e luôn bật đèn khẩn cấp trong 3 tình huống sau:
1. Đi cao tốc: trời mưa to tới mức gạt mưa không gạt kịp, tầm nhìn <100m bắt buộc phải giảm tốc về <50kmh --> bật khẩn cấp và giữ đúng làn đang chạy + chạy chậm. Tình huống này nhiều tranh cãi nhất bật hay ko bật. e cứ thấy mưa dek nhìn thấy gì, phải đi chậm và giữ làn là bật.
2. Trong phố: khi đang chạy bình thường nhưng cần làm việc riêng như tìm số nhà, hỏi đường hay trả lời tin nhắn khẩn mà cần phải đi chậm hoặc dừng hẳn --> tấp vào sát lề và bật khẩn cấp.
3. Đi lùi: chỉ đèn lùi là không đủ để cảnh báo, vì trước khi lùi xe mình cũng phải dừng lại, quan sát rồi mới lùi --> bật khẩn cấp để các xe khác, nhất là xe máy chú ý đến: hình như bố này đang có vde gì đó, né nó ra.
Mục đích của đèn khẩn cấp là để thu hút sự chú ý của người xung quanh vào xe mình, muốn nói với họ rằng: à, tôi/xe tôi đang có chút sự cố, tôi cảnh báo rồi, mọi người vui lòng chú ý và NÉ tôi ra. Nhiều bác cứ quan điểm là phải có sự cố mới bật đèn khẩn cấp là ko đúng, sự cố ở đây có thể là từ lái xe (đi lùi, làm chút việc riêng khẩn cấp).