Một số lưu ý khi sử dụng điều hòa oto

cas

Xe buýt
Biển số
OF-16576
Ngày cấp bằng
22/5/08
Số km
514
Động cơ
514,690 Mã lực
Nơi ở
Thường ở lầu Xanh trên đường hay tắc dễ ngập
Trong xứ sở nóng ẩm như Việt Nam, đi xe hơi mà không có điều hòa (dàn lạnh), hay điều hòa hoạt động không tốt thì sẽ vô cùng khó chịu.
Tuy nhiên, cũng như máy lạnh trong phòng ở, hệ thống điều hòa của xe muốn duy trì độ bền, độ lạnh cần phải biết sử dụng đúng cách kèm theo chế độ bảo trì, bảo dưỡng đúng qui định.

Máy lạnh hư thì... nóng và cũng khá tốn tiền sửa chữa. Mặt khác sử dụng máy lạnh trên xe đúng cách không chỉ giúp tiết kiệm nhiên liệu, duy trì độ bền cho hệ thống mà còn bảo đảm sức khỏe cho người lái.

Chúng tôi xin mách bạn một số lưu ý khi sử dụng điều hòa với sự tư vấn của Công ty Western Ford.

1. Nhiều người có thói quen khi vừa vào xe đã bật điều hòa (nút A/C) để mau làm lạnh cho xe, như vậy khi xe đang khởi động ở vòng quay thấp đã phải chịu tải lớn sẽ dễ làm hư hại đến bình điện. Tốt nhất khi khởi động bạn không nên bật điều hòa hay các thiết bị đèn điện khác.

Trong lúc chờ đợi bạn có thể hạ kính xuống và bật quạt tốc độ 1 để hơi nóng trong xe thoát ra. Khi máy chạy đều bạn có thể bật A/C, đóng cửa kính và sau đó tăng dần mức quạt phù hợp để tạo độ lạnh đến khi vừa ý.

2. Về chế độ lấy gió khi xe chạy: Thông thường bạn nên để quạt lấy gió ngoài để xe có dưỡng khí, chỉ nên lấy gió trong khi vừa bật A/C để không khí bên trong mau được làm lạnh. Hiện nay, một số xe đời mới có cả chế độ cài đặt tự động, sau 5 phút lấy gió trong sẽ chuyển sang chế độ lấy gió ngoài.

Ngoài ra, bộ phận cảm ứng có thể nhận biết được không khí ô nhiễm khi đi ngang các khu vực bụi bẩn, sẽ tự động chuyển sang lấy gió trong. Nếu xe bạn không có chế độ cài đặt lấy gió tự động, hoặc có tự động nhưng cảm biến không nhận được mùi khó chịu thì bạn phải tự động chuyển khi cần.

3. Nên chuyển sang chế độ lấy gió trong khi đi trời lạnh và mưa to vì lấy không khí ẩm lúc này có thể gây nước ẩm đóng giọt trong cabin.

4. Khi chuẩn bị tắt máy, bạn tắt A/C trước và đợi khoảng 20 giây, sau đó tắt quạt. Không nên tắt đột ngột cùng lúc động cơ và điều hòa.

5. Khi đi xe qua vùng ngập nước cao, an toàn nhất là nên tắt điều hòa bao gồm cả quạt gió (tránh ngộp, trong thời gian này bạn có thể mở một phần cửa kính) nhằm tránh hiện tượng rác bẩn theo nước có thể làm kẹt cánh quạt.

Nếu cánh quạt bị kẹt, sẽ xảy hiện tượng đứt cầu chì quạt gió, động cơ xe sẽ không được làm mát - gặp trường hợp này phải tắt máy xe và thay cầu chì.

