Một vài kinh nghiệm nho nhỏ sau khi sở hữu 1 chiếc xe mới!!!

Biển số
OF-490728
Ngày cấp bằng
23/2/17
Số km
2
Động cơ
189,820 Mã lực
Tuổi
41
Có mõi cái em cần: Hệ thống cảnh báo áp suất lốp.
Thanks. Vote
Một vài kinh nghiệm sau khi sở hữu 1 chiếc xe mới!!!
Tất cả chúng ta ai cũng mong muốn được sở hữu một chiếc xe sang trong, mạnh mẽ, tiện nghi. Tuy nhiên với điều kiện của VN (chính sách, kinh tế, hạ tầng…) thì việc sở hữu 1 chiếc xe như vậy là điều không dễ dàng và ngay cả viêc sở hữu 1 chiếc xe liên doanh lắp ráp trong nước vẫn là niềm mơ ước của số đông người VN.
Rất nhiều người sau khi sơ hữu 1 chiếc xe đều đặt câu hỏi: LÀM GÌ VỜI CHIẾC XE???:102: Để thể hiện được cá tính, niềm đam mê của mình với chiếc xe yêu quý mà chúng ta gọi là “Vợ hai” (ở đây nói “LÀM GÌ” dưới góc nhìn là “ĐỘ XE”; các công việc được sắp xếp theo thứ tự từ quan trọng, cần thiết đến không quan trọng, chưa cần thiết và theo suy nghĩ, hiểu biết của em thoai các cụ nhá:41:).
1.Về viêc lựa chọn xe: Cái này không bàn đến nhiều do việc lựa chọn 1 chiếc xe phụ thuộc nhiều yếu tố và tất nhiên như đã nói, ai chẳng muốn có xe đẹp, xe xin.
2.Các hạng mục công việc gia tăng cho tính năng an toàn (có nhiều nhưng em chỉ đề cập đến một số hệ thống phổ biến hiện nay):
-Bảo hiểm toàn bộ/thân vỏ xe: Em đưa cái món bảo hiểm này lên hàng đầu chắc không cần nói nhiều các cụ nhể:41:.
-Các hệ thống an toàn điện tử như: VDC; ABS; Presafe (Mer)… Tất cả những tính năng này nên có ngay khi mua xe mới do việc lắp đặt bổ sung sau này cho xe của các bác hiện này là rất khó nếu không muốn nói là chưa thể.
-Hệ thống cảnh báo áp suất lốp: Cái này em thấy rất cần thiết và đặc biệt cho các bác nào thường xuyên phải đi xa hoặc các vùng hẻo lánh ít có các dịch vụ về lốp láp. Các bác có thể tìm hiểu thêm ở đây: đúng chỗ này nhá.
-Về đèn xe: Rất nhiều bác thay đổi bóng đèn từ bóng nguyên bản (thường là bóng halogen) sang bóng xenon tuy nhiên việc này các bác cần tìm hiểu kỹ và theo em nếu đã thay thì thay cả bộ không nên thay bóng vì có thể bóng sẽ không phù hợp với củ đèn dẫn đến luồng sáng không tập trung, đi trời mưa không soi được đường, gây lóa mắt cho người đi ngược chiều…. ại có thông tin tham khảo ở đây: đúng chỗ này nè các bác.
-Hệ thống camera lùi; cảm biến khoảng cách (trước, sau): Cái món này thì giá cả cũng là vô biên, bi nhiêu xiền đều lắp được cả. Đối với hệ thống camera lùi có thể tốn kém hơn do phải lắp thêm màn hình (xe chưa có) kéo theo hệ thống DVD… Tuy nhiên theo em thì cái món này chỉ dành cho các bác mới lái hoặc thường xuyên phải chạy những nơi quá chật hẹp, em thấy không cần thiết phải có ngay.
3.Các hạng mục công việc gia tăng cho tính tiện nghi (nội thất):
-Bọc da cho nội thất: Chắc hẳn bác nào đã từng xem chiếc Honda Accord 2008 đều biết có 2 dòng cho loại này, loại xuất Mỹ thì ghế da, loại xuất Nhật thì ghế nỉ. Lý do gì thì em không biết nhưng chắc chắn nhà sản xuất (nhất là tụi Nhựt bổn) đã nghiên cứu kỹ hơn mấy bác bọc ghế chuyên nghiệp tại VN mình roài. Nói vậy nhưng ở VN điều kiện khí hậu lúc thì ẩm thấp, lúc nóng như rang, quần áo có 1 người mặc phơi ngoài trời còn bốc mùi huống chi cái ghế thập cẩm người ngồi, hàng hóa chở theo đủ kiểu lại chẳng mấy khi phơi nắng được khiến sau 1 thời gian sử dụng ngắn xe có mùi khó chịu.
