[CCCĐ] Một vòng Bát Xát mùa lúa chín

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,359
Động cơ
525,813 Mã lực
Em đi hai mùa rồi thì khoảng sau đợt 2/9 là vừa. Nhiều người cũng tranh thủ đợt nghỉ lễ 2/9 đi ngắm lúa chín ở vùng Tây Bắc nhưng đa phần khi đó lúa vẫn chưa vàng ruộm.
 

sweethouse

Xe đạp
Biển số
OF-87565
Ngày cấp bằng
6/3/11
Số km
42
Động cơ
408,310 Mã lực

Nụ cười trên núi.
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,595
Động cơ
619,527 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Quá đẹp, cố gắng sắp xếp đi Tây Bắc chơi, nhìn phê quá cụ chủ ạ
 

Hà già

Xe máy
Biển số
OF-346051
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
96
Động cơ
271,736 Mã lực
Kính các cụ
em vừa học theo cụ chủ thớt đi một vòng như vậy. Đọc nhiều ở OF và các thớt liên quan, vậy mà vẫn có một số vấn đề trục trặc. Em ghi ra đây để lưu ý các cụ đi sau rút kinh nghiệm ạ
Về chương trình, em vẫn đi theo vòng tròn: HN - Lũng Pô - Ý tý - Bát Xát - HN
1. HN- Lũng Pô: theo cao tốc đến cửa khẩu Kim Thành, bản Vượt, Trịnh Tường đường rất đẹp. Đoạn vào lũng Pô có khoảng 3-4 km dọc sông rất xấu. Từ đường tỉnh rẽ vào Lũng Pô thì có biển chỉ vào, tuy nhiên anh Gô lại chỉ đi đường khác (ko rẽ vào mà đi thẳng tiếp). Em vẫn rẽ vào theo biển chỉ đường và trong đầu nghĩ là ở phía trên sẽ có ngã ba khác rẽ vào lũng Pô như anh Gồ chỉ (và đây là nguyên nhân của sự vất vả sau này).
2. Lũng Pô - Y tý: Từ cột cờ ra có ngã ba: nếu rẽ trái là đi đường cũ để về lại đường tỉnh cũ để đi theo cụ chủ thớt nhưng em lại đi thẳng vì nghĩ đó là đường sẽ ra được đường tỉnh theo anh Gồ đã chỉ (vì cứ đinh ninh trong đầu là còn 1 ngã ba nữa để ra đường tỉnh như ở phần 1 mà quên đi cảnh báo trước đó trong OF). Và vậy là em đã đi vào con đường Tuần Biên thần thánh. Một trải nghiệm nhớ đời các cụ ạ. Mấy chục km cái từng được gọi là đường ô tô. Đường ko dốc, quanh co nhưng đá lổn nhổn, các loại ổ, từ ổ gà đến ổ voi; có mấy chỗ may mà trời ko mưa chứ nếu mưa thì ko biết có qua được ko. Sóng các mạng đều ko có, ko một bóng người (à, có gặp 1 người dân nhưng họ ko biết tiếng kinh, hihi). Mịt mù, ko biết mình đang ở đâu, sẽ đi đến đâu. Vui nhất là ở nửa cuối cứ đi mấy km lại có 1 đoạn khoảng 200-300m đường bê tông. khi đó tưởng sắp hết đường xấu; nhưng hết vui lại buồn vì chỉ được 1 đoạn bê tông.
Đi mãi đường tuần biên rồi cũng ra được đường 158. Thấy đường nhựa là vui rồi, chỉ có điều 158 cũng xấu, nhất là khi vào đến khu vực Y tý. Đường ở trung tâm y tý mà ko khác gì đường tuần biên.
Vậy các cụ lưu ý:
- Khi từ cột cờ ra thì đi lại đúng đường đã vào
- Trước cửa đồn BP có ngã ba thì đi thẳng sẽ ra được bãi đá ven sông và cột mốc 92 (đường xuống dốc hơi khó 1 đoạn); còn nếu ko thì cụ đi đường mòn trước mặt nhà hàng thì cũng đến được chỗ đó.
- Sóng các mạng ở đó đều kém. Mạng đểu nên anh Gồ chỉ lung tung lắm, nếu gặp được người dân (thanh niên và lái xe) thì nên xuống hỏi đường cho chắc.
