Em đọc được mấy dòng này ở báo thôi, ko bít có bác nào viết về đề tài này hay chưa, em cứ đưa lên có bác nào hưởng ứng thì động viên em tý:
Theo nghiên cứu của EC trên các mẫu xe sản xuất trong những năm 2000-2005 của 11 nhà sản xuất khác nhau cho thấy hàm lượng chất PBDE trên ôtô mới cao hơn nhiều mức ở văn phòng và nhờ ở. Ngoài ra, kết quả điều tra còn cho thấy xe Hyundai ít chất PBDE nhất và của Mercedes nhiều nhất. Tuy nhiên, Hyundai lại có nồng độ phthalate cao nhất
Một điều nguy hiểm là độ độc của PBDE sẽ cao hơn khi nhiệt độ tăng. Dưới tác dụng của ánh sáng mặt trời hay nhiệt, PBDE phân hủy thành các chất độc hơn. Đồng thời, nồng độ PBDE tăng lên khi chất này bay hơi từ những chi tiết như kính chắn gió, cửa kính...
Ở Nhật, mùi xe mới được nghiên cứu và xử lý sớm hơn. Tháng 9/2005, Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Nhật Bản đã đề nghị quy định giảm nồng độ chất độc trên xe mới sau khi tổ chức này phát hiện một vài mẫu xe của 3 nhà sản xuất hàng đầu gồm Toyota, Honda, Nissan không đáp ứng được các yêu cầu của chính phủ. Tuy nhiên, do chưa có tiêu chuẩn cụ thể nên các tập đoàn công nghiệp từ chối cho biết mẫu xe nào đã được đánh giá.
Những khách hàng mới mua xe thường bị hiện tượng được gọi là hội chứng nôn cao ốc, do nó tương tự như các bệnh sinh ra do ảnh hưởng từ mùi tường, thảm và các thành phần khác của tòa nhà mới. Theo kết quả của tổ chức nghiên cứu công nghiệp và sức khỏe cộng đồng Australia, ngay khi ngồi vào chiếc xe mới, nồng độ khí độc thoát ra có thể gấp vài lần so với giới hạn cho phép, mặc dù những ảnh hưởng của chúng không thể hiện trong vòng sáu tháng đầu tiên.
Theo nghiên cứu của EC trên các mẫu xe sản xuất trong những năm 2000-2005 của 11 nhà sản xuất khác nhau cho thấy hàm lượng chất PBDE trên ôtô mới cao hơn nhiều mức ở văn phòng và nhờ ở. Ngoài ra, kết quả điều tra còn cho thấy xe Hyundai ít chất PBDE nhất và của Mercedes nhiều nhất. Tuy nhiên, Hyundai lại có nồng độ phthalate cao nhất
Một điều nguy hiểm là độ độc của PBDE sẽ cao hơn khi nhiệt độ tăng. Dưới tác dụng của ánh sáng mặt trời hay nhiệt, PBDE phân hủy thành các chất độc hơn. Đồng thời, nồng độ PBDE tăng lên khi chất này bay hơi từ những chi tiết như kính chắn gió, cửa kính...
Ở Nhật, mùi xe mới được nghiên cứu và xử lý sớm hơn. Tháng 9/2005, Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Nhật Bản đã đề nghị quy định giảm nồng độ chất độc trên xe mới sau khi tổ chức này phát hiện một vài mẫu xe của 3 nhà sản xuất hàng đầu gồm Toyota, Honda, Nissan không đáp ứng được các yêu cầu của chính phủ. Tuy nhiên, do chưa có tiêu chuẩn cụ thể nên các tập đoàn công nghiệp từ chối cho biết mẫu xe nào đã được đánh giá.
Những khách hàng mới mua xe thường bị hiện tượng được gọi là hội chứng nôn cao ốc, do nó tương tự như các bệnh sinh ra do ảnh hưởng từ mùi tường, thảm và các thành phần khác của tòa nhà mới. Theo kết quả của tổ chức nghiên cứu công nghiệp và sức khỏe cộng đồng Australia, ngay khi ngồi vào chiếc xe mới, nồng độ khí độc thoát ra có thể gấp vài lần so với giới hạn cho phép, mặc dù những ảnh hưởng của chúng không thể hiện trong vòng sáu tháng đầu tiên.