Thảo luận Một số nhược điểm của Everest 2019

Diesek

Xe đạp
Biển số
OF-578107
Ngày cấp bằng
8/7/18
Số km
33
Động cơ
140,037 Mã lực
Tuổi
32
Em thì vừa thích ế nhưng lại ko khoái máy dầu, chắc nếu có ý định mua phải ship từ tung của về vậy
 

fadco

Xe container
Biển số
OF-48457
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
5,609
Động cơ
540,707 Mã lực
 

mizuyama77

Xe buýt
Biển số
OF-165229
Ngày cấp bằng
5/11/12
Số km
977
Động cơ
357,190 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai, HN
Đi đường tỉnh mà nó lắc vậy thì ae mình cũng mệt lắm cụ ạ, chắc b on f sắp khai tử đến nơi rồi cụ ạ.
E đang chạy Ever 2019, công nhận nó lắc ngang khi đi tốc độ thấp vào chỗ gồ ghề, nhưng mà đấy là chỗ ổ Voi mà San ko dám vào thôi, đường mượt thì San tuổi j. Ví dụ đi đoạn cao tốc nào có chỗ gồ lên Ever nó lướt như ko có j, San mà vào chỗ đó ko giảm tốc khéo bay bà nó xe. Cách âm thì e đã ngồi thử cả 2 trc khi chọn Ever, ko có khác biệt (thậm trí San gào to hơn khi tăng tốc. Vào cua thì San còn lắc, bồng bềnh hơn ấy. Ever đang dính lỗi thấm dầu bưởng cam nên đó là điểm trừ lớn.
 

mizuyama77

Xe buýt
Biển số
OF-165229
Ngày cấp bằng
5/11/12
Số km
977
Động cơ
357,190 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai, HN
Các cụ cho e hỏi, e chạy C 2010 nhưng đang tìm mua gầm cao chạy cho cơ động. Phương án 1 của e là Ever Titanium 4x2 nhưng đọc phân tích này của 1 cụ of thấy lăn tăn quá, nhất là nhược điểm liên quan đến khung rời, body-on-frame
Các cụ cho em lời khuyên

SAN DẦU 2019 SAO LẠI PHẢI NGẠI EVEREST BITURBO?


Trước khi mua san e cũng đã đi qua một số đời xe trong đó có 2 con ford everest là eve tita 2.2 2016 và everest buturbo 2019.
E mới tham gia group San đc một thời gian ngắn và có 1 điều lạ là trong khi các group xe khác họ luôn đề cao xe của mình thì cái group này mọi người sợ con everest như ngáo ộp vậy?
Mặc dù 2 chiếc xe này ở 2 pk khác nhau nhưng chính vì cc cứ thích so sánh 2 e này nên tại vn e coi như 2 con... cùng pk.
Trong khi san nhà ta là chiếc xe có tiếng cả thế giới còn eve kia chỉ dành cho các thị trường kém phát triển.

Phần lớn các cụ tự nhục san kém eve có lẽ cc chưa thử san 19 và cũng chưa thử eve 19 mà toàn "nghe người ta nói".
Quay trở lại thời gian trước khi eve ra phom mới năm 2016 thì con eve đời cũ (2008-2015) nó có tuổi gì so với san lúc đó ko nhỉ?
Thế rồi eve lột xác với phom mới cực kỳ đáng khen nhưng điều đó ko có nghĩa là san và các model 7 chỗ khác dậm chân tại chỗ, chính vì vậy mà chúng ta có san 19 như hiện nay.

Phần lớn cc bảo eve cao to rộng rãi hơn, chắc nịch hơn, cách âm tốt hơn và cảm giác lái ngon hơn. E xin phân tích chủ quan từng tiêu chí:

Về kích thước, eve cao hơn dài hơn nhưng hẹp hơn san. Eve là loại suv khung gầm rời, gầm nó cao hơn san và dày gấp đôi san nên thực tế ngồi bên trong eve đầu e suýt chạm trần (e cao 1m82) chứ ngồi san đầu e rất thoải mái.
Về bề rộng eve ko có cửa so với san. Ngồi hàng ghế thứ 1 san rộng rãi thoải mái hơn eve nhiều. Hàng 2 san ăn đứt eve cả chiều rộng và độ ngả. Hàng 3 thì eve lại thoải mái hơn san (một chút thôi ko nhiều) nhưng cách gập hàng 2 để đi vào hàng 3 của con eve thì ngu và gây ức chế ko tả nổi.