6. Nhớ bảo trì, bảo dưỡng điều hòa đúng hạn tại các xưởng dịch vụ chính hãng.




theo TTXVN
 

TOMDUY

Xe điện
Biển số
OF-1115
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,550
Động cơ
600,600 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
OF Deps
Website
www.bacsygiadinhhn.vn
Em đi xe daewoo điều hòa toàn đóng đá giàn lạnh, đi khoảng 1 2h là nó mát như gió tự nhiên, cụ bảo em phải làm sao đây:'(
 

hah2005

Xe tăng
Biển số
OF-8682
Ngày cấp bằng
21/8/07
Số km
1,167
Động cơ
548,570 Mã lực
Cám ơn bác, em toàn bật AC on mọi lúc. Sẽ rút kinh nghiệm.
 

xecoitico

Xe buýt
Biển số
OF-43408
Ngày cấp bằng
15/8/09
Số km
873
Động cơ
473,274 Mã lực
Nơi ở
Kia Pride
bài của cụ bổ đấy:41::41::41:
 

Chick

Xe tải
Biển số
OF-29385
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
244
Động cơ
484,940 Mã lực
E toàn để thế đề máy,hqua thợ vừa nhắc xog :102::102::102:
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,700 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Em đi xe daewoo điều hòa toàn đóng đá giàn lạnh, đi khoảng 1 2h là nó mát như gió tự nhiên, cụ bảo em phải làm sao đây:'(
Bị hỏng rơ le điều khiển lốc lạnh, nếu là xe loại phổ thông thì thay hết có độ 1 lít thôi, trong lúc chưa kịp thay thì cứ táng quạt số to nhất để cho dàn lạnh chậm đóng băng hơn, chắc sẽ sướng được thêm độ 30% thời gian so với bình thường :D

Cái rơ le này nằm ở miệng giàn lạnh (ở tận trong cơ) có nhiệm vụ ngắt lốc lạnh khi đạt 6 - 8 độ và bật lốc lạnh trở lại khi nóng lên khoảng 13 độ. Nếu nó bị hỏng thì dàn lạnh xuống dưới 0 độ, hơi nước đóng thành đá bịt tắc hết các khe để gió đi qua (để làm mát gió), phần lớn gió sẽ không đi qua được quẩn ở trong khiến cho kêu to ù ù (có như thế không ?) và một thổi ra một phần gió đi tránh ở các khe hở khác không có lạnh

@ TÔM: Nếu điều cháu nói có giá trị thì coi như cháu được miễn phí một lần nhổ răng nhé (cứ ghi ở đó)
 
Chỉnh sửa cuối:

redarcher

Xe buýt
Biển số
OF-40761
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
844
Động cơ
476,030 Mã lực
Bài này hay đấy. Trước em đều để điều hòa bật A/C rồi đề máy luôn, tắt máy cũng vẫn để thế nghĩa là tắt mày thì tắt điều hòa đồng thời.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,700 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Bài viết này thuộc dạng kiểu "thợ sa lông" viết ra, tương tự như "nhà báo sa lông" ấy, để em thử phản biện chút


Nhiều người có thói quen khi vừa vào xe đã bật điều hòa (nút A/C) để mau làm lạnh cho xe, như vậy khi xe đang khởi động ở vòng quay thấp đã phải chịu tải lớn sẽ dễ làm hư hại đến bình điện. Tốt nhất khi khởi động bạn không nên bật điều hòa hay các thiết bị đèn điện khác.

Đại đa số các xe - không kể xe từ đời nhà Hán, nhà Thanh - sau khi máy nổ một lúc thì lốc lạnh mới chạy, chả bao giờ có chuyện chạy cùng động cơ. Do đó việc sợ xe chưa đủ tải đã kéo điều hòa là vớ vẩn. Và việc sợ hại bình điện còn ngớ ngẩn hơn vì lốc lạnh chạy bằng cơ do động cơ kéo chứ không chạy điện như điều hòa ở nhà, cái quạt gió của điều hòa thì được vài chục w, so với bình ắc qui như muỗi đốt inox, hơn nữa khi động cơ quay là máy phát lập tức có điện phát ra, nhanh như điện mà lại, làm quái gì có độ trễ nào mà sợ hỏng bình :21:


Trong lúc chờ đợi bạn có thể hạ kính xuống và bật quạt tốc độ 1 để hơi nóng trong xe thoát ra. Khi máy chạy đều bạn có thể bật A/C, đóng cửa kính và sau đó tăng dần mức quạt phù hợp để tạo độ lạnh đến khi vừa ý.

