[Funland] Năm 2025 đất Hà Nội sẽ giảm giá ?

Timestay

Xe tăng
Biển số
OF-845615
Ngày cấp bằng
25/12/23
Số km
1,319
Động cơ
71,007 Mã lực
dn khó khăn thì chả ai tăng ls để tự sát cả cụ ạ. Kịch bản 1 của cụ bơm tiền 1 thì kịch bản 2 sẽ bơm x2 x3 lần. Chấp nhận lạm phát để cứu DN và người lao động.
Ko điều hành kte vĩ mô kiểu đấy đc đâu cụ ơi :))

Như thế là vỡ luôn đấy, gia nhập hy lạp, venezuela, argentina...ngay :))
 

iad_jk209

Xe tải
Biển số
OF-865370
Ngày cấp bằng
7/8/24
Số km
410
Động cơ
23,656 Mã lực
Ko điều hành kte vĩ mô kiểu đấy đc đâu cụ ơi :))

Như thế là vỡ luôn đấy, gia nhập hy lạp, venezuela, argentina...ngay :))
DN khó khăn lại đi tăng lãi suất? cụ cho hỏi đó là mô hình điều hành kinh tế kiểu gì vậy?
Mấy năm covid, dn khó khăn, hầu hết các nước đều in tiền, giảm lãi suất, sao ko thấy thằng nào vỡ luôn vậy?
 
Chỉnh sửa cuối:

Timestay

Xe tăng
Biển số
OF-845615
Ngày cấp bằng
25/12/23
Số km
1,319
Động cơ
71,007 Mã lực
DN khó khăn lại đi tăng lãi suất? cụ cho hỏi đó là mô hình điều hành kinh tế kiểu gì vậy?
Giải thích hàn lâm thì phức tạp. Nôm na dư lày:
1. Thuế quan cao => VN mất thị trường mỹ => mất nguồn thu usd => áp lực tỷ giá, vnd mất giá => nhập nguyên liệu giá cao => giá hàng sx trong nc tăng => lạm phát
2. Giữ ls thấp + mất giá vnd => vốn usd rút ra tháo chạy ngược về mỹ (ls mỹ gửi usd đang tầm 4-4.5%)

Combo 1+2 => vnd càng mất giá => càng lạm phát trong khi thu và dự trữ usd giảm do xịt xuất khẩu => toang
 

Loss1982

Xe tăng
Biển số
OF-652607
Ngày cấp bằng
15/5/19
Số km
1,006
Động cơ
113,107 Mã lực
dn khó khăn thì chả ai tăng ls để tự sát cả cụ ạ. Kịch bản 1 của cụ bơm tiền 1 thì kịch bản 2 sẽ bơm x2 x3 lần. Chấp nhận lạm phát để cứu DN và người lao động.
2012 lãi suất tăng cao đấy. 🤣 Chọn ổn định vĩ mô, chọn giữ chính thể hay bơm tiếp cho nổ, cho bạo loạn 😆
 

iad_jk209

Xe tải
Biển số
OF-865370
Ngày cấp bằng
7/8/24
Số km
410
Động cơ
23,656 Mã lực
Giải thích hàn lâm thì phức tạp. Nôm na dư lày:
1. Thuế quan cao => VN mất thị trường mỹ => mất nguồn thu usd => áp lực tỷ giá, vnd mất giá => nhập nguyên liệu giá cao => giá hàng sx trong nc tăng => lạm phát
2. Giữ ls thấp + mất giá vnd => vốn usd rút ra tháo chạy ngược về mỹ (ls mỹ gửi usd đang tầm 4-4.5%)

Combo 1+2 => vnd càng mất giá => càng lạm phát trong khi thu và dự trữ usd giảm do xịt xuất khẩu => toang
1. vn nhập hàng TQ là chủ yếu, ko phải hàng Mỹ hay EU mà đòi ảnh hưởng tỉ giá. Nếu cụ để ý thì tỉ giá vnd/usd và yuan/usd luôn tăng giảm cùng chiều với nhau.
2. vnd mất giá thì hàng hóa bán ra vẫn nhận về là USD/EURO. Tuy số đô không đổi nhưng DN sẽ đổi sang được nhiều VNĐ hơn, có thêm tiền trả lương cho công nhân viên và các chi phí khác.
3. vốn usd tháo chạy là chuyện ko thể tránh khỏi nếu Trump kiên quyết áp thuế quan. Đó cũng là cơ hội để DN trong nước chiếm lấy thị phần FDI để lại, loại bỏ nguyên liệu từ Trung Quốc ra khỏi giá trị xuất khẩu. Mà lãi cao thì còn ai dám vay ngân hàng mua lại nhà máy từ FDI, trả lương cho công nhân không?
4. Lạm phát quan trọng hay tỉ lệ thất nghiệp của công nhân quan trọng hơn? Nếu lạm phát tăng 1% tương ứng với tỉ lệ thất nghiệp giảm 1%, hoặc ngược lại, cụ nghĩ cái nào quan trọng hơn? lạm phát hay ổn định vĩ mô, ổn định thể chế?
 