3. Y tý - Cầu Thiên Sinh: nói chung là đường đi hơi khó. Chỉ có 8km nhưng mất khoảng 1 tiếng. Nửa đầu thì đường bê tông ok nhưng sau nửa sau thì đường đang làm, đang sửa, có những đoạn đường tưởng như ko thể đi được. Xe em 2.0, một cầu nên nhiều đoạn phải cho người xuống hết để đi lên dốc. Các cụ nên cân nhắc nếu xe khỏe, thời tiết đẹp hãy đi vào.
4. Y tý - điểm săn mây: Trên bản đồ anh Gồ có đánh dấu "điểm săn thiên đường mây" là chỗ có tảng đá sống ảo của các phượt thủ hay chụp ảnh. Nếu đi từ Y tý xuống xã Ngải Thầu, đi qua cổng UBND xã Ngải thầu 1 đoạn sẽ có đường bê tông bên tay phải để đi lên Ngải Thầu thượng (có biển chỉ). Nếu đi từ Lũng Pô lên thì nó bên tay trái (nhìn thấy biển chỉ rõ hơn vì biển chỉ cắm 1 bên)
Các cụ lưu ý:
- Đường lên NT thượng là bê tông đẹp nhưng nhỏ và dốc ngược, nên vào mùa du lịch, nhiều xe lên xuống thì tránh nhau cũng là cả một vấn đề để các cụ cân nhắc đi ô tô lên hay thuê xe máy lên.
- Khi lên đến gần đỉnh Ngải thầu thượng thì sẽ có 1 ngã ba. Nếu rẽ quặt bên trái là đến trường mầm non của xã là hết đường. Em đã bị nhầm ở đây và lỡ mất cơ hội săn mây. Khi đó các cụ rẽ bên phải đi tiếp lên 1 đoạn là đến đỉnh và có 1 ngã ba ở đó. Nên dừng xe ở ngã ba trên đỉnh đó để chụp ảnh và đi bộ theo đường nhỏ đi xuống khoảng 2-300m thì sẽ thấy khoảng đất trống bên phải và hòn đá để chụp ảnh sống ảo ở đó.
5. Y ty - Trịnh tường - Bát Xát: Hiện nay đã có đường mới đi từ Y tý về đến Trịnh Tường mà ko theo đường cụ chủ thớt đã đi. Đường mới làm xong, chưa nghiệm thu nhưng đã được đi. Đường nhỏ, hơi quanh co nhưng đi rất ok. Từ y tý lên theo đường 158 khoảng 3km, qua cổng Trung tâm bảo tồn khoảng 200 sẽ có ngã rẽ trái vào đường đó (anh Gồ đã có đường này, các cụ bấm y tý - Trịnh tường là anh ý chỉ đường này). Đường này cảnh ko đẹp như đường cụ chủ thớt đi nhưng được cái đường tốt, gần nên em chọn lối này.
6. Về chỗ ăn ngủ: Trên Y tý hiện có nhiều home stay rồi. Tùy nhu cầu mà các cụ đặt thôi.
- Hôm đầu em ở Discover của A Thó: là nhà trình tường của người Hà Nhì. Ở yên tĩnh, đúng chất nhà tường trình, chủ nhà chân thật, nấu ăn ngon. Điểm yếu là nước tắm hơi yếu do ko có bể trên cao hoặc bơm tăng áp và hơi xa trung tâm (cách y tý 3km nhưng đi mất khoảng 10-15ph)
- Hôm sau em ở Cloud home stay của Xá Xuy: vị trí đẹp, đầy đủ tiện nghi cho du lịch vì chuyên nghiệp hơn nhưng ko phải là nhà trình tường đặc trưng. Giá cả cũng có phần đắt hơn.
- Em có trải nghiệm tắm lá người dao của cô Si (dù rằng cô Si đó là người Mông, hihi). Rất đáng trải nghiệm vì cô Si rất vui tính, nhiệt tình và ngâm tắm xong thì thấy tác dụng vô cùng, bao nhiêu mệt mỏi vì đường tuần biên đều tan biến. Có điều phải đặt trước vì phải chuẩnbị, nấu nước mất khoảng 2 tiếng và phải ăn trước đó vì tắm lúc đói dễ bị hạ đường huyết, ngất đó.
Trên đây là một số kinh nghiệm rút ra từ thực tế để các cụ lưu ý, hy vọng giúp ích được các cụ.
Em cầm lái một mình nên ko chụp ảnh được và thớt của cụ chủ ảnh quá đẹp rồi nên em ko đưa ảnh lên nữa ạ
Chúc các cụ có các chuyến đi vui vẻ.
 