Đi ô tô mà cầu kỳ đợi bật từng nấc điều hòa thế này thì đi cha nó xe hai bánh cho nó lành, khỏi phải tiện nghi nữa lại đỡ hao xăng

2. Về chế độ lấy gió khi xe chạy: Thông thường bạn nên để quạt lấy gió ngoài để xe có dưỡng khí, chỉ nên lấy gió trong khi vừa bật A/C để không khí bên trong mau được làm lạnh. Hiện nay, một số xe đời mới có cả chế độ cài đặt tự động, sau 5 phút lấy gió trong sẽ chuyển sang chế độ lấy gió ngoài.

Gió trong hay ngoài là Option nó làm cho người sử dụng tùy theo tình hình, đường toàn bụi hay mùi cống mà lấy gió ngoài thì chết cụ người ta, nói như này thì cần gì làm cái nút chọn lấy gió trong/ngoài nữa cho tốn kém


3. Nên chuyển sang chế độ lấy gió trong khi đi trời lạnh và mưa to vì lấy không khí ẩm lúc này có thể gây nước ẩm đóng giọt trong cabin.

Điều hòa đang chạy mà lại đóng giọt được trong cabin thì vứt cụ nó xe đi cho rồi, điều hòa là phương tiện hút nước tốt và duy nhất của xe. Bao giờ hơi ẩm cũng ngưng tụ ở giàn lạnh và chảy ra ngoài theo ống, nói chung đã đi ô tô đừng có ngợi, thích lấy gió trong hay ngoài là tùy. Riêng việc đóng hơi mờ ở kính là do vấn đề chênh lệch nhiệt độ, nhưng nó không được bàn ở đây

4. Khi chuẩn bị tắt máy, bạn tắt A/C trước và đợi khoảng 20 giây, sau đó tắt quạt. Không nên tắt đột ngột cùng lúc động cơ và điều hòa.

Động cơ và lốc điều hòa tuy liên quan đến nhau do nó kéo nhau, nhưng chả có gì xảy ra khác với lốc điều hòa khi nó được tắt cùng hay tắt trước động cơ cả. Tắt bằng nút thì nó được nhả con chuột (nam châm điện) ra khỏi pu li kéo rồi dừng lại, hay khi động cơ không kéo nữa thì nó dừng lại . . . đều thế hết. Tắt nhiều thì có khi lại mất tiền thay nút bấm

5. Khi đi xe qua vùng ngập nước cao, an toàn nhất là nên tắt điều hòa bao gồm cả quạt gió (tránh ngộp, trong thời gian này bạn có thể mở một phần cửa kính) nhằm tránh hiện tượng rác bẩn theo nước có thể làm kẹt cánh quạt.

Nếu cánh quạt bị kẹt, sẽ xảy hiện tượng đứt cầu chì quạt gió, động cơ xe sẽ không được làm mát - gặp trường hợp này phải tắt máy xe và thay cầu chì.

