[Funland] Một trong những hệ thống tàu điện ngầm đẹp nhất thế giới.

hatza

Xe tải
Biển số
OF-174074
Ngày cấp bằng
28/12/12
Số km
301
Động cơ
344,551 Mã lực
giá public transport ở Moscow, giá hiện tại chắc cao hơn khoảng 4-5%
 

Sat xi

Xe buýt
Biển số
OF-135278
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
581
Động cơ
374,887 Mã lực
Mục số 8 thì đường xá của bọn giãy chết phải có để chống kiện; em có qua cái công viên ở perth, như cái sa mạc ấy mà vẫn có cái nút nhựa vàng này, em hỏi người khiếm thị thì vào đây ngắm gì, nó lúng túng bảo là quy định vậy.
Hiệu quả thi hiệu quả hơn đứt xứ vệ hơn đứt Hà đông - Cát Linh... nhưng so với tokyo thì phải xét đấy cụ ợ ...
1/ về độ chính xác về thời gian
2/ về ý thức ( khó đâu có ý thức như người nhật kể cả USA )
3/ về sạch sẽ.. nhà vệ sinh công cộng lúc nào cũng cực sạch
4/ toa tầu.. vâng theo em đánh giá toa tàu của nhật rất đẹp đẹp hơn cả của sing
5/ kết nối hệ thống Ga với các tầng hầm với các khu thương mại, nhà ga, sân bay, khu giải trí..khu hành chính..( nó khác với nga là nó kết nối đến tận tầng hầm các khu đô thị)
6/ lưu lượng ăn đứt luôn
7/ hệ thống bán vé tự động, đồ ăn uống tự động.. dày đặc nhiều hơn bất cứ nơi nào
....
....
8/ và rất đặc biệt... tất cả các sân ga .. vỉa hè .. luôn có vệt đường dành cho người khiếm thị nó sần sần .. để khua gậy thấy... nhìn qua sân ga Nga không có.
- Có thể bọn Nhật bủn xỉn nó chỉ ốp gạch ceramic Rẻ tiền ( không phải dắt như đá hoa cương ) nhưng về hiệu quả thì khác nhé.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,097
Động cơ
187,271 Mã lực
Hiệu quả thi hiệu quả hơn đứt xứ vệ hơn đứt Hà đông - Cát Linh... nhưng so với tokyo thì phải xét đấy cụ ợ ...
1/ về độ chính xác về thời gian
2/ về ý thức ( khó đâu có ý thức như người nhật kể cả USA )
3/ về sạch sẽ.. nhà vệ sinh công cộng lúc nào cũng cực sạch
4/ toa tầu.. vâng theo em đánh giá toa tàu của nhật rất đẹp đẹp hơn cả của sing
5/ kết nối hệ thống Ga với các tầng hầm với các khu thương mại, nhà ga, sân bay, khu giải trí..khu hành chính..( nó khác với nga là nó kết nối đến tận tầng hầm các khu đô thị)
6/ lưu lượng ăn đứt luôn
7/ hệ thống bán vé tự động, đồ ăn uống tự động.. dày đặc nhiều hơn bất cứ nơi nào
....
....
8/ và rất đặc biệt... tất cả các sân ga .. vỉa hè .. luôn có vệt đường dành cho người khiếm thị nó sần sần .. để khua gậy thấy... nhìn qua sân ga Nga không có.
- Có thể bọn Nhật bủn xỉn nó chỉ ốp gạch ceramic Rẻ tiền ( không phải dắt như đá hoa cương ) nhưng về hiệu quả thì khác nhé.
Cụ đã từng đi chưa mà phán. Ở Mát tàu điện ngầm không tới sân bay nhưng có các ga trung chuyển ra tàu cao tốc để ra các ga. Sân bay Sheremetyevo tàu đến ngay sảnh vào còn Domodedovo tàu nó vào trong góc sảnh chờ luôn. Trên sân mặt đất chưa sạch lắm chứ sân ga ngầm thì tuyệt đối sạch cụ nhé. Đừng mặc định cái gì tư bản cũng hơn, nó cũng từng là cộng sản nhưng không giả cầy như đâu đó nhé.
 

tt0812us

Xe điện
Biển số
OF-158294
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
3,468
Động cơ
351,218 Mã lực
Xanh là thành phố du lịch, các cung điện nên thích hơn Mát. Trên Mát thì ko có nhiều điểm du lịch bắt mắt được như Xanh :D
Thực ra do các điểm du lịch ở Saint Peterburg gần nhau nên cảm giác có nhiều điểm thôi chứ thực ra Moscow nhiều hơn nhiều, nhưng mỗi chỗ đi là mất một ngày.
Điểm đặc biệt của các bến tàu điện ngầm ở Moscow đó là mỗi bến là một công trình nghệ thuật khắc hoạ những nét văn hoá đặc trưng từ xưa đến nay của nước Nga!
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,556
Động cơ
966,346 Mã lực
E ở Mát 6 năm rồi nên e ko lạ. Xanh vẫn là thành phố du lịch và nổi bật ở Nga. Trên Mát địa điểm cũng ko ít, nhưng cũng ko quá nổi bật. Ấn tượng nhất vẫn là metro, sau đó mới đến quảng trường đỏ và Gum. Metro ở Mát đẹp cũng chỉ tập trung từ vành đai 1 (vòng tròn) đổ vào thôi, ra đến ngoài vành đai 1 thì hầu như ko có gì đặc sắc. E ấn tượng nhất là ga Kiev, cách trường e học có 2 bến metro :D Đợt chuẩn bị bảo vệ, bọn bạn Nga còn rủ ra ga trung tâm (lâu rồi e chả nhớ chính xác, nhưng loanh quanh gần quảnh trường đỏ) để .... sờ mồm chó lấy may =))