saiback

Xe tải
Biển số
OF-178660
Ngày cấp bằng
26/1/13
Số km
344
Động cơ
329,754 Mã lực
Nơi ở
43 Nguyễn Thị Định, Trung Hòa, Cầu Giấy
Website
www.saiback.com
Quan điểm của em là “trung tâm đóng băng” còn vùng ven xa chưa có “giá trị sử dụng” trong 3-5 năm tới sẽ sập hầm. Những chỗ tăng là những chỗ “thông hạ tầng” như các cầu đang xây và những chỗ ven gần kiểu vành đai 3.5-vành đai 4
 

iad_jk209

Xe tải
Biển số
OF-865370
Ngày cấp bằng
7/8/24
Số km
410
Động cơ
23,656 Mã lực
2012 lãi suất tăng cao đấy. 🤣 Chọn ổn định vĩ mô, chọn giữ chính thể hay bơm tiếp cho nổ, cho bạo loạn 😆
bđs có nổ hay không ko biết, nhưng DN sản xuất, hkd nhỏ lẻ nổ trước, thất nghiệp tràn lan là điều tất yếu nếu lãi suất tăng cao. Tăng LS gần như là giải pháp cuối cùng, khi mà mọi thứ sắp vượt tầm kiểm soát. Còn không thì NHTW vẫn sẽ phải ưu tiên giảm ls để giúp đỡ DN vượt qua khó khăn, giảm tỉ lệ thất nghiệp.
 
Chỉnh sửa cuối:

Loss1982

Xe tăng
Biển số
OF-652607
Ngày cấp bằng
15/5/19
Số km
1,006
Động cơ
113,107 Mã lực
Kinh tế sắp tới rất khó dự đoán, 90% phụ thuộc vào kịch bản có deal đc thuế vs cụ Chăm ko.

1) nếu deal đc mức 15-25%: VN sẽ tiếp tục ồ ạt bơm tiền, đầu tư công, ls thấp => bđs tăng mạnh. Đặc biệt HN và 1 số nơi cục bộ

2) nếu deal mức 30-35%: khó khăn, VN buộc phải tăng ls, vẫn giữ đầu tư công => bđs đi ngang hoặc tăng nhẹ ở HN, các tỉnh liệm, chết lâm sàng.
Gầy đây nhất Bộ trưởng TM Mỹ có trả lời kể cả VN đưa thuế về 0 thì bla bla..
Đời nào để yên cho khi 2 bên khác biệt thể chể, khác biệt dlv, khác biệt....
 

Timestay

Xe tăng
Biển số
OF-845615
Ngày cấp bằng
25/12/23
Số km
1,319
Động cơ
71,007 Mã lực
1. vn nhập hàng TQ là chủ yếu, ko phải hàng Mỹ hay EU mà đòi ảnh hưởng tỉ giá. Nếu cụ để ý thì tỉ giá vnd/usd và yuan/usd luôn tăng giảm cùng chiều với nhau.
2. vnd mất giá thì hàng hóa bán ra vẫn nhận về là USD/EURO. Tuy số đô không đổi nhưng DN sẽ đổi sang được nhiều VNĐ hơn, có thêm tiền trả lương cho công nhân viên và các chi phí khác.
3. vốn usd tháo chạy là chuyện ko thể tránh khỏi nếu Trump kiên quyết áp thuế quan. Đó cũng là cơ hội để DN trong nước chiếm lấy thị phần FDI để lại, loại bỏ nguyên liệu từ Trung Quốc ra khỏi giá trị xuất khẩu. Mà lãi cao thì còn ai dám vay ngân hàng mua lại nhà máy từ FDI, trả lương cho công nhân không?
4. Lạm phát quan trọng hay tỉ lệ thất nghiệp của công nhân quan trọng hơn? Nếu lạm phát tăng 1% tương ứng với tỉ lệ thất nghiệp giảm 1%, hoặc ngược lại, cụ nghĩ cái nào quan trọng hơn? lạm phát hay ổn định vĩ mô, ổn định thể chế?
Thôi em chịu rồi.
 

Loss1982

Xe tăng
Biển số
OF-652607
Ngày cấp bằng
15/5/19
Số km
1,006
Động cơ
113,107 Mã lực
thay vì tư duy theo kiểu cảm tính, tại sao cụ ko động não xem tại sao Mỹ liên tục cáo buộc VN thao túng tỉ giá - phá giá VNĐ?
Đó chính là chiêu bài bào mòn nội lực đối phương đó, khiến dự trữ từ khoảng trên 110 về 80
 

iad_jk209

Xe tải
Biển số
OF-865370
Ngày cấp bằng
7/8/24
Số km
410
Động cơ
23,656 Mã lực
Đó chính là chiêu bài bào mòn nội lực đối phương đó, khiến dự trữ từ khoảng trên 110 về 80
Giả sử Trump áp thuế vn dẫn đến xuất khẩu sụt giảm thì cụ giữ lại cái dự trữ ngoại hối để làm gì? khuyến cáo của IMF là dữ trự ngoại hối chỉ nên dành khoảng 3 tháng nhập khẩu, ko phải cứ dự trữ càng nhiều càng tốt.
dự trữ ngoại hối để phục vụ xuất nhập khẩu chứ ko phải kênh tiết kiệm của đất nước. Đây là điều rất nhiều cụ đang nhầm lẫn.
 