Đoạn này nói ngu thậm tế, tắt điều hòa là đúng rồi nhưng không phải có rác vào thì nó mới kẹt cánh quạt, gặp nước có sức cản lớn là đủ vỡ cánh quạt rồi, nhưng thông thường thì khi bị gặp nước cánh quạt nó té lung tung là bị chập điện và trào nước vào cổ hút làm xe chết trước (nước vào cổ hút thì thủy kích) túm lại là chết trước khi gặp rác. Trời mua to mấy khi mà có rác, mà rác còn vướng mặt ca lăng, vướng két nước . . . còn lâu mới vào đến quạt

6. Nhớ bảo trì, bảo dưỡng điều hòa đúng hạn tại các xưởng dịch vụ chính hãng.

Tư vấn thế này méo ai chả tư được, vào hãng cho nó ghè cổ ra à
 
Chỉnh sửa cuối:

vudinhquang

Xe container
Biển số
OF-32739
Ngày cấp bằng
1/4/09
Số km
6,908
Động cơ
543,606 Mã lực
Bài này hay đấy. Trước em đều để điều hòa bật A/C rồi đề máy luôn, tắt máy cũng vẫn để thế nghĩa là tắt mày thì tắt điều hòa đồng thời.
ơ em cũng thế.mấy năm trời chả sao
 

xe3banh

Xe hơi
Biển số
OF-28052
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
166
Động cơ
485,750 Mã lực
Bài viết này thuộc dạng kiểu "thợ sa lông" viết ra, tương tự như "nhà báo sa lông" ấy, để em thử phản biện chút

........

Tư vấn thế này méo ai chả tư được, vào hãng cho nó ghè cổ ra à
Cho em hỏi có phải Cụ có thêm nghề phê bình văn học, vì nghe Cụ thử, hơi giống cách mấy ông phê bình văn học phê... em té!!! :21:
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,700 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Bài viết của Cụ rất bổ ích , vì vậy em rất bất bình với bài của Cụ VIETVOIZ như sau:
:)) bài này đi copy về chứ bác chủ thớt không viết ra được đâu ạ :21: bác tra google thử mà xe :)):)):))
 

TOMDUY

Xe điện
Biển số
OF-1115
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,550
Động cơ
600,600 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
OF Deps
Website
www.bacsygiadinhhn.vn
@VV: Cám ơn nhiều, đã theo cụ đi lắp rờ le, chạy cả ngày vẫn lạnh như kem, sướng:21:
 
Biển số
OF-48687
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
679
Động cơ
465,370 Mã lực
Nơi ở
Thành nhà Hồ
các cụ làm gì mà hăng thế,chí ít thì cụ ấy cũng mất một khoảng thời gian nhất định để viết bài chứ.dù sao cũng cám ơn các cụ vì em đựơc mở mang.:6:
 

ZigZag

Xe tải
Biển số
OF-18769
Ngày cấp bằng
19/7/08
Số km
212
Động cơ
506,010 Mã lực
Về cơ bản thì bác vietvoiz nói đúng!!! Lo làm gì nhiều thao tác, để bọn thiết kế xe đời mới nó nghĩ các bác ạ. Còn anh em mình cứ lên xe là Start, xuống xe là Stop cái rụp cho sướng.
Bài viết này thuộc dạng kiểu "thợ sa lông" viết ra, tương tự như "nhà báo sa lông" ấy, để em thử phản biện chút


Nhiều người có thói quen khi vừa vào xe đã bật điều hòa (nút A/C) để mau làm lạnh cho xe, như vậy khi xe đang khởi động ở vòng quay thấp đã phải chịu tải lớn sẽ dễ làm hư hại đến bình điện. Tốt nhất khi khởi động bạn không nên bật điều hòa hay các thiết bị đèn điện khác.

Đại đa số các xe - không kể xe từ đời nhà Hán, nhà Thanh - sau khi máy nổ một lúc thì lốc lạnh mới chạy, chả bao giờ có chuyện chạy cùng động cơ. Do đó việc sợ xe chưa đủ tải đã kéo điều hòa là vớ vẩn. Và việc sợ hại bình điện còn ngớ ngẩn hơn vì lốc lạnh chạy bằng cơ do động cơ kéo chứ không chạy điện như điều hòa ở nhà, cái quạt gió của điều hòa thì được vài chục w, so với bình ắc qui như muỗi đốt inox, hơn nữa khi động cơ quay là máy phát lập tức có điện phát ra, nhanh như điện mà lại, làm quái gì có độ trễ nào mà sợ hỏng bình :21:


Trong lúc chờ đợi bạn có thể hạ kính xuống và bật quạt tốc độ 1 để hơi nóng trong xe thoát ra. Khi máy chạy đều bạn có thể bật A/C, đóng cửa kính và sau đó tăng dần mức quạt phù hợp để tạo độ lạnh đến khi vừa ý.