-Các dạng cách nhiệt, chống ồn: Phim cách nhiệt hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp trên thị trường và hàng trăm loại khác không trôi nổi, không rõ ràng, các cụ tham khảo em thì thấy là dán loại 50K/1 cánh cho kín đáo là chính, chống nắng là chủ yếu; Các loại vật liệu nano làm kính trơn, chống chói… cái này chơi bằng thuốc lào ngon choét, lại vừa bổ, vừa rẻ. Chống ồn, cái này em nhớ có cụ nào sau mấy năm mò mẫm, tốn công 10 tiền 9 với đủ các công nghệ tây, ta dưng đúc kết lại càng chống càng ồn => các cụ nên chấp nhận; Đây roài cụ Mèo Sạch Thỉu.
-Các hạng mục về âm thanh, hình ảnh: Riêng phần này nhà cháu thấy là không cần thiết nhất trong mục độ xe, hình ảnh trong khiến lái xe mất tập trung ngoài ra em nói thật là các cụ có ăn, có ngủ trong xe quái đâu mà bỏ một đống tiền để làm mấy cái này trong khi với số tiền tương đương các cụ có thể sắm 1 bộ khá ổn ở nhà.
4.Các hạng mục công việc gia tăng cho ngoại thất (nhìn chung em thấy là không cần thiết mang tính hình thức là chính):
-Vành và lốp: Việc độ vành và lốp làm tăng tính thẩm mỹ cho xe khá nhiều, như cô gái có khuôn mặt xinh đẹp mà lại có đôi chân của cầu thủ bóng chuyền thì nhất roài còn gì. Cái này khiến các cụ cũng sẽ tiêu tốn một khoản kha khá của các cụ, vành càng to à lốp càng mỏng à giá đắt, độ ồn lớn hơn, xóc hơn. Đấy còn chưa kể đến việc mỗi lần đi đăng kiểm phải tháo ra lắp bộ nguyên bản vào (cái này lâu lâu mới làm) không thì lại mất ít xiền. Tuy vậy đối với các bác hay phải đi offroad (tự nguyện hay bắt buộc) thì thay vành & lốp cho phù hợp sẽ ổn hơn nhiều so với nguyên bản.
-Body: Hiện nay em thấy độ body chủ yếu là vẽ hình hoặc dán decan cho xe; Còn việc độ bodyskirt thường phải đặt hàng (trong nam chuyển ra). Cái này em thấy mang tính trình diễn nhiều hơn là hữu ích. Dưng cũng nên suy nghĩ chút khi vẽ được bức họa đẹp ra đường bị xe máy quẹt thì cũng chán.
-Khác: Chủ yếu là các công việc như độ gương gập, đèn led mặt gương, bắn đinh tán bảo vệ, nẹp cửa, viền che mưa…. Nói chung là tùy thoai, nó chỉ mang lại vài tiện nghi nho nhỏ dành cho mấy bác lười là chính keke
5.Kết luận:
-Theo em khi lựa chọn một cái mang tính hình thức và 1 cái mang tính an toàn thì nên chọn tính an toàn ví dụ như: Xe SantaFe: nên lựa chọn bộ cảm biến áp suất lốp lắp thêm hơn là chọn bậc lên xuống do 2 cái này có giá tương đương nhau.
-Tùy theo điều kiện hoàn cảnh của mình mà lựa chọn làm gì: Nếu cụ ở nhà chung cư/nhà riêng có nơi để xe tầng hầm/gara riêng thì cũng chẳng cần phải lắp thêm hệ thống báo động hay bắn đinh tán vào xe cho xâu xe ra. Ngoài đường thì có dừng đèn đỏ cụ ngồi trên xe nó còn vặt chứ đừng nói không có mặt. Thường xuyên đi đường đồng bằng/trong thành phố thì chẳng cần độ lốp địa hình….
-Sở hữu một chiếc xe tốt, xịn, sang trọng, mạnh mẽ là mơ ước của nhiều người (cả em nữa). Tự mình chăm sóc, chế tạo, độ xe, cá nhân hóa chiếc xe của mình, thỏa mãm niềm đam mê xe cộ thông qua chiếc xe thì tự hào biết bao phải không các cụ????
-Thưa các cụ, trên đây em chỉ xin trình bầy một vài kinh nghiệm của em dành cho các bác mới sở hữu 1 chiếc xe còn đang lăn tăn chưa biết “độ” như thía nào. Em kém nên viết nhiều mà chưa tả hết được những điều suy nghĩ (bản thân em cũng không phải là người có máu độ xe). Mong các cụ ném đá nhẹ tay.
Cám ơn các cụ đã đọc bài.
Có bác nào đang đi cruze đời 2014 đến 2016 k ạ. Cho em xin ít thông tin ưu và nhược điểm của em nó với ạ. Em đag có ya định lấy 1 em 2017 số sàn mà hơi ít thông tin về em nó quá ạ
 

