rpm
ECE: 55 kW (75 PS) tại 6.000 rpm DIN: 128 N · m (94 lb · ft) tại 3.000 rpm
ECE: 125 N · m (92 lb · ft) tại 3.000 rpm mèo và phun nhiên liệu (sau năm 1992)
DIN: 68 kW (93 PS) tại 5750 rpm DIN: 136 N · m (100 lb · ft) tại 2.750 rpm Không catalyzer (Thổ Nhĩ Kỳ và các thị trường khác) [11]
1.8 tức là I4 DOHC 159A4.000 1.756 cc DIN: 81 kW (110 PS) tại 6.000 rpm
ECE: 80 kW (109 PS) tại 6.000 rpm DIN: 142 N · m (105 lb · ft) tại 2.500 rpm
ECE: 140 N · m (100 lb · ft) tại 2.500 rpm phun nhiên liệu
1.8 tức là I4 DOHC 835C2.000 1.756 cc DIN: 77 kW (105 PS) tại 6.000 rpm
ECE: 76 kW (103 PS) tại 6.000 rpm DIN: 140 N · m (100 lb · ft) tại 3.000 rpm
ECE: 137 N · m (101 lb · ft) tại 3.000 rpm mèo và phun nhiên liệu, 1992-
66 kW (90 PS) DIN ở một số thị trường[17]
2.0 I4 8VDOHC 1.995 cc DIN: 71 kW (97 PS) tại 5.250 rpm DIN: 159 N · m (117 lb · ft) tại 3.000 rpm mô hình carburetted Brazil [6]
2.0 tức là I4 8VDOHC 159A6.046 1.995 cc DIN: 85 kW (115 PS) tại 5750 rpm
ECE: 83 kW (113 PS) tại 5750 rpm DIN: 159 N · m (117 lb · ft) tại 3.300 rpm
/ECE: 156 N · m (115 lb · ft) tại 3.300 rpm tiêm mèo và nhiên liệu
2.0 tức là 16V I4 16VDOHC 1.995 cc DIN: 92 kW (125 PS) tại 5750 rpm
DIN: 109 kW (148 PS) tại 6.250 rpm DIN: 177 N · m (131 lb · ft) tại 4.750 rpm
DIN: 186 N · m (137 lb · ft) tại 5.000 rpm Mẫu Brazil [6]
mô hình Thổ Nhĩ Kỳ [11]
2.0 tức là Turbo I4 8VDOHC 1.995 cc 121 kW (165 PS) (1993-1996 2 cửa và 4 cửa 1995-1998 Tempra Turbo Stile)
mô hình của Brazil
1.9 D I4 SOHC 160A7.000 1.929 cc DIN: 48 kW (65 PS) tại 4.600 rpm 119 N · m (88 lb · ft) tại 2.000 rpm
1.9 TD I4 SOHC 160A6.000 1.929 cc DIN: 60 kW (82 PS) tại 4.000 rpm
ECE: 59 kW (80 PS) tại 4.000 rpm DIN: 173 N · m (128 lb · ft) tại 2.800 rpm
với EGR
1.9 TD I4 SOHC 160A6.000 1.929 cc DIN: 68 kW (92 PS) tại 4.100 rpm
ECE: 66 kW (90 PS) tại 4.100 rpm DIN: 191 N · m (141 lb · ft) tại 2.400 rpm
ECE: 186 N · m (137 lb · ft) tại 2.400 rpm
kính cụ
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,572
Động cơ
591,145 Mã lực
Fiat Tempra
Từ Wikipedia, bách khoa toàn thư miễn phí

Fiat Tempra

Tổng quan
nhà chế tạo
Fiat
Tofaş
Mekong Auto [1]
Còn được gọi là Fiat Marengo (bảng điều khiển van)
Sản xuất 1990-1999
hội Cassino , Ý [2] (1990-1996) Bursa , Thổ Nhĩ Kỳ (1990-1999) Betim , Brazil (1991-1998)thành phố Hồ Chí Minh , Việt Nam (1996-?)[1]