Đi ô tô mà cầu kỳ đợi bật từng nấc điều hòa thế này thì đi cha nó xe hai bánh cho nó lành, khỏi phải tiện nghi nữa lại đỡ hao xăng

2. Về chế độ lấy gió khi xe chạy: Thông thường bạn nên để quạt lấy gió ngoài để xe có dưỡng khí, chỉ nên lấy gió trong khi vừa bật A/C để không khí bên trong mau được làm lạnh. Hiện nay, một số xe đời mới có cả chế độ cài đặt tự động, sau 5 phút lấy gió trong sẽ chuyển sang chế độ lấy gió ngoài.

Gió trong hay ngoài là Option nó làm cho người sử dụng tùy theo tình hình, đường toàn bụi hay mùi cống mà lấy gió ngoài thì chết cụ người ta, nói như này thì cần gì làm cái nút chọn lấy gió trong/ngoài nữa cho tốn kém


3. Nên chuyển sang chế độ lấy gió trong khi đi trời lạnh và mưa to vì lấy không khí ẩm lúc này có thể gây nước ẩm đóng giọt trong cabin.

Điều hòa đang chạy mà lại đóng giọt được trong cabin thì vứt cụ nó xe đi cho rồi, điều hòa là phương tiện hút nước tốt và duy nhất của xe. Bao giờ hơi ẩm cũng ngưng tụ ở giàn lạnh và chảy ra ngoài theo ống, nói chung đã đi ô tô đừng có ngợi, thích lấy gió trong hay ngoài là tùy. Riêng việc đóng hơi mờ ở kính là do vấn đề chênh lệch nhiệt độ, nhưng nó không được bàn ở đây

4. Khi chuẩn bị tắt máy, bạn tắt A/C trước và đợi khoảng 20 giây, sau đó tắt quạt. Không nên tắt đột ngột cùng lúc động cơ và điều hòa.

Động cơ và lốc điều hòa tuy liên quan đến nhau do nó kéo nhau, nhưng chả có gì xảy ra khác với lốc điều hòa khi nó được tắt cùng hay tắt trước động cơ cả. Tắt bằng nút thì nó được nhả con chuột (nam châm điện) ra khỏi pu li kéo rồi dừng lại, hay khi động cơ không kéo nữa thì nó dừng lại . . . đều thế hết. Tắt nhiều thì có khi lại mất tiền thay nút bấm

5. Khi đi xe qua vùng ngập nước cao, an toàn nhất là nên tắt điều hòa bao gồm cả quạt gió (tránh ngộp, trong thời gian này bạn có thể mở một phần cửa kính) nhằm tránh hiện tượng rác bẩn theo nước có thể làm kẹt cánh quạt.

Nếu cánh quạt bị kẹt, sẽ xảy hiện tượng đứt cầu chì quạt gió, động cơ xe sẽ không được làm mát - gặp trường hợp này phải tắt máy xe và thay cầu chì.