Mr.Beer

Xe máy
Biển số
OF-705787
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
82
Động cơ
-1,350,178 Mã lực
E đi cuối tháng 9, lúa đang chín vàng đẹp quá mà trời mù, cũng có cái hay:D. E phịch 2b nên đi đc qua Sa Pả và xuống Lũng Pô bằng đường tuần tra biên giới, đã lắm ạ.
cụ có ghé Y Tý săn mây không? có thì show ảnh nhé, ở đây chụp ảnh tuyệt vời
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
11,631
Động cơ
416,321 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ ơi mất hết ảnh rồi ạ :((
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,359
Động cơ
525,813 Mã lực
Kính các cụ
em vừa học theo cụ chủ thớt đi một vòng như vậy. Đọc nhiều ở OF và các thớt liên quan, vậy mà vẫn có một số vấn đề trục trặc. Em ghi ra đây để lưu ý các cụ đi sau rút kinh nghiệm ạ
Về chương trình, em vẫn đi theo vòng tròn: HN - Lũng Pô - Ý tý - Bát Xát - HN
1. HN- Lũng Pô: theo cao tốc đến cửa khẩu Kim Thành, bản Vượt, Trịnh Tường đường rất đẹp. Đoạn vào lũng Pô có khoảng 3-4 km dọc sông rất xấu. Từ đường tỉnh rẽ vào Lũng Pô thì có biển chỉ vào, tuy nhiên anh Gô lại chỉ đi đường khác (ko rẽ vào mà đi thẳng tiếp). Em vẫn rẽ vào theo biển chỉ đường và trong đầu nghĩ là ở phía trên sẽ có ngã ba khác rẽ vào lũng Pô như anh Gồ chỉ (và đây là nguyên nhân của sự vất vả sau này).
2. Lũng Pô - Y tý: Từ cột cờ ra có ngã ba: nếu rẽ trái là đi đường cũ để về lại đường tỉnh cũ để đi theo cụ chủ thớt nhưng em lại đi thẳng vì nghĩ đó là đường sẽ ra được đường tỉnh theo anh Gồ đã chỉ (vì cứ đinh ninh trong đầu là còn 1 ngã ba nữa để ra đường tỉnh như ở phần 1 mà quên đi cảnh báo trước đó trong OF). Và vậy là em đã đi vào con đường Tuần Biên thần thánh. Một trải nghiệm nhớ đời các cụ ạ. Mấy chục km cái từng được gọi là đường ô tô. Đường ko dốc, quanh co nhưng đá lổn nhổn, các loại ổ, từ ổ gà đến ổ voi; có mấy chỗ may mà trời ko mưa chứ nếu mưa thì ko biết có qua được ko. Sóng các mạng đều ko có, ko một bóng người (à, có gặp 1 người dân nhưng họ ko biết tiếng kinh, hihi). Mịt mù, ko biết mình đang ở đâu, sẽ đi đến đâu. Vui nhất là ở nửa cuối cứ đi mấy km lại có 1 đoạn khoảng 200-300m đường bê tông. khi đó tưởng sắp hết đường xấu; nhưng hết vui lại buồn vì chỉ được 1 đoạn bê tông.
Đi mãi đường tuần biên rồi cũng ra được đường 158. Thấy đường nhựa là vui rồi, chỉ có điều 158 cũng xấu, nhất là khi vào đến khu vực Y tý. Đường ở trung tâm y tý mà ko khác gì đường tuần biên.
Vậy các cụ lưu ý:
- Khi từ cột cờ ra thì đi lại đúng đường đã vào
- Trước cửa đồn BP có ngã ba thì đi thẳng sẽ ra được bãi đá ven sông và cột mốc 92 (đường xuống dốc hơi khó 1 đoạn); còn nếu ko thì cụ đi đường mòn trước mặt nhà hàng thì cũng đến được chỗ đó.
- Sóng các mạng ở đó đều kém. Mạng đểu nên anh Gồ chỉ lung tung lắm, nếu gặp được người dân (thanh niên và lái xe) thì nên xuống hỏi đường cho chắc.
3. Y tý - Cầu Thiên Sinh: nói chung là đường đi hơi khó. Chỉ có 8km nhưng mất khoảng 1 tiếng. Nửa đầu thì đường bê tông ok nhưng sau nửa sau thì đường đang làm, đang sửa, có những đoạn đường tưởng như ko thể đi được. Xe em 2.0, một cầu nên nhiều đoạn phải cho người xuống hết để đi lên dốc. Các cụ nên cân nhắc nếu xe khỏe, thời tiết đẹp hãy đi vào.