Thực ra do các điểm du lịch ở Saint Peterburg gần nhau nên cảm giác có nhiều điểm thôi chứ thực ra Moscow nhiều hơn nhiều, nhưng mỗi chỗ đi là mất một ngày.
Điểm đặc biệt của các bến tàu điện ngầm ở Moscow đó là mỗi bến là một công trình nghệ thuật khắc hoạ những nét văn hoá đặc trưng từ xưa đến nay của nước Nga!
 

VKN

Xe tăng
Biển số
OF-358168
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
1,086
Động cơ
297,477 Mã lực
Nếu bác chủ thớt định nói về hệ thống tầu điện ngầm ở Mát thì không thể viết "một trong", mà nó là đẹp nhất một các độc nhất vô nhị rồi.
Đẹp không chỉ mỗi cách trông thấy đẹp, mà là cả 1 công trình nghệ thuật đồ sộ dưới lòng đất!
Đúng và cũng gần đúng bác ạ. Tàu điện ngầm ở Nga là tuyệt tác, tuy nhiên nếu để ý sẽ thấy những đoạn đường, nhà ga thời kỳ CNXH thịnh vượng nhất là thời kỳ sau chiến tranh WW2 thì đúng là các tác phẩm nghệ thuật,
còn những đoạn đường và nhà ga giai đoạn sau đó và hiện nay toàn sắt với bê tông, nhiều chỗ còn chả thèm trát...
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,494
Động cơ
480,222 Mã lực
Mục số 8 thì đường xá của bọn giãy chết phải có để chống kiện; em có qua cái công viên ở perth, như cái sa mạc ấy mà vẫn có cái nút nhựa vàng này, em hỏi người khiếm thị thì vào đây ngắm gì, nó lúng túng bảo là quy định vậy.
Cái này là quy chuẩn trong thiết kế mà Cụ. Năm 93 cái trung tâm triển lãm của Brisbane đến ngày mở cửa mà suýt phải hoãn do cái đường lên của người tàn tật bị thiếu.
 

