[Funland] Một năm kinh tế buồn, và lời tiên tri chuẩn

vt0806

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809623
Ngày cấp bằng
28/3/22
Số km
1,031
Động cơ
26,011 Mã lực
Tỷ lệ tiết kiệm của người Mỹ vừa giảm xuống còn 2,2%, mức thấp nhất từ trước đến nay.
Có nghĩa là: người Mỹ đang dần hết tiền. Lần cuối cùng nó ở mức thấp này là 2006-07. Ngay trước GFC.

View attachment 7618395

Nếu điều này đồng nghĩa với một sự sụt giảm lớn trong chi tiêu của người tiêu dùng vào năm 2023 - liệu xk của chúng ta sẽ tăng trưởng bao nhiêu %?
nhìn chart lao dốc thẳng đứng luôn, y hệt như giá dầu và già cước vận tải lao dốc. Trang trước e có nói, giá dầu với giá cước lao dốc thẳng đứng thì 100% là suy thoái chứ bàn gì nhiều mà nhiều cụ không chịu tin

cám ơn cụ về dữ liệu quan trọng. Cụ có thêm mấy cái dữ liệu nữa về Tàu khựa thì tốt
 

vt0806

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809623
Ngày cấp bằng
28/3/22
Số km
1,031
Động cơ
26,011 Mã lực
vòng xoáy tăng lãi suất ko nước nào tránh được
em dự ra Tết sẽ có đợt tăng lãi suất mới, thậm chí lãi suất huy động có thể tăng mạnh
 

vt0806

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809623
Ngày cấp bằng
28/3/22
Số km
1,031
Động cơ
26,011 Mã lực
tình hình là ngày càng có vẻ xấu đi
khả năng năm sau và năm sau nữa sẽ là giai đoạn "thất nghiệp đầy đường". Năm nay mới chỉ là màn dạo đầu

Công nhân mất việc ở lại Tết tìm cơ hội
Nhà máy cho nghỉ dài ngày, anh Lê Văn Thuận bàn với gia đình ở lại Bình Dương tìm việc, không về quê ăn Tết để tiết kiệm chi phí.

Anh Thuận vốn là công nhân nhà máy gỗ Thống Nhất ở thị xã Tân Uyên phải nghỉ việc dài ngày từ đầu tháng 12 năm ngoái. Gần 4 năm trước, gia đình ba người từ Đồng Tháp đưa nhau lên Bình Dương "làm công ty" với hy vọng kiếm đủ tiền trả nợ gần 40 triệu đồng mượn hàng xóm khi sửa nhà. Tuy nhiên, sau ba năm Covid-19 xuất hiện, công việc cả nhà phập phồng, lương chỉ đủ chi tiêu.

Anh Thuận ở khu trọ tại phường Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên (Bình Dương). Ảnh: Thanh Tùng

Anh Thuận ở khu trọ tại phường Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên (Bình Dương). Ảnh: Thanh Tùng

Công ty bắt đầu giảm đơn hàng từ giữa năm ngoái, ban đầu công nhân chỉ giảm tăng ca, sau đó tuần làm 2-3 ngày, mỗi tháng nhận nửa lương căn bản chưa đến 3 triệu đồng. Vợ và con gái của anh cũng bị giảm giờ làm nhưng may mắn không phải nghỉ Tết sớm, công ty vẫn duy trì việc đến giữa tháng 1, tiền lương đủ trả tiền trọ, ăn uống phải dè xẻn.

Từ hôm công ty cho nghỉ Tết, người đàn ông 38 tuổi chạy khắp nơi tìm việc. Hai tuần trước anh được chủ thầu nhận vào làm thợ phụ, mỗi ngày được trả 300.000 đồng. Tuy nhiên anh làm được mấy hôm công trình cũng ngưng. Nam công nhân hỏi nhiều công ty thì được hẹn qua Tết quay lại. Mấy năm đi làm công ty, anh rút ra kinh nghiệm sau Tết sẽ có nhiều người nghỉ việc, chuyền sản xuất trống chỗ sẽ là cơ hội cho những người tìm việc.