Đoạn này nói ngu thậm tế, tắt điều hòa là đúng rồi nhưng không phải có rác vào thì nó mới kẹt cánh quạt, gặp nước có sức cản lớn là đủ vỡ cánh quạt rồi, nhưng thông thường thì khi bị gặp nước cánh quạt nó té lung tung là bị chập điện và trào nước vào cổ hút làm xe chết trước (nước vào cổ hút thì thủy kích) túm lại là chết trước khi gặp rác. Trời mua to mấy khi mà có rác, mà rác còn vướng mặt ca lăng, vướng két nước . . . còn lâu mới vào đến quạt

6. Nhớ bảo trì, bảo dưỡng điều hòa đúng hạn tại các xưởng dịch vụ chính hãng.

Tư vấn thế này méo ai chả tư được, vào hãng cho nó ghè cổ ra à
 

30x-FUNX

Xe hơi
Biển số
OF-48108
Ngày cấp bằng
6/10/09
Số km
170
Động cơ
461,110 Mã lực
Bài viết này thuộc dạng kiểu "thợ sa lông" viết ra, tương tự như "nhà báo sa lông" ấy, để em thử phản biện chút


Nhiều người có thói quen khi vừa vào xe đã bật điều hòa (nút A/C) để mau làm lạnh cho xe, như vậy khi xe đang khởi động ở vòng quay thấp đã phải chịu tải lớn sẽ dễ làm hư hại đến bình điện. Tốt nhất khi khởi động bạn không nên bật điều hòa hay các thiết bị đèn điện khác.

Đại đa số các xe - không kể xe từ đời nhà Hán, nhà Thanh - sau khi máy nổ một lúc thì lốc lạnh mới chạy, chả bao giờ có chuyện chạy cùng động cơ. Do đó việc sợ xe chưa đủ tải đã kéo điều hòa là vớ vẩn. Và việc sợ hại bình điện còn ngớ ngẩn hơn vì lốc lạnh chạy bằng cơ do động cơ kéo chứ không chạy điện như điều hòa ở nhà, cái quạt gió của điều hòa thì được vài chục w, so với bình ắc qui như muỗi đốt inox, hơn nữa khi động cơ quay là máy phát lập tức có điện phát ra, nhanh như điện mà lại, làm quái gì có độ trễ nào mà sợ hỏng bình :21:


Trong lúc chờ đợi bạn có thể hạ kính xuống và bật quạt tốc độ 1 để hơi nóng trong xe thoát ra. Khi máy chạy đều bạn có thể bật A/C, đóng cửa kính và sau đó tăng dần mức quạt phù hợp để tạo độ lạnh đến khi vừa ý.

Đi ô tô mà cầu kỳ đợi bật từng nấc điều hòa thế này thì đi cha nó xe hai bánh cho nó lành, khỏi phải tiện nghi nữa lại đỡ hao xăng

2. Về chế độ lấy gió khi xe chạy: Thông thường bạn nên để quạt lấy gió ngoài để xe có dưỡng khí, chỉ nên lấy gió trong khi vừa bật A/C để không khí bên trong mau được làm lạnh. Hiện nay, một số xe đời mới có cả chế độ cài đặt tự động, sau 5 phút lấy gió trong sẽ chuyển sang chế độ lấy gió ngoài.

Gió trong hay ngoài là Option nó làm cho người sử dụng tùy theo tình hình, đường toàn bụi hay mùi cống mà lấy gió ngoài thì chết cụ người ta, nói như này thì cần gì làm cái nút chọn lấy gió trong/ngoài nữa cho tốn kém


3. Nên chuyển sang chế độ lấy gió trong khi đi trời lạnh và mưa to vì lấy không khí ẩm lúc này có thể gây nước ẩm đóng giọt trong cabin.

Điều hòa đang chạy mà lại đóng giọt được trong cabin thì vứt cụ nó xe đi cho rồi, điều hòa là phương tiện hút nước tốt và duy nhất của xe. Bao giờ hơi ẩm cũng ngưng tụ ở giàn lạnh và chảy ra ngoài theo ống, nói chung đã đi ô tô đừng có ngợi, thích lấy gió trong hay ngoài là tùy. Riêng việc đóng hơi mờ ở kính là do vấn đề chênh lệch nhiệt độ, nhưng nó không được bàn ở đây

4. Khi chuẩn bị tắt máy, bạn tắt A/C trước và đợi khoảng 20 giây, sau đó tắt quạt. Không nên tắt đột ngột cùng lúc động cơ và điều hòa.

