giá public transport ở Moscow, giá hiện tại chắc cao hơn khoảng 4-5%
Hiệu quả thi hiệu quả hơn đứt xứ vệ hơn đứt Hà đông - Cát Linh... nhưng so với tokyo thì phải xét đấy cụ ợ ...
1/ về độ chính xác về thời gian
2/ về ý thức ( khó đâu có ý thức như người nhật kể cả USA )
3/ về sạch sẽ.. nhà vệ sinh công cộng lúc nào cũng cực sạch
4/ toa tầu.. vâng theo em đánh giá toa tàu của nhật rất đẹp đẹp hơn cả của sing
5/ kết nối hệ thống Ga với các tầng hầm với các khu thương mại, nhà ga, sân bay, khu giải trí..khu hành chính..( nó khác với nga là nó kết nối đến tận tầng hầm các khu đô thị)
6/ lưu lượng ăn đứt luôn
7/ hệ thống bán vé tự động, đồ ăn uống tự động.. dày đặc nhiều hơn bất cứ nơi nào
....
....
8/ và rất đặc biệt... tất cả các sân ga .. vỉa hè .. luôn có vệt đường dành cho người khiếm thị nó sần sần .. để khua gậy thấy... nhìn qua sân ga Nga không có.
- Có thể bọn Nhật bủn xỉn nó chỉ ốp gạch ceramic Rẻ tiền ( không phải dắt như đá hoa cương ) nhưng về hiệu quả thì khác nhé.
Cụ đã từng đi chưa mà phán. Ở Mát tàu điện ngầm không tới sân bay nhưng có các ga trung chuyển ra tàu cao tốc để ra các ga. Sân bay Sheremetyevo tàu đến ngay sảnh vào còn Domodedovo tàu nó vào trong góc sảnh chờ luôn. Trên sân mặt đất chưa sạch lắm chứ sân ga ngầm thì tuyệt đối sạch cụ nhé. Đừng mặc định cái gì tư bản cũng hơn, nó cũng từng là cộng sản nhưng không giả cầy như đâu đó nhé.Hiệu quả thi hiệu quả hơn đứt xứ vệ hơn đứt Hà đông - Cát Linh... nhưng so với tokyo thì phải xét đấy cụ ợ ...
1/ về độ chính xác về thời gian
2/ về ý thức ( khó đâu có ý thức như người nhật kể cả USA )
3/ về sạch sẽ.. nhà vệ sinh công cộng lúc nào cũng cực sạch
4/ toa tầu.. vâng theo em đánh giá toa tàu của nhật rất đẹp đẹp hơn cả của sing
5/ kết nối hệ thống Ga với các tầng hầm với các khu thương mại, nhà ga, sân bay, khu giải trí..khu hành chính..( nó khác với nga là nó kết nối đến tận tầng hầm các khu đô thị)
6/ lưu lượng ăn đứt luôn
7/ hệ thống bán vé tự động, đồ ăn uống tự động.. dày đặc nhiều hơn bất cứ nơi nào
....
....
8/ và rất đặc biệt... tất cả các sân ga .. vỉa hè .. luôn có vệt đường dành cho người khiếm thị nó sần sần .. để khua gậy thấy... nhìn qua sân ga Nga không có.
- Có thể bọn Nhật bủn xỉn nó chỉ ốp gạch ceramic Rẻ tiền ( không phải dắt như đá hoa cương ) nhưng về hiệu quả thì khác nhé.
Thực ra do các điểm du lịch ở Saint Peterburg gần nhau nên cảm giác có nhiều điểm thôi chứ thực ra Moscow nhiều hơn nhiều, nhưng mỗi chỗ đi là mất một ngày.Xanh là thành phố du lịch, các cung điện nên thích hơn Mát. Trên Mát thì ko có nhiều điểm du lịch bắt mắt được như Xanh
Thực ra do các điểm du lịch ở Saint Peterburg gần nhau nên cảm giác có nhiều điểm thôi chứ thực ra Moscow nhiều hơn nhiều, nhưng mỗi chỗ đi là mất một ngày.
Điểm đặc biệt của các bến tàu điện ngầm ở Moscow đó là mỗi bến là một công trình nghệ thuật khắc hoạ những nét văn hoá đặc trưng từ xưa đến nay của nước Nga!
Đúng và cũng gần đúng bác ạ. Tàu điện ngầm ở Nga là tuyệt tác, tuy nhiên nếu để ý sẽ thấy những đoạn đường, nhà ga thời kỳ CNXH thịnh vượng nhất là thời kỳ sau chiến tranh WW2 thì đúng là các tác phẩm nghệ thuật,Nếu bác chủ thớt định nói về hệ thống tầu điện ngầm ở Mát thì không thể viết "một trong", mà nó là đẹp nhất một các độc nhất vô nhị rồi.
Đẹp không chỉ mỗi cách trông thấy đẹp, mà là cả 1 công trình nghệ thuật đồ sộ dưới lòng đất!
Nga đâu mà Nga lão .. Bên Uzbekistan đóEm chả tin cái bọn Tàu nhanh iếu xinh ní kia.
Ở đây có ối cụ bẩu bọn Nga ngố và chư hầu đương đói thối mồm, sắp chết cả rồi
Cái này là quy chuẩn trong thiết kế mà Cụ. Năm 93 cái trung tâm triển lãm của Brisbane đến ngày mở cửa mà suýt phải hoãn do cái đường lên của người tàn tật bị thiếu.Mục số 8 thì đường xá của bọn giãy chết phải có để chống kiện; em có qua cái công viên ở perth, như cái sa mạc ấy mà vẫn có cái nút nhựa vàng này, em hỏi người khiếm thị thì vào đây ngắm gì, nó lúng túng bảo là quy định vậy.