Về độ chắc chắn tất nhiên eve chắc chắn hơn san vì vỏ dày hơn, thiết kế kiểu khung gầm rời chuyên để đi đường xấu.
Cái đáng khen nhất ở eve chính là sự chắc chắn vô địch của nó trong phân khúc 7 chỗ tại vn. Nhưng sự chắc chắn này sẽ bị đánh đổi cho cảm giác lái mà e sẽ nói sau. San 19 ko thể đọ sự trâu bò vs eve vì san là cuv khung gầm liền, nhưng để so với các xe cuv khác thì san 19 chắc chắn hàng đầu luôn.

Thế giới hiện nay thay đổi nhiều, chất lượng đường xá tốt hơn nên các hãng đang dần từ bỏ suv khung gầm rời để tập trung sx cuv, vì cuv linh hoạt hơn, lái tốt hơn, nhẹ nhàng ít tốn nhiên liệu hơn. Nếu để đi đường xấu thì hãy mua hẳn bán tải.
Cc để ý sẽ thấy những hãng xe nổi tiếng về cảm giác lái như bim, audi, subaru... họ chẳng bao giờ thèm làm suv.

Về cách âm thì chia làm 2 loại: cách âm môi trường và cách âm khoang máy. Eve vẫn với lợi thế suv khung gầm rời và vỏ dày hơn nên độ cách âm môi trường đặc biệt là cách âm gầm của eve hơn hẳn san.

Điều này ko có j thần kỳ bởi vì cáv xe suv như fortuner, pajero sport hay traiblazer cách âm gầm đều hơn đám san, cx5, crv, cx8 hay thậm chí glc, gle, x5 x6... Nhưng cách âm khoang máy thì eve tuổi tôm so với san.
Đứng từ ngoài nổ máy đã thấy cỗ máy 2.2 của san êm hơn eve, vào bên trong thì san dầu 19 vô địch. Chấp luôn con eve bi tăng áp kép + trang bị hệ thống chống ồn chủ động.
Eve bi vẫn gầm gào khó chịu tại dải tốc thấp, san dầu 19 sau 1 vạn máy mượt đến mức tất cả những ai ngồi thử xe em đều KHÔNG NHẬN RA ĐÂY LÀ XE MÁY DẦU nếu e không nói.
Khả năng cách âm khoang máy quá tốt + cỗ máy dầu nổ rất êm đã đặt san 19 tách ra khỏi tất cả những xe máy dầu khác ở vn.

Cảm giác lái thì sao? E xin nhắc lại everest, fortuner, PS, Mu X... là những chiếc suv có khung rời đặt lên trên gầm và liên kết với nhau bằng các thể loại mối nối, ốc vít, cao su giảm chấn.
Chính vì vậy cảm giác lái của những chiếc xe này giống hệt nhau: khi cc tăng tốc sẽ có cảm giác cái gầm xe vọt lên trước rồi mới kéo cái phần khung xe vọt theo, hay lúc phanh thì gầm nó khựng lại trước rồi nguyên đám khung xe dựng lại sau.
Rồi lúc đánh lái vào cua cũng vậy, cc sẽ cảm thấy chiếc xe bị xẻ làm đôi theo phương ngang ở những khúc cua gấp, rất bồng bềnh và ko liền khối.

Vậy thì chiếc suv nào xử lý được độ rơ giữa khung và gầm tốt hơn sẽ mang lại cảm giác lái tốt hơn và GẦN ĐẠT ĐƯỢC NGƯỠNG CỦA CUV KHUNG GẦM LIỀN HƠN.

Đó chỉ là gần thôi, chứ suv ko bao giờ đem đến cho người lái cảm giác liền khối, linh hoạt, lả lướt nhẹ nhàng và chắc chắn khi vào cua của cuv được. Đi vào chi tiết đánh giá cảm giác lái và vận hành 2 con e đi gần đây nhất là eve biturbo và san dầu 19 e thấy điều tương tự.

Cái dễ nhận thấy nhất là eve bi do đã bị hãng thay đổi kết cấu gầm và phuộc mềm hơn so với eve đời 16-17 khiến cho nó mất đến 50% sự chắc chắn và tăng thêm chừng ấy độ bồng bềnh lắc ngang cực kỳ khó chịu.
Lắc ngang là kẻ thù của người lái. Hồi mới lấy eve bi e đi thấy bồng bềnh êm êm cũng thích nhưng sau 1 tháng thì những giao động lắc ngang bắt đầu tác động rõ rệt đến cột sống và những tuần sau đó là sự điên tiết mỗi khi xe lao vào ổ gà.