hoangphuc89

Xe buýt
Biển số
OF-473741
Ngày cấp bằng
29/11/16
Số km
719
Động cơ
205,590 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Cầu Rồng Đà Nẵng
em thấy các bác coi trọng việc độ xe, chứ em cứ nguyên bản là khoái nhất.Tiền độ thì tốt nhất là cộng thêm vào mà mua xe ưng ý như BMW, M, or L có sướng hơn không
Bác này sao thấy giống em quá vậy
 

vnkerry

Xe máy
Biển số
OF-432493
Ngày cấp bằng
25/6/16
Số km
68
Động cơ
214,680 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hà Nội
học được nhiều kinh nghiệm phết nhể
 

TranDzung

Xe buýt
Biển số
OF-139950
Ngày cấp bằng
26/4/12
Số km
572
Động cơ
371,673 Mã lực
Nơi ở
HA DONG St.
Có bác nào đang đi cruze đời 2014 đến 2016 k ạ. Cho em xin ít thông tin ưu và nhược điểm của em nó với ạ. Em đag có ya định lấy 1 em 2017 số sàn mà hơi ít thông tin về em nó quá ạ
Cụ vào box chevorlet cruze cụ ah
Bài của cụ chủ hướng dẫn chung về xe cụ ah
 

SboyXoX

Xe đạp
Biển số
OF-490421
Ngày cấp bằng
21/2/17
Số km
12
Động cơ
190,020 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
bác cho em hỏi về việc phải thay lại vành nguyên bản khi đi đăng kiểm, nếu em dùng vành có cỡ bằng với vành nguyên bản thì có cần phải lắp lại vành nguyên bản khi đi đăng kiểm k0 ạ? hoặc : vành nguyên bản là 15", lắp vành 16"~17" thì có được k0 ạ? (em hỏi ngu tí)
Về lên bánh, lên vành e có một chút ý kiến như sau:
Việc này sẽ làm thay đổi đường kính của bánh xe (thường sẽ tăng do các bác thường lên bánh to hơn), vhir có xe sedan thì có thể giảm do thay lốp mỏng đi. Do đó sẽ gây sai số khi abs đưa thông tin về tốc độ của xe tới bộ xử lí trung tâm ECU sẽ gây sai số so với thiết đặt mặc định ban đầu. Dẫn tới ECU sẽ đưa ra quyết định ko chính xác. Nếu như sai số cho phép thì việc lên lopps là chấp nhận dc. Còn nếu như sai số quá cao, biệc lên lopps sẽ là nguy hiểm và gây hại cho xe. Để đồng bộ, ng ta sẽ phải lập trình lại ECU. Nhg việc đó thì phức tạp vô cùng và tốn kém nữa. Thường dùng khi độ công suất thôi.

Do đó các bác cân nhắc nhé.
 

xellus

Xe hơi
Biển số
OF-195012
Ngày cấp bằng
21/5/13
Số km
104
Động cơ
327,862 Mã lực
Thanks bác. Thông tin chi tiết rất bổ ích !
 

huytrantran67

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-490341
Ngày cấp bằng
21/2/17
Số km
113
Động cơ
191,030 Mã lực
Tuổi
34
bài của chủ thớt khá bổ ích
 

loveuhp

Xe hơi
Biển số
OF-376263
Ngày cấp bằng
4/8/15
Số km
107
Động cơ
247,770 Mã lực
Kính các cụ mình mới tậu lại em ffocus 2010 các cụ cho biết kinh nghiệm để e nó ít phải sờ mó ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top