[Thảo luận] Một số nguyên nhân thường gặp ở hệ thống lái xe ô tô và cách khắc phục

  • Thread starter Anycar Viet Nam
  • Ngày gửi
A

Anycar Viet Nam

[Đang chờ cấp bằng]
Em xin có một vài chia sẻ nhỏ với hệ thống lái trợ lực thủy lực. Có gì thiếu sót mong các cụ bỏ qua và chia sẻ thêm kinh nghiệm ạ!

Một số nguyên nhân thường gặp ở hệ thống lái trợ lực thủy lực và cách khắc phục

1. Tay lái nặng:
- Khi xe có tình trạng trên, lái xe có thể tự kiểm tra mức dầu trợ lực lái của xe bẳng mắt thường, xem mức dầu trợ lực nằm trong khoảng min – max (full – low) là được. Nếu thiếu dầu trợ lực các cụ hãy đến gara gần nhất để châm thêm dầu đảm bảo cho hệ thống lái hoạt động tốt. Trường hợp mức dầu trợ lực lái của xe vẫn đảm bảo, các cụ hãy đem xe đến trung tâm sửa chữa để kiểm tra và sửa chữa. (có thể các cụ sẽ phải thay cánh bơm trợ lực, thay ống dẫn dầu hoặc gia công lại bề mặt bơm).

2. Tay lái trả chậm:
- Trong trường hợp này, các cụ nên lái xe đến gara để kiểm tra và bảo dưỡng. xe của các cụ sẽ cần bôi mỡ bôi trơn vào các khớp bị khô, gia công hoặc thay thế các khớp bị hỏng. Trường hợp séc măng bao kín của thước lái bị hở cần thay bộ séc măng mới.

3. Tiếng kêu bất thường ở hệ thống lái:
- Khi các cụ phát hiện tiếng kêu bất thường của hệ thống lái xe mình, hãy tự kiểm tra mức dầu trợ lực và châm thêm nếu cần thiết, đến trung tâm sửa chữa, bảo dưỡng để được kiểm tra và sửa chữa. Xe các cụ có thể cần điều chỉnh lại bạc lái, tăng dây đai dẫn động hoặc thay thế nếu dây đai bị chai mòn.

4. Hiện tượng chảy dầu ở thước lái:
- Đây là hiện tượng khá phổ biến ở hệ thống lái trợ lực thủy lực. Nguyên nhân chính của hiện tượng này là do phớt thước lái bị chảy dầu, tuổi thọ của phớt thước lái thấp nên sau một thời gian sử dụng gây ra chảy dầu, một trường hợp khác là do chụp bụi lái bị rách làm cho nước, bụi xâm nhập phá hỏng phớt thước lái gây ra hiên tượng trên. Đai siết hai đầu thước lái không chặt làm rỗ ti, phá hỏng phớt.
- Hãy đến trung tâm sữa chữa, bảo dưỡng để kiểm tra và khắc phục. Có thể thay phớt thước lái, xiết lại hai đầu rô tuyn lái, thay chụp bụi mới để đảm bảo hệ thống lái của xe các cụ không bị bụi đường và nước xâm nhập làm hỏng phớt thước lái...

Chúc các cụ nhà ta lái xe an toàn !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top