4. Y tý - điểm săn mây: Trên bản đồ anh Gồ có đánh dấu "điểm săn thiên đường mây" là chỗ có tảng đá sống ảo của các phượt thủ hay chụp ảnh. Nếu đi từ Y tý xuống xã Ngải Thầu, đi qua cổng UBND xã Ngải thầu 1 đoạn sẽ có đường bê tông bên tay phải để đi lên Ngải Thầu thượng (có biển chỉ). Nếu đi từ Lũng Pô lên thì nó bên tay trái (nhìn thấy biển chỉ rõ hơn vì biển chỉ cắm 1 bên)
Các cụ lưu ý:
- Đường lên NT thượng là bê tông đẹp nhưng nhỏ và dốc ngược, nên vào mùa du lịch, nhiều xe lên xuống thì tránh nhau cũng là cả một vấn đề để các cụ cân nhắc đi ô tô lên hay thuê xe máy lên.
- Khi lên đến gần đỉnh Ngải thầu thượng thì sẽ có 1 ngã ba. Nếu rẽ quặt bên trái là đến trường mầm non của xã là hết đường. Em đã bị nhầm ở đây và lỡ mất cơ hội săn mây. Khi đó các cụ rẽ bên phải đi tiếp lên 1 đoạn là đến đỉnh và có 1 ngã ba ở đó. Nên dừng xe ở ngã ba trên đỉnh đó để chụp ảnh và đi bộ theo đường nhỏ đi xuống khoảng 2-300m thì sẽ thấy khoảng đất trống bên phải và hòn đá để chụp ảnh sống ảo ở đó.
5. Y ty - Trịnh tường - Bát Xát: Hiện nay đã có đường mới đi từ Y tý về đến Trịnh Tường mà ko theo đường cụ chủ thớt đã đi. Đường mới làm xong, chưa nghiệm thu nhưng đã được đi. Đường nhỏ, hơi quanh co nhưng đi rất ok. Từ y tý lên theo đường 158 khoảng 3km, qua cổng Trung tâm bảo tồn khoảng 200 sẽ có ngã rẽ trái vào đường đó (anh Gồ đã có đường này, các cụ bấm y tý - Trịnh tường là anh ý chỉ đường này). Đường này cảnh ko đẹp như đường cụ chủ thớt đi nhưng được cái đường tốt, gần nên em chọn lối này.
6. Về chỗ ăn ngủ: Trên Y tý hiện có nhiều home stay rồi. Tùy nhu cầu mà các cụ đặt thôi.
- Hôm đầu em ở Discover của A Thó: là nhà trình tường của người Hà Nhì. Ở yên tĩnh, đúng chất nhà tường trình, chủ nhà chân thật, nấu ăn ngon. Điểm yếu là nước tắm hơi yếu do ko có bể trên cao hoặc bơm tăng áp và hơi xa trung tâm (cách y tý 3km nhưng đi mất khoảng 10-15ph)
- Hôm sau em ở Cloud home stay của Xá Xuy: vị trí đẹp, đầy đủ tiện nghi cho du lịch vì chuyên nghiệp hơn nhưng ko phải là nhà trình tường đặc trưng. Giá cả cũng có phần đắt hơn.
- Em có trải nghiệm tắm lá người dao của cô Si (dù rằng cô Si đó là người Mông, hihi). Rất đáng trải nghiệm vì cô Si rất vui tính, nhiệt tình và ngâm tắm xong thì thấy tác dụng vô cùng, bao nhiêu mệt mỏi vì đường tuần biên đều tan biến. Có điều phải đặt trước vì phải chuẩnbị, nấu nước mất khoảng 2 tiếng và phải ăn trước đó vì tắm lúc đói dễ bị hạ đường huyết, ngất đó.
Trên đây là một số kinh nghiệm rút ra từ thực tế để các cụ lưu ý, hy vọng giúp ích được các cụ.
Em cầm lái một mình nên ko chụp ảnh được và thớt của cụ chủ ảnh quá đẹp rồi nên em ko đưa ảnh lên nữa ạ
Chúc các cụ có các chuyến đi vui vẻ.
Vầng, em cũng có trải nghiệm hệt như cụ khi dùng Gmap ở khu vực biên giới. Đợt vừa rồi em đi Móng Cái, ở ngay trong thành phố thôi mà Gmap bị "tẩu hỏa nhập ma". Bản đồ thì vẫn đúng nhưng định vị sai toét. Đâm ra chỉ đường loạn cả lên. Đành tự định vị mà đi theo bản đồ offline thôi ah.
Tóm lại là Gmap ở khu vực giáp biên giới phía bắc k0 tin cậy được. Chẳng hiểu tại sao?