Bt khi vào ổ gà to 1 chiếc xe có khung gầm tốt như con san 19 sẽ dao động theo phương dọc là chủ yếu và dập tắt dao động ngay sau đó. Nhưng eve bi sẽ khiến người lái lắc giật hết từ trái sang phải rồi khật khưỡng thêm vài nhịp nữa mới bt trở lại. Điểm san 19 ăn đứt eve bi chính là cảm giác linh hoạt liền khối khi xoay xở trong phố, khi đạp ga trên đường trường hay khi vào cua.

Con eve bi đi đường phẳng nó cũng rung rinh do hệ phuộc quá mềm để đỡ chiếc xe quá nặng đến 2.5 tấn. Đặc biệt khi lái eve bi trong phố đông thì mỗi cú lên ga hay mỗi phát đánh vô lăng đều khiến người lái xe cảm nhận rõ sự mệt mỏi khi phải chịu chừng ấy độ rơ + dao động rung rinh của chiếc xe 2.5 tấn.

Trên đường trường những tưởng eve bi sẽ ăn được san nhưng không hề, san dầu 19 giống như sinh ra để đi đường trường bởi khung gầm chắc chắn, tiếng máy êm ru và độ bốc tuyệt vời, chỉ có 1 điểm là cách âm môi trường của san 19 chưa tốt lắm nên vẫn thấy ồn gió.

Eve bi thua san trên đường trường cũng chính bởi hệ gầm nhão nhệ của nó, và nó thua hoàn toàn so với eve tita 2.2 ngày trước, con eve tita 2.2 chạy đường trường thích hơn cả san 19. Vừa đáng tiếc vừa khó hiểu tại sao ford lại thay đổi một chiếc xe đang tốt như thế theo chiều hướng kém đi.

Cả 2 chiếc xe nói trên e đều đã đi 1 vạn nên e nghĩ những đánh giá so sánh của e mặc dù là chủ quan nhưng công tâm và không rời xa thực tế.

Hy vọng sau bài này các cụ sẽ có cái nhìn thiện cảm hơn đối với san 19. Một điểm nữa khiến con san 19 bị ghét chính là chính sách bán hàng kèm lạc của các đại lý, ghét thì ghét đại lý thôi cc ah, đừng vì cảm tính và ghét lây luôn chiếc cuv hoàn hảo nhất phân khúc vào thời điểm này mà tội nghiệp e nó.
Ở cái xứ đg đẹp thì ít, vỉa hè cao, lắm ổ voi thì e thích Ever hơn. Cảm giác lái Ever ăn đứt San, cách âm cũng hơn luôn. E đã thử cả 2 trc khi mua Ever
 

ifa

Xe hơi
Biển số
OF-13001
Ngày cấp bằng
4/2/08
Số km
146
Động cơ
522,844 Mã lực
Các cụ cho e hỏi, e chạy C 2010 nhưng đang tìm mua gầm cao chạy cho cơ động. Phương án 1 của e là Ever Titanium 4x2 nhưng đọc phân tích này của 1 cụ of thấy lăn tăn quá, nhất là nhược điểm liên quan đến khung rời, body-on-frame
Các cụ cho em lời khuyên

SAN DẦU 2019 SAO LẠI PHẢI NGẠI EVEREST BITURBO?


Trước khi mua san e cũng đã đi qua một số đời xe trong đó có 2 con ford everest là eve tita 2.2 2016 và everest buturbo 2019.
E mới tham gia group San đc một thời gian ngắn và có 1 điều lạ là trong khi các group xe khác họ luôn đề cao xe của mình thì cái group này mọi người sợ con everest như ngáo ộp vậy?
Mặc dù 2 chiếc xe này ở 2 pk khác nhau nhưng chính vì cc cứ thích so sánh 2 e này nên tại vn e coi như 2 con... cùng pk.
Trong khi san nhà ta là chiếc xe có tiếng cả thế giới còn eve kia chỉ dành cho các thị trường kém phát triển.