Putinka_Vodka

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-450526
Ngày cấp bằng
4/9/16
Số km
573
Động cơ
213,588 Mã lực
Tàu điện ngầm của Uzbekistan chỉ có ở thủ đô Tashkent . Đến nay thì nó cũng xây được 3 tuyến rồi . Ga tàu ở đây ko to lớn nhưng cũng đẹp . Hiện nay vẫn dung tàu cũ từ thời LX . Năm 2018 em sang lại thì an ninh xuống tàu rất nghiêm ngặt . Mỗi lối xuống tàu sẽ có 1 cảnh sát đứng kiểm tra . Nếu nghi vấn thì sẽ dung máy rà kim loại . E đeo ba lô bị gọi lại mở balo ra kiểm tra . Sang năm 2019 sang laị thì ko còn cảnh sát kiểm tra nữa ... Tashkent có 3 triệu dân thôi nhưng phương tiện công công bây giờ it hơn ngày xưa nhiều . Chỉ còn xe bus và tàu điện ngầm . Còn lại là phương tiện cá nhân . Dân đi xe taxi kiểu grab nhiều vì nó quá rẻ . E đi co cuốc tính ra tiền Vn có khoảng 10k vnd .. lúc trả tiền thấy ái ngại quá :))
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,579
Động cơ
481,369 Mã lực
Nơi ở
..
Cụ đã từng đi chưa mà phán. Ở Mát tàu điện ngầm không tới sân bay nhưng có các ga trung chuyển ra tàu cao tốc để ra các ga. Sân bay Sheremetyevo tàu đến ngay sảnh vào còn Domodedovo tàu nó vào trong góc sảnh chờ luôn. Trên sân mặt đất chưa sạch lắm chứ sân ga ngầm thì tuyệt đối sạch cụ nhé. Đừng mặc định cái gì tư bản cũng hơn, nó cũng từng là cộng sản nhưng không giả cầy như đâu đó nhé.
Đúng em chưa đến Nga bao giờ..’nhưng em đi tokyo 2 lần ( cụ đến chưa ?) Đúng là hệ thống ga tầu điện ngầm tokyo không To, không ốp đá Hoa Cương.. như ở Nga..không có áp phích khẩu hiệu như ga của Liên Xô hay Bắc Hàn.. mà nó chỉ ốp gạch ceramic từ thời napoleon cời truồng ... vì nó tích kiệm ===> nguồn lực đất nước nó dồn vào công nghiệp, nông nghiệp. ....
Tuy nhiên nói về hiệu quả và công suất nó hơn đứt Nga và hơn đầy nước tiên tiến trên thế giới hiệu quả khai thác sử dụng một tiêu chí bắt buộc trong 1 dự án đầu tư.
Chuyên tàu điện ngầm là tầu điện ngầm .... liên quan gì đến Tư bản và Xã Hội... 2 phạm trù mà em với cụ cũng đệch hiểu nổi... thì cụ lôi ra để làm gì cho sang mồm à. Thế Nga là Tư Bản hay Xã Hội ?
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,104
Động cơ
150,215 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đúng em chưa đến Nga bao giờ..’nhưng em đi tokyo 2 lần ( cụ đến chưa ?) Đúng là hệ thống ga tầu điện ngầm tokyo không To, không ốp đá Hoa Cương.. như ở Nga..không có áp phích khẩu hiệu như ga của Liên Xô hay Bắc Hàn.. mà nó chỉ ốp gạch ceramic từ thời napoleon cời truồng ... vì nó tích kiệm ===> nguồn lực đất nước nó dồn vào công nghiệp, nông nghiệp. ....
Tuy nhiên nói về hiệu quả và công suất nó hơn đứt Nga và hơn đầy nước tiên tiến trên thế giới hiệu quả khai thác sử dụng một tiêu chí bắt buộc trong 1 dự án đầu tư.
Chuyên tàu điện ngầm là tầu điện ngầm .... liên quan gì đến Tư bản và Xã Hội... 2 phạm trù mà em với cụ cũng đệch hiểu nổi... thì cụ lôi ra để làm gì cho sang mồm à. Thế Nga là Tư Bản hay Xã Hội ?
Về hiệu quả thì em nghĩ khó có thể so sánh bên nào hơn, bên nào kém vì các hệ thống phương tiện công cộng ở Nga hay Nhật đều đang khai thác hết công suất, tình trạng chen chúc vào giờ cao điểm là chuyện thường hàng ngày do vậy để đánh giá thì chúng đều đạt hiệu quả tối đa. Metro ở Nga chủ yếu xây dựng vào thời XHCN, nên việc tuyên truyền chế độ, bình phong phù điêu hoành tráng được đặt lên trên mặt hiệu quả kinh tế. Tuy nhiên chính vì thế mới để lại những công trình được xếp vào hàng di sản, thu hút du lịch như hiện nay.
Chỉ mong hệ thống phương tiện công cộng của mình dc 1 góc của Nga với Nhật là em sướng lắm rồi.
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,023
Động cơ
539,591 Mã lực
Ở các nước phát triển họ luôn có xu hướng nghệ thuật hóa mọi thứ, biến những công trình kiến trúc, giao thông khô cứng trở thành những tác phẩm nghệ thuật. Sân bay, nhà ga, hè phố, thậm chí là hệ thống cống thoát nước....

https://vnexpress.net/du-lich/ga-tau-dien-ngam-hon-40-nam-bi-cam-chup-anh-4007320.html

Đây là công trình của Liên Xô cũ, người anh cả XHCN, từ những năm 70
Đúng là "trông người lại nghĩ đến ta", muôn thuở vẫn chỉ làm làm cho có. Thậm chí cái gọi là Quảng trường cũng đi 3 bước là hết, chen lấn, nhếch nhác và thiếu thẩm mỹ trầm trọng.





Em sang Nga đi chơi bằng tàu điện ngầm cùng bạn,đến nhà ga nào em cũng đứng ngắm mê mẩn,co9ng nhận đẹp ,hoành tráng cực kỳ...
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,110
Động cơ
622,095 Mã lực
Ở các nước phát triển họ luôn có xu hướng nghệ thuật hóa mọi thứ, biến những công trình kiến trúc, giao thông khô cứng trở thành những tác phẩm nghệ thuật. Sân bay, nhà ga, hè phố, thậm chí là hệ thống cống thoát nước....

https://vnexpress.net/du-lich/ga-tau-dien-ngam-hon-40-nam-bi-cam-chup-anh-4007320.html

Đây là công trình của Liên Xô cũ, người anh cả XHCN, từ những năm 70
Đúng là "trông người lại nghĩ đến ta", muôn thuở vẫn chỉ làm làm cho có. Thậm chí cái gọi là Quảng trường cũng đi 3 bước là hết, chen lấn, nhếch nhác và thiếu thẩm mỹ trầm trọng.





bao giờ VN có ga tàu điện ngầm cccm
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
11,497
Động cơ
490,333 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
tàu điện ngầm bên đó ko biết có ốn lắm không . chứ quê em chạy ngoài trời test em đã thấy nó khá ồn :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top