Nhà thiết kế Ercole Spada tại Viện I.DE.A
Thân và vỏ máy
Lớp học
xe gia đình
thân hình 2 cửa saloon ( Brazil )
4 cửa sedan
5 cửa station wagon
5 cửa panel van
Bố trí Front-động cơ , bánh trước / ổ đĩa bốn bánh (bất động)
Nền tảng Gõ Ba nền tảng ( Tipo Tre ) [3]
có liên quan Alfa Romeo 145 / 146
Alfa Romeo 155
Fiat Tipo
Fiat Coupé
Lancia Delta
Lancia Dedra
Powertrain
Động cơ
1.4 L I4
1.6 L I4
1.8 L I4
2.0 L I4
2.0 L Turbo I4
1.9 L diesel I4
1.9 L turbodiesel I4
truyền tải 5 số tay
4 cấp tự động
"Selecta" CVT [4]
Kích thước
Chiều dài cơ sở
2.540 mm (100 in)
Chiều dài Saloon: 4355 mm (171,5 in)
Trạm Wagon: 4472 mm (176,1 in)
Chiều rộng 1,695 mm (66,7 in)
Chiều cao 1.445 mm (56,9 in)
trọng lượng hạn chế 1.030 kg (2.271 lb) -1220 kg (2.690 lb) [5]
niên đại học
người tiền nhiệm
Fiat Regata
người kế thừa Fiat Marea
Các Fiat Tempra (Type 159) là một chiếc xe gia đình nhỏ được sản xuất bởi hãng xe Ý Fiat từ năm 1990 đến năm 1996. Các Tempra được dự định như là một sự thay thế cho Fiat Regata . Dự án ban đầu được gọi là Tipo 3 , là một chiếc xe cỡ trung giữaFiat Tipo (dự án Tipo 2 ) và lớn hơn Fiat Croma (dự án Tipo 4 ). Các Tempra chia sẻ của nền tảng Loại Ba với Lancia DedraAlfa Romeo 155 .

Các Tempra được đặt tên là 1991 Semperit Ailen Xe của năm tại Ireland.



Nội dung
[ Hide ]


Tổng quan [ sửa ]
Các Tempra saloon được giới thiệu vào tháng 2 năm 1990 tại Geneva Salon, với station wagon (thị trường như "Tempra SW") đến hai tháng sau đó tại Turin. [5] Phạm vi động cơ ban đầu bao gồm 1.4, 1.6 và 1.8 xăng đơn vị và bình thường hút khí và đơn vị cơ diesel 1,9 lít tăng áp. Chiếc xe bắt đầu được sản xuất tại Brazil cho thị trường Mỹ Latinh sau khi được giới thiệu trong Aruba, September 1991. Đầu tiên nhìn thấy trong tháng Chín năm 1992, một phiên bản coupe hai cửa của nó được sản xuất dành riêng cho thị trường Brazil. [6] Nó được xây dựng cho đến khi 1995 và một phiên bản xăng tăng áp cũng đã có sẵn ở đó. [7]

Cơ học [ sửa ]

Fiat Tempra Trạm Wagon
Phạm vi động cơ của Tempra tương tự như của Tipo. Ban đầu 1.4- và 1,6 lít mô hình cóbộ chế hòa khí động cơ. Cả hai mô hình đã ngưng vào năm 1992 do sự mới tiêu chuẩn khí thải châu Âu và do đó tất cả các mô hình từ năm 1992 về chuyển đổi xúc tác đã và phun xăng điện tử. Transmission là một năm tốc độ bằng tay tiêu chuẩn, nhưng đây là lần đầu tiên một chiếc sedan hạng trung được cung cấp như là một truyền động biến thiên liên tục mà trước đây có sẵn trên Fiat Uno , Panda , Ritmo và Tipo. Điều này, được gọi là "Selecta", chỉ có sẵn với động cơ 1.6 lít với một trong hai bodystyle. [5] Tính đến tháng 7 năm 1991, 2.0 lít SX mô hình đã trở thành có sẵn với một hộp số tự động bốn tốc độ tùy chọn. [8] Trình bày trong Geneva 1992 (tháng ba), đã có một phiên bản của các toa xe ga trong đó cung cấp các động cơ 2 lít kết hợp với ổ đĩa bốn bánh vĩnh viễn. Các phiên bản dẫn động bốn bánh xe có một sự thiên vị phía trước nhẹ (56/44%). [9]

Trong hoạt động sản xuất trong sáu năm của nó, một vài thay đổi đã được thực hiện ngoài một facelift nhỏ trong tháng 4 năm 1993 mà kết quả trong một lưới tản nhiệt mới phía trước và thay đổi phong cách nhỏ khác, cũng như mức độ thiết bị mới.