Phần lớn các cụ tự nhục san kém eve có lẽ cc chưa thử san 19 và cũng chưa thử eve 19 mà toàn "nghe người ta nói".
Quay trở lại thời gian trước khi eve ra phom mới năm 2016 thì con eve đời cũ (2008-2015) nó có tuổi gì so với san lúc đó ko nhỉ?
Thế rồi eve lột xác với phom mới cực kỳ đáng khen nhưng điều đó ko có nghĩa là san và các model 7 chỗ khác dậm chân tại chỗ, chính vì vậy mà chúng ta có san 19 như hiện nay.

Phần lớn cc bảo eve cao to rộng rãi hơn, chắc nịch hơn, cách âm tốt hơn và cảm giác lái ngon hơn. E xin phân tích chủ quan từng tiêu chí:

Về kích thước, eve cao hơn dài hơn nhưng hẹp hơn san. Eve là loại suv khung gầm rời, gầm nó cao hơn san và dày gấp đôi san nên thực tế ngồi bên trong eve đầu e suýt chạm trần (e cao 1m82) chứ ngồi san đầu e rất thoải mái.
Về bề rộng eve ko có cửa so với san. Ngồi hàng ghế thứ 1 san rộng rãi thoải mái hơn eve nhiều. Hàng 2 san ăn đứt eve cả chiều rộng và độ ngả. Hàng 3 thì eve lại thoải mái hơn san (một chút thôi ko nhiều) nhưng cách gập hàng 2 để đi vào hàng 3 của con eve thì ngu và gây ức chế ko tả nổi.

Về độ chắc chắn tất nhiên eve chắc chắn hơn san vì vỏ dày hơn, thiết kế kiểu khung gầm rời chuyên để đi đường xấu.
Cái đáng khen nhất ở eve chính là sự chắc chắn vô địch của nó trong phân khúc 7 chỗ tại vn. Nhưng sự chắc chắn này sẽ bị đánh đổi cho cảm giác lái mà e sẽ nói sau. San 19 ko thể đọ sự trâu bò vs eve vì san là cuv khung gầm liền, nhưng để so với các xe cuv khác thì san 19 chắc chắn hàng đầu luôn.

Thế giới hiện nay thay đổi nhiều, chất lượng đường xá tốt hơn nên các hãng đang dần từ bỏ suv khung gầm rời để tập trung sx cuv, vì cuv linh hoạt hơn, lái tốt hơn, nhẹ nhàng ít tốn nhiên liệu hơn. Nếu để đi đường xấu thì hãy mua hẳn bán tải.
Cc để ý sẽ thấy những hãng xe nổi tiếng về cảm giác lái như bim, audi, subaru... họ chẳng bao giờ thèm làm suv.

Về cách âm thì chia làm 2 loại: cách âm môi trường và cách âm khoang máy. Eve vẫn với lợi thế suv khung gầm rời và vỏ dày hơn nên độ cách âm môi trường đặc biệt là cách âm gầm của eve hơn hẳn san.

Điều này ko có j thần kỳ bởi vì cáv xe suv như fortuner, pajero sport hay traiblazer cách âm gầm đều hơn đám san, cx5, crv, cx8 hay thậm chí glc, gle, x5 x6... Nhưng cách âm khoang máy thì eve tuổi tôm so với san.
Đứng từ ngoài nổ máy đã thấy cỗ máy 2.2 của san êm hơn eve, vào bên trong thì san dầu 19 vô địch. Chấp luôn con eve bi tăng áp kép + trang bị hệ thống chống ồn chủ động.
Eve bi vẫn gầm gào khó chịu tại dải tốc thấp, san dầu 19 sau 1 vạn máy mượt đến mức tất cả những ai ngồi thử xe em đều KHÔNG NHẬN RA ĐÂY LÀ XE MÁY DẦU nếu e không nói.
Khả năng cách âm khoang máy quá tốt + cỗ máy dầu nổ rất êm đã đặt san 19 tách ra khỏi tất cả những xe máy dầu khác ở vn.

Cảm giác lái thì sao? E xin nhắc lại everest, fortuner, PS, Mu X... là những chiếc suv có khung rời đặt lên trên gầm và liên kết với nhau bằng các thể loại mối nối, ốc vít, cao su giảm chấn.
Chính vì vậy cảm giác lái của những chiếc xe này giống hệt nhau: khi cc tăng tốc sẽ có cảm giác cái gầm xe vọt lên trước rồi mới kéo cái phần khung xe vọt theo, hay lúc phanh thì gầm nó khựng lại trước rồi nguyên đám khung xe dựng lại sau.
Rồi lúc đánh lái vào cua cũng vậy, cc sẽ cảm thấy chiếc xe bị xẻ làm đôi theo phương ngang ở những khúc cua gấp, rất bồng bềnh và ko liền khối.