"Nếu về Tết ra năm không có tiền để ngược trở lên, đến trễ sẽ hết việc", anh Thuận tính toán. Do đó, cả nhà sẽ ở lại Bình Dương.

Anh Thuận là một trong hơn 450.000 công nhân chọn ở lại Bình Dương dịp Tết Nguyên đán 2023, theo thống kê của các cấp công đoàn. Theo ông Đặng Tấn Đạt, Trưởng ban Chính sách pháp luật (Liên đoàn lao động Bình Dương), chiếm phần lớn trong số này là những lao động thiếu, mất việc, giảm thu nhập do công ty giảm đơn hàng.

"Có thể ở lại sẽ không vui như về quê nhưng rõ ràng cơ hội việc làm sau Tết sẽ tốt hơn", ông Đạt nói. Nhiều công ty có được đơn hàng mới, từ mùng 4 Tết đã khai trương. Trong bối cảnh ít việc những công nhân đến đúng ngày sẽ đảm bảo "chắc suất". Trường hợp tuyển mới các tiêu chí cũng đơn giản hơn.

Công nhân trở về khu trọ ở Bình Dương sau ngày làm việc. Ảnh: Thanh Tùng

Công nhân trở về khu trọ ở Bình Dương sau ngày làm việc. Ảnh: Thanh Tùng

Tương tự, chị Nguyễn Ngọc Yến, 35 tuổi, vừa được một công ty điện tử ở Khu chế xuất Tân Thuận (quận 7) tiếp nhận, quyết định không về quê, ở lại làm việc xuyên Tết với hy vọng vượt qua tháng thử việc.

"Gần một tháng rảo khắp khu chế xuất mới có chỗ nhận, tôi không thể lỡ cơ hội", chị Yến nói. Hai tháng trước, chị hết hợp đồng vừa lúc công ty giảm đơn hàng, cắt giảm nhân sự nên không được tái ký. Một mình nuôi con nên chị phải nhanh chóng tìm được việc làm mới để có chi phí trang trải.

Người mẹ đơn thân nói cũng thấy áy náy khi không đưa con trai về quê dịp Tết nhưng "giờ có việc làm quan trọng hơn". Ra năm, người tìm việc nhiều, nhu cầu tuyển dụng giảm, tuổi của chị càng khó cạnh tranh với người trẻ.

Bà Trần Minh Ngọc, Giám đốc Việc làm tốt, nói dựa vào các chỉ số có thể thấy một số ngành sản xuất phục vụ thị trường xuất khẩu vẫn sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng, tập trung ở dệt may, da giày, điện tử. Do đó, nhu cầu tuyển dụng ở các ngành này sẽ đi ngang hoặc thậm chí giảm.

"Giảm nhưng không phải doanh nghiệp dừng tuyển. Vì vậy lao động tìm việc vẫn có cơ hội", bà Ngọc nói. Các nhà máy sẽ cần người mới để bù đắp cho số nhân sự nghỉ việc tự nhiên vì lý do cá nhân.

Theo số liệu của ngành lao động, 6 tháng đầu năm nay, nhu cầu tuyển dụng 350.000 - 400.000 lao động. Tại TP HCM, Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động đưa ra hai kịch bản nếu kinh tế toàn cầu vẫn tiếp tục chậm lại, đơn hàng của các doanh nghiệp xuất khẩu sẽ bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, kinh tế thành phố vẫn tăng trưởng, tiêu dùng trong nước sẽ bù đắp một phần sụt giảm. Với tình huống này, dự kiến nhu cầu lao động năm 2023 đạt 280.000-300.000 người. Ngược lại ở kịch bản tích cực, con số này sẽ là 300.000-320.000. Trong đó, quý 1 thành phố cần khoảng 79.000-87.000 lao động.