Khung xe và bộ phận chính (đáng chú ý nhất, các cánh cửa) đã được chia sẻ với Fiat Tipo. Các loại xe khác, xuất phát từ cùng một dự án là Lancia Dedra (em họ giống nhất Tempra, chia sẻ tất cả các thành phần cơ khí), Lancia Delta thế hệ thứ hai, Alfa Romeo 155 , Alfa 145Alfa 146 .

Thiết bị và mức độ cắt [ sửa ]

Fiat Marengo (Tempra thương mại)
Chỉ có hai mức độ cắt đã có sẵn trong những năm đầu của nó: tiêu chuẩn (S) và SX, cả hai trang bị hợp lý xem xét giá thấp của Tempra.

mô hình SX ví dụ, tính năng cửa sổ điện, khóa điện, thắt lưng có thể điều chỉnh và tay lái, đèn sương mù phía trước, cơ thể cản màu, nhung bọc, một bảng điều khiển kỹ thuật số tương lai và nhiều tính năng bổ sung tiêu chuẩn khác. Họ cũng có sẵn với tính năng bổ sung tùy chọn như hệ thống phanh chống khóa, bánh xe hợp kim, cửa sổ trời, điều khiển khí hậu điện tử, vv

Một sự đổi mới trong tháng 4 năm 1993 đặc trưng mức cắt hơn, bây giờ khác nhau, từ các mô hình tiêu chuẩn ( "L" ở Anh, nơi mà nó chỉ có sẵn với 1,4 động cơ) thông qua S và SX để đầu SLX, đó là chỉ có sẵn với 1.8- , và động cơ 2.0 lít ở Vương quốc Anh. Túi khí Một người lái tùy chọn là đổi mới một năm đó. Bốn bánh xe Trạm toa xe vẫn tiếp tục có mặt tại một số thị trường như Thụy Sĩ. [10] Ở Thổ Nhĩ Kỳ, nơi Tofaş xây dựng chiếc xe, cũng có những "SX A" (số tự động) và "SX AK" (kiểm soát khí hậu thêm ) phiên bản có sẵn. Các 1000000 Tofaş được xây dựng là một Tempra 2.0 tức là 16V. Thổ Nhĩ Kỳ 16 van Tempra không được bán ở phần còn lại của châu Âu; nó cũng có sẵn với station wagon thân xe và có một động cơ 148 PS (109 kW). [11]

Ngoài ra còn có các thị trường trong nước Marengo , một tên cũng sử dụng trước với các Regata cuối tuần và sau đó một lần nữa với Marea Wagon. Đây là một phiên bản thương mại của Tempra được dựa trên phiên bản Trạm Wagon, nhưng với thiết bị cơ bản, cửa sổ phía sau nặng nhuộm màu, và không có chỗ ngồi phía sau. Các công cụ phổ biến ở hầu hết các động cơ diesel hút khí tự nhiên.

Báo cáo [ sửa ]

bảng điều khiển kỹ thuật số trên các mô hình SX

Tempra nội thất và bảng điều khiển tiêu chuẩn trên mô hình S
Quattroruote , một tạp chí xe hơi Ý nổi tiếng, báo cáo một số thất bại và khuyết tật với Tempra. Vấn đề đầu tiên được báo cáo là một số thấm nước qua kính chắn gió con dấu, một vấn đề mà trước đó cản một số xe Fiat khác, đặc biệt là Alfa 33 , mà trong điều kiện mưa sẽ mang theo một lượng nước đáng kể trên tàu.Vấn đề này đã được báo cáo 1990-92 và đã được giải quyết bằng cách sử dụng một số lượng cao của keo khi lắp kính.

Một vấn đề khác được báo cáo là một tiêu thụ dầu tăng cao, đặc biệt là động cơ 1.581 cc, mà đã là một khuyết điểm thường gặp với Tipo (với cùng một động cơ) và Panda (1000 động cơ CHÁY). Điều tương tự cũng đã được báo cáo cho các loại xe khác của Fiat, nhưng biến mất với động cơ kW mới 1.6 L 66.