Vậy thì chiếc suv nào xử lý được độ rơ giữa khung và gầm tốt hơn sẽ mang lại cảm giác lái tốt hơn và GẦN ĐẠT ĐƯỢC NGƯỠNG CỦA CUV KHUNG GẦM LIỀN HƠN.

Đó chỉ là gần thôi, chứ suv ko bao giờ đem đến cho người lái cảm giác liền khối, linh hoạt, lả lướt nhẹ nhàng và chắc chắn khi vào cua của cuv được. Đi vào chi tiết đánh giá cảm giác lái và vận hành 2 con e đi gần đây nhất là eve biturbo và san dầu 19 e thấy điều tương tự.

Cái dễ nhận thấy nhất là eve bi do đã bị hãng thay đổi kết cấu gầm và phuộc mềm hơn so với eve đời 16-17 khiến cho nó mất đến 50% sự chắc chắn và tăng thêm chừng ấy độ bồng bềnh lắc ngang cực kỳ khó chịu.
Lắc ngang là kẻ thù của người lái. Hồi mới lấy eve bi e đi thấy bồng bềnh êm êm cũng thích nhưng sau 1 tháng thì những giao động lắc ngang bắt đầu tác động rõ rệt đến cột sống và những tuần sau đó là sự điên tiết mỗi khi xe lao vào ổ gà.

Bt khi vào ổ gà to 1 chiếc xe có khung gầm tốt như con san 19 sẽ dao động theo phương dọc là chủ yếu và dập tắt dao động ngay sau đó. Nhưng eve bi sẽ khiến người lái lắc giật hết từ trái sang phải rồi khật khưỡng thêm vài nhịp nữa mới bt trở lại. Điểm san 19 ăn đứt eve bi chính là cảm giác linh hoạt liền khối khi xoay xở trong phố, khi đạp ga trên đường trường hay khi vào cua.

Con eve bi đi đường phẳng nó cũng rung rinh do hệ phuộc quá mềm để đỡ chiếc xe quá nặng đến 2.5 tấn. Đặc biệt khi lái eve bi trong phố đông thì mỗi cú lên ga hay mỗi phát đánh vô lăng đều khiến người lái xe cảm nhận rõ sự mệt mỏi khi phải chịu chừng ấy độ rơ + dao động rung rinh của chiếc xe 2.5 tấn.

Trên đường trường những tưởng eve bi sẽ ăn được san nhưng không hề, san dầu 19 giống như sinh ra để đi đường trường bởi khung gầm chắc chắn, tiếng máy êm ru và độ bốc tuyệt vời, chỉ có 1 điểm là cách âm môi trường của san 19 chưa tốt lắm nên vẫn thấy ồn gió.

Eve bi thua san trên đường trường cũng chính bởi hệ gầm nhão nhệ của nó, và nó thua hoàn toàn so với eve tita 2.2 ngày trước, con eve tita 2.2 chạy đường trường thích hơn cả san 19. Vừa đáng tiếc vừa khó hiểu tại sao ford lại thay đổi một chiếc xe đang tốt như thế theo chiều hướng kém đi.

Cả 2 chiếc xe nói trên e đều đã đi 1 vạn nên e nghĩ những đánh giá so sánh của e mặc dù là chủ quan nhưng công tâm và không rời xa thực tế.

Hy vọng sau bài này các cụ sẽ có cái nhìn thiện cảm hơn đối với san 19. Một điểm nữa khiến con san 19 bị ghét chính là chính sách bán hàng kèm lạc của các đại lý, ghét thì ghét đại lý thôi cc ah, đừng vì cảm tính và ghét lây luôn chiếc cuv hoàn hảo nhất phân khúc vào thời điểm này mà tội nghiệp e nó.
Em không biết cụ đã lựa chọn xe gì chưa? Nhưng mua gì là quyền của cụ, theo cảm nhận cá nhân cụ.
Tuy nhiên vì trong comment của cụ có 3 cái tên là EV 2019/2020, C 2010 và SF 2019/2020 nên em xin có đôi lời về các em này:
1. SF 2019/2020: cách đây hơn 1 năm em cũng đã ngó nghiêng, đi thử, tất nhiên là không nhiều nên em không dám ý kiến vì trải nghiệm chưa tới, nhưng theo em SF 2019/2020 là 1 chiếc xe ổn khi đi phố, đủ tiện cho đi chơi xa, khá cân bằng và phù hợp cho cả nam và nữ cầm lái, nhưng với em có mấy điểm trừ:
- Hình thức không bền với thời gian (thường em thấy mẫu mã của Hyundai nói chung ban đầu khá bắt mắt, nhưng sau vài ba năm trông lỗi mốt).
- Không gian để đồ khi ngồi đủ 7 người chật cho những chuyến đi dài ngày.
- Và cái quan trọng nhất là ồn gầm, nhất là khi đi vào đường xấu, cái này không biết các bác thấy thế nào chứ em thấy cực mệt nếu đi xa.
 