May Nhà Bè ở quận 7 tiếp nhận công nhân mới đến ngày làm việc cuối cùng của năm. Ảnh: An Phương

May Nhà Bè ở quận 7 tiếp nhận công nhân mới đến ngày làm việc cuối cùng của năm. Ảnh: An Phương

Các năm trước, Việc làm tốt ghi nhận tình trạng phổ biến là lao động mất việc chọn làm thời vụ hoặc trở về quê, quay lại tìm việc sau Tết. Do đó cung lao động sẽ bùng nổ vào đầu năm mới. Tuy nhiên, năm nay thị trường lao động phổ thông ghi nhận thêm xu hướng người tìm việc ở lại thành phố, bắt đầu tìm việc toàn thời gian ngay những ngày cuối năm để ra Tết có việc đi làm ngay.

Theo bà Ngọc, lao động tìm việc trước Tết sẽ có nhiều thời gian hơn để truy cập các trang tuyển dụng trực tuyến, tìm kiếm, phân loại và chọn lọc việc làm phù hợp, nộp hồ sơ ứng tuyển.

Hơn 20 năm làm trong lĩnh vực nhân sự cho các công ty sản xuất, bà Nguyễn Thị Minh Trang nói thích tuyển người trước Tết vì ra năm sẽ cạnh tranh nhiều, nguồn cung giới hạn. Những lao động tìm việc, chấp nhận làm xuyên Tết thường được đánh giá tốt vì chăm chỉ, chịu khó.

Tuy nhiên, nhiều năm qua công nhân ngại tìm việc trước Tết vì lo lắng khi ký hợp đồng lao động một năm, đến kỳ này năm sau sẽ bị công ty cho nghỉ việc, không được nhận thưởng cuối năm. Theo bà Trang, để tránh tình trạng này lao động có thể đề xuất ký hợp đồng 14 tháng hoặc thử việc một tháng, qua Tết ký hợp đồng. Những nhà máy cần người sẽ không từ chối các yêu cầu của ứng viên.
 

vt0806

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809623
Ngày cấp bằng
28/3/22
Số km
1,031
Động cơ
26,011 Mã lực
kinh nghiệm đàm phán lãi suất, các cụ cứ chỉ đích danh ngân hàng lãi suất cao nhất: Bản Việt, SCB, NCB, SHB, Sacombank...là những ngân hàng lãi suất cao (nếu phía ngân hàng các cụ đang gửi lãi suất thấp hơn nhiều), thì họ sẽ tự động nâng lãi suất lên để tránh mất khách gửi tiền
giờ có ông chỉ có 9,8, với một ông 12,8% thì tất nhiên phải chọn ông cao nhất để gửi rồi

còn ông ngân hàng kia nếu muốn khách gửi tiếp thì phải nâng lãi suất lên, ít nhất ko chênh nhiều quá, chỗ kia đang 12,8 thì ít nhất cũng phải 12%, chứ chỗ kia 12,8% mà chỗ đang gửi chỉ có 9,8% thì các cụ cứ rút khân trương
 

vt0806

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809623
Ngày cấp bằng
28/3/22
Số km
1,031
Động cơ
26,011 Mã lực
Ngân hàng Thế giới (WB) vừa công bố báo cáo triển vọng kinh tế toàn cầu với dự báo không mấy lạc quan.

Theo WB, nền kinh tế toàn cầu sẽ tăng trưởng 1,7% vào năm 2023 và 2,7% vào năm 2024, thấp hơn rất nhiều so với mức dự báo 3% cho năm 2023 được đưa ra trong 6 tháng trước.

Tuy nhiên, đây là dự báo trong tình hình không có thêm diễn biến bất lợi mới nào.

Theo WB, do điều kiện kinh tế mong manh, bất kỳ diễn biến bất lợi mới nào - chẳng hạn như lạm phát cao hơn dự kiến, lãi suất tăng đột ngột để kiềm chế lạm phát, sự bùng phát trở lại của đại dịch Covid-19 hoặc căng thẳng địa chính trị leo thang... có thể đẩy nền kinh tế toàn cầu vào suy thoái. Đây sẽ là lần đầu tiên sau hơn 80 năm xảy ra 2 cuộc suy thoái toàn cầu trong cùng một thập kỷ.