Đúng em chưa đến Nga bao giờ..’nhưng em đi tokyo 2 lần ( cụ đến chưa ?) Đúng là hệ thống ga tầu điện ngầm tokyo không To, không ốp đá Hoa Cương.. như ở Nga..không có áp phích khẩu hiệu như ga của Liên Xô hay Bắc Hàn.. mà nó chỉ ốp gạch ceramic từ thời napoleon cời truồng ... vì nó tích kiệm ===> nguồn lực đất nước nó dồn vào công nghiệp, nông nghiệp. ....Cụ đã từng đi chưa mà phán. Ở Mát tàu điện ngầm không tới sân bay nhưng có các ga trung chuyển ra tàu cao tốc để ra các ga. Sân bay Sheremetyevo tàu đến ngay sảnh vào còn Domodedovo tàu nó vào trong góc sảnh chờ luôn. Trên sân mặt đất chưa sạch lắm chứ sân ga ngầm thì tuyệt đối sạch cụ nhé. Đừng mặc định cái gì tư bản cũng hơn, nó cũng từng là cộng sản nhưng không giả cầy như đâu đó nhé.
Về hiệu quả thì em nghĩ khó có thể so sánh bên nào hơn, bên nào kém vì các hệ thống phương tiện công cộng ở Nga hay Nhật đều đang khai thác hết công suất, tình trạng chen chúc vào giờ cao điểm là chuyện thường hàng ngày do vậy để đánh giá thì chúng đều đạt hiệu quả tối đa. Metro ở Nga chủ yếu xây dựng vào thời XHCN, nên việc tuyên truyền chế độ, bình phong phù điêu hoành tráng được đặt lên trên mặt hiệu quả kinh tế. Tuy nhiên chính vì thế mới để lại những công trình được xếp vào hàng di sản, thu hút du lịch như hiện nay.Đúng em chưa đến Nga bao giờ..’nhưng em đi tokyo 2 lần ( cụ đến chưa ?) Đúng là hệ thống ga tầu điện ngầm tokyo không To, không ốp đá Hoa Cương.. như ở Nga..không có áp phích khẩu hiệu như ga của Liên Xô hay Bắc Hàn.. mà nó chỉ ốp gạch ceramic từ thời napoleon cời truồng ... vì nó tích kiệm ===> nguồn lực đất nước nó dồn vào công nghiệp, nông nghiệp. ....
Tuy nhiên nói về hiệu quả và công suất nó hơn đứt Nga và hơn đầy nước tiên tiến trên thế giới hiệu quả khai thác sử dụng một tiêu chí bắt buộc trong 1 dự án đầu tư.
Chuyên tàu điện ngầm là tầu điện ngầm .... liên quan gì đến Tư bản và Xã Hội... 2 phạm trù mà em với cụ cũng đệch hiểu nổi... thì cụ lôi ra để làm gì cho sang mồm à. Thế Nga là Tư Bản hay Xã Hội ?
Em sang Nga đi chơi bằng tàu điện ngầm cùng bạn,đến nhà ga nào em cũng đứng ngắm mê mẩn,co9ng nhận đẹp ,hoành tráng cực kỳ...Ở các nước phát triển họ luôn có xu hướng nghệ thuật hóa mọi thứ, biến những công trình kiến trúc, giao thông khô cứng trở thành những tác phẩm nghệ thuật. Sân bay, nhà ga, hè phố, thậm chí là hệ thống cống thoát nước....
https://vnexpress.net/du-lich/ga-tau-dien-ngam-hon-40-nam-bi-cam-chup-anh-4007320.html
Đây là công trình của Liên Xô cũ, người anh cả XHCN, từ những năm 70
Đúng là "trông người lại nghĩ đến ta", muôn thuở vẫn chỉ làm làm cho có. Thậm chí cái gọi là Quảng trường cũng đi 3 bước là hết, chen lấn, nhếch nhác và thiếu thẩm mỹ trầm trọng.
bao giờ VN có ga tàu điện ngầm cccmỞ các nước phát triển họ luôn có xu hướng nghệ thuật hóa mọi thứ, biến những công trình kiến trúc, giao thông khô cứng trở thành những tác phẩm nghệ thuật. Sân bay, nhà ga, hè phố, thậm chí là hệ thống cống thoát nước....
https://vnexpress.net/du-lich/ga-tau-dien-ngam-hon-40-nam-bi-cam-chup-anh-4007320.html
Đây là công trình của Liên Xô cũ, người anh cả XHCN, từ những năm 70
Đúng là "trông người lại nghĩ đến ta", muôn thuở vẫn chỉ làm làm cho có. Thậm chí cái gọi là Quảng trường cũng đi 3 bước là hết, chen lấn, nhếch nhác và thiếu thẩm mỹ trầm trọng.
Quê cụ gọi là TÀU ĐIỆN TRÊN CAO cụ ơitàu điện ngầm bên đó ko biết có ốn lắm không . chứ quê em chạy ngoài trời test em đã thấy nó khá ồn
vâng . thì cái tàu quê em mới test đã thấy ồn lắm rồi , sau này chạy hội dọc đường đó sống cũng mệtQuê cụ gọi là TÀU ĐIỆN TRÊN CAO cụ ơi
Chắc gì mình đã có cơ hội chạy cùng nó cụ nhẩyvâng . thì cái tàu quê em mới test đã thấy ồn lắm rồi , sau này chạy hội dọc đường đó sống cũng mệt
đẹp qua cụ ahEm lại thấy cái ở St. Petersburg đẹp hơn.