[CCCĐ] Một vòng Tây Bắc nhân nghỉ lễ

huyanh81

Xe hơi
Biển số
OF-193303
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
118
Động cơ
329,524 Mã lực
Ăn trưa xong nghỉ ngơi một lúc bọn em chạy vào Thuỷ điện Sơn La. Từ thành phố đi khoảng hơn 30km về phía TT Ít Ong, huyện Mường La là đến khu vực thuỷ điện, Sông Đà đang mùa nước cạn nhiều đoạn có thể lội bộ qua, có nhiều đoạn người dân ngồi câu cá như bác Richtit đã nói, em còn nhìn thấy một bác một mình ôm khoảng hơn chục cái cần câu. Lên đến nơi đúng lúc trời đang nắng gắt, dừng ở cổng đặt chứng minh thư nhân dân đăng ký và được phát cho một cái thẻ đại diện để cả đoàn vào thăm, không phải mất vé như ở thuỷ điện Hoà Bình.





 

huyanh81

Xe hơi
Biển số
OF-193303
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
118
Động cơ
329,524 Mã lực
Thuỷ điện Sơn La là một trong những thuỷ điện lớn nhất Đông Nam Á, công suất 2.400MW (6 tổ máy x 400MW) nhưng em thấy quy mô xây dựng và độ phức tạp không giống như thuỷ điện Hoà Bình, chỉ xây dựng một con đập lớn ngăn dòng và đặt các tua bin máy bên dưới chứ không đào hầm sâu vào lòng đất rồi mới đặt các tổ máy như thuỷ điện Hoà Bình. Em không hiểu lắm về kỹ thuật chỉ thấy cảm quan như vậy, cũng có thể công nghệ xây dựng đã tiến bộ hơn nhiều so với thời kỳ xây dựng thuỷ điện Hoà Bình nên người ta không cần làm phức tạp và tốn kém như vậy nữa? Đây là 6 tổ máy với hai em cẩu khủng 560T ở bên trên để di chuyển khi lắp đặt và bảo trì.

 

huyanh81

Xe hơi
Biển số
OF-193303
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
118
Động cơ
329,524 Mã lực
Một em cẩu khủng khác ở bên trên

 

huyanh81

Xe hơi
Biển số
OF-193303
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
118
Động cơ
329,524 Mã lực
Bên trên có một khu trưng bày thông tin về quá trình vận chuyển, thi công xây dựng công trình. Toàn xe khủng, không biết có bao nhiêu bánh?




Vận chuyển máy biến áp bằng đường sông


Thêm 1 em dài loằng ngoằng chi chít bánh vận chuyển máy biến áp 280 tấn qua cầu.


Tổ hợp Rotor máy phát nặng 1.100 tấn


Toàn cảnh công trình vào tháng 8 năm 2009
 

huyanh81

Xe hơi
Biển số
OF-193303
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
118
Động cơ
329,524 Mã lực
Thăm quan xong thuỷ điện bọn em quay về thành phố ghé vào Nhà tù Sơn La, đi chơi kiểu ép thời gian nên đến đâu cũng muộn. Về đến nhà tù là 5h30 chiều cũng đến giờ họ đóng cửa nên đành vào ngó qua bảo tàng Sơn La và đi xung quanh nhà tù ngó vào bên trong! Nhà tù nằm trên đỉnh đồi Khau Cả, nơi thực dân Pháp giam giữ những chiến sĩ cách mạng kiên trung bất khuất.



 

huyanh81

Xe hơi
Biển số
OF-193303
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
118
Động cơ
329,524 Mã lực
Nhà tù được nhà nước xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt, họ xây dựng thêm khu bảo tàng và khu nhà tưởng niệm





 

huyanh81

Xe hơi
Biển số
OF-193303
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
118
Động cơ
329,524 Mã lực
Ghế đá ở đây họ in những câu nói rất thú vị như thế này:))

 

huyanh81

Xe hơi
Biển số
OF-193303
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
118
Động cơ
329,524 Mã lực
Khu vực nhà tủ nhiều chỗ chỉ còn lại phế tích