ifa

Xe hơi
Biển số
OF-13001
Ngày cấp bằng
4/2/08
Số km
146
Động cơ
522,844 Mã lực
2. C 2010: Với Mer nói chung thì cảm giác lái, cách âm (máy, môi trường) cực ổn. Trong phố em thích sử dụng em nó vì xe gọn gàng, cân bằng, cầm vô lăng có cảm xúc, xe khỏe và bốc nên độ vọt của xe rất tốt, cách âm máy, môi trường xung quanh cũng rất ổn nên âm thanh (loa) nghe càng nịnh tai. Tuy nhiên đấy là với đường tốt hoặc đi phố, còn khi đi đường xấu hoặc đi xa thì em nó bắt đầu xuất hiện những nhược điểm: ồn gầm rõ hơn (tuy nhiên vẫn ổn hơn khi so với Camry) và treo khá cứng nên đi xa cũng khá mệt 😀, túm lại Mer C phù hợp nhất khi đi phố và đường đẹp. Đấy là chưa kể không gian có nhiều hạn chế cho những chuyến đi xa: chật cho 5 người, cốp sau nhỏ, thiếu chỗ để đồ lặt vặt trong cabin xe.
 

ifa

Xe hơi
Biển số
OF-13001
Ngày cấp bằng
4/2/08
Số km
146
Động cơ
522,844 Mã lực
3. EV 2019/2020: Thực tế thì em đi cũng chưa nhiều, mới chỉ hơn 1 năm + gần 2v km, tuy nhiên cá nhân em thấy ổn:
- Hình thức: không quá bắt mắt (ban đầu như SF 2019/2020) nhưng trông cứng cáp và với thiết kế như vậy sau 5-7 năm nữa nhìn cũng không bị lỗ mốt.
- Vận hành: ban đầu khi cầm vô lăng ở tốc độ thấp em hơi khó chịu vì nhẹ quá, nhưng sau quen lại thấy ổn, còn khi tốc độ đẩy lên 30-40 km/h thì vô lăng quá ngon, rất chắc chắn và chính xác. Công suất xe tạm ổn, vì với 210 mã, nhưng với tự trọng khoảng 2,4 tấn nên xe cũng không quá bốc, tuy nhiên ấn lút ga xe vọt cũng khá tốt nhất là khi chạy với tốc độ 80-100 km/h. Hộp số ban đầu vận hành ở dải số 1-2-3-4 cảm giác gằn, giật, nhưng cách đây khoảng 2 tháng sau khi Ford triệu hồi cài lại phần mềm thì em thấy chạy mượt mà hơn, còn ở các dải số lớn hơn thì miễn bàn, cực mượt, chỉ duy chạy được cấp số 10 hơi khó 😁.
- Cách âm: cách âm môi trường xung quanh và đặc biệt là cách âm gầm của EV quá xuất sắc, em nghĩ khó mà chê được điểm gì, nhất là khi các bác đi xa, đi đường xấu. Còn cách âm máy của EV khá ổn so với máy dầu, tuy nhiên kém hơn so với SF 2019/2020, đây là em đang nói về cách âm khoang máy các bác nhé. Khi đi phố những lúc sau khi dừng đèn đỏ phải đẩy ga lên hoặc khi tăng tốc đột ngột thì tiếng máy nghe khá rõ, nhưng không bị khó chịu, cái này giải quyết khá đơn giản bằng cách bật radio hoặc bật nhạc vừa phải. Nhưng như các bác biết là những thời điểm thốc ga như vậy không nhiều, nên kể cả cabin tĩnh lặng thì tiếng vọng từ máy cũng không quá ảnh hưởng, còn với hầu hết thời gian còn lại khi chân ga đều ở dải 1.000-2.000 v/p em đánh giá cách âm khoang máy rất ổn.
- Các tính năng hỗ trợ: EV thì miên man option, tuy nhiên theo em vụ hỗ trợ đỗ song song có cũng ok (em dùng vài lần, khá chính xác) nhưng giá mà Ford bớt đi, bớt kèm khoảng 50-70tr thì ok hơn 😀. Tính năng hữu dụng nhất theo em là "kiểm soát tốc độ tự động", đi quen rất yên tâm 😀. Tính năng hỗ trợ lệch làn cũng ổn, tuy nhiên các bác đừng mơ em nó tự đánh lái, chưa kể còn bất tiện nếu chuyển làn vì lúc đó vô lăng sẽ ghì lại để giữ làn. Cảm biến của EV thì khá nhiều nhưng khá tệ vì bị trễ, tính năng phanh chủ động khi có chướng ngại vật có 2 mặt, cả hay (vd bị xe máy tạt đầu, hay lúc lái xe ngáo ngơ 😀) và dở (có lần em ga sau đèn đỏ, chắc xe nó tính gia tốc nên vì có xe đi trước nó phanh dúi dụi dù khoảng cách 2 xe không quá gần, may mà không bị xe sau tông vào đít 😀). Đèn HID nhưng kho không quá sáng, ngoài ra dù tự động nâng hạ pha/cốt nhưng vì xe cao nên đi trong phố vẫn làm chói mắt xe đi trước (gần). Âm thanh nghe tạm được, nhưng chưa xứng với mức giá 1,4 tỷ (bản 4WD). Nói túm lại về option của EV thì còn nhiều vô số và đương nhiên có sẽ hơn không rất nhiều 😀.
- Nhiên liệu: theo em là ổn vì với 2,4 tấn tự trọng, chạy phố khoảng 11l, đường trường khoảng 8-9l thì dù không quá xuất sắc nhưng chấp nhận được.