Trong năm 2020, GDP thế giới giảm 3,3% do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Năm 2009, kinh tế toàn cầu giảm 1,6%.

Cơ quan đánh giá tín nhiệm quốc tế Fitch Ratings cũng hạ dự báo tăng trưởng GDP toàn cầu năm 2023 xuống 1,4%, từ mức 1,7% như dự báo trước đó. Tổ chwcsn ày cũng cho rằng nền kinh tế toàn cầu năm 2023 ghi nhận sự gia tăng khả năng suy thoái trong ngắn hạn, lạm phát cao...

Kinh tế thế giới có rủi ro suy thoái. (Ảnh: Daily Express)
WB nhận định, tăng trưởng toàn cầu đang chậm lại đáng kể do lạm phát tăng cao, lãi suất tăng, đầu tư giảm và gián đoạn do cuộc xung đột Nga và Ukraine. Suy thoái mạnh và kéo dài ảnh hưởng nặng nề đến các nước đang phát triển. Tăng trưởng suy giảm mạnh dự kiến sẽ lan rộng, với dự báo điều chỉnh giảm đối với 95% nền kinh tế phát triển và gần 70% các thị trường mới nổi và nền kinh tế đang phát triển (EMDE) vào năm 2023.

Trong 2 năm tới, tăng trưởng thu nhập bình quân đầu người ở các thị trường mới nổi và nền kinh tế đang phát triển được dự đoán ở mức trung bình 2,8% - thấp hơn 100 điểm phần trăm so với mức bình quân trong giai đoạn 2010-2019.

Chủ tịch Nhóm Ngân hàng Thế giới, ông Malpass, cho rằng, các thị trường mới nổi và nền kinh tế đang phát triển đang phải đối mặt với giai đoạn tăng trưởng chậm kéo dài nhiều năm do gánh nặng nợ nần chồng chất và đầu tư kém hiệu quả vì lượng vốn toàn cầu sẽ chủ yếu đổ về các nền kinh tế phát triển khi các nước này đang đối mặt với mức nợ chính phủ cực kỳ cao và lãi suất tăng mạnh. Yếu kém trong tăng trưởng và môi trường đầu tư kinh doanh sẽ làm trầm trọng thêm những thay đổi ngược vốn đã có tác động tiêu cực trong giáo dục, y tế, nghèo đói và cơ sở hạ tầng, cũng như nhu cầu ngày càng tăng do biến đổi khí hậu.

Tăng trưởng ở các nền kinh tế phát triển được dự đoán sẽ chậm lại, từ 2,5% vào năm 2022 xuống còn 0,5% vào năm 2023. Trong 2 thập kỷ qua, sự suy giảm lớn cỡ này thường báo trước một cuộc suy thoái toàn cầu.

Tại Mỹ, tăng trưởng GDP được dự báo sẽ giảm xuống 0,5% vào năm 2023 - thấp hơn 190 điểm phần trăm so với các dự báo trước đó và là mức tăng trưởng thấp nhất ngoài các đợt suy thoái chính thức kể từ năm 1970.

Trong năm 2023, tăng trưởng của khu vực đồng Euro dự kiến ở mức 0% - điều chỉnh giảm từ mức dự báo 1,9% trước đó. Tại Trung Quốc, tốc độ tăng trưởng được dự đoán là 4,3% vào năm 2023 - thấp hơn 90 điểm phần trăm so với các dự báo trước.

Nếu loại trừ Trung Quốc, tăng trưởng ở các thị trường mới nổi và nền kinh tế đang phát triển dự kiến sẽ giảm từ 3,8% năm 2022 xuống 2,7% vào năm 2023, phản ánh nhu cầu trên thị trường nước ngoài giảm đáng kể cộng với lạm phát cao, đồng tiền mất giá, điều kiện tài chính thắt chặt hơn và các khó khăn khác ở trong nước.