 

huyanh81

Xe hơi
Biển số
OF-193303
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
118
Động cơ
329,524 Mã lực
Ngày 4: Sơn La - Hà Nội (01/05/2018): Chiều về bọn em định đi theo quốc lộ 37, qua Phù Yên, Thanh Sơn, Việt Trì - Phú Thọ rồi chạy cao tốc Hà Nội - Lao Cai về nhà sẽ gần hơn tương đối và cũng được trải nghiệm thêm cung đường mới nhưng nghe nói đường cua và dốc hơn nhiều so với Quốc lộ 6 nên cả đoàn quyết định quay lại đường cũ về để giữ sức cho ngày hôm sau đi làm.

Chiều về đã quen đường hơn nên cảm giác chạy cũng nhanh hơn, cả đoàn chỉ dừng ở Mộc Châu để uống nước, mua sữa chua nếp cẩm và dừng ở TT Cao Phong Hoà Bình ăn trưa rồi chạy thẳng về Hà Nội. Kết thúc một chuyến đi với nhiều cảm xúc, thấy các cung đường đèo núi thật đẹp và hùng vĩ, cảm giác được lái xe đúng nghĩa và có thêm nhiều động lực cho các chuyến đi sau.

Chúc cụ chủ và các cụ nhiều sức khoẻ để khám phá thêm những vùng đất tuyệt vời của Việt Nam.

 

Richtit

Xe tải
Biển số
OF-419247
Ngày cấp bằng
27/4/16
Số km
412
Động cơ
224,235 Mã lực
Ăn trưa xong nghỉ ngơi một lúc bọn em chạy vào Thuỷ điện Sơn La. Từ thành phố đi khoảng hơn 30km về phía TT Ít Ong, huyện Mường La là đến khu vực thuỷ điện, Sông Đà đang mùa nước cạn nhiều đoạn có thể lội bộ qua, có nhiều đoạn người dân ngồi câu cá như bác Richtit đã nói, em còn nhìn thấy một bác một mình ôm khoảng hơn chục cái cần câu. Lên đến nơi đúng lúc trời đang nắng gắt, dừng ở cổng đặt chứng minh thư nhân dân đăng ký và được phát cho một cái thẻ đại diện để cả đoàn vào thăm, không phải mất vé như ở thuỷ điện Hoà Bình.





E lần này chưa đi thăm được thuỷ điện, mới đi thăm được lòng hồ thôi. Lần sau e nhất định phải vào đó. Cám ơn cụ đã chia sẻ thông tin và rất nhiều ảnh đẹp
 

mobifone5959

Xe đạp
Biển số
OF-518026
Ngày cấp bằng
24/6/17
Số km
29
Động cơ
178,000 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng, e đi từ Cầu Giấy khoảng 8h kém 15, nhà e có đủ nước uống, đồ ăn vặt, cafe trên xe, chỉ nghỉ 1 lần đi vệ sinh và tranh thủ dán giấy vàng vào đèn. Khoảng 40km trước khi đến Mộc Châu bị sương mù thôi cụ ạ, mà ko phải lúc nào cũng mù tịt như ảnh đâu. Em chạy cũng tít nhưng vẫn đúng tốc độ tối đa cho phép, hê hê
Cụ chạy chuẩn đấy. Em đi thường xuyên cũng khoảng 4 tiếng.
 

mobifone5959

Xe đạp
Biển số
OF-518026
Ngày cấp bằng
24/6/17
Số km
29
Động cơ
178,000 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tổng kết một chút ạ:
Tổng hành trình là 1.240km.
Chi phí: chưa đến 10 triệu các cụ ạ (vì được mời ăn kha khá :) )
Xăng em đổ trước khi đi khi xe báo bình dự phòng và suốt chuyến đi tổng là 3150k, lúc về còn hơn nửa bình, ước chi phí xăng thực tế khoảng 2,5 triệu.
Phòng ngủ 4 đêm là 1,7 triệu. Ở Lai Châu em ở ks Anh Đưc ở ven hồ rất đẹp, view hồ giá chỉ 400k/ đêm.
Vé cầu phà 35k Hoà Bình, 300k Lào Cai- Hà Nội, 10k Bắc Thăng Long.
Ăn, vé thăm quan, chi phí linh tinh và chuẩn bị trước đó
E ko mất đồng nào cho xxx và rất lạ là không mất 1 đồng gửi xe nào.