Động cơ và lốc điều hòa tuy liên quan đến nhau do nó kéo nhau, nhưng chả có gì xảy ra khác với lốc điều hòa khi nó được tắt cùng hay tắt trước động cơ cả. Tắt bằng nút thì nó được nhả con chuột (nam châm điện) ra khỏi pu li kéo rồi dừng lại, hay khi động cơ không kéo nữa thì nó dừng lại . . . đều thế hết. Tắt nhiều thì có khi lại mất tiền thay nút bấm

5. Khi đi xe qua vùng ngập nước cao, an toàn nhất là nên tắt điều hòa bao gồm cả quạt gió (tránh ngộp, trong thời gian này bạn có thể mở một phần cửa kính) nhằm tránh hiện tượng rác bẩn theo nước có thể làm kẹt cánh quạt.

Nếu cánh quạt bị kẹt, sẽ xảy hiện tượng đứt cầu chì quạt gió, động cơ xe sẽ không được làm mát - gặp trường hợp này phải tắt máy xe và thay cầu chì.

Đoạn này nói ngu thậm tế, tắt điều hòa là đúng rồi nhưng không phải có rác vào thì nó mới kẹt cánh quạt, gặp nước có sức cản lớn là đủ vỡ cánh quạt rồi, nhưng thông thường thì khi bị gặp nước cánh quạt nó té lung tung là bị chập điện và trào nước vào cổ hút làm xe chết trước (nước vào cổ hút thì thủy kích) túm lại là chết trước khi gặp rác. Trời mua to mấy khi mà có rác, mà rác còn vướng mặt ca lăng, vướng két nước . . . còn lâu mới vào đến quạt

6. Nhớ bảo trì, bảo dưỡng điều hòa đúng hạn tại các xưởng dịch vụ chính hãng.

Tư vấn thế này méo ai chả tư được, vào hãng cho nó ghè cổ ra à
Qua bài của bác đã jup em vỡ thêm nhiều về cái đh. Cảm ơn bác liệt vòi & cả bác chủ thớt nữa (b)
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,636
Động cơ
595,641 Mã lực
Bài viết này thuộc dạng kiểu "thợ sa lông" viết ra, tương tự như "nhà báo sa lông" ấy, để em thử phản biện chút


Nhiều người có thói quen khi vừa vào xe đã bật điều hòa (nút A/C) để mau làm lạnh cho xe, như vậy khi xe đang khởi động ở vòng quay thấp đã phải chịu tải lớn sẽ dễ làm hư hại đến bình điện. Tốt nhất khi khởi động bạn không nên bật điều hòa hay các thiết bị đèn điện khác.

Đại đa số các xe - không kể xe từ đời nhà Hán, nhà Thanh - sau khi máy nổ một lúc thì lốc lạnh mới chạy, chả bao giờ có chuyện chạy cùng động cơ. Do đó việc sợ xe chưa đủ tải đã kéo điều hòa là vớ vẩn. Và việc sợ hại bình điện còn ngớ ngẩn hơn vì lốc lạnh chạy bằng cơ do động cơ kéo chứ không chạy điện như điều hòa ở nhà, cái quạt gió của điều hòa thì được vài chục w, so với bình ắc qui như muỗi đốt inox, hơn nữa khi động cơ quay là máy phát lập tức có điện phát ra, nhanh như điện mà lại, làm quái gì có độ trễ nào mà sợ hỏng bình :21:


Trong lúc chờ đợi bạn có thể hạ kính xuống và bật quạt tốc độ 1 để hơi nóng trong xe thoát ra. Khi máy chạy đều bạn có thể bật A/C, đóng cửa kính và sau đó tăng dần mức quạt phù hợp để tạo độ lạnh đến khi vừa ý.

