[Thảo luận] Mức tiêu thụ xăng trong thời kì chạy roda & lỗi không đáng có của Lib ie

yoko_pro

Xe buýt
Biển số
OF-71710
Ngày cấp bằng
28/8/10
Số km
787
Động cơ
933,312 Mã lực
từ hôm lấy xe đến giờ em đổ 2 lần xăng A95 tổng cộng là 200k đi được 350km + 0,5l xăng lúc nhận xe vẫn còn nguyên các cụ ợ. Giá xăng lúc đó là 19.800/l nhé!
 

Lib123

Xe đạp
Biển số
OF-89477
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
36
Động cơ
406,460 Mã lực
Li Việt của em thi thoảng bjo không đề đc ..có lần phải tắt đi bật lên đến 2 lần mới đề đc... không biết có sao k nữa ..có cụ nào bị thế k ... em sợ xe em là của độc lắm...[-O<
 

loctai888

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-84182
Ngày cấp bằng
1/2/11
Số km
699
Động cơ
418,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Li Việt của em thi thoảng bjo không đề đc ..có lần phải tắt đi bật lên đến 2 lần mới đề đc... không biết có sao k nữa ..có cụ nào bị thế k ... em sợ xe em là của độc lắm...[-O<
xem lại công tắc Phanh hoặc chân trống điện
 

chichvn

Xe buýt
Biển số
OF-83282
Ngày cấp bằng
19/1/11
Số km
596
Động cơ
418,350 Mã lực
Đúng rồi đấy ạ. Em hay đi vào giờ cao điểm, còn gần 4l cơ. Các cụ chạy toàn đường trường, >50km/h thì mới có thể < 3l/100km. Chạy bình thường, đường HN thì chẳng có đâu!
đi nhap chắc 6l/100k ý nhỉ :))
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,746
Động cơ
446,860 Mã lực
Li Việt của em thi thoảng bjo không đề đc ..có lần phải tắt đi bật lên đến 2 lần mới đề đc... không biết có sao k nữa ..có cụ nào bị thế k ... em sợ xe em là của độc lắm...[-O<
"Li Việt của em thi thoảng bjo không đề đc" là bấm nút đề mà xe không có phản ứng gì(Điện không tới được cục đề)hay cục đề có hoạt động nhưng máy không nổ???
Nếu cục đề có hoạt động mà máy không nổ thì xe mình cũng hay bị lắm.Hiện tượng này mình lý giải & khắc phục như sau:
1-Chú ý:khi khởi động máy,hoàn toàn không vặn tay ga vì chúng ta bắt buộc phải chờ cho đèn ie(F1)tắt->Hệ thống phun xăng điện tử qua các cảm ứng đã test xong các thông số ->điều chỉnh cho điện,xăng,gió ở tình trạng tối ưu rồi.
2-Bấm nút đề trước.
3-Cuối cùng bóp phanh.
Tại sao lại thực hiện 2 rồi mới tới 3???:Vì nếu 3 trước,đèn Stop sáng,tiêu hao 1 phần điện áp,không đủ yếu tố cho máy khởi động(Có lẽ Lib ie trang bị bình acquy không đủ ampe chăng???)
Lib ie của mình khởi động mà sai các bước 1,2,3 trên là y như rằng không nổ máy,phải thực hiện lại quy trình trên 2,3 lần mới nổ máy được!!!
 

ndk123

Xe hơi
Biển số
OF-86756
Ngày cấp bằng
27/2/11
Số km
185
Động cơ
410,450 Mã lực
ie lằng nhằng quá các cụ nhờ, e thấy FI của Honda dễ đi lắm mà :)) kiểu này e cứ trung thành vs chế thg thui
 

Lib123

Xe đạp
Biển số
OF-89477
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
36
Động cơ
406,460 Mã lực
Theo các cụ có nên đi Lib ie với tốc độ 60km/h ko ak????... vì nhà em xa và đường thoáng ...đi tốc độ 40 thì xe ngon rồi ..nhưng mà lâu về nhà quá ..he he ...có lần e vọt gần 60 ...mát quá ...xe bốc..nhưng nghĩ thế nào lại thấy sót xe quá ..nên lại về 40 túc tắc về nhà .,...
 

