Như cơn giông hôm nọ,chạy 10km/h mà còn không nhìn thấy gì thì chả bật Haza,mưa như cầm vòi cứu hỏa phun vào mặt thì làm gì có ông nào chạy nhanh,chủ yếu là làm mọi cách để mình không trở nên vô hình trong mắt người khác.
Thế là hợp lý!mưa mà ko thấy đường đi nữa đến nỗi chỉ thấy đèn hazard thì tốt nhất dừng lại.
em đi mưa chỉ bật sương mù phía sau, nếu cái đèn đó mà không nhìn thấy nữa thì tốt nhất nên dừng lại chứ duy chuyển tiếp tầm nhìn có 2-5m thì nguy hiểm lắm
Ô này chém bão chứ ko phải gió nữa rồiCụ đã chắc cụ gặp lúc mưa to nhất chưa?
Do từ lúc học lái các ông thầy dạy cứ ra rả bên tai là "đèn khẩn cấp" ấy cụ, nói mãi nói mãi nó thành đèn khẩn cấp thậtCái đèn đó theo Tiếng Anh gọi là đèn hazzard, chả hiểu sao các bạn muốn khoe khoang hiểu biết và trình độ lái xe ở VN lại dịch thành đèn khẩn cấp???
Trong tình huống mưa to, tầm nhìn bị hạn chế, các xe buộc phải chạy chậm thì việc bật đèn hazzard là cần thiết và nên làm để các xe phía sau có thể nhìn thấy xe chạy trước, nhờ đó tránh va chạm có thể xảy ra.
Còn mấy ông tài giỏi nhìn xe trước bật đèn hazzard lại lo ko biết xe đó rẽ bên nào, hoặc hoa mắt với các xe bật đèn hazzard chạy trước ... thì em chịu ko hiểu các ông ấy giỏi ở đâu, và sợ cái gì, nhưng ít nhất thì nhờ sợ thế mà các ông ấy cũng phải chạy chậm lại, vậy là đạt mục đích của việc bật đèn hazzard rồi![]()
Em lùi vào nhà e cũng bật vì đường trước cửa nhà e là đường hai chiều, nhiều người còn đi liều qua sau đuôi khi mình cài số lùi rồi. Nói dại nếu mình nhả chân côn thì họ dẹp lép vào cột cổng.Đúng đấy ạ, e thấy ông anh trong nam ra lùi xe cũng bật. Mà e nhớ lúc học thầy k dậy thế![]()
Đi mưa mà ko thấy gì nữa thì nên đỗ lại thôi cụ. Chả ai lái đc nếu ko thấy gìMắt cụ tinh thì cụ nhìn được xe trước nhưng xe sau cụ có nhìn thấy xe của cụ thì em ko chắc !
Họ sẽ bám theo 2 đèn chớp chớp đó cụĐi mưa mà ko thấy gì nữa thì nên đỗ lại thôi cụ. Chả ai lái đc nếu ko thấy gì
Đúng là tấm chiếu mới chưa trải sự đời, khăng khăng bầu trời chỉ to bằng miệng giếng!Chưa bao giờ em ko nhìn nổi xe khác trước mình khoảng 200 m nếu họ vẫn bật đèn hậu. Dù mưa to đến mấy. Nên em theo hội ko bật cái đèn nháy kia.
Các cụ mắt phải đeo kính cận hoặc thị lực kém thì em ko biết tầm nhìn trong mưa ntn.
Thế cụ có bật không để còn giúp cho xe sauMặc kệ các cụ ném đá, trời mưa to, tối sầm, tầm nhìn có 15-20m thì em cảm ơn các xe trước đã bật đèn để còn nhìn thấy họ và định vị đường.
Phóng như xích thố gặp vũng nước đọng thì lăn vài vòngEm thì bật tất cả các loại đèn, đi đồng tốc với đoàn. (với điều kiện là mình vẫn kiểm soát được tốc độ. Gặp nhiều cụ mưa mà phóng như xích thố thì thôi)
Xe sau thì kệ họ chứThế cụ có bật không để còn giúp cho xe sau![]()
Có chứ cụ. Mình phải nghĩ nếu mình là người đi sau xe mình họ cũng cần định vị đường như mình thôi.Thế cụ có bật không để còn giúp cho xe sau![]()
thế mà luật an toàn giao thông đường bộ nó nói đó là đèn khẩn cấp đấy ahCái đèn đó theo Tiếng Anh gọi là đèn hazzard, chả hiểu sao các bạn muốn khoe khoang hiểu biết và trình độ lái xe ở VN lại dịch thành đèn khẩn cấp???
Cụ đi cao tốc 2 làn ko có làn khẩn cấp, gặp mưa to ko nhìn thấy đường cụ có đỗ lại cho "an toàn" ko?Đi mưa mà ko thấy gì nữa thì nên đỗ lại thôi cụ. Chả ai lái đc nếu ko thấy gì
Em Lúc đó chỉ mong sao về đến nhà nhanh nhất, dừng lại chờ ngớt mưa thì đến hôm sau mấtCụ đi cao tốc 2 làn ko có làn khẩn cấp, gặp mưa to ko nhìn thấy đường cụ có đỗ lại cho "an toàn" ko?
Cụ cứ chất vấn người chưa ra đường bao giờ làm gì. Bản thân cái làn khẩn cấp ấy cũng ko phải để dừng đỗ.Cụ đi cao tốc 2 làn ko có làn khẩn cấp, gặp mưa to ko nhìn thấy đường cụ có đỗ lại cho "an toàn" ko?