Đi ô tô mà cầu kỳ đợi bật từng nấc điều hòa thế này thì đi cha nó xe hai bánh cho nó lành, khỏi phải tiện nghi nữa lại đỡ hao xăng

2. Về chế độ lấy gió khi xe chạy: Thông thường bạn nên để quạt lấy gió ngoài để xe có dưỡng khí, chỉ nên lấy gió trong khi vừa bật A/C để không khí bên trong mau được làm lạnh. Hiện nay, một số xe đời mới có cả chế độ cài đặt tự động, sau 5 phút lấy gió trong sẽ chuyển sang chế độ lấy gió ngoài.

Gió trong hay ngoài là Option nó làm cho người sử dụng tùy theo tình hình, đường toàn bụi hay mùi cống mà lấy gió ngoài thì chết cụ người ta, nói như này thì cần gì làm cái nút chọn lấy gió trong/ngoài nữa cho tốn kém


3. Nên chuyển sang chế độ lấy gió trong khi đi trời lạnh và mưa to vì lấy không khí ẩm lúc này có thể gây nước ẩm đóng giọt trong cabin.

Điều hòa đang chạy mà lại đóng giọt được trong cabin thì vứt cụ nó xe đi cho rồi, điều hòa là phương tiện hút nước tốt và duy nhất của xe. Bao giờ hơi ẩm cũng ngưng tụ ở giàn lạnh và chảy ra ngoài theo ống, nói chung đã đi ô tô đừng có ngợi, thích lấy gió trong hay ngoài là tùy. Riêng việc đóng hơi mờ ở kính là do vấn đề chênh lệch nhiệt độ, nhưng nó không được bàn ở đây

4. Khi chuẩn bị tắt máy, bạn tắt A/C trước và đợi khoảng 20 giây, sau đó tắt quạt. Không nên tắt đột ngột cùng lúc động cơ và điều hòa.

Động cơ và lốc điều hòa tuy liên quan đến nhau do nó kéo nhau, nhưng chả có gì xảy ra khác với lốc điều hòa khi nó được tắt cùng hay tắt trước động cơ cả. Tắt bằng nút thì nó được nhả con chuột (nam châm điện) ra khỏi pu li kéo rồi dừng lại, hay khi động cơ không kéo nữa thì nó dừng lại . . . đều thế hết. Tắt nhiều thì có khi lại mất tiền thay nút bấm

5. Khi đi xe qua vùng ngập nước cao, an toàn nhất là nên tắt điều hòa bao gồm cả quạt gió (tránh ngộp, trong thời gian này bạn có thể mở một phần cửa kính) nhằm tránh hiện tượng rác bẩn theo nước có thể làm kẹt cánh quạt.

Nếu cánh quạt bị kẹt, sẽ xảy hiện tượng đứt cầu chì quạt gió, động cơ xe sẽ không được làm mát - gặp trường hợp này phải tắt máy xe và thay cầu chì.

Đoạn này nói ngu thậm tế, tắt điều hòa là đúng rồi nhưng không phải có rác vào thì nó mới kẹt cánh quạt, gặp nước có sức cản lớn là đủ vỡ cánh quạt rồi, nhưng thông thường thì khi bị gặp nước cánh quạt nó té lung tung là bị chập điện và trào nước vào cổ hút làm xe chết trước (nước vào cổ hút thì thủy kích) túm lại là chết trước khi gặp rác. Trời mua to mấy khi mà có rác, mà rác còn vướng mặt ca lăng, vướng két nước . . . còn lâu mới vào đến quạt

6. Nhớ bảo trì, bảo dưỡng điều hòa đúng hạn tại các xưởng dịch vụ chính hãng.

Tư vấn thế này méo ai chả tư được, vào hãng cho nó ghè cổ ra à
Cụ Vietvoiz phê bình quả là có lý! Nhất là cái vụ đọng nước Cabin và rác vào cánh quạt! Em là cứ trời mưa là em lấy gió ngoài, vì lúc đó là lúc không khí ít bụi bẩn nhất!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top