Cụ ơi mất hết ảnh rồi ạ :((
Cám ơn cụ, fixed!
 

Doanhtuan

Xe hơi
Biển số
OF-371132
Ngày cấp bằng
22/6/15
Số km
186
Động cơ
251,714 Mã lực
thực sự đẹp, bác có những tấm ảnh rất bắt mắt khiền người xem chỉ muốn xách ba lô lên. Cảm ơn bác nhé
 

ngotiteo

Xe điện
Biển số
OF-123598
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
3,179
Động cơ
412,540 Mã lực
Nơi ở
1000 Road
đi chơi này có thời gian leo mấy đỉnh thì ngon cụ ợ :D
 

ATILA

Xe máy
Biển số
OF-58348
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
74
Động cơ
445,230 Mã lực
Nơi ở
Nam định
Nhanh thật!

Mới đôi năm trước, lên Lũng Pô cột cờ chưa xât dựng, xung quanh đang làm kè bờ. Đường xuống ngã 3 sông lổn nhổn đá.

Nay đã thế này rồi.

Nhà em góp cùng cụ chủ thớt mấy cái ảnh ngày xưa để thấy sự thay đổi

Chinh phục cung đường này với Morning thần thánh










Đi xuống bãi sông










Kiểu gì cũng phải lội nước đầu sông



Đồn biên phòng ngày ấy



Dọc cung Y Tý - Mường Hum











chân ngắn mà cụ cũng rong ruổi nhiều nơi thế!!!! thấy ảnh cột cờ tổ quốc nơi biên cương e ước gì tổ quốc mình nên có nhiều công trình như thế cụ nhỉ
 

ATILA

Xe máy
Biển số
OF-58348
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
74
Động cơ
445,230 Mã lực
Nơi ở
Nam định
Vùng này là địa phận Kim Bình, huyện Hồng Hà, tỉnh Vân Nam. Gớm, coi địa giới cái tỉnh Vân Nam mà thấy nó to hơn cả miền Bắc của mình!

rộng lớn là thế mà vẫn muốn rộng nữa cụ nhỉ??? láng giềng xxx có khác
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,140
Động cơ
547,904 Mã lực
chân ngắn mà cụ cũng rong ruổi nhiều nơi thế!!!! thấy ảnh cột cờ tổ quốc nơi biên cương e ước gì tổ quốc mình nên có nhiều công trình như thế cụ nhỉ
Cảm ơn cụ!
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,359
Động cơ
525,813 Mã lực
Tròn 2 năm em quay lại với Bát Xát, Y Tý. Cảm nhận đầu tiên là đường xá xuống cấp hơn trước rất nhiều.
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,359
Động cơ
525,813 Mã lực
Đường từ TL 156 vào cột cờ Lũng Pô đang sửa chữa nâng cấp

34CFF7D1-1406-49A1-8518-E5D2D399AAED.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,359
Động cơ
525,813 Mã lực
Hy vọng năm tới đoạn này hoàn thành thì cột cờ Lũng Pô sẽ trở thành điểm du lịch được nhiều người quan tâm khi tới Lào Cai.
85AFE6D1-F23C-46B9-8F07-4FA11D096F98.jpeg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top