Chỉnh sửa cuối:

BloodOwl87

Xe container
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
6,648
Động cơ
196,502 Mã lực
Tuổi
38
Thật ra mỹ cũng phá giá usd chứ nhìn rổ ngoại tệ khác thì Vnd mất giá rất mạnh, ko như so với mỗi usd đâu.
 

noname15

Xe đạp
Biển số
OF-882203
Ngày cấp bằng
1/6/25
Số km
17
Động cơ
418 Mã lực
Tuổi
36
Mỹ nó đánh thuế cao thì dân nó chịu khổ trc tiên vì k tiếp cận dc nhiều nguồn hàng giá rẻ, nên canh bạc này vẫn giằng co lắm
 

Teslam

Xe tải
Biển số
OF-878002
Ngày cấp bằng
24/3/25
Số km
255
Động cơ
2,332 Mã lực
Tuổi
46
Có thể nói là VN nên tìm cách nào đó giảm bớt thâm hụt với TQ, hàng năm nhập sieu TQ là gần 100 tỉ đô chính ngạch, chưa ke hàng lậu.
Lý do thứ 2 là Chảy máu qua vàng.

Đây là 2 lý do chính khiến du trữ ngoại hối của ta ở mức nghèo.
Để giải quyết nhập siêu TQ, cần tìm xem dân TQ ăn gì, sài gì, nếu bị dựng hàng rào kỹ thuật thì nên đàm phán sát sao cho giảm dần. Chính phủ cần thành lập ban giải quyết ứng phó nhập siêu TQ, cái nay rất quan trọng.

Chay máu vàng , cần nhanh chong thành lập sàn Vàng, gắn kết CCCD, khai báo tài sản vàng, số hoá truy vết từng thỏi vàng , sau đó đánh thuế. Dân sẽ giảm dần tích vàng.
 

Loss1982

Xe tăng
Biển số
OF-652607
Ngày cấp bằng
15/5/19
Số km
1,006
Động cơ
113,107 Mã lực
Giả sử Trump áp thuế vn dẫn đến xuất khẩu sụt giảm thì cụ giữ lại cái dự trữ ngoại hối để làm gì? khuyến cáo của IMF là dữ trự ngoại hối chỉ nên dành khoảng 3 tháng xuất khẩu, ko phải cứ dự trữ càng nhiều càng tốt.
dự trữ ngoại hối để phục vụ xuất khẩu chứ ko phải kênh tiết kiệm của đất nước. Đây là điều rất nhiều cụ đang nhầm lẫn.
Tại sao 2009 phải kết hối? Dầu , vũ khí, các loại hàng hoá phải thanh toán bằng usd ko? Tại sao các nước phải có usd trong cơ cấu dự trữ ngoại hối 🤣
 

Minhkhoipro22

Xe hơi
Biển số
OF-883080
Ngày cấp bằng
13/6/25
Số km
138
Động cơ
1,598 Mã lực
Tại sao 2009 phải kết hối? Dầu , vũ khí, các loại hàng hoá phải thanh toán bằng usd ko? Tại sao các nước phải có usd trong cơ cấu dự trữ ngoại hối 🤣
Cụ ấy đúng ngây thơ thật, dự trữ usd thấp đi khá nhiều rồi, chắc năm nay không xuống đầu 7x tỷ được đâu, khá là rủi ro cho cán cân tt của VN.
 

Ms Thảo Nguyễn Vinhomes

Xe tăng
{Kinh doanh Bất động sản}
{Kinh doanh Bất động sản}
Biển số
OF-870166
Ngày cấp bằng
9/3/24
Số km
1,831
Động cơ
9,770 Mã lực
Tuổi
27
Website
thaonguyenvilla.com
Tại sao 2009 phải kết hối? Dầu , vũ khí, các loại hàng hoá phải thanh toán bằng usd ko? Tại sao các nước phải có usd trong cơ cấu dự trữ ngoại hối 🤣
Swift phải không cụ, giờ mới thêm brick và usdt (thí điểm) :D
 

Loss1982

Xe tăng
Biển số
OF-652607
Ngày cấp bằng
15/5/19
Số km
1,006
Động cơ
113,107 Mã lực
Cụ ấy đúng ngây thơ thật, dự trữ usd thấp đi khá nhiều rồi, chắc năm nay không xuống đầu 7x tỷ được đâu, khá là rủi ro cho cán cân tt của VN.
Tư duy bđs chỉ có lên , càng in tiền thì càng trú vào bđs, in ra, in ra như Zimbabwe, Venezuela, Iran , Nga ...mà tiêu 😆
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top