Đến cuối năm 2024, mức GDP ở các thị trường mới nổi và nền kinh tế đang phát triển sẽ thấp hơn khoảng 6% so với mức dự kiến trước đại dịch. Mặc dù dự kiến sẽ ở mức vừa phải, nhưng lạm phát toàn cầu sẽ vẫn cao hơn mức trước đại dịch.

Ông Ayhan Kose, Giám đốc Nhóm Triển vọng của WB, cho biết, đầu tư chững lại là một vấn đề quan ngại nghiêm trọng vì có liên quan đến năng suất và thương mại suy giảm, đồng thời làm giảm triển vọng kinh tế nói chung. Nếu không có tăng trưởng, đầu tư mạnh mẽ và bền vững, sẽ khó có thể có những bước tiến có ý nghĩa để đạt được các mục tiêu phát triển và khí hậu rộng hơn.

Ông Ayhan Kose lưu ý, các chính sách quốc gia nhằm thúc đẩy tăng trưởng đầu tư cần phải được điều chỉnh cho phù hợp với hoàn cảnh của mỗi nước nhưng luôn bắt đầu bằng việc thiết lập các khuôn khổ chính sách tài chính và tiền tệ lành mạnh cũng như thực hiện các cải cách toàn diện trong môi trường đầu tư.

Ở chiều ngược lại, nhiều dự báo cho rằng, việc Trung Quốc mở cửa sau 3 năm theo đuổi chiến dịch Zero-Covid giải tỏa nỗi lo suy thoái. Nhiều năm gần đây, Trung Quốc chiếm khoảng 30% động lực tăng trưởng kinh tế toàn cầu.
 

vt0806

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809623
Ngày cấp bằng
28/3/22
Số km
1,031
Động cơ
26,011 Mã lực
Tết nhất tiền chả có, vào thớt này hóng tình hình em chỉ biết ôm mặt khóc rưng rức :(( :(( :((
bán lô đất ở Phan Thiết, Phú Quốc đi cụ
thì tiền cụ đè chết người ấy chứ :D
 

bintao

Xe tải
Biển số
OF-471024
Ngày cấp bằng
17/11/16
Số km
395
Động cơ
207,461 Mã lực
Tuổi
34
Cho e xin số nữa, e gửi bên này kịch kim 9.8 cho món < 1 củ to
cụ inbox em thông tin chi nhánh cùng sđt liên hệ nhé
cám ơn cụ
Có yêu cầu số tiền ntn ko bạn. Nếu được cho mình xin contact.
Các cụ inbox zalo em rồi em gửi số bạn em cho. Chứ em ko gửi public trên này đc.
Zalo em
 
Chỉnh sửa cuối:

vt0806

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809623
Ngày cấp bằng
28/3/22
Số km
1,031
Động cơ
26,011 Mã lực
Các cụ inbox zalo em rồi em gửi số bạn em cho. Chứ em ko gửi public trên này đc.
ai có nhu cầu thì cụ inbox cho người ấy, cụ cũng ko cần để sđt trên này đâu, kẻo những tin nhắn quảng cáo làm phiền
cụ inbox mật thự e nhé, thanks
 

Kun123

Xe hơi
Biển số
OF-803712
Ngày cấp bằng
9/2/22
Số km
132
Động cơ
10,019 Mã lực
Tuổi
40
Vâng, giờ chỉ còn mỗi nước bốc đất ăn vã thôi cụ ah :(( :(( :((
Haha, thoii cụ ơi chịu khó 1,2 năm khó khăn thôi; giờ ls cao thì ít người mua đất cụ ạ. Năm nay ăn Tết ít tiền hơn năm ngoái chút nha cụ
 