Trên cùng một mô hình, từ năm 1994, chiếc xe bắt đầu cho thấy một số trục trặc điện tử, với các hạng mục như các đơn vị điều khiển điện tử, chìa khóa mãhệ thống điện . Một lỗ hổng thiết kế của Tempra là cửa sổ phía sau của nó quá nhỏ và nghiêng và đuôi quá cao, do đó, tầm nhìn phía sau là người nghèo. Vấn đề này đã được phổ biến với 155 và Dedra, và là một trong những lý do bất động sản đã có nhiều thành công hơn các saloon, [12] đặc biệt là ở Anh.

Phẩm chất [ sửa ]
Kể từ đầu, các Tempra đã được trình bày như một chiếc xe giá rẻ và đáng tin cậy. 1.4 và 1.6 động cơ có thể chạy quãng đường dài với nền kinh tế tốt nhiên liệu, cũng được hỗ trợ bởi một xe tăng công suất cao 65 lít (17 US gal; 14 imp gal) cho sedan và 70 L (18 US gal; 15 imp gal) cho Trạm Wagon. Phạm vi trung bình cho 55 kW 1,6 lít sedan là khoảng 920 km (572 mi) (14 km / L hoặc 7,1 l / 100 km hoặc 39,5 mpg -imp ), và tiêu dùng ở tốc độ không đổi là 16,5 km / L (6,1 l / 100 km; 46,6 mpg -imp ) ở 90 km / h (56 mph) và 11,6 km / L (8,6 l / 100 km; 32,8 mpg -imp ) tại 130 km / h (81 mph). Tất cả những được hỗ trợ bởi một khí động học thuận lợi ( C x 0,297) và chỉ có 17,2 PS trừ ở 100 km / h (62 mph), đó là kết quả tốt nhất trong số tất cả các đối thủ. [13]

Một lợi thế khác là kết cấu mạ kẽm, trong đó cho phép các mô hình để có sức đề kháng chống rỉ sét theo thời gian, cũng cho thấy một phản ứng tốt với thời tiết và điều kiện khí hậu xấu sau nhiều năm. phẩm chất khác là sức mạnh và độ tin cậy của các cơ chế, nhờ vào động cơ có thể được sử dụng trong ổ đĩa đô thị, ngoài đô thị và đường cao tốc. Đối với dung lượng hành lý của mình, đặc biệt là phiên bản Marengo, cũng là một trong những yêu thích trong số các công ty với động cơ diesel 1929, và không gian nội thất được thoải mái cho 5 người trong những chuyến đi dài.

Khác


Fiat Tempra hậu
F1 xe an toàn [ sửa ]
Một phiên bản Brazil sản xuất của 16 van Tempra có vai trò đáng kính đang được sử dụng trong công thức mộtxe an toàn trong năm 1993 mùa giải, đáng chú ý nhất tại Grand Prix Brazil. [14]

Kết thúc sản xuất [ sửa ]
Các Tempra đã ngưng tại châu Âu vào năm 1996, và tại Brazil vào năm 1998. Nó đã được thay thế bởi Fiat Marea , mà là dựa trên Fiat BravoFiat Brava nền tảng, thay thế cho các của Tempra chị xe Fiat Tipo .

Tại Brazil 204.795 Tempras được sản xuất trong tám năm, [15] và ở Thổ Nhĩ Kỳ, nơi chiếc xe được sản xuất bởi Tofaş từ tháng 11 năm 1990 [16] cho đến năm 1999, 129.590 đã được thực hiện.