Vụ chảy dầu bưởng máy, cổ hút, v.v. xe em đều dính, nhưng không nặng, em cũng chẳng bức xúc vì đi không ảnh hưởng gì, sau đó Ford triệu hồi, sửa chữa, thay thế và bảo hành nọ kia, em thấy chấp nhận được vì lỗi kỹ thuật là khó tránh dù chẳng ai muốn.
Một điều mà các cụ cũng hay soi, đó là độ "chòng chành" thì em cũng xin thưa là với dòng SUV (khung gầm rời) thì đó là điều khó tránh, bác có đi GLS hay LX570 thì cũng vậy, ít hay nhiều nó chỉ phụ thuộc vào giá tiền em nó nhiều hay ít mà thôi, nói túm lại đấy là đặc sản của SUV. Giảm sóc của EV 2019/2020 khá mềm, đi chậm vào đường xấu thì lắc lư rõ, nhưng đi quen chỉ thấy êm 😀, còn lúc chạy tốc độ cao thì xe cực đầm và lỳ.

Túm lại với cá nhân em EV 2019/2020 khá ổn, dù cũng còn nhiều nhược điểm nhưng với số tiền bỏ ra em thấy mình được nhiều hơn mất.

Đôi điều tâm sự cùng các cụ 😀
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,791
Động cơ
552,342 Mã lực
Ưu điểm nữa là hãng vừa nâng bảo hành lên 5 năm, tiếc là chỉ riêng lỗi rò rỉ dầu động cơ. Chí ít còn quả hộp số :))
 