MinPrince

Xe buýt
Biển số
OF-82499
Ngày cấp bằng
11/1/11
Số km
862
Động cơ
421,630 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo các cụ có nên đi Lib ie với tốc độ 60km/h ko ak????... vì nhà em xa và đường thoáng ...đi tốc độ 40 thì xe ngon rồi ..nhưng mà lâu về nhà quá ..he he ...có lần e vọt gần 60 ...mát quá ...xe bốc..nhưng nghĩ thế nào lại thấy sót xe quá ..nên lại về 40 túc tắc về nhà .,...
em nghĩ cụ nên vọt thử lên 80 xem sao :))...em hôm trước đóng 65 ở đường Hoàng Diệu bay quá =))
 

GH0ST_RIDER

Xe tải
Biển số
OF-87857
Ngày cấp bằng
9/3/11
Số km
279
Động cơ
410,390 Mã lực
Theo các cụ có nên đi Lib ie với tốc độ 60km/h ko ak????... vì nhà em xa và đường thoáng ...đi tốc độ 40 thì xe ngon rồi ..nhưng mà lâu về nhà quá ..he he ...có lần e vọt gần 60 ...mát quá ...xe bốc..nhưng nghĩ thế nào lại thấy sót xe quá ..nên lại về 40 túc tắc về nhà .,...
Cứ dưới 80 là ko sao. Nhưng cụ kích cho nó lên từ từ thôi, đừng thốc đột ngột quá sợ "em nó" thở ko kịp cụ ạ!
Thế có ai trong các cụ đã cho "em nó" làm việc hết sức chưa? Bao nhiêu km/h? Em đợi ro-da xog là cho nó Maximum đây!
 
Chỉnh sửa cuối:

mrrocky

Xe buýt
Biển số
OF-82421
Ngày cấp bằng
10/1/11
Số km
971
Động cơ
423,040 Mã lực
Nơi ở
LIBERTY CITY
Sau khi chạy trong roda rồi em thấy đi trên 40km/h đi êm hơn :D
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,746
Động cơ
446,860 Mã lực
Theo các cụ có nên đi Lib ie với tốc độ 60km/h ko ak????... vì nhà em xa và đường thoáng ...đi tốc độ 40 thì xe ngon rồi ..nhưng mà lâu về nhà quá ..he he ...có lần e vọt gần 60 ...mát quá ...xe bốc..nhưng nghĩ thế nào lại thấy sót xe quá ..nên lại về 40 túc tắc về nhà .,...
Trong thời kỳ roda(1000km)chạy tối đa 50km/h.Hết roda nâng cao dần 50,60,70km/h.Không tăng,giảm ga đột ngột.Không chạy 1 quãng đường dài 1 tốc độ.Tốc độ tối ưu:40->60km/h.Chạy chậm hoài,máy nó lì đó.
 

felix252

Xe tải
Biển số
OF-31359
Ngày cấp bằng
14/3/09
Số km
288
Động cơ
482,449 Mã lực
TÌnh hình là bác nào đổ xăng A95 có thấy khác gì với A92 không ạ? Như e thấy ở HN cũng ít cây xăng có xăng A95 lắm..
 

mrrocky

Xe buýt
Biển số
OF-82421
Ngày cấp bằng
10/1/11
Số km
971
Động cơ
423,040 Mã lực
Nơi ở
LIBERTY CITY
TÌnh hình là bác nào đổ xăng A95 có thấy khác gì với A92 không ạ? Như e thấy ở HN cũng ít cây xăng có xăng A95 lắm..
Khuyến cáo đổ a95 nhưng em toàn đổ a92 , đi tốt không làm sao cả :)
 

eternals2flame

Xe máy
Biển số
OF-89674
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
64
Động cơ
406,540 Mã lực
TÌnh hình là bác nào đổ xăng A95 có thấy khác gì với A92 không ạ? Như e thấy ở HN cũng ít cây xăng có xăng A95 lắm..
nếu thuận tiện thì đổ A95 như khuyến cáo còn không em nghĩ cứ A92 cũng được vì pi không cấm.
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,746
Động cơ
446,860 Mã lực
TÌnh hình là bác nào đổ xăng A95 có thấy khác gì với A92 không ạ? Như e thấy ở HN cũng ít cây xăng có xăng A95 lắm..
Xăng A92 hay A95??? (Mình đã viết về đề tài này trên vài thớt rồi)
Nó liên quan tới tỉ số nén(Lib ie là 1/10,6).Nếu nhà sản xuất khuyến cáo nên đổ xăng A95 thì chúng ta phải sài A95!!!Nếu không,sẽ có nhiều vấn đề rất là không hay xảy ra:
-Máymau hư vì thì nổ chưa tới mà động cơ đã tự nổ!!!
-Động cơ ăn xăng!!!
-Nhất là động cơ có phun xăng điện tử(IE)thì lại càng phải tuân thủ nghiêm ngặt yêu cầu của nhà sản xuất,không thì cái IE chắc ra đi đầu tiên quá(Nội quy trình khởi động xe là phải chờ đèn IE tắt mới được bấm nút đề không là IE sẽ mau hư rồi)


 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top