vt0806

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809623
Ngày cấp bằng
28/3/22
Số km
1,031
Động cơ
26,011 Mã lực
Ở TQ chắc chỉ có Xjp mới đủ bản lĩnh và quyết tâm xử lý các tập đoàn, vì khách quan là ông ý làm là tốt cho TQ, quan trọng là xjp ko dính dáng tới các nhóm tài phiệt lợi ích. Đến a nghệ sỹ J.Ma vừa ti toe phát biểu lên lớp cái là bay màu tắt điện ngay, bg chả bt làm gì toàn đi chơi thôi.
E thấy TQ bg ko đặt mục tiêu GDP cao bằng mọi giá nữa mà thay vào khai phá mảng công nghệ phải lâu dài chậm mà chắc thì mới trụ đc vs âu, mỹ chứ lâu lâu mẽo buồn nó lại dọa khóa van nguồn cung Chip đời mới rồi thương chiến là tèo. Cả TG bg chắc chỉ có TQ mới có đủ quy mô thị trường và khả năng sáng tạo hoặc cả dùng chiêu thức lợi ích, ... để thực hiện tham vọng này để cạnh tranh vs mẽo.
Mỹ biết bài này của Trung nên muốn nhân cơ hội này dìm cho Trung ko ngóc đầu lên đc
đó là lý do tại sao kịch bản khủng hoảng kinh tế có thể kéo dài nhiều năm
 

Trà đặc

Xe buýt
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
887
Động cơ
10,632 Mã lực
Mỹ biết bài này của Trung nên muốn nhân cơ hội này dìm cho Trung ko ngóc đầu lên đc
đó là lý do tại sao kịch bản khủng hoảng kinh tế có thể kéo dài nhiều năm
Giờ 2 đại ca này coi như chơi bài ngửa với nhau r. Mà để chiến đc thì cả 2 phải xiết lại đội ngũ.
Mẽo với trump trc đề xuất thương chiến nhưng âu ko nghe, tính lách cửa sau nên cho u cà gây sự putin làm âu bất ổn an ninh. Giờ ngoan như cún.
Xjp đả hổ, xiết tài phiệt bđs, bigtech, fintech, phong sát giới NS, KOL tào lao. Ổn định XH, tạo kỷ cương văn hóa, tài chính. Nâng cấp quan hệ Nga, ả rập saudi, sử dụng NDT thanh toán đảm bảo năng lượng để tập trung đầu tư đường dài tự chủ dần công nghệ thì mới trụ với âu, mỹ đc. Thế nên những ng hô hào VN sẽ hưởng lợi nhờ bùng nổ nhu cầu từ TQ xắp tới có thể còn phải chờ, e đoán thế..:D
 

dheIa

Xe điện
Biển số
OF-799261
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
2,321
Động cơ
178,636 Mã lực
kepj hết vào đất hả cụ?

cụ cos nợ bank ko?
Hồi tháng 9/2021, em úp cái bài dịch về BĐS TQ (ở trang trước), lúc đấy bao cụ vào cười cợt trêu ghẹo tỏ ý coi thường. Chả lúc đấy đất cát đang thăng hoa mà :P

Nhưng số đó ko có cụ BDS68, nên em mong cụ sớm đổi đc đất ra xèng.
Còn các cụ kia thì em mong các cụ í cứ phải đầy két sổ đỏ. Ai bẩu trêu em.. hehe
 

