[CCCĐ] Myanmar: Đi về miền đất phật!

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,919
Động cơ
587,339 Mã lực
Vẫn nhương thường lệ là các món với khá nhiều dầu ăn

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,919
Động cơ
587,339 Mã lực
Ở đây cũng có chợ đêm như nhiều khu du lịch khác, mỗi tội buổi tối ăn cố nên no căng rốn lại đi bộ xa nên ngại ngại là. Chợ đêm nằm trong khuôn viên của sân vận động, có chỗ chơi cho trẻ em

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,919
Động cơ
587,339 Mã lực
Khá nhiều đồ lưu niệm

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,919
Động cơ
587,339 Mã lực
Sắp đặt cũng khá đẹp mắt

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,919
Động cơ
587,339 Mã lực
Xế và phụ đương nhiên nghỉ xả hơi 2 đêm trước khi lên đường

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,919
Động cơ
587,339 Mã lực
Tiền có số lão tài xế biết đâu có cụ nào đi sau cần

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,919
Động cơ
587,339 Mã lực
Vẫn như một số chỗ khác khi đến Myanmar, không thấy có điều hoà nhưng nhìn sơ qua nhiệt độ thì sợ thật, chênh lệch nhiệt độ ngày đêm quá cao, thậm chí 2 đêm ở đó có những ngày chênh đển hơn 20oC, nên đến Myanmar thì ngoài đồ hè vẫn phải thủ sẵn áo rét không lại cóng :D

 

gafquef

Xe tăng
Biển số
OF-123033
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
1,505
Động cơ
395,400 Mã lực
Nơi ở
MÃ Pí Lèng
Vẫn như một số chỗ khác khi đến Myanmar, không thấy có điều hoà nhưng nhìn sơ qua nhiệt độ thì sợ thật, chênh lệch nhiệt độ ngày đêm quá cao, thậm chí 2 đêm ở đó có những ngày chênh đển hơn 20oC, nên đến Myanmar thì ngoài đồ hè vẫn phải thủ sẵn áo rét không lại cóng :D

Dã man nhỉ, sức khỏe mà kém là ốm như chơi. Mà 2 lãnh đạo nhà em cũng hiện đại nhỉ, trên từng cây số luôn. :D
 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,919
Động cơ
587,339 Mã lực
Dã man nhỉ, sức khỏe mà kém là ốm như chơi. Mà 2 lãnh đạo nhà em cũng hiện đại nhỉ, trên từng cây số luôn. :D
3 năm rồi mà bác, giờ đi thành quen rồi ạ. Nói chung còn đi được thì em còn tổ chức nhiều he he :)
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
8,080
Động cơ
573,886 Mã lực
Cứ 1 lúc xe lại dừng tưởng có chuyện gì, thường thì chỉ trả tiền BOT và quan trọng nhất dọc đường là lái xe thường xuyên mua trầu. Đã mặc váy lại ăn trầu liên tục, nhìn cũng lạ

Chắc chị ấy sau khi đi Thái một thời gian về mới đâm ra thay đổi thế này :D.
Công nghệ vá đường đã được nói nhiều lần nhưng ở đây mới thấy bài bản và rất rất lạc hậu

Công nghệ này ở trên quê em vẫn áp dụng cho những đoạn đường tỉnh lộ, dùng vốn NSNN để duy tu bảo dưỡng lão ạ. Nhựa asphalt cũng mới ứng dụng ở mình khoảng 25 năm (em nhớ đường Cầu Thăng Long - SB Nội Bài là đường đầu tiên ngoài Bắc dùng thì phải).
 

LaSE

Xe tải
Biển số
OF-375983
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
212
Động cơ
249,030 Mã lực
Cảm ơn cụ đã cho em đi theo :).
P/S: Trình chụp ảnh của cụ chủ quá đỉnh!
 

Sleeping Dragon

Xe buýt
Biển số
OF-312180
Ngày cấp bằng
18/3/14
Số km
849
Động cơ
305,158 Mã lực
Ở bển họ tiết kiệm sơn kẻ đường hay sao ấy cụ Dê nhỉ?
 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,919
Động cơ
587,339 Mã lực
Chắc chị ấy sau khi đi Thái một thời gian về mới đâm ra thay đổi thế này :D.

Công nghệ này ở trên quê em vẫn áp dụng cho những đoạn đường tỉnh lộ, dùng vốn NSNN để duy tu bảo dưỡng lão ạ. Nhựa asphalt cũng mới ứng dụng ở mình khoảng 25 năm (em nhớ đường Cầu Thăng Long - SB Nội Bài là đường đầu tiên ngoài Bắc dùng thì phải).
20 năm đã là rất lâu rồi lão ơi :D

chuyến đi của cụ rất thú vị. em hóng tiếp
Cảm ơn cụ đã theo dõi hành trình :)

Cảm ơn cụ đã cho em đi theo :).
P/S: Trình chụp ảnh của cụ chủ quá đỉnh!
Cảm ơn cụ, ảnh chỉ mang tính chất tham khảo là chính thôi ạ :D

Ở bển họ tiết kiệm sơn kẻ đường hay sao ấy cụ Dê nhỉ?
Đường rất rất xấu và nhỏ lão ạ, bên này chỉ có trục Yangon - Mandalay là trục chính mà đường cao tốc nửa với nên cũng không thể yêu cầu gi cao hơn
 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,919
Động cơ
587,339 Mã lực
Ngày 8: Một ngày dài khám phá Inle

Càng gần đến ngày về độ dài của chuyến đi càng thu hẹp, đọc cũng lắm nhưng phải thừa nhận khi kết thúc chuyến đi Inle là 1 trong những điểm để lại ấn tượng tốt đẹp nhất.

Sau một đêm ngủ với thời tiết khá thất thường ngày nắng nóng đêm lạnh, sáng dậy loanh quanh đi ngắm thị trấn Nyaungshwe - một thị trấn của quận Taunggyi thuộc bang Shan của Myanmar. Taunggyi là tên trên bản đồ thời tiết đã cập nhật ở trên.

Phía ngoài phòng guest house

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,919
Động cơ
587,339 Mã lực
Chỗ ăn sáng gọn nhẹ, thường thì ở đây 6h30 bắt đầu ăn sáng

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,919
Động cơ
587,339 Mã lực
Trang trí vườn nhìn khá đẹp

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,919
Động cơ
587,339 Mã lực
Mượn guest house cái xe đạp để lượn lờ phố phương và vừa bước ra cửa thì bắt gặp sư khất thực, phải nói là nhiều chưa từng thấy khi tham quan các nước phật giáo

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,919
Động cơ
587,339 Mã lực
Về nguyên tắc bình bát là loại bình được làm bằng đá, bằng sành, bằng đất sét nung kỹ rồi tráng men bên trong nhưng ở đây sư vẫn mang những bình bát bằng kim loại (không biết có phải bạc hay inox nữa :( )

 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,919
Động cơ
587,339 Mã lực
Vẫn những đôi chân trần đi trên đường

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top