Động cơ [ sửa ]
Mô hình bố trí động cơ mã Công cụ thay thế Quyền lực Mô-men xoắn Ghi chú
1.4 S
I4 SOHC 159A2.000 1.372 cc DIN: 57 kW (77 PS) tại 6.000 rpm
ECE: 56 kW (76 PS) tại 6.000 rpm DIN: 108 N · m (80 lb · ft) tại 2.900 rpm
ECE: 106 N · m (78 lb · ft) tại 2.900 rpm bộ chế hòa khí
1,4 tức là I4 SOHC 160A1.046 1.372 cc DIN: 52 kW (71 PS) tại 6.000 rpm
ECE: 51 kW (69 PS) tại 6.000 rpm DIN: 108 N · m (80 lb · ft) tại 2.900 rpm
ECE: 106 N · m (78 lb · ft) tại 3.000 rpm tiêm mèo và nhiên liệu
1.6 S I4 SOHC 159A3.000 1.581 cc DIN: 63 kW (86 PS) tại 5.800 rpm
ECE: 62 kW (84 PS) tại 5.800 rpm DIN: 132 N · m (97 lb · ft) tại 2.900 rpm
ECE: 130 N · m (96 lb · ft) tại 2.900 rpm bộ chế hòa khí
1.6 tức là I4 SOHC 159A3.000 1.581 cc DIN: 59 kW (80 PS) tại 6.000 rpm
ECE: 57 kW (77 PS) tại 6.000 rpm DIN: 128 N · m (94 lb · ft) tại 3.000 rpm
ECE: 124 N · m (91 lb · ft) tại 3.000 rpm mèo và phun nhiên liệu (đến năm 1992)
1.6 tức là I4 SOHC 835C1.000
159A3.048 (Selecta) 1.581 cc DIN: 56 kW (76 PS) tại 6.000 rpm
ECE: 55 kW (75 PS) tại 6.000 rpm DIN: 128 N · m (94 lb · ft) tại 3.000 rpm
ECE: 125 N · m (92 lb · ft) tại 3.000 rpm mèo và phun nhiên liệu (sau năm 1992)
DIN: 68 kW (93 PS) tại 5750 rpm DIN: 136 N · m (100 lb · ft) tại 2.750 rpm Không catalyzer (Thổ Nhĩ Kỳ và các thị trường khác) [11]
1.8 tức là I4 DOHC 159A4.000 1.756 cc DIN: 81 kW (110 PS) tại 6.000 rpm
ECE: 80 kW (109 PS) tại 6.000 rpm DIN: 142 N · m (105 lb · ft) tại 2.500 rpm
ECE: 140 N · m (100 lb · ft) tại 2.500 rpm phun nhiên liệu
1.8 tức là I4 DOHC 835C2.000 1.756 cc DIN: 77 kW (105 PS) tại 6.000 rpm
ECE: 76 kW (103 PS) tại 6.000 rpm DIN: 140 N · m (100 lb · ft) tại 3.000 rpm
ECE: 137 N · m (101 lb · ft) tại 3.000 rpm mèo và phun nhiên liệu, 1992-
66 kW (90 PS) DIN ở một số thị trường[17]
2.0 I4 8VDOHC 1.995 cc DIN: 71 kW (97 PS) tại 5.250 rpm DIN: 159 N · m (117 lb · ft) tại 3.000 rpm mô hình carburetted Brazil [6]
2.0 tức là I4 8VDOHC 159A6.046 1.995 cc DIN: 85 kW (115 PS) tại 5750 rpm
ECE: 83 kW (113 PS) tại 5750 rpm DIN: 159 N · m (117 lb · ft) tại 3.300 rpm
/ECE: 156 N · m (115 lb · ft) tại 3.300 rpm tiêm mèo và nhiên liệu
2.0 tức là 16V I4 16VDOHC 1.995 cc DIN: 92 kW (125 PS) tại 5750 rpm
DIN: 109 kW (148 PS) tại 6.250 rpm DIN: 177 N · m (131 lb · ft) tại 4.750 rpm
DIN: 186 N · m (137 lb · ft) tại 5.000 rpm Mẫu Brazil [6]
mô hình Thổ Nhĩ Kỳ [11]
2.0 tức là Turbo I4 8VDOHC 1.995 cc 121 kW (165 PS) (1993-1996 2 cửa và 4 cửa 1995-1998 Tempra Turbo Stile)
mô hình của Brazil
1.9 D I4 SOHC 160A7.000 1.929 cc DIN: 48 kW (65 PS) tại 4.600 rpm 119 N · m (88 lb · ft) tại 2.000 rpm
1.9 TD I4 SOHC 160A6.000 1.929 cc DIN: 60 kW (82 PS) tại 4.000 rpm
ECE: 59 kW (80 PS) tại 4.000 rpm DIN: 173 N · m (128 lb · ft) tại 2.800 rpm
với EGR
1.9 TD I4 SOHC 160A6.000 1.929 cc DIN: 68 kW (92 PS) tại 4.100 rpm
ECE: 66 kW (90 PS) tại 4.100 rpm DIN: 191 N · m (141 lb · ft) tại 2.400 rpm
ECE: 186 N · m (137 lb · ft) tại 2.400 rpm
kính cụ
Cụ quả là bá đạo...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top