Kinh nghiệm của em:

Tìm hiểu thông tin thật kỹ từ các cụ trên này và bạn bè về lộ trình, điểm đến, các địa chỉ hữu ích.

Chuẩn bị xe thật kỹ để đảm bảo an toàn. Có những vật dụng đúng là "mua 3 năm dùng 1 lần" nhưng vẫn nên mua.

Chạy xe: đặt an toàn lên hàng đầu, theo sức của mình. Dọc lộ trình em đi có nhiều lúc gặp xe nhỏ hơn chạy vượt qua, em cũng thấy muốn đua nhưng nghĩ lại ko nên và cứ đi theo sức của mình. An toàn của cả gia đình mình mới là quan trọng. Kỹ thuật chạy đèo dốc chắc các cụ biết cả, nhưng kinh nghiệm của em là nếu xe có các chế độ lái thì nên chuyển sang chế độ sport sẽ rất tốt để chạy đường đèo dốc, cả khi lên và xuống dốc. Nếu xe có speed limit thì nên dùng để vừa an toàn vừa tránh bị quá tốc độ cho phép.

Ngoài ra, nhà em chuẩn bị rất kỹ đồ ăn khô, hoa quả, nước uống đầy đủ sẵn trên xe, kẹo ngậm và cafe nóng đựng trong bình lock&lock. Do vậy lái xe không sợ bị buồn ngủ và nói dại nhỡ bị tắc đường cũng ko lo đói. Ngoài ra nhà em còn mang cả gối nằm và gối ngủ ngồi nên vợ con ngủ được đỡ mệt. Mỗi tội lái xe đôi lúc hơi buồn và không chộp được ảnh đẹp phục vụ các cụ.

Cuối cùng, trước chuyến đi em load sẵn hơn 20 bài về Tây Bắc và vùng cao, đi nghe rất không khí các cụ ạ :) Bên cạnh đó, e yêu cầu con lớn tìm hiểu trước thông tin và lich sử những điểm thăm quan nên cháu cũng tiếp thu được nhiều điều bổ ích và rất hào hứng.

Lần đầu đi xa có chút kinh nghiệm và thông tin chia sẻ với các cụ. Chúc các cụ và gia đình khoẻ và có nhiều chuyến đi thú vị.
Chúc mừng Gia đình cụ có chuyến đi an toàn vui vẻ.
 

avid_liquid

Xe buýt
Biển số
OF-68085
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
972
Động cơ
381,831 Mã lực
Website
promedia.vn
Topic quá hay và chi tiết - cảm ơn cụ chủ, cháu đang tìm cung đi như này, may quá thấy bài này của cụ. Đi cung này vào tháng 7-8 có đẹp không ạ?
 

Richtit

Xe tải
Biển số
OF-419247
Ngày cấp bằng
27/4/16
Số km
412
Động cơ
224,235 Mã lực
Topic quá hay và chi tiết - cảm ơn cụ chủ, cháu đang tìm cung đi như này, may quá thấy bài này của cụ. Đi cung này vào tháng 7-8 có đẹp không ạ?
Đi tốt và sẽ rất thích vì không khí sẽ rất mát mẻ cụ ạ. Trải nghiệm trên các cung đường và các điểm đến Tây Bắc rất tuyệt cụ ạ!
 

Princess1

Xe tải
Biển số
OF-338560
Ngày cấp bằng
14/10/14
Số km
287
Động cơ
278,723 Mã lực
Đi tốt và sẽ rất thích vì không khí sẽ rất mát mẻ cụ ạ. Trải nghiệm trên các cung đường và các điểm đến Tây Bắc rất tuyệt cụ ạ!
Cung này xe gầm thấp đi được ko cụ chủ? Đường đi có khó đi ko ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top