vtchung123

Đi bộ
Biển số
OF-733555
Ngày cấp bằng
22/6/20
Số km
4
Động cơ
68,333 Mã lực
Tuổi
37
Em đang chạy Ford everest 4 x2 2019 được 2k km đánh giá về xe như sau
1. Động cơ máy móc hộp số tiêu hao nhiên liệu cách âm khoang máy quá đủ cho nhu cầu chạy thành phố. đi chơi xa cả nhà khoảng 7 người trong phạm vi 200 km thì không có gì phải chê. Hàng ghế 2 và hàng ghế 3 gặp lại thì không gian nằm ngủ vô đối, khi em cao một mét 76 nằm đủ hết cả chân mua thêm bộ đệm nỉ bọc sau lưng ghế thì đúng thành một cái giường. Ford everest dày dặn điều hòa máy dầu khỏe mùa hè chỉ bật khoảng 1 phút là mát cả xe.
Hộp số 10 cấp ngon, chạy phố toàn 7h sáng và 5h chiều thì hết khoảng 11l/100km, giá dầu rẻ quá nên bây giờ chả quan tâm đến nhiên liệu nữa.
2. xe đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng cho gia đình nhưng em toàn dùng một mình nên nên đi hơi thừa chỗ.
3. Nhược điểm như sau
Độ rung của động cơ truyền vào vô lăng và truyền sang thân xe. Lúc tăng tốc máy gào hơi khỏe (đây cũng là một ưu điểm khi đi chậm sau xe đạp và xe máy không cần phải bóp còi vì nó đã nghe tiếng động cơ của mình nó tự biết tránh)
3. Xe bị lỗi hộp số ở bản biturbo, bản của em là turbo đơn nên không biết như thế nào vì khi đến cho kiểm tra họ không thông báo.
4. Xe em bị dầu phun vào cảm biến khí thải nên báo lỗi khí thải động cơ. em cũng đọc qua thấy lỗi này do dầu bắn vào làm bẩn khí thải nên nó báo cảm biến nhưng ra Ford báo cần phải thay cả ống xả khí thải mà họ lại hết hàng nên họ hẹn đến kỳ bảo dưỡng sau họ mới thay cho. về cơ bản Ford có lỗi lặt vặt hơn các dòng khác nhưng máy dầu khá bền mà đi xe chủ yếu là về động cơ điều hòa chỗ ngồi và cảm giác lái nên em nghĩ mấy cái điểm - có thể tạm chấp nhận.
4. trước khi mua Ford em đã xem santafe gặp quả bia kẹp lạc cộng với xe thấp nên em đi luôn và không bao giờ quay lại.

 

viet beo

Xe hơi
Biển số
OF-65950
Ngày cấp bằng
10/6/10
Số km
115
Động cơ
435,949 Mã lực
Hàn ko thể bằng mỹ dc chỉ nói riêng về độ an toàn khung gầm thôi thì hàn tuổi j so vs mỹ
 

Duc.VTV

Xe hơi
Biển số
OF-52466
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
189
Động cơ
455,010 Mã lực
Ưu điểm nữa là hãng vừa nâng bảo hành lên 5 năm, tiếc là chỉ riêng lỗi rò rỉ dầu động cơ. Chí ít còn quả hộp số :))
Hãng nâng bảo hành lên 5 năm cho các món phải thay khi xử lý vụ chảy dầu thôi bác nhé. Không phải bảo hành toàn bộ xe lên 5 năm đâu.
 

turbo s

Đi bộ
Biển số
OF-18010
Ngày cấp bằng
28/6/08
Số km
5
Động cơ
505,940 Mã lực
Chủ thớt chê EV ca ngợi san, đến cuối bài cộng đồng lại ủng hộ EV. E cũng dc cái an ủi do e dùng khung gầm rời cùng với EV. Ko có điều kiện chạy EV nên làm tạm con Land, chạy cũng tạm tạm à, có điều ăn uống tốt hơn EV
 

MayBay68

Xe đạp
Biển số
OF-731021
Ngày cấp bằng
31/5/20
Số km
19
Động cơ
70,590 Mã lực
Tuổi
39
Rất muốn mua everest mà lỗi hộp số nên thôi. Nghĩ nó chán
 

dangquocvietanh

Xe đạp
Biển số
OF-607838
Ngày cấp bằng
7/1/19
Số km
45
Động cơ
121,936 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Báo cáo các cụ, hồi 2019 tìm mua SUV cho gia đình e cũng nghiên cứu chán chê rồi mới quyết định mua Everest bản bi turbo. Sau 2 vạn km chạy đi làm hằng ngày trong phố, các cung Tây Bắc, HN-ĐN, cuối tuần nào cũng chạy 100km các đường HN-BG, HN-HD; lên cao tốc 1 tài xế - không hành lý e toàn đạp 160 180km/h chắc nịch, ... thì kết luận lại 1 câu là EM NÓ ĐÁNG GIÁ. Tầm tiền 1,4 tỷ cá nhân e thấy nó đáng giá từng xu so với các xe trong phân khúc, kể ra so với Seltos mới ra bây giờ vì nó là xe nhập Thái. Các cụ cứ mua con Santafe Thành Công lắp ráp chạy 1 2 năm thì sẽ biết chất lượng lắp ráp của VN mình nó ntn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top