vt0806

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809623
Ngày cấp bằng
28/3/22
Số km
1,031
Động cơ
26,011 Mã lực
Giờ 2 đại ca này coi như chơi bài ngửa với nhau r. Mà để chiến đc thì cả 2 phải xiết lại đội ngũ.
Mẽo với trump trc đề xuất thương chiến nhưng âu ko nghe, tính lách cửa sau nên cho u cà gây sự putin làm âu bất ổn an ninh. Giờ ngoan như cún.
Xjp đả hổ, xiết tài phiệt bđs, bigtech, fintech, phong sát giới NS, KOL tào lao. Ổn định XH, tạo kỷ cương văn hóa, tài chính. Nâng cấp quan hệ Nga, ả rập saudi, sử dụng NDT thanh toán đảm bảo năng lượng để tập trung đầu tư đường dài tự chủ dần công nghệ thì mới trụ với âu, mỹ đc. Thế nên những ng hô hào VN sẽ hưởng lợi nhờ bùng nổ nhu cầu từ TQ xắp tới có thể còn phải chờ, e đoán thế..:D
Tàu muốn chơi bài công nghệ tự chủ khó lắm, có thể nói là giấc mơ thôi, vấn đề là cái thể chế ấy, thì sản phẩm của thế chế ây chỉ có vậy chứ làm sao cạnh tranh đc với Mẽo được.
Giáo dục ngay từ nhỏ bên Tàu đã nhồi sọ, học gạo, học điểm, không có tư duy phản biện, ai nói trái ý thì bắt bớ cầm tù...thì làm sao có những phát minh sáng tạo được mà đòi bigtech, hoang đường...

Tàu phát triển được là bài ăn cắp công nghệ, làm nhái, chất lượng sản phẩm và hàm lượng chất xám của sản phẩm thấp, nên muôn đời k thể cạnh tranh đc với Âu Mỹ. Chưa kể môi trường kinh doanh chụp giật, tham nhũng, doanh nghiệp Tàu cấu kết với quan chức làm giàu trên mồ hôi xương máu dân chúng

Tàu chỉ giống như 1 thằng to xác nhưng sức khỏe ốm yếu và sức đề kháng kém, do ko có căn cơ, k có nội lực bên trong. Trong khi Nhật Hàn là 2 thằng gầy nhưng nó cơ căn cơ nền móng + thể chế tốt, nên ko bao giờ có chuyện Tàu đi lên được bằng công nghệ khoa học
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
5,358
Động cơ
57,320 Mã lực
Tàu muốn chơi bài công nghệ tự chủ khó lắm, có thể nói là giấc mơ thôi, vấn đề là cái thể chế ấy, thì sản phẩm của thế chế ây chỉ có vậy chứ làm sao cạnh tranh đc với Mẽo được.
Giáo dục ngay từ nhỏ bên Tàu đã nhồi sọ, học gạo, học điểm, không có tư duy phản biện, ai nói trái ý thì bắt bớ cầm tù...thì làm sao có những phát minh sáng tạo được mà đòi bigtech, hoang đường...

Tàu phát triển được là bài ăn cắp công nghệ, làm nhái, chất lượng sản phẩm và hàm lượng chất xám của sản phẩm thấp, nên muôn đời k thể cạnh tranh đc với Âu Mỹ. Chưa kể môi trường kinh doanh chụp giật, tham nhũng, doanh nghiệp Tàu cấu kết với quan chức làm giàu trên mồ hôi xương máu dân chúng

Tàu chỉ giống như 1 thằng to xác nhưng sức khỏe ốm yếu và sức đề kháng kém, do ko có căn cơ, k có nội lực bên trong. Trong khi Nhật Hàn là 2 thằng gầy nhưng nó cơ căn cơ nền móng + thể chế tốt, nên ko bao giờ có chuyện Tàu đi lên được bằng công nghệ khoa học
Cụ nhầm rồi cụ, bọn học sinh Tàu nó giỏi và sáng tạo kinh hồn (à mà Tàu nó có Trạm vũ trụ, Tàu vũ trụ rồi cụ ạ - đừng nói nó không giỏi công nghệ nữa). Còn chuyện ăn cắp, ăn cướp công nghệ, hehe bọn nào cũng ăn cắp, ăn cướp hết.
 

toyota219

Xe tăng
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
1,985
Động cơ
150,139 Mã lực
Tuổi
38
J người ta còn đang tranh cãi dùng những gì để tính lạm phát- vì đợt này phức tạp liên quan nhiều cái. Nhiều người lại chắc chắn sắp hồi phục. Trong khi The Fets, tăng với giữ ls cao 1 tgian thì